Top 13+ Mẹo Chữa Sỏi Mật Bằng Thảo Dược Dễ Thực Hiện Tại Nhà

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Từ xa xưa, trong dân gian và các bài thuốc Đông y đã lưu truyền những mẹo chữa sỏi mật từ các loại cây có ngay trong vườn nhà. Những loại thảo dược này dễ kiếm và lành tính nên được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi sỏi chưa quá nghiêm trọng. Dưới đây, chúng tôi xin mách bạn 13 cách chữa sỏi mật dân gian hay được áp dụng nhất.

Hiệu quả của mẹo chữa sỏi mật dân gian

Theo y học cổ truyền, sỏi túi mật còn được gọi là chứng Thạch đởm, ý nghĩa của từ hán nôm thì “thạch” là sỏi và “đởm” là mật. Nguyên nhân gây ra bệnh sỏi mật theo Đông y là do can khí trệ, ăn uống không điều độ hoặc ngoại cảm thấp nhiệt mà thành.

Chữa sỏi mật bằng dân gian là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Chữa sỏi mật bằng dân gian là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Nếu như Tây y thiên về điều trị triệu chứng, dùng thuốc nội khoa hoặc phẫu thuật để giải quyết chỗ đau, thì cách chữa sỏi mật dân gian sẽ tập trung giải quyết từ căn nguyên, để ngăn ngừa bệnh tái phát. Các bài thuốc theo y học dân gian sẽ tác động toàn diện lên hệ thống gan mật mang lại những lợi ích cho người bệnh như:

  • Tăng co bóp và vận động đường mật để làm sạn sỏi mềm ra, làm sỏi bài tiết ra khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng, êm ái.
  • Tăng cường chức năng gan, mật để đường mật được lưu thông tốt hơn và cải thiện chất lượng dịch mật.
  • Giảm các triệu chứng đau bụng, trướng bụng, khó tiêu những triệu chứng thường gặp của bệnh nhân bị bệnh sỏi túi mật.
  • Ngăn ngừa sỏi tái phát sau khi điều trị ngoại khoa.

13+ Mẹo chữa sỏi mật tại nhà hiệu quả

Theo y học dân gian thì có rất nhiều bài thuốc từ các loại cây cỏ dễ kiếm quanh nhà có tác dụng điều trị sỏi mật tại mà người bệnh có thể sử dụng.

1. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật – bài thuốc quy tụ tinh hoa hơn 30 thảo dược quý

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang từ khi đưa vào ứng dụng điều trị sỏi mật đến nay đã trở thành giải pháp tán sỏi hàng đầu được người bệnh tin tưởng. Đây là bài thuốc kế thừa tinh hoa y học triều Nguyễn, được các chuyên gia nghiên cứu và cải tiến trong thời hiện đại để cho ra bài thuốc chữa sỏi có nhiều công năng vượt trội.

Đu đủ chữa sỏi mật là phương pháp lưu truyền trong dân gian
Sau 3 tháng dùng bài thuốc từ cung đình này, viên sỏi 20mm trong cơ thể tôi đã biến mất hoàn toàn. CLICK XEM NGAY BÍ QUYẾT!
Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang đặc trị sỏi thận
Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang đặc trị sỏi thận

Mang những điểm cải tiến vượt trội so với bài thuốc xưa, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật được cải tiến dưới 3 bài thuốc nhỏ đem lại hiệu quả điều trị toàn diện:

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi mật: Hành khí, hoạt huyết, lợi đởm (lợi mật), bài thạch.
  • Nhất Nam Bổ Can Hoàn: Thanh can, bổ can, lợi mật (Lợi đởm).
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tiêu viêm, giảm đau.

So với những bài thuốc Đông y chữa sỏi mật thông thường hiện có trên thị trường, công thức 3 trong 1 giúp phát huy hiệu quả điều trị cao gấp nhiều lần. Điều này có được chính là bởi sự kết hợp của hơn 30 loại dược liệu quý. Những thành phần chính có trong bài thuốc chữa sỏi mật gồm: Kim tiền thảo, Kê nội kim, Tỳ giải, Chỉ xác, Ô dược, Ý dĩ, Đương quy, Nhân trần, Chi tử, Xích thược, Uất kim, Ké đầu ngựa,…

Nguồn dược liệu sạch là ưu điểm vượt trội của bài thuốc
Nguồn dược liệu sạch là ưu điểm vượt trội của bài thuốc

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật mang đến nhiều ưu điểm vượt trội trong điều trị sỏi mật như:

  • Bài thuốc được nghiên cứu và phát triển bởi đơn vị YHCT hàng đầu hiện nay – Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên Cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.
  • Tác động trực tiếp tới đi sâu vào căn nguyên gây bệnh từ đó bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa tái phát sỏi mật.
  • Thảo dược tự nhiên đạt chuẩn GACP-WHO thu hái từ vườn dược liệu đơn vị nên CAM KẾT an toàn, lành tính, không pha trộn tân dược, không chất bảo quản.
  • Dạng thức sử dụng tiện dụng dưới dạng viên hoàn và cao cô đặc nên người bệnh có thể trực tiếp sử dụng mà không cần đun sắc.

Bác sĩ Vân Anh chia sẻ về cách điều trị sỏi mật

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Trưởng khoa Nội – BV YHCT Trung ương) cho biết: “Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật là bài thuốc cho hiệu quả tán sỏi hàng đầu hiện nay mà người bệnh nên sử dụng. Từng bài thuốc nhỏ trong bộ sản phẩm khi kết hợp lại nâng đỡ và bổ trợ hiệu quả cho nhau. Nhờ đó, người bệnh sỏi mật sử dụng thuốc thông thường chỉ sau 1 liệu trình đã có thể đạt được kết quả tán sỏi – tiên viêm.”

Phân tích của TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh về sỏi mật
Phân tích của TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh về sỏi mật

Dựa theo cơ chế hình thành sỏi, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật tấn công, phục hồi chức năng mật, gan mang đến công năng tán sỏi cao gấp 3 – 4 lần so với những phương pháp thông thường. Điều này đã giúp rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.

Xem thêm: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật có tốt không? Mua ở đâu?

Nhờ những thành công trong điều trị, hàng ngàn người bệnh đã thoát khỏi nỗi lo sỏi mật Với những ưu việt của mình, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi nỗi đau do sỏi mật gây ra. NSƯT, diễn viên Thùy Liên sau nhiều năm vật lộn sống chung với sỏi mật, giờ đây cô đã có những phút giây hạnh phúc, cơ thể khỏe mạnh nhờ vào liệu trình bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang của Nhất Nam Y Viện. Xem bài viết diễn viên Thùy Liên chia sẻ về bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang TẠI ĐÂY

Diễn viên Thùy Liên chia sẻ về hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Diễn viên Thùy Liên chia sẻ về hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

“Bản thân Thùy Liên là người bị sỏi mật lâu năm và đã sử dụng qua nhiều thuốc trị sỏi nhưng vẫn không giảm.. May sao con gái có tìm hiểu và đưa Liên tới Nhất Nam Y Viện để chữa. Cho tới nay, sau 3 tháng điều trị, hòn sỏi mật 15mm của Liên đã biến mất. Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang thật sự tuyệt vời.”

Ngoài diễn viên Thùy Liên, một số bệnh nhân khác đã chia sẻ cảm nhận về hiệu quả bài thuốc:

Xem ngay: GIẢM 10MM SỎI MẬT, CƠ THỂ KHỎE MẠNH, DA DẺ HỒNG HÀO CHỈ SAU 2 THÁNG UỐNG NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đang được phân phối và ứng dụng điều trị độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Người bệnh quan tâm có thể tìm mua qua số hotline (024) 8585 1102 – 0928 42 1102 hoặc tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được để được bác sĩ TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

LIÊN HỆ ĐẶT LỊCH KHÁM VÀ TƯ VẤN VỚI NHẤT NAM Y VIỆN

2. Dùng hạt đười ươi

Hạt đười ươi còn có tên gọi khác như Đại Hải Tử, Đại Hải, Đại Hồng Quả. Là loại hạt lấy từ cây ươi – một loại cây gỗ lớn trong rừng, thân cao đến 25-40m chỉ sinh trưởng ở một số nước Đông Nam Á, Lào, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Hạt đười ươi khô trị sỏi mật
Hạt đười ươi khô trị sỏi mật

Đây là loại hạt có vị ngọt, có tính thanh nhiệt, lợi cổ họng và giải độc, được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa nóng nhiệt, chữa táo bón và chữa gai cột sống, viêm họng, nhức răng… Đặc biệt, người ta hay dùng hạt đười ươi chữa sỏi mật.

Cách thực hiện:

  • Phơi khô chuối hột già, nên chọn chuối hột rừng hoặc chuối hột thật già.
  • Rang chín hạt đười ươi bay – là loại hạt chín và tự rung trên cây xuống. Xay bột hạt đười ươi và chuối hột già, trộn đều 2 nguyên liệu này theo tỷ lệ 4 chuối hột:1 đười ươi.
  • Hoà bột với nước ấm để uống hàng ngày với liều dụng sáng uống 1 muỗng canh, sau 21h uống thêm 2 muỗng canh bột nữa.

3. Rau dền gai

Rau dền gai là cây thuộc họ rau dền, có vị ngọt, tính mát tác là dụng thanh nhiệt, chữa bí tiểu, đau họng, chảy máu cam. Đặc biệt rau dền gai là vị thuốc chữa sỏi mật hiệu quả.

Rau dền gai điều trị sỏi mật
Rau dền gai điều trị sỏi mật

Cách thực hiện:

  • Lấy rễ cây rau dền gai rửa sạch, để khô rồi mang sao vàng.
  • Kim tiền thảo, mã đề, rễ cây thiên lý, rễ cây cỏ tranh, đậu đen, vỏ bí đao tất cả đem sao thơm.
  • Mỗi loại lấy 12 gam sắc nước uống đều trong 10 ngày.

Khi áp dụng phương pháp dùng cây dền gai chữa sỏi mật, người bệnh cần theo dõi tình trạng sức khoẻ và kích thước sỏi để so sánh kích thước sỏi trước và sau khi uống nước có giảm đi không. Nếu dùng một thời gian không giảm, cần tìm cách chữa sỏi mật khác cho phù hợp với cơ địa của mình.

4. Dầu oliu

Dầu oliu là một loại thuốc được sử dụng để điều trị các bệnh như: Gan, mật, dạ dày, ruột, bệnh ngoài da,… Mẹo chữa sỏi mật bằng dầu ô liu được truyền miệng và phổ biến trên internet nhưng chưa có một tài liệu khoa học nào ở Việt Nam hay thế giới đề cập đến hiệu quả của phương pháp này.

Dầu oliu và chanh không có tác dụng trị sỏi mật như lời đồn
Dầu oliu và chanh không có tác dụng trị sỏi mật như lời đồn

Theo nghiên cứu của bệnh viện Mayo Clinic (bệnh viện trực thuộc Đại học Harvard – Hoa Kỳ), những viên sỏi màu xanh lá hoặc vàng xanh bài tiết ra qua đường hậu môn làm người bệnh lầm tưởng là sỏi mật nhưng thực chất đó là hỗn hợp muối tạo ra từ dầu oliu cùng acid trong nước chanh, dịch vị và các chất khác.

Vì thế, người bệnh nên tỉnh táo khi uống dầu ô liu chữa sỏi mật tại nhà, theo dõi tình trạng cơ thể, tái khám định kỳ để lựa chọn phương án điều trị thích hợp.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh có kích thước sỏi trung bình dưới 10mm cần nhịn ăn 12 giờ.
  • Pha 6-7 quả chanh với 6-7 thìa dầu oliu cùng với 3-4 chén nước nóng.

5. Bài thuốc từ quả sung

Quả sung có chữa được sỏi mật không là thắc mắc nhiều người bệnh đặt ra.. Trên thực tế thì, quả sung được coi là một loại thuốc quý để điều trị sỏi mật tại nhà.

Quả sung là vị thuốc quý để chữa bệnh sỏi mật
Quả sung là vị thuốc quý để chữa bệnh sỏi mật

Theo y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, hơi chát, có tác dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận phế, giải độc cơ thể. Từ xa xưa quả sung được sử dụng trong các bài thuốc để điều trị bệnh về tim mạch, viêm loét dạ dày, viêm họng, điều trị sỏi…

Cách thực hiện:

  • Ngâm rửa quả sung bằng nước muối pha loãng để làm sạch.
  • Thái lát mỏng phơi khô rồi sao vàng hạ thổ.
  • Mỗi ngày lấy 200 gam cho vào nồi cùng 4 chén nước sắc lấy nước uống.
  • Uống khi nước đã nguội hoặc còn hơi ấm. Uống đều đặn nước sắc từ quả sung trong 2-3 tháng.

6. Bài thuốc mật vịt chữa sỏi mật

Một trong những mẹo chữa sỏi mật dân gian hay lưu truyền là dùng mật vịt chữa sỏi mật. Điều này xuất phát từ do quan sát thực tế khi vịt thường ăn sỏi, vỏ ốc, vỏ hến nhưng lại không bị sỏi mật bao giờ vì dịch mật đã giúp con vật này tiêu hoá hết những thứ đã ăn vào. Chính vì thế, con người dùng mật vịt sẽ thúc đẩy tiêu hoá tốt hơn, bào mòn những viên sỏi trong cơ thể người.

Hiệu quả chữa sỏi mật bằng mật vịt chưa được chứng minh
Hiệu quả chữa sỏi mật bằng mật vịt chưa được chứng minh

Hai cách thực hiện:

  • Cách 1: Dùng mật vịt để ngâm rượu, sau 15 ngày ngâm thì có thể sử dụng được. Lấy bột đã tán nhỏ của màng vịt ăn liên tục từ 10-15 ngày sỏi sẽ bị bào mòn và đẩy qua đường tiết niệu.
  • Cách 2: Rửa sạch 1 cái mật vịt rồi cho vào chén nhỏ, cho thêm 1 chút muối bằng ½ thể tích của mật, dùng tăm tre chọc nát mật rồi cho thêm 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Sau đó cho hỗn hợp trên vào nồi cơm hấp chín, sau khoảng 15-20 phút thì lấy ra ăn hoặc uống toàn bộ. Liều dùng 1 tuần uống 3 lần – cách ngày uống 1 lần.

Lưu ý:

  • Khi sử dụng mật vịt chữa sỏi mật, người bệnh không được nuốt, ăn mật vịt sống vì đã có có trường hợp tử vong do ngộ độc.
  • Theo Hội Đông Y Việt Nam thì cách chữa sỏi mật dân gian bằng mật vịt này chưa được chứng minh. Nên khuyến cáo người bệnh không nên sử dụng, vì đường dẫn mật thông với ruột chứa nhiều vi khuẩn nên mật động vật dễ bị nhiễm khuẩn, sử dụng mật nhiễm khuẩn sẽ tăng nguy cơ bị sỏi chứ không chữa được sỏi.

7. Mẹo chữa sỏi mật từ đu đủ xanh

Đu đủ là loại quả nhiệt đới được nhiều người ưa thích, và được sử dụng để điều trị nhiều bệnh theo y học cổ truyền. Đu đủ có vị ngọt, tính hàn, mùi hắc, công dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng và giải độc. Quả đu đủ xanh được sử dụng nhiều cho các bà mẹ mới sinh để kích thích tuyến sữa và cách chữa sỏi mật dân gian.

Ngoài công dụng lợi sữa cho bà mẹ mới sinh, đu đủ xanh còn chữa được sỏi mật
Ngoài công dụng lợi sữa cho bà mẹ mới sinh, đu đủ xanh còn chữa được sỏi mật

Cách thực hiện:

  • Lấy quả đu đủ non bỏ hết hạt.
  • Giữ nguyên phần vỏ ngoài của quả đu đủ, bỏ muối vào trong rồi đem hấp/ninh cách thuỷ cho đu đủ chín mềm ra.
  • Khi đu đủ chín thì ăn cả vỏ và ruột quả. Ăn liên tục trong vòng 1 tuần sẽ có tác dụng chữa sỏi mật.

8. Mẹo chữa sỏi mật bằng cây rau ngổ

Một mẹo chữa sỏi mật tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng là sử dụng cây rau ngổ. Theo Đông y thì rau ngổ có tính mát, thanh nhiệt, có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, giảm cơn đau túi mật khi ức chế co thắt các cơ trong túi mật và hỗ trợ bài trừ viên sỏi mật ra khỏi cơ thể.

Mẹo chữa sỏi mật từ rau ngổ được dân gian lưu truyền
Mẹo chữa sỏi mật từ rau ngổ được dân gian lưu truyền

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 lạng rau ngổ rửa sạch trong nước muối pha loãng.
  • Để ráo nước rồi thái nhỏ rau vào bỏ máy sinh tố xay nhuyễn cùng với 50ml nước ấm. Lọc lấy nước cốt.
  • Cho thêm 2 thìa mật ong vào nước cốt rau ngổ vừa lọc, uống trước bữa sáng.
  • Liều dùng: Uống liên tục trong 10-15 ngày để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

9. Quả dứa hấp phèn chua

Quả dứa có vị ngọt, tính bình, công dụng nhuận tràng, sinh tân dịch, lợi tiểu và kích thích tiêu hoá. Loại quả này từ lâu đã được sử dụng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng sỏi mật, sỏi thận, sỏi tiết niệu,…

Theo Đông y quả dứa chữa được nhiều bệnh trong đó có sỏi mật
Theo Đông y quả dứa chữa được nhiều bệnh trong đó có sỏi mật

Người bệnh dùng dứa hấp phèn chua làm cách chữa sỏi mật tại nhà sẽ có hiệu quả làm tan sỏi, tăng khả năng đào thải viên sỏi qua đường tiết niệu và giúp đường tiêu hoá được tốt hơn. Ngoài ra, quả dứa còn có nhiều vitamin có lợi cho sức khoẻ nên sẽ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể một cách tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Lấy một quả dứa nhỏ gọt bỏ mắt và lớp vỏ bên ngoài. Cắt 1 miếng nhỏ ở trên đầu quả để làm nắp đậy. Bên dưới khoét một lỗ nhỏ tầm 3cm.
  • Tán nhuyễn 0,3 gam phèn chua cho vào bên trong quả dứa. Đậy nắp quả dứa lại và cố định bằng vài cái tăm.
  • Hấp cách thuỷ 60 phút.
  • Dùng quả dứa đã hấp cách thuỷ ép hoặc xay lấy nước uống, sử dụng trước khi ăn sáng 30 phút.
  • Liều dùng: uống liên tục trong vòng 1 tuần để thấy rõ hiệu quả điều trị.

10. Nghệ và mật ong điều trị sỏi mật tại nhà

Trong nghệ có thành phần cucurmin có tác dụng lợi mật, cải thiện chất lượng của dịch mật. Khi sử dụng nghệ với mật ong có thể kháng viêm, làm giảm đau và giảm các triệu chứng của bệnh. Mẹo chữa sỏi mật bằng cách sử dụng nghệ và mật ong rất dễ thực hiện, kiên trì sử dụng phương pháp này những triệu chứng bệnh sẽ giảm một cách rõ rệt.

Tinh bột nghệ và mật ong làm giảm các triệu chứng đau của bệnh sỏi mật Cách thực hiện:
Tinh bột nghệ và mật ong làm giảm các triệu chứng đau của bệnh sỏi mật

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong nguyên chất và tinh bột nghệ vàng theo tỷ lệ 3:1.
  • Hoà hỗn hợp trên với một chút nước ấm để uống hàng ngày hoặc ăn trực tiếp.

MỜI BẠN THAM KHẢO:

Tán Sỏi Túi Mật: 2+ Phương Pháp Thông Dụng, Hiệu Quả Hiện Nay

11. Nước ép củ cải, dưa chuột và cà rốt

Một trong những mẹo chữa sỏi mật tại nhà bằng các thảo dược tự nhiên được nhiều người áp dụng là dùng nước ép từ củ cải, dưa chuột và cà rốt. Dưa chuột và cà rốt có hàm lượng nước, chất xơ và vitamin C rất dồi dào, còn củ cải lại có tác dụng đào thải độc tố và cặn bã trong gan và túi mật. Nước ép từ 3 loại củ, quả này giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, và kích thích viên sỏi bài tiết ra ngoài cơ thể.

Nước ép rau củ tăng sức đề kháng cho người bệnh
Nước ép rau củ tăng sức đề kháng cho người bệnh

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch củ cải, dưa chuột và cà rốt, nạo hết phần vỏ.
  • Dùng máy ép hoa quả để ép lấy nước của 3 loại củ, quả trên.
  • Liều dùng: khuyên uống 2 ly mỗi ngày để tăng cường sức sức khoẻ và loại bỏ bệnh sỏi đường mật.

12. Trị sỏi mật bằng cây bồ công anh

Các nghiên cứu khoa học về công dụng của cây bồ công anh đã cho thấy khả năng kích thích bài tiết mật ở gan, kích thích chuyển hoá chất béo, tăng cường chức năng co bóp của túi mật từ đó giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh ở túi mật.

Trà bồ công anh có tác dụng chữa sỏi mật
Trà bồ công anh có tác dụng chữa sỏi mật

Mẹo chữa sỏi mật từ cây bồ công anh thường được chế biến dưới dạng nước trà. Có thể dùng cây bồ công anh tươi để nấu nước uống hoặc phơi khô rồi hãm trà thay nước uống hàng ngày.

Cách thực hiện:

  • Lấy 300ml nước cùng 1 nắm cây bồ công anh tươi hoặc khô (lấy cả rễ, là và hoa) đun sôi trong 5 phút.
  • Lọc lấy nước, có thể thêm một thìa mật ong hoặc đường cho dễ uống.
  • Liều dùng mỗi ngày dùng 2-3 tách trà bồ công anh.

13. Cây kim tiền thảo

Kim tiền thảo có tên khoa học là Desmodium styracifolium, là loại thảo dược được nghiên cứu và bào chế nhiều trong các bài thuốc Đông y để trị sỏi mật. Các hoạt chất có trong kim tiền thảo có tác dụng kích thích bài tiết dịch mật, cân bằng nồng độ lecithin, axit và cholesterol trong túi mật, nên giảm được nguy cơ sỏi phát triển.

Kim tiền thảo giúp bài trừ sỏi ở túi mật
Kim tiền thảo giúp bài trừ sỏi ở túi mật

Thảo dược này còn kích thước đường mật vận động và làm nhỏ kích thước viên sỏi, giảm triệu chứng đau khi đường mật bị co thắt và hạn chế dịch mật bị ứ trệ. Nhờ vậy mà nó được xem là mẹo chữa sỏi mật dân gian hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy 20 gam kim tiền thảo rửa sạch. Đun cùng 2 lít nước.
  • Khi nước sôi, tiếp tục đun thêm 15 phút nữa với lửa nhỏ.
  • Dùng nước sắc này uống thay nước lọc.

14. Trị sỏi mật bằng cây râu mèo

Theo y học cổ truyền cây râu mèo có vị ngọt, đắng nhẹ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kích thích tiểu tiện. Nghiên cứu của y học hiện đại chỉ ra các hoạt chất Orthosiphonin và tanin có trong cây râu mèo làm thông thoáng đường tiết niệu, giúp cho các chất cặn bã trong túi mật được đẩy ra ngoài qua đường bài tiết.

Cây râu mèo là thảo dược quý để điều trị sỏi mật
Cây râu mèo là thảo dược quý để điều trị sỏi mật

Các hoạt chất còn có công dụng ngăn ngừa sự phát triển kích thước của sỏi bùn túi mật, sỏi túi mật và một số loại sỏi tiếc niệu khác. Đây cũng là lý do khiến mẹo chữa sỏi mật từ cây râu mèo được nhiều người lựa chọn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 5-12 gam lá râu mèo với nước muối pha loãng.
  • Tiếp đó dùng dao thái nhỏ bỏ vào ấm sắc cùng 400ml nước.
  • Đun đến khi nào nước trong ấm còn 1 nửa thì lấy ra chắt lấy nước.
  • Chia làm 2 phần, uống vào sáng và tối.
  • Dùng liên tục từ 1 đến 2 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tốt ưu.

Một số lưu ý khi sử dụng mẹo chữa sỏi mật dân gian

Trên đây là 13 bài thuốc điều trị sỏi mật tại nhà được nhiều người áp dụng. Hiệu quả của những bài thuốc này còn phụ thuộc vào thể trạng cơ thể của người bệnh và kích thước viên sỏi. Khi sử dụng các bài thuốc dân gian này, người bệnh cần phải lưu ý các điều sau:

  • Nếu viên sỏi kích thước còn nhỏ, chức năng túi mật còn tốt thì mới sử dụng.
  • Khi sử dụng các bài thuốc này cần phải kiên trì và phải sử dụng trong thời gian dài.
  • Nếu người bệnh thường xuyên có các triệu chứng như đau, sốt, viêm túi mật tái phát nhiều lần thì nhất thiết phải điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa như cắt túi mật để giải quyết dứt điểm tình trạng bệnh.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng bất cứ bài thuốc nào để có lựa chọn phù hợp với tình trạng bệnh.
  • Khi áp dụng mẹo chữa sỏi mật tại nhà, nên tái khám thường xuyên để so sánh kích thước viên sỏi trước và sau khi dùng thuốc. Nếu thấy tình trạng bệnh diễn tiến nặng thêm thì phải dừng ngay tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Bài viết đã cung cấp 13 mẹo chữa sỏi mật từ các loại thảo dược tự nhiên cho người bệnh dễ dàng thực hiện tại nhà. Trong hầu hết các trường hợp, sự kết hợp giữa Đông y và Tây y sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất trong điều trị sỏi mật, vì thế chúng tôi khuyên bạn luôn tuân thủ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng bất cứ một mẹo chữa nào để bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

THAM KHẢO THÊM:

Cập nhật - 12:47 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (66)

  1. Loan says: Trả lời

    Dùng mấy mẹo dân gian này chữa sau nó có dễ tái phát lại không á mọi người , thời gian đã lâu hơn các phương pháp khác mà sau lại nhanh dễ bị lại thì cũng nản

  2. Hoa Tử Dương says: Trả lời

    Thấy mấy mẹo dân gian từ bồ công anh đồ cũng hay mà thấy làm hơi mất công cả nhà nhỉ , nguyên liệu cũng khó kiếm chứ không dễ kiếm như mấy nguyên liệu khác

    1. Trương Thị Lan says: Trả lời

      Thì thấy uống nước ép dứa, nghệ, cà rốt gì đó đơn giản hơn cũng trị được sỏi mật kìa

    2. My Thi Pham says: Trả lời

      Muon nhanh khoi benh, do ton cong thi uong thuoc chac ok hon a, em tim duoc link nay ne https://www.dactribenhgan.com/nhat-nam-tieu-thach-khang-tri-soi-mat-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html thay bao tri soi khong can mo, ma thuoc dang vien hoan cung tien nua

    3. Phạm Lân says: Trả lời

      Nghe tiếng chỗ NNYV ni cũng lâu rồi, có mấy đứa bạn chữa sỏi đây rồi cũng giới thiệu tới á, nó bảo cứ uống hết liệu trình bác sĩ chỉ định là ok

  3. Nguyễn Thị Thanh Kiều says: Trả lời

    Tôi bị sỏi 6mm, đang uống nghệ với mật ong hằng ngày mà sao 2 tháng rồi đi check cũng thấy không biến mất sỏi nhỉ

    1. Ái Khanh says: Trả lời

      Cái này nó giảm triệu chứng đau ok mà, còn tiêu sỏi thì chắc phải từ từ thêm thời gian, trị bằng mẹo dân gian thì xác định kiên trì, không thì uống thuốc cho lẹ

  4. Phương Thảo says: Trả lời

    Thuốc nhất nam tiêu thạch khang cũng là từ mấy loại thảo dược họ tổng hợp lại dùm mình thôi đúng k cả nhà, tới mình mua thuốc là về đúng k ạ

    1. Phạm Kim Ngọc Vân says: Trả lời

      Thuốc này là phục dựng với nghiên cứu phát triển thêm từ mấy bài thuốc cổ truyền hồi xưa á, có nghiên cứu đàng hoàng về liều lượng, phác đồ chứ hơm phải trộn đại bán cho xong nha

    2. Chang Chun says: Trả lời

      Tới NNYV thì khám kỹ khỏi nói rồi, bác sĩ hỏi thăm kỹ lắm, rồi bắt mạch, cho thuốc, dặn dò sinnh hoạt các kiểu, trong lúc uống còn hay gọi điện hỏi thăm nữa, ở đây là khám chữa bệnh chứ không phải nhà thuốc bán rồi thôi đâu. Mình nhờ đến đúng chỗ này mà mới trị được sỏi mật đó

    3. Mỹ Xuyên says: Trả lời

      Đã từng tán sỏi mật nhưng nó vẫn tái lại thì có sử dụng được thuốc này không hay lại phải đi tán tiếp vậy mọi người nhỉ

    4. Quỳnh Em says: Trả lời

      Dùng ok hết nhé, càng nên dùng chứ người mà cứ lấy dao xẻ xẻ hoài thì ai mà chịu cho nỗi chứ, dùng thuốc nhất nam tiêu thạch khang còn phòng tái phát hơn mấy loại khác

  5. Mộng Trinh says: Trả lời

    Thấy trong bài mách nhiều loại lá thảo dược quá mà em đang lo k biết hiệu quả nó ra sao rồi có độc j k nữa

    1. Nguyễn Thanh Hải says: Trả lời

      Dòm cho kỹ loại thảo dược đúng mới bợ về nha, nhiều ây na ná nhau mua lầm về trúng cây có độc cái chết

    2. Trịnh Bảo Trang says: Trả lời

      Các bác nhớ làm cho sạch trước khi xài nhé, đưa vào người mà lỡ có vi khuẩn gì thì nó vô không những không hết bệnh sỏi mà còn gây thêm bệnh đường tiêu hóa

    3. Ngọc Nu says: Trả lời

      Em thì em hơm dám tự dùng rồi đó nên em có tới nhất nam y viện để khám rồi lấy thuốc uống đàng hoàng, do chả biết trong người mình sỏi nó thế nào, cơ địa mình ra sao mà tự uống

  6. Nấm says: Trả lời

    Có ai uống nước ép cà rốt mà trị được sỏi mật chưa, em bị sỏi 7mm nếu chữa được bằng nước này thì quá ok vì em cũng thích cà rôt

    1. Lê Yến says: Trả lời

      Bạn uống cà rốt không đủ, phải kết hợp thêm củ cải, dưa chuột như bài nói nha, 3 cái này uống chung tăng cường sức đề kháng, kháng viêm, và kích thích viên sỏi bài tiết ra ngoài cơ thể đó

    2. Nguyễn Thị Phương Thúy says: Trả lời

      Sỏi 7mm thì cũng còn nhỏ nên chắc được đó cơ mà kiên trì nha, chắc phải dùng 2,3 tháng gì đó , mà ngày phải uống 2 ly đều đặn vậy

  7. Thu Phương says: Trả lời

    Thấy trong này có mỗi nhất nam tiêu thạch khang là thuốc thôi, mà chẳng biết hiệu quả đến đâu nữa, ai có nhiều thông tin hoặc dùng rồi chấm phát nào

    1. Nguyễn An Na says: Trả lời

      https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-tieu-thach-khang-dac-tri-soi-mat.html thông tin đây bác nhé, trong này có review của nhiều chuyên gia với người bệnh lắm, bác cứ search gg là ra một mớ á mà

    2. Hòa's Lùn's says: Trả lời

      Thuốc này tớ dùng rồi, đã ngưng được 6 tháng, suốt quá trình trị sỏi mật chỉ uống thuốc thôi ngoài ra chả tác động gì cơ thể cả mà nó vẫn tự tiêu biến á kìa

    3. Thành Danh says: Trả lời

      Nói vậy chắc mình cũng cố mà uống cho hết chứ thực sự rất sợ thuốc đông y vì nó đắng cái kiểu lạ lùng gì đâu á

    4. Phương Linh says: Trả lời

      Thuốc nhất nam tiêu thạch khang có 3 bài thuốc dưới 2 dạng là viên hoàn với cao, loại hoàn này thì nuốt cái ực chưa kịp cảm nhận đã xong còn viên cao thì thả vô nước ấm khuấy lên, thuốc dễ uống mà, có đắng hay khó uống gì đâu cơ chú

  8. Bẹp Điêu says: Trả lời

    Tôi vẫn chưa hiểu cơ chế nào mà uống thuốc lại làm tiêu sỏi được, tôi nghĩ sỏi là cái cục phải mổ gắp ra mới hết chứ, uống thuốc thfi có vẻ khó hơn đó

    1. Phạm Thu Huyền says: Trả lời

      Thì uống thuốc nó làm tăng co bóp và vận động đường mật để làm sạn sỏi mềm ra cái nó từ từ bài tiết ra luôn, giờ nhiều phương pháp chữa sỏi mật mà, mổ gần như là cuối cùng rồi

    2. Hương says: Trả lời

      Tự chữa tại nhà qua uống uống mấy cái này nó có làm giảm đau bụng, đầy hơi khó tiêu nhanh không vậy chứ nói thiệt là mình khó chịu lắm rồi

  9. Cao Doan says: Trả lời

    Minh bi soi mat 18mm ma minh moi sinh em be duoc 9 thang nay, cung da ap dung hau nhu cac bai thuoc dan gian tri soi roi ma khong co ket qua, dang tinh chuyen sang dung thuoc tieu thach khang nay vi thay thanh phan toan tu thao duoc thoi, khong biet thuoc co dung duoc cho me sau sinh khong nhi

  10. Trần Hoàng Nam says: Trả lời

    Đang muốn làm bài thuốc kim tiền thảo để trị sỏi mật đây mà tìm mua kim tiền thảo tươi không có, toàn lá khô có được không nhỉ?

    1. Khôi Lê says: Trả lời

      Khô hay tươi điều đều được nhé, mình cũng uống kim tiền thảo khô nè

      1. Trần Đồng says: Trả lời

        Bạn Khôi Lê uống vào thấy thế nào, có giảm được li sỏi nào chưa?

        1. Khôi Lê says: Trả lời

          Mình mới uống được 1 tháng nay, trước khi uống là viên sỏi mật 13mm, mới đi siêu âm hôm qua sỏi còn 10mm, cũng giảm chậm nhưng có giảm là có động lực uống tiếp

          1. Hoàng minh lý says:

            Oa có giảm thế thì mình cũng lên kế hoạch làm bài thuốc này uống thôi chứ trước rau dền gai không có tác dụng gì cả

  11. Trần Ngô Lĩnh says: Trả lời

    Mới tình cờ đọc được bài này https://www.dactribenhgan.com/tiet-lo-de-nhat-danh-y-chuyen-dieu-tri-soi-mat-10-nguoi-chua-thi-9-nguoi-khoi-benh.html là muốn khám luôn với bác sĩ vân anh để tống khứ viên sỏi mật 17mm luôn mà chưa biết cách thức làm sao?

    1. Hoàng Mai says: Trả lời

      Đúng là bác sĩ vân anh là thần y chữa sỏi đấy, mình cũng sỏi mật to tổ bố đã được bác sĩ vân anh khám cho đấy, đúng là bác sĩ đông y có khác, khám kĩ mà tận tình lắm cơ, sau khi hỏi các biểu hiện bệnh lại còn bắt mạch chẩn đoán nữa. Sau đấy bác kê cho mình đơn thuốc gồm nhất nam tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi mật, nhất nam bổ can hoàn và nhất nam giải độc hoàn, cứ uống đều thuốc là viên sỏi 18mm bay luôn

      1. Châu Thảo says: Trả lời

        Người ta hỏi cách thức đặt thuốc chả đề cập gì luôn bác Mai. Để đặt lịch khám với bác sĩ vân anh nên gọi vào số này 0928 42 1102. Trước tôi gọi vào số đấy là được nhất nam y viện cho ngày giờ khám cụ thể, chỉ việc đến đúng lịch là có bác sĩ vân anh đợi khám cho

        1. Đặng Lê Trần Ánh says: Trả lời

          M cũg đặt lịch khám, lúc đi khám bị kẹt xe tưởng bị hủy lịch rồi ai dè đến bsĩ vân anh vẫn chờ để khám, ưng cái bụng hết sức.

          1. Dương Thị says:

            Uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang có gây ra các biểu hiện nào lạ trong quá trình uống không để mình chuẩn bị tinh thần mua thuốc về uống nhỉ?

          2. Bảo Lan says:

            Thuốc nhất nam tiêu thạch khang này được bào chế tất tần tật từ thảo dược theo chuẩn của tổ chức y tế thế giới, được kiểm nghiệm lâm sàng kĩ càng nên uống vào chả có tác dụng phụ hay biểu hiện nào lạ đâu, chỉ giảm triệu chứng sỏi mật gây ra thôi. Nói túm lại là thuốc an toàn đấy

          3. Hoàng Minh Khôi says:

            Thế thuốc này có bị công thuốc khi uống trong thời gian đầu không nhỉ? Mình sợ nhất là khoản công thuốc, trước uống thuốc ở nhà thuốc nam kia được vài hôm là các cơn đau vùng mạn sườn dữ dội hơn trước rồi còn chướng bụng, ăn gì cũng không tiêu, ra hỏi bảo công thuốc mà uống cả nửa tháng vẫn không cải thiện gì nên mình ngưng hẳn luôn

  12. Hoàng Bảo Sơn says: Trả lời

    Qủa sung sao vàng hạ thổ.rồi nấu nước uống tầm bao lâu là giảm kích thước sỏi và giảm đau do sỏi gây nên nhỉ, dạo này tôi cứ đau vùng mạn sườn phải kinh khủng, lại ăn khó tiêu, trướng bụng nữa

    1. Lâm Hà says: Trả lời

      Cũng phải uống tầm 2-3 tháng mới thấy giảm đấy bác nhưng tùy người, có người hấp thụ nhanh hơn thì tầm 1 tháng.

      1. Trần Huyền my says: Trả lời

        Mùa này kiếm đâu ra sung chứ, may ra thì có lá sung, mà dùng cahwcs gì đã ăn thua, thuốc thang còn chả ăn gì huống hồ mấy cách này

      2. Thái Tuyền_977 says: Trả lời

        Liệu uống nước sung nhiều có ảnh hưởng gì không nhỉ?

      3. Cao Đỗ My says: Trả lời

        Cái j nhiu quá cũg k tốt, cứ á/dụng theo bài thuốc như h/dẫn là đc, đừg làm lượng sung quá nhiu

        1. Linh-87 says: Trả lời

          Tôi mới tra gu gồ rồi, sung có đặc tính nóng và dễ gây chảy máu nên uống nước sung quá nhiều sẽ khiến bạn xuất huyết võng mạc, trực tràng… đấy

  13. Trần Lan ANH says: Trả lời

    Trước nhà có vườn rau dền gai ngập lối đi, cũng đang tính áp dụng bài thuốc chữa sỏi mật từ rau dền gai mà không biết sỏi mật to 16mm thì uống có xi nhê gì không nữa

    1. Ngô Mỹ Liên says: Trả lời

      Sỏi to thì uống thời gian lâu hơn, sỏi nhỏ thì uống ngắn hơn, nói tóm lại thì sỏi to hay nhỏ thì cũng chỉ bào mòn thôi nhé.

      1. Nhất Ca says: Trả lời

        Có bào mòn là tốt rồi nhưng không biết nghỉ uống sỏi mật có tăng kích thước trở lại không?

      2. Lê Thành Tăng says: Trả lời

        Không uống rau dền gai nữa mà thì theo thời gian sỏi lại tăng thôi bạn ơi.

      3. Đỗ Chiêm says: Trả lời

        Như mình sỏi mật 12mm uống bài thuốc rau dền gai một thời gian đi siêu âm còn lại 9mm , mình thấy cũng khá là ổn

      4. Trần Quang Anh says: Trả lời

        Giảm vậy thôi chứ mà để tan sỏi hoàn toàn thì khó lắm, phải đi bác sĩ kiểm tra rồi kê thuốc kết hợp với ăn uống nữa thì may ra mới hết được

  14. Công says: Trả lời

    Tôi bị sỏi mật 12mm cũng đã uống đủ thuốc rồi, thuốc tây đã đầu hàng giờ ai nghe dưới quê có thuốc gia truyền gì cũng mua uống nhưng đa số uống vào sỏi mật vẫn không khỏi. Niềm tin về thuốc chữa sỏi mật cũng vơi dần dần nên không biết giờ có nên tin thuốc bài thạch khang không, nghe đâu thuốc của đỗ minh đường thì phải. Ở đây bác nào đã dùng bài thuốc đỗ minh này rồi kết quả đi.

    1. Lệ Thu says: Trả lời

      Qủa thật bị sỏi mật khổ vô cùng, cái cảm giác ăn vào không tiêu, rối loạn tiêu hóa khó chịu lắm, cộng thêm đau bụng hành hạ rồi thì sốt nữa. Khoảng 2 năm nay mình sống với cái cảnh đau đơn, khó chịu do sỏi mật 13mm hành đất. Mình cũng như bác Công là đã dùng đủ thuốc tây, thuốc tàu vẫn không khỏi sỏi mật. Thế mà từ dạo khám ở nhà thuốc đỗ minh đường, được bác sĩ Tuấn khám cho mua thuốc bài thạch khang về uống là bụng dễ chịu hẳn, ăn uống ngon hơn, các cơn đau âm ỉ ở bụng giảm dần, hết sốt và người khỏe lên. Thấy thuốc điều trị có khả quan nên vừa hết thuốc là mình đến viện siêu âm liền và kết quả như mình mong đợi khi đọc tờ chẩn đoán của bác sĩ là hết sỏi mật mà mừng khôn siết

      1. Hoàng Đặng Vĩnh says: Trả lời

        Thuốc chữa sỏi thận đỗ minh đường hiệu quả đấy, mình cũng đang dùng 1/2 thuốc thấy các triệu chứng sỏi mật như đau bụng, sốt, rối loạn tiêu hóa cũng giảm gần như 70% rổi đấy

  15. Lê Trần Khánh An says: Trả lời

    Nhân tiện các bác trên bàn tán về thuốc nhất nam tiêu thạch khang trị sỏi mật thì cho em hỏi luôn là dùng thuốc này có chống chỉ định trường hợp nào không, mẹ em bị sỏi mật hành hạ kêu la đau cả ngày mà còn bị huyết áp nên cứ thở hổn hển đấy. Sợ thuốc uống không hợp mẹ lại tăng đường huyết thì nguy

    1. Đặng Châu_08 says: Trả lời

      Tôi cũng bị huyết áp và đang uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang. Huyết áp thì vẫn uống được nhưng khi khám phải nói với bác sĩ để bác sĩ chỉ định thời gian và liều lượng uống

    2. Hoàng Minh Bảo says: Trả lời

      Không biết dùng thuốc nhất nam tiêu thạch khang này sau sỏi mật có tái lại không nhỉ?

    3. Thái Chiến says: Trả lời

      Cứ ăn ún điều độ và lành mạnh, bổ sung nhìu rau xanh và trái cây, kiêng bia rượu và thuốc lá, hạn chế t/phẩm chứa dầu mỡ, tdtthao hợp lý là sỏi mật một đi k trở lại nhé

  16. Trần Long says: Trả lời

    Tôi bị sỏi túi mật, lúc nào cũng đau dữ dội vùng dưới sườn phải kèm sốt liên tục, nghe đâu uống nước hạt đười ươi là hết sỏi mật phải không các bác, đang tìm địa chỉ mua đười ươi đây

    1. Nguyễn Thiên Hảo says: Trả lời

      Bác bị sỏi mật mà hay sốt thế thì nên đi khám đi chứ sốt là tình trạng sỏi to dễ bị nhiễm trùng đường ruột đó, tôi trước cũng bị sỏi túi mật, sốt và đau cố nén chứ không đi khám. Đế ngày đau quá chịu không nổi, sốt 40 độ mà uống thuốc hạ sốt mãi không khỏi nên phải vào viện cấp cứu lúc đêm khuya để mổ lấy sỏi mật vì bị nhiễm trùng đấy.

      1. Quyên Hồ says: Trả lời

        Phải rồi, bác Long nên đi khám xem tình hình sỏi thế nào rồi cân nhắc có nên uống hạt đười ươi không chứ thực ra hạt đười ươi cũng chỉ là hỗ trợ giảm triệu chứng của sỏi mật thôi chứ không có tán sỏi hoàn toàn được, tôi uống rồi nên tôi biêt

        1. Trần Lam says: Trả lời

          Mình sỏi túi mật 12mm nè, cũng đau quặn vùng hạ sườn phải có thể lan ra lưng, bả vai nữa, nằm không xong ngồi cũng chẳng yên. Ngoài đau thỉnh thoảng lại bị sốt, vàng da nữa. Đã uống đười ươi nhiều lắm rồi mà ngày nào cũng uống ấy cũng chỉ giảm đau tí thôi, giảm tần suất sốt nhưng vẫn còn sỏi, hôm qua mới đi siêu âm viên sỏi còn nguyên

          1. Hoàng Ninh Thị says:

            Uống hạt đười ươi các bác uống thêm thuốc nhất nam tiêu thạch khang nữa đi, đảm bảo sau 1 liệu trình thuốc là sỏi mật tiêu tan luôn đấy, người khỏe re chả còn đau đớn gì nữa

          2. LÊ Thái QUÂN says:

            Đúng rồi, uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang đi, thuốc đấy có giới thiệu ở đầu bài viết này luôn đó. Thuốc này được nghiên cứu kỹ từ viện và đã dùng cho nhiều người hết sỏi đó. Mình sỏi túi mật 17mm cũng đau đớn, cũng tính đi phẫu thuật cắt túi mật nhưng sau được giưới thiệu tiêu thạch khang, đến khám bác sĩ Vân Anh ở nhất nam có kê cho thuốc tiêu thạch khang với 3 loại nhỏ là tiêu thạch khang trị sỏi mật, giải độc hoàn và bổ can hoàn, cứ uống thuốc đều và kết hợp ăn uống nữa là tan sỏi ấy. Các bác bị sỏi túi mật nên vào bài này tìm hiểu thêm https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-tieu-thach-khang-dac-tri-soi-mat.html

          3. Trần An Vương says:

            Đang tham khảo thuốc này, thấy thuốc này được nhiều quan tâm và sử dụng khen nhiều lắm, thấy bảo chi phí rẻ hơn so với mổ và cũng an toàn nữa cơ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sỏi mật có nguy hiểm không? 5 biến chứng sỏi mật ít người biết

Sỏi mật có nguy hiểm không? 5 biến chứng sỏi mật ít người biết

Sỏi mật có nguy hiểm không là một trong những câu hỏi nhận được không ít sự quan tâm. Tuy...
Kim tiền thảo trị sỏi mật có tốt không? 5+ cách dùng hiệu quả nhất

Kim Tiền Thảo Trị Sỏi Mật Có Tốt Không? 5 Cách Dùng Hiệu Quả

Kim tiền thảo trị sỏi mật là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian từ lâu. Thậm chí, không...
Top 2+ phương pháp tán sỏi túi mật thông dụng, hiệu quả hiện nay

Tán Sỏi Túi Mật: 2+ Phương Pháp Thông Dụng, Hiệu Quả Hiện Nay

Tán sỏi túi mật là phương pháp điều trị thường được chỉ định trong các trường hợp kích cỡ viên...
Bị sỏi mật có uống được sữa đậu nành không? [BÁC SĨ GIẢI ĐÁP]

Bị sỏi mật có uống được sữa đậu nành không? [BÁC SĨ GIẢI ĐÁP]

“Bị sỏi mật có uống được sữa đậu nành không” là băn khoăn của không ít bệnh nhân. Thực tế,...
Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm

Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt? Top 10+ địa chỉ uy tín

Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt là thắc mắc thường gặp nhất trên các diễn đàn sức...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top