Lương Y Phùng Hải Đăng Gần 30 Năm Kinh Nghiệm Chữa Dạ Dày Quân Dân 102

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Là một trong những bác sĩ điều trị chính tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102, lương y Phùng Hải Đăng được biết đến là người giàu tâm huyết, tấm lòng y đức và kinh nghiệm chuyên môn vững vàng. Trong suốt hơn 20 năm trong nghề, lương y Đăng đã chữa khỏi cho vô số bệnh nhân viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày.

Lương y Phùng Hải Đăng hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Lương y Phùng Hải Đăng là một trong những chuyên gia Y học cổ truyền có tiếng tại Hà Nội trong nhiều năm qua. Hiện nay, lương y Phùng Hải Đăng đang đảm nhận vị trí bác sĩ, thầy thuốc điều trị chính tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Trở thành bác sĩ Y học cổ truyền, đối với lương y Phùng Hải Đăng vừa là một cơ duyên và cũng là một sự quyết tâm lớn lao.

Lương Y Phùng Hải Đăng sinh năm 1971, trong một gia đình có kinh tế tương đối khá giả tại Hà Nội và không có ai theo nghề y. Theo thời gian, cậu bé Phùng Hải Đăng dần trưởng thành cùng với kỳ vọng sẽ tiếp nối công việc của gia đình.

Lương y Phùng Hải Đăng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh bằng YHCT
Lương y Phùng Hải Đăng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh bằng YHCT

Thế nhưng, có lẽ là duyên số ứng với câu nói “Nghề chọn người chứ người không chọn được nghề”. Ngày thơ ấu, từng tận mắt chứng kiến sự kỳ diệu của Y học cổ truyền khi người thân xung quanh đã chữa khỏi căn bệnh mãn tính lâu năm chỉ bằng những vị thuốc thảo dược từ tự nhiên. Chính vì vậy, cậu thanh niên Phùng Hải Đăng khi đó đã sớm bộc lộ hứng thú, ước mơ trở thành một bác sĩ chữa bệnh cứu người.

Quyết định theo đuổi ước mơ, sau khi tốt nghiệp cấp 3, lương y Đăng đã đăng ký thi và theo học tại Học viện YHCT Tuệ Tĩnh – ngôi trường nổi tiếng về đào tạo Y dược học cổ truyền thời bấy giờ.

Suốt những năm ngồi trên ghế giảng đường, lương y Đăng luôn “miệt mài đèn sách”, không ngừng học tập, tích lũy kiến thức nghiệp vụ chuyên môn.

Sau khi tốt nghiệp, để nâng cao kiến thức và tay nghề chuyên môn, lương y Đăng còn đăng ký theo học nhiều khóa học đào tạo chuyên sâu về dược lý cổ truyền, thảo dược.

Đến nay, lương y Đăng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT
Đến nay, lương y Đăng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Lương y Phùng Hải Đăng chia sẻ: “Mình nói đơn giản một chút là mỗi ngày mở mắt thức dậy, thế giới đã có vô vàn sự thay đổi. Và không nằm ngoài quy luật tự nhiên, Y học cũng luôn có những thay đổi, bước phát triển liên tục.

Vì vậy, tôi luôn tự nhắc chính mình phải liên tục đào sâu tìm tòi, nghiên cứu, không ngừng trau dồi để làm phong phú thêm kiến thức và chuyên môn của mình. Đặc biệt, đối với thầy thuốc Y học cổ truyền cần phải hiểu kỹ, hiểu sâu dược lý từng vị thuốc, cách sử dụng, nguyên tắc phối hợp thảo dược. Từ đó, mang tới cho người bệnh giải pháp điều trị hiệu quả, tối ưu nhất”.

Không chỉ vậy, ngoài kiến thức thì người thầy thuốc càng cần đến kinh nghiệm chuyên môn. Vì vậy, trước khi đảm nhận vị trí bác sĩ điều trị chính tại Quân dân 102, lương y Đăng đã có nhiều năm làm việc tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh khác nhau. Đến nay, lương y Đăng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành y, được nhiều bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc biết đến và liên hệ khám chữa.

Trăn trở đi tìm phương pháp điều trị dạ dày an toàn, khoa học, hiệu quả bằng nam dược cho người bệnh

Vào năm 2010, sau gần 10 năm công tác tại một số đơn vị khám và điều trị bệnh bằng YHCT, lương y Phùng Hải Đăng đã lựa chọn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 (đơn vị tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam) làm nơi gắn bó lâu dài với công việc, đam mê của mình.

Trong nhiều năm khám chữa cho người bệnh, lương y Đăng đã chứng kiến rất nhiều bệnh nhân viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày đến khám. Có không ít người phải chuyển sang điều trị bằng Y học cổ truyền vì điều trị bằng Tây y mãi không khỏi, bệnh dai dẳng, tái phát từ năm nọ qua tháng kia. Thậm chí, có những bệnh nhân đã can thiệp ngoại khoa nhưng vẫn bị tái phát lại. Cuộc sống sinh hoạt, công việc cũng bị ảnh hưởng trăm bề.

Vì vậy, lương y Đăng đã cùng với Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương và các bác sĩ khác tại Quân dân 102 đã quyết định thực hiện một đề tài nghiên cứu chuyên sâu bằng khoa học hiện đại để tìm ra giải pháp điều trị dạ dày bằng Y học cổ truyền cho hiệu quả thực tế cao, trị dứt điểm mọi tình trạng viêm loét, trào ngược dạ dày mà vẫn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh.

Với sự góp sức của lương y Phùng Hải Đăng, đề tài “Điều trị viêm loét dạ dày hành tá tràng bằng bài thuốc y học cổ truyền” đã được hoàn thiện và cho ra đời bài thuốc đặc trị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày Bình Vị Thần Hiệu Thang.

Chia sẻ về cơ sở hình thành bài thuốc, lương y Đăng cho biết: “Bình Vị Thần Hiệu Thang là bài thuốc Y học cổ truyền được dược hoàn thiện dựa trên nền tảng từ các tài liệu y lý và các bài thuốc cổ phương, bài thuốc dân gian điều trị dạ dày của cha ông ta từ xa xưa. Chúng tôi đã mất nhiều năm để sưu tầm các bài thuốc, trải qua kiểm nghiệm dược tính và cả thử nghiệm lâm sàng trên mô bệnh.

Quá trình nghiên cứu có sự hỗ trợ nhiều từ đơn vị chuyên môn đầu ngành như Viện Dược liệu, Trung tâm Phòng chống Độc – Học viện Quân y để hoàn thiện nên bài thuốc YHCT có hàm lượng khoa học cao. Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm, tin tưởng khi điều trị với bài thuốc”.

Đến nay, sau hơn 10 năm được ứng dụng điều trị cho bệnh nhân viêm loét, trào ngược dạ dày tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102, bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang đã cho thấy hiệu quả điều trị ấn tượng. Theo thống kê của Quân dân 102, đã có trên 35.000 bệnh nhân sử dụng thuốc và đạt được kết quả tích cực:

Bình Vị Thần Hiệu Thang mang lại kết quả cao qua nghiên cứu lâm sàng
Bình Vị Thần Hiệu Thang mang lại kết quả cao qua nghiên cứu lâm sàng

Theo chia sẻ của lương y Đăng, để đạt được kết quả ấn tượng này, bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • CƠ CHẾ ĐIỀU TRỊ DẠ DÀY TỪ GỐC ĐẾN NGỌN:

Lương y Phùng Hải Đăng cho biết, Bình Vị Thần Hiệu Thang kế thừa toàn bộ nguyên tắc trị bệnh từ gốc của YHCT. Bài thuốc sử dụng 32 loại thảo dược và phối hợp chúng theo nguyên BỔ CHÍNH KHU TÀ giúp giải quyết triệt để viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày từ gốc đến ngọn.

Cơ chế điều trị của bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang
Cơ chế điều trị của bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang
  • PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ 3 TÁC ĐỘNG RÕ RÀNG, LINH HOẠT

Xử lý triệu chứng chậm, mù mờ về tiến trình điều trị,… là những nhược điểm trong điều trị bệnh của bài thuốc Đông y truyền thống khiến người bệnh thiếu tin tưởng vào hiệu quả của thuốc.

Thấu hiểu rõ điều này, khi ứng dụng cho người bệnh, lương y Đăng cùng với các bác sĩ Quân dân 102 đã cải tiến bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang theo phác đồ điều trị rõ ràng theo 3 giai đoạn giải quyết 3 mục tiêu cốt lõi gồm: Điều trị triệu chứng – Loại bỏ gốc bệnh – Dự phòng tái phát.

Phác đồ điều trị dạ dày với Bình Vị Thần Hiệu Thang
Phác đồ điều trị dạ dày với Bình Vị Thần Hiệu Thang

Phác đồ điều trị dạ dày Quân dân 102 tập trung một giai đoạn riêng để xử lý triệu chứng viêm loét, trào ngược dạ dày, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn để tiếp nhận điều trị chuyên sâu ở giai đoạn sau.

Bên cạnh bài thuốc điều trị chính Bình Vị Thần Hiệu Thang, người bệnh còn được kết hợp sử dụng thêm sản phẩm viên uống Sơ can bình vị – Viêm loét HP hoặc Sơn can bình vị – Trào ngược để gia tăng hiệu quả điều trị.

  • THÀNH PHẦN THẢO DƯỢC TỰ NHIÊN – SẠCH AN TOÀN – LÀNH TÍNH:

Một trong những ưu điểm nổi trội của Bình Vị Thần Hiệu Thang là thành phần thảo dược tự nhiên. Thảo dược sử dụng trong bài thuốc có nguồn gốc từ vườn trồng dược liệu do chính lương y Đăng và đội ngũ bác sĩ Quân dân 102 gây dựng. Quy trình nuôi trồng, thu hái đến sơ chế, bảo quản được kiểm soát gắt gao theo tiêu chuẩn GACP – WHO.

Vì vậy, bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang phù hợp với hầu hết mọi đối tượng bệnh nhân, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ mang thai hay sau sinh, người có hệ miễn dịch kém,…

  • QUY TRÌNH CHẨN TRỊ CHUẨN XÁC, KHOA HỌC VỚI PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG

Một bài thuốc tốt cần có một phương pháp điều trị khoa học để phát huy tối đa hiệu quả điều trị. Theo chia sẻ của lương y Phùng Hải Đăng: “Bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang ứng dụng cho bệnh nhân bằng phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp giữa Đông – Tây y. Chúng tôi ứng dụng thành tựu của YHHĐ trong khâu thăm khám, chẩn đoán và theo dõi diễn tiến điều trị với bài thuốc của đơn vị.

Trước khi điều trị, người bệnh sẽ được nội soi dạ dày, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch vị dạ dày, test pH dạ dày,… kết hợp với Tứ chẩn để xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm, mức độ tổn thương tại dạ dày và các cơ quan liên đới khác như vòm họng, thực quản.

Mỗi bệnh nhân sẽ có một thể bệnh và mức độ bệnh lý, cơ địa khác nhau. Chẳng hạn có bệnh nhân có một hoặc nhiều bệnh nền đi kèm hoặc có người thì không. Do đó, thầy thuốc không thể lấy một đơn thuốc chung kê cho tất cả bệnh nhân được. Mà phải căn cứ vào từng thể bệnh, mức độ bệnh lý và thể trạng của mỗi bệnh nhân để điều chỉnh thành phần và liều lượng thuốc kê đơn cho phù hợp.

Các kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh của Tây y sẽ là cơ sở để chúng tôi kê đơn, bốc thuốc, xây dựng lộ trình điều trị cho người bệnh. Nhờ đó, hiệu quả điều trị của bài thuốc Bình Vị Thần Hiệu Thang trên từng bệnh nhân sẽ được phát huy cao nhất”.

[KÊNH VTV2 CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG]

Chữa dạ dày lương y Phùng Hải Đăng có hiệu quả không? [Review từ người bệnh]

Bằng tấm lòng y đức hết mình vì bệnh nhân, trong suốt hơn 20 năm “chữa bệnh cứu người” lương y Phùng Hải Đăng đã giúp cho HÀNG NGHÌN bệnh nhân thoát khỏi ám ảnh của căn bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày từ cấp tính đến mãn tính.

Với một người thầy thuốc, bác sĩ thì những ghi nhận, phản hồi từ người bệnh chính là thước đo năng lực rõ ràng hơn bao giờ. Rất nhiều bệnh nhân sau quá trình điều trị đã gửi lời cảm ơn sâu sắc, phản hồi tích cực về kết quả điều trị bệnh dạ dày với lương y Đăng. Trong đó, có thể kể đến như:

Anh Lê Nhất Nam (37 tuổi, Nam Định) chia sẻ: “Mình biết đến bác sĩ Đăng qua người quen giới thiệu. Bạn mình cũng từng bị viêm loét dạ dày HP cũng khá nghiêm trọng, bị bệnh hơn 6 năm rồi mà vẫn chưa khỏi được. Mặc dù cũng chạy chữa nhiều nơi từ Bắc đến Nam rồi mà cũng không đi đến đâu cả. Rồi tình cờ mới biết bác sĩ Đăng, điều trị đâu đó khoảng 4 tháng thì giờ ăn uống cũng tốt, người béo tốt lên trông thấy. Còn mình thì cũng đang chữa viêm loét hang vị dạ dày ở đây được 2 tháng rồi. Trước mắt thấy có chuyển rất tốt. Bác sĩ Đăng bảo trường hợp của mình điều trị phải 3 tháng nên giờ đến lấy thuốc tiếp đây. Bác sĩ Đăng chu đáo, nhiệt tình nên yên tâm lắm”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (27 tuổi, Ba Vì, Hà Nội) tâm sự: “Ai mà bị đau dạ dày, bao tử gặp vấn đề gì có thể hỏi bác sĩ Phùng Hải Đăng của Quân dân 102. Mình vẫn nhớ cách đây hơn 1 năm mình bị trào ngược dạ dày thực quản nghiêm trọng. Người sụt cân nhanh dã man, đi ngủ mà không nằm gối cao thì toàn trào hết nước chua từ dạ dày lên cổ họng. Mồm miệng đắng chát, không thiết ăn uống gì vì không có cảm giác thèm ăn luôn. Nói thật, thời gian đó mình còn bị sợ thịt, sợ thức ăn dầu mỡ vì cứ ăn vào lại buồn nôn, trướng căng bụng lên, khó chịu lắm.

Mình đã đi khám và điều trị ở nhiều nơi rồi, từ bệnh viện công đến viện tư, thuốc thầy dân tộc mà không hiệu quả. Không biết do cơ địa mình bị nhờn thuốc hay thế nào mà dùng thuốc gì cũng chỉ được một thời gian đầu có vẻ đỡ đỡ. Rồi y như rằng, khoảng 3 – 4 tuần sau, mồm miệng chua loét, hôi nữa, dạ dày đau thắt lại. May mắn được chị cùng cơ quan dẫn tới Quân dân 102 khám và lấy thuốc điều trị.

Bác sĩ Đăng bắt mạch, kê đơn cho mình. Dùng được khoảng gần 1 tháng thì thấy các triệu chứng ợ chua, ợ hơi giảm hẳn, người đỡ mệt, có sức lực hơn. Tự nhiên thấy ăn uống dần có khẩu vị lại. Mình điều trị đến tháng thứ 3 thì khỏi bệnh hoàn toàn, không còn bị trào ngược, cổ họng thông thoáng dễ chịu. Mình còn tăng thêm được 4kg nữa do ăn ngủ tốt hơn. may gặp được bác sĩ Đăng không thì không biết bao giờ mới khỏi được bệnh”.

Không chỉ được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp trong nghề cũng luôn dành cho lương y Đăng nhiều nhận xét, đánh giá tích cực.

Là đồng nghiệp đã làm việc, đồng hành cùng lương y Đăng suốt hơn 10 năm qua, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 cho biết:

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương đánh giá cao tấm lòng y đức, chuyên môn cao của lương y Đăng
Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương đánh giá cao tấm lòng y đức, chuyên môn cao của lương y Đăng

“Bác sĩ Đăng có am hiểu sâu rộng về thảo dược tự nhiên, thành phần dược tính cũng như kỹ thuật phối chế thuốc của Y học cổ truyền.

Đây thực sự là những kinh nghiệm hết sức quý báu đã được lương y Đăng vận dụng trực tiếp vào quá trình nghiên cứu và điều trị cho bệnh nhân dạ dày. Một ngày làm việc dù có bận rộn, áp lực tới đâu, bác sĩ Đăng vẫn luôn vui vẻ, tích cực lan tỏa năng lượng đến mọi người xung quanh”.

Bác sĩ Cao Văn Vui – Giám đốc chuyên môn Phòng khám Đa khoa YHCT Quân dân 102 chi nhánh Tp Hồ Chí Minh đánh giá: “Bác sĩ Đăng là người có kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng và luôn sẵn sàng chia sẻ vốn kiến thức, hiểu biết của mình với đồng nghiệp xung quanh.

Đặc biệt, trong quá trình nghiên cứu, điều trị bệnh lý cho bệnh nhân, bác sĩ luôn là người nghiêm túc, cẩn thận xem xét từng vấn đề, cố gắng mang đến cho người bệnh một phương thuốc hay, giải pháp điều trị làm sao hiệu quả và an toàn nhất. Vì vậy mà có rất nhiều bệnh nhân tin tưởng, tìm đến bác sĩ Đăng mỗi ngày”.

Để được lương y Phùng Hải Đăng trực tiếp thăm khám và điều trị dứt điểm dạ dày, người bệnh hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngõ 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0888.598.102 – 0888.698.102

Website: https://benhvienquandan102.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/benhvien102

Cập nhật - 12:41 Chiều , 21/12/2023

Chia sẻ

Cho trẻ uống thuốc đúng giờ để phát huy hết tác dụng

Thuốc Chữa Đau Dạ Dày Cho Trẻ Em Mới Nhất 2023

Thuốc chữa đau dạ dày cho trẻ em cần được sử dụng theo liều lượng phù hợp với thể trạng...
Viêm Đại Tràng Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Đại Tràng Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm đại tràng là một dạng bệnh liên quan tới đường tiêu hóa và có tỷ lệ chuyển hóa thành...
Gợi Ý 11 Thuốc Chữa Dạ Dày Của Mỹ Hiệu Quả, An Toàn

Gợi Ý 11 Thuốc Chữa Dạ Dày Của Mỹ Hiệu Quả, An Toàn

Đau dạ dày là chứng bệnh phổ biến ở mọi đối tượng, có thể tiến triển thành những biến chứng...
Tổng Hợp 18 Thuốc Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày Tốt Nhất Hiện Nay

18 Thuốc Chữa Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả Tốt Nhất Hiện Nay

Trào ngược dạ dày là sự bất thường trong chức năng của hệ tiêu hóa, có thể gặp ở mọi...
Bà Bầu Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Bệnh Được Cải Thiện?

Bà Bầu Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Để Bệnh Được Cải...

Bà bầu bị đau dạ dày nên ăn gì là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top