Kim Tiền Thảo Trị Sỏi Mật Có Tốt Không? 5 Cách Dùng Hiệu Quả

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Kim tiền thảo trị sỏi mật là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian từ lâu. Thậm chí, không ít người cho rằng kim tiền thảo sẽ giúp loại bỏ sỏi mật triệt để, ngăn chặn việc hình thành sỏi mới. Vậy kim tiền thảo có trị sỏi mật không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc đó.

Tìm hiểu về bài thuốc kim tiền thảo chữa sỏi mật
Tìm hiểu về bài thuốc kim tiền thảo chữa sỏi mật

Tác dụng của kim tiền thảo trong điều trị sỏi mật

Trong Đông y, kim tiền thảo được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc trị bệnh về tiết niệu. Theo các dược điển y học cổ, kim tiền thảo là vị thuốc có vị ngọt, tính bình hơi hàn, tác dụng chính là hỗ trợ các bệnh lý về tiết niệu, trong đó có sỏi mật. Cụ thể như sau:

  • Lợi tiểu, thanh nhiệt cơ thể: Khi dùng kim tiền thảo cùng với một số loại thảo dược tự nhiên giúp lợi tiểu, tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ các chứng tiểu buốt, tích nhiệt ở bàng quang…
  • Bào mòn, làm mềm sỏi: Những bệnh nhân mắc bệnh về sỏi mật, sỏi thận khi dùng kim tiền thảo sẽ giúp ức chế quá trình tăng kích thước của sỏi. Đồng thời, dược liệu này cũng có tác dụng tiêu viêm, giảm phù nề ở niệu đạo để “mở đường” cho sỏi ra ngoài.
  • Tăng chất lượng dịch mật: Kim tiền thảo trị sỏi mật dựa trên cơ chế hỗ trợ hoạt động của gan mật, cải thiện quá trình tiết dịch mật. Đồng thời, dược liệu còn cân bằng nồng độ cholesterol, lecithin trong dịch mật, phòng ngừa sự hình thành sỏi mới.
  • Giảm đau: Ở các bệnh nhân bị co thắt do sỏi, kim tiền thảo có tác dụng hỗ trợ giảm cơn đau, ngăn cản sự ứ trệ dịch mật.
  • Giải độc, tiêu sưng: Thành phần trong kim tiền thảo có tác dụng giải độc, giảm sưng tấy hiệu quả. Ở những bệnh nhân bị trúng độc do rắn cắn, các bài thuốc từ kim tiền thảo luôn đem lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, dân gian còn cho rằng kim tiền thảo có tác dụng thúc đẩy hoạt động của đường mật. Từ đó, quá trình bào mòn sỏi, ngăn chặn sự co thắt hoặc ứ trệ dịch mật diễn ra nhanh hơn. Đồng thời, kim tiền thảo còn có tác dụng chống viêm nên đem lại hiệu quả trong ngăn ngừa các biến chứng do viêm túi mật.

Có nên dùng kim tiền thảo chữa sỏi mật không?

Như đã nói ở trên, bài thuốc từ kim tiền thảo là một trong những cách chữa sỏi mật dân gian truyền miệng. Cho đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh mối liên hệ giữa kim tiền thảo và công dụng chữa bệnh sỏi mật.

Tác dụng chữa sỏi mật của kim tiền thảo chưa được chứng minh
Tác dụng chữa sỏi mật của kim tiền thảo chưa được chứng minh

Ở chiều ngược lại, các phản hồi của người dùng về vị thuốc này lại tương đối tích cực. Nhiều bệnh nhân cho rằng khi kiên trì sử dụng, kim tiền thảo giúp kiểm soát chuyển biến của bệnh. Ngoài ra, tác dụng trong cải thiện triệu chứng sỏi mật của kim tiền thảo cũng được người bệnh đánh giá cao.

Đu đủ chữa sỏi mật là phương pháp lưu truyền trong dân gian
Sau 3 tháng dùng bài thuốc từ cung đình này, viên sỏi 20mm trong cơ thể tôi đã biến mất hoàn toàn. CLICK XEM NGAY BÍ QUYẾT!

Do vậy, nếu vẫn muốn sử dụng kim tiền thảo trị sỏi mật thì người bệnh chỉ nên coi đó là biện pháp hỗ trợ. Hiệu quả của vị thuốc Nam này đến đâu còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, tình trạng sỏi của mỗi người. Tuyệt đối không vì hiểu sai mà lạm dụng, không đến thăm khăm và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Gợi ý cách dùng kim tiền thảo trị sỏi mật hiệu quả

Theo kinh nghiệm dân gian, có thể dùng kim tiền thảo chữa sỏi mật bằng nhiều cách khác nhau. Người bệnh có thể chỉ dùng kim tiền thảo nấu nước uống hoặc kết hợp với các dược liệu khác. Dưới đây là một số cách dùng có hiệu quả được dân gian đánh giá cao.

Kim tiền thảo sắc nước uống hằng ngày

Sử dụng thân và lá của cây kim tiền thảo để sắc nấu nước được coi là cách làm đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Với cách này, người bệnh không phải chuẩn bị quá nhiều dược liệu, chỉ cần sơ chế và sắc kim tiền thảo với nước là có thể sử dụng hằng ngày. Hơn thế, với việc sử dụng toàn bộ phần thân và cây kim tiền thảo nấu nước, toàn bộ dược chất sẽ được bảo toàn, mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Nước sắc kim tiền thảo nấu tương đối đơn giản
Nước sắc kim tiền thảo nấu tương đối đơn giản

Nguyên liệu: 40gr kim tiền thảo khô.

Cách thực hiện:

  • Đem kim tiền thảo đi rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Cho vào ấm 600ml, rồi thêm vào kim tiền thảo đã rửa. Sau đó sắc thuốc với lửa nhỏ cho đến khi lượng nước còn 300ml thì dừng lại.
  • Chắt lấy phần nước, bỏ bã, lượng nước thu được chia thành 3 phần và sử dụng thành 3 lần/ngày.

MỜI BẠN THAM KHẢO:

Kết hợp kim tiền thảo với chỉ xác, xuyên khung, sinh địa hoàng

Đây là bài thuốc có sự kết hợp của kim tiền thảo và các dược liệu tự nhiên, hiệu quả được dân gian đánh giá cao. Các kinh nghiệm dân gian còn cho rằng, khi sử dụng bài thuốc kim tiền thảo trị sỏi mật này, tình trạng sỏi mật, viêm túi mật của bệnh nhân sẽ được cải thiện đáng kể.

Các dược liệu có trong bài thuốc được đánh giá cao về tính an toàn
Các dược liệu có trong bài thuốc được đánh giá cao về tính an toàn

Nguyên liệu: Kim tiền thảo 30gr; Hoàng tinh và xuyên luyện tử mỗi vị 10gr; Chỉ xác sao vàng 15gr; Sinh địa hoàng 6-10gr.

Cách thực hiện:

  • Đem các dược liệu đi rửa sạch, để cho thật ráo, để riêng sinh địa hoàng.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào ấm (để lại sinh địa hoàng). Sau đó thêm vào ấm khoảng 1 lít nước, đun đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ và đun thêm 15 phút nữa.
  • Tiếp tục cho sinh địa hoàng vào, đun khoảng 10 phút nữa thì ngừng hẳn.
  • Gạn bỏ phần bã, chắt lượng nước thuốc trong ấm ra bát và dùng hết trong ngày. Nên chia thành nhiều phần để uống, mỗi ngày dùng 1 thang.

Bài thuốc từ kim tiền thảo, cỏ xước, hoạt thạch, hải tảo

Kim tiền thảo vốn đã được dân gian đánh giá cao và luôn sử dụng trong các bài thuốc trị sỏi mật. Khi kết hợp với các dược liệu có tác dụng lợi tiểu, hỗ trợ nhiều bệnh về đường tiết niệu như cỏ xước, hải tảo, hoạt thạch,… thì tác dụng của kim tiền thảo trị sỏi mật lại càng được phát huy.

Bài thuốc có tác dụng bào sỏi, tăng cường đào thải sỏi ra ngoài. Trường hợp bệnh nhân bị sỏi đường mật bệnh học và đã phát sinh viêm nhiễm, đôi khi đau đớn thì bài thuốc này phát huy hiệu quả tích cực.

Nguyên liệu: Kim tiền thảo 30gr; Cỏ xước, rau má tươi, đồng tiền lông mỗi vị 20gr; Củ gấu, hoạt thạch và vảy tê tê mỗi vị 12gr; Hải tảo 8gr; Mề gà 6gr.

Cách thực hiện:

  • Các vị thuốc rửa sạch, để ra rổ cho ráo bớt nước rồi trút hết vào ấm sắc.
  • Thêm 500ml nước, đun đến khi còn 200ml thì ngừng hẳn.
  • Lọc bỏ bã, rót phần nước thu được ra bát và chia thành 2 phần bằng nhau để uống thành 2 lần. Mỗi ngày dùng 1 thang, sử dụng liên tục để nhận được hiệu quả mong muốn.

Bài thuốc từ kim tiền thảo, xuyên quân, uất kim

Theo dân gian, khi kết hợp kim tiền thảo với xuyên quân, trần bì và một số dược liệu có tính ấm khác sẽ giúp quá trình bào mòn sỏi mật diễn ra nhanh hơn. Do vậy, bài thuốc này có tác dụng làm tan sỏi, hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân có dấu hiệu hình thành sỏi mới.

Bài thuốc kim tiền thảo trị sỏi mật với sự kết hợp của nhiều dược liệu
Bài thuốc kim tiền thảo trị sỏi mật với sự kết hợp của nhiều dược liệu

Nguyên liệu: Kim tiền thảo và trần bì mỗi vị 30gr; Xuyên phá thạch 15gr; Uất kim 12gr; Xuyên quân 10gr.

Cách thực hiện:

  • Các vị thuốc rửa sạch rồi lần lượt xếp vào ấm sắc.
  • Thêm vào 300ml và sắc với lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng 150ml thì tắt bếp.
  • Phần nước thu được chia làm 3 phần và uống hết trong ngày. Mỗi ngày uống 1 tháng và nên kiên trì trong 1-2 tháng.

Bài thuốc từ kim tiền thảo với sài hồ, mã đề, chi tử

Bài thuốc này thường được các thầy thuốc Đông y dùng cho bệnh nhân bị sỏi túi mật, bệnh sỏi đường mật trong gan, viêm túi mật hoặc đường dẫn mật. Nguyên liệu và cách thực hiện cũng không quá phức tạp.

Nguyên liệu: Kim tiền thảo và nhân trần 40gr mỗi vị; Mã đề và sài hồ 16gr mỗi vị; Chi tử 12gr; Uất kim và chỉ xác 8gr mỗi vị; Đại hoàng 4gr, khổ luyện tử 6gr.

Cách thực hiện:

  • Cho các nguyên liệu vào ấm và sắc cùng 500ml nước, đun đến khi còn phân nửa thì tắt bếp.
  • Chắt phần nước ra bát, uống thành 2 lần trong ngày. Dùng 1 thang/ngày để cảm nhận rõ hiệu quả.

Lưu ý khi dùng kim tiền thảo trị sỏi mật

Kim tiền thảo là vị thuốc lành tính, an toàn. Tuy nhiên khi sử dụng kim tiền thảo chữa sỏi mật, người bệnh cũng cần lưu ý:

  • Mỗi ngày người bệnh chỉ cần sắc 1 lần duy nhất, phần nước dùng trong ngày. Không sử dụng nước thuốc đã để qua đêm bởi lúc này các dược chất có trong thuốc đã bị biến đổi, tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.
  • Chỉ dùng ấm đất hoặc ấm sứ để sắc thuốc, không dùng ấm loại. Vì khi dùng ấm kim loại, các dược chất trong thuốc có thể sinh ra phản ứng hóa học với kim loại và tạo thành chất có hại cho sức khỏe.
  • Các bài thuốc trị sỏi mật từ kim tiền thảo chỉ có tác dụng hỗ trợ, tác dụng còn chậm. Do vậy người bệnh cần kiên trì để có được hiệu quả mong muốn.
  • Trong quá trình sử dụng luôn tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời thường xuyên theo dõi tình trạng sỏi, nếu bệnh tình không khả quan hoặc có chiều hướng xấu đi thì cần ngừng dùng ngay lập tức.
  • Khi chọn mua các dược liệu nên chọn địa chỉ uy tín, sản phẩm có xuất xứ, chất lượng đảm bảo.
  • Nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học trong suốt quá trình dùng thuốc. Điều này giúp nâng cao hiệu quả của các bài thuốc từ kim tiền thảo chữa sỏi mật.

Bài thuốc Cung đình triều Nguyễn đặc trị sỏi mật chỉ sau một liệu trình

Thái Y Viện triều Nguyễn được biết đến là nơi lưu giữ nhiều bài thuốc quý, đánh dấu bước phát triển của nền YHCT nước ta thời bấy giờ. Thái Y Viện cũng là nơi mà các danh y hàng đầu trong dân gian mong muốn được bước chân vào. Các bài thuốc quý của Thái Y Viện được dâng tiến lên vua chúa, chăm sóc sức khỏe cho các bậc quân vương.

Đặc biệt, giai thoại về bài thuốc đặc trị sỏi mật của Thái Y Viện đến nay đã được phục dựng và cải tiến thành công với sự ra đời của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật. Bài thuốc này đã mang đến giải pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả cho người bệnh.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa dứt điểm sỏi mật không phẫu thuật
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa dứt điểm sỏi mật không phẫu thuật

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đã trải qua thời gian dài phân tích bởi các chuyên gia, được thử nghiệm kĩ lưỡng. Cho đến nay, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã được cải tiến công thức và gia giảm các thành phần dược liệu để phù hợp hơn với thể trạng của đại đa số người bệnh sỏi mật.

Bộ ba bài thuốc “khắc tinh” của sỏi mật có trong Nhất Nam Tiêu Thạch Khang phải kể đến là:

Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn

  • Thành phần: Kim tiền thảo, Đương quy, Xích thược, Chỉ xác, Tỳ giải, Nhân trần, Kê nội kim,  Ý dĩ, Ô dược, Chi tử, Uất kim.
  • Công dụng: Bài thuốc hoàn mang đến hiệu quả lợi mật, lợi đởm, hành khí, bài thạch ra bên ngoài.  

Nhất Nam Bổ Can Hoàn 

  • Thành phần: Nhân trần,  Chi tử, Long đởm thảo, Ngũ vị, Ý dĩ, Hạ khô thảo, Mật nhân. 
  • Công dụng: Thuốc tác động trực tiếp đến can, mật giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết lợi mật, thanh can.

Nhất Nam Giải Độc Hoàn:

  • Thành phần: Hoàng liên, Hoàng cầm, Khổ sâm, Bán biên liên, Kim ngân hoa, Bồ công anh, Hoàng bá, Ké đầu ngựa. 
  • Công dụng: Thuốc giúp tiêu viêm, giải độc, ngăn chặn hiện tượng táo thấp cùng các cơn đau do sỏi gây ra tại đường mật. 

Mỗi bài thuốc nhỏ trong bộ Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật được kết hợp hài hòa từ hơn 30 loại dược liệu Hoàng Cung. Nhiều dược liệu có tác dụng tăng cường dưỡng chất bổ sung cho nhau, kết hợp giúp tăng cường sức khỏe và tăng sức đề kháng cho người bệnh. Thành phần dược liệu vừa đảm bảo độ an toàn của thuốc lại mang đến hiệu đột phá trong quá trình bào mòn sỏi mật, tiêu viêm và phục hồi thể trạng cho người bệnh.

Dược liệu sạch là yếu tố giúp bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa bệnh thành công
Dược liệu sạch là yếu tố giúp bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa bệnh thành công

“Điểm cộng” lớn của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật chính là thành phần 100% dược liệu tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO, KHÔNG CHỨA CHẤT BẢO QUẢN. Thuốc đã giúp bệnh nhân hoàn toàn an tâm trước vấn đề “dược liệu bẩn” đang được bày bán tràn lan trên thị trường thuốc Đông y ngày nay.

Với công thức “3 trong 1”, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đã tạo cơ chế tác động đi sâu vào căn nguyên gây bệnh. Thuốc vừa giải quyết các triệu chứng đau buốt khó chịu cho người bệnh lại có khả năng bồi bổ để cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát sỏi mật.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật dù bản chất là một bài thuốc Đông y nhưng nó đã được cải tiến ở công thức bào chế. Thuốc có sự kết hợp với những y lý hiện đại, đảm bảo cơ chế điều trị sỏi mật một cách khoa học. Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật cũng được bào chế sẵn cho bệnh nhân có thể trực tiếp sử dụng. Người bệnh có thể dễ dàng đem theo thuốc đi xa khi cần mà không cần đun sắc.

Nhờ mang nhiều công hiệu vượt trội, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật đã được giới truyền thông quan tâm tìm hiểu và đánh giá rất cao trên nhiều trang báo lớn về y tế, sức khỏe như: nguoiduatin, vietnammoi, suckhoecongdong…

Xem thêm: Chuyên gia đánh giá Nhất Nam Tiêu Thạch Khang bài thuốc đột phá trong điều trị sỏi tiết niệu bằng YHCT

Hiểu rõ được cơ chế hình thành sỏi, nguyên tắc điều trị, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang giúp người bệnh đạt được hiệu quả cao gấp 3 – 4 lần so với các phương pháp thông thường, rút ngắn thời gian trị bệnh, khô phục sức khỏe.

Theo số liệu thống kê được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, đã có hơn 90% bệnh nhân sỏi mật có hòn sỏi từ 0,1 – 10mm hoàn toàn hài lòng khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật. Kết quả siêu âm cho thấy: Viên sỏi mật đã biến mất trong gan mật chỉ sau một liệu trình dùng thuốc đầu tiên.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc

>>>> Click xem ngay: GIẢM 10MM SỎI MẬT, CƠ THỂ KHỎE MẠNH CHỈ SAU 2 THÁNG SỬ DỤNG BÀI THUỐC HOÀNG CUNG

Từ khi đưa vào ứng dụng điều trị trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân sỏi mật tìm lại được sức khỏe. Họ đã không còn phải chịu đựng nỗi đau bệnh tật, đặc biệt trong đó là trường hợp của NSƯT, diễn viên Thùy Liên.

Diễn viên Thùy Liên cho biết:

“Bản thân mình đã phát hiện có hòn sỏi mật 15mm cách đây khá lâu. Những cơn đau do sỏi mật tăng dần và còn rất nhiều vấn đề khác khiến cuộc sống mình như bị đảo lộn. 

Sau khi được con gái đưa đến Nhất Nam Y Viện và sử dụng liệu trình điều trị tại đây, Thùy Liên đã không còn phải chịu đựng những cơn đau buốt, thậm chí cơ thể còn khỏe mạnh hơn trước. 

Xem bài viết chia sẻ từ diễn viên Thùy Liên về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang TẠI ĐÂY

Quý khách hàng quan tâm tới Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cùng liệu trình điều trị với bài thuốc vui lòng liên hệ tìm hiểu tại đơn vị Nhất Nam Y Viện:  

  • Cơ sở Hà Nội:Ngõ 8/11, Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm. Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 0927691102, 02862791102
  • Website: www.nhatnamyvien.com

XÓA SỔ SỎI MẬT VỚI BÀI THUỐC QUÝ TỪ CUNG ĐÌNH TRIỀU NGUYỄN

Bài thuốc từ kim tiền thảo trị sỏi mật tuy được dân gian đánh giá cao nhưng chưa được kiểm chứng. Do vậy, người bệnh chỉ nên dùng để hỗ trợ, không được thay thế các phương pháp điều trị Tây y và phác đồ điều trị của bác sĩ. Trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn để không gây hại cho sức khỏe.

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

Cập nhật - 12:43 Chiều , 21/06/2023

Chia sẻ

Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì? Ăn gì để nhanh hết sỏi túi mật?

Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì? Nên ăn gì để nhanh hết sỏi túi mật?

Bệnh sỏi mật kiêng ăn gì là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi nếu không có một chế...
Sỏi tụy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị

Sỏi tụy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Sỏi tụy là một trong các bệnh lý gây ảnh hưởng lớn đến chức năng của tuyến tụy. Nếu không...
Sỏi túi mật 6mm có cần mổ không? Phương pháp điều trị hiệu quả

Sỏi túi mật 6mm, 7mm, 10mm có cần mổ không? Phương pháp điều trị hiệu...

Sỏi túi mật 6mm, 7mm, 10mm là tình trạng ngày càng phổ biến, nhất là khi ngày nay con người...
Tán sỏi mật hết bao nhiêu tiền? Quy trình? [Cập nhật mới nhất]

Tán Sỏi Mật Hết Bao Nhiêu Tiền? Quy Trình? [Cập Nhật Mới hất]

Tán sỏi mật qua da bằng laser hoặc nội soi ngược dòng là phương pháp lấy sỏi không cần phẫu...
Bị sỏi túi mật nên ăn gì, kiêng gì và những lưu ý quan trọng

Sỏi Túi Mật Nên Ăn Gì, Kiêng Gì & Những Lưu Ý Quan Trọng

Bị sỏi túi mật nên ăn gì, kiêng gì luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bởi chế...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top