Thành lập hội đồng nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Là đơn vị hàng đầu trong điều trị các bệnh lý xương khớp bằng y học cổ truyền, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển các giải pháp điều trị xương khớp hiệu quả. Ngày 09/07/2021 đã diễn ra buổi thành lập hội đồng nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại tại Quân Dân 102 với mong muốn tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho bệnh lý xương khớp.

Thành lập từ cuối tháng 9/2020, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 ra đời với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho toàn dân bằng phương pháp điều trị Đông – Tây y kết hợp. Trong đó, xương khớp là một trong những chuyên khoa chính được Quân Dân 102 lựa chọn để tập trung nghiên cứu các giải pháp điều trị. 

Vào ngày 09/07/2021, tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 đã diễn ra buổi thành lập hội đồng nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp. Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo đội ngũ lương y, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực YHCT và YHHĐ. Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền, đặc biệt trong điều trị các bệnh lý xương khớp. 

Bác sĩ Lê Phương - Một trong những thành viên chủ chốt của hội đồng nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh lý xương khớp
Bác sĩ Lê Phương – Một trong những thành viên chủ chốt của hội đồng nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh lý xương khớp

Trong buổi họp thành lập hội đồng nghiên cứu, các chuyên gia y tế chỉ ra những mặt hạn chế khi lựa chọn các phương pháp điều trị xương khớp. Với Tây y, nguyên tắc chính của phương pháp này dựa trên cơ chế giảm đau, kháng viêm, cải thiện triệu chứng tạm thời sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, bởi nguyên tắc điều trị chú trọng giảm đau, cải thiện triệu chứng nên Tây y không đi sâu vào giải quyết triệt để nguyên nhân, bệnh nhân tái phát đau nhức. Hơn nữa, sử dụng thuốc Tây y điều trị xương khớp thường gây tác dụng phụ liên quan đến đường tiêu hóa, gây khó tiêu, buồn nôn, loét dạ dày – tá tràng,…

Y học cổ truyền có lợi thế hơn nếu xét về mặt điều trị, lương y Phùng Hải Đăng (bác sĩ phụ trách xương khớp tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) cho biết: “Y học cổ truyền chú trọng điều trị từ căn nguyên. Với bất kỳ tình trạng xương khớp nào, chúng tôi cũng quan tâm tới việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh, xử lý tận gốc. Các chứng bệnh xương khớp liên quan mật thiết đến sự suy yếu chức năng tạng phủ, điển hình là can, thận. Bởi vậy, các phương pháp điều trị đều chú trọng vào nguyên tắc điều lý tạng phủ, cân bằng chính khí – tà khí kết hợp bổ khí huyết, đẩy lùi tà độc gây đau nhức ra khỏi cơ thể”. 

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) chia sẻ thêm: “Thực tế điều trị cho thấy, số lượng bệnh nhân xương khớp tìm đến bệnh viện ngày một tăng. Tổn thương xương khớp nói chung được đánh giá là một trong những dạng tổn thương nghiêm trọng, khó điều trị. Bởi vậy, cho dù là bệnh lý ở mức độ nhẹ thì cũng cần khoảng thời gian điều trị kéo dài.

Hiện nay, người bệnh có xu hướng tìm đến các giải pháp điều trị an toàn, dứt điểm chẳng hạn như y học cổ truyền. Không chỉ người cao tuổi, bệnh nhân trẻ tuổi tìm đến giải pháp này ngày một nhiều. Tuy nhiên, nếu đánh giá công bằng về hiệu quả điều trị, phương pháp y học cổ truyền vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Chủ yếu nhược điểm về mặt thời gian chữa trị, người bệnh phải sử dụng liên tục trong một thời gian dài. Để cải tiến, nâng cao chất lượng điều trị với y học cổ truyền, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 quyết định thành lập hội đồng nghiên cứu giải pháp điều trị xương khớp kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại. Chúng tôi tin rằng trong tương lai, giải pháp này sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho người bệnh xương khớp, kể cả dạng cấp tính hay mãn tính”.

Đồng thời, các chuyên gia y tế cũng cho biết, YHHĐ vẫn có những lợi thế nhất định về mặt thăm khám, chẩn đoán. Đặc biệt, với những bệnh lý đặc trưng như xương khớp, sự hỗ trợ từ YHHĐ trong thăm khám là điều cần thiết. Với giải pháp điều trị bệnh xương khớp kết hợp Đông – Tây y tại Quân Dân 102, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ càng với YHHĐ.

Thành lập hội đồng nghiên cứu quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong cả hai lĩnh vực YHCT và YHHĐ
Thành lập hội đồng nghiên cứu quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong cả hai lĩnh vực YHCT và YHHĐ

Với YHHĐ, tình trạng thương tổn xương khớp sẽ được đánh giá chi tiết nhất. Bác sĩ cũng có thêm căn cứ đánh giá mức độ ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh. Nếu thăm khám YHHĐ mang tính chuẩn xác, chi tiết thì các bước thăm khám TỨ CHẨN trong Đông y giúp bác sĩ đánh giá một cách tổng quan về thể trạng người bệnh. Từ kết quả thăm khám Đông – Tây y đó, bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị bám sát với tình trạng thực tế của người bệnh. 

Để đảm bảo giải pháp điều trị xương khớp kết hợp Đông – Tây y được nghiên cứu thành công, hội đồng nghiên cứu quy tụ cả những chuyên gia hàng đầu về YHHĐ. Trong quá trình nghiên cứu còn có sự hỗ trợ từ các cố vấn chuyên môn, chuyên gia đầu ngành từ các bệnh viện lớn. Với mong muốn mang lại giải pháp điều trị xương khớp tối ưu nhất cho người bệnh, đội ngũ y bác sĩ Quân Dân 102 đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu. Hy vọng rằng, trong tương lai gần, giải pháp này sẽ trở thành sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bệnh nhân xương khớp.

Để tìm hiểu về giải pháp điều trị xương khớp kết hợp Đông – Tây y này, người bệnh có thể liên hệ với Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 theo hotline 0888.598.102 (CS Hà Nội) hoặc 0888.698.102 (CS Hồ Chí Minh). Đội ngũ tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lý và điều trị hiệu quả.

Cập nhật - 5:11 Chiều , 11/05/2023

Chia sẻ

Quân Dân 102 hỗ trợ hết sức đẩy nhanh công tác tiêm chủng tại Phú Đô

Quân Dân 102 Hỗ Trợ Trạm Y Tế Phú Đô Đẩy Mạnh Công Tác Tiêm...

Theo chỉ thị của Bộ Y tế hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID - 19 mũi 1 cho toàn...
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tiếp nhận thêm 300.000 liều vaccine COVID-19 AstraZenca và trang thiết bị chống dịch từ Chính phủ Australia

Bộ Y tế tiếp nhận thêm vaccine COVID-19 AstraZeneca và trang thiết bị chống dịch...

Chiều ngày 06/10/2021, tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã diễn ra Lễ bàn giao 300.000 liều vaccine...
thành lập phòng khám quân dân 102

Thành Lập Phòng Khám Quân Dân 102 – Ưu Đãi Lên Đến 50%

Sau một thời gian dài hoạt động và trở thành địa điểm khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền...
Bộ sản phẩm dinh dưỡng KID CARE

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân Dân 102 ra mắt sản phẩm cốm dinh...

Trung tâm Dinh dưỡng Y khoa Quân Dân 102 thành lập cuối tháng 11/2020 với mục đích triển khai công...
Thăm khám chẩn đoán bệnh gout rất quan trọng để đưa ra phương hướng điều trị phù hợp

Nghiên Cứu Phương Pháp Điều Trị Bệnh Gout Bằng Thảo Dược An Toàn

Bệnh gout có mức độ phổ biến ngày càng gia tăng tại Việt Nam. Căn bệnh này còn được gọi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top