Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102: Nghiên cứu giải pháp nâng cao sức khỏe, hạn chế các bệnh hô hấp trong mùa hè

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Thời tiết ngày hè chính là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các tác nhân gây bệnh đường hô hấp. Chính vì vậy, khoảng thời gian mùa hè chính là thời điểm người bệnh dễ mắc các bệnh lý viêm đường hô hấp. Với mong muốn đồng hành cùng người bệnh trong việc tìm ra các giải pháp điều trị bệnh hô hấp mùa hè, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 thực hiện nhiều dự án nghiên cứu với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế.

Bệnh hô hấp trong mùa hè – Hiểm họa khó lường với tỷ lệ gia tăng

Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp là bệnh lý rất phổ biến, chiếm tới 60% tỷ lệ dân số từng gặp phải. Không chỉ chiếm tỷ lệ cao mà tình trạng bệnh này còn dễ tái phát nhiều lần, đặc biệt ở trẻ nhỏ và người cao tuổi. 

Mùa hè đến, đồng nghĩa với nhiệt độ môi trường tăng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm tác nhân đường hô hấp sinh sôi và phát triển. Thời tiết nắng nóng, kèm theo không khí oi bức khiến khả năng tự điều chỉnh thân nhiệt của người bệnh không được như trước, cơ thể mất cân bằng, đặc biệt với những người sức đề kháng yếu sẵn. 

Bệnh hô hấp xuất hiện với tỷ lệ cao vào mùa hè
Bệnh hô hấp xuất hiện với tỷ lệ cao vào mùa hè

Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng cũng khiến cơ thể mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng nên không thể bù được lượng điện giải, lượng nước thiếu hụt trong cơ thể. Đó cũng chính là thời điểm thuận lợi để nhóm tác nhân gây bệnh hô hấp xâm nhập và “hoành hành”. Ngoài nguyên nhân liên quan trực tiếp đến khí hậu nóng bức, còn có một số nguyên nhân chủ quan khác như sau:

  • Ăn nhiều thực phẩm lạnh: Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng cho những món ăn, đồ tráng miệng lạnh. Tuy nhiên, việc sử dụng đồ lạnh trong thời gian kéo dài, không có sự kiểm soát chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh hô hấp. Tình trạng này phổ biến hơn cả ở trẻ nhỏ với một số bệnh lý như viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng,…
  • Lạm dụng máy điều hòa: Nhiều gia đình lựa chọn sử dụng máy điều hòa để cân bằng nhiệt độ, làm mát. Tuy nhiên, việc để nhiệt độ trong phòng điều hòa chênh lệch quá nhiều so với ngoài trời là một trong những nguyên nhân gây bệnh hô hấp. Điều này dễ dẫn đến viêm đường hô hấp trên và chuyển sang viêm phổi nếu không xử lý dứt điểm.

Đa số các bệnh lý hô hấp thường gặp vào mùa hè đều có thể tự khỏi hoặc được chữa trị nhanh chóng sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, tình trạng này lại rất dễ tái phát nếu không lựa chọn được phương pháp phù hợp. Đồng thời, với nhóm đối tượng nguy cơ cao như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai, các bệnh lý hô hấp có xu hướng tiến triển nghiêm trọng rất nhanh, khó chữa hơn. Không ít trường hợp bệnh nhân gặp phải biến chứng nguy hiểm về đường hô hấp, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. 

Nghiên cứu giải pháp nâng cao sức khỏe, điều trị bệnh đường hô hấp hiệu quả

Nhìn nhận được vấn đề về nguy cơ mắc bệnh lý hô hấp mùa hè, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 thành lập nhóm nghiên cứu giải pháp điều trị hỗ trợ người bệnh. Nhóm nghiên cứu bao gồm các chuyên gia y học cổ truyền hàng đầu tại Quân Dân 102, chẳng hạn như Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương; Lương y Phùng Hải Đăng; Lương y Bùi Thị Thu Hằng. 

Đội ngũ chuyên gia y bác sĩ hàng đầu tham gia dự án nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh hô hấp mùa hè tại Quân Dân 102
Đội ngũ chuyên gia y bác sĩ hàng đầu tham gia dự án nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh hô hấp mùa hè tại Quân Dân 102

Ngoài ra, Quân Dân 102 hiện đang ứng dụng phương pháp Đông – Tây y kết hợp nên dự án nghiên cứu còn có sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ Tây y hàng đầu, từng có thời gian công tác tại một số bệnh viện tuyến trung ương. Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu, kiểm định chất lượng, dự án cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía các chuyên gia y tế lâu năm kinh nghiệm như Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa nội, Bệnh viện YHCT Trung ương); Thầy thuốc ưu tú – BSCKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương).

Trước khi bắt tay vào thực hiện dự án, nhóm nghiên cứu xác định được những chỉ tiêu quan trọng như sau:

  • Cần xác định rõ nhóm đối tượng nguy cơ hàng đầu mắc các bệnh lý hô hấp vào mùa hè.
  • Phương pháp điều trị phải đi sâu vào căn nguyên, giải quyết triệt để mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính với mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai,…
  • Cần có phương pháp chẩn đoán chuẩn xác, đánh giá cụ thể về bệnh và những ảnh hưởng xuất hiện trong quá trình điều trị.
  • Chú trị bồi bổ cơ thể bên trong nhằm tăng cường sức đề kháng, hình thành hệ miễn dịch cho người bệnh sau này.

Với lợi thế là đơn vị tiên phong trong ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng, Quân Dân 102 hướng đến giải pháp điều trị bệnh hô hấp có kết hợp Đông – Tây y. Sự kết hợp này tận dụng được lợi thế của hai nền y học hiện đại và y học cổ truyền cũng như hạn chế được tối đa nhược điểm của mỗi phương pháp. 

Các bác sĩ dành nhiều thời gian nghiên cứu giải pháp ngăn ngừa bệnh hô hấp vào mùa hè
Các bác sĩ dành nhiều thời gian nghiên cứu giải pháp ngăn ngừa bệnh hô hấp vào mùa hè

Ngoài ra, Quân Dân 102 vẫn chú trọng áp dụng giải pháp điều trị an toàn tận gốc bằng y học cổ truyền. Bởi vậy, trong dự án nghiên cứu này, phương pháp điều trị vẫn được phát triển đi lên từ những bài thuốc sẵn có. Kết hợp với sự đổi mới trong thăm khám và các phương pháp trị liệu đi kèm, giải pháp điều trị bệnh lý hô hấp hứa hẹn trở thành sự lựa chọn tối ưu hàng đầu cho bệnh nhân khi tìm đến Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102.

Quân Dân 102 cũng nhận định rằng, các bệnh lý hô hấp mùa hè có thể ngăn ngừa được nếu bản thân người bệnh có sức đề kháng đảm bảo. Chính vì vậy, bên cạnh giải pháp điều trị, đơn vị cũng tập trung nghiên cứu chuyên sâu hơn vào giai đoạn bồi bổ, nâng cao sức đề kháng từ bên trong. Hệ miễn dịch “vững mạnh” cũng là yếu tố hàng đầu để giúp mọi người ngăn ngừa các bệnh lý thông thường, điển hình là bệnh hô hấp.

Với những định hướng đã đề ra, dự án nghiên cứu giải pháp điều trị và ngăn ngừa các bệnh lý đường hô hấp của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 đang được hoàn thiện nhanh chóng. Sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm thành công, đội ngũ chuyên gia y tế sẽ tiến hành công bố và áp dụng vào điều trị cho bệnh nhân tại Quân Dân 102.

Cập nhật - 11:19 Sáng , 30/01/2024

Chia sẻ

Kết hợp các yếu tố y học hiện đại kiểm tra kỹ càng bệnh viêm da ở trẻ nhỏ

Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102: Xây dựng đề án...

Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 được thành lập với sứ mệnh chăm sóc sức...
Vietmec.com - MXH Chia Sẻ Kiến Thức Chăm Sóc Sức Khỏe Uy Tín

Vietmec Group – Mạng Xã Hội Chia Sẻ Kiến Thức, Chăm Sóc Sức Khỏe Uy...

Internet là một trong những kho thông tin khổng lồ giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, giải đáp...
Người phụ nữ ấy bật khóc khi hồi tưởng lại những câu chuyện quá khứ

Thái Bình: Người con hiếu thảo giữ trọn đạo hiếu không lấy chồng, tảo tần...

Ngày 17/09 vừa rồi, đoàn công tác của CTCP Bệnh viện Quân dân 102 chúng tôi có chuyến đi thiện...
Buổi tiêm phòng vaccine COVID - 19 diễn ra tại Trạm Y tế Phú Đô ngày 09/08/2021

Quân Dân 102 tham gia cùng UBND phường Phú Đô đẩy mạnh công tác tiêm...

Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và Thành phố Hà Nội về việc tiêm phòng dịch COVID -...
Các nghệ sĩ đến tham dự sự kiện Khai trương Bệnh viện YHCT Quân dân 102

Nhiều Nghệ Sĩ Tham Dự Lễ Khai Trương Bệnh Viện YHCT Quân Dân 102

Ngày 27/9 vừa qua, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến tham dự và chúc mừng sự kiện Khai...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top