Đốt viêm họng hạt là gì? Quy trình thực hiện và bảng giá chi tiết nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Đốt viêm họng hạt là giải pháp sử dụng nhiệt điện, tia laser làm tiêu các hạt viêm ở thành sau họng cho hiệu quả tức thời. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp một số vấn đề quan trọng liên quan đến cách thức điều trị này để có sự cân nhắc tốt nhất trước khi lựa chọn.

Tìm hiểu đốt viêm họng hạt là gì?

Đốt viêm họng hạt là giải pháp điều trị hiện đại, giúp loại bỏ các triệu chứng viêm họng hạt. Đây là hình thức điều trị sử dụng tia laser hoặc nhiệt để loại bỏ triệt để các hạt trong thành họng. Hiện nay, phương pháp này chỉ được áp dụng khi có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Quy trình thực hiện diễn ra nhanh chóng
Quy trình thực hiện diễn ra nhanh chóng

Giải pháp này thường có thời gian thực hiện nhanh, không gây đau hay khó chịu cho người mắc bệnh. Bệnh nhân chỉ cần ngồi ghế như lúc soi khám, sau khi quá trình đốt diễn ra, các triệu chứng khó chịu, đau rát, ngứa ngáy, vướng víu của viêm họng hạt sẽ không còn nữa.

Khi mắc viêm họng hạt có nên đốt không? Có nguy hiểm không?

Không phải trường hợp nào cũng nên thực hiện đốt hạt viêm họng bởi nó có thể gây biến chứng sau khi đốt cũng như khiến bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Theo các chuyên gia y tế, bệnh nhân chỉ áp dụng phương pháp này khi thực sự cần thiết như bệnh quá nặng khiến các hạt bị to lên hoặc đã áp dụng nhiều bài thuốc điều trị những không tác dụng.

Có nên đốt viêm họng hạt không?
Có nên đốt viêm họng hạt không?

Mặc dù quá trình đốt viêm họng hạt diễn ra khá nhanh, không gây đau đớn nhưng quá trình thực hiện lại vô cùng nguy hiểm. Trong quá trình thực hiện, virus ở họng có thể xâm nhập sang những vùng lân cận, khiến họng bị tổn thương gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe với một số bệnh lý phổ biến như:

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.
  • Gây nhiễm trùng, hoại tử vùng họng: Sau đốt hạt viêm họng, việc ăn uống hàng ngày vẫn cần diễn ra bình thường. Nếu việc vệ sinh họng sau khi ăn không được đảm bảo, các virus sẽ xâm nhập và phát triển mạnh khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến hoại tử vùng họng thậm chí dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời.
  • Gây bỏng hoặc để lại sẹo tại họng, lưỡi: Quá trình đốt viêm họng hạt rất dễ để lại sẹo và kích thước sẹo sẽ ngày càng lớn dần nếu đốt trong nhiều lần. Nếu bác sĩ thực hiện có trình độ kém, sử dụng các trang thiết bị điều trị lạc hậu, bệnh nhân còn có thể bị bỏng vùng họng hay lưỡi.
  • Nguy cơ gây ung thư vòm họng: Lạm dụng đốt viêm họng hạt nhiều lần, khi bệnh không được điểm trị dứt điểm có thể dẫn đến bệnh ung thư vòm họng.

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

Chi tiết quy trình đốt viêm họng hạt hiện nay

Hiện nay có hai cách thức đốt hạt khi viêm họng được áp dụng phổ biến là bằng nhiệt và bằng laser. Quy trình thực hiện cơ bản được áp dụng như sau:

  • Bước 1: Các bác sĩ chuẩn bị dụng cụ, phương tiện cần thiết gồm thuốc gây tê niêm mạc, bộ khám tai mũi họng, bộ đốt họng bằng điện hoặc bằng laser
  • Bước 2: Bác sĩ giải thích cho bệnh nhân về quy trình thực hiện để bệnh nhân chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.
  • Bước 3: Bệnh nhân được tiến hành gây tê niêm mạc họng để giảm đau khi thực hiện.
  • Bước 4: Bác sĩ tiến hành đốt họng hạt bằng nhiệt hoặc bằng laser cho đến khi hết các hạt trong họng.
  • Bước 5: Bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức để theo dõi hoặc xuất viện ngay trong ngày.

Nên đốt viêm họng hạt ở đâu chất lượng đảm bảo?

Để ngăn ngừa tối đa những biến chứng có thể xảy ra khi đốt viêm họng, ngăn chặn bệnh xuất hiện triệu chứng viêm họng hạt mãn tính, người bệnh cần lựa chọn các cơ sở uy tín để điều trị. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế đang cung cấp dịch vụ này. Trong đó, một số địa chỉ đốt viêm họng hạt uy tín trên cả nước mà các bạn có thể tham khảo gồm có:

Bệnh nhân có thể đốt viêm họng hạt tại nhiều bệnh viện uy tín
Bệnh nhân có thể đốt viêm họng hạt tại nhiều bệnh viện uy tín

Nếu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội hoặc các tỉnh ở khu vực phía Bắc, các bạn có thể đến đốt họng tại các bệnh viện sau:

  • Bệnh viện tai mũi họng Trung ương tại 78 Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.
  • Khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Bạch Mai tại 78 Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.
  • Bệnh viện 108 tại Số 1 Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong khi đó, nếu đang sống tại khu vực miền Nam, bạn có thể tham khảo một số cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh như sau:

  • Bệnh viện Chợ Rẫy tại 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Thành phố Hồ Chí Minh tại 155-157 Trần Quốc Thảo, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện Nhân dân 115 tại 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với người bệnh tại khu vực Đà Nẵng, bạn có thể sử dụng dịch vụ đốt họng an toàn nhất tại:

  • Bệnh viện quân y 17/QK5 tại số 2 Nguyễn Hữu Thọ, Hòa Thuận Nam, Hải Châu, Hải Châu Đà Nẵng.
  • Bệnh viện C Đà Nẵng tại số 122 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

Hiện nay chi phí đốt viêm họng thế nào?

Đốt viêm họng hạt giá bao nhiêu là mối quan tâm của nhiều bệnh nhân. Thực tế, chi phí điều trị có sự khác biệt tùy vào mỗi cơ sở, tay nghề của bác sĩ cũng như tình trạng bệnh cụ thể mỗi người. Tuy nhiên về cơ bản để thực hiện biện pháp điều trị này, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ 2 đến 6 triệu đồng.

Đặc biệt, nếu bạn điều trị tại các bệnh viện hay phòng khám tư, chi phí cũng sẽ cao hơn so với điều trị trong các bệnh viện. Không chỉ có mức giá rẻ hơn, trị viêm họng hạt trong bệnh viện còn được hỗ trợ bảo hiểm y tế.

Đốt viêm họng hạt hết bao nhiêu tiền? Chi phí thực hiện có sự khác biệt giữa các cơ sở
Đốt viêm họng hạt hết bao nhiêu tiền? Chi phí thực hiện có sự khác biệt giữa các cơ sở

Khi so sánh với các giải pháp trị bệnh khác như sử dụng bài thuốc dân gian, thuốc Đông y hay thuốc Tây y, đốt họng cũng có chi phí cao hơn rất nhiều. Trong khi đó, đốt hạt cũng không phải là biện pháp mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất khi tiềm ẩn nhiều biến chứng có thể xảy ra. Bởi thế nếu không thực sự cần thiết, người bệnh nên cân nhắc sử dụng các phương pháp trị bệnh khác.

Một số lưu ý chăm sóc bệnh nhân sau khi đốt viêm họng

Để việc đốt hạt viêm họng mang đến điều trị bệnh tốt nhất, người bệnh cần đặc biệt lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Người bệnh cần chú ý vệ sinh răng miệng thường xuyên bằng cách đánh răng 2 lần/ngày và súc miệng bằng nước muối ấm. Điều này càng quang trọng hơn đối với những trẻ bị viêm họng hạt.
  • Sau khi đốt hạt viêm họng, người bệnh cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng, đặc biệt ưu tiên sử dụng nhiều trái cây, rau xanh, các thực phẩm giàu vitamin C, omega 3 để niêm mạc họng nhanh hồi phục.
  • Uống nhiều nước giúp cổ họng mềm, không bị khô rát. Đặc biệt người bệnh nên sử dụng nước ấm để bảo vệ niêm mạc họng tốt nhất.
  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi và tập luyện thể thao hợp lý với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Về việc đốt viêm họng hạt kiêng gì, người bệnh cần hạn chế sử dụng đồ lạnh, đồ cay nóng, các loại thực phẩm cứng hay các chất kích thích có hại. Ngoài ra, người bệnh cũng cần tránh nói to, hò hét sau khi đốt họng.
  • Tái khám định kỳ sau khi thực hiện điều trị bệnh bằng phương pháp này. Đặc biệt bệnh nhân cần tái khám ngay lập tức nếu thấy có những dấu hiệu như thành họng sưng, viêm, đỏ, xuất hiện mủ, chảy máu kéo dài,…

Các chuyên gia cho rằng, đốt viêm họng hạt là giải pháp cuối cùng khi các phương pháp điều trị khác không mang lại hiệu quả. Phương pháp này cũng không hoàn toàn chữa dứt điểm bệnh. Nhiều người bệnh sau khi đốt vẫn tái phát viêm họng hạt thường xuyên. Để không lãng phí tiền bạc, tránh các tai biến khi đốt, người bệnh có thể điều trị viêm họng hạt dứt điểm bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.

DỨT ĐIỂM VIÊM HỌNG HẠT VỚI BÀI THUỐC TỪ NGỰ Y TRIỀU NGUYỄN – KHÔNG CẦN ĐỐT

Theo TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện): “Giải pháp đốt viêm họng hạt tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng hậu phẫu tương đối nguy hiểm. Hơn nữa, phương pháp này cũng không phải là giải pháp có thể trị bệnh tận gốc bởi trên thực tế, nguyên nhân gây viêm chưa được giải quyết. Thay vì lựa chọn giải pháp đốt họng hạt nhiều nguy hiểm như vậy, người bệnh có thể tham khảo phương pháp YHCT, trị bệnh với bài thuốc từ thảo dược”.

Xây dựng trên nền tảng 30 phương thuốc cổ trong trị bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn, Thanh Hầu bổ phế thang ra đời và trở thành giải pháp đặc trị viêm họng hạt cho hàng nghìn bệnh nhân. Cho tới thời điểm hiện tại, bài thuốc này đã tiếp cận được hơn 40.000 bệnh nhân tại Nhất Nam y viện với một số phản hồi như sau:

Phản hồi về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Phản hồi về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Thanh Hầu bổ phế thang còn được các chuyên gia đánh giá cao bởi sở hữu hàng loạt ưu điểm NỔI BẬT như sau:

  • Thành phần với 32 vị nam dược kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng về công thức thảo dược trị bệnh hiệu quả.
  • Cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ vừa kết hợp tấn công và bồi bổ, giảm nhanh các triệu chứng viêm họng hạt và điều trị dự phòng, ngăn ngừa tái phát.
  • Thảo dược chuẩn, sạch, đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO do đội ngũ chuyên gia YHCT hàng đầu tại Nhất Nam y viện kiểm soát.
  • Quá trình kiểm định chất lượng được thực hiện tại Học viện Quân y và Viện Dược liệu.
  • Kiểm nghiệm lâm sàng đầy đủ tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) với 300 bệnh nhân.

THAM KHẢO: Chuyên gia VẠCH TRẦN hiệu quả bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang – Giải đáp chi tiết

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy Thanh hầu bổ phế thang đạt hiệu quả điều trị cao
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy Thanh hầu bổ phế thang đạt hiệu quả điều trị cao

Thực tế, khi bệnh nhân viêm họng hạt đến khám tại Nhất nam y viện, bác sĩ điều trị sẽ thăm khám kỹ lưỡng. Sau khi đánh giá cấp độ bệnh một cách chi tiết, bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang sẽ được chỉ định thành phác đồ 3 GIAI ĐOẠN. Mỗi giai đoạn đảm bảo đáp ứng một mục tiêu điều trị riêng, được các bác sĩ trực tiếp gia giảm phù hợp dựa theo lộ trình chung như sau:

Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang

Nếu độc giả đang quan tâm đến liệu trình trị viêm họng hạt tại Nhất Nam y viện, hãy liên hệ ngay tới đây để được các chuyên gia tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ: 

cta

ĐỪNG BỎ LỠ:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 10:02 Sáng , 12/09/2023

Chia sẻ

Gợi ý 9 cách chữa viêm họng có đờm hiệu quả ngay tại nhà, ai cũng nên biết

Gợi ý 9 cách chữa viêm họng có đờm hiệu quả ngay tại nhà, ai...

Cách chữa viêm họng có đờm hiệu quả tại nhà chủ yếu sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên,...
Uống nước đá có gây viêm họng không? Chuyên gia giải đáp

Uống Nước Đá Có Gây Viêm Họng Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Uống nước đá có gây viêm họng không là thắc mắc, câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi theo...
Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Biện pháp điều trị dứt điểm

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Biện pháp điều trị dứt điểm

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không và cách chữa trị dứt điểm như thế nào là vấn đề...
Chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y: 10+ bài thuốc hiệu nghiệm nhất

Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Đông Y: 10+ Bài Thuốc Tố

Viêm họng hạt là bệnh lý về đường hô hấp phổ biến, có thể gặp ở bất cứ ai, trong...
Viêm họng cấp ở người lớn: Dấu hiệu cảnh báo và cách điều trị dứt điểm

Viêm Họng Cấp Ở Người Lớn: Triệu Chứng & Cách Chữa Dứt Điểm

Viêm họng cấp ở người lớn là bệnh thường gặp, có thể xảy ra quanh năm nhưng chủ yếu tập...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top