TOP 7 đồ uống healthy giúp giảm cân và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Đồ uống healthy đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn để bảo vệ và xây dựng sức khỏe. Những loại thức uống này thường có các thành phần thảo dược tự nhiên, không chứa chất bảo quản nên rất tốt cho cơ thể con người. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại thức uống tốt cho sức khỏe đơn giản và dễ thực hiện tại nhà, bạn đọc nên tham khảo.

Đồ uống healthy là gì?

Đồ uống healthy có thể hiểu là những loại thức uống chứa nhiều thành phần hữu cơ tốt cho sức khỏe mà con người nên sử dụng hàng ngày. Nước uống healthy đang trở thành xu hướng sống lành mạnh và tích cực được nhiều người lựa chọn, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19 hoành hành như hiện nay.

Đồ uống healthy được ưa chuộng vì tốt cho sức khỏe
Đồ uống healthy được ưa chuộng vì tốt cho sức khỏe

Bên cạnh việc sở hữu thành phần không gây hại, những loại đồ uống này còn có hương vị thơm ngon, dễ sử dụng cho cả trẻ em, người cao tuổi hay phụ nữ có thai. Các chuyên gia cũng đánh giá cao về thức uống healthy và khuyến khích mọi người nên tích cực tiêu thụ chúng nhiều hơn. Ngoài việc mua sẵn đồ uống lành mạnh tại các cửa tiệm bên ngoài, mọi người hoàn toàn có thể tự chế biến loại đồ uống này tại nhà, vừa đảm bảo an toàn vừa có thể gia giảm theo sở thích của bản thân và gia đình.

Công dụng của đồ uống healthy

Đồ uống healthy có các lợi ích chính sau đây:

  • Duy trì vóc dáng thon gọn: Một trong những lý do khiến thức uống healthy chiếm được cảm tình của phái đẹp chính là vì khả năng duy trì vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh. Trong loại đồ uống này có chứa nhiều chất xơ hòa tan, enzymes giúp loại bỏ mô mỡ dư thừa và cải thiện hệ thống tuần hoàn trong cơ thể.
  • Ngăn ngừa tình trạng mất nước: Nước là một trong những thành phần cơ bản và quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Khi bị mất nước, con người sẽ phải đối mặt với hàng loại vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là với hệ tiêu hóa và làn da. Các loại thức uống healthy có thể giúp bổ sung lượng nước cần thiết hàng ngày, nhất là trong những tháng hè oi bức.
  • Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa: Các loại thức uống lành mạnh có thành phần thực vật được coi là biện pháp hỗ trợ bảo vệ hữu hiệu đối với hệ thống tiêu hóa. Chúng không chỉ cung cấp cho cơ thể hàm lượng vitamin, khoáng chất thiết yếu mà còn cả nguồn chất xơ dồi dào, giúp hạn chế tối đa tình trạng khó tiêu, táo bón, đi ngoài lỏng phân,…
  • Cung cấp các chất chống oxy hóa: Đồ uống healthy thường chứa một lượng lớn các hoạt chất chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt gốc tự do trong cơ thể. Chính vì vậy, việc thường xuyên sử dụng những loại thức uống này có thể giúp con người phòng ngừa bệnh tật, nhất là những tình trạng nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, ung thư,….
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch và sức đề kháng: Nhiều người sử dụng nước uống healthy để tăng cường đề kháng và miễn dịch cơ thể. Lý do là vì trong những loại thức uống này thường có chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng, ví dụ như beta carotene với khả năng thúc đẩy sản sinh kháng thể.
Thức uống lành mạnh có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch
Thức uống lành mạnh có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch%%currentyear%%

Các loại nước uống healthy đơn giản và dễ thực hiện

Hiện nay có rất nhiều công thức đồ uống healthy khác nhau, nổi bật trong đó có thể kể đến 7 loại sau đây:

1. Trà xanh

Nhắc đến các loại thức uống healthy tốt cho sức khỏe, nhiều người thường nghĩ ngay đến trà thảo mộc, đặc biệt là trà xanh. Trà xanh không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể mà còn sở hữu một lượng lớn hoạt chất polyphenol giúp ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

Không những vậy, nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng việc tiêu thụ một ly trà xanh sau bữa ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu, có lợi ích tích cực cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. 

Nguyên liệu: 20g lá trà xanh, 500ml nước lạnh.

Cách thực hiện:

  • Lá trà xanh rửa sạch, để ráo rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 500ml nước lạnh.
  • Sau khi trà đã sôi, bắc nồi xuống, đợi nguội rồi dùng uống hàng ngày.

2. Đồ uống healthy từ quả lựu

Nước ép từ quả lựu là một trong những loại thức uống healthy được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo các nhà khoa học, nước ép lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào và cải thiện một số tình trạng viêm xương khớp. Không những vậy, loại nước uống này còn giàu vitamin C với khả năng tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.

Nước ép lựu đỏ sở hữu nhiều lợi ích cho sức khỏe
Nước ép lựu đỏ sở hữu nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nguyên liệu: 1 đến 2 quả lựu đỏ, 2g muối trắng.

Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ lựu và tách lấy phần hạt bên trong. Sử dụng máy ép trái cây để ép lấy phần nước cốt nguyên chất từ quả lựu. Nếu không có máy ép thì dừng máy xay nghiền nát hạt lựu rồi dùng rây lọc lại.
  • Pha thêm chút muối trắng vào nước ép để gia tăng hương vị, uống 1 ly/ngày.

3. Nước chanh

Nước chanh được coi là loại đồ uống healthy bình dân và tiện lợi vì mọi người có thể tự chế biến chúng tại nhà hàng ngày rất đơn giản. Nhiều chuyên gia còn khuyến khích bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh sau khi ngủ dậy để thanh lọc cơ thể. Theo đó, nước chanh có chứa nhiều vitamin C – một hoạt chất quan trọng giúp tăng cường miễn dịch và phòng chống sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn gây hại.

Một lưu ý nhỏ là mọi người không nên tiêu thụ nước chanh vào buổi tối vì axit citric trong loại thức uống này có thể bị tích tụ trong thận và gây ra sỏi thận. Người có vấn đề về dạ dày, ví dụ như viêm loét nên uống nước chanh sau khi ăn no.

Nguyên liệu: 2 thìa nước cốt chanh, 300ml nước ấm.

Cách thực hiện:

  • Pha 2 thìa nước cốt chanh vào một cốc nước ấm, dùng thìa khuấy đều. Mọi người cũng có thể thêm vào hỗn hợp một chút muối và mật ong để gia tăng hương vị nếu thích.
  • Sử dụng nước chanh đều đặn mỗi ngày.

4. Kombucha

Kombucha hiện nay đang là  đồ uống healthy “hot” nhất và được rất nhiều người săn đón. Kombucha là một loại trà uống lên men tự nhiên sở hữu các lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Theo các chuyên gia, men vi sinh có trong kombucha giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, tăng cường số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ hấp thu dưỡng chất cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, kombucha còn là nguồn cung cấp dồi dào khoáng chất và vitamin, giúp cơ thể khỏe mạnh, thanh lọc các chất độc tố và tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Kombucha là đồ uống healthy được nhiều người sử dụng
Kombucha là đồ uống healthy được nhiều người sử dụng

Nguyên liệu: Men giấm kombucha (còn gọi là con giấm scoby), 10g trà đen, 500ml nước sôi, 30g đường nâu. 

Cách thực hiện:

  • Tránh ấm sứ bằng nước ấm, sau đó cho lần lượt trà đen và nước sôi vào ủ trong khoảng 10 đến 15 phút.
  • Chắt lấy phần nước trà, thêm đường nâu vào khuấy tan rồi để trà nguội còn 20 đến 30 độ C. Lúc này, đổ trà vào một bình thủy tinh đã khử khuẩn, thêm men giấm rồi dùng vải xô đậy kín nắp lại.
  • Sau khoảng 7 đến 10 ngày lên men, trà kombucha ngửi thấy mùi thơm dịu nhẹ là đã có thể đem ra thưởng thức được.

5. Đồ uống healthy từ quả dừa

Nước dừa luôn là loại đồ uống yêu thích của mọi người, nhất là trong những ngày hè nóng nực. Theo các nhà khoa học, nước dừa có thể giúp cơ thể tránh được mất nước đồng thời cung cấp một lượng lớn khoáng chất kali. Kali có khả năng duy trì hoạt động của tim và điều hòa huyết áp – đây là yếu tố quan trọng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, bệnh cao huyết áp ở con người.

Nguyên liệu: 1 quả dừa tươi, 3 đến 4 viên đá lạnh.

Cách thực hiện:

  • Dùng dao loại bỏ phần vỏ cứng bên ngoài quả dừa, sau đó đục một lỗ nhỏ ở phần cuống để đổ nước dừa tươi ra cốc.
  • Thêm đá và thưởng thức. Nước dừa có thể sử dụng hàng ngày.

6. Sữa hạt

Đồ uống healthy sữa hạt cũng là lựa chọn của nhiều người, đặc biệt là với những trường hợp bị dị ứng với lactose từ sữa động vật. Sữa hạt không chỉ có hương vị thơm ngon dễ uống mà còn sở hữu nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Theo đó, sử dụng sữa hạt thường xuyên có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa đột quỵ và các bệnh tim mạch. Không những vậy, sữa hạt còn giúp giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả.

Sữa hạt là một loại đồ uống healthy mà bạn không nên bỏ qua
Sữa hạt là một loại đồ uống healthy mà bạn không nên bỏ qua

Nguyên liệu: 5g đậu nành (hoặc bất kỳ loại hạt nào khác), 1l nước lạnh, 1 thìa canh đường trắng.

Cách thực hiện:

  • Đậu nành ngâm trong nước lạnh từ 4 đến 6 tiếng cho nở, sau đó vò sạch vỏ và để ráo.
  • Cho đậu nành đã chuẩn bị vào máy xay, nghiền nhuyễn cùng với 1l nước lạnh. Dùng vải xô để loại bỏ phần bã thừa, phần sữa thu được cho lên bếp nấu sôi.
  • Sau khi sữa nguội, thêm đường trắng vào hòa tan là có thể thưởng thức được.

7. Nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm được hiểu một cách đơn giản là loại nước được tạo ra bằng kỹ thuật điện phân nhờ dòng điện một chiều. Nhờ đó, nước sẽ có độ pH > 7, có chứa hydro (H2) và tập hợp các phân tử nước nhỏ. Dưới tác dụng của dòng diện, nước ion kiềm sẽ giàu khoáng chất hơn so với nước đầu vào.

Nước điện giải ion kiềm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người như: Giúp làm chậm quá trình oxy hóa, hạn chế hoạt động của gốc tự do, tăng cường sức đề kháng, giúp trung hòa axit dư trong cơ thể. Ngoài ra nước điện giải còn giúp xương khớp khỏe mạnh hơn, ổn định huyết áp, ngăn ngừa sự hình thành của các mảng bám, giúp tim mạch hoạt động ổn định. Đối với hệ tiêu hóa, nước ion kiềm còn giúp làm giảm lượng axit dư trong dạ dày, ngăn ngừa chứng táo bón, ợ chua,….

Với những tác dụng tuyệt vời mà nước điện giải ion kiềm mang lại, việc sử dụng loại nước này thường xuyên là điều thiết yếu đối với các gia đình. Để tìm mua được máy lọc nước ion kiềm chính hãng, bạn nên đến các cửa hàng uy tín như trung tâm thương mại uy tín như: Điện máy xanh, Siêu thị Mediamart hoặc các cửa hàng phân phối sản phẩm chính thức như: Tổng Kho Điện Giải, Vuadiengiai.com.

Không chỉ cung cấp các loại máy lọc nước ion kiềm chính hãng, chất lượng, Vua Điện Giải còn là một trong những cơ sở có chế độ bảo hành, bảo dưỡng, giảm giá, tri ân khách hàng cực tốt. Đơn vị cam kết hoàn tiền gấp 10 lần nếu khách hàng phát hiện ra hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Liên hệ ngay tới số điện thoại 0969 56 8886 để được tư vấn chi tiết về công dụng của sản phẩm.

Bài viết hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích xoay xung quanh chủ đề đồ uống healthy. Đây là loại thức uống bổ dưỡng, lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, mọi người hãy xây dựng thói quen sử dụng thường xuyên loại nước uống này để bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

Cập nhật - 2:27 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ: Đồ tốt giá hời và những điều bạn nên biết

Máy Lọc Nước Ion Kiềm Giá Rẻ Có Tốt Không? Nên Chọn Loại Nào?

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ hiện nay đang là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm. Thiết...
Máy lọc nước ion kiềm có tốt không và lời khuyên từ chuyên gia

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không và lời khuyên từ chuyên gia

Máy lọc nước ion kiềm có tốt không là thắc mắc của không ít người tiêu dùng Việt Nam. Kể...
Uống nước theo những giờ tốt cho sức khỏe

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn không nên bỏ qua

Chúng ta đều biết cơ thể mỗi ngày cần bổ sung khoảng 1,5-2 lít nước. Tuy nhiên không phải ai...
Nước đóng chai rất tiện lợi cho người dùng nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro

Nước điện giải ion kiềm mua ở đâu chính hãng, chất lượng?

Nước điện giải ion kiềm không chỉ là nước sạch mà còn tốt cho sức khỏe người dùng. Loại nước...
Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt, bạn đã biết chưa? [Cập nhật 2021]

[Góc Giải Đáp] Máy Lọc Nước Ion Kiềm Loại Nào Tốt Nhất 2023

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt là thắc mắc của không ít người tiêu dùng Việt trong thời...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top