Các phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai hiệu quả nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Viêm quanh khớp vai là một bệnh mãn tính, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây khó khăn trong lao động, sinh hoạt và  ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống người bệnh. Chính vì vậy, việc tìm hiểu các phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai đang được nhiều người quan tâm. Để biết rõ thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Các phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai hiệu quả nhất

Viêm quanh khớp vai là được nhắc đến để chỉ các bệnh lý viêm các bộ phận, cấu trúc xung quanh khớp vai như: Gân, cơ, dây chằng, bao khớp…Theo thống kê, Việt Nam có 2% dân số bị viêm quanh khớp vai chiếm 12,5 % trong tổng số người mắc các bệnh về xương khớp. Bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể bị đau vai nhưng thường gặp nhất là nam giới hay những người cao tuổi. 

Trong nền y học hiện đại, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm đau khớp vai. Dưới đây là bài viết tổng hợp các phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai hiệu quả nhất.

Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm khớp quanh vai hiệu quả
Có rất nhiều phương pháp điều trị viêm khớp quanh vai hiệu quả

Sử dụng thuốc Tây Y chữa đau khớp vai

Sử dụng thuốc Tây điều trị viêm đau khớp vai có ưu điểm là cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, thuốc Tây y có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nếu người bệnh lạm dụng hoặc uống không đúng cách. Chính vì vậy, bệnh nhân chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ hoặc các bác sĩ chuyên khoa.

Trong Tây Y có hai hướng điều trị chính cho bệnh nhân bị viêm quanh khớp vai. Đó chính là điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa. Tùy theo mức độ và tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

Điều trị nội khoa

Mục tiêu của điều trị nội khoa là giảm đau, chống viêm, duy trì khả năng vận động linh hoạt của khớp vai. Một số loại thuốc được bác sĩ chỉ định để điều trị viêm quanh khớp vai là:

  • Thuốc giảm đau thông thường 

Người bệnh sử dụng thuốc với mục đích giảm đau, chống viêm và ngăn ngừa các triệu chứng bệnh phát triển. Các thuốc giảm đau được sử dụng như: Acetaminophen 0,5g x 2-4 viên/ 24 giờ; acetaminophen kết hợp cùng với codein hoặc tramadol 2-4 viên/ 24 giờ.

  • Thuốc chống viêm không steroid

Người bệnh có thể  sử dụng một trong các loại thuốc chống viêm không steroid sau:

  • Diclofenac 50mg x 2 viên/ 24 giờ.
  • Piroxicam 20mg x 1 viên/ 24 giờ.
  • Meloxicam 7,5mg x 1-2 viên /24 giờ.
  • Celecoxib 200mg x 1-2 viên/ 24 giờ.
Thuốc Tây y chữa viêm quanh khớp vai mang lại hiệu quả tức thì
Thuốc Tây y chữa viêm quanh khớp vai mang lại hiệu quả tức thì
  • Tiêm corticoid tại chỗ 

Phương pháp trị liệu này áp dụng cho những người bị đau khớp vai đơn thuần. Thuốc được tiêm vào các vùng như: Bao gân, bao thanh dịch dưới cơ delta. Tiêm 1 lần duy nhất và có thể tiêm nhắc lại sau 3-6 tháng nếu bệnh nhân đau trở lại.

Thuốc tiêm được sử dụng là các loại muối của corticoid như :

  • Methylprednisolon acetat 40mg.
  • Betamethason dipropionat 5mg.
  • Betamethasone sodium phosphate 2mg.

Tránh tiêm corticoid cho những bệnh nhân bị đứt gân bán phần do thoái hóa vì có thể dẫn đến hoại tử gân và gây đứt gân hoàn toàn. 

  • Nhóm thuốc ngăn ngừa tình trạng thoái hóa khớp 

Người bệnh có thể sử dụng một trong hai loại thuốc sau: Glucosamin sulfat 1500mg x 1 gói/ 24 giờ và Diacerein 50mg : uống 1-2 viên mỗi ngày

  • Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu

Trường hợp này dùng cho những người bị đứt bán phần các gân mũ cơ quay do chấn thương ở bệnh nhân dưới 60 tuổi. Huyết tương giàu tiểu cầu là một chế phẩm từ máu, chứa hàm lượng tiểu cầu cao cũng như nhiều yếu tố tăng trưởng cùng các phân tử sinh học khác. Chúng có tác dụng kích thích khả năng phục hồi tự nhiên của cơ thể, đẩy nhanh quá trình tái tạo các mô tế bào bị tổn thương. 

So với các phương pháp điều trị khác như sử dụng thuốc, phẫu thuật, nội soi thì PRP có ưu điểm vượt trội là an toàn (do sử dụng máu từ chính cơ thể người bệnh), trị dứt điểm nhanh các cơn đau, quá trình chữa trị nhẹ nhàng với phi phí vừa phải.

Điều trị ngoại khoa

Với những trường hợp bệnh nặng, điều trị nội khoa không cho kết quả như ý thì bác sĩ cần phải chỉ định điều trị ngoại khoa. Sau khi kiểm tra sức khỏe người bệnh, nếu có trường hợp giả liệt khớp vai, rách hoàn toàn gân cơ chóp xoay, bác sĩ sẽ yêu cầu phẫu thuật nối gân bị đứt. Người bệnh cần tái khám sau phẫu thuật từ 1-3 tháng theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp điều trị ngoại khoa
Phương pháp điều trị ngoại khoa

Hiện nay có 3 phương pháp phẫu thuật chữa đau khớp vai được áp dụng phổ biến đó là: Cắt bỏ khớp vai, mổ nội soi khớp vai và phẫu thuật thay khớp vai. Ưu điểm của phương pháp này đó là rút ngắn thời gian điều trị, trị dứt điểm nhanh các cơn đau. Bên cạnh đó thì chi phí chữa bệnh cũng rất cao và đòi hỏi bác sĩ có tay nghề, chuyên môn vững vàng thực hiện.

Điều trị viêm khớp vai bằng các bài thuốc Đông Y

Theo quan điểm của Đông y, viêm quanh khớp vai hay còn gọi là viêm tủy thống. Bệnh được chia thành ba thể là kiên thống, kiên ngưng và hậu kiên phong. Nguyên nhân dẫn đến bệnh có thể là do phong, hàn, thấp kết hợp lại gây ra tình trạng ứ tắc kinh lạc, bế tắc sự vận hành của khí huyết,  gây đau mỏi, ứ huyết. Dưới đây là một số bài thuốc Đông y điều trị viêm khớp hiệu quả nhất:

Bài thuốc số 1

  • Nguyên liệu : Hoàng kỳ (15g), quế chi (9g), bạch thược (12g), đan sâm (15g),  ngưu tất (9g), thân cam thảo (18g), bạch truật (9g), cam thảo (9g), tích đoạn (12g), độc hoạt (9g), phòng phong (9g), đại táo (10 quả).
  • Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu trên vào sắc lấy nước uống. Kiên trì dùng liên tục 5 thang để thuốc phát huy tác dụng, mỗi lần sử dụng thuốc thì người bệnh sẽ toát mồ hôi.
Các bài thuốc đông y có tác dụng chữa viêm khớp quanh vai rất hữu hiệu
Các bài thuốc đông y có tác dụng chữa viêm khớp quanh vai rất hữu hiệu

Bài thuốc số 2

  • Nguyên liệu: Quế chi (9g), đương quy (9g), bạch thược (6g), hoàng kỳ (9g), bà sâm (12g), phục linh (9g), bán hạ (6g), phòng phong (9g), bạch truật (9g), cam thảo (9g), sinh khương (3 bát).
  • Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu trên vào ấm rồi sắc lấy nước uống. Duy trì uống thuốc cho đến khi tình trạng bệnh thuyên giảm.

Bài thuốc số 3

  • Nguyên liệu: Thục địa ( 16g), đương quy (10g), bạch thược (12g), xuyên khung (10g), đào nhân (10g), hồng hoa (10g), hoàng kỳ (16g), đẳng sâm (10g).
  • Cách thực hiện : Rửa sạch nguyên liệu rồi đem đi sắc với nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần. Người bệnh duy trì uống trong khoảng 15 ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh được đẩy lùi.

Bài thuốc số 4

  • Nguyên liệu: Phòng phong (16g), khương hoạt (15g), táo nhân (10g), đại táo (5g), cát cánh (12g), viễn chí (8g), thạch xương bồ (10g), chích thảo (6g), xích thược (13g), hoàng kỳ (13g), đương quy (16g), sinh khương (10g).
  • Cách thực hiện: Đem các nguyên liệu trên đi rửa sạch rồi sắc lấy nước uống. Đun đến khi nước trong nồi còn lại  một nửa thì dừng. Uống đến khi bạn cảm thấy tình trạng đau thuyên giảm.

Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh

Thuốc xương khớp của Đỗ Minh Đường là bài thuốc gia truyền được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, bào chế thành công cách đây hơn 150 năm. Bài thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Bài thuốc được bào chế từ các loại dược liệu tự nhiên như: Tơ hồng xanh, bồ công anh, hoàng kỳ, nhân trần, ba kích, sài đất, địa liền, đại hồi, ngưu tất, đỗ trọng, hy thiêm, độc hoạt, chi mẫu,… giúp đặc trị các bệnh viêm xương khớp, thoát bị đĩa đệm, đồng thời giúp bổ thận, giải độc gan, kiện tỳ ích tràng,… Ngoài ra đơn vị còn có bài thuốc xoa bóp rất hữu hiệu.

* Lưu ý: Tùy từng trường hợp bệnh mà sẽ có sự kê đơn khác nhau, có người chỉ cần bài thuốc đặc trị kết hợp với thuốc xoa bóp, có người sẽ phải kết hợp giữa nhiều bài thuốc với nhau.

Bài thuốc cốt vương thần hiệu thang

Bài thuốc cốt vương thần hiệu thang của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 có tác dụng giúp làm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, khó chịu ở xương, khớp, giúp điều trị vào tận gốc căn nguyên gây bệnh, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, cải thiện chức năng tạng phủ.

Thành phần bài thuốc: Đương quy, Phòng phong, xuyên khung, thương truật, phòng kỷ, ngưu tất, thiên niên kiện, quế chi, hoàng bá và một số thảo dược khác, gia giảm theo từng tình trạng bệnh.

Ưu điểm nổi bật của thuốc là mang đến phác đồ điều trị khoa học, được nghiên cứu chuyên sâu có ứng dụng phương pháp điều trị bằng y học cổ truyền và y học hiện đại. Sử dụng 100% thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn và cho hiệu quả tốt.

Điều trị viêm quanh khớp vai bằng bài thuốc Nam  

Sử dụng thuốc Nam để điều trị viêm khớp vai cũng đang được ưa chuộng hiện nay. Bởi các bài thuốc này rất dễ tìm, lành tính, hiệu quả và chi phí vô cùng rẻ. Nếu sử dụng đúng cách, hợp thuốc sẽ giúp người bệnh kiểm soát các cơn đau tức thì.

Một số bài thuốc mà người bị viêm quanh khớp vai có thể áp dụng như sau:

Cà gai leo: Cà gai leo hay còn gọi là cà vạnh, cà gai dây. Đây là thảo dược chứa nhiều hoạt chất flavonoid có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp kháng viêm, giảm sưng đau khớp và cải thiện các tình trạng bệnh viêm khớp vai nhanh chóng.

Cách thực hiện: 

  • Bài thuốc số 1: Lấy 10-20 g rễ cây cà gai leo khô cho vào ấm sắc lên uống hằng ngày. Mỗi ngày uống 1 lần.
  • Bài thuốc số 2: Lấy cà gai leo (300g), cỏ xước (300g), thiên niên kiện (300g), thổ phục linh (300g), quế chi (100g), lá lốt (80g) đem phơi khô rồi tán nhỏ. Đem các vị thuốc trên ngâm với 5 lít rượu trắng trong 1 tuần là có thể sử dụng. Uống 2 lần/ngày, mỗi lần chỉ nên uống 1 chén nhỏ.

Gừng : Gừng là một trong những loại dược liệu tự nhiên được nhiều người dùng để chữa nhiều bệnh đau nhức về xương khớp. Trong gừng có chứa tinh dầu Zingiberen giúp giảm đau, giảm sưng, tạo cảm giác ấm nóng, dễ chịu cho người bệnh.

Điều trị viêm khớp bằng gừng
Điều trị viêm khớp bằng gừng

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch 30g gừng và 200g vỏ bưởi tươi  rồi đem đi xay nhuyễn.
  • Đắp vào phần cơ thể bị đau trong khoảng 30 phút rồi đi rửa lại bằng nước sạch.
  • Mỗi ngày thực hiện một lần. Người bệnh cố gắng duy trì đều đặn trong 1 tuần để thu được kết quả tốt nhất.

Cây trinh nữ: Cây trinh nữ hay còn được gọi là cây xấu hổ, cây cỏ thẹn. Đây là một loại cây nhỏ, mọc thành khóm lớn, gặp rất nhiều ở các vùng nông thôn. Theo y học cổ truyền, cây trinh nữ thuộc tính hàn, có vị ngọt, hơi se, có tác dụng an thần, giảm đau, tăng huyết áp. Có nghiên cứu chỉ ra rằng trong cây trinh nữ có hoạt chất flavonoid giúp chống viêm, chữa đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bài thuốc số 1: Thái mỏng rễ cây, đem rửa sạch rồi cho đi tẩm rượu. Mỗi ngày, người bệnh dùng 25-30g rễ cây sắc với 2 bát nước cho đến khi nước còn lại một nửa thì uống.
  • Bài thuốc số 2: Lấy 20g rễ cây trinh nữ, 20g rễ cây cúc tần, 10 rễ cây đinh lăng và 10g rễ cây cam thảo dây cho vào ấm sắc cùng với 3 bát nước. Đun đến khi lượng nước trong ấm còn lại ⅓ thì đem đi uống. 

Cây ngải cứu trắng : Ngải cứu có vị đắng, cay ấm có thể dùng để làm thuốc điều kinh, an thai, trị mụn. Hơn thế nữa, nó có thể chữa thần kinh tọa, đau nhức xương khớp rất tốt. Đây là bài thuốc hữu hiệu, được sử dụng rộng rãi trong dân gian.

Cách thực hiện: 

  • Sử dụng lá cây ngải cứu rửa sạch, trộn với một ít muối rồi hơ nóng. 
  • Đắp hỗn hợp đó lên vùng khớp vai bị đau cho đến khi bạn cảm thấy không còn nóng nữa.
  • Kiên trì thực hiện hàng ngày sẽ giúp người bệnh giảm đau, sưng, khó chịu vùng xương khớp.

 Điều trị viêm khớp vai bằng châm cứu

Châm cứu chữa viêm đau khớp có tác dụng điều hòa khí, thư giãn cơ thể, điều trị tình trạng ứ tắc, kém vận động tại các gân cơ. Đặc biệt, việc kết hợp châm cứu với sử dụng điện châm sẽ tác động vào các khối cơ ở khớp vai, thúc đẩy sản sinh ra chất kháng viêm, giảm đau nhanh chóng.

Thầy thuốc tiến hành thủ thuật châm cứu và các huyệt tại vùng cơ thể bị đau hoặc các kỳ huyệt như: Huyệt kiên tỉnh, kiên ngưng, kiêm trinh, thiên tông, trung phủ, tý nhu, tự cốt, vân môn, a thị. 

Xoa bóp, bấm huyệt chữa đau khớp vai

Với bệnh đau khớp vai, bên cạnh việc điều trị theo phương pháp hiện đại, người bệnh có thể sử dụng cách bấm huyệt để hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Bấm huyệt tác động trực tiếp vào da thịt, dây thần kinh và các mạch máu, giúp nâng cao khả năng hoạt động của hệ thần kinh.

Xoa bóp- bấm huyệt chữa đau vai
Xoa bóp- bấm huyệt chữa đau vai

Đây là phương pháp đơn giản, không cần bất kì dụng cụ hỗ trợ nào. Thầy thuốc sẽ chữa bệnh bằng cách sử dụng các thủ thuật như day, bóp, lăn, vờn…tác động vào các huyệt. Lưu ý, người bệnh nên tìm những chuyên viên có kỹ thuật hoặc những người có nhiều năm kinh nghiệm để tránh mất thời gian, tiền bạc mà không thu được kết quả như ý.

Chữa viêm khớp vai bằng vật lý trị liệu

Phương pháp vật lý trị liệu có tác dụng giúp người bệnh giảm nhanh các cơn đau, tăng cường sức mạnh các vùng cơ bắp, tăng khả năng vận động của các khớp, ngăn ngừa các biến chứng teo cơ, cứng khớp… Từ đó, giúp bệnh nhân có thể vận động, sinh hoạt bình thường.

  • Chữa viêm khớp vai bằng nhiệt

Phương pháp này có tác dụng tăng cường tuần hoàn tại chỗ, giúp chống viêm sưng cũng như giảm đau quanh vùng vai. Chữa viêm đau khớp vai bằng vật lý trị liệu có thể giúp phân tán các chất trung gian gây viêm, thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng và hồi phục thương tổn do viêm khớp gây ra.

Cách tiến hành rất đơn giản: Dùng túi nóng, cát nóng hoặc các thảo dược đã được hơ nóng, chườm lên vùng cơ thể bị đau. Không để vật nóng quá lâu một chỗ, tránh bị bỏng, rát da. Tránh sử dụng cách này cho các trường hợp viêm khớp kèm theo sưng đỏ, phù nề…

  • Trị liệu bằng sóng ngắn 

Sử dụng các bước sóng ngắn để chữa đau khớp vai cũng đang được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tác dụng chính của sóng ngắn là tăng nhiệt độ vùng cơ thể mà bước sóng này đi qua, từ đó tạo ra một số hiệu ứng sinh học như:

  • Hỗ trợ giảm đau khi đi qua hạch giao cảm, ức chế các sợi dẫn truyền cảm giác đau.
  • Kích thích hệ thần kinh làm việc hiệu quả, dẫn truyền và hỗ trợ phục hồi chức năng vận động của cơ thể. 
  • Giúp làm giãn mạch máu dựa trên tác dụng của nhiệt, giảm ứ đọng cũng như thúc đẩy quá trình lưu thông máu.
  • Các bước sóng ngắn còn có tác dụng chống viêm khi đi qua vùng cơ thể bị tổn thương, làm tăng bạch cầu đến tổ chức viêm.

Các bước sóng ngắn, điện trường cao tần, sóng radio… được dùng trong trị liệu thường có bước sóng từ 11m ( tương đương tần số 27,12 MHz) đến 22m ( tần số 13.56 MHz). Hiện nay, người ta thường dùng các máy có bước sóng 11,2m.

  • Laser cấp thấp

Phương pháp này sử dụng tia laser hoặc ánh sáng không tạo nhiệt để thâm nhập vào các mô bị tổn thương giúp giảm đau, giảm viêm và phục hồi khả năng vận động.

  • Tia hồng ngoại 

Đây là phương pháp mới trong điều trị viêm quanh khớp vai. Người bệnh được chữa trị bằng cách sử dụng phòng xông hơi bằng tia ngoại. Chúng có tác dụng làm ấm các khớp từ bên trong, giúp giãn cơ, thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Địa chỉ khám và chữa bệnh viêm khớp vai uy tín

Một số địa chỉ chữa viêm quanh khớp vai tốt nhất mà người bệnh có thể thăm khám như:

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trả qua 5 đời kế thừa và hơn 150 năm phát triển, nổi tiếng trong việc điều trị nhiều đầu bệnh như xương khớp, bệnh về nam khoa, viêm xoang… Nhà thuốc đã được Sở y tế cấp phép khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, cơ sở vật chất đảm bảo và chi phí phải chăng. Đây chắc chắn là địa chỉ uy tín cho những người đau khớp vai đến thăm khám và điều trị. 

  • Địa chỉ: Số 37A, ngõ 97, đường Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
  • Số điện thoại: 0963.302.349 hoặc 0246.253.6649 
  • Địa chỉ : Số 100, Nguyễn Văn Thương, thuộc phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 0932.088.186 hoặc 0938.449.768
  • Thời gian mở cửa: Nhà thuốc mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h – 17h30
  • Website: dominhduong.com

Tổ Hợp Y Tế Cổ Truyền Biện chứng Quân Dân 102

Phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai tại Tổ Hợp Y Tế Cổ Truyền Biện chứng Quân Dân 102 là sự kết hợp toàn diện giữa y học hiện đại và y học cổ truyền giúp điều trị tận gốc và ngăn ngừa bệnh tái phát. Phương pháp này sử dụng các bài thuốc Đông Y kết hợp các biện pháp khác như xoa bóp, bấm huyệt, diện chẩn dựa trên kết quả thăm khám của y học hiện đại để đưa ra phương án điều trị. Quân dân 102 đã và đang làm tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi người và trở thành địa chỉ chữa bệnh đáng tin cậy.

  • Địa chỉ : Số 7 ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0888 598 102
  • Địa chỉ : Số 179, thuộc đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 0888 698 102
  • Lịch làm việc : Từ 8h – 17h30 từ thứ hai đến chủ nhật.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện là nơi quy tụ nhiều chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, hiện đang công tác tại các bệnh viện lớn, đồng thời là các Phó giáo sư, Giáo sư, Tiến sĩ giảng dạy tại trường Đại học Y Hà Nội.  Do đó, bệnh viện đã trở thành nơi được nhiều bệnh nhân viêm quanh khớp vai tin tưởng lựa chọn.

Bệnh viện đại học y Hà Nội chữa đau khớp vai
Bệnh viện đại học y Hà Nội chữa đau khớp vai
  • Địa chỉ: Số 1, đường Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0982.873.112
  • Thời gian: Thứ 2 đến Thứ 6: Sáng  6h00 – 12h00, Chiều từ 13h30 – 16h30. Riêng thứ 7 và chủ nhật ( 7h30-12h)

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy được biết đến là một bệnh viện đa khoa trung ương cấp quốc gia nổi tiếng. Đây là nơi quy tụ nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xương khớp. Do đó, người bệnh có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng khám chữa bệnh ở đây.

  • Địa chỉ: 201B đường Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028 3855 4137
  • Giờ mở cửa:  Từ thứ 2 – thứ 6 (6h-16h) 

Những lưu ý khi điều trị viêm quanh khớp vai

Để quá trình điều trị thu được kết quả tốt nhất, bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chỉ dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ, thầy thuốc. Người bệnh chú ý uống thuốc đúng liều lượng, đúng loại thuốc.
  • Trước khi điều trị bệnh, người bệnh cần tìm hiểu rõ nguyên nhân cụ thể để tránh bỏ sót các bệnh có liên quan đến tim, phổi hay cột sống…
  • Có thể kết hợp nhiều phương pháp để có kết quả điều trị tốt nhất. Nhưng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
  • Trong quá trình điều trị, tránh tác động mạnh gây tổn thương vùng khớp vai.
  • Kết hợp ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ để cung cấp đủ  chất dinh dưỡng cũng như để cho cơ thể có thời gian hồi phục, tái tạo năng lượng.
  • Đến gặp bác sĩ, thăm khám sức khỏe định kỳ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Với bài viết trên đây, hi vọng bạn đọc đã có những thông tin hữu ích nhất về việc điều trị viêm quanh khớp vai. Giống như nhiều bệnh khác, chữa viêm quanh khớp vai cần có sự kiên trì, chú trọng điều trị sớm cũng như cân bằng giữa chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng thích hợp để có kết cải thiện tình trạng sức khỏe tốt nhất. Trong quá trình điều trị, nếu người bệnh gặp bất kì biến chứng khác thường nào cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Bài viết cùng chuyên mục

Cập nhật - 2:32 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn có hiệu quả không? Phương pháp thực hiện

Chữa Đau Đầu Gối Bằng Diện Chẩn Là Gì? Quy Trình Chi Tiết

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn đang nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần...
Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang gây nhiều phiền toái lên chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người...
Đau khớp háng khi mang thai: Nguyên nhân và biện pháp xử lý

Đau khớp háng khi mang thai: Nguyên nhân và biện pháp xử lý

Đau khớp háng khi mang thai là một trong những tình trạng gây khó chịu cho mẹ bầu, ảnh hưởng...
Châm cứu chữa viêm khớp có tốt không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Châm cứu chữa viêm khớp có tốt không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Châm cứu chữa viêm khớp là một trong những biện pháp điều trị bằng Đông y được nhiều bệnh nhân...
Viêm khớp gối tràn dịch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm khớp gối tràn dịch: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm khớp gối tràn dịch thường xuất hiện bên trong ổ khớp, khiến khả năng vận động của người bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top