Đau Họng Uống Gì? 10+ Loại Nước Giúp Giảm Đau Viêm Họng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Đau họng là vấn đề không chỉ khiến người bệnh gặp khó khăn khi giao tiếp mà còn mang đến nhiều bất tiện trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Việc tìm hiểu đau họng uống gì, ăn gì là điều cần thiết, giúp người bệnh dễ dàng kiểm soát được tình trạng đau rát cổ họng trong thời gian ngắn.

Đau họng uống gì tốt nhất?

Với người mắc viêm họng, đau họng, chế độ ăn uống vốn giữ vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc ưu tiên sử dụng một số loại thực phẩm nhất định, người bệnh cần chú ý đến việc lựa chọn đồ uống đúng cách. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu cảm giác đau, rát họng, khó nuốt cũng như góp phần điều trị bệnh hiệu quả và triệt để.

1. Đau họng uống gì? Hãy chọn nước mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi bị viêm họng, sử dụng mật ong không chỉ giảm thiểu triệu chứng đau rát cổ họng hiệu quả cho người bệnh mà còn giảm ho, trị khàn tiếng. Đồng thời, nguyên liệu này còn là công cụ đắc lực hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn, các nguyên nhân gây viêm họng.

Bạn có thể thực hiện và sử dụng nước mật ong để trị đau họng như sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê giấm táo, 200ml nước ấm.
  • Hòa tan mật ong, giấm táo cùng nước ấm.
  • Uống nước khi còn ấm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nước mật ong chỉ phù hợp với người lớn, tránh sử dụng cho trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi.

2. Trà gừng – Nguyên liệu cứu tinh khi bị đau họng

Với câu hỏi đau họng uống gì? Trà gừng chính là gợi ý tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua. Theo các tài liệu Đông y, gừng là gia vị mang vị cay, tính ấm có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả.

Để sử dụng nguyên liệu này trong điều trị đau họng, người dùng có thể nấu nước gừng uống hoặc kết hợp sử dụng với mật ong hoặc chanh tươi. Điều này góp phần tăng khả năng điều trị bệnh nhanh và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo công thức trà gừng như sau:

  • Bạn hãy sử dụng 1 củ gừng, gọt vỏ và rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Cho gừng vào nồi, thêm khoảng 300ml nước và đun trong vòng 15 phút.
  • Uống nước gừng khi còn ấm, có thể pha thêm 1 thìa cà phê mật ong để dễ uống hơn.
  • Mỗi ngày, bạn nên sử dụng từ 1-2 cốc trà gừng để nhận được hiệu quả trị bệnh cao nhất.

3. Trà tía tô hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích

Lá tía tô không chỉ được sử dụng trong chế biến món ăn, sử dụng làm rau sống mà còn được biết đến với khả năng trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt, với tính cay, vị ấm, loại lá này được ứng dụng nhiều trong điều trị các bệnh hô hấp như đau họng, viêm họng, ho, họng có nhiều đờm. Để làm ấm họng, xoa dịu triệu chứng đau rát cổ họng, bạn có thể tham khảo cách thức thực hiện trà tía tô như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá tía tô bánh tẻ là tốt nhất, rửa sạch và để ráo nước.
  • Xay nhuyễn hoặc giã nhuyễn lá tía tô và vắt lấy nước uống.
  • Người bệnh nên uống nước lá tía tô trong từ 2 – 3 ngày liên tục sẽ thấy các triệu chứng đau rát cổ họng được cải thiện rõ rệt.

4. Trà bạc hà giúp dịu họng tức thời

Trà bạc hà tiếp tục là đáp án cho thắc mắc đau họng uống gì để nhanh khỏi của người bệnh. Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho biết trong bạc hà có chứa nhiều hoạt chất menthol mang khả năng chống viêm, giảm đau rát và làm mát vùng niêm mạc cổ họng ngay khi sử dụng. Bên cạnh đó, sử dụng trà bạc hà còn giúp long đờm, giảm ho đặc biệt là những cơn ho khan kéo dài.

Người bị đau họng nên ưu tiên sử dụng trà bạc hà
Người bị đau họng nên ưu tiên sử dụng trà bạc hà

Để thực hiện món trà bạc hà tại nhà, các bạn có thể tham khảo công thức đơn giản như sau:

  • Sử dụng một nắm lá bạc hà tươi, rửa sạch và để cho ráo nước.
  • Vò nát lá bạc hà, cho vào cốc rồi thêm 200ml nước sôi và hãm trong khoảng 20 phút.
  • Mỗi ngày người bệnh nên sử dụng từ 1-2 cốc trà bạc hà để chăm sóc vùng cổ họng tốt nhất.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA

5. Trà hoa cúc giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả

Trà hoa cúc là gợi ý hấp dẫn cho câu hỏi “Đau họng uống gì?”. Theo các tài liệu nghiên cứu, trong hoa cúc có chứa nhiều chất oxy hóa, có khả năng hỗ trợ làm lành các vết thương, tổn thương hiệu quả. Ngoài ra, hoa cúc giúp cải thiện các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, buồn nôn nên khá phù hợp với những người bị đau họng do trào ngược dạ dày. Trà hoa cúc được thực hiện đơn giản như sau:

  • Bạn hãy sử dụng khoảng 5-7 bông cúc La Mã cho vào cốc hoặc ấm hãm trà.
  • Thêm nước đầy cốc, hãm trong thời gian khoảng 5 – 10 phút.
  • Sử dụng 1 ly trà mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng đau rát cổ họng thường xuyên.
  • Trà hoa cúc không phù hợp với phụ nữ mang thai dễ gây sảy thai, sinh non. Trong trường hợp này nếu không biết đau họng nên uống nước gì, bạn nên tìm kiếm nguyên liệu khác để thay thế.

6. Nước chanh tươi giảm sưng tấy họng

Đau họng uống gì để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh nhất? Chanh tươi chính là lựa chọn tiếp theo bạn nên cân nhắc sử dụng. Khi bị viêm họng, sử dụng chanh tươi sẽ góp phần làm dịu cổ họng, chống viêm, giảm sưng tấy họng hiệu quả. Đồng thời, với hàm lượng cao vitamin C, chanh tươi có khả năng chống oxy hóa, thanh độc, giải nhiệt cơ thể, tăng sức đề kháng để người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Đau họng nên uống nước gì?  Chọn nước chanh
Đau họng nên uống nước gì?  Chọn nước chanh

Cách thực hiện nước chanh tươi trị viêm họng được thực hiện như sau:

  • Sử dụng 1 quả chanh rửa sạch, cắt làm đôi.
  • Vắt ½ quả chanh vào cốc nước ấm, thêm 1 thìa cà phê mật ong và khuấy đều.
  • Người bệnh chỉ nên uống nước chanh 1 lần/ngày, tránh uống quá nhiều dễ gây ảnh hưởng đến dạ dày.

MỜI BẠN THAM KHẢO: Đau họng nên ăn gì và không nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

7. Sữa tươi là lựa chọn thiết yếu

Để trả lời cho câu hỏi “đau họng uống gì”, sữa tươi chính là đồ uống dinh dưỡng bạn nên tham khảo. Thông thường khi bị đau họng, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, cơ thể suy nhược. Bởi thế, việc bổ sung dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết giúp hồi phục sức khỏe cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu này, sữa tươi còn có chứa nhiều thành phần giúp hồi phục vết thương trong cổ họng do vi khuẩn xâm nhập lâu ngày.Với người bị viêm họng, bạn nên sử dụng 1 cốc sữa tươi, hâm nóng ở nhiệt độ vừa phải và uống ngay khi sữa còn ấm. Mỗi ngày bạn nên sử dụng 1 cốc sữa để nâng cao sức khỏe tốt nhất.

8. Sử dụng trà quế

Tiếp tục khám phá những gợi ý cho câu hỏi: “Đau họng uống gì giúp nhanh khỏi bệnh”, bạn có thể lựa chọn trà quế bởi đây là nguyên liệu có khả năng sát khuẩn, tiêu viêm, hỗ trợ chữa lành vết thương, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Bạn nên uống 1 cốc trà quế vào buổi sáng để làm ấm cổ họng tốt hơn.

Bị đau họng nên uống gì? Đừng quên trà quế
Bị đau họng nên uống gì? Đừng quên trà quế

Cách thực hiện trà quế được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu với 1 thìa cà phê bột quế, thìa cà phê mật ong, 1 nhánh gừng tươi, 2 quả táo đỏ.
  • Gừng gọt vỏ, thái lát rồi đun sôi với 300ml nước trong khoảng 5 phút.
  • Thêm bột quế, táo đỏ và đun thêm khoảng 5 phút nữa.
  • Đổ trà ra cốc, thêm mật ong và uống khi nước còn ấm.
  • Do bột quế có tính nóng, thế nên trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, cho con bú không nên sử dụng đồ uống này trong điều trị viêm họng.

9. Lựa chọn trà cam thảo

Đau họng uống gì? Đừng quên cam thảo bởi đây là vị thuốc phổ biến, thường gặp trong các bài thuốc Đông y nói chung và bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng nói riêng. Trong cam thảo có chứa hàm lượng lớn Acid Glycyrrhizic mang đến khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn, bảo vệ cơ quan hô hấp trước sự xâm nhập của vi khuẩn. Đồng thời, vị thuốc này còn chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, thanh nhiệt, giảm sưng viêm tại cổ họng do đau họng nổi hạch.

Trà cam thảo có cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Sử dụng khoảng 5g cam thảo, rửa sạch bằng nước ấm.
  • Cho cam thảo vào ấm trà, thêm nước nóng và hãm trong thời gian 20
    phút.
  • Sử dụng trà cam thảo với liều lượng từ 1-1 cốc mỗi ngày, nên dùng liên tục khoảng 1 tuần để cho hiệu quả cao.

10. Đừng bỏ lỡ nước ép hoa quả

Khi đang bị đau họng uống gì? Thực tế, người bệnh nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước hoa quả chứa nhiều vitamin C để giúp chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Sử dụng nước ép mỗi ngày sẽ giúp xoa dịu hiện tượng đau rát họng, tiêu diệt vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cũng như tái tạo lại các tế bào tại niêm mạc họng. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hoa quả khác nhau, trong đó nên ưu tiên sử dụng cam, ổi, bưởi,… với cách thực hiện như sau:

  • Với cam, bạn chỉ cần rửa sạch, cắt đôi và vắt lấy nước. Sau đó, hãy pha loãng với nước ấm, có thể thêm đường rồi uống.
  • Đối với ổi, bưởi, bạn có thể sử dụng máy ép để ép lấy nước uống nguyên chất.

Bị đau họng nên kiêng uống gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu thông tin đau họng uống gì, người bệnh cũng cần chú ý tránh sử dụng một số đồ uống phổ biến để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

1. Tránh xa thức uống chứa cồn

Việc sử dụng các thức uống chứa cồn tiêu biểu như rượu, bia là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng kích ứng ở niêm mạc họng trở nên nghiêm trọng hơn. Từ đây, thời gian điều trị bệnh sẽ kéo dài dai dẳng.

Ngoài ra, khi sử dụng rượu, bia quá nhiều, người bệnh có thể bị say khiến hô hấp trên mất kiểm soát. Khi dịch nhầy tiết ra nhiều sẽ dẫn đến mũi, họng bị bít tắc, khiến người bệnh phải thở bằng miệng khiến tình trạng viêm họng ngày càng trầm trọng.

2. Cà phê

Tiếp tục khám khá đau họng uống nước gì và không nên uống gì? Cà phê là một thức uống quen thuộc và là lựa chọn khởi đầu buổi sáng của rất nhiều người. Tuy nhiên, trong thời gian điều trị viêm họng, bạn cần hạn chế việc sử dụng cà phê để giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Điều này bởi lẽ khi đang mắc bệnh, cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Việc sử dụng cà phê với nhiều cafein sẽ khiến tinh thần căng thẳng hơn, khiến người bệnh khó có thể duy trì được sức khỏe tốt. Ngoài ra, cà phê cũng có thể gây kích ứng khiến cổ họng đau rát, sưng viêm hơn.

3. Hạn chế dùng đồ uống lạnh

Khi bị đau họng, niêm mạc họng đang bị tổn thương, phù nề, sưng đỏ, rất nhạy cảm, nhất là tình trạng viêm họng ở trẻ. Việc sử dụng đồ uống lạnh khiến triệu chứng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vậy đau họng uống gì? Thay vì sử dụng nước lạnh, người bệnh hãy thay thế bằng các loại nước ấm.

Lời khuyên của chuyên gia trong điều trị viêm họng

Để điều trị viêm họng hiệu quả, ngoài việc chú ý đau họng uống gì và không nên uống gì, người bệnh cần chú ý đến một số lưu ý cơ bản sau đây:

  • Sử dụng các loại nước uống hỗ trợ điều trị viêm họng với liều lượng vừa phải, từ 1-2 cốc mỗi ngày, tránh lạm dụng có thể gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Bạn nên sử dụng thêm nước lọc ấm từ 1-2 lít/ngày.
  • Song song với việc tham khảo thông tin đau họng uống gì để lựa chọn đồ uống sao cho phù hợp, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Ưu tiên sử dụng thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng trong những bữa ăn hàng ngày để cải thiện bệnh.
  • Sử dụng thực phẩm để chế biến thành các món ăn mềm, dễ nuốt như cháo, súp, hầm. Tránh sử dụng các món ăn cứng sẽ gây kích thích niêm mạc họng gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị.
  • Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên súc miệng bằng nước muối để làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.
  • Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, lo lắng, ngủ đủ 8 tiếng/ngày.
  • Hạn chế tiếp xúc hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi. Nếu cần tiếp xúc hãy sử dụng khẩu trang, đồ dùng bảo hộ cần thiết.
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày góp phần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đẩy lùi bệnh tật.

Các thực phẩm, đồ uống có lợi có thể giúp cải thiện một số triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp chữa bệnh, không thể dứt điểm viêm họng, đau họng.

Để loại bỏ viêm họng hoàn toàn, người bệnh cần điều trị bằng bài thuốc có cơ chế chuyên sâu như Thanh hầu bổ phế thang. Bài thuốc này đã được hơn 40.00 người tin dùng, hiệu quả chữa bệnh lên tới 96%.

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được nghiên cứu bài bản dựa trên đề tài khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng”. Cụ thể đề tài nghiên cứu được tiến hành dựa trên 30 phương thuốc quý của Thái y viện chuyên dùng chữa bệnh hô hấp cho các vua thời Nguyễn và chữa bệnh ôn dịch (bệnh lây qua đường hô hấp) trong nhân dân. Nhờ đó Thanh hầu bổ phế thang kế thừa sâu sắc nguyên tắc trị bệnh và công thức thảo dược vàng từ các Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện dưới triều Nguyễn.

Theo nhận định của chuyên gia YHCT, thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung Ương, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang có thể chữa dứt điểm mọi thể bệnh viêm đau họng từ cấp đến mãn tính nhờ kết hợp nhiều thảo dược đa dạng theo cơ chế linh hoạt, tận gốc.

Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Cụ thể, cơ chế điều trị của bài thuốc là BỔ CHÍNH KHU TÀ, kết hợp “công bổ kiêm thy”. Trong đó, bổ chính là quá trình tăng cường chính khí, loại bỏ căn nguyên bên trong, nâng cao sức đề kháng, vừa điều trị dứt điểm bệnh vừa ngăn ngừa viêm họng, đau họng tái phát. Khu tà là quá trình loại bỏ tác nhân gây bệnh, cải thiện viêm nhiễm, giảm sưng đau, giảm triệu chứng bệnh.

Đồng thời với việc kết hợp đồng thời “công bổ kiêm thy” (công, bổ cùng lúc) giúp bài thuốc mang tới hiệu quả toàn diện, vừa xử lý triệu chứng, vừa loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh và dự phòng tái phát hiệu quả.

Để đạt được hiệu quả chữa dứt điểm viêm họng như mong muốn, người bệnh nên đến trực tiếp Nhất Nam Y Viện để được thăm khám, chẩn đoán cụ thể. Nếu muốn nhận tư vấn MIỄN PHÍ của các chuyên gia hàng đầu về thắc mắc “đau họng uống gì”, người bệnh có thể liên hệ địa chỉ sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Bài cùng chuyên mục :

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 10:02 Sáng , 12/09/2023

Chia sẻ

Bình luận (69)

  1. Minh Tống says: Trả lời

    trẻ em sử dụng bài thuốc nào trị viêm họng an toàn mà hiệu quả v? e k dám dùng thuốc tây vì rất sợ lờn thuốc và tác dụng phụ

    1. Thuy Tran Thi says: Trả lời

      Em mua mật ong nguyên chất cho bé uống mỗi sáng và tối, uống liên tục 3-4 ngày là đỡ ho thôi, bé nhà chị ho chị cũng hay áp dụng cách này.

    2. bichngoc_tr says: Trả lời

      Tùy vào từng loại viêm họng nữa mới biết dc phương pháp nào hiệu quả phù hợp, nữa đó. Nếu thấy bé hay ho, đau rát cổ họng, có đờm thì đưa bé đi trung tâm y tế khám để bs đưa ra liệu trình cụ thể, chứ áp dụng những pp dân gian đôi khi không chữa dứt điểm dc đâu

  2. Linh Nguyễn Thuy says: Trả lời

    Em gái em mới 2t, nó rất hay bị ho theo đợt rất dữ dội, nhưng ko nóng sốt. Có ai biết nguyên nhân và cách trị không giúp e với em cảm ơn

    1. Trúc An_2703 says: Trả lời

      Nghe giống như ho mãn tính vậy, thường thì để vài hôm là khỏi thôi không cần thuốc thang gì, còn muốn giảm ho thì mua trà tía tô về uống á.

    2. Mỹ Ân Đinh says: Trả lời

      Nếu ho khan mà không kèm theo các biểu hiện sốt, đau ngực hoặc có triệu chứng bất thường khác thì có thể do tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm hoặc khói thuốc lá dẫn đến ho dữ dội. Hạn chế cho bé tiếp xúc k khí ô nhiễm là được, còn mỗi lần ho vậy thì cho bé uống 2-3 muỗng trà gừng tươi là được.

    3. KhanhVy nguyen says: Trả lời

      nếu ho theo đợt mà còn sốt, nóng, mệt mỏi, đau tức ngực thì mẹ cần cho bé đi khám ngay thôi, bởi đó có thể là biểu hiện viêm hoặc nhiễm trùng đường hô hấp, hoặc bệnh hen suyễn đó

  3. Linh Hoàng says: Trả lời

    E mới sinh thg cu được 3 tháng mà dạo gần đây em ho quá chị em ơi, không biết có mẹ nào trị được chứng ho này không mách em với.

    1. Anh Thư says: Trả lời

      E thấy nhiều mẹ bầu chia sẻ cách trị ho sau sinh bằng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này đây. E gửi chị bài viết luôn, rảnh thì chị đọc qua, thấy bài thuốc này từ thảo dược thien nhiên nên cũng an toàn lắm nhưng trước khi mua nhớ hỏi bs đã nha https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/chia-se-cach-tri-ho-man-tinh-khi-mang-thai.html

    2. Nguyễn Trà My says: Trả lời

      Mới sinh thường hay ho kiểu vậy lắm, lúc trước mình cũng vậy thì mẹ chồng hay nấu cháo hành với lá tía tô cho mình ăn, ngoài ra cũng uống trà gừng mỗi ngày nữa. Tầm 2-3 ngày là hết ho liền á.

    3. Pham Dung says: Trả lời

      Sinh song đề kháng yếu nên dễ bệnh vặt lắm, đặt biệt là rất dễ cảm lạnh và ho. Mẹ nhớ giữ ấm cơ thể với trà hoa cúc, ngày uống 1-2 lần uống liên tục 1 tuần là khỏi hẳn. Loại trà này cũng giúp ngủ ngon hơn nữa đó

  4. Oanh Hoàng says: Trả lời

    Thấy trong bài có đề cập đến bài thuốc thanh hầu bổ phế thang, không biết có ai dùng bài thuốc này chưa cho e xin hiệu quả bài thuốc vs, giờ thấy thuốc TQ gắn mác thuốc đông y nhiều quá cũng hãi

    1. Khánh Mỹ says: Trả lời

      E cũng vừa tìm hiểu trung tâm này thì thấy hoạt động hơn 10 năm rồi, lại có cơ sở hai miền luôn. Nếu là trung tâm đểu bán thuốc đểu thì không hoạt động lâu vậy đâu chị. Cá nhân nhà em thì ai bị ho hay đau họng gì cũng ưu tiên dùng bài thuốc thanh hầu bổ phế thang cả. Thành phần rõ ràng, trung tâm lớn nên ko có gì phải lăn tăn cả

    2. Thuthuy9x says: Trả lời

      Tui bị viêm amidan đây, áp dụng không biết bao nhiêu là phương pháp chữa trị đây, ai mách gì cũng làm theo, tốn không biết bao nhiêu là tiền mà có khỏi đâu. Thấy nhiều ng bảo bài thuốc thanh hầu bổ phế thang trị ho hay nên cũng tìm hiểu mua xem sao. Ban đầu thấy chi phí chữa trị cũng cao hơn hẳn so với những phương pháp trước đây nên cũng ngại, nhưng mà nghĩ tiền nào của nấy, Do bệnh tui nặng nên phải chữa 3 tháng thuốc mới khỏi, mà uống khoảng 1 tháng đầu là thấy amidan bắt đầu nhỏ lại rồi, họng đỡ đau đỡ sưng nên ăn uống cũng thoải mái hơn hẳn r. Uống xong 3 tháng thuốc là dứt ho luôn tới giờ. Cũng đã 3 năm rồi mà vẫn chưa tái lại đây nè ^^

  5. Trang Trang says: Trả lời

    Viêm họng dạng hạt thì điều trị sao để an toàn cho bé tại nhà mà k cần đốt vậy mng? bé nhà e bị viêm họng đi BV chụp hình thì bs bảo viêm họng dạng hạt nhưng tình trạng ho kéo dài uốn bao nhiu thuốc cũng k hết. Giờ chỉ mong có pp dân gian nào giúp bé đỡ ho là em mừng lắm rồi, chứ thấy bé ho suốt mà em sót ruột quá.

  6. Cẩm Khanh says: Trả lời

    Con bị đau họng kèm theo 1 số triệu chứng như ngứa rát họng, có đờm, amidan sưng đỏ và mệt mỏi, khó ăn khó nuốt không? Các cô chú có ai biết trường hợp này con bị gì và chữa ntn không ạ

    1. Thu Phương says: Trả lời

      Nghe giống như viêm amidan vậy, bạn thử đến bệnh viện gần nhất để làm xét nghiệm chẩn đoán chính xác xem? nếu đề kháng cao và đúng là viêm amidan thì bs sẽ chỉ định mổ amidan nha

  7. Thảo Nguyễn Thị Phương says: Trả lời

    Mẹ em thường xuyên ho thì có đi khám bs chuẩn đoán là viêm họng do liên cầu. Mẹ có uống thuốc bs kê nhưng không đỡ, cứ thời tiết chuyển lạnh, đêm là mẹ do dữ dội hơn. Trường hợp này mẹ nên chữa trị ntn an toàn, ko ảnh hưởng đến sức khỏe mà vẫn hết bệnh được ạ? em nghe nhiều người nói pp dân gian chữa khỏi hẳn mà em cũng không rành trường hợp mẹ thì áp dụng pp nào

    1. huyyeeaah says: Trả lời

      Nếu đã uống thuốc tây mà không khỏi thì theo pp dân gian cũng hên xui lắm bạn ơi, khó mà chữa dứt điểm hẳn. Chỉ có cách vào mùa lạnh giữ ấm cơ thể rồi uống gì ấm ấm như trà gừng để giảm cơn ho thôi

    2. Minh Dinh says: Trả lời

      Viêm họng do liên cầu thì chỉ có cách mỗi lần ho mua kháng sinh về uống để giảm ho tức thời thôi, chứ mình nghe nói viêm họng liên cầu khó mà chữa dứt điểm được

  8. Như Ý Cute says: Trả lời

    Con nhà mình năm nay 10 tuổi, cháu bị ho gần 2 tháng nay ko dứt, cứ trời trở lạnh là sổ mũi ạ, ho có đờm, đờm thì xanh đặc ạ.. Mình có mua thuốc tây cho cháu uống nhưng dừng thuốc là bị ho trở lại. Giờ phải làm sao để trị ho dứt điểm cho con đây, mình lo quá

    1. Andrea Zheng says: Trả lời

      Mỗi lần bé ho như vậy thì bạn đo nhiệt độ cho bé bằng nhiệt kế xem thử bé có sốt cao không ạ? Nếu không thì bạn thực hiện vệ sinh mũi họng sạch sẽ cho bé và cho bé uống mật ong pha với gừng, cách này giảm ho tức thời nhanh lắm đấy

    2. Ann Bi says: Trả lời

      Bệnh ho ở trẻ nhỏ nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới mãn tính. Để trị ho dứt điểm cho con, bạn vui lòng đưa trẻ đến Trung tâm để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán cũng như đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, chuyên biệt cho từng cơ địa bệnh nhân.

  9. Lâm Kiều Diễm says: Trả lời

    E muốn mua thanh hầu bổ phế thang thì mua ở đâu chính hãng và giá tốt vậy mn? thấy trong bài viết có đề cập đến bài thuốc này, tôi cũng đang tính đổi sang thuốc đông y uống xem có hiệu quả không mà lại chảng biết mua thuốc này ở đâu chính hãng

    1. Thiên Thảo says: Trả lời

      Cứ liên hệ fanpage là đảm bảo mua thuốc chính hãng thôi. Không thì bác liên hệ hotline của trung tâm r hỏi ng ta cách đặt mua thuốc, theo kinh nghiệm của t thì cứ thông qua website hay fb của trung tâm thì yên tâm chính hãng, đừng bao giờ mua thuốc thông qua bên thứ ba.

    2. Hiếu Lê says: Trả lời

      Mua trực tiếp của trung tâm là đảm bảo uy tín chính hãng nhất bạn ạ. Bạn cứ liên hệ fb https://www.facebook.com/trungtamdongyvietnam/ là có người rep tin nhắn nhanh lắm, đợt r mình mới mua thuốc ở đây đây. Mua trực tuyến thôi nhưng 2 ngày là thuốc tới r, k cần mất thời gian đến trực tiếp trung tâm làm gì nhưng vẫn yên tâm thuốc chính hãng

  10. Trang July says: Trả lời

    trị ho với trà cam thảo có td phụ ko vậy mn ơi và dùng loại này bao lâu mới có td vậy? cứ trái gió trở trời là ho khan suốt chán không chịu nổi

    1. Thạch Thảo says: Trả lời

      Trc đây tui có từng trị ho theo cách này, k thấy td phụ nhưng cũng k khỏi hẳn. 2-3 tháng sau cũng bị ho khan lại á bạn

    2. Uyên Phương says: Trả lời

      Ko tác dụng phụ nhưng khó uống cực kỳ, chắc tại em không quen vị này hay sao ấy.=. E bị ho dị ứng, ban đầu em mua cam thảo ở tiệm thuốc về nấu uống mà k thể uống hết được. Nên em chuyển sang uống trà gừng với mật ong, thấy cũng đỡ ho hẳn đó chị

    3. Oanh Chi says: Trả lời

      Cho e hỏi ké với mẹ e bị ho dị ứng thời tiết, cũng ho gần 1 tuần nay, dường như đêm nào cũng ho thì uống trà cam thảo này có trị ho dứt điểm không nhỉ?

  11. Hanh Luong says: Trả lời

    Bé nhà tôi năm nay được 7 tuổi, bé bị ho khan, kêu đau họng khi nuốt thức ăn. Tôi có cho bé ngậm mật ong với gừng 1 thời gian nhưng sau đó bé vẫn bị ho lại. Ko biết tình trạng bé uống thuốc đông y trong bài có bị tác dụng phụ gì không vậy? bé năm nay 7t ạ.

    1. Nhung Tây says: Trả lời

      7t thì dùng thuốc đông y ok rồi, theo t tìm hiểu thuốc này tp từ thảo dược không à nên lành tính, phù hợp cơ địa trẻ nhỏ nên mẹ đừng lo nhé. Bé nhà mình 8t củng đang dùng bài thuốc thanh hầu này đây, thấy giảm ho hẳn đấy

    2. ngocanh07 says: Trả lời

      Dùng được thì được đó, bé nhà tôi 10t cũng đang điều trị viêm họng bằng thuốc thanh hầu bổ phế thang đây, thuốc uống êm ng, không bị táo bón hay nóng sốt gì cả nha

  12. bichngoc2109 says: Trả lời

    Mn ơi cháu nhà em ho liên tục 2 ngày nay không có dấu hiệu giảm nhưng không nóng sốt, trong cổ họng thì sưng đỏ nên bé khó nuốt, chẳng chịu ăn uống gì. Tình trạng như cháu thì dùng phương pháp điều trị này cho khỏi nhanh đây ạ? em cảm ơn mn

  13. Hoàng Hiền says: Trả lời

    Cả nhà cho em xin địa chỉ khám với cả điều trị bệnh về họng uy tín ở HN với ah, em bị ho rồi đau họng lắm, mà khám ở trên em toàn bảo viêm amidan, rồi cho thuốc uống nhưng mãi k khỏi, em chuẩn bị xuống HN để khám cho chắc

    1. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

      uống gừng mật ong ấy, mình thấy cũng khá là hiệu quả, đỡ đau với cả rát họng nhiều lắm, nhưng mà không khỏi đc đâu, trước mình cũng chăm uống mà k khỏi đc nên là đi khám rồi lấy thuốc uống luôn cho nhanh, may mà hợp thuốc rồi uống mới đỡ hẳn đấy, chứ không cái họng muốn banh luôn, nhất là lúc thay đổi thời tiết

    2. Thảo123 says: Trả lời

      chị gái dùng thuốc gì hay thế? chị em với, chứ em nói thật là bao loại thuốc em uống qua hết rồi, kháng sinh thế hệ cũ, thế hệ mới đều uống cả mà vẫn không thoát khỏi cái bệnh này

    3. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

      bn biết nhất nam y viện không? thuốc thành hầu bổ phế thang của bên đấy, uống ok lắm, uống tầm tuần là thấy đỡ rát với cả đau họng rồi, mà liệu trình điều trị cũng k phải dài, tầm 2 tháng là ok. trước tôi bị viêm họng hạt đấy, ho rồi đau họng miết, may mà đợt đấy vớ được bài thuốc này, uống có hơn tháng là ngon luôn.

    4. vânvân says: Trả lời

      Phải thuốc này ko bạn https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html> bữa thấy có người review trên nhóm mà chưa có thời gian đi tìm hiểu luôn, mà đây là thuốc đông y đúng chứ? muốn uống thì phải sắc lên à?

    5. Moon's says: Trả lời

      Thuốc đông y mà, nhưng k cần phải sắc thuốc đâu, mua dạng cao với dạng viên ấy, cho đỡ phải sắc làm gì mất công lắm. còn nếu thích sắc thì cứ sắc lên mà uống cũng được, tui lười nên mua loại uống trực tiếp cho nhanh kk

  14. Hoàng Minh Nguyệt says: Trả lời

    Thuốc thanh hầu bổ phế thang kia có ship không ạ? em muốn bên viện ship về cho bố em ở quê ạ

    1. Tiểu Màn Thầu says: Trả lời

      Thấy bài này có mấy cách điều trị viêm họng cho bà bầu này, mom thử xem có áp dụng được không, thấy cũng dễ làm ấy, mon quất chưng đường phèn hay là dùng nghệ đều thấy ok https://benhvienquandan102.org/ba-bau-viem-hong-uong-thuoc-gi-5968.html

    2. Duyến Lường Thị says: Trả lời

      nếu mà điều trị mấy cái kia k khỏi thì cứ uống thử thuốc xem thế nào, thuốc tây cũng đc mà, có thuốc cho bà bầu chứ, lúc đầu kê thuốc chắc bs cũng phải biết bạn bầu rồi chứ, còn nếu sợ ảnh hưởng đến bé thì có thể tìm hiểu thuốc nam, vừa an toàn mà vừa k lo đến tác dụng phụ

    3. Mẹ Miu Yêu says: Trả lời

      mom có thể tìm hiểu bài thuốc thanh hầu bổ phế thang ở trên bài kia cũng được nha, tớ cũng bị viêm họng hạt mà điều trị giờ tháng thứ 2 là ổn rồi đó, bắt đầu uống từ hổi bầu 21 tuần, lúc đầu cũng lo lắng á, nhưng uống vào thấy sức khỏe tốt lên, còn đc cái ăn cũng ngon miệng nữa, bs nói cố uống hết tháng này cho đủ liệu trình là được rồi

    4. Sophia Trần says: Trả lời

      Thuốc có đắng không mẹ? cũng tham khảo thuốc này mấy bữa rồi mà sợ đắng rồi kích ứng ruột này nọ nên chưa dám liên hệ để đặt uống, tui bị sợ đắng ấy, cứ ăn hay uống cái gì đắng vào là i như rằng ói ra hết

    5. Linh Sài Gòn says: Trả lời

      vị thanh thanh thôi bạn, k có đắng đâu, mà dễ uống phết, bạn cứ mạnh dạn mà gọi xin tư vấn đi, họ có bắt mua đâu mà lo, gọi điện rồi bên đấy thấy tư vấn cũng nhiệt tình lắm, ưng thì mua còn k thì thôi

    6. Thảo Vy Trần Thị says: Trả lời

      Có chứ bạn, giờ cái gì họ chả ship được, quan trọng là tình trạng của bố bạn như nào thôi, để họ còn kê thuốc, vì họ điều trị theo từng người mà, nếu được thì phải để bác sĩ tư vấn rồi hẵng mua thuốc, chứ mua về không đúng hay là dư ra thì cũng không nên

    7. Linh SG says: Trả lời

      Chị ơi, uống thuốc này có cần phải kiêng k? hay là cứ ăn uống như bình thường là đc, lâu nay em cũng ăn uống khá là healthy, không rượu bia thuốc lá gì

    8. Thị Hà says: Trả lời

      nếu ăn uống healthy được là tốt rồi, kiêng đc nhiều cái, còn thuốc này uống chỉ cần kiêng lạnh, kiêng đá, kiêng chất kích thích, đồ nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng là đc, còn lại thì chăm chỉ súc họng bằng nước muối ấm khử khuẩn là ok

    9. Minh Anh Nguyen says: Trả lời

      Bé nhà em liệu có uống đc thuốc này không cả nhà? bé nhà em bị viêm họng hạt nửa năm nay rồi k khỏi, cứ ăn là khóc là nhè hết ra, năm nay con 6 tuổi rồi

    10. Thi To La says: Trả lời

      cứ 2 tuổi trở lên là dùng đc rồi mom nhé, bé nhà mình uống từ năm 4 tuổi ấy, đến giờ vẫn chưa thấy có dấu hiệu tái lại đâu, quan trọng là mình cũng phải giữ cho con nữa, trẻ con nó hay thích ăn đồ mát lạnh rồi ăn đồ ăn nhanh, mình cũng phải cố gắng hạn chế con

    11. Trương Thanh Huệ says: Trả lời

      Gái có thể đọc bài này để hiểu hơn về thuốc nhé https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html nếu muốn dùng thuốc cho bé thì nhớ phải tìm hiểu kỹ, xem thuốc nào dùng được, thuốc nào không, mà nhất là trẻ con nó nhạy cảm

  15. Tiểu Linh says: Trả lời

    bị viêm amidam hốc mủ, có nên đốt không cả nhà? em bị khá là nặng luôn, thường xuyên bị khó nuốt, có hôm còn không nuốt được hoặc có cảm giác nuốt vướng víu ở cổ, đau họng mà còn đau cả hàm luôn ấy chứ, khó chịu cực kì, em là người thích ăn uống mà từ hồi bị em ăn k ngon ngủ không yên luôn, sụt mất 2 cân lận, muốn đi đốt lắm

    1. Dương Ánh says: Trả lời

      nặng lắm mới nên cắt bạn ơi, khi nào mà k còn thuốc chữa nữa thì hẵng cắt, vì amidan quan trọng lắm, cắt đi rồi còn lắm bệnh về đường họng hơn ấy, mà cắt k cẩn thận còn bị chảy máu rồi viêm nhiễm nữa, đến lúc đấy điều trị bệnh cũng mệt

    2. Tiệm Bánh Của Bích says: Trả lời

      Nếu k uống thuốc được thì dùng mấy pp dân gian cũng hay,, trước mẹ mình hay cho mình uống nước lá hẹ ấy, cứ lấy lá hẹ tươi, 2 thìa mật ong và ít gừng, rồi đem hấp cách thủy tầm 10 phút rồi chắt lấy nước uống, uống thấy cũng đỡ đau với cả ho đấy

  16. Văn Tiệp says: Trả lời

    Ai dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang kia chưa? có hiệu quả không? tôi bị viêm họng mạn tính phải 3-4 năm nay rồi, dù k ho nhiều nhưng mà khó chịu lắm, nhất là những lúc giao mùa, cứ đêm với rạng sáng là ho, đau rát hết cả cổ, còn có đờm nữa, ai cùng tính trạng như tôi dùng mà khỏi thì mách với

    1. Nguyễn Hoàng Thủy Tiên says: Trả lời

      Bác thử liên hệ hỏi bác sĩ bên đó coi sao, hỏi xem là bị mãn lâu vậy rồi uống có hiệu quả k, với cả nhờ tư vấn điều trị cho nhanh chứ hỏi trên này mỗi người 1 ý nên là khó lắm. Trước tui cũng đi hỏi vậy nè nhưng mà có được ích gì mấy đâu, sau gọi lên hotline nhờ tư vấn cho nhanh, bác sĩ vừa nhiệt tình mà tư vấn còn kỹ nữa

    2. Vũ Vi Vu says: Trả lời

      Đang uống được hơn tuần rồi đây, bị i như ông anh luôn đấy, tôi con hay bị mệt mỏi với cả sốt nữa, không phải chỉ mỗi viêm họng đâu, tuần đầu uống thì cũng không thấy có hiệu quả gì nhiều, mới chỉ thấy đỡ đỡ được rát họng thôi, đợt này cũng đang thay mùa nên là uống thấy hợp lý ra phết, mong là hiệu quả sẽ như mong đợi, bước đầu như vậy là ok rồi

    3. Mi Mi says: Trả lời

      bác nào uống mấy ngày mà thấy bị ho nhiều hơn rồi có nhiều đờm hơn ko? chứ tôi uống đc 4 ngày nay thấy bị ho dữ thần luôn, còn bị đờm đặc cả cổ vào ấy, lo quá, ko biết nên dừng thuốc hay uống tiếp

    4. Miss.Tâm Quảng Ninh says: Trả lời

      Do thể chất của bạn đấy, đợt mk uống thì tuần đầu thấy bị ho nhiều, nhưng k có đờm mấy, chỉ ho xong rát thôi, còn sau tầm 1 tuần là hết rồi, hỏi bs thì bs có nói là cơ chế đào thải ra ngoài, khả năng bạn cố gắng theo liệu trình là nó khác hết thôi, kiểu bị đẩy đờm ra để khỏi họng đó

    5. Hùng HR says: Trả lời

      trước anh chị mua thuốc này hết bao nhiêu tiền vậy ạ? em cũng tham khảo qua nhiều bên thấy thuốc đông y đắt quá, toàn mấy chục triệu, không dám mua luôn

    6. Nhà hàng Tâm Bình says: Trả lời

      mấy chục củ là quá đắt rồi đấy, mk mua thuốc thanh hầu bổ phế thang nàu có hơn 2 củ 1 tháng thôi, điều trị 2 tháng có gần 5tr thôi, có thể mn thấy đắt nhưng nó tốt nó mời đắt chứ mua mấy loại trăm nghìn về uống thì có mà toang đấy

  17. Bạch Vân Vũ says: Trả lời

    Chào cả nhà, em hiện đang bầu tháng thứ 4, nhưng mới đợt vừa rồi em có bị sốt cao rồi đau rát họng, có ho, nhưng không nhiều, cứ nghĩ là dính covid nhưng k phải, đi khám bs nói là viêm họng, có kê thuốc tây nhưng em không dám uống vì đang bầu bí, cũng thử sử dụng mấy loại thức uống như bài có đăng nhưng cũng k thấy tiến triển gì, giờ thì em k còn sốt nữa, nhưng ho với đau họng càng bị nhiều hơn, cho em hỏi có cách nào điều trị viêm họng cho bà bầu được không ạ? em cảm ơn!

  18. Hoàng Hiệp says: Trả lời

    Đau họng, rát họng do bị viêm phế quản vs cả viêm amidan thì phải điều trị như thế nào ạ? phải uống gì mới tốt?

    1. Huỳnh Thiên Trang says: Trả lời

      ở HN thì đi mấy viện lớn khám thôi, tra gg cái là ra một đống ngay, khám tây y thì đến bạch mai, đh y, việt đức này, còn khám đông y thì bên y cổ truyền, nhất nam, đỗ minh,… toàn mấy chỗ nổi tiếng đấy

    2. Uyên Tú says: Trả lời

      Xin review đến khám ở nhất nam với mn? lần đầu đi khám đông y nên còn hơi gà mờ, thấy nhiều người nhận xét bên đó khám ok

    3. Tran Thi Tung Lam says: Trả lời

      đợt qua khám thấy ok, bác sĩ cũng toàn là thạc sĩ với tiến sĩ bên yhct trung ương đợt trước, bên đấy có cả xoa bóp bấm huyệt nên thấy hợp lý, thích nhất là phong cách bên đấy, kiểu hoàng gia triều nguyễn đấy, nhân viên thì nhiệt tình, còn về chi phí thì thấy rẻ, có đâu đó 200k thôi. bn cứ cân nhắc

    4. Phạm Quỳnh Hương says: Trả lời

      Muốn khám thì đăng ký ở chỗ nào thế? e gọi hotline 2 lần mà thấy bận là sao ta? bên đó đông đúc mà bận rộn thế cơ à?

    5. Thu Trang says: Trả lời

      k gọi đc hotline thì đăng ký của page bên đó cũng đc, hoặc đk trên web này https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh có đc đặt ngày giờ đến, nên cũng tiện phết, đặt xong 1 lúc chắc tầm 15-20′ là có thấy nv gọi chốt lịch

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bà bầu viêm họng uống thuốc gì an toàn nhất cho thai nhi?

Bà Bầu Viêm Họng Uống Thuốc Gì An Toàn Nhất Cho Thai Nhi?

Bà bầu viêm họng uống thuốc gì an toàn nhất có lẽ là thắc mắc của nhiều chị em. Bởi...
Chữa viêm họng bằng lá tía tô: 6 cách làm giúp “thổi bay” viêm họng

Chữa viêm họng bằng lá tía tô: 6 cách làm giúp “thổi bay” viêm họng

Chữa viêm họng bằng lá tía tô là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả, an toàn, phù...
Viêm họng cấp ở người lớn: Dấu hiệu cảnh báo và cách điều trị dứt điểm

Viêm Họng Cấp Ở Người Lớn: Triệu Chứng & Cách Chữa Dứt Điểm

Viêm họng cấp ở người lớn là bệnh thường gặp, có thể xảy ra quanh năm nhưng chủ yếu tập...
Cách chữa viêm họng mủ trắng: 3 phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Cách chữa viêm họng mủ trắng: 3 phương pháp hiệu quả nhất hiện nay

Viêm họng mủ trắng là giai đoạn nặng của bệnh viêm họng. Việc áp dụng các cách chữa viêm họng...
Viêm họng trào ngược là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiệu quả

Viêm Họng Trào Ngược Là Gì? Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

Viêm họng trào ngược là vấn đề nhiều người gặp phải. Ngoài đau họng, bệnh đi kèm nhiều dấu hiệu...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top