Đau họng ngậm gì? Top 10 gợi ý giúp “thổi bay” đau họng 

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Đau họng ngậm gì giúp kiểm soát tình trạng đau rát, khó chịu cũng như đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn là vấn đề băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Thực tế, người bệnh có thể cân nhắc giữa nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số liệu pháp giúp giảm nhanh triệu chứng viêm họng theo cách an toàn nhất.

Đau họng ngậm gì giúp nhanh khỏi bệnh?

Khi bị đau họng, người bệnh thường có cảm giác đau đớn, khó chịu do niêm mạc họng có sự tổn thương. Kèm theo đó, người bệnh có những dấu hiệu như ho khan, ho có đờm… gây nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt thường ngày.

Để điều trị viêm họng, bên cạnh sử dụng các loại thuốc đặc trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh có thể tìm mua viên ngậm hoặc sử dụng một vài cách thức dân gian giúp giảm biểu hiện viêm họng. Dưới đây là các gợi ý hữu ích nhất.

1. Ngậm các loại thuốc trị viêm họng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc ngậm đau họng khác nhau. Những loại thuốc này thường có chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như chanh, gừng, quế, khuynh diệp, bạc hà… Bên cạnh đó là một số thuốc có chứa các thành phần kháng viêm, tiêu sưng như Hexylresorcinol, Benzydamine, benzocaine, Dequalinium chloride, amylmetacresol, 2 Anesthetics…

Đau họng ngậm gì? Có nhiều loại thuốc cho bạn lựa chọn
Đau họng ngậm gì? Có nhiều loại thuốc cho bạn lựa chọn

Một số sản phẩm được người dùng ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như:

  • Eugica Candy: Viên ngậm được bào chế từ các dược liệu tự nhiên như lá bạc hà, gừng, quế, khuynh diệp… Từ đây, sản phẩm có khả năng làm ấm cổ họng, giảm đau rát họng, khàn tiếng, giúp hơi thở thơm mát…
  • Strepsils: Với các thành phần chính gồm Carmoisine edicol E122, Axit tartaric gran 571, Ponceau 4R edicol E124, 2,4 – Dichlorobenzyl alcohol, viên ngậm Strepsils có công dụng kháng khuẩn, sát khuẩn ở cổ họng. Đồng thời, sản phẩm cho khả năng giảm ho, tiêu đờm hiệu quả.
  • Viên ngậm Bảo Thanh: Sản phẩm có sự kết hợp của các thành phần như phục linh, trần bì, ngũ vị tử… cùng các loại tá dược khác. Với hương vị dễ chịu, dễ dàng sử dụng cùng khả năng giảm đau họng nhanh, đây là lựa chọn được nhiều người yêu thích trong thời gian qua.
  • Viên ngậm Prospan: Là một sản phẩm hỗ trợ điều trị ho và viêm họng do Cộng hòa Liên bang Đức sản xuất, viên ngậm Prospan được bào chế từ cao khô lá cây thường xuân hoàn toàn tự nhiên. Sản phẩm có khả năng giảm ngay các triệu chứng bệnh, đảm bảo an toàn và hiệu quả đối với người dùng.

Đa phần những loại thuốc trên có thể giảm đau họng, giảm ho nhanh chóng, đặc biệt là khi kết hợp sử dụng với một số loại thuốc Tây trị bệnh. Tuy nhiên, những thuốc ngậm này có khả năng tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, trước khi sử dụng người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

2. Trị đau họng với cam thảo

Thay vì sử dụng các loại thuốc ngậm với nguy cơ gây tác dụng phụ, người bệnh có thể tham khảo một số vị thuốc Đông y giúp đẩy lùi viêm họng với hiệu quả cao. Một trong số đó, rễ cây cam thảo chính là lời giải đáp cho thắc mắc đau họng ngậm gì được nhiều người áp dụng trong thời gian qua.

Theo các tài liệu nghiên cứu, cam thảo mang đặc tính giống như aspirin nên được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có giảm đau họng. Ngoài ra, ngậm cam thảo thường xuyên còn giúp kích thích cơ thể sản xuất chất nhầy khỏe mạnh để giữ cho hệ hô hấp hoạt động mà không gây tắc nghẽn.

Cam thảo giúp làm giảm cảm giác khó chịu vùng họng
Cam thảo giúp làm giảm cảm giác khó chịu vùng họng

Để tận dụng nguyên liệu này hiệu quả, người bệnh chỉ cần sử dụng một miếng nhỏ cam thảo để ngậm mỗi ngày. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể pha trà cam thảo để uống hoặc sử dụng nước cam thảo khi súc miệng cũng hỗ trợ điều trị đau họng khá tốt.

Mặc dù đây là dược liệu giúp trị đau họng khá tốt, tuy nhiên nếu lạm dụng sử dụng quá nhiều sẽ gây giảm lượng kali trong máu, tăng huyết áp, nhịp tim không đều… Do đó, người bệnh chỉ nên dùng lượng nhỏ cam thảo mỗi ngày, không sử dụng dược liệu cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

3. Ngậm tỏi giúp trị viêm họng khá tốt

Tiếp tục giải đáp thắc mắc “đau họng ngậm gì”, tỏi chính là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn do có khả năng phát huy hiệu quả trị viêm họng trong thời gian ngắn.Đồng thời, cách chữa viêm họng bằng tỏi cũng được dân gian áp dụng từ lâu và cho hiệu quả tích cực.

Theo các tài liệu nghiên cứu, trong tỏi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, tỏi có chứa tinh dầu allicin giúp ức chế và tiêu diệt các loại vi khuẩn, trực khuẩn, nấm và các loại virus gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là ở hệ tiêu hóa và hệ hô hấp.

Để giảm thiểu tình trạng đau họng, người bệnh chỉ cần sử dụng 1 nhánh tỏi nhỏ, thái lát và ngậm hàng ngày. Tuy nhiên, nếu đang mắc các bệnh về dạ dày, tỏi sẽ không phải là lựa chọn phù hợp và người bệnh cần chọn cho mình một phương pháp khác.

CLICK ĐỌC NGAY:

4. Gừng giúp sát trùng và tiêu đờm hiệu quả

Khi nhắc đến danh sách các loại gia vị giúp trả lời câu hỏi: “Đau họng ngậm gì”, nếu thiếu đi gừng chắc chắn sẽ là điều vô cùng đáng tiếc. Đây là loại gia vị không chỉ có khả năng tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp phòng ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh thường gặp. Đặc biệt, với vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm nồng, gừng cho khả năng kháng viêm, sát trùng và tiêu đờm hiệu quả.

Không nên bỏ qua gừng khi bị bệnh
Không nên bỏ qua gừng khi bị bệnh

Sử dụng gừng tươi để ngậm mỗi ngày khi bị viêm họng không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng đau họng, khó chịu mà còn giúp hồi phục tổn thương bên trong niêm mạc họng, hỗ trợ điều trị viêm họng hạt ở trẻ. Để tăng hiệu quả chữa bệnh nhờ nguyên liệu này, người bệnh có thể kết hợp sử dụng chung với mật ong. Liều lượng được khuyến cáo sử dụng là 1-2 lát gừng kết hợp với 1 thìa cà phê mật ong.

5. Đau họng ngậm gì? Hãy chọn và sử dụng quế

Quế là loại gia vị có mùi thơm nồng, ấm, tính cay, chứa nhiều chất oxy hóa và khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Không chỉ được sử dụng cho người mắc viêm họng, quế còn được ứng dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị tiểu đường, chán ăn và một số bệnh lý khác.

Khi bị đau họng, người bệnh có thể ngậm một miếng quế hoặc một thìa quế nhỏ mỗi ngày. Ngoài ra, sử dụng trà quế hoặc thêm quế vào các loại trà cùng có thể mang lại những hiệu quả điều trị tương tự.

Khi sử dụng thảo dược này để giải đáp câu hỏi: “Đau họng nên ngậm gì”, người bệnh nên lưu ý trong quế chứa một hương liệu tự nhiên gọi là coumarin. Nếu lạm dụng sử dụng quá nhiều, coumarin có thể là tác nhân tổn thương gan và ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Do đó, người bệnh chỉ nên sử dụng quế với lượng vừa phải khi điều trị viêm họng.

6. Sử dụng mật ong

Nhắc đến mật ong là chúng ta nghĩ ngay đến một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong làm đẹp, nấu ăn với nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe, nhất là hệ hô hấp và hệ tiêu hóa.

Đau họng ngậm gì? Chọn và sử dụng mật ong
Đau họng ngậm gì? Chọn và sử dụng mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất mang đến khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giảm nguy cơ bệnh tật, kháng viêm, kháng virus và chống nhiễm trùng với hiệu quả cao. Do vậy, chữa đau họng bằng mật ong là biện pháp được dân gian áp dụng từ lâu. Đồng thời dược liệu tự nhiên này còn giúp giảm ho, giảm cảm giác đau rát khó chịu để hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và giúp niêm mạc họng phục hồi nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý mật ong chỉ thực sự phù hợp với người lớn, không sử dụng nguyên liệu này cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi vì đây có thể là nguyên nhân gây ra rối loạn đường tiêu hóa dẫn đến ngộ độc cho trẻ.

7. Chanh là lựa chọn phổ biến

Khi bị viêm họng ngậm gì? Chanh chính là lựa chọn tiếp theo phù hợp với người mắc bệnh. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hoa cũng như axit citric có thể làm dịu viêm và giảm đau hiệu quả. Đồng thời, đây còn được biết đến là một chất khử trùng tự nhiên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong cổ họng, loại bỏ đờm hay chất nhầy gây khó chịu vùng họng. Việc ngậm chanh mỗi ngày cũng giúp hồi phục niêm họng bị sưng viêm.

Mỗi ngày, người bệnh nên sử dụng một vài lát chanh mỏng, trộn với muối hạt để ngậm để thổi bay tình trạng viêm họng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước chanh ấm pha với mật ong để sử dụng khi đau họng do bị cảm lạnh hoặc cúm.

NÊN ĐỌC:

8. Quả kha tử

Theo các tài liệu nghiên cứu, quả kha tử có thể trị ho, chữa viêm họng rất hiệu quả. Do đó, đây chính là lựa chọn phù hợp trong danh sách rát họng ngậm gì giúp cải thiện bệnh nhanh nhất.

Quả kha tử là vị thuốc hữu ích
Quả kha tử là vị thuốc hữu ích

Để làm giảm triệu chứng đau rát họng, người bệnh chỉ cần sử dụng một quả kha tử, bỏ vỏ và ngậm từ 2-3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau vài tiếng. Sau vài ngày kiên trì, người bệnh sẽ cảm nhận được kết quả tuyệt vời mà kha tử mang lại. Đây là giải pháp chữa viêm họng lành tính và an toàn nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng mà không lo gặp tác dụng phụ.

9. Quả hồng khô

Nếu đang thắc mắc: “Đau họng ngậm gì hay rát cổ họng ngậm gì?” người bệnh có thể sử dụng quả hồng khô để nhận được hiệu quả bất ngờ. Đây được xem là cách chữa viêm họng mãn tính hữu hiệu từ dân gian được ông bà ta áp dụng từ lâu.

Theo các chuyên gia, hồng khô không chỉ là một loại đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng mà còn chứa nhiều chất catechin và polyphenol có công dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng các bệnh nhiễm trùng tại họng, đặc biệt là bệnh viêm họng và viêm amidan. Để sử dụng, người bệnh chỉ cần nhai 1 quả hồng khô, nuốt từ từ sẽ thấy cảm giác đau họng, khó nuốt sẽ giảm dần.

10. Nước muối

Nước muối là lựa chọn tiếp theo giải đáp thắc mắc đau rát họng ngậm gì? Bởi lẽ trong nước muối có khả năng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt được các loại virus, vi khuẩn gây bệnh và làm sạch khoang miệng.

Súc miệng nước muối thường xuyên mỗi ngày
Súc miệng nước muối thường xuyên mỗi ngày

Để sử dụng đúng cách, người bệnh nên pha loãng nước muối với tỉ lệ thích hợp. Tránh dùng nước muối quá mặn sẽ làm lớp niêm mạc khoang miệng bị tổn thương, ảnh hưởng đến nướu và hư hỏng men răng.

Một số lưu ý khi ngậm thuốc trị đau họng

Với câu hỏi “đau họng ngậm gì nhanh khỏi”, một số gợi ý trên đây hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên trong quá trình áp dụng, người bệnh cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, sơ chế và rửa thật kỹ trước khi ngậm.
  • Chữa đau họng bằng cách ngậm thuốc, ngậm thảo dược trên chỉ phát huy tác dụng với những trường hợp nhẹ. Người bệnh nên kết hợp với thuốc điều trị để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Tìm hiểu rõ về tác dụng phụ của các loại thảo dược để sử dụng sao cho phù hợp.
  • Nếu thấy có dấu hiệu bất thường khi sử dụng bất cứ nguyên liệu nào, người bệnh cần ngưng dùng ngay lập tức và báo với bác sĩ.

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý, các loại thuốc ngậm chỉ có tác dụng làm dịu họng, giảm nhẹ cơn đau, không thể điều trị các nhiễm trùng hầu họng. Với những trường hợp viêm họng cấp hoặc mãn tính, người bệnh nên sử dụng phác đồ điều trị viêm họng TẬN GỐC bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.

Phác đồ điều trị này gồm combo thuốc “trong uống – ngoài ngậm” với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, kết hợp cùng viên giải độc và cao ngậm họng trực tiếp. Trong đó, cao ngậm họng sẽ có tác dụng giảm đau, sát khuẩn tại chỗ và cải thiện nhanh các triệu chứng đau họng, viêm họng. Dạng thuốc uống giúp điều trị bệnh từ gốc, loại bỏ căn nguyên bên trong, phục hồi sức khỏe toàn trạng, ngừa bệnh tái phát.

THANH HẦU BỔ PHẾ THANG – GIẢI PHÁP DỨT ĐIỂM VIÊM HỌNG, ĐAU HỌNG NHANH CHÓNG, TẬN GỐC TỪ NGỰ Y TRIỀU NGUYỄN

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được nghiên cứu từ 30 phương thuốc quý của Thái y viện triều Nguyễn được ghi lại trong cuốn Ngự dược nhật ký, chuyên dùng để chữa bệnh về hô hấp cho bậc vua chúa và đẩy lùi bệnh ôn dịch (bệnh lây qua đường hô hấp) trong dân chúng. 

Đứng đầu công trình nghiên cứu là thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, đã có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh về tai mũi họng. Đây là bài thuốc được nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng bài bản, có tính khoa học và độ an toàn cao. Bài thuốc này cũng được nhiều chuyên gia YHCT đánh giá cao về hiệu quả điều trị, đặc biệt là khả năng chữa bệnh TẬN GỐC, DỨT ĐIỂM.

Theo số liệu thống kê năm 2020, đã có hơn 40.000 người bệnh điều trị viêm họng bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. Hơn 95% trong số đó đã hoàn toàn khỏi bệnh và không có dấu hiệu tái phát trở lại.

Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Hiệu quả điều trị thực tế của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Với liệu trình điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang tại Nhất Nam Y Viện kết hợp combo thuốc “3 trong 1”, người bệnh sẽ được điều trị toàn diện từ gốc đến ngọn, vừa xử lý triệu chứng nhanh chóng, vừa đẩy lùi toàn bộ căn nguyên gây bệnh. Trong đó:

  • Bài thuốc uống Thanh hầu bổ phế thang điều trị trị bệnh từ gốc

Theo Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Hiệu quả và độ an toàn của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đến từ cơ chế điều trị BỔ CHÍNH KHU TÀ được kế thừa từ các Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện. 

Cơ chế này được kế thừa giúp bài thuốc tác động đến phủ tạng (phế, tỳ, thận), loại bỏ căn nguyên gây viêm tái phát từ bên trong, nâng cao chính khí, đồng thời loại bỏ tà khí, nhiệt độc bên ngoài. Nhờ đó, bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị trong ngoài, dứt điểm tận gốc bệnh, nâng cao sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát hiệu quả”.

Thành phần bài thuốc được kết hợp 32 vị nam dược quý. Trong đó có nhiều thành phần chứa các kháng sinh thực vật, kết hợp với những thảo dược chống viêm mạnh giúp xử lý viêm nhiễm vùng hầu họng một cách nhanh chóng, triệt để và an toàn. Ngoài ra còn có nhiều vị thuốc là các “ngự dược” quý được kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn giúp tăng hiệu quả điều trị nhờ sở hữu những công dụng đa dạng, giúp hệ hô hấp hoạt động khỏe mạnh, nâng cao miễn dịch và sức khỏe toàn trạng.

Các vị thuốc được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG, vừa giúp tương hỗ, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, vừa triệt tiêu độc tính của nhau, giúp hạn chế tối đa các tác dụng phụ.

Thành phần công dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đặc trị viêm họng, đau họng
Thành phần công dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đặc trị viêm họng, đau họng
  • Nhất Nam giải độc hoàn giúp giải độc cơ thể

Với thành phần là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mạnh như diệp hạ châu, kim ngân hoa, đan sâm, thục địa, hương nhu,… sản phẩm sẽ giúp tăng cường công năng của gan, thận giúp cơ thể giải độc tốt, đẩy lùi tà độc, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  • Cao ngậm họng giúp triệt tiêu viêm nhiễm tại họng

Có tác dụng điều trị viêm nhiễm tại họng, bổ phế và làm giảm các triệu chứng khó chịu như ho, đau rát và sưng viêm họng, khàn tiếng,… nhờ sự kết hợp của các thảo dược chống viêm mạnh như: Kha tử, tang bạch bì, qua lâu nhân, xuyên bối mẫu…

Đặc biệt, toàn bộ thảo dược được sử dụng trong các bài thuốc, chế phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Dược liệu được thu hái tại các vườn thuốc đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y. Bởi vậy, bài thuốc đảm bảo được độ an toàn tốt nhất cho người bệnh, không gây ảnh hưởng, không gây tác dụng phụ.

Ưu điểm khi sử dụng Thanh hầu bổ phế thang điều trị viêm họng, đau họng
Ưu điểm khi sử dụng Thanh hầu bổ phế thang điều trị viêm họng, đau họng

Bên cạnh đó, duy nhất tại Nhất Nam Y Viện, người bệnh sẽ được điều trị theo phác đồ khoa học, chặt chẽ với 3 giai đoạn, tương ứng với các mục tiêu điều trị riêng biệt. Trong đó giai đoạn xử lý triệu chứng được ưu tiên tiến hành trước nhằm giảm nhanh tình trạng sưng, đau họng và các triệu chứng đi kèm.

Ở giai đoạn 2 và 3, bài thuốc sẽ tác động sâu vào các tạng phủ (đặc biệt là phế, tỳ, can, thận) giúp phục hồi các chức năng, nâng cao chính khí, đồng thời cân bằng hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. Từ đó góp phần triệt tiêu hoàn toàn các triệu chứng, giúp cơ thể thể khỏe mạnh, tăng cường chức năng hệ hô hấp và ngăn ngừa tối đa tình trạng tái phát.

XEM CHI TIẾT: Phác đồ chữa viêm họng đột phá với 3 TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN từ bài thuốc YHCT Cung Đình Huế

Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang

Tùy thuộc vào mức độ triệu chứng bệnh và cơ địa của mỗi người, bác sĩ sẽ điều chỉnh đơn thuốc, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với từng người. Thực tế, hầu hết bệnh nhân sau khi kết thúc liệu trình điều trị viêm họng, đau họng tại Nhất Nam Y Viện đều để lại những phản hồi rất tích cực:

ĐỪNG BỎ LỠ: Góc nhìn chuyên gia và phản hồi của hơn 40.000 bệnh nhân về HIỆU QUẢ THẬT SỰ của Thanh hầu bổ phế thang

Phản hồi hiệu quả bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang

Đau họng ngậm gì, uống thuốc gì là mối quan tâm của rất nhiều người bệnh. Bên cạnh các loại thuốc ngậm, người bệnh nên chú trọng điều trị sớm, triệt để bệnh để tránh những biến chứng nguy hiểm. Để được chuyên gia tư vấn về phương pháp điều trị viêm họng bằng liệu trình thuốc thang, cao đặc Thanh hầu bổ phế thang, người bệnh có thể liên hệ:

BÁC SĨ ĐANG TRỰC TUYẾN, LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH NHẤT

NHẤT NAM Y VIỆN

THÔNG TIN CẦN BIẾT:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 4:47 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng người bệnh trong điều trị viêm amidan và viêm họng, Thanh hầu bổ phế thang đã được hàng nghìn người bệnh ghi nhận về hiệu quả vượt trội, bền lâu, không gây tác dụng phụ. XEM NGAY những đánh giá thực tế từ người bệnh!
Viêm họng liên cầu khuẩn: Đặc điểm, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Viêm họng liên cầu khuẩn: Đặc điểm, dấu hiệu và biện pháp điều trị

Viêm họng liên cầu khuẩn là một trong những loại viêm họng cấp thường gặp. Bệnh có mức độ nghiêm...
Tại sao viêm họng hạt gây hôi miệng? Biện pháp “đánh bay” mùi hôi

Tại Sao Viêm Họng Hạt Gây Hôi Miệng? Biện Pháp “Đánh Bay” Mùi Hôi

Viêm họng hạt là bệnh thường gặp nhưng khó trị dứt điểm, tái phát nhiều lần và đặc biệt là...
11+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong giúp khỏi bệnh hoàn toàn

11+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong giúp khỏi bệnh hoàn toàn

Đau họng mãn tính là bệnh thường gặp và rất khó điều trị dứt điểm. Hiện nay, cách chữa viêm...
TOP 18 Thuốc Trị Viêm Họng Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

TOP 18 Thuốc Trị Viêm Họng Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị viêm họng, tuy nhiên không phải loại nào cũng...
Viêm họng hạt kiêng gì để khỏi hoàn toàn, không gây biến chứng?

Viêm họng hạt kiêng gì để khỏi hoàn toàn, không gây biến chứng?

Viêm họng hạt kiêng gì và nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh là vấn đề được nhiều bệnh nhân...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top