Top 11 Dầu Gội Viêm Da Tiết Bã Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Dầu gội viêm da tiết bã nhờn là giải pháp không thể thiếu với những đối tượng đang gặp vấn đề này. Không chỉ giúp làm giảm triệu chứng, dầu gội còn giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và góp phần hạn chế nguy cơ phát triển bệnh nghiêm trọng hơn. Để biết đâu là loại dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả, an toàn, được bác sĩ khuyên dùng, bạn đọc có thể tham khảo ngay trong bài viết dưới đây. 

Review 11 loại dầu gội viêm da tiết bã tốt nhất hiện nay

Viêm da tiết bã là tình trạng bong tróc, viêm ngứa ở da đầu. Bệnh có tính dai dẳng, có nguy cơ lan xuống toàn thân nếu không được can thiệp xử lý đúng cách và kịp thời. Cũng bởi vị trí xuất hiện bệnh ở da đầu nên việc lựa chọn các loại dầu gội phù hợp là cách tốt nhất để giải quyết và loại bỏ căn bệnh này. Vậy đâu là loại dầu gội viêm da tiết bã nên dùng? Dưới đây là top 11 dầu gội đặc trị viêm da tiết bã được chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng. 

Viêm da tiết bã là tình trạng bong tróc, viêm ngứa ở da đầu
Viêm da tiết bã là tình trạng bong tróc, viêm ngứa ở da đầu

Dầu gội Antisol

Antisol là một trong số những dầu gội hỗ trợ trị viêm da tiết bã phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay. Loại dầu gội này sở hữu các thành phần dược liệu thiên nhiên như gừng, hạt neem, nghệ,… giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng hiệu quả. Bên cạnh đó còn có Selenium Sulfide với khả năng kháng viêm, diệt nấm và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lan rộng. 

Cụ thể, dầu gội Antisol có thể mang tới cho người dùng những công dụng nổi bật như sau:

  • Giúp loại bỏ nhanh chóng các mảng da chết, giảm gàu, cải thiện tình trạng ngứa rát.
  • Cân bằng độ pH cho da đầu, phục hồi tóc bị hư tổn, giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn.
  • Làm sạch tóc – da đầu một cách nhẹ nhàng, giảm viêm nhiễm hiệu quả. 

Antisol thích hợp với những người bị gàu lâu năm, da đầu dầu, nhờn, bết dính, nấm ngứa da đầu,… Ngoài ra, dầu gội Antisol cũng giúp giải quyết tốt các bệnh da đầu như vảy nến da đầu, nấm da đầu, viêm tắc lỗ chân lông, viêm da tiết bã nhờn,… 

Để sử dụng, bạn cần lắc đều chai Antisol, làm ướt tóc và da đầu. Lấy một ít dầu gội thoa lên mái tóc và massage da đầu một cách nhẹ nhàng. Đảm bảo lượng dầu gội xoa đều khắp đầu, sau 3 – 4 phút, bạn xả sạch lại với nước. Dùng khăn thấm bớt nước rồi sấy khô tóc. Phần lớn, các loại dầu gội trị viêm da tiết bã khác đều có cách sử dụng tương tự như với Antisol, bạn có thể áp dụng theo hoặc tham khảo chi tiết theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 283.000 đồng/sản phẩm. 

Xem thêm

Tea Tree của Maple Holistic

Đây là loại dầu gội có chứa tinh dầu trà thiên nhiên với tác dụng chống khuẩn, chống viêm và kháng nấm. Tea Tree của Maple Holistic được điều chế theo công thức đặc biệt với khả năng hoạt động trên nhiều mức độ khác nhau để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, bong tróc, khô da do lượng bã nhờn tiết quá nhiều.

Ngoài ra, Tea Tree của Maple Holistic còn có chứa dầu hoa oải hương, dầu jojoba, dầu hương thảo, dầu argan, keratin thực vật,… giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe. Do đó, Tea Tree của Maple Holistic được các chuyên giá đánh giá cao về tính dịu nhẹ nên có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, kể cả trẻ em và người có cơ địa nhạy cảm. Mặc dù phù hợp với nhiều đối tượng, tuy nhiên chúng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất với người có da đầu nhờn. 

Tea Tree của Maple Holistic
Tea Tree của Maple Holistic

Giá bán tham khảo: Khoảng 500.000 đồng/sản phẩm 300ml. 

Dầu gội Snow Clear

Khi nhắc tới bảng thành phần của Snow Clear, ngoài Ketoconazole, các bạn cần lưu ý tới Clobetasol. Bởi đây là một loại corticoid mạnh nên cần cẩn trọng khi sử dụng. Sản phẩm không thích hợp để dùng cho trẻ nhỏ, người có tiền sử dị ứng với 2 thành phần trên. 

Tuy nhiên, cũng nhờ Ketoconazole và Clobetasol mà Snow Clear có khả năng chống nấm phổ rộng, giảm ngứa ngáy, bong tróc, viêm da và nhiễm trùng. Theo hướng dẫn cụ thể được ghi trên bao bì, dầu gội Snow Clear có thể sử dụng với tần suất 4 lần/tuần và giảm dần xuống còn 1 – 2 lần/tuần khi bệnh đã được kiểm soát. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 50.000 đồng/sản phẩm. 

T/Gel của Neutrogena – Dầu gội chữa viêm da tiết bã

Neutrogena là một thương hiệu mỹ phẩm đáng tin với những dòng sản phẩm được chấp nhận trong y khoa. Thương hiệu này nổi tiếng với các dòng mỹ phẩm chăm sóc da, sữa rửa mặt, kem chống nắng, sản phẩm chăm sóc tóc,… Các sản phẩm mang Neutrogena đều được xây dựng và kiểm nghiệm bởi đội ngũ chuyên gia da liễu với công thức đặc biệt dành cho những làn da nhạy cảm.

Do đó, khi nhắc tới dầu gội chữa viêm da tiết bã nhờn, chúng ta không thể bỏ qua cái tên T/Gel. Loại dầu gội này có chứa tới 0,5% nhựa than đá nên có tác dụng làm chậm quá trình sừng hóa, đóng vảy và loại bỏ hiệu quả tế bào chết trên da đầu. T/Gel còn được công nhận ở khả năng chống viêm da tiết bã, hỗ trợ trị bệnh chàm, bệnh vảy nến da đầu. 

Vậy nên, T/Gel thích hợp để sử dụng cho những đối tượng bị viêm da tiết bã nghiêm trọng hoặc có da đầu nhạy cảm nhưng cần có dầu gội hoạt động mạnh để khắc phục triệu chứng nhanh chóng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 339.000 đồng/sản phẩm. 

Dầu gội viêm da tiết bã Nizoral

Thêm một loại dầu gội kháng nấm được sử dụng nhiều trong điều trị lang ben, nấm da đầu hay viêm da tiết bã đó là Nizoral. Đây là dòng dầu gội có khả năng kiểm soát tình trạng bã nhờn, dầu thừa trên da nhưng không làm khô hay hỏng tóc. 

Dầu gội viêm da tiết bã Nizoral
Dầu gội viêm da tiết bã Nizoral

natri erythrosin, ketoconazol, collagen động vật đã được thủy phân laurdimonium, nước tinh khiết, natri clorid,… là những thành phần nổi bật có trong dầu gội Nizoral. Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất, Nizoral thích hợp để sử dụng cho trẻ trên 12 tuổi, người lớn. Phụ nữ có thai, người dị ứng với các thành phần có trong sản phẩm không nên dùng Nizoral. Để chắc chắn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 90.000 đồng/sản phẩm. 

Xem thêm

Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated

Nhắc tới các loại dầu gội viêm da tiết bã chất lượng, an toàn với da đầu, Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated sẽ là cái tên được gợi ý nhiều nhất. Đặc biệt, Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated có thể sử dụng được cho cả trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. 

Với thành phần chính là Pyrithione kẽm, Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated có khả năng sát trùng nhẹ, giảm tiết bã nhờn, làm giảm tình trạng tiết bã, tróc vảy hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giúp hạn chế tình trạng khô da, ngứa ngáy, bong tróc vảy khi bị vảy nến da đầu hay viêm da tiết bã. 

Mặc dù sở hữu không ít ưu điểm nổi bật cùng công dụng vượt trội, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng vào Dr. Eddie’s Happy Cappy Medicated. Bởi việc dùng sai cách có thể gây phản ứng ngược, khiến da đầu khô, bong tróc nhiều hơn. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 500.000 đồng/sản phẩm. 

T/Sal của Neutrogena – Dầu gội dành cho viêm da tiết bã

Tương tự như T/Gel, T/Sal cũng là một sản phẩm nổi bật của hãng Neutrogena. Với 3% acid salicylic, T/Sal có khả năng ngăn chặn tình trạng bong tróc, vảy trắng ở bệnh nhân bị viêm da tiết bã da đầu. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm nằm ở chỗ bảng thành an toàn, không dùng chất bảo quản, chất tạo màu hay hương hóa học.

T/Sal của Neutrogena - Dầu gội dành cho viêm da tiết bã
T/Sal của Neutrogena – Dầu gội dành cho viêm da tiết bã

Được biết, do dược tính khá mạnh nên T/Sal chỉ được khuyến cáo sử dụng tối đa 3 lần/tuần. Khi sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã này, bạn cần thoa đều dầu lên tóc, massage và giữ trong 3 phút thì xả sạch với nước ấm. Dùng T/sal thường xuyên sẽ làm giảm đáng kể triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 300.000 đồng/chai 133ml. 

Dầu gội trị viêm da tiết bã Selsun Blue

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm trị viêm da tiết bã an toàn thì Selsun Blue chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nhờ có 1% Selenium sulfide, Acid salicylic 3%, ammonium lauryl sulfate, tocopheryl acetate, tinh dầu bạc hà, chiết xuất từ lá,… Selsun Blue có thể giải quyết nhanh chóng tình trạng nấm men, giảm ngứa, hạn chế tình trạng đỏ da và nhiều vấn đề khác do viêm da tiết bã gây ra. 

Cách sử dụng Selsun Blue khá đơn giản, đầu tiên bạn cần làm ướt tóc rồi lắc đều dầu gội trước khi dùng. Lấy một lượng dầu vừa đủ lên tóc, massage nhẹ nhàng vùng da đầu rồi xả lại với nước sau 2 – 3 phút. Selsun Blue chỉ nên dùng với tần suất 2 – 3 lần/tuần để tránh gặp phải tác dụng không mong muốn. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 60.000 đồng/chai 50ml. 

Xem thêm

Ilcapil KR Shampoo – Dầu gội đầu trị viêm da tiết bã

Ilcapil KR Shampoo là sản phẩm dầu gội thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Isis Pharma. Sản phẩm được dùng với mục đích loại bỏ các mảng gàu, nấm, kiểm soát da đầu, ngăn gàu hình thành và tái phát. 

Bên cạnh đó, Ilcapil KR Shampoo còn giúp làm sạch da đầu, kháng nấm, giảm tiết bã nhờn, làm mềm, tróc lớp sừng trên da đầu hiệu quả. Đồng thời giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da để làm lành vết thương nhanh chóng, giữ ẩm và dưỡng tóc khỏe mạnh. 

Dầu gội Ilcapil KR Shampoo có chứa các thành phần như Salicylic acid, Panthenol (Provitamin B5), Niacinamide (Vit. PP), Natural bisabolol, Sodium shale oil sulfate; Octopirox; Zincidone. Cách sử dụng Ilcapil KR Shampoo giống với các loại dầu gội thông thường khác. Theo đó, bạn chỉ cần thoa dầu gội lên da đầu và tóc sau khi đã làm ướt chúng. Tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng vài phút rồi xả sạch lại da đầu, tóc với nước. Mỗi tuần bạn dùng Ilcapil KR Shampoo 2 lần là được. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 536.000 đồng/sản phẩm. 

Ilcapil KR Shampoo - Dầu gội đầu trị viêm da tiết bã
Ilcapil KR Shampoo – Dầu gội đầu trị viêm da tiết bã

Dầu gội Haicneal

Ngoài công dụng đặc trị gàu, Haicneal còn ngăn chặn quá trình hình thành mảng bám, tróc vảy, giảm ngứa ngáy da dầu, cải thiện tình trạng nấm, tổn thương do viêm da tiết bã gây ra. Các thành phần có trong Haicneal gồm có Ketoconazole,  Acid citric, German plus, Clobetasol propionate, Menthol, hương liệu, nước tinh khiết và chất tạo màu.

Nhìn chung, so với các sản phẩm dầu gội viêm da đầu khác, Haicneal không được đánh giá cao. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những gợi ý mà bạn có thể tham khảo khi muốn điều trị viêm da tiết bã với giá thành rẻ. Theo đó, Haicneal được khuyến cáo dùng với tần suất 2 – 3 lần/tuần, không dùng cho trẻ nhỏ, đối tượng bị dị ứng với các thành phần nêu trên. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 130.000 đồng/chai 50ml. 

Head & Shoulders Clinical Strength

Head & Shoulders là thương hiệu dầu gội nổi tiếng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này tại các siêu thị, thậm chí là quán tạp hóa lớn trên toàn quốc. 

Dầu gội Head & Shoulders Clinical Strength sẽ giúp đánh bay các mảng vảy gàu trắng trên da, ngăn ngứa rát, phòng tránh tình trạng đỏ da, kích ứng,… nhờ có chứa 1% Selenium sulfide,… Ngoài ra, sản phẩm dầu gội viêm da tiết bã còn có chứa các thành phần khác như Zinc Pyrithione, Water, Selenium sulfide, Sodium Laureth Sulfate, Sodium Chloride, Sodium Lauryl Sulfate, Glycol Distearate,…

Sản phẩm được đánh giá cao về độ an toàn, pH tự nhiên phù hợp với nhiều loại da đầu. Head & Shoulders Clinical Strength cũng được khuyên dùng trong điều trị gàu, mảng bám hay viêm da đầu ở mức độ nhẹ tới nặng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 240.000 đồng/chai 400ml. 

Head & Shoulders Clinical Strength
Head & Shoulders Clinical Strength

Xem thêm

Lời khuyên khi sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã nhờn

Với những loại dầu gội viêm da tiết bã chuyên dụng có chứa các thành phần hoạt chất, bạn cần sử dụng đúng cách để tránh gặp các tác dụng không mong muốn. Đồng thời cần lưu ý thêm những vấn đề sau:

  • Mua dầu gội đầu tại các địa chỉ uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới quá trình điều trị. Bên cạnh đó bạn nên ưu tiên những loại dầu gội có chứa các thành phần như selenium sulfide, axit salicylic, kẽm pyrithione, chiết xuất than đá, thành phần thảo dược lành tính.
  • Sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo chỉ định từ bác sĩ điều trị, tối đa 2 lần/tuần. Việc lạm dụng dầu gội, gội đầu quá thường xuyên hay ngắt quãng đều có ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình điều trị bệnh nên cần hết sức lưu ý. 
  • Sau 8 tuần sử dụng dầu gội trị viêm da tiết bã liên tục mà không thấy các triệu chứng thuyên giảm, bạn nên chuyển qua sử dụng dầu gội khác theo sự tư vấn của bác sĩ.
  • Nếu bệnh viêm da tiết bã đã thuyên giảm, bạn có thể giảm liều lượng và tần suất sử dụng để dự phòng tái phát cho tới khi bệnh khỏi hẳn.
  • Khi gội đầu không nên cố gắng làm sạch lớp sừng bằng việc cào gãi chân tóc vì điều này có thể khiến da đầu bị tổn thương, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Sử dụng lược răng thưa và chải tóc một cách nhẹ nhàng. 
  • Nếu trong quá trình sử dụng dầu gội chữa viêm da tiết bã mà thấy da đầu có các dấu hiệu bất thường thì nên ngừng sử dụng và thông báo với bác sĩ.
  • Ngoài ra, bạn cần hạn chế sử dụng hóa chất như thuốc uốn, nhuộm, gel xịt tóc,… Che chắn, đội mũ để bảo vệ tóc – da đầu khi ra ngoài.
  • Chú ý hơn tới chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học, ưu tiên nhóm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và hạn chế thực phẩm dễ gây kích ứng. 
  • Giữ cơ thể, môi trường sống sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên, giặt vỏ gối, chăn, màn định kỳ 2 – 3 ngày/lần. 

Nhìn chung, sử dụng dầu gội viêm da tiết bã là giải pháp giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng và triệu trị bệnh lý hiệu quả. Mặc dù không thể điều trị bệnh dứt điểm, tuy nhiên việc sử dụng đúng loại dầu gội sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Đồng thời hạn chế nguy cơ viêm nhiễm nặng, dẫn tới rụng tóc hoặc mất tóc vĩnh viễn. 

Cập nhật - 2:59 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Viêm da mủ có lây không? Biện pháp điều trị và cách phòng bệnh lây lan

Viêm Da Mủ Có Lây Không? Biện Pháp Điều Trị & Phòng Lây Bệnh

Viêm da mủ có lây không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân, do lo ngại lây cho người thân...
Thuốc điều trị viêm da tiếp xúc: 2 nhóm thuốc thông dụng, hiệu quả nhất

Thuốc Điều Trị Viêm Da Tiếp Xúc: 2 Nhóm Thuốc Thông Dụng Nhất

Thuốc điều trị viêm da tiếp xúc có 2 dạng chính là thuốc bôi ngoài da và viên uống. Mỗi...
Viêm Da Tiếp Xúc Có Để Lại Sẹo Không Và Những Lưu Ý Khi Điều Trị

Viêm Da Tiếp Xúc Có Để Lại Sẹo Không Và Những Lưu Ý Khi Điều...

Viêm da tiếp xúc là căn bệnh da liễu gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, làm ảnh hưởng tới...
Các loại viêm da virus và biến chứng khó lường không nên chủ quan

Các Loại Viêm Da Virus Và Biến Chứng Khó Lường Không Nên Chủ Quan

Rất nhiều trường hợp tổn thương ngoài da là do virus gây nên. Phần lớn người bệnh không thể phân...
Viêm da liên cầu: Hình ảnh, triệu chứng và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm Da Liên Cầu: Hình Ảnh, Triệu Chứng & Biện Pháp Điều Trị

Viêm da liên cầu là một trong những bệnh lý ngoài da thường thấy nhất ở trẻ nhỏ, gây ảnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top