Da Mặt Bị Ngứa Và Sần Sùi Phải Làm Sao? [Chia Sẻ Của Chuyên Gia]

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Da mặt bị ngứa và sần sùi gây mất thẩm mỹ, làm người bệnh cảm thấy tự ti. Do đó, việc tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị tình trạng này như thế nào rất được quan tâm. Cùng lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia về vấn đề này để có câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất.

Da mặt bị ngứa và sần sùi do đâu?

Da mặt bị ngứa và sần sùi có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân như viêm da dị ứng, thiếu nước, bệnh da liễu,… Cụ thể, các tác nhân chính gây ra tình trạng này gồm:

Dị ứng với mỹ phẩm

Tình trạng dị ứng mỹ phẩm thường xuyên xảy ra, nhất là đối với làn da nhạy cảm hoặc sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Biểu hiện của tình trạng này là da mặt bị ngứa và sần sùi, rất mất thẩm mỹ và gây khó chịu.

Nguyên nhân do thời tiết

Sự thay đổi thất thường của thời tiết cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho da bị ngứa nổi sần. Không chỉ có da mặt mà nó có thể lây lan ra toàn bộ cơ thể. Trường hợp này có thể tái đi tái lại hàng năm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Yếu tố dị nguyên

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến da bị ngứa và sần sùi đó là tiếp xúc với các yếu tố dị nguyên, cụ thể như: Phấn hoa, lông động vật, nấm mốc, bụi bẩn,… Đây đều là những yếu tố dị nguyên quen thuộc, người bệnh cần chủ động phòng tránh.

Dị ứng với thực phẩm

Một số nhóm thực phẩm được xếp vào các chất dễ gây dị ứng cho da như đậu phộng, hải sản, chất phụ gia,… Tác hại khi bị dị ứng là da bị ngứa, nổi mẩn đỏ và sần sùi vô cùng khó chịu. Không chỉ có vậy, một số trường hợp còn bị giảm huyết áp, đau đầu, buồn nôn,…

Da bị ngứa nổi sần do nội tiết tố

Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da do lượng nước dưới da tích trữ giảm đi. Tình trạng này thường xảy ra với chị em trong những ngày “đèn đỏ” hoặc phụ nữ mang thai. Triệu chứng điển hình là vùng da mặt bị ngứa và sần sùi.

Nội tiết tố thay đổi là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị ngứa và sần sùi
Nội tiết tố thay đổi là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị ngứa và sần sùi

Mặt bị ngứa nổi sần do cơ thể thiếu nước

Da gồm 3 lớp là lớp mô dưới da, hạ bì và biểu bì được liên kết nhờ nước. Khi không cung cấp đủ nước cho cơ thể, những liên kết ở các lớp da bị tổn thương, đồng thời tuyến bã nhờn hoạt động kém. Khi đó, da sẽ bị khô, ngứa ngáy và xuất hiện các nốt sần.

Da mặt ngứa và sần sùi cảnh báo bệnh lý da liễu

Một trong những nguyên nhân quan trọng người bệnh cần hết sức chú ý đó là bệnh lý da liễu. Cụ thể, da mặt bị ngứa và sần sùi là dấu hiệu của một số bệnh sau:

  • Viêm da dị ứng: Trên da xuất hiện những vết đỏ, sắc tố da rải rác trên mặt, sờ hơi sần sùi, người bệnh cảm thấy rất ngứa ngáy.
  • Nổi mề đay: Đây là bệnh mãn tính xảy ra do dị ứng thời tiết, thực phẩm,…Lúc này, trên da mặt sẽ xuất hiện các mảng mẩn đỏ, sần sùi và cảm giác ngứa ngáy.
  • Viêm da tiết bã nhờn: Da mặt ngứa, nóng rát, xuất hiện các mẩn đỏ,… do tuyến bã nhờn trên mặt hoạt động quá mức.
  • Bệnh vảy nến: Triệu chứng của bệnh đó là da mặt ngứa và sần sùi, các mảng da màu trắng đục theo thời gian, mỗi ngày một dày lên và bong tróc.
  • Bệnh chàm: Đây là bệnh xảy ra do dị ứng các chất như hóa chất, thực phẩm, bụi bẩn,…. Biểu hiện thường gặp đó là da bị ngứa nổi sần, mẩn đỏ.

KIỂM TRA SỨC KHỎE – NHẬN TƯ VẤN 1:1 CÙNG CHUYÊN GIA

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Triệu chứng của bệnh da mặt bị ngứa và sần sùi

Da mặt bị ngứa và sần sùi xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau nên mức độ tổn thương cũng sẽ tùy trường hợp. Đối với những người có cơ địa nhạy cảm, không chỉ da mặt mà các vùng như cổ, tai, tay chân,… cũng có thể bị ảnh hưởng.

Tình trạng này cực kỳ dễ nhận biết, cụ thể như sau:

  • Làn da khô, bị bong tróc.
  • Khi sờ lên da cảm giác sần sùi, có thể xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti.
  • Ngứa ngáy, rát da.
  • Một số trường hợp bị nổi ban đỏ, bỏng nước.

CLICK TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH VỚI CHUYÊN GIA

Da mặt bị ngứa và sần sùi có nguy hiểm không?

Khuôn mặt là bộ phận quan trọng nhất để thu hút, tạo thiện cảm với người khác. Đây là vùng da mỏng, rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố môi trường cũng như bên trong cơ thể. Khi da mặt bị ngứa nổi sần làm người bệnh vô cùng lo lắng.

Xem thêm

Tình trạng này hoàn toàn không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Tuy nhiên, người bệnh sẽ có cảm giác bứt rứt, khó chịu và tự ti. Sức khỏe, hoạt động sinh hoạt cũng như chất lượng công việc suy giảm. Nếu để kéo dài không chữa trị, làn da sẽ bị mụn mủ và sẹo rất mất thẩm mỹ. Nghiêm trọng hơn là nó có thể gây nhiễm trùng, tổn thương mắt, môi, đường thở,…

Cách điều trị da mặt bị ngứa và sần sùi hiệu quả, an toàn

Da mặt bị ngứa và sần sùi có gây nguy hiểm đến sức khỏe, tinh thần và sinh hoạt. Do vậy, để hạn chế tác hại, người bệnh cần thăm khám càng sớm càng tốt để xác định được nguyên nhân và giải pháp điều trị hiệu quả.

Một số mẹo dân gian điều trị da mặt ngứa nổi sần

Khi da mặt bị ngứa và sần sùi, người bệnh có thể áp dụng ngay một số cách sau đây:

  • Dầu dừa: Bôi dầu dừa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Nha đam: Rửa sạch lá nha đam, bỏ phần vỏ xanh, chỉ giữ lại phần gel bên trong rồi thoa trực tiếp lên mặt. Người bệnh nên massage trong khoảng 20 phút rồi mới rửa lại bằng nước sạch.
  • Yến mạch: Hòa yến mạch với nước lọc rồi bôi trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng trong 5 – 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm.

Có thể thấy, đây là các mẹo dân gian trị da mặt nổi sần đỏ và ngứa trên đây thực hiện vô cùng đơn giản, nguyên liệu lại dễ kiếm, tốn ít chi phí và mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả trong trường hợp da mặt bị ngứa nổi sần mức độ nhẹ. Khi tình trạng bệnh đã nghiêm trọng, người bệnh nên tham khảo, thực hiện các cách điều trị khác để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Điều trị da mặt ngứa nổi sần bằng Tây y

Thuốc Tây y giúp giảm nhanh tình trạng da mặt bị ngứa và sần sùi. Bên cạnh đó, tính tiện lợi trong thăm khám, tìm mua và sử dụng thuốc được người bệnh đánh giá rất cao. Do đó, không khó hiểu khi đây là phương pháp được thực hiện phổ biến nhất hiện nay.

Sau khi đã nắm rõ nguyên nhân, mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định một trong những loại thuốc giảm ngứa, sần sùi da mặt sau đây:

  • Thuốc bôi ngoài da: Thuốc bôi trực tiếp lên da mặt sẽ ngấm sâu vào các lớp biểu bì, làm giảm mẩn đỏ và ngứa ngáy.
  • Thuốc có chứa corticoid: Hoạt chất corticoid giúp kháng khuẩn, chống viêm tốt, đẩy lùi triệu chứng ngứa rát, sần sùi trên da.
  • Thuốc kháng sinh histamin: Đây là dòng thuốc thông dụng nhất, cắt nhanh cơn ngứa, giảm mẩn đỏ và sần sùi hiệu quả.

Tuy hiệu quả nhanh chóng nhưng hạn chế khi sử dụng thuốc Tây là có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Người bệnh có thể bị buồn ngủ, mệt mỏi, giảm tập trung. Các loại kem bôi nếu sử dụng sai cách rất dễ để lại sẹo.

Do vậy, người bệnh không được tự ý mua thuốc mà phải thực hiện đúng đơn kê từ bác sĩ chuyên khoa. Phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ em phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc.

Phương pháp Đông y chữa da mặt bị ngứa và sần sùi

Trong Đông y,  da mặt bị ngứa và sần sùi là do phong hàn, phong nhiệt và phong thấp gây ra. Do đó, để điều trị dứt điểm tình trạng này cần tập trung thải độc và bồi bổ gan thận.

Bài thuốc Đông y sử dụng các thảo dược tự nhiên như hạ khô thảo, diệp hạ châu, kim ngân cành, bồ công anh,.. giúp trị bệnh hiệu quả, đảm bảo an toàn. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà lương y sẽ gia giảm vị thuốc phù hợp, tuy nhiên người bệnh cần duy trì đều đặn trong 2 – 3 tháng mới đạt hiệu quả tốt.

Một trong những bài thuốc Đông y chữa bệnh da mặt bị ngứa và sần sùi LÀNH TÍNH và mang đến HIỆU QUẢ TRIỆT ĐỂ  được nhiều người bệnh truyền tai nhau áp dụng đó là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện.

Nhất Nam An Bì Thang kế thừa tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn, cụ thể là 2 bài thuốc Lý trung thang gia vị và Phu dược phương từng được Ngự y sử dụng trong điều trị bệnh viêm da cho vua Gia Long. Các chuyên gia đã nghiên cứu, kết hợp và tinh chỉnh thành phần sao cho phù hợp với thể bệnh và cơ địa người hiện đại, đem lại hiệu quả điều trị bệnh triệt để và an toàn nhất.

Bài thuốc độc quyền Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã điều trị khỏi hoàn toàn cho hàng trăm nghìn người bệnh. Để tìm hiểu thêm về bài thuốc và nhận tư vấn từ bác sĩ, xin liên hệ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín

Khi da mặt bị ngứa và nổi sần không rõ nguyên nhân, người bệnh có thể tham khảo một số địa chỉ sau đây để thăm khám và điều trị:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) là đơn vị tiên phong phục dựng và ứng dụng các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị bệnh da liễu. Nhờ kế thừa kinh nghiệm điều trị bệnh quý giá của các Ngự y triều Nguyễn, các bài thuốc do trung tâm phát triển đều có HIỆU QUẢ ĐẶC TRỊ BỆNH VƯỢT TRỘI, đồng thời đảm bảo AN TOÀN, LÀNH TÍNH, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ cho người bệnh. Đặc biệt trong số đó phải kể đến bài thuốc điều trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang.

Nhất Nam An Bì Thang có thể đặc trị nhiều bệnh lý về da như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da dầu, chàm, vảy nến, á sừng,… Bài thuốc đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi các triệu chứng viêm da khó chịu đồng thời ổn định cơ địa, cải thiện sức đề kháng, tăng cường sức khỏe của làn da. Do đó, hầu hết người bệnh đều đạt được hiệu quả điều trị bệnh bền vững, ít có nguy cơ tái viêm.

Tại trung tâm, mỗi người bệnh đều được thăm khám và nhận tư vấn 1:1 với bác sĩ chuyên khoa. Các bác sĩ đều là những chuyên gia có kinh nghiệm điều trị lâu năm như Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương, Tiến sĩ bác sĩ Vân Anh, Bác sĩ Trần Hải Long,… Dựa trên tình trạng sức khỏe của mỗi người bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ trị liệu phù hợp và hướng dẫn xây dựng chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da khoa học.

Người bệnh có thể ĐẶT LỊCH KHÁM hoặc NHẬN TƯ VẤN TRỰC TUYẾN từ chuyên gia theo thông tin sau:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Bệnh viện Da liễu Trung ương

Bệnh viện Da liễu Trung ương là địa chỉ khám chữa các bệnh viêm da không nên bỏ qua. Đây là nơi mà rất nhiều bệnh nhân bị ngứa da mặt sần sùi tin tưởng và đánh giá rất cao do được thăm khám bởi chuyên gia da liễu hàng đầu.

  • Địa chỉ: 15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.32222944 & 1900 6951
  • Website: http://www.dalieu.vn

Bệnh Viện Da Liễu Hà Nội

Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Da liễu của Hà Nội, có chức năng khám và điều trị về da tốt nhất hiện nay, đặc biệt là bệnh da mặt bị ngứa và nổi sần. Thế mạnh của bệnh viện không chỉ nằm ở đội ngũ bác sĩ mà còn bởi ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại.

  • Địa chỉ: 79B Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0903.479.619
  • Website: http://benhviendalieuhanoi.com
Đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị là yếu tố mà người bệnh quan tâm khi chọn địa chỉ khám chữa bệnh
Đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị là yếu tố mà người bệnh quan tâm khi chọn địa chỉ khám chữa bệnh

Khoa Da liễu – Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những địa chỉ uy tín, có các bác sĩ và chuyên gia giỏi.  Khoa da liễu của bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp.

  • Địa chỉ: 78 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 8424 3869 3731
  • Website: http://bachmai.gov.vn/

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 

Phòng khám số 1 thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là nơi làm việc của nhiều bác sĩ da liễu giỏi và chuyên gia hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, đây xứng đáng là địa chỉ uy tín người bệnh không nên bỏ qua.

  • Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 1900 6422

Cách chăm sóc da mặt và một số lưu ý quan trọng cần nhớ

Để phòng ngừa và thúc đẩy hiệu quả điều trị tình trạng da mặt bị ngứa và sần sùi, người bệnh cần thực hiện một số điều sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ da mặt, nên dùng nước mát và các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên.
  • Mỹ phẩm chăm sóc da mặt cần phù hợp với cơ địa, có nguồn gốc chính hãng.
  • Sử dụng chế độ dinh dưỡng khoa học để tăng cường sức đề kháng và cân bằng nội tiết tố, nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả,…
  • Chú ý bảo hộ da bằng cách đeo khẩu trang, che chắn bằng mũ áo, thoa kem chống nắng khi ra ngoài.
  • Giặt sạch các vật dụng tiếp xúc với mặt như khăn, gối,…
  • Uống đủ nước, nghỉ ngơi đầy đủ, thường xuyên tập thể dục thể thao.

Trên đây là những thông tin quan trọng nhất người bệnh cần nắm rõ khi da mặt bị ngứa và sần sùi. Với những kiến thức trên, người bệnh sẽ áp dụng vào thực tế để phòng ngừa và giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh. Nếu bạn đang có triệu chứng viêm da mặt, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị:

Bài viết tham khảo

Cập nhật - 2:46 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (38)

  1. Nguyễn Ngọc Minh says: Trả lời

    Ở đây có ai bị viêm da dị ứng trên mặt mà dùng Thuốc kháng sinh histamin chưa? chuyện là t bị chàm trên da mặt, chàm sữa hình đồng xu và rất ngứa, có lần t gãi đến tróc cả da. Mà t dùng thuốc kháng histamin bs kê được 2 ngày thấy nổi đỏ dữ hơn nữa luôn. Này là trường hợp bình thường hay bất bình thường vậy mọi người?

    1. Bình Nguyễn says: Trả lời

      Thôi bỏ đi bạn ơi, dùng thuốc kháng histamin làm cho da mỏng với dễ thâm hơn á. Bạn chịu khó dưỡng ẩm là được. Bạn thử tham khảo aveeno thử xem, cái này kem dưỡng ẩm của mỹ, úc tốt lắm. T đang xài được 1 tháng thấy da bớt đỏ với bớt thâm rồi á.

  2. Mộc Thảo says: Trả lời

    Da mặt em hình như do tiếp xúc hóa chất lạ hay sao ấy mà bị viêm 3 tuần nay rồi, da mặt thì ngứa đã vậy còn có dấu hiệu thâm đen lại nữa. Em rầu quá giờ chẳng biết dùng gì cho bớt ngứa bớt thâm nữa chứ em stress quá.

    1. Hiền Mai Hoàng says: Trả lời

      Mẹ mình bị dị ứng thành phần mỹ phẩm lạ, da mặt bị viêm lở luôn ấy, mẹ đang điều trị bằng an bì thang thấy cũng khả quan, đỡ được chảy dịch chảy mủ với đỡ nổi mẩn ngứa hẳn á bạn

    2. Thu Quế says: Trả lời

      Vậy là bạn bị viêm da tiếp xúc rồi, bạn đi da liễu bs cho thuốc bôi là được, với cả kiêng tiếp xúc với mỹ phẩm đó nha, bỏ hẳn luôn đi.

    3. PhươngVT says: Trả lời

      Đợt rồi mình cũng bị viêm da do dị ứng mỹ phẩm, kiểu nổi mẩn ngứa sưng tấy đỏ lên luôn ấy, da mặt thì sần sùi thô ráp. Thấy trên tv giới thiệu thuốc an bì thang nên cũng dùng thử. Thuốc vừa bôi vừa uống nên thấy hiệu quả, xài tầm 3 tuần là da mặt đỡ sần với không bị nổi ngứa nữa ấy.

    4. Nhi Hoàng says: Trả lời

      Cho tôi hỏi ké với thuốc bôi này bôi vào mấy chỗ đang bị lở được không? mặt tôi cũng bị dị ứng mỹ phẩm, do ngứa quá nên gãi tróc cả da. Giờ cũng tính mua thuốc này về bôi thử xem sao.

    5. Phương Trang says: Trả lời

      Bạn thử liên hệ trung tâm thử xem, vì nhiều khi da đang có vết thương hở mà bôi vào dễ bị nhiễm trùng ấy. Bạn thử liên hệ fb trung tâm để hỏi thêm cho chắc nha https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy

  3. phuonganh979 says: Trả lời

    Em gái mình bị nổi mẩn ngứa trên mặt và đang uống thuốc nhất nam an bì thang được khoảng 2 ngày nay thì vết đỏ trên mặt càng phát ra nặng hơn. Liên hệ trung tâm thì bs bảo phát ra nhiều vậy là tốt, tầm 3-4 ngày sau sẽ lặn dần. Nhưng mà mình thấy cũng hơi lo không biết có đúng vậy hông hay là đang bị dị ứng. Chị nào dùng thuốc bên đây rồi tư vấn cho em biết với ạ.

  4. Thảo Phan Trân says: Trả lời

    Mình bị ngứa da mặt và có những mảng đỏ,bị như vậy cũng 2 tuần nay rồi mà không thấy đỡ, đây có phải là viêm da không và dùng an bì thang có khỏi được không

  5. Kem Phạm says: Trả lời

    Mấy tháng nay stress kinh khủng, chẳng biết kiểu gì mà mặt lại nổi sần đỏ cả lên, có bôi thuốc của da liễu nhưng không đỡ mà còn nặng hơn nữa, kiểu lan rộng thêm ấy. Giờ có cách nào điều trị mà không để lại sẹo không mách mình với ạ.

  6. Na Na Phạm says: Trả lời

    Cơ địa em bị chàm, mỗi lần chàm lên là lên cả tay chân và mặt, ngứa ngáy và da thì sần sùi khó chịu vô cùng. Có khi em ngứa gãi đến chảy cả máu luôn. Mọi người tư vấn giúp em với giờ làm sao để khỏi hẳn đây ạ chứ em khổ sở quá rồi.

  7. Hoàng Quang Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người ơi có ai dùng nhất nam an bì thang chưa? thuốc này dùng xong thì có để lại sẹo không? chuyện là mặt em hay bị dị ứng thời tiết lắm, cứ ra nắng một xíu là nổi đỏ cả lên.

    1. Hoàng Thủy says: Trả lời

      E thấy e gái e dùng thuốc này bôi uống các kiểu luôn, tầm 2 tháng da mặt nó trước đây hay bị sần sùi mẩn ngứa thì từ khi dùng là e thấy da láng mịn với trắng hẳn ra á chứ không để lại thâm sẹo. Nó cũng bảo trước đây mỗi lần thay đổi thời tiết hay ra nắng xíu là da mặt bị mẩn ngứa, dùng thuốc xong là đỡ hẳn, không còn tình trạng trên.

    2. Hiền Anh says: Trả lời

      T thấy mấy vết mẩn ngứa mà lặn thì k để lại thâm sẹo nha ,với lại t cũng siêng tẩy tế bào chết dưỡng ẩm các thứ nữa nên cũng đỡ.

  8. Pahm Ngọc Trần says: Trả lời

    Không biết do em bị dị ứng mỹ phẩm hay sao ấy mà 2 hôm nay da mặt nổi mẩn đỏ và cực kì ngứa mà em không dám gãi. Giờ em nên làm gì đây mọi người? chứ em đến khổ luôn vì sự ngứa ngáy khó chịu này.

    1. Phuong Bell says: Trả lời

      Trước e gái t cũng bị dị ứng mỹ phẩm. Nó nghe nhiều người tư vấn dùng nhất nam an bì thang an toàn mà không để lại thâm sẹo nên nó cũng dùng thử. Nó bảo thấy dùng hiệu quả thật, xài tầm 3 ngày là lặn bớt mấy nốt mẩn ngứa rồi, khoảng 1 tháng sau là thâm cũng mờ dần, da mịn màng hơn hẳn ấy. Có gì b tham khảo thử bài thuốc này xem sao. À t thấy trên gg có thông tin thuốc chi tiết lắm b xem thêm thử https://centerforhealthreporting.org/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-tri-viem-da-hieu-qua-nhat-hien-nay-19619.html

  9. Hồng Nhung Trần says: Trả lời

    Từ sau khi tiêm mũi 2 da mặt mình bắt đầu nổi sần đỏ, ngứa rậm ran, mà thỉnh thoảng mới nổi 1 lần thôi, mỗi lần nổi là kéo dài 2-3 ngày. Mọi người có ai bị tình trạng giống mình không? chứ mình thật sự khó chịu luôn ấy, đó là chưa kể làm mất thẩm mỹ nữa.

    1. Trang Moon says: Trả lời

      Này là do nóng trong người á bạn, bạn ăn uống đồ mát nhiều vào là thời gian sau tự lặn thôi chứ đừng có đi peel da gì nha nặng thêm á, trước mình cũng bị y chang bạn, tiêm xong mũi 2 là mặt hay lên mẩn ngứa lắm. Sau mình ăn uống rau má, uống vitamin c nhiều thì thời gian sau nó tự lặn à.

    2. Ly JP says: Trả lời

      Bạn đi da liễu hỏi bs xem sao. Có khi bị dị ứng thành phần nào trong thuốc tiêm rồi cũng nên. Nên đi khám để bs tìm ra nguyên nhân rồi cho thuốc uống nhen. Đợt rồi t có quen đứa bạn cũng bị y chang bạn, sau nó đi da liễu bs kê cho thuốc uống với thuốc bôi thì hết luôn ấy.

  10. phuonganh97 says: Trả lời

    Em gái mình bị nổi mẩn ngứa trên mặt và đang uống thuốc nhất nam an bì thang được khoảng 2 ngày nay thì vết đỏ trên mặt càng phát ra nặng hơn. Liên hệ trung tâm thì bs bảo phát ra nhiều vậy là tốt, tầm 3-4 ngày sau sẽ lặn dần. Nhưng mà mình thấy cũng hơi lo không biết có đúng vậy hông hay là đang bị dị ứng. Chị nào dùng thuốc bên đây rồi tư vấn cho em biết với ạ.

    1. Hương Tokyo says: Trả lời

      Tớ có người quen đang sử dụng thuốc nhất nam an bì thang, thời gian đầu cũng bị nổi lên quá trời ấy nhưng tầm 3 ngày sau là ngưng. mấy vết đỏ ngưng đỏ với k bị lan thêm rồi dần dần hết lúc nào không biết luôn. Ban đầu cũng sợ dị ứng này kia nhưng đúng là dùng xong phác đồ thấy khỏi thật, may mà khi ấy không bỏ ngang chứ không phí tiền ra.

    2. Hà Linh says: Trả lời

      Thế 1 phác đồ an bì thang thường kéo dài trong bao lâu? t cũng đang khổ sở vị mề đay mẩn ngứa trên mặt đây. Mỗi lần nổi là ngứa thì thôi luôn ấy. Mà t bị dạ dày sợ uống thuốc lâu lại nóng trong người thì khổ

  11. Kem Ngân says: Trả lời

    Mấy tháng nay stress kinh khủng, chẳng biết kiểu gì mà mặt lại nổi sần đỏ cả lên, có bôi thuốc của da liễu nhưng không đỡ mà còn nặng hơn nữa, kiểu lan rộng thêm ấy. Giờ có cách nào điều trị mà không để lại sẹo không mách mình với ạ.

    1. Ngọc Hoàng says: Trả lời

      em cũng lên mẩn ngứa ở mặt như bạn tầm 1 năm rồi, triệu chứng khá giống bạn á. Đi khám bs bảo bị chàm cơ địa cũng bán thuốc bôi nhưng không đỡ. .trước em có dùng thuốc tây hết rồi bị lại. Sau em mua kem dưỡng ẩm dành cho da mặt bị chàm, cứ 2 tiếng bôi 1 lần, tầm 2-3 tuần nó nó lại lặn không để lại thâm gì cả.

    2. Doanh Nguyễn says: Trả lời

      Mình bị mẩn ngứa ở mặt do dị ứng đồ ăn có đi bác sĩ, theo liệu trình, ăn uống cữ kiêng cũng k khỏi. Sau đó chuyển sang dùng thuốc nhất nam an bì thang, bao gồm thuốc thang và thuốc bôi vs ngâm rửa thì giảm tình trảng ngứa với sưng đỏ trên mặt á, mà sau vết thương lành cũng không để lại sẹo. Bạn tham khảo thuốc này xem https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    3. Trinh Viky says: Trả lời

      Bạn bị mẩn ngứa phải tìm hiểu nguyên nhân do đâu đã, nếu do cơ địa thì đừng nên dùng thuốc tây làm gì vô ích thay vào đó bạn hãy thải độc cơ thể bằng cách uống nước ép rau củ, đặc biệt là nước rau má á. Tránh xa mấy chất có hại cho sk như đồ ngọt, trà sữa, rượu bia,nước có ga các thứ. Duy trì thói quen tốt thì từ từ cơ thể thải độc hết thì sẽ không còn bị nổi mẩn ngứa nữa đâu.

    4. Mỳ Gói says: Trả lời

      Bị trên mặt thì bạn tạm thời không dùng mỹ phẩm, chỉ dùng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm nha. Có như vậy khi lành mới không để lại sẹo. được đụng tới chất tạo bọt có trong sửa rửa mặt, nước muối cũng tránh xa nhé nếu k sẽ để lại sẹo

  12. Chu Phương Anh says: Trả lời

    Cơ địa em bị chàm, mỗi lần chàm lên là lên cả tay chân và mặt, ngứa ngáy và da thì sần sùi khó chịu vô cùng. Có khi em ngứa gãi đến chảy cả máu luôn. Mọi người tư vấn giúp em với giờ làm sao để khỏi hẳn đây ạ chứ em khổ sở quá rồi.

    1. Kỳ Lê Quý says: Trả lời

      Phải nói thật là bệnh chàm này khó mà khỏi hẳn được, mình có quen nhiều người bạn bị chàm cũng thấy bôi thuốc uống thuốc mà không khỏi hẳn. Giờ chỉ có cách là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, chất tẩy rửa và kiêng ăn hải sản, bò, tôm… để không bị lan rộng thôi.

    2. Diem Quynh says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng bị chàm cơ địa, bị từ khi bé đến giờ 7t vẫn bị. mỗi lần lên chàm thì gia đình lấy cây muồng trầu cho ít muối hạt đun sôi để nguội rồi ngâm, vừa đỡ ngứa mà chàm cũng lặn nhanh nữa. Giờ chỉ có cách này thôi chứ để nói mà chữa khỏi hẳn chàm thì khó lắm, đặc biệt là chàm cơ địa.

    3. Hải Yến Mạc says: Trả lời

      Bạn ơi dùng thuốc an bì thang cho bé thử xem, thuốc này làm từ thảo dược nên phù hợp cơ địa trẻ nhỏ lắm. Trước bé nhà mình cũng hay bị chàm sữa, mỗi lần nổi là 1 mảng lớn rất ngứa ngáy khó chịu. Mà từ khi cho bé dùng nhất nam an bì thang vừa uống vừa bôi trong 3 tháng thì đến giờ 2 năm rồi chưa thấy bị lại.

    4. Kouto Hakuri says: Trả lời

      Dùng pp dân gian á c, trước con e bị chàm thì e mua lá chè xanh tươi rửa sạch nấu thành nước tắm, còn bình thường thì bôi kem dưỡng ẩm dành cho da bị chàm. Có vậy thì chàm mới nhanh lặn, chứ để nói chữa khỏi hẳn thì chưa có thuốc thang gì đâu.

  13. Hoàng Quang Trần says: Trả lời

    “chuyện là mặt em hay bị dị ứng thời tiết lắm, cứ ra nắng một xíu là nổi đỏ cả lên.

  14. Pahm Ngọc says: Trả lời

    Không biết do em bị dị ứng mỹ phẩm hay sao ấy mà 2 hôm nay da mặt nổi mẩn đỏ và cực kì ngứa mà em không dám gãi. Giờ em nên làm gì đây mọi người? chứ em đến khổ luôn vì sự ngứa ngáy khó chịu này.

    1. Trần Minh says: Trả lời

      Kiểu này phải điều trị sớm nếu không để lâu là bị viêm da đấy. Bạn thử đắp nha đam lên mặt cho nó mát coi nó lặn xuống bớt không. Hồi trước mình bị như bạn, đắp nha đam 1 ngày 2 lần, đắp tầm 1 tuần hơn thấy lặn dần á bạn

    2. Ngọc's Ánh says: Trả lời

      Dưỡng ẩm cũng tùy trường hợp nha mọi người, không phải cứ bị viêm da dị ứng là dưỡng ẩm đâu, Vì nhiều khi da mặt bị lở loét chảy nước mà dưỡng ẩm lên thì bị nhiễm trùng thêm ấy, chừng nào da khô ráo thì hãy dưỡng ẩm nhen các bà chứ không là bội nhiễm đấy.

  15. Hồng Nhung says: Trả lời

    Từ sau khi tiêm mũi 2 da mặt mình bắt đầu nổi sần đỏ, ngứa rậm ran, mà thỉnh thoảng mới nổi 1 lần thôi, mỗi lần nổi là kéo dài 2-3 ngày. Mọi người có ai bị tình trạng giống mình không? chứ mình thật sự khó chịu luôn ấy, đó là chưa kể làm mất thẩm mỹ nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nguyên Nhân Gây Ngứa Khắp Người Không Nổi Mẩn Và Cách Điều Trị

Nguyên Nhân Gây Ngứa Khắp Người Không Nổi Mẩn Và Cách Điều Trị

Ngứa khắp người không nổi mẩn là hiện tượng dễ dàng bắt gặp ở mọi độ tuổi, xuất hiện thành...
Da Đầu Ngứa Có Vảy Trắng Là Bệnh Gì, Điều Trị Như Thế Nào?

Da Đầu Ngứa Có Vảy Trắng Là Bệnh Gì, Điều Trị Như Thế Nào?

Da đầu ngứa có vảy trắng là biểu hiện của nhiều bệnh lý hoặc cũng có thể do thói quen...
Da mặt bị khô sần và ngứa: Thông tin quan trọng cần biết

Da mặt bị khô sần và ngứa: Thông tin quan trọng cần biết

Da mặt bị khô sần và ngứa ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và sức khỏe. Khi gặp phải...
Da mặt bị ngứa và khô là bệnh gì? Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

Da Mặt Bị Ngứa Và Khô Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân, Cách Điều Trị

Da mặt bị ngứa và khô xảy ra do những yếu tố tác động từ bên ngoài như thời tiết,...
Ngứa Nách Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngứa Nách Là Bệnh Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nách là khu vực da mỏng, tiết ra nhiều mồ hôi nên rất dễ nhiễm khuẩn, gây ngứa ngáy, khó...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top