Chữa Viêm Khớp Bằng Quả Dứa: Có Nên Áp Dụng Hay Không?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sử dụng quả dứa để điều trị viêm khớp là biện pháp đang được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Vậy chữa viêm khớp bằng quả dứa áp dụng như thế nào cho hiệu quả nhất, hãy cùng giải đáp ngay sau đây!

Chữa viêm khớp bằng quả dứa có thực sự mang lại hiệu quả?

Dứa có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, loại bỏ vi khuẩn có hại, làm đẹp da, giữa bệnh sỏi thận, tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ chữa bệnh xương khớp, gout vô cùng hiệu quả.

Đối với bệnh nhân viêm khớp, quả dứa thực sự mang lại hiệu quả nhờ hàm lượng cao các thành phần dinh dưỡng như vitamin B1, vitamin C, beta caroten, canxi, photpho, glucid, mangan, selen… đặc biệt là bromelain.

Enzyme protein bromelain trong quả dứa có tác dụng chống viêm, giảm đau và hỗ trợ điều trị tương đương các loại thuốc điều trị viêm đau xương khớp trên thị trường.

Cơ chế hoạt động của enzyme bromelain là thúc đẩy quá trình phân hủy fibrin và giảm hàm lượng fibrinogen, bradykinin trong huyết tương. Từ đó giúp điều chỉnh độ tính thấm của mạch máu, giảm tình trạng phù nề, đau đớn ở các khớp.

Bromelain có trong quả dứa được đánh giá là phương pháp điều trị viêm khớp an toàn, tự nhiên và hiệu quả cao cho những người đang phải đối mặt với chứng viêm đau khớp xương.

Dứa được sử dụng trong điều trị viêm đau khớp
Dứa được sử dụng trong điều trị viêm đau khớp

Các cách chữa viêm khớp bằng quả dứa dễ thực hiện

Chữa viêm khớp bằng quả dứa là phương pháp được đúc kết dựa trên các nghiên cứu khoa học và hoàn toàn có thể tin tưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, người bệnh nên chú ý áp dụng theo đúng hướng dẫn. Bạn đọc có thể tham khảo các bài thuốc đã được nhiều người sử dụng dưới đây:

Chế biến salad dứa

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) chia sẻ: Sử dụng dứa như một loại thực phẩm hằng ngày chính là cách đơn giản nhất để bổ sung các dưỡng chất có trong loại quả này. Người bệnh viêm đau khớp có thể kết hợp dứa cùng các loại rau xanh nhiều chất xơ để có một bữa ăn ngon miệng.

Món salad dứa tươi không chỉ giúp giảm đau nhức khớp mà còn tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, phòng chống nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.

Chuẩn bị:  xà lách xoăn, cà chua bi, ớt chuông đỏ, rau xà lách, quả dứa tươi, phô mai (tùy khẩu vị), rau thơm (tùy khẩu vị), muối, hạt tiêu và dầu oliu.

Thực hiện: 

  • Nguyên liệu sơ chế sạch và thái miếng vừa ăn.
  • Cho tất cả các nguyên liệu đã cắt vào bát tô lớn rồi thêm phô mai, muối, hạt tiêu, dầu oliu tùy khẩu vị rồi trộn nhẹ nhàng.
  • Ăn salad dứa mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt.

Xem thêm:

Salad dứa tốt cho người đau khớp, vừa hỗ trợ giảm cân
Salad dứa tốt cho người đau khớp, vừa hỗ trợ giảm cân

Công thức sinh tố chữa viêm khớp từ dứa, bột quế, nghệ và dưa chuột

Sinh tố dứa tươi là loại thức uống bạn không thể bỏ qua vì nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, chống viêm, giảm đau nhức do bệnh lý xương khớp gây nên.

Nhiều hoạt chất có trong nghệ và bột quế có tác dụng tương đương các thuốc nhóm thuốc giảm đau, thuốc điều trị viêm khớp NSAIDs.

Chuẩn bị: dứa tươi bỏ lõi, dưa chuột, bột quế và nghệ tươi.

Thực hiện:

  • Cắt dứa tươi và dưa chuột thành các miếng nhỏ, nghệ để nguyên vỏ rửa sạch bên ngoài, thái lát mỏng.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, dùng rây rây đến khi thu được hỗn hợp mịn. Đổ sinh tố ra ly, có thể cho thêm đá rồi thưởng thức.
  • Sử dụng công thức sinh tố ngày 2 – 3 lần mỗi tuần nhằm cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

Kem dứa hoa quả tươi

Là một loại quả phù hợp khẩu vị của nhiều người nên có thế chế biến thành nhiều món khác nhau, kem dứa hoa quả tươi là một ví dụ.

Chuẩn bị: dứa tươi, chuối tươi, mâm xôi, hạt lanh, sữa hạt

Thực hiện: 

  • Cho chuối tươi vào ngăn đông lạnh để đông hoàn toàn.
  • Cho tất cả các loại hoa quả vào máy xay, lưu ý chỉ xảy khoảng 20 – 30s để tạo thành hỗn hợp kem.
  • Cho kem ra cốc, thêm các phụ liệu ăn kèm như hạt óc chó, đậu phộng.
  • Có thể cho thêm sữa nếu muốn hỗn hợp kem loãng như sinh tố.
Món kem dứa được rất nhiều người yêu thích
Món kem dứa được rất nhiều người yêu thích

Lưu ý khi chữa viêm khớp bằng quả dứa

Khi sử dụng quả dứa cho bệnh nhân cần điều trị bệnh viêm khớp, các bạn cần lưu ý một vài vấn đề:

  • Không nên chế biến dứa ở nhiệt độ cao vì như vậy sẽ làm mất đi hơn một nửa lượng bromelain có trong loại quả này. Cách sử dụng tốt nhất là ăn tươi hoặc dùng để chế biến salad và sinh tố.
  • Biện pháp này chỉ thích hợp trong các trường hợp bệnh nhân viêm khớp ở mức độ vừa và nhẹ. Nếu bệnh có dấu hiệu tiến triển nặng hơn, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên gia ngay lập tức.
  • Hiệu quả điều trị bệnh phụ thuộc vào cơ địa mỗi người nên với một số người có thể sẽ không đạt được kết quả như kỳ vọng.
  • Người bệnh sử dụng phương pháp chữa bệnh viêm khớp bằng dứa cần có sự kiên nhẫn vì ăn dứa tươi chỉ đáp ứng cho cơ thể bạn khoảng 2,15% lượng bromelain. Để tăng hiệu quả điều trị người bệnh có thể sử dụng thêm nước ép dứa mỗi ngày.
  • Người bệnh có thể kết hợp mẹo điều trị này với nhiều phương pháp khác như sử dụng thuốc Tây y, thuốc Tây y, châm cứu…
  • Ở những người nhạy cảm, dứa có thể gây ra các tác dụng phụ như: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, phát ban, sưng miệng và má, chậm kinh nguyệt ở phụ nữ. Đối với người bình thường, tiêu thụ quá nhiều dứa trong thời gian ngắn có thể gây rát lưỡi.

Chữa viêm khớp bằng quả dứa thực chất chỉ là 1 mẹo nhỏ dân gian truyền tai nhau, vì vậy các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh không nên lạm dụng để điều trị bệnh xương khớp. Vì xương khớp là bệnh mãn tính, nếu không chữa dứt điểm sớm sẽ dẫn tới những hệ lụy về sau, cũng như khó chữa hơn. Thay vào đó , người bệnh có thể tham khảo phương pháp y học cổ truyền đã và đang là lựa chọn hàng đầu được của nhiều người kiểm chứng về mức độ an toàn, hiệu quả cao. 

Được biết bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang – là giải pháp chủ trị xương khớp tại Nhất Nam y viện. Ứng dụng nguyên tắc trị liệu từ Đông Y, bài thuốc giải quyết triệt để căn nguyên gây bệnh theo 3 giai đoạn: Triệu Chứng – Nguyên Nhân và Đề Kháng. Với phác đồ này, việc điều trị xương khớp mới bám sát tình hình thực trạng của người bệnh, từ đó phát huy tối đa công dụng chữa trị của Cốt Vương Thần Hiệu Thang. 

Thành phần bài thuốc là sự kết hợp của 32 vị dược liệu quý chuyên được sử dụng riêng cho vua chúa, quan lại thời xưa như Đương quy, sinh khương, đỗ trọng, ngưu bàng, khương hoạt,… Nay được các y bác sĩ tại Nhất Nam Y viên cải tiến, điều phối theo TỶ LỆ VÀNG với cơ chế tác động toàn diện: giảm đau nhức xương khớp, tiêu viêm, làm lành thương tổn xương khớp và phục hồi cơ xương an toàn nhanh chóng. 

Cốt Vương Thần Hiệu Thang kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền

Với cơ chế điều trị BỔ CHÍNH KHU TÀ, bài thuốc đẩy lùi tà khí, đả thông kinh mạch  nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, bài thuốc cũng được bác sĩ chủ động tinh chỉnh gia giảm phù hợp với thực trạng bệnh lý bệnh nền của mỗi người. Bài thuốc ứng dụng hiệu quả cho hàng nghìn bệnh trong suốt 10 năm qua, được nhiều người phản hồi đánh giá tích cực. 

Phản hồi từ khách hàng đã sử dụng Cốt Vương Thần Hiệu Thang

XEM THÊM: Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang chữa xương khớp tại Nhất Nam Y viện có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Để biết thêm thông tin về bài thuốc cũng như liệu trình điều trị cụ thể với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang, bạn đọc có thể liên hệ thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

BÀI XEM NHIỀU:

Cập nhật - 5:33 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Top 8 loại thuốc xương khớp Hàn Quốc thông dụng nhất thị trường

Top 8+ loại thuốc xương khớp Hàn Quốc thông dụng nhất thị trường

Thuốc xương khớp Hàn Quốc đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Những loại thuốc này được...
Viêm khớp phản ứng là căn bệnh phổ biến có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi

Viêm khớp phản ứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Viêm khớp phản ứng là một dạng bệnh lý về xương khớp thường gặp ở những người trong độ tuổi...
Viêm đau khớp nên ăn gì, kiêng gì? Nên ăn thực phẩm giàu omega-3

Người bị viêm đau khớp nên ăn gì kiêng gì nhanh khỏi bệnh?

“Người bị viêm đau khớp nên ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ chữa bệnh?” - Thắc mắc phổ biến...
Đau khớp gối ở trẻ em do đâu, biện pháp khắc phục hiệu quả

Đau khớp gối ở trẻ em do đâu? Các biện pháp khắc phục hiệu quả

Đau khớp gối ở trẻ nhỏ không đơn giản chỉ là các triệu chứng đau nhức thông thường mà còn...
máng nhai điều trị khớp thái dương hàm

Sử dụng máng nhai điều trị khớp thái dương hàm có hiệu quả không?

Máng nhai điều trị khớp thái dương hàm là phương pháp gì? Cách chữa viêm khớp thái dương này có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top