Chữa Viêm Họng Bằng Mật Ong Và Tỏi: 3 Cách Hay Ít AI Biết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi là mẹo dân gian chưa được nhiều người biết đến. Đây là biện pháp giúp làm dịu nóng rát họng, giảm kích ứng, sát khuẩn và ngăn chặn mầm bệnh tốt. Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn khi sử dụng phương pháp này. Bởi khi kết hợp mật ong và tỏi với nhau sẽ giúp tác dụng chữa bệnh của từng loại được nhân đôi.

Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi có tốt không?

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Quân dân 102, mật ong và tỏi đều là những nguyên liệu quen thuộc hàng ngày, còn được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng mật ong với tỏi có kỵ nhau không? Thực tế 2 nguyên liệu này không hề kỵ nhau, có thể dùng kết hợp với nhau để điều trị viêm họng bệnh học.

Cách chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi góp phần nhân đôi tác dụng của từng nguyên liệu. Sự kết hợp này tạo ra một bài thuốc chữa viêm họng hữu hiệu, giúp kháng khuẩn, kháng virus. Đồng thời còn giúp làm dịu họng, hỗ trợ giảm ho, giảm đau rát, dần dần phục hồi niêm mạc họng.

Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi là biện pháp dân gian hữu ích
Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi là biện pháp dân gian hữu ích

Mật ong được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên, có vị ngọt, tính hàn và khả năng trị được nhiều bệnh. Khả năng chữa bệnh của mật ong là nhờ vào trong thành phần có chứa hoạt chất giúp kháng khuẩn mạnh mẽ. Hoạt chất này phá huỷ thành tế bào của vi khuẩn, ngăn chặn mầm bệnh.

Ngoài ra, thành phần của mật ong còn chứa nhiều chất oxy hoá, có khả năng thúc đẩy sự phát triển mô mới. Nhờ đó sử dụng mật ong có tác dụng tăng khả năng phục hồi tổn thương cho vòm họng. Đồng thời, dùng mật ong còn giúp cơ thể bổ sung các loại vitamin A, C và các khoáng chất cần thiết. Những chất này có công dụng hỗ trợ làm dịu họng, giảm kích ứng, giảm ho hiệu quả.

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.

Tỏi không chỉ là gia vị trong các món ăn mà còn có nhiều công năng hữu ích trong chữa bệnh. Nguyên liệu này chứa chất allicin được ví như một loại kháng sinh tự nhiên, giúp sát trùng, diệt khuẩn tốt. Nhờ đó mà tỏi có công dụng giảm viêm, giảm đau rát, ho khan, khàn tiếng, hỗ trợ điều trị viêm họng rất tốt.

3 cách chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi hiệu nghiệm nhất

Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi là phương pháp mang lại hiệu quả tốt, khá đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Người bệnh sử dụng biện pháp này trong vòng từ 3 -5 ngày sẽ cảm nhận được sự cải thiện của các triệu chứng bệnh. Nhiều người đã áp dụng phương pháp này và đạt được kết quả mong muốn.

Người bệnh có thể lựa chọn các cách thực hiện khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mình.

Mật ong và tỏi, đường phèn hấp cách thuỷ

Cách chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi, đường phèn thích hợp với đối tượng mắc viêm họng hạt và một số thể viêm họng mãn tính. Nguyên liệu đường phèn có vị thanh ngọt, tính bình, công dụng nhuận phế và thanh nhiệt. Nhờ đó mà đường phèn hay được sử dụng kết hợp với các dược liệu khác như tắc, mật ong, tỏi để giảm ho, đau cổ họng và khàn tiếng.

Mật ong, tỏi, đường phèn thích hợp sử dụng cho đối tượng viêm họng hạt
Mật ong, tỏi, đường phèn thích hợp sử dụng cho đối tượng viêm họng hạt

Chuẩn bị: Mật ong, tỏi, đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Dùng 5 tép tỏi, bóc vỏ, cắt đôi và cho vào một cái bát.
  • Thêm vào 5 thìa mật ong, một ít đường phèn rồi đem hấp trong nồi cơm điện.
  • Hấp hỗn hợp trên trong thời gian 15 phút thì lấy ra, để nguội, khi dùng ăn cả nước và cái.

Lưu ý: Người bệnh nên kiên trì sử dụng cách này 2 lần/ngày trong khoảng thời gian dài.

ĐỪNG BỎ LỠ: Cô ca sĩ phòng trà HẾT HẲN viêm họng hạt, KHÔNG TÁI PHÁT nhờ bài thuốc thảo dược

Mật ong ngâm tỏi

Kết hợp mật ong với tỏi giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm họng. Bên cạnh đó, sự kết hợp này còn mang đến tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Sử dụng mật ong ngâm tỏi trong vài ngày người bệnh đã thấy giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Đồng thời, phương pháp này còn giúp hạn chế nguy cơ khởi phát các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm amidan, viêm thanh quản, cảm lạnh và cảm cúm.

Mật ong ngâm tỏi có thể sử dụng vào các thời điểm giao mùa để phòng ngừa viêm họng
Mật ong ngâm tỏi có thể sử dụng vào các thời điểm giao mùa để phòng ngừa viêm họng

Chuẩn bị: Mật ong, 300gr tỏi, lọ thuỷ tinh.

Cách thực hiện:

  • Tỏi đem đi bóc vỏ rồi cho vào lọ thuỷ tinh, sau đó đỏ mật ong vào đầy lọ và đậy kín.
  • Ngâm hỗn hợp này trong khoảng từ 10 – 15 ngày là dùng được.
  • Mỗi lần dùng 1 thìa cà phê mật ong ngậm trực tiếp và nhai cùng 1 tép tỏi. Nên thực hiện 2 lần một ngày.

Lưu ý: Có thể dùng mật ong ngâm tỏi vào các thời điểm giao mùa để tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

Ngâm mật ong, tỏi và hành tím

Hành tím được mệnh danh là “vua các loại rau củ” có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Theo y học cổ truyền, hành tím là thảo dược có vị cay, mùi thơm nhưng hơi nồng, tính ấm. Thảo dược này có tác dụng kháng viêm rất tốt nên được sử dụng để kết hợp với mật ong và tỏi trong điều trị bệnh với người bị viêm họng.

Mật ong, tỏi và hành tím những nguyên liệu vô cùng quen thuộc có nhiều công dụng tuyệt vời
Mật ong, tỏi và hành tím những nguyên liệu vô cùng quen thuộc có nhiều công dụng tuyệt vời

Chuẩn bị: Mật ong, 2 củ tỏi, 1 củ hành tím, hũ thuỷ tinh.

Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ hành tím và tỏi, rồi rửa sạch, sau đó giã nát hoặc xay nhuyễn.
  • Cho hỗn hợp hành tím, tỏi vào một hũ thuỷ tinh sạch, đổ mật ong vào ngập cái và trộn đều.
  • Bảo quản hũ thuỷ tinh chứa hỗn hợp mật ong, tỏi, hành tím ở nơi thoáng mát, ngâm trong 3 ngày là dùng được.
  • Dùng uống 2 lần sáng tối mỗi ngày, mỗi lần lấy 2 thìa hỗn hợp pha cùng 150ml nước ấm.

Những lưu ý khi chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi

Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi đem đến công dụng rất tuyệt vời. Tuy nhiên, dù là 2 nguyên liệu tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Để quá trình chữa viêm họng đạt kết quả tốt, rút ngắn thời gian điều trị, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Mật ong được khuyến cáo không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi, người bị tiêu chảy. Do đó, cũng không nên dùng cách chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi cho đối tượng này.
  • Không nên dùng mật ong và tỏi với người bị huyết áp thấp vì có thể khiến bị tụt huyết áp.
  • Người đang dùng thuốc chống máu đông, mắc bệnh gan, mắc các bệnh về mắt, thể trạng yếu, suy nhược và nóng trong không nên dùng mật ong và tỏi. Bởi tỏi khiến các người đang mắc các bệnh lý này diễn biến xấu hơn.
  • Người bị dị ứng hoặc không ăn được tỏi có thể chữa bệnh đau họng bằng mật ong, không cần kết hợp tỏi.
  • Cách chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi không sử dụng cho phụ nữ mang thai, tránh ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Lựa chọn mật ong nguyên chất, không bị hư hỏng. Dùng tỏi già, không mọc mầm, không lép.
  • Tuỳ thuộc vào cơ địa và tình trạng nặng nhẹ khác nhau của mỗi bệnh nhân mà hiệu quả đến nhanh hay chậm. Cách chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi rất thích hợp với việc trị viêm họng cấp tính.
  • Tác dụng của các biện pháp dân gian thường đến chậm. Vì vậy, người bệnh cần kiên trì sử dụng hoặc kết hợp với các biện pháp khác để nâng cao hiệu quả.
  • Người bệnh nên giữ răng miệng sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc các nguồn lây bệnh, không dùng chung đồ vệ sinh cá nhân với người khác để tránh lây nhiễm bệnh.
  • Bên cạnh việc điều trị, người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch cho cơ thể bằng cách thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao.
  • Khi bị viêm họng, nên tăng cường bổ sung các thực phẩm mề, trơn, dễ nuốt, thực phẩm giàu vitamin A, C, chất kẽm. Hạn chế dung nạp các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá; các đồ ăn cay nóng, đồ khô cứng và đồ ăn đồ uống lạnh.

Mật ong và tỏi đều là 2 nguyên liệu chứa hoạt chất kháng viêm, diệt khuẩn. Tuy nhiên, hàm lượng dược chất trong mật ong và tỏi khá thấp. Vì vậy, chúng chỉ có thể hỗ trợ giảm đau, sưng họng tạm thời với các trường hợp viêm họng nhẹ.

Để xử lý viêm họng dứt điểm, tận gốc, hạn chế tái phát, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc THANH HẦU BỔ PHẾ THANG của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102. Đây là bài thuốc kết hợp tới 32 loại thảo dược có công dụng nổi trội trong điều trị viêm họng.

Thành phần nổi bật trong bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần nổi bật trong bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Các chuyên gia, bác sĩ Quân dân 102 đã tìm ra tỷ lệ kết hợp dược liệu hoàn hảo nhất để mỗi vị thuốc phát huy tối đa dược tính, bổ trợ công dụng cho nhau, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

  • Các vị thuốc “kháng sinh tự nhiên” như liên kiều, kha tử, quất hồng bì, xích thược, kiết cánh… sẽ sát khuẩn, tiêu diệt virus, tiêu viêm, sưng, trừ đờm, trừ mủ, giảm ho, đau rát vòm họng hiệu quả.
  • Các thảo dược bổ Phế, Can, Thận, điều dưỡng khí huyết như liên kiều, bạc hà, quất hồng bì, hoàng kỳ, bạch truật, hoài sơn, cam thảo, bạch truật, ý dĩ,… giúp cải thiện chức năng hệ hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

ĐỪNG BỎ QUA: GIẢI MÃ bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang trị viêm họng “từ gốc tới ngọn”, hiệu quả bền lâu

Công dụng của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Công dụng của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Toàn bộ các thảo dược trên đều được cung cấp bởi vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO do chính Quân dân 102 phát triển, đã được kiểm nghiệm không chứa độc tính gây hại tại Học viện Quân Y trước khi đưa vào ứng dụng. Vì vậy, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Với các thành phần trên, bài thuốc vừa giúp người bệnh kiểm soát nhanh các triệu chứng khó chịu, vừa tiêu diệt bệnh triệt để, tận gốc, nâng cao hệ miễn dịch, phòng bệnh tái phát.

Cơ chế điều trị triệt để, tận gốc của bài thuốc đã được các bác sĩ ứng dụng trong phác đồ điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang với 3 giai đoạn chính:

Phác đồ điều trị viêm họng toàn diện với 3 giai đoạn
Phác đồ điều trị viêm họng toàn diện với 3 giai đoạn

Phác đồ này sẽ được bác sĩ điều chỉnh một cách linh hoạt tùy theo tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người. Trước đó, người bệnh được thăm khám theo hình thức kết hợp Đông – Tây Y, cho kết quả chẩn đoán chính xác nhất, hỗ trợ bác sĩ xây dựng phác đồ phù hợp.

Sau khi áp dụng phác đồ điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang tại Quân dân 102, hơn 80.000 người bệnh đã công nhận hiệu quả và đưa ra nhiều phản hồi tích cực như sau:

Đánh giá của người bệnh về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang
Đánh giá của người bệnh về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Cập nhật - 1:46 Chiều , 11/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!
Viêm họng có đờm là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

Viêm họng có đờm là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả...

Viêm họng có đờm là vấn đề thường gặp khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi gây ảnh...
Con gái anh Thanh sau khi khỏi bệnh ngày càng hoạt bát, đáng yêu

Bí Quyết KHỎI HẲN Viêm Họng Mủ Bằng Bài Thuốc Thảo Dược

Hành trình hơn 6 năm tìm cách chữa khỏi căn bệnh viêm họng mủ cho đứa con gái 10 tuổi...
Trẻ sốt viêm họng kéo dài bao lâu? Biện pháp xử lý hiệu quả nhất

Trẻ sốt viêm họng kéo dài bao lâu? Biện pháp xử lý hiệu quả nhất

Trẻ sốt viêm họng cần được theo dõi sát sao và có chế độ chăm sóc hợp lý nếu không...
Đốt viêm họng hạt là gì? Quy trình thực hiện và bảng giá chi tiết nhất

Đốt viêm họng hạt là gì? Quy trình thực hiện và bảng giá chi tiết...

Đốt viêm họng hạt là giải pháp sử dụng nhiệt điện, tia laser làm tiêu các hạt viêm ở thành...
Viêm họng hạt có mủ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp điều trị hiệu quả

Viêm họng hạt có mủ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và giải pháp điều...

Viêm họng hạt có mủ là tình trạng viêm đường hô hấp mãn tính. Bệnh có thể dẫn tới sự...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top