Chữa Viêm Họng Bằng Lá Đu Đủ: 6 Cách Hiệu Quả & Lưu Ý

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ là phương pháp ít ai ngờ tới. Đây là bài thuốc đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả tốt, “đánh bay” viêm họng. Tuy nhiên, lá đu đủ không hẳn an toàn tuyệt đối, dễ trở thành con dao hai lưỡi với những đối tượng nhất định.

Công dụng của lá đu đủ với bệnh viêm họng

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, lá đu đủ có vị cay, đắng, mùi hơi hắc nồng, thuộc tính hàn. Sử dụng lá đu đủ đem lại công dụng như mát gan, thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng, bổ tỳ. Đối với bệnh viêm họng, lá đu đủ giúp giải độc, làm ấm hầu họng, giảm ngứa, ho.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ: Top 6 cách hiệu quả và lưu ý
Chữa viêm họng bằng lá đu đủ: Top 6 cách hiệu quả và lưu ý

Lá đu đủ có thành phần chứa nhiều hoạt chất quý, hàm lượng dinh dưỡng cao. Đồng thời lá đu đủ chứa nguồn vitamin, khoáng chất và lượng lớn enzyme tự nhiên. Nhờ vậy mà lá này có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, thích hợp cho người bệnh viêm họng hạt, viêm họng có đờm.

Bên cạnh đó, dùng lá đu đủ giúp cơ thể có thêm “hàng rào” bảo vệ trước sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh đau họng. Hoạt chất chống oxy hóa trong lá đu đủ còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy, lá đu đủ đực có nhiều hoạt chất có lợi hơn lá đu đủ cái. Thế nên khi dùng chữa viêm họng hoặc các bệnh khác vẫn thường dùng lá cây đu đủ đực.

Từng đốt hạt nhưng không khỏi, cô Nguyễn Thị Nga đã "chiến thắng" viêm họng hạt chỉ nhờ 1 liệu trình THANH HẦU BỔ PHẾ THANG tại Nhất Nam Y Viện. Xem ngay lá thứ tay xúc động của cô Nga và những trải lòng về hành trình đấu tranh với bệnh tật.

Gợi ý 6 cách chữa viêm họng bằng lá đu đủ

Người bệnh có thể sử dụng bài thuốc chữa viêm họng bằng lá đu đủ ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Có nhiều cách sử dụng lá đu đủ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh mà lựa chọn bài thuốc cho phù hợp. Dưới đây là top 6 cách trị bệnh viêm họng bằng lá đu đủ hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo.

1. Chữa viêm họng bằng lá đu đủ và lá húng chanh

Dân gian thường dùng lá húng chanh để trị các chứng của bệnh viêm họng như khàn tiếng và giải cảm. Nhờ vào lá húng chanh có chứa các hợp chất phenolic có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm vùng họng. Trường hợp người bệnh bị viêm họng có dấu hiệu ho nhiều, mất tiếng, sốt cao nên sử dụng cách này.

Lá đu đủ và lá húng chanh dùng cho trường hợp có triệu chứng ho nhiều, sốt cao
Lá đu đủ và lá húng chanh dùng cho trường hợp có triệu chứng ho nhiều, sốt cao

Nguyên liệu: Lá đu đủ khô, lá húng chanh.

Cách thực hiện:

  • Đun sôi lá đu đủ và lá lá húng chanh, thêm chút mật ong hoặc đường phèn cho dễ uống.
  • Người bệnh nên uống 2 – 3 cốc mỗi ngày, uống khi trà còn ấm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

2. Lá đu đủ và đường phèn

Đường phèn có công dụng trung hòa vị đắng của lá đu đủ, giúp người bệnh dễ uống hơn. Đường cũng không làm mất đi tác dụng điều trị viêm họng hạt của lá đu đủ đực. Do đó, đây là cách chữa viêm họng bằng lá đu đủ được người sử dụng vì đơn giản.

Nguyên liệu: Lá đu đủ, đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch và thái nhỏ lá đu đủ. Sau đó, cho lá đu đủ vào bát thêm một ít đường rồi đem đi hấp cách thuỷ trong 20 phút.
  • Khi lá đã nhuyễn ra thì tắt bếp, đổ thêm một chút nước sôi khuấy đều.
  • Chắt lấy nước, đợi nguội bớt sử dụng uống, mỗi ngày uống 2 – lần.

3. Chữa viêm họng bằng lá đu đủ và mật ong

Sự kết hợp giữa lá đu đủ và mật ong mang đến hiệu quả trị viêm họng cao. Mật ong được biết đến là nguyên liệu chữa viêm họng rất tốt. Sử dụng mật ong, lá đu đủ có tác dụng giảm ho, làm mềm cổ họng và tránh những tổn thương cho niêm mạc họng. Sau vài ngày sử dụng, người bệnh có thể nhận thấy triệu chứng của viêm họng giảm đáng kể.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ và mật ong đem lại hiệu quả cao
Chữa viêm họng bằng lá đu đủ và mật ong đem lại hiệu quả cao

Nguyên liệu: Lá đu đủ tươi, mật ong.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá đu đủ tươi rồi thái nhỏ. Sau đó cho vào bát trộn đều cùng mật ong và đem hấp cách thuỷ trong thời gian 20 phút.
  • Lọc bỏ phần bã để lấy nước cốt, dùng nước này để uống khi còn ấm. Nên thực hiện uống 2 – 3 lần một ngày.

Chú ý: Không sử dụng mật ong và lá đu đủ cho trẻ em dưới 2 tuổi vì có thể gây tác dụng phụ.

4. Lá đu đủ, húng chanh, xạ can, củ mạch môn

Đây là sự kết hợp của nhiều vị thuốc trị viêm với nhau, mang đến kết quả nhanh và mạnh. Bài thuốc này có tác dụng cả với bệnh nhân mắc viêm họng thông thường và bị viêm họng hạt.

Nguyên liệu: Lá đu đủ 15gr, củ mạch môn 15gr, lá húng chanh 15gr, xạ can 15gr, muối.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch tất cả nguyên liệu trên, lá đu đủ đem thái nhỏ.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào bát cùng chút muối, sau đó mang đi hấp cách thủy trong 20 phút.
  • Nghiền nát các nguyên liệu dùng để ngậm, mỗi ngày dùng 2 – 3 lần.

5. Chữa viêm họng bằng lá đu đủ, gừng, sả

Hai nguyên liệu là gừng và sả đều có chung tính cay, ấm nên được sử dụng nhiều trong việc điều trị bệnh về đường hô hấp. Gừng và sả công dụng diệt vi khuẩn, tiêu viêm, xoa dịu cổ họng. Khi kết hợp cùng lá đu đủ sẽ cho tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, thanh nhiệt, giúp cổ họng nhanh dịu lại.

Gừng, sả là những nguyên liệu có tác dụng tốt trong điều trị bệnh về đường hô hấp
Gừng, sả là những nguyên liệu có tác dụng tốt trong điều trị bệnh về đường hô hấp

Nguyên liệu: Lá đu đủ tươi, 1 củ gừng, 2 củ sả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu, lá đu đủ thái nhỏ, gừng cạo vỏ, sả bóc vỏ lấy phần lõi trắng.
  • Đem tất cả nguyên liệu cho vào nồi rồi đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy nước uống từ 2 – 3 lần mỗi ngày, liên tục trong 3 -5 ngày.

6. Lá đu đủ, lá hẹ và hạt chanh

Lá hẹ có thành phần chứa nhiều allicin, sulfit, odorin có tác dụng tương tự như kháng sinh, giúp kháng khuẩn, cải thiện nhiễm trùng nhẹ. Đồng thời lá hẹ còn chứa lượng lớn lưu huỳnh và flavonoid mang lại tác dụng ngăn chặn các gốc tự do độc hại phát triển. Khi kết hợp lá đu đủ, lá hẹ và hạt chanh tạo nên một công thức giúp cải thiện nhanh dấu hiệu viêm họng.

Nguyên liệu: Lá đu đủ, lá hẹ, một vài hạt chanh tươi.

Cách thực hiện:

  • Lá đu đủ, lá hẹ đem rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 1 đốt ngón tay.
  • Đem lá đu đủ, lá hẹ, hạt chanh giã nhuyễn, sau đó cho vào bát đem hấp cách thuỷ trong 15 phút.
  • Chắt lấy nước cốt, có thể pha thêm một ít nước lọc, dùng uống 3 lần mỗi ngày, liên tục trong 5 ngày.

XEM THÊM:

Những lưu ý khi dùng lá đu đủ chữa viêm họng

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ mang lại hiệu quả tốt với trường hợp viêm họng nhẹ. Vì vậy, người bệnh không nên lạm dụng trong thời gian dài, đặc biệt là viêm họng mãn tính kéo dài. Tác dụng của các bài thuốc sử dụng lá đu đủ còn phụ thuộc và cơ địa và mức độ tình trạng bệnh. Do đó, người bệnh nên kiên trì dùng thuốc trong thời gian 3 -5 ngày, nếu không thuyên giảm thì dừng thuốc và tới bệnh viện khám ngay.

Một số đối tượng nhất định không nên sử dụng lá đu đủ để chữa viêm họng
Một số đối tượng nhất định không nên sử dụng lá đu đủ để chữa viêm họng

Người bệnh cũng cần chú ý một số điều sau để việc điều trị bệnh đạt kết quả tốt:

  • Không áp dụng cách chữa viêm họng bằng lá đu đủ đối với trẻ dưới 2 tuổi, người bị xuất huyết dạ dày, đường ruột, cơ địa dễ bị dị ứng.
  • Sử dụng lá cây đu đủ được sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Cần hạn chế ăn các thực phẩm xấu như đồ cay nóng, khô cứng, nhiều dầu mỡ, nhiều đường,…
  • Tránh sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khoẻ như rượu, bia, thuốc lá,… Chúng khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, niêm mạc họng bị tổn thương nghiêm trọng hơn.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin A, E, C nhằm giúp tái tạo niêm mạc họng, tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng,…
  • Vệ sinh răng miệng thường xuyên sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn.
  • Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây hại như khói bụi, khói thuốc, hoá chất,…
  • Cần giữ ấm cơ thể khi trời chuyển lạnh, thời tiết thay đổi thất thường.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ có hiệu quả trong việc xoa dịu triệu chứng đau, sưng rát vòm họng tạm thời. Trong trường hợp người bệnh viêm họng nghiêm trọng, phương pháp này khó có thể xử lý bệnh hiệu quả do dược lực trong lá đu đủ không đủ để chống lại số lượng lớn các tác nhân vi sinh gây hại.

Với sự kết hợp của nhiều loại thảo dược theo TỶ LỆ VÀNG, lại được nghiên cứu khoa học bài bản dựa trên 30 phương thuốc quý của những Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện triều Nguyễn, bài thuốc THANH HẦU BỔ PHẾ THANG của Nhất Nam Y Viện là giải pháp điều trị viêm họng mang lại hiệu quả toàn diện.

Bài thuốc này đã được hơn 40.000 người bệnh tin dùng để chữa trị viêm họng cấp – mãn, viêm họng hạt. Trong số đó, 96% người sử dụng bài thuốc này đã khỏi hẳn viêm họng triệt để, không tái phát chỉ sau 1 liệu trình. Những đánh giá, phản hồi tích cực của người bệnh về bài thuốc là minh chứng rõ ràng nhất:

Phản hồi hiệu quả bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Phản hồi hiệu quả bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Vậy Thanh hầu bổ phế thang có điểm gì đặc biệt so với những bài thuốc điều trị viêm họng khác?

Trước hết, bài thuốc điều trị theo cơ chế tác động kép BỔ CHÍNH KHU TÀ, kết hợp “công bổ kiêm thy”. Thành phần Thanh hầu bổ phế thang có nhiều “kháng sinh thực vật” giúp diệt khuẩn, kháng virus, tiêu viêm, giảm triệu chứng sưng, đau họng, ho, có đờm,… 

Đồng thời, bài thuốc cũng có tác dụng điều dưỡng tạng phủ từ bên trong, cải thiện chức năng hệ hô hấp, nâng cao sức đề kháng nhờ ứng dụng nhiều vị thuốc bổ quý kế thừa từ Ngự y triều Nguyễn. Khi đó, cơ thể sẽ được kích hoạt cơ chế tự phòng vệ, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân gây hại, phòng tránh viêm họng tái phát.

Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Dựa trên nguyên lý điều trị trên, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị cá nhân cho từng người bệnh. Phác đồ chữa viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang sẽ gồm 3 GIAI ĐOẠN chính, xử lý lần lượt từ triệu chứng tới căn nguyên bệnh, phòng bệnh tái phát. Tuy nhiên, thời gian điều trị, thành phần, tỷ lệ dược liệu sẽ được điều chỉnh linh hoạt, bám sát tình trạng bệnh của mỗi cá nhân.

ĐỌC NGAY: Chuyên gia và hơn 40.000 người bệnh nói gì về HIỆU QUẢ THẬT SỰ của Thanh hầu bổ phế thang?

Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng bởi 100% thành phần bài thuốc đều là dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO. Quá trình kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y cho thấy thuốc đảm bảo an toàn, lành tính với MỌI ĐỐI TƯỢNG.

Để nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia về bài thuốc, phác đồ điều trị viêm họng Nhất Nam Y Viện, người bệnh hãy liên hệ ngay:

TRÒ CHUYỆN NGAY CÙNG CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHANH CHÓNG

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Cập nhật - 10:42 Sáng , 12/05/2023

Chia sẻ

Hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng người bệnh trong điều trị viêm amidan và viêm họng, Thanh hầu bổ phế thang đã được hàng nghìn người bệnh ghi nhận về hiệu quả vượt trội, bền lâu, không gây tác dụng phụ. XEM NGAY những đánh giá thực tế từ người bệnh!
Cắt amidan bao lâu thì hết đau? Các giải pháp giúp cơ thể nhanh hồi phục

Cắt amidan bao lâu thì hết đau? Các giải pháp giúp cơ thể nhanh hồi...

Cắt amidan là giải pháp được chỉ định khi người bệnh sử dụng thuốc nội khoa không mang lại hiệu...
Đốt viêm họng hạt là gì? Quy trình thực hiện và bảng giá chi tiết nhất

Đốt viêm họng hạt là gì? Quy trình thực hiện và bảng giá chi tiết...

Đốt viêm họng hạt là giải pháp sử dụng nhiệt điện, tia laser làm tiêu các hạt viêm ở thành...
Sử dụng dược liệu này ngâm rượu cũng là cách trị bệnh hiệu quả

Bật Mí 4 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Cây Lược Vàng Hiệu Quả Nhất

Chữa viêm họng bằng cây lược vàng là bài thuốc dân gian được nhiều người truyền tai nhau với hiệu...
Viêm họng hạt mãn tính: Nguyên nhân và Cách chữa hiệu quả

Viêm Họng Hạt Mãn Tính: Biến Chứng & Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm họng hạt mãn tính là tình trạng viêm họng cấp tính trong thời gian dài, do không được điều...
Viêm họng dị ứng: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm họng dị ứng: Dấu hiệu nhận biết và biện pháp điều trị hiệu quả

Viêm họng dị ứng là bệnh lý dễ gặp, khá phổ biến và có xu hướng gia tăng mạnh trong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top