Bật Mí 4 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Cây Lược Vàng Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa viêm họng bằng cây lược vàng là bài thuốc dân gian được nhiều người truyền tai nhau với hiệu quả điều trị cao. Sử dụng bài thuốc từ cây lược vàng sẽ đẩy lùi các cơn đau rát, khàn tiếng, khó nuốt. Cây lược vàng được xem là một vị thuốc quý có nhiều công dụng trong chữa các bệnh đường hô hấp từ cấp đến mãn tính.

NÊN ĐỌC: Bài nam dược TỐNG TIỄN viêm họng “một đi không trở lại” được chuyên gia đánh giá cao

Chữa viêm họng bằng cây lược vàng có tốt không?

Lan địa vòi hay lan đất là các tên gọi khác của cây lược vàng. Cây thuộc dòng thài lài, dạng thân thảo sống lâu năm, chiều cao khoảng 15 – 40cm mọc bò dưới mặt đất. Người ta thường sử dụng lá lược vàng để chữa viêm họng bởi bộ phận này có tính chất dược phẩm cao.

Chữa viêm họng bằng cây lược vàng là bài thuốc dân gian được nhiều người tin dùng
Chữa viêm họng bằng cây lược vàng là bài thuốc dân gian được nhiều người tin dùng

Nhờ hoạt chất flavonoid (gồm Quercetin và Kaempferol) đóng vai trò như vitamin P, cây lược vàng giúp tăng độ bền của mạch máu, giúp hấp thụ dễ và tăng tác dụng của vitamin C. Cụ thể:

  • Quercetin có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.
  • Kaempferol có dược tính phong phú, hoạt chất này vừa chống oxy hoá vừa kháng khuẩn, kháng viêm.

Đồng thời, hoạt chất steroid là phytosterol, có tính kháng khuẩn, ngăn chặn xơ cứng và sự phát triển của tế bào ung thư. Bên cạnh đó, hoạt chất steroid này trong cây lược vàng giúp tăng cường hệ miễn dịch và tái tạo các tế bào mới. Nhờ những tính chất trên mà cách chữa viêm họng bằng cây lược vàng giúp giảm triệu chứng ho, đau rát họng, tiêu viêm, tiêu đờm, hỗ trợ hiệu quả cho người bị đau họng.

Theo Y học cổ truyền, cây lược vàng có tính mát, ít độc, quy vào kinh Phế. Công dụng chủ yếu của dược liệu này là thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, tiêu viêm, nhuận phế. Các bộ phận của cây gồm rễ, thân, lá của cây lược vàng đều được dùng làm bào chế bài thuốc chữa các bệnh do tổn thương Phế. Người bệnh nên chú ý, chỉ dùng một lượng vừa đủ để tránh hiện tượng tích tụ độc tố.

Gợi ý 4 cách chữa viêm họng bằng cây lược vàng tốt nhất

Cách chữa viêm họng bằng cây lược vàng thường được dùng riêng lẻ, ít khi kết hợp với các vị thuốc khác. Mẹo dân gian này vừa tiết kiệm chi phí vừa hiệu quả mà cách thực hiện rất đơn giản. Dưới đây là 4 cách tốt nhất, người bệnh có thể lựa chọn bài thuốc phù hợp với sức khỏe của mình.

1. Chữa viêm họng bằng cây lược vàng và muối

Bài thuốc này phổ biến nhất, được nhiều người áp dụng bởi cách thực hiện dễ dàng, ít tốn kém. Cây lược vàng kết hợp thêm muối thích hợp cho người bệnh bị viêm họng cấp do vi khuẩn. Muối kháng khuẩn tốt do khả năng rút hết nước trong tế bào vi khuẩn và tiêu diệt chúng.

Bài thuốc sử dụng kết hợp cây lược vàng và muối thích hợp cho người bệnh viêm họng cấp
Bài thuốc sử dụng kết hợp cây lược vàng và muối thích hợp cho người bệnh viêm họng cấp

Chuẩn bị: 3 lá cây lược vàng, muối.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá cây lược vàng, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng.
  • Vớt lá ra để ráo rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  • Khi dùng, cuộn tròn lá lược vàng với một ít muối, nhai trong miệng khoảng 10 – 15 phút.
  • Lá lược vàng sẽ tiết ra nước cót, nuốt từ từ rồi nhỏ bỏ phần bã.
  • Mỗi ngày thực hiện 3 lần vào sáng, trưa và tối cho đến khi triệu chứng đau rát cổ họng biến mất.

CLICK ĐỌC NGAY:

2. Nhai trực tiếp lá cây lược vàng

Cha ông ta cho rằng việc nhai trực tiếp cây lược vàng sẽ giữ lại tối đa các dưỡng chất. Bởi vậy, nhiều người thường sử dụng cách chữa viêm họng bằng cây lược vàng bằng cách nhai trực tiếp. Lá cây lược vàng hơi đắng, nên nhai trực tiếp sẽ gây khó nuốt phần nước. Tuy nhiên, thực hiện cách này hiệu quả điều trị đạt được tốt nhất.

Chuẩn bị: Lá cây lược vàng.

Cách thực hiện:

  • Lá cây lược vàng đem rửa sạch sẽ, rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút.
  • Sau đó vớt lá ra rửa lại một lần nước sạch và để ráo.
  • Lá lược vàng đem cắt thành từng miếng nhỏ, dùng nhai trực tiếp để lá cây tiết nước, nuốt từ từ phần nước và nhả bã.
  • Người bệnh thực hiện tối đa cách này 2 lần/ngày, sử dụng sau khi ăn.

3. Chữa viêm họng bằng cây lược vàng và giấm chuối

Giấm chuối có chứa nhiều hoạt chất có khả năng tiêu viêm, tiêu đờm ở trong cổ họng, hỗ trợ điều trị tình trạng viêm họng có đờm. Dược liệu này còn có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sử dụng kết hợp cây lược vàng và giấm chuối giúp tăng hiệu quả điều trị.

Giấm chuối kết hợp với cây lược vàng giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm họng
Giấm chuối kết hợp với cây lược vàng giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm họng

Chuẩn bị: Lá cây lược vàng, 5ml giấm chuối.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng khoảng một nắm lá cây lược vàng, đem đi rửa sạch rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút.
  • Sau đó vớt lá lược vàng ra, cho vào cối giã nát, lọc bã lấy nước cốt.
  • Trộn hỗn hợp nước cốt lá cây lược vàng với 5ml giấm chuối, khuấy đều nhẹ tay.
  • Người bệnh sử dụng hỗn hợp trên 2 lần một ngày vào sáng và tối.
  • Kiên trì sử dụng liên tục trong thời gian từ 5 – 7 ngày hoặc đến khi tiêu biến các triệu chứng bệnh.

4. Cây lược vàng ngâm rượu

Ngoài các cách trên, người bệnh có thể sử dụng chữa viêm họng bằng cây lược vàng ngâm rượu. Cách này có ưu điểm là các thành phần hoạt chất của cây lược vàng giữ được dược tính tốt nhất. Đồng thời một số hoạt chất trong cây lược vàng còn được nâng cao công dụng.

Hơn nữa, rượu có đặc tính sát trùng và khử khuẩn hiệu quả. Do vậy, sử dụng sẽ giúp người bệnh làm sạch niêm mạc amidan, vòm họng, ức chế và tiêu diệt được các loại vi khuẩn, virus gây nhiễm trùng, viêm họng liên cầu

Chuẩn bị: Thân cây lược vàng, rượu trắng, hũ thuỷ tinh.

Cách thực hiện:

  • Thân cây lược vàng đem rửa thật sạch rồi thái lát mỏng.
  • Cho thân cây vào hũ thuỷ tinh, đổ ngập rượu trắng, đậy kín và ngâm trong thời gian 10 – 14 ngày là có thể dùng.
  • Sử dụng mỗi ngày 1 một lần, khi dùng lấy khoảng 25 giọt rượu uống trực tiếp trước bữa ăn 30 phút.
  • Người bệnh thực hiện đều đặn trong thời gian 10 ngày rồi ngưng 7 ngay, sau đó dùng thêm 7 ngày nữa.
Sử dụng dược liệu này ngâm rượu cũng là cách trị bệnh hiệu quả
Sử dụng dược liệu này ngâm rượu cũng là cách trị bệnh hiệu quả

Những lưu ý khi chữa viêm họng bằng cây lược vàng

Phương pháp chữa viêm họng bằng cây lược vàng tương đối an toàn khi sử dụng. Nhưng nếu dùng không đúng liều lượng hoặc sai cách thì các thành phần hoạt chất có tính thảo dược cao không được phát huy. Không chỉ vậy, các rủi ro ngoài ý muốn rất dễ xảy ra.

Vì vậy, người bệnh cần chú ý những vấn đề dưới đây để việc áp dụng các chữa viêm họng bằng cây lược vàng mang lại kết quả tốt.

  • Cần lựa chọn những lá cây lược vàng còn nguyên vẹn, không bị sâu đục, héo úa vàng, còn giữ được đầy đủ các thành phần dinh dưỡng.
  • Làm sạch cây lược vàng bằng nước, sau đó ngâm rửa kỹ với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và vi khuẩn gây hại.
  • Không nên sử dụng cách chữa này cho trẻ nhỏ, một số thành phần của cây có thể khiến trẻ bị dị ứng.
  • Không lạm dụng quá nhiều, dùng đúng liều lượng, nên dùng khoảng 5g/ngày. Bởi nếu dùng cây lược vàng với số lượng quá nhiều người bệnh có thể bị tụt huyết áp đột ngột, dị ứng, phát ban, tổn thương thanh quản.
  • Không nên dùng phương pháp này thay cho điều trị y tế. Trong quá trình sử dụng cây lược vàng chữa viêm họng, nếu gặp bất cứ triệu chứng bất thường nào thì cần ngừng lại. Nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Bên cạnh việc điều trị bằng cây lược vàng, người bệnh cũng cần kết hợp các biện pháp chăm sóc tại nhà. Như vệ sinh răng miệng, mũi, họng bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý thường xuyên.
  • Uống nhiều nước sẽ hỗ trợ tốt quá trình điều trị, duy trì hoạt động thể chất khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày giúp nâng cao sức đề kháng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, bổ sung thực đơn hàng ngày nhiều rau xanh, củ quả. Hạn chế sử dụng các thực phẩm không tốt, dễ gây kích ứng vùng cổ họng như đồ cay, đồ lạnh, nước đá, chất kích thích,…
  • Người bệnh nên đeo khẩu trang để tránh các tác nhân gây hại như khói thuốc lá, khói bụi, hóa chất, khí lạnh, vi khuẩn,….

Chữa viêm họng bằng cây lược vàng là mẹo dân gian, được truyền miệng từ đời này qua đời khác nên người bệnh cây hết sức cẩn trọng khi áp dụng. Bên cạnh đó, cách chữa này chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh nhẹ, trung bình. Với các trường hợp khác, người bệnh nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và đưa ra kết luận chính xác.

Theo các chuyên gia cho biết, hiện nay có nhiều phương pháp giúp điều trị viêm họng. Tuy nhiên, xét trên mức độ lợi ích và rủi ro, người bệnh nên sử dụng các bài thuốc đông y. Bởi đây là biện pháp có thể điều trị cả triệu chứng lẫn căn nguyên gây bệnh, đồng thời đảm bảo tính an toàn cho người bệnh do sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên.

Trong đó, bài thuốc đặc trị viêm họng THANH HẦU BỔ PHẾ THANG của Nhất Nam Y Viện là một trong số ít bài thuốc hiện nay được nghiên cứu kỹ lưỡng, có kiểm nghiệm khoa học rõ ràng, hiệu quả được kiểm chứng và an toàn cho hầu hết người bệnh, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ có thai hay đang cho con bú.

Đây là bài thuốc được hoàn thiện từ công trình nghiên cứu khoa học, phục dựng thành công từ 30 phương thuốc quý trị bệnh hô hấp cho vua của những Ngự y giỏi nhất trong Thái y viện triều Nguyễn. Thanh hầu bổ phế thang được các chuyên gia YHCT đánh giá cao nhờ kế thừa được tinh hoa YHCT cung đình về cả nguyên tắc trị bệnh lẫn công thức thành phần dược liệu.

Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Đánh giá của bác sĩ Lê Hữu Tuấn về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Thanh hầu bổ phế thang được bào chế theo công thức thành phần chặt chẽ có tác dụng giải độc, tiêu viêm, kiện tỳ, bổ phế, tăng cường chức can, thận, nâng cao chức năng hệ hô hấp nhằm loại bỏ các tác nhân gây gây bệnh khỏi cơ thể. Đồng thời giúp ổn định cơ địa, tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa tái phát viêm họng.

Thành phần bài thuốc có tới 32 loại nam dược quý với tác dụng công – bổ linh hoạt. Các vị thuốc được kết hợp theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Đây là cơ chế chữa bệnh từ gốc, nhằm tác động và loại bỏ các triệu chứng bên ngoài lẫn căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể.

Thành phần công dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đặc trị viêm họng, đau họng
Thành phần công dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đặc trị viêm họng, đau họng

Đặc biệt, liệu trình thuốc còn có sự kết hợp của các chế phẩm hỗ trợ như cao ngâm họngviên giải độc. Với sự kết hợp của bộ ba chế phẩm này giúp mang đến hiệu quả toàn diện hơn, xử lý triệu chứng nhanh chóng, khắc phục hạn chế của các bài thuốc Đông y thông thường, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng trị bệnh TẬN GỐC .

Hiện nay, bài thuốc đang được sử dụng ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam Y Viện với phác đồ điều trị rõ ràng, khoa học. Theo đó, phác đồ điều trị này được xây dựng linh hoạt theo 3 GIAI ĐOẠN (Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Dự phòng tái phát). Nhờ đó, liệu trình chữa viêm họng Nhất Nam Y Viện vừa có tính xác, khoa học, lại mang đến hiệu quả điều trị tối ưu, vượt trội so với các bài thuốc Đông y thông thường hiện nay.

Người bệnh cảm nhận hiệu quả rõ tho từng giai đoạn điều trị
Người bệnh cảm nhận hiệu quả rõ tho từng giai đoạn điều trị

Đến nay, hiệu quả của bài thuốc đã hơn 40.000 người bệnh kiểm chứng và để lại những phản hồi tích cực trên các diễn đàn, hội nhóm, những trang tin sức khỏe uy tín:

KIỂM CHỨNG NGAY: [Thực hư] Bài thuốc chữa viêm họng Thanh hầu bổ phế thang “10 người dùng 9 người khỏi”?

Phản hồi hiệu quả bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Phản hồi hiệu quả bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm họng bằng Thanh hầu bổ phế thang

Nếu còn băn khoăn, bạn đọc và người bệnh hãy liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ:

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

CHỦ ĐỀ ĐƯỢC QUAN TÂM:

Cập nhật - 4:47 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!
Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không là mẹo dân gian được nhiều người tin tưởng áp dụng. Đây là...
Con gái anh Thanh sau khi khỏi bệnh ngày càng hoạt bát, đáng yêu

Bí Quyết KHỎI HẲN Viêm Họng Mủ Bằng Bài Thuốc Thảo Dược

Hành trình hơn 6 năm tìm cách chữa khỏi căn bệnh viêm họng mủ cho đứa con gái 10 tuổi...
Viêm họng hạt kiêng gì để khỏi hoàn toàn, không gây biến chứng?

Viêm họng hạt kiêng gì để khỏi hoàn toàn, không gây biến chứng?

Viêm họng hạt kiêng gì và nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh là vấn đề được nhiều bệnh nhân...
12+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng dân gian cho hiệu quả cao nhất

12+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng dân gian cho hiệu quả cao nhất

Cách chữa viêm họng mãn tính bằng mẹo dân gian là xu hướng được nhiều người bệnh lựa chọn trong...
Gợi Ý 11+ Loại Thuốc Trị Đau Họng Của Nhật Bản An Toàn Nhất

Gợi Ý 11+ Loại Thuốc Trị Đau Họng Của Nhật Bản An Toàn Nhất

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra cảm giác đau họng, đặc biệt khi nuốt, làm cho người bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top