#7 cách chữa tổ đỉa khi mang thai an toàn cho mẹ và bé

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Khác với những trường hợp bình thường, để chữa tổ đỉa khi mang thai, mẹ bầu cần tuân thủ nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt. Bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Vậy mắc tổ đỉa khi mang thai, cần làm gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất cả những thông tin mẹ bầu cần biết về vấn đề bệnh tổ đỉa trong thai kỳ.

Những thông tin cần biết khi bà bầu bị tổ đỉa

Bệnh tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm, có thể tấn công tất cả các đối tượng từ nam đến nữ, từ già đến trẻ, và dĩ nhiên, mẹ bầu cũng không phải ngoại lệ. 

Bà bầu bị tổ đỉa
Bà bầu bị tổ đỉa

Bị tổ đỉa khi mang thai không gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên những triệu chứng khó chịu do bệnh mang lại có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của cả mẹ và bé.  

Vì sao bà bầu bị tổ đỉa?

Khi mang thai, cơ thể người mẹ có những thay đổi về hệ miễn dịch và nội tiết. Trong đó, sự chuyển hóa của các mạch máu và sự thay đổi nồng độ hormon bên trong cơ thể có thể khiến cơ thể dễ trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân gây bệnh bên ngoài như thực phẩm, thời tiết, hóa chất…. Từ đó xuất hiện các tình trạng viêm da, tổ đỉa.

Bên cạnh đó, quá trình mang thai cũng khiến tâm lý người mẹ thay đổi rất nhiều, dễ bị stress, căng thẳng, lo âu… Đây cũng là điều kiện thuận lợi để bệnh tổ đỉa bùng phát.

Với những phụ nữ trước đó đã có tiền sử mắc các bệnh viêm da như tổ đỉa thì khi mang thai, khả năng bệnh tổ đỉa tái phát sẽ cao hơn những người chưa từng mắc bệnh.

Triệu chứng tổ đỉa khi mang thai là gì?

Giống như các trường hợp bệnh nhân khác, mẹ bầu bị tổ đỉa cũng được nhận biết bởi các dấu hiệu đặc trưng như:

  • Các mụn nước nhỏ, kích thước từ 1 – 2mm, xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân, rìa và kẽ các ngón.
  • Các mụn nước này không vỡ mà chỉ xẹp đi và chuyển sang màng vàng. Lớp da bị tổn thương sau khi bong tróc thì để lộ lớp da hồng, hình tròn có vảy bao quanh.
  • Ngứa ngáy điên cuồng ở vùng da tay, chân bị bệnh. Nếu gãi nhiều, các mụn nước sẽ vỡ gây đau đớn, khó chịu và tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.
Các triệu chứng ngứa ngáy ở tay, chân khiến mẹ bầu khó chịu
Các triệu chứng ngứa ngáy ở tay, chân khiến mẹ bầu khó chịu
  • Dịch rỉ từ các mụn nước sẽ khiến làn da xung quanh khô, đỏ, bong tróc
  • Nếu bị viêm nhiễm thì các nốt mụn nước sẽ chuyển sang màu đục, vùng da bị bệnh sưng đỏ. 
  • Các triệu chứng khác: Mẹ bầu có thể trở nên cáu gắt, khó chịu, xuất hiện các hạch bạch huyết ở những cơ quan lân cận như nách, cổ, bẹn… kèm theo sốt nóng…

Mẹ bầu bị tổ đỉa có di truyền sang con?

Tổ đỉa không có tính lây nhiễm từ người sang người nhưng bệnh có tính di truyền qua nhiều thế hệ.

Các nhà khoa học đã thực hiện những cuộc khảo sát trên các gia đình có người bị tổ đỉa. Kết quả khảo sát cho thấy: nếu mẹ bị tổ đỉa thì tỷ lệ di truyền cho con là 8%. Con số này tăng lên 41% nếu cả bố và mẹ đều bị tổ đỉa.

Vì vậy, các mẹ cần có chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh hợp lý để phòng ngừa tối đa nguy cơ mắc bệnh tổ đỉa, đặc biệt là khi mang thai.

Cách chữa tổ đỉa khi mang thai đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

 Bị tổ đỉa khi mang thai gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sức khỏe của mẹ. Để trị tổ đỉa hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn khi mang thai, các mẹ bầu cần chú ý áp dụng các hướng dẫn sau:

Thăm khám sớm và hỏi ý kiến bác sĩ

Do đặc thù sinh lý cơ thể biến đổi nhiều khi mang thai nên các chị em có thể sẽ mắc nhiều bệnh lý viêm da khác nhau, không chỉ riêng bệnh tổ đỉa. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, đúng bệnh, đúng thúc, chị em nên thăm khám bác sĩ ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường.

Mẹ bầu nên thận trọng với các loại thuốc bôi trị tổ đỉa trong giai đoạn thai kỳ
Mẹ bầu nên thận trọng với các loại thuốc bôi trị tổ đỉa trong giai đoạn thai kỳ

Đặc điểm điều trị tổ đỉa khi mang thai là hạn chế sử dụng các loại thuốc tây nếu không thật sự cần thiết. Trường hợp bị bệnh ngoài da không quá nghiêm trọng thì mẹ nên sử dụng các biện pháp tự nhiên, kết hợp chăm sóc da và thay đổi chế độ ăn uống uống, hạn chế tối đa dùng thuốc.

Những trường hợp tổ đỉa nặng hơn, chị em nên gặp các bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định những loại thuốc điều trị phù hợp, an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Cách chữa tổ đỉa khi mang thai bằng mẹo dân gian

Những mẹo dân gian dưới đây có thể là một “cứu cánh” rất hữu hiệu cho các mẹ bầu khi bị tổ đỉa để hạn chế tối đa việc dùng thuốc tây:

  • Mẹ bầu chữa tổ đỉa bằng lá trầu không: Trầu không là loại dược liệu được sử dụng để trị nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phụ khoa, xương khớp. Theo Đông y, trầu không có tính ấm, vị cay, thơm, có công dụng tán hàn, tiêu thũng, chỉ thống và làm giảm ngứa ngáy. Vì vậy đây cũng được xem là nguyên liệu chữa bệnh tổ đỉa ở bà bầu. Bạn chuẩn bị 3 lá trầu không, ngâm nước muối và rửa sạch, sau đó giã nát. Dùng nguyên liệu này đắp trực tiếp lên vùng da bị tổ đỉa trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước. Mẹ bầu nên thực hiện cách này 2 – 3 lần mỗi ngày để nhanh chóng đẩy lùi bệnh tổ đỉa.
  • Chữa tổ đỉa cho bà bầu bằng lá lốt: Lá lốt là loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, đây còn được xem như một dược liệu trị bệnh tổ đỉa hiệu quả, đặc biệt đối với phụ nữ có thai. Trong lá lốt có chứa chất chống oxy hóa và một số dưỡng chất như: Alkaloid, Benzylaxetat và Beta-caryophylen có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và giảm ngứa. Bạn chuẩn bị khoảng 30 gam lá lốt cùng 2,5 gam muối hạt. Lá đem rửa sạch, ngâm nước muối loãng và giã nát với muối, sau đó vắt lấy nước cốt. Bạn dùng nước vừa sơ chế để pha với 300ml nước lọc, đun sôi 5 phút. Người bệnh nên chia phần nước trên làm 2 lần uống mỗi ngày và dùng khi còn ấm.
  • Mẹ bầu dùng tỏi trị tổ đỉa: Cách làm này giúp làm tiêu mụn nước, giảm biểu hiện ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, tỏi còn kháng viêm, kháng khuẩn và sát trùng vùng da bị tổn thương, đẩy nhanh quá trình phục hồi cho người bệnh. Bạn chuẩn bị khoảng 3 – 4 củ tỏi cùng 300ml rượu trắng. Tỏi đem bỏ vỏ, đập dập rồi ngâm với rượu đã chuẩn bị trong 7 ngày. Khi dùng, bạn lấy rượu tỏi chấm vào vùng da bị bệnh, để khoảng 10 phút. Thực hiện cách làm này ngày 2 lần để thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Chữa tổ đỉa bằng dây đau xương: Đây được xem là loại dược liệu được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh ngoài da và xương khớp. Các hoạt chất có trong dây đau xương giúp kháng khuẩn, kháng viêm, đẩy lùi các triệu chứng do bệnh tổ đỉa gây ra. Bạn chuẩn bị dây đau xương rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô. Tiếp theo sao vàng rồi để nguội, cho vào túi buộc kín, mỗi lần dùng lấy một nắm nguyên liệu này nấu với nước uống, dùng trước khi đi ngủ từ 1 – 2 tiếng.
  • Điều trị bệnh với củ ráy: Củ ráy cũng thường được dùng trong điều trị bệnh tổ đỉa. Người bệnh chuẩn bị củ ráy, rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cắt thành từng lát mỏng, đem giã nát. Sau đó bạn cho nguyên liệu này đem đun sôi khoảng 10 phút, đổ nước ra, để nguội rồi dùng ngâm vùng da bị tổn thương.

Ngoài những nguyên liệu trên, chị em cũng có thể sử dụng rau răm, lá chè xanh, lá bàng… để chữa tổ đỉa khi mang thai. Lưu ý, các bài thuốc dân gian này chỉ sử dụng khi bệnh nhẹ, mụn nước chữa vỡ và không có các tổn thương da, trầy xước da đi kèm.

Chữa tổ đỉa khi mang thai bằng thuốc Tây

Đối với các trị tổ đỉa bằng thuốc Tây, mẹ bầu cần thật cẩn thận. Bởi một số loại thuốc trị tổ đỉa cho phụ nữ mang thai không thể sử dụng vì có khả năng gây hại cho thai nhi. 

Với phụ nữ mang thai, các bác sĩ thường ưu tiên chỉ định những loại thuốc bôi ngoài da có nồng độ thấp, như:

  • Các loại kem dưỡng ẩm để làm giảm bong tróc, khô ráp và sừng hóa vùng da bị tổn thương.
  • Các loại dung dịch chấm bôi ngoài da khi mụn nước chữa vỡ hoặc mới chỉ rỉ dịch như hồ nước, cồn BSI 1 – 3%, thuốc tím pha loãng, Milian…
  • Một số loại thuốc mỡ chứa corticoid, chống dị ứng hoặc kháng sinh, chống nấm (nếu có nhiễm khuẩn, nhiễm nấm) dùng bôi ngoài da để kiểm soát các triệu chứng sưng viêm, phù nề, bội nhiễm…
  • Nếu các loại thuốc này không có hiệu quả, bác sĩ có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp ánh sáng với tia UVB.
Mẹ bầu nên thận trọng với các loại thuốc bôi trị tổ đỉa trong giai đoạn thai kỳ
Mẹ bầu nên thận trọng với các loại thuốc bôi trị tổ đỉa trong giai đoạn thai kỳ

Lưu ý: 

  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia để đảm bảo an toàn. 
  • Không tự ý mua, sử dụng, đổi thuốc hoặc ngừng thuốc mà không có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ điều trị. 
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc steroid dạng bôi có nồng độ cao, thuốc steroid đường uống hoặc các thuốc ức chế miễn dịch khác khi trị tổ đỉa cho bà bầu. Những loại thuốc này có thể gây dị tật và ảnh hưởng đến khả năng phát triển của thai nhi.

Giải pháp ĐẶC TRỊ tổ đỉa khi mang thai bằng thảo dược an toàn, triệt để

Sử dụng bài thuốc từ thảo dược điều trị tổ đỉa là lựa chọn tối ưu cho phụ nữ mang thai bởi sự an toàn, lành tính hơn so với thuốc tây, đồng thời lại cho hiệu quả nhanh chóng, triệt để hơn so với các biện pháp dân gian. Các bài thuốc thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, phối ngũ theo nguyên tắc của Đông y giúp mang đến giải pháp trị bệnh toàn diện nhất.

Hiểu rõ những khó khăn của các mẹ bầu khi bị tổ đỉa, các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc đặc trị tổ đỉa, giúp hàng nghìn phụ nữ mang thai thoát bệnh thành công trong suốt 10 năm qua. 

Với thành phần 100% từ nam dược tự nhiên, được nghiên cứu kỹ lưỡng, kiểm nghiệm nghiêm ngặt cùng cơ chế tác động toàn diện, bài thuốc đã trở thành giải pháp điều trị tổ đỉa hiệu quả, an toàn hàng đầu cho các chị em khi mang thai.  

Sử dụng bài thuốc thảo dược đặc trị tổ đỉa Quân dân 102 là lựa chọn tối ưu cho phụ nữ mang thai
Sử dụng bài thuốc thảo dược đặc trị tổ đỉa Quân dân 102 là lựa chọn tối ưu cho phụ nữ mang thai

Sử dụng dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP-WHO, an toàn tuyệt đối cho mẹ và thai nhi

Toàn bộ thảo dược sử dụng trong bài thuốc chữa tổ đỉa Quân dân 102 là nam dược SẠCH 100%, thu hái từ vườn thảo dược chuyên canh, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Bài thuốc không hề chứa rác thuốc, tân dược và chất bảo quản. Kết hợp với công nghệ bào chế, bảo quản dược liệu tiên tiến nhất hiện nay, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thuốc đặc trị tổ đỉa tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. 

Đặc biệt, trước khi ứng dụng trong điều trị, bài thuốc đã trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt tại Học viện Quân y. Kết quả cho thấy, bài thuốc an toàn cho da, phù hợp với cơ địa nhạy cảm của phụ nữ mang thai và đang cho con bú.   

Trị bệnh tổ đỉa tận gốc, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Bài thuốc đặc trị bệnh tổ đỉa Quân dân 102 luôn lấy con người làm gốc, tuân thủ chặt chẽ cơ chế trị bệnh tận gốc của y học cổ truyền. Đồng thời, bài thuốc cũng có những đổi mới trong liệu trình điều trị, kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ nhằm khắc phục hạn chế của các bài thuốc Đông y thông thường hiện nay và mang đến hiệu quả nhanh chóng, tối ưu hơn.

Theo đó, bài thuốc có sự kết hợp đồng thời giữa 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA giúp mang đến phác đồ điều trị hoàn chỉnh nhất.

Kết hợp "trong uống - ngoài bôi, ngâm rửa" giúp đẩy lùi bệnh tổ đỉa dứt điểm, không tái phát
Kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa” giúp đẩy lùi bệnh tổ đỉa dứt điểm, không tái phát
  • Sát khuẩn, khoanh vùng tổn thương với bài thuốc ngâm rửa

Bài thuốc sẽ làm sạch sâu, sát khuẩn, chống nhiễm trùng da. Đồng thời làm se mặt tổn thương, ngăn không cho mụn nước lan rộng nhờ sự kết hợp của những loại thảo dược có khả năng sát khuẩn, chống viêm mạnh nhưng vẫn đảm bảo sự lành tính, an toàn như: Ô liên rô, trầu không, khổ sâm, kim ngân hoa,… 

  • Chữa lành và phục hồi da với bài thuốc bôi

Bài thuốc bôi tác động trực tiếp lên các vùng da bị tổ đỉa, làm dịu cảm giác ngứa ngáy, cấp ẩm giúp giảm khô rát da, phù nề. Đồng thời, các dưỡng chất có trong bài thuốc sẽ nuôi dưỡng các tế bào, giúp da phục hồi và tái tạo. Những dược liệu được sử dụng bao gồm: Ô liên rô, trầu không, tinh chất nghệ, bí đao, hoàng bá, diệp hạ châu…

  • Điều trị tận gốc bệnh từ bên trong với bài thuốc uống

Bài thuốc tác động trực tiếp lên toàn bộ các tạng phủ, đặc biệt là phế, tỳ, can, từ đó nâng cao chính khí, phục hồi vệ khí của cơ thể để loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời, bài thuốc cũng được bổ sung những dược liệu có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng giúp ngăn ngừa tình trạng tổ đỉa tái phát.

Thông thường, người bệnh tổ đỉa sẽ được sử dụng cùng lúc 3 loại chế phẩm trên. Tuy nhiên, với đối tượng phụ nữ mang thai, liều trình điều trị sẽ có sự thay đổi linh hoạt theo 2 giai đoạn. Cụ thể:

Liệu trình đặc biệt dành riêng cho phụ nữ mang thai bị tổ đỉa
Liệu trình đặc biệt dành riêng cho phụ nữ mang thai bị tổ đỉa
  • Giai đoạn 1: Sử dụng kết hợp THUỐC BÔI và NGÂM RỬA để điều trị triệu chứng trước, ổn định cơ thể, ngăn ngừa biến chứng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. 
  • Giai đoạn 2 (sau khi sinh): Kết hợp sử dụng bài THUỐC UỐNG để điều trị triệt để tận gốc nguyên nhân gây bệnh và ngăn ngừa tổ đỉa tái phát. 

Xem chi tiết: Phác đồ điều trị tổ đỉa Quân Dân 102 giải quyết bệnh từ gốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

Kết hợp y học hiện đại, đảm bảo tính chính xác trong điều trị, hạn chế tối đa biến chứng

Tại Quân dân 102, bài thuốc được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng giúp nâng cao hiệu quả điều trị bằng thuốc YHCT. Các mẹ bầu sẽ được chẩn đoán chính xác hơn với biện pháp cận lâm sàng (soi da, xét nghiệm máu, test áp bì…). Đây cũng là cơ sở quan trọng giúp bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

[VTV2 giới thiệu  PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BẰNG ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG TẠI QUÂN DÂN 102]

Bên cạnh đó, thuốc tây y cũng sẽ được cân nhắc sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt, nếu các mẹ bầu bị tổ đỉa nặng, có dấu hiệu tổn thương da nghiêm trọng hoặc nhiễm trùng. Việc sử dụng thuốc tây nhằm dứt nhanh triệu chứng để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Đồng thời, trong suốt quá trình điều trị, các mẹ bầu sẽ luôn có sự đồng hành của bác sĩ cho đến khi khỏi bệnh, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi. 

Ứng dụng công nghệ bào chế hiện đại, tiện lợi khi sử dụng

Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, bài thuốc được bào chế dưới dạng tiện lợi, giúp các mẹ bầu có thời gian nghỉ ngơi, không phải đun sắc nhiều. Trong đó, thuốc uống có dạng cao tinh chất chỉ cần hòa nước uống, thuốc bôi dưới dạng kem dùng trực tiếp trên da và thuốc ngâm rửa được sao tẩm, phối hợp theo tỉ lệ chuẩn xác, đóng gói riêng theo từng lần sử dụng.

Cách sử dụng bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 theo từng chế phẩm
Cách sử dụng bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 theo từng chế phẩm

Với những ưu điểm nổi bật trên, bài thuốc chữa tổ đỉa Quân dân 102 đã mang lại hiệu quả thực tế cao, hàng nghìn mẹ bầu đã trải nghiệm và đạt được kết quả tích cực:

Phản hồi về hiệu quả điều trị bệnh tổ đỉa tại Quân dân 102

Đọc ngay: [THỰC HƯ] Hiệu quả phương pháp điều trị tổ đỉa Quân Dân 102 có thực sự tốt như lời đồn?

Hiện nay, bài thuốc chữa tổ đỉa đang được bào chế và ứng dụng ĐỘC QUYỀN bởi Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Các mẹ bầu có nhu cầu sử dụng bài thuốc để chữa bệnh hoặc nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu có thể liên hệ trực tiếp tới đơn vị theo địa chỉ sau:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM
  • Liên hệ hotline: 0888 598 102 (Hà Nội)/ 0888 698 102 (Hồ Chí Minh)
  • Truy cập vào website https://benhvienquandan102.org/ hoặc fanapge CTCP Bệnh viện Quân dân 102 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Những lưu ý cho bà bầu bị bệnh tổ đỉa

Bên cạnh việc thăm khám, dùng các cách chữa bệnh bằng mẹo dân gian, Đông – Tây y để đẩy lùi nhanh chóng các biểu hiện của bệnh tổ đỉa, bà bầu còn cần chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày như:

  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe mẹ và bé, đồng thời cải thiện chứng tổ đỉa như: Rau củ quả, thực phẩm giàu protein, ngũ cốc, nhóm thực phẩm giàu tinh bột.
  • Tránh dung nạp các thức ăn chứa chất tanh như hải sản, không ăn thực phẩm nhiều chất béo và đường hay món ăn chưa được chế biến kỹ. Đặc biệt mẹ bầu không được sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ cho tay chân thông thoáng để tránh ra nhiều mồ hôi.
  • Không nên tiếp xúc với hóa chất, trong trường hợp bất đắc dĩ, nên đeo khẩu trang và dùng găng tay để bảo vệ bản thân và em bé trong bụng.
  • Hạn chế gãi, chà xát, không bóc hay chọc vào vết mụn nước để tránh gây lở loét và khiến chúng lây lan sang các vùng da khác.
  • Bà bầu chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về uống sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.
  • Uống đủ nước để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho cơ thể.
  • Thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng để tăng sức đề kháng, đẩy lùi các nguy cơ gây bệnh.

Có thể thấy, những cách chữa tổ đỉa khi mang thai trên đây không quá phức tạp và khó khăn, mẹ bầu hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào. Nếu có dấu hiệu bất thường, cần chủ động liên hệ với bác sĩ điều trị để được khắc phục ngay.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Cập nhật - 2:59 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (9)

  1. Ngọc Lan says: Trả lời

    Chữa bằng đông y mà có bác sĩ thăm khám vs theo dõi luôn à mn?

  2. Gấu Hiền says: Trả lời

    Có ai đang dùng thuốc đông y bài biết nhắc đến không, sao tôi dùng 1 tuần rồi nhưng chưa thấy hiệu quả gì mấy nhỉ, đọc review thấy ai cũng khỏi mà.

  3. Quy Angle says: Trả lời

    Mẹ nào bị tổ đỉa bôi thuốc đến giai đoạn da khô lại dùng kem dưỡng ẩm cho bớt khô không ạ?

  4. Hoa cỏ mùa xuân says: Trả lời

    Nay có bài thuốc đông y bên 102 mọi người không lo sống chung với tổ đỉa mãi rồi, nhưng khỏi rồi vẫn phải lưu ý nha chị em tiếp xúc với môi trường nóng ẩm, với hóa chất dễ bị lại, trị khỏi rồi nên tránh xa mấy chỗ này ra, ăn uống đầy đủ bổ sung vitamin tăng thêm sức đề kháng là never gặp lại nhớ.

  5. Cô Tấm says: Trả lời

    Bài thuốc bên 102 nếu mẹ bầu dùng được thì chắc đang cho con bú như tôi cũng dùng được chứ nhở?

  6. trinhdongnai49 says: Trả lời

    bị tổ đỉa chấm thuốc tím quanh bàn tay trông sợ ghê, mất thẩm mỹ nữa, có thuốc nào bôi hiệu quả mà nhìn đỡ ghê k nhỉ?

  7. Hạ Vũ says: Trả lời

    Bữa giờ mẹ chồng mình hay dùng tỏi ngâm với rượu rồi lấy chấm vào vùng da bị tổ đỉa, bình thường thì không sao nhưng có mấy lần mụn nước vỡ ra xót ghê còn để lại sẹo nữa, mọi người có cách gì hay hơn không???

  8. Vivian says: Trả lời

    Mọi ng cho em hỏi tổ đỉa có di truyền từ mẹ sang con ko ạ? Em đang bầu bị tổ đỉa nhỡ con bị lây thì thương con lắm.

  9. Thúy Liễu says: Trả lời

    Cách đây 2 năm mh bị tổ đỉa ở lòng bàn tay uống thuốc khỏi rồi, nay mới mang thai tháng thứ 2 mụn nước li ti lại bắt đầu nổi rất nhiều gây ngứa ngáy khó chịu vô cùng, gãi nó vỡ ra rát lắm. Trước thì không sao cứ bị là uống thuốc thôi, giờ mang bầu rồi không uống linh tinh được, mà có uống thì vẫn bị lại, các mẹ có cách nào khỏi hẳn mà an toàn cho con chỉ mh với.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bệnh nhân nói về hiệu quả sau khi điều trị viêm phụ khoa tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y

Giải đáp thắc mắc bệnh tổ đỉa có lây không? Phòng tránh bệnh như thế...

Tổ đỉa là một trạng thái viêm da, tổn thương khu trú tại bàn tay, bàn chân. Giống như nhiều...
Những loại kem bôi, thuốc mỡ giúp làm dịu triệu chứng của bệnh

Top #16 loại thuốc trị tổ đỉa hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng

Sử dụng thuốc trị tổ đỉa là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay, được dùng ở cả giai đoạn...
Top 4 Cách Dùng Lá Đào Chữa Bệnh Tổ Đỉa Tại Nhà Hiệu Quả

Top 4 Cách Dùng Lá Đào Chữa Bệnh Tổ Đỉa Tại Nhà Hiệu Quả

Bệnh tổ đỉa là một loại viêm da cơ địa xuất hiện khá phổ biến với những đặc trưng cơ...
Bệnh Tổ Đỉa Ở Trẻ Em: Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Bệnh Tổ Đỉa Ở Trẻ Em: Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em thực chất là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp thượng bì của...
Bệnh Tổ Đỉa Và Cách Chữa Đem Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Bệnh Tổ Đỉa Và Cách Chữa Đem Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Tổ đỉa là tình trạng viêm da với triệu chứng điển hình là xuất hiện các mụn nước ở bàn...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top