Chuyên gia chia sẻ 5 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm tại nhà hiệu quả và an toàn

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Không phải bất kỳ trường hợp tổ đỉa nào cũng nên dùng thuốc Tây. Bạn hoàn toàn có thể chữa tổ đỉa bằng rau răm ngay tại nhà vừa an toàn vừa tiết kiệm. Cùng tìm hiểu 5 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm và những lưu ý khi thực hiện trong bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của rau răm trong chữa bệnh tổ đỉa

Rau răm, hay còn gọi là cây thủy liễu, là gia vị quen thuộc của nhiều món ăn truyền thống Việt Nam. Tuy nhiên, không ít người còn lạ lẫm với công dụng chữa bệnh da liễu của loại gia vị này.

Theo các tài liệu Y học cổ truyền, rau răm có vị nóng, cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ích trí, minh mục, tiêu thực, sát trùng, trừ thấp, ôn ấm tỳ vị, thường được sử dụng trong điều trị các bệnh xương khớp và da liễu, trong đó bao gồm cả bệnh tổ đỉa.

Ngoài ra, y học hiện đại cũng chỉ ra trong thành phần rau răm có một số loại tinh dầu có tác dụng làm dịu da, kháng viêm, từ đó làm giảm ngứa ngáy, sưng nề do bệnh tổ đỉa gây ra. Các loại tinh dầu được nói đến ở đây là: Dodecanal, Decanal, α-humulene, β-caryophyllene, Decanol… Bên cạnh đó, những hoạt chất này còn có tác dụng hỗ trợ khắc phục các tổn thương do vi khuẩn, nấm và dị nguyên gây kích ứng, giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

Nhờ mang đến những hiệu quả kháng viêm, diệt khuẩn, phục hồi da tích cực mà rau răm đã được nhiều thế hệ người Việt Nam sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc điều trị bệnh ngoài da. Phương pháp chữa tổ đỉa bằng rau răm được nhiều bệnh nhân đánh giá an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao.

Hướng dẫn chi tiết các cách chữa tổ đỉa bằng rau răm

Dưới đây là một số cách chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm được áp dụng phổ biến, mọi người có thể tham khảo và áp dụng ngay tại nhà:

Sử dụng rau răm đắp ngoài

Đắp lá rau răm là phương pháp chữa đơn giản và dễ thực hiện nhất. Khi đắp trực tiếp rau răm lên vùng da bị tổn thương bởi bệnh tổ đỉa, các hoạt chất trong rau răm sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da, từ đó giúp làm dịu nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh và ngăn ngừa bệnh lan rộng sang các vùng lân cận.

Sử dụng rau răm đắp ngoài là phương pháp chữa tổ đỉa đơn giản
Sử dụng rau răm đắp ngoài là phương pháp chữa tổ đỉa đơn giản

Cách thực hiện phương pháp chữa này như sau:

  • Lấy một nắm rau răm to, nhặt bỏ các lá vàng úa, rửa qua nhiều lần với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Nếu có thể, bạn nên rửa rau răm với nước muối pha loãng 0,9%.
  • Cho toàn bộ rau răm đã được làm sạch vào trong cối để giã nhuyễn.
  • Đắp một lượng vừa đủ rau răm đã giã trực tiếp lên vùng da bị tổ đỉa và giữ nguyên trong khoảng 20 phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Thực hiện mỗi ngày 1 – 2 lần, liên tục trong nhiều ngày.

Chữa tổ đỉa bằng rau răm và muối hạt

Muối cũng là một nguyên liệu chữa tổ đỉa được nhiều người biết đến. Muối hạt có tính kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm tự nhiên. Khi kết hợp với muối biển, rau răm sẽ có có tác dụng cải thiện bệnh tổ đỉa tốt hơn, mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm rau răm và 2 – 3 thìa muối hạt sạch.
  • Rửa sạch rau răm bằng nước muối tương tự như cách chữa đầu tiên, rồi vớt ra để ráo.
  • Cho toàn bộ rau răm vào máy xay sinh tố hoặc cối cùng với 3 thìa muối để xay (giã) nhuyễn.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương rồi đắp một lượng vừa đủ hỗn hợp trên lên.
  • Giữ yên khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sạch. Lau khô bằng khăn mềm.
  • Thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong nhiều ngày.

Lưu ý: Muối dùng để chữa bệnh tổ đỉa phải là loại muối hạt to, sạch, chưa trải qua quá trình tinh chế, thêm bớt chất phụ gia. Không sử dụng muối iốt để thay thế.

Chữa tổ đỉa bằng rau răm và trầu không

Cũng tương tự như rau răm, lá trầu không được coi là một vị thuốc có tính ấm, cay nồng và tiêu viêm, diệt khuẩn cũng như sát trùng rất hiệu quả. Trong loại lá này cũng có chứa không ít các hoạt chất với công dụng làm mềm da, thúc đẩy quá trình phục hồi của da và dưỡng da rất tốt.

Với công thức này, người bệnh có thể thực hiện theo 2 cách như sau:

Cách 1:

  • Bạn chuẩn bị lá trầu cùng rau răm với một lượng vừa đủ, thêm một chút muối hạt. Đem các nguyên liệu đi rửa sạch và ngâm cùng với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để cho ráo nước.
  • Chúng ta đun sôi khoảng 3 lít nước, thêm một ít muối hạt và khuấy đều cho tan hết muối.
  • Khi nước sôi, các bạn cho toàn bộ phần rau răm cùng với lá trầu không vào nồi để đun sôi trong vòng 5 phút.
  • Sau đó đổ nước ra chậu cho nguội bớt, bạn ngâm tay và chân, kết hợp lấy bã lá trầu và rau răm để chà xát nhẹ lên trên da.
  • Cách này có thể thực hiện mỗi ngày từ 1 đến 2 lần và áp dụng trong nhiều ngày liên tục giúp giảm các triệu chứng của bệnh tổ đỉa nhanh chóng, hiệu quả.

Cách 2: 

  • Chúng ta cũng chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế như bước trên, bạn cũng cần đun một nồi nước sôi 3 lít với một ít muối trắng.
  • Lá trầu không bạn vò nát và cho vào nồi để nấu sôi trong 5 phút.
  • Với rau răm, chúng ta dùng máy xay nhuyễn hoặc cho vào cối giã nát.
  • Sau khi nước lá trầu nấu xong, để cho bớt nóng và bạn ngâm tay chân cho tới khi nước nguội hẳn.
  • Tiếp đó, dùng lá rau răm đã giã nhuyễn để đắp lên trên da khoảng 20 phút, rửa lại với nước sạch và lau khô da là hoàn quy trình.
Chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm và lá trầu không hiệu quả
Chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm và lá trầu không hiệu quả

Kết hợp rau răm và cây sài đất để chữa tổ đỉa

Bên cạnh muối hạt, trầu không, cây sài đất cũng là một nguyên liệu thường xuyên được sử dụng kết hợp với rau răm để chữa bệnh tổ đỉa. Theo một số nghiên cứu gần đây, trong thành phần cây sài đất có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn tự nhiên, ức chế hoạt động của một số tác nhân gây bệnh ngoài da.

Cách làm: 

  • Chuẩn bị một nắm cây sài đất và rau răm.
  • Rửa sạch 2 nguyên liệu này bằng nước sạch hoặc nước muối pha loãng để loại bỏ tạp chất. Để ráo nước.
  • Giã nát rau răm.
  • Đun sôi 2 – 3 lít nước sạch, cho sài đất đã rửa sạch vào và đun đến khi các tinh chất ra hoàn toàn.
  • Rửa sạch và lau khô vùng da bị tổn thương.
  • Đổ nước vào chậu và tiến hành ngâm rửa vùng da bị tổ đỉa trong chậu nước sài đất.
  • Sau khoảng 10 phút, lau khô vùng da vừa ngâm rửa và tiến hành đắp lá rau răm vừa giã lên.
  • Sau khoảng 10 – 15 phút, dùng phần nước sài đất ban nãy để rửa lại và lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Thực hiện ngày 1 lần vào các buổi tối trước khi đi ngủ.

Một số lưu ý khi chữa tổ đỉa bằng rau răm

Mặc dù được đánh giá là an toàn, lành tính, dễ thực hiện và ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như phương pháp sử dụng thuốc Tây, tuy nhiên trong quá trình sử dụng rau răm để chữa bệnh tổ đỉa, người bệnh cần lưu ý:

  • Không sử dụng phương pháp này cho các đối tượng dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần có trong rau răm.
  • Chỉ sử dụng các mẹo chữa bệnh trên trong trường hợp các mụn nước chữa vỡ. Không sử dụng khi mụn nước đã vỡ, da lở loét, bội nhiễm hoặc có vết thương hở khác.
  • Trong quá trình thực hiện, không cào gãi, chà xát mạnh hay tác động mạnh gây tổn thương vùng da bị bệnh để tránh nhiễm khuẩn da.
  • 5 mẹo chữa tổ đỉa bằng rau răm trên chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ. Với trường hợp tổ đỉa nặng, bạn nên đến các cơ sở ý tế để được tư vấn, điều trị hợp lý.
  • Chữa tổ đỉa bằng rau răm là mẹo dân gian, chưa có những bằng chứng khoa học cụ thể nên trước khi áp dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia.
  • Nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh.

Giải pháp chữa tổ đỉa DỨT ĐIỂM, an toàn, không tái phát bằng bài thuốc Quân dân 102

Như vậy, sử dụng rau răm điều trị tổ đỉa cũng không phải là phương án hữu hiệu do hiệu quả thấp và chưa được kiểm chứng khoa học cụ thể. Thay vào đó, giải pháp chữa tổ đỉa được các chuyên gia khuyên dùng và đánh giá cao hiện nay là sử dụng bài thuốc có thành phần từ thảo dược tự nhiên, nhưng được nghiên cứu kỹ lưỡng, kiểm nghiệm chặt chẽ và có cơ chế trị bệnh rõ ràng, khoa học.

Trong đó bài thuốc chữa tổ đỉa hoàn chỉnh nhất hiện nay là bài thuốc đặc trị tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Đây là một trong số ít bài thuốc hiện nay kết hợp cùng lúc 3 chế phẩm UỐNG TRONG, NGÂM RỬA và BÔI NGOÀI chiết suất 100% nam dược quý.

Bài thuốc kết hợp trong uống - ngoài bôi giúp mang đến tác động toàn diện từ trong ra ngoài
Bài thuốc kết hợp trong uống – ngoài bôi giúp mang đến tác động toàn diện từ trong ra ngoài

Sự kết hợp này tạo thành “hàng rào kép” bảo vệ cơ thể từ trong ra ngoài. Bài thuốc không chỉ đánh bật bệnh tổ đỉa mà còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân ngoại tà gây bệnh từ môi trường.

Bài thuốc chữa tổ đỉa Quân dân 102 mang lại hiệu quả cao còn nhờ vào cơ chế điều trị chuyên sâu và linh hoạt theo các giai đoạn. Trong đó, giai đoạn xử lý triệu chứng được ưu tiên tiến hành trước, nhằm mang đến hiệu quả nhanh hơn, giảm khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, nguyên tắc “trị bệnh tận gốc” vẫn được chú trọng ở giai đoạn 2, giúp cơ thể phục hồi toàn diện.

Liệu trình điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102 được tiến hành theo 2 giai đoạn nhằm mang đến 3 tác động toàn diện
Liệu trình điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102 được tiến hành theo 2 giai đoạn nhằm mang đến 3 tác động toàn diện

Với thành phần bài thuốc 100% thảo dược tự nhiên chất lượng cao, bài thuốc chữa tổ đỉa Quân dân 102 mang đến sự yên tâm tuyệt đối về mức độ an toàn. Ghi nhận tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 cho thấy chưa có bất cứ bệnh nhân nào gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng bài thuốc này.

Điểm đặc biệt là hiện nay phác đồ điều trị tổ đỉa Quân dân 102 đang được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng, giúp người bệnh được chẩn đoán chính xác và tối ưu liệu trình, nâng cao hiệu quả dựa trên kết quả của những xét nghiệm cận lâm sàng  như soi da, xét nghiệm máu…

[XEM NGAY Phóng sự về phương pháp Đông y có biện chứng được VTV2 giới thiệu]

Với đặc thù là bài thuốc Nam từ thảo dược, tuân theo nguyên lý điều bệnh Đông y, do đó đặc trị tổ đỉa Quân dân 102 không cho tác dụng ngay khi sử dụng giống như thuốc tây. Tuy nhiên, với những đổi mới trong liệu trị điều trị, cùng sự hỗ trợ của y học hiện đại, bài thuốc cũng cho tác dụng nhanh hơn so với các bài thuốc Đông y phổ biến hiện nay. Thông thường, với căn bệnh mãn tính khó xử lý như tổ đỉa, liệu trình điều trị có thể kéo dài  1 – 3 tháng với những bước tiến triển rõ nét trong từng giai đoạn.

  • Trong 5 – 7 ngày đầu sử dụng: Các vị thuốc bắt đầu ngấm vào cơ thể, đẩy mạnh giải độc và đào thải độc tố, dẫn đến tình trạng “công thuốc” có thể xảy ra.
  • Sau 10 – 20 ngày dùng thuốc: Triệu chứng bệnh thuyên giảm rõ rệt, tình trạng ngứa ngáy được cải thiện, mụn nước không mọc dày đặc mà rải rác hơn.
  • Sau 30 – 60 ngày dùng thuốc: Tình trạng vảy nến thuyên giảm đến 90%, bệnh nhân không còn ngứa ngáy, đau rát, da bớt khô và hạn chế bong tróc và các mụn nước đã biến mất hẳn.
  • Giai đoạn 2 – 3 tháng: Bài thuốc tập trung vào điều dưỡng cơ thể, bồi bổ các tạng phủ nhằm cân bằng nội tiết, điều hòa hoạt động chuyển hóa và bài tiết, nâng cao thể trạng và sức đề kháng giúp duy trì tác dụng lâu dài, phòng tránh tổ phát tái phát trở lại.

Bằng phác đồ điều trị khoa học, chặt chẽ và bài thuốc đặc trị tổ đỉa có tác dụng cao, trong hơn 10 năm qua, Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của bệnh tổ đỉa, trở lại với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Kết quả khảo sát thực tế điều trị tổ đỉa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102
Kết quả khảo sát thực tế điều trị tổ đỉa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102

Đọc ngay: [THỰC HƯ] Hiệu quả phương pháp điều trị tổ đỉa Quân Dân 102 có thực sự tốt như lời đồn?

Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (Thuận Thành,Bắc Ninh) đã từng tìm nhiều biện pháp để khắc phục bệnh tổ đỉa, nhưng đều không có được hiệu quả triệt để. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng sử dụng bài thuốc đặc trị tại Quân dân 102, bệnh tổ đỉa của chị đã được chữa khỏi hoàn toàn. XEM CHI TIẾT.

Rất nhiều bệnh nhân cũng đã để lại những phản hồi tích cực sau khi kết thúc liệu trình điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102.

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102

Phản hồi về hiệu quả điều trị bệnh tổ đỉa tại Quân dân 102

Để được tư vấn thêm về bài thuốc và liệu trình điều trị bệnh tổ đỉa, bạn đọc nên tới thăm khác trực tiếp tại các cơ sở của Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102:

  • Trụ sở chính Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Hotline 0888 598 102.
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức. Hotline 0888 698 102.

Trên đây là tổng hợp 5 cách chữa tổ đỉa bằng rau răm đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc biết thêm được các phương pháp mới chữa bệnh tổ đỉa an toàn và hiệu quả hơn. Nếu gặp phải triệu chứng bất thường trong quá trình sử dụng rau răm chữa bệnh tổ đỉa, bạn nên ngưng sử dụng và đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và xử lý kịp thời.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Cập nhật - 2:59 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (37)

  1. mailoanhatinh says: Trả lời

    Có lần e dùng rau răm với muối đắp lên chỗ bị tổ đỉa mà ko để ý mấy cái mụn nước bị vỡ ra, sáng hôm sau sưng vù lên có mủ luôn. Tự dưng đang yên đang lành lại nặng thêm, mấy c dùng cách này nhớ để ý nhé, đắp lên lúc mới bị thì được, lúc cái mụn nước đang căng mà đắp lên ko cẩn thận viêm luôn. Giờ rút kinh nghiệm e đi khám rồi lấy thuốc bôi cho lành, ko hóng linh tinh nữa.

    1. Hoàng Anh says: Trả lời

      Chị đồng nghiệp của mình y như bạn, may mình may mắn mới bị đi khám lấy thuốc gặp bác sĩ Lê Phương bên quân dân 102 tận tình chữa trị cho hết đến giờ. Nay ghiền cô quá theo dõi facebook cô chia sẻ nhiều cách phòng bệnh hay lắm, mọi người rảnh xem mất 30 phút thôi mà có nhiều kiến thức nhé.
      https://www.facebook.com/bacsi.lethiphuong

    2. giangtrinhadm says: Trả lời

      Tổ đỉa này thế mà nhiều người bị, may đọc được cmt của chị em rút ra được bao nhiêu kinh nghiệm.

  2. Yến Hà says: Trả lời

    Dùng thuốc bên quân dân 102 chỉ lấy vs ngâm rửa thôi có hết tổ đỉa không các chị, em sợ uống thuốc đông y lắm, ngửi mùi thôi là chạy xa luôn rồi.

    1. Mai Phương Trần says: Trả lời

      Chỉ dùng bôi vs ngâm rửa thì được vài bữa nó mọc lại á, không chữa gốc bệnh không dứt được đâu nè

      1. Hongha1978 says: Trả lời

        Chuẩn rồi bạn Mai Phương Trần, dạng uống mới có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, còn hai dạng kia chủ yếu điều trị triệu chứng ban đầu thôi.

    2. Lan Hoàng says: Trả lời

      Tôi có số bác sĩ Phương: 0963752862 bên quân dân 102 trực tiếp điều trị đây, bạn hỏi bác sĩ luôn cho chắc, nếu chị sợ mùi thôi thì không lo thuốc này dễ uống, mùi thơm thoang thoảng không bị gắt tôi thuộc dạng khó vẫn uống được mà.

  3. Jonhny nguyễn says: Trả lời

    do môi trường làm việc tiếp xúc nhiều với hóa chất, t vs 1 bạn đồng nghiệp cùng bị tổ đỉa ở lòng bàn tay, nhiều khi làm việc mụn nước vỡ ra vs mồ hay tay lẫn vào rất rát, hai chị em muốn mua dùng chung thuốc trị tổ đỉa của quân dân 102 cho tiết kiệm chi phí thì có nên không nhỉ?

    1. Đồng Phú says: Trả lời

      Mỗi người một cơ địa khác nhau vì vậy đơn thuốc cho mỗi người cũng khác nhau, bên này không giống như những nơi bán thuốc đông y khác lượng thuốc sẽ được gia giảm phù hợp cho từng đối tượng nên tôi nghĩ không nên làm vậy hiệu quả sẽ không cao.

      1. Cô bé mùa đông says: Trả lời

        B Đồng Phú nói đúng, nếu chỉ là vấn đề về chi phí thì k nên dùng chung vậy, bên này giá cả hợp lý mà t dùng cả liệu trình trong 3 tháng chỉ có hơn 3tr, vẫn rẻ hơn khối nơi khác.

  4. trangtranbn says: Trả lời

    Ôi phải ns cái thuốc ngâm rửa bên quân dân 102 nó sướng gì đâu, mọi người cứ nghe em không cần tốn sức dã rau răm gì cho mệt. Qua 102 khám ra bệnh lấy thuốc uống vs ngâm rửa về mà dùng. Thuốc ngâm rửa toàn dược liệu cả thơm lắm, chỉ cần bóc ra đổ vào chậu nước ngâm vùng da bị tổ đỉa vào vừa sạch sẽ, hiệu quả mà không lo nhiễm trùng đâu nhé.

    1. Hoàng Cầm says: Trả lời

      Chị trangtranbn ơi, thuốc ngâm rửa đó mh mua combo có sẵn tách lẻ mua riêng cũng được vậy chị.

      1. Biển Nha Trang says: Trả lời

        Tớ thấy bác sĩ toàn kê luôn khi đến khám ấy cậu, cậu mua lẻ ngoài thị trường không có đâu mà có chỉ sợ dược liệu giả không đảm bảo thôi.

    2. Phạm Thị Lan says: Trả lời

      Mình cũng ưng cái mùi thơm dược liệu, mình bị tổ đĩa ở kẽ chân nhiều ngâm xong bôi thuốc nữa là đẹp, mụn nước xẹp dần không ngứa nữa.

  5. A Páo says: Trả lời

    Tôi ở gia lai, muốn mua thuốc này trị tổ đỉa mà thấy phải khám trước nữa, không biết cụ thể thế nào, bà con biết chỉ giúp tôi.

    1. Hường HR says: Trả lời

      ở gia lai thì gần chi nhánh hồ chí minh, bên quân dân 102 chữa tổ đỉa kết hợp tây y chẩn đoán bệnh nên sẽ làm xét nghiệm vs soi da trước khi kê đơn thuốc, b nên đến trực tiếp thì chuẩn bệnh hơn. tôi ở Đắk nông đi khám một lần rồi ở đó bác sĩ khuyến khích đến trực tiếp nha b.

    2. Hồ Thị Thương says: Trả lời

      Bác có đi khám ở đâu chưa, nếu bác không đến trực tiếp được mà trước đó có đi khám rồi thì cứ gọi lên bác sĩ người ta tư vấn thêm cho. Chẩn bệnh trước rồi bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp gửi về thuốc về tận nha cho bác được nhé.

  6. Mai Phạm says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay đã 6 tuổi, không hiểu sao bé bị nổi mụn nước li ti ở các kẽ tay, cứ bôi thuốc lại bị tiếp, đi viện khám thì bác sĩ nói bị tổ đỉa. Bé nhỏ quá em có nên cho bé đi khám ở bên quân dân 102 này không ạ, em được mách là bên này họ dùng thảo dược cả nên an toàn với trẻ nhỏ???

    1. Hứa Hồng says: Trả lời

      Mới 6T đã bị à có thử rau răm đắp hay lấy lá trà xanh rửa cho bé chưa b?

      1. Mai Phạm says: Trả lời

        Dạ bà nội có lấy nước chè tắm với lau rửa hàng ngày mà nó vẫn nổi đầy chị ạ, em bôi thuốc tây con lại ngậm tay sợ hại con.

    2. Mẹ Thỏ says: Trả lời

      B cho con sang khám bên quân dân 102 đc á, soi da xem nguyên nhân ở đâu, nhỏ thế này bác sĩ chắc sẽ kê cho thuốc ngâm rửa với bôi kết hợp. Thỏ nhà mình có hơn 4 tuổi cũng bị tổ đỉa, dùng thuốc quân dân 102 không gặp tác dụng phụ hay ảnh hưởng gì cả đâu, b yên tâm nhé.

      1. Mai Phạm says: Trả lời

        Vâng em cảm ơn chị, mà bé nhà chị điều trị ở chi nhánh hà nội ạ, ở hà nội có 1 chỗ thôi đúng không chị nhỉ?

  7. Thu Quỳnh says: Trả lời

    Tôi tìm hiểu bài thuốc chữa tổ đỉa của quân dân 102 nhiều người feedback tốt mà liệu trình kéo dài tận 3 tháng lận, lâu vậy ngứa sao chịu nổi ta.

    1. Hiếu Rose says: Trả lời

      Ba tháng là để chữa khỏi hắn đấy b, trước đó bác sĩ cho sử dụng thuốc bôi vs thuốc ngâm rửa mụn nước lặn mất tăm, sau uống thuốc để bổi bổ cơ thể, tiêu độc loại bỏ nguyên nhân gây bệnh với nâng cao sức đề kháng ấy.

    2. Hải sản Đồ Sơn says: Trả lời

      với mấy người bị nặng lâu năm thì 3 tháng có là gì, như em đi biển suốt ngâm nước nọ kia mọc đầy kẽ chân bôi với uống thuốc tây mãi dâu khỏi tưởng chịu khổ suốt đời, thế mà nghe lời bác sĩ uống, bôi vs ngâm chân kết hợp hơn hai tháng hết liệu trình, đi khám lại bác sĩ bảo ok rồi, tới giờ không thấy bị nữa.

    3. tamto51 says: Trả lời

      Bác đọc phác đồ điều trị chưa, 3th chia hai giai đoạn điều trị dứt điểm dduok thì là nhanh mà, bác chưa đọc thì đọc ở đây cho rõ này.
      https://www.dongyvietnam.org/phac-do-dieu-tri-to-dia-quan-dan-102-ket-hop-uong-boi-ngam-rua.html

  8. Tuyetpham says: Trả lời

    Tổ đỉa có lây không mng, mình lỡ chạm vào mụn nước bị vỡ của đứa em lúc chăm nó trên viện. Sợ lây quá.

    1. Trần Văn Nam says: Trả lời

      Không lây đâu b, tổ đỉa là do cơ địa người đó bị dị ứng, môi trường sống hoặc di truyền mà.

  9. Mẹ Min says: Trả lời

    ngoài rau răm còn mẹo hay cách nào ok hơn nữa không mọi người, em thử cho con em, rau răm em thử rồi mà chưa ổn lắm.

    1. Ng T Hiền says: Trả lời

      Trên mạng nhiều cách đó chị dùng lá khế, lá đào hoặc lá trầu không tắm vs rửa cho bé thử xem được không ạ. Căng quá thì cho bé đi khám sớm đi chị, để lâu ngứa tội bé.

    2. Trangtrang9x says: Trả lời

      Mấy mẹo dân gian dùng chữa kết hợp thì được, đừng mong đợi quá mom ạ, phụ thuộc nhiều yếu tố không phải ai cũng khỏi, thay vì đi tìm mẹo nên tìm cách chữa khoa học ấy.

    3. Mẹ Min says: Trả lời

      vâng em cũng đưa con đi khám bên quân dân 102 rồi, đang dùng thuốc ngâm rửa với bôi mà em muốn nhanh hơn nên hỏi thêm, con ngứa em xót con lắm.

      1. Trangtrang9x says: Trả lời

        Ủa thuốc ngâm rửa bên quân dân 102 mình dùng thích mà ta mụn nước lặn gần hết rồi, thuốc toàn dược liệu tốt bác sĩ cân đo đong đếm hết rồi, chỉ cho vào ngâm thôi tốt hơn mấy lần mẹo mom sưu tầm ấy chứ. Chữa bệnh phải chữa từ từ, cứ lộn cái này cái kia kẻo lại phản tác dụng nhé.

  10. Phương Thúy says: Trả lời

    Mình thường xuyên dùng cây sài đất để ngâm rửa lòng bàn tay bị tổ đỉa rồi lấy rau răm giã nhuyễn đắp lên đỡ ngứa lắm mọi người, đọc bài viết lại thêm được vài cách nữa, phải thử mới được.

    1. ngannguyen89 says: Trả lời

      Rau răm sinh ra để chữa tổ đỉa hay sao ấy, dễ mua dễ tìm kết hợp với muối hơi xót xíu nhưng vẫn thích, đã không gãi được cảm giác xót xót đỡ ngứa ghê.

    2. Lê Văn Tân says: Trả lời

      Sao thấy nhiều người khen thế nhỉ, tôi đắp xong chỉ được một lúc đó thôi, sau vẫn ngứa điên đảo, mấy lần đắp lên rửa k sạch cứ bẩn bẩn sợ nhiễm trùng thôi. Chắc mọi người may mắn mới bị nhẹ nên dùng được chứ như tôi mấy năm nay rồi k uống thuốc k khỏi đc.

      1. Tuyenkhanhhoa says: Trả lời

        Bác giống e rồi, e bị như cơm bữa không mất tiền mua thuốc thì biết bao giờ khỏi, may được bà chị e mách sớm uống bài thuốc đông y của bên quân dân 102 mới yên ổn được mấy tháng nay.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TOP 9 Thuốc Bôi Tổ Đỉa Các Chuyên Gia Khuyên Dùng

TOP 9 Thuốc Bôi Tổ Đỉa Các Chuyên Gia Khuyên Dùng

Các loại thuốc bôi tổ đỉa là giải pháp điều trị bệnh được đông đảo khách hàng lựa chọn. Bởi...
Bệnh Tổ Đỉa Và Cách Chữa Đem Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Bệnh Tổ Đỉa Và Cách Chữa Đem Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Tổ đỉa là tình trạng viêm da với triệu chứng điển hình là xuất hiện các mụn nước ở bàn...
Thuốc Trị Tổ Đỉa Sodermix: Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán

Thuốc Trị Tổ Đỉa Sodermix: Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán

Thuốc Sodermix là liệu pháp giúp cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, viêm nhiễm, nổi mụn nước do bệnh...
Bệnh Tổ Đỉa Ở Mông Là Bệnh Gì, Triệu Chứng, Cách Khắc Phục Tận Gốc

Bệnh Tổ Đỉa Ở Mông: Triệu Chứng, Cách Khắc Phục Tận Gốc

Bệnh tổ đỉa ở mông là một trong những bệnh lý về da liễu khá phổ biến hiện nay, khiến...

[THỰC HƯ] Nhất Nam An Bì Thang điều trị tổ đỉa có tốt như lời...

Tổ đỉa vốn là bệnh lý viêm da “khó nhằn” do rất khó để điều trị dứt điểm hoàn toàn....
Chia sẻ
Bỏ qua
Top