Top 6 Cách Chữa Tổ Đỉa Bằng Muối Hiệu Quả [Đã Kiểm Chứng] 2023

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa tổ đỉa bằng muối có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giảm ngứa, đồng thời giúp ức chế sự phát triển của nhiều vi khuẩn gây hại trên da. Có rất nhiều cách sử dụng muối để chữa bệnh tổ đỉa. Người bệnh có thể tham khảo 6 cách chữa tổ đỉa bằng muối phổ biến nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Chữa tổ đỉa bằng muối có tốt không?

Muốn vốn dĩ là một gia vị thân thuộc, không thể thiếu trong các gian bếp của người Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà cách chữa tổ đỉa bằng muối lại là một trong những bài thuốc dân gian được nhiều người săn lùng và áp dụng như vậy.

Thực tế, loại muối chúng ta sử dụng để chữa bệnh tổ đỉa tại nhà là muối hạt, được cô chiết trực tiếp từ nước biển nên có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng rất cao. Loại muối này chưa trải qua khâu chế biến nên vẫn giữ được thành phần khoáng tự nhiên, rất có lợi cho cơ thể.

Muối được sử dụng phổ biến để chữa bệnh tổ đỉa tại nhà
Muối được sử dụng phổ biến để chữa bệnh tổ đỉa tại nhà

Nhiều tài liệu dân gian đã ghi chép muối biển có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của nhiều loại nấm và vi khuẩn, trong đó có một số loại gây ra các bệnh da liễu như tổ đỉa, chàm…

Với bệnh tổ đỉa, sử dụng muối biển sẽ giúp cải thiện được tình trạng ngứa ngáy, sưng tấy, đỏ da… Đồng thời, muối còn giúp tế bào da trở nên săn chắc, hạn chế tình trạng bong tróc, giúp da sáng mịn, hồng hào hơn.

Bên cạnh đó, trong muối hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất như phốt pho, kali, sắt, kẽm, canxi, magie, iot, mangan,… Những chất này khi dùng đường tiêu hóa sẽ bổ sung một lượng lớn khoáng chất thiếu yếu, có lợi cho cơ thể. Trường hợp bệnh tổ đỉa dùng ngoài, những chất này sẽ giúp tẩy tế bào chết, sát trùng vết thương, làm mềm và dưỡng ẩm da hiệu quả. Ngoài ra, muối hạt còn chứa một lượng không nhỏ vitamin C giúp làm lành các tổn thương, ngăn ngừa vết thương lan rộng.

Nhờ những tác dụng tuyệt vời trên, muối biển được ứng dụng với nhiều phương pháp khác nhau để tăng hiệu quả chữa bệnh tổ đỉa.

Lưu ý: Muối sử dụng để chữa bệnh tổ đỉa là muối hạt, muối tinh khiết chưa qua quá trình tẩy trắng, chế biến, thêm bớt các chất phụ gia. Không sử dụng muối i ốt để thay thế.

6 Cách chữa tổ đỉa bằng muối phổ biến hiện nay

Có nhiều cách chữa tổ đỉa bằng muối, tùy vào từng tình trạng bệnh cũng như cơ địa, người bệnh có thể lựa chọn một số cách dùng muối hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như:

Cách 1: Đắp muối biển rang

Đây là phương pháp được sử dụng rất phổ biến không chỉ riêng bệnh tổ đỉa mà còn nhiều bệnh dị ứng da khác. Nhiệt độ của muối biển có tác dụng rất tốt để giúp cải thiện tình trạng sưng viêm và cảm giác ngứa ngáy trên vùng da bị bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này cần phải kiên trì thực hiện đúng cách để tránh ảnh hưởng đến làn da của mình.

Các thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 – 2 nắm muối hạt, hạt to và sạch.
  • Cho muối vào chảo, đặt lên bếp và đảo đều tay. Trong quá trình rang để lửa nhỏ.
  • Sau khoảng 5 phút, thì đổ ra bát và để nguội bớt.
  • Rửa sạch và lau khô vùng da bị tổ đỉa.
  • Đắp muối lên vùng da bị tổn thương đó và lấy khăn mỏng bó chặt lại, để khoảng 20 phút.
  • Tháo vải ra và rửa sạch với nước ấm.
  • Thực hiện 2 -3 lần mỗi ngày, liên tục trong nhiều ngày.

Cách 2: Chữa tổ đỉa bằng muối hạt kết hợp trầu không

Lá trầu không có vị cay, mùi thơm nồng, chứa nhiều hoạt chất chống viêm và sát khuẩn rất tốt. Trầu không cũng là một nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da. Kết hợp muối và lá trầu không sẽ giúp tăng cường hiệu quả cải thiện sưng viêm, ngăn ngừa việc các nốt mụn tổ đỉa bị vỡ, viêm nhiễm hoặc lây lan sang các vùng da lân cận.

Trầu không kết hợp muối tăng cường hiệu quả chữa bệnh
Trầu không kết hợp muối tăng cường hiệu quả chữa bệnh

Cách làm:

  • Chuẩn bị 1 thìa muối hạt và 1 nắm lá trầu không (khoảng 15 – 20 lá).
  • Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước rồi vò nát.
  • Đổ khoảng 500ml nước vào nồi, đun sôi rồi cho muối vào, khuấy đều cho tan. Cho lá trầu không đã vò nát vào nồi, đun đến khi là ngả sang màu vàng.
  • Đổ nước này vào chậu, để nguội bớt rồi tiến hành ngâm vùng da bị bệnh. Vừa ngâm, vừa lấy bã lá trầu chà nhẹ lên vùng da bị tổ đỉa.
  • Ngâm đến khi nước nguội hẳn thì lấy khăn bông mềm thấm hết nước trên da.
  • Thực hiện mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối (trước khi đi ngủ)

Cách 3: Sử dụng muối và tỏi chữa tổ đỉa

Đây cũng là phương pháp rất thích hợp khi bạn bị nhiều nốt tổ đỉa. Trong tỏi có chứa nhiều allicin sẽ giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn cũng như kháng viêm rất hiệu quả. Khi kết hợp cùng muối biển sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm giảm các vết tổ đỉa nhanh chóng.

Cách làm:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 5 – 6 tép tỏi đã bóc vỏ, đem rửa sạch và băm nhuyễn hoặc có thể cho vào cối giã.
  • Tỏi đã nhuyễn đem trộn cùng muối hột.
  • Sau đó, người bệnh đắp hỗn hợp lên da và chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 2 đến 3 phút.
  • Nếu vùng da bị tổ đỉa khá lớn, bạn có thể dùng băng gạc để băng lại hỗn hợp tỏi muối trên da khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch da với nước ấm và lau khô.
  • Hàng ngày, bạn có thể dùng tỏi để chà xát khoảng 2 – 3 lần. Nếu đắp tỏi và bó lại thì chỉ cần sử dụng mỗi ngày 1 lần. Tránh để tỏi quá lâu trên da vì nguyên liệu này có tác dụng mạnh và tính bào mòn cao, để thời gian dài có thể gây ra nóng rát ở da.

Cách 4: Trị tổ đỉa bằng muối và khế chua

Khế chua là loại quả có tác dụng thanh nhiệt và kháng khuẩn rất tốt. Kết hợp muối hạt và khế chua sẽ giúp cải thiện một số triệu chứng sưng đau, ngứa rát của bệnh.

Khế và muối hạt kết hợp sẽ làm tăng hiệu quả chữa bệnh tổ đỉa
Khế và muối hạt kết hợp sẽ làm tăng hiệu quả chữa bệnh tổ đỉa

Cách thực hiện bài thuốc:

  • Rửa sạch 2 -3 quả khế chua, sau đó đem thái thành các lát mỏng.
  • Nướng nóng các lát khế chua đã thái trước đó. Sau đó trộn với muối biển và tiếp tục nướng trên than hồng.
  • Đắp hỗn hợp khế – muối đã nướng lên vùng da tổ đỉa đã được rửa sạch lau khô trước đó.
  • Tới khi khế muối nguội hẳn thì rửa sạch và lau khô lần nữa.
  • Thực hiện 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chú ý nhiệt độ của khế trước khi đắp để tránh phỏng da.

Cách 5: Cách chữa tổ đỉa bằng muối hạt và rau răm

Cũng giống như lá trầu không, rau răm cũng là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả. Sử dụng muối biển và rau răm sẽ nhanh chóng cải thiện các triệu chứng bệnh tổ đỉa, giúp người bệnh thoải mái và nhanh chóng khỏi bệnh hơn.

Cách làm:

  • Chuẩn bị muối biển 1 thìa và 1 bó rau răm.
  • Rau răm nhặt bỏ bớt gốc và phần lá vàng, nát, đem rửa thật sạch với nước muối pha loãng. Vớt ra, để ráo nước.
  • Xay nhuyễn hoặc giã đều rau răm.
  • Cho phần rau răm này vào chảo, cho thêm 1 thìa muối, đảo đều trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi hỗn hơn nóng đều.
  • Để nguội bớt rồi lấy hỗn hợp rau răm – muối biển đắp lên vùng da bị tổ đỉa trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Đắp xong thì rửa lại bằng nước sạch, lấy khăn sạch lau khô nhẹ nhàng.
  • Thực hiện 2 lần sáng – chiều mỗi ngày, liên tục trong nhiều ngày.

Cách 6: Sát trùng bằng nước muối

Đây là cách thông dụng và phổ biến nhất để xử lý các vết thương ngoài da. Sử dụng nước muối pha loãng để ngâm rửa vùng da bị tổ đỉa vừa giúp sát trùng, ngừa viêm nhiễm, ngăn tổ đỉa lan rộng đến các vùng da xung quanh vừa giúp săn chắc da, bảo vệ da tốt hơn.

Cách làm:

  • Chuẩn bị một nắm muối hạt sạch, một nồi nước đã đun sôi.
  • Cho muối hạt vào nước nóng và khuấy cho tan đều.
  • Đợi cho nước bớt nóng và ngâm rửa nhẹ nhàng vùng da bị tổn thương trong 3 – 5 phút, sau đó lấy khăn bông mềm lau khô nhẹ nhàng là được.
  • Thực hiện ngày 1 – 2 lần.
Ngâm rửa bằng nước muối
Ngâm rửa bằng nước muối

Những lưu ý khi chữa tổ đỉa bằng nước muối

Mặc dù chữa tổ đỉa bằng muối là một phương pháp khá an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, người bệnh vẫn cần lưu ý một số điểm dưới đây để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất và tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn:

  • Vệ sinh vùng da bị tổ đỉa trước khi thực hiện đắp hoặc ngâm rửa bằng nước muối sinh lý.
  • Nếu vùng da tổ đỉa đã có những mụn nước bị vỡ, đang bị viêm nhiễm hoặc có vết thương hở khác thì không nên áp dụng các mẹo chữa bằng muối biển vì chúng có thể bị kích ứng gây xót và đau hơn. Hơn nữa, muối biển không đảm bảo vệ sinh để dùng cho vết thương hở.
  • Tuyệt đối không chà xát mạnh, cào gãi hoặc thực hiện bất cứ tác động trực tiếp nào lên vùng da bị tổn thương trong quá trình áp dụng các cách chữa tổ đỉa bằng muối.
  • Trong quá trình sử dụng nếu thấy da bị kích ứng quá mạnh thì nên ngưng sử dụng ngay.
  • Các phương pháp chữa tổ đỉa bằng muối chỉ nên áp dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ. Với những trường hợp nặng hơn, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị phù hợp.

Bài thuốc thảo dược hoàn chỉnh đặc trị tổ đỉa “từ gốc đến ngọn”

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Tổ đỉa là một dạng viêm da mãn tính, nguyên nhân do độc tà, nhiệt tà, phong và thấp kết lại ở da bàn tay và bàn chân. Điều này gây ảnh hưởng đến quá trình vận hòa khí huyết khiến cho da không được nuôi dưỡng, từ đó dẫn đến tình trạng khô, bong tróc và phát bệnh…”

Do nguyên nhân gây bệnh khá phức tạp, liên quan đến những yếu tố cả bên trong và bên ngoài cơ thể nên thay vì sử dụng những mẹo dân gian hiệu quả thấp, các bài thuốc Đông y tác dụng toàn diện lên cơ thể người bệnh và đem lại hiệu quả lâu dài là cách chữa tổ đỉa đang được rất nhiều người lựa chọn. Đây cũng là giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng bởi vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa loại bỏ bệnh tổ đỉa tận gốc để ngăn ngừa tái phát.

Bài thuốc Quân dân 102 có khả năng trị dứt điểm bệnh tổ đỉa nhờ cơ chế tác động toàn diện
Bài thuốc Quân dân 102 có khả năng trị dứt điểm bệnh tổ đỉa nhờ cơ chế tác động toàn diện

Trong đó điển hình nhất là bài thuốc đặc trị tổ đỉa được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 theo phương pháp Đông y có biện chứng. Bài thuốc là kết quả công trình nghiên cứu khoa học hơn 3 năm của đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam (nay là Quân dân 102). Bài thuốc được phát triển dựa trên hàng trăm bài thuốc cổ phương quý giá, kết hợp với những nghiên cứu hiện đại, từ đó mang đến phác đồ điều trị hoàn chỉnh, tối ưu nhất.

Kế thừa nguyên lý trị bệnh tận gốc của Đông y, bài thuốc đặc trị tổ đỉa Quân Dân 102 được bào chế với “bộ ba” chế phẩm gồm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài da và Bài thuốc uống.

Bài thuốc kết hợp trong uống - ngoài bôi giúp mang đến tác động toàn diện từ trong ra ngoài
Bài thuốc kết hợp trong uống – ngoài bôi giúp mang đến tác động toàn diện từ trong ra ngoài

Sự kết hợp của bộ 3 chế phẩm đã tạo nên “tác động kép” mạnh mẽ. Bài thuốc không chỉ điều trị, khắc phục triệu chứng bên ngoài mà tập trung chữa bệnh tổ đỉa từ gốc, chú trọng giải độc, nâng cao hệ miễn dịch để hình thành hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Từ đó mang đến hiệu quả toàn diện theo 2 giai đoạn:

  • Thanh nhiệt, giải độc, khắc phục triệu chứng – Giai đoạn 1

Các thảo dược sẽ thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì da và bên trong cơ thể, khởi phát cơ chế tăng cường đào thải độc tố nhằm tống tiễn những dị nguyên gây bệnh ra bên ngoài. Khi cơ thể đã được thanh lọc, độc tố được đẩy hết ra ngoài, kết hợp với tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, chữa lành tổn thương thì triệu chứng bệnh tổ đỉa sẽ thuyên giảm nhanh chóng và rõ rệt.

  • Đẩy lùi căn nguyên, nâng cao đề kháng – Giai đoạn 2

Đây là giai đoạn quan trọng giúp cơ thể được điều dưỡng lại, các tạng phế, tỳ, can, thận được bồi bổ nhằm phục hồi chức năng, nâng cao thể trạng và hệ miễn dịch, tăng cường hàng rào bảo vệ da, cũng như sức đề kháng. Nhờ đó cơ thể có thể chống lại các tác nhân gây bệnh để phòng tránh tổ đỉa tái phát.

Tiến trình phục hồi của bệnh nhân tổ đỉa theo các giai đoạn
Tiến trình phục hồi của bệnh nhân tổ đỉa theo các giai đoạn

Xem ngay: Phác đồ điều trị tổ đỉa Quân Dân 102 giải quyết bệnh từ gốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA

Để làm nên thành công của bài thuốc chữa tổ đỉa Quân dân 102, không thể không kể tới sự phối hợp hoàn hảo của các loại thảo dược theo tỉ lệ thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tiêu biểu là các vị thuốc quý như: Kim ngân hoa, tang bạch bì, bồ công anh, ké đầu ngựa, đơn đỏ, ô liên rô, sinh địa, khổ sâm, diệp hạ châu,…

Bài thuốc sử dụng 100% thảo dược sạch tự nhiên, tuyệt đối không chứa corticoid. Tất cả các dược liệu trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO. Trong đó, phần lớn nguyên liệu được cung ứng từ vườn dược liệu sạch do Quân dân 102 phát triển tại các tỉnh Hà Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Kạn,…

Với những ưu điểm vượt trội, bài thuốc đã giúp hàng nghìn người điều trị bệnh tổ đỉa thành công sau liệu trình 1 – 3 tháng:

Kết quả khảo sát thực tế điều trị tổ đỉa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102
Kết quả khảo sát thực tế điều trị tổ đỉa tại Tổ hợp Y tế Quân dân 102

Hầu hết người bệnh sau khi kết thúc quá trình điều trị đều để những phản hồi tích cực. Dưới đây là những hình ảnh phản hồi do ban biên tập thu thập được và đơn vị Quân dân 102 cung cấp:

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102

 

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102

Để được chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh tổ đỉa và nhận phác đồ điều trị phù hợp nhất, bệnh nhân nên tới thăm khám trực tiếp tại Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 với những chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền.

Đọc ngay:

Trên đây là tổng hợp 6 cách chữa tổ đỉa bằng muối và những lưu ý khi thực hiện. Bạn đọc có thể tham khảo vào áp dụng để cải thiện các triệu chứng bệnh tổ đỉa ngay tại nhà. Tuy nhiên, các thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, nên trước khi áp dụng, người bệnh nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

CÓ THỂ BẠN CẦN:

Cập nhật - 12:15 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Tổ Đỉa Á Sừng: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa Hiệu quả

Tổ Đỉa Á Sừng: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Chữa Hiệu quả

Tổ đỉa á sừng là bệnh lý về da, khó điều trị dứt điểm. Bệnh mang đến cảm giác ngứa...
4 Cách Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Bàng Tại Nhà Tốt Nhất

Top 5 Cách Chữa Tổ Đỉa Bằng Lá Bàng Hiệu Quả, An Toàn 2023

Có rất nhiều cách chữa tổ đỉa bằng lá bàng được dân gian lưu truyền. Tuy nhiên, cách chữa này...
Top 4 Cách Dùng Lá Đào Chữa Bệnh Tổ Đỉa Tại Nhà Hiệu Quả

Top 4 Cách Dùng Lá Đào Chữa Bệnh Tổ Đỉa Tại Nhà Hiệu Quả

Bệnh tổ đỉa là một loại viêm da cơ địa xuất hiện khá phổ biến với những đặc trưng cơ...

Top 8 Cách Chữa Bệnh Tổ Đỉa Bằng Lá Trầu Không Hiệu Quả, An Toàn

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ khá lâu đời....
Những loại kem bôi, thuốc mỡ giúp làm dịu triệu chứng của bệnh

Top #16 loại thuốc trị tổ đỉa hiệu quả được chuyên gia khuyên dùng

Sử dụng thuốc trị tổ đỉa là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay, được dùng ở cả giai đoạn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top