[Tổng hợp] Các phương pháp chữa sỏi mật hiệu quả nhất hiện nay

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sỏi mật là bệnh lý thường gặp, có khoảng 8-10% dân số Việt Nam đứng trước nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Để tránh gặp phải biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần chủ động lựa chọn cách chữa sỏi mật phù hợp, tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đây được xem là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả mà bệnh nhân nào cũng nên thực hiện.

Sỏi mật tồn tại ở thể rắn, được hình thành từ sự kết tủa của các muối, cholesterol cùng một số thành phần khác có trong dịch mật. Mỗi viên sỏi mật có kích thước, màu sắc và hình dáng tương đối đa dạng, nhưng đôi khi cũng chỉ là một đám bùn nhầy.

Điều trị sỏi mật sớm giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm
Điều trị sỏi mật sớm giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm

Được biết, việc chữa sỏi mật như thế nào tùy thuộc vào vị trí sỏi cũng như cơ địa của mỗi bệnh nhân. Tuy nhiên, nguyên tắc chung trong điều trị sỏi mật vẫn là thu nhỏ kích thước, nhanh chóng loại bỏ sỏi, tạo sự thông thoáng để dịch mật chảy bình thường.

Các biện pháp chữa sỏi mật hiệu quả nhất

Sỏi mật không còn là căn bệnh hiếm gặp mà đã trở nên phổ biến tại Việt Nam. Hiện nay, các biện pháp chữa sỏi mật tương đối đa dạng, bên cạnh các chỉ định của bác sĩ Tây y, người bệnh còn có thể kết hợp sử dụng một số liệu pháp dân gian cũng như các bài thuốc Đông y.

Cách chữa sỏi mật bằng liệu pháp dân gian

Từ lâu, dân gian đã lưu truyền nhiều kinh nghiệm chữa bệnh sỏi mật bằng các loại cây cỏ thảo dược tự nhiên. Các bài thuốc dân gian này được đánh giá là lành tính, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gây hại cho sức khỏe.

Đu đủ chữa sỏi mật là phương pháp lưu truyền trong dân gian
Sau 3 tháng dùng bài thuốc từ cung đình này, viên sỏi 20mm trong cơ thể tôi đã biến mất hoàn toàn. CLICK XEM NGAY BÍ QUYẾT!

Chữa sỏi mật bằng trái đu đủ xanh

Quả đu đủ xanh được nhiều người nhắc đến như “khắc tinh” của sỏi mật. Bởi theo dân gian, đu đủ xanh có tác dụng bào mòn, làm tan sỏi và bài thải các cặn sỏi ra theo đường tiểu. Đồng thời, dân gian cũng đánh giá cao tác dụng kìm hãm sự hình thành các viên sỏi mới của đu đủ.

Nhiều người truyền tai nhau về tác dụng trị sỏi mật của quả đu đủ xanh
Nhiều người truyền tai nhau về tác dụng trị sỏi mật của quả đu đủ xanh

Theo dân gian, cách dùng đu đủ xanh chữa bệnh sỏi mật như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một quả đu đủ còn non, to chừng một vốc tay. 
  • Bước 2: Đem cắt bỏ đầu và đuôi của quả đu đủ, nhặt sạch hạt rồi rửa sạch (để nguyên vỏ). Sau đó thêm vào vài hạt muối tinh.
  • Bước 3: Cho đu đủ vào bát, đem hấp cách thủy trong khoảng 30 phút hoặc cho tới khi chín mềm. Mỗi ngày ăn 1 quả như vậy, ăn liên tục trong 1 tuần.

Theo nghiên cứu của khoa học hiện đại, trong nhựa đu đủ chứa hàm lượng lớn enzym papain có tác dụng phân hủy các protein. Y học thường sử dụng enzym papain để điều trị một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cũng như loại bỏ bã nhờn trên da. Tuy vậy nhưng cho đến nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định hiệu quả của bài thuốc đu đủ chữa sỏi mật.

Trị sỏi mật bằng quả dứa

Dứa là một loại trái cây quen thuộc, rất giàu vitamin tốt cho sức khỏe. Không chỉ được sử dụng để tráng miệng, làm sinh tố giải khát, dứa cũng được dân gian dùng trong chữa sỏi mật. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một quả dứa chín, gọt vỏ, rửa sạch.
  • Bước 2: Khoét một lỗ sâu khoảng 3cm vào chính giữa quả dứa. Chú ý giữ phần núm lại để làm nắp đậy.
  • Bước 3: Đem dứa nướng trong lò hoặc nướng trực tiếp trên bếp than đến khi dứa chín mềm.
  • Bước 4: Lấy trái dứa vừa nướng vắt lấy nước và chia thành 2 phần bằng nhau, dùng uống trước khi đi ngủ và buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Áp dụng cách làm này trong khoảng 1 tuần.

Lưu ý: Cách điều trị sỏi mật bằng quả dứa chỉ là kinh nghiệm truyền miệng, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh. Do vậy, người bệnh không nên quá kỳ vọng vào cách chữa trị này.

Chữa sỏi mật bằng quả sung

Vốn là loại quả quen thuộc ở nhiều làng quê, sung được dân gian nhắc đến như một vị thuốc chữa sỏi mật hữu hiệu. 

Tác dụng trị sỏi mật của quả sung được dân gian đánh giá cao
Tác dụng trị sỏi mật của quả sung được dân gian đánh giá cao

Cách dùng quả sung chữa sỏi mật như sau:

  • Bước 1: Chọn các quả sung bánh tẻ đem thái miếng rồi phơi khô.
  • Bước 2: Mang sung đã phơi khô đi sao vàng hạ thổ.
  • Bước 3: Lấy khoảng 200gr sung sắc với 400ml nước lấy 100ml. Uống hết phần nước thu được sau bữa ăn.

Nên sử dụng hằng ngày sau mỗi bữa ăn, duy trì trong 2-3 tháng để cải thiện kích thước sỏi.

Chữa sỏi mật bằng rau ngổ

Ngoài các loại quả quen thuộc kể trên, dân gian cũng lưu truyền cách trị sỏi mật bằng rau ngổ. Đây là loại rau gia vị quen thuộc nên hầu như ai cũng có thể lựa chọn sử dụng.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm rau ngổ tươi, đem rửa sạch để cho ráo nước. 
  • Bước 2: Xay nhuyễn phần rau ngổ đã chuẩn bị, lọc bỏ bã. Có thể thêm vào 1-2 thìa mật ong để dễ uống. 

Sử dụng nước rau ngổ vào sáng sớm khi bụng còn đói. Nên uống liền mạch trong vòng 10-15 ngày.

Rau dền gai

Rau dền gai có tác dụng lợi tiểu, thanh mát cơ thể, kích thích đào thải độc tố qua đường tiểu. Do vậy, dân gian cho rằng rau dền gai giúp hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sỏi mật, sỏi thận rất tốt. 

Rau dền gai có tính mát, tác dụng lợi tiểu
Rau dền gai có tính mát, tác dụng lợi tiểu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị rễ rau dền gai khô, kim tiền thảo, vỏ quả bí đao, đậu đen rang, cây mã đề, rễ cỏ tranh, rễ thiên lý. 
  • Bước 2: Đem các nguyên liệu sắc cùng 1 lít nước, đun đến khi còn 500ml.
  • Bước 3: Lọc bỏ bã, chia phần nước làm 2 rồi uống hết trong ngày.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Điều trị sỏi mật theo Tây y

Cách điều trị sỏi mật của Tây y trước hết sẽ là loại bỏ các triệu chứng của bệnh. Sau đó, tùy thuộc vào tình trạng sỏi cũng như mức độ đau quặn của người bệnh bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp. Riêng biện pháp phẫu thuật chỉ được chỉ định khi bệnh nhân nhân gặp phải biến chứng, hoàn toàn không được khuyến khích.

Biện pháp nội khoa

Đối với các bệnh nhân bị sỏi mật không triệu chứng, bác sĩ thường chỉ định can thiệp nội khoa bằng việc tiết thực (giảm bớt các chất béo bão hòa, đồ ăn dầu mỡ trong khẩu phần). Sau đó, tùy thuộc vào tình trạng sỏi, người bệnh có thể được chỉ định dùng một số loại thuốc như:

  • Thuốc giảm đau, chống co thắt: Uống Nospa, Hyoscin, Spasmaverine hoặc truyền tĩnh mạch Dolargan là những loại thuốc chữa sỏi mật thường được chỉ định.
  • Thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng: Thường là các loại kháng sinh có nồng độ cao, hoạt tính tác động mạnh mẽ vào đường mật. Bên cạnh việc dùng kháng sinh theo đường uống, bệnh nhân cũng có thể được chỉ định tiêm một số kháng sinh liều cao.

Biện pháp ngoại khoa

Biện pháp can thiệp ngoại khoa chỉ được chỉ định khi bệnh nhân không đáp ứng thuốc, các cơn đau không thuyên giảm và bệnh nhân bắt đầu có biến chứng. Hai hình thức điều trị sỏi mật ngoại khoa phổ biến là:

  • Tán sỏi ngoài cơ thể: Là cách chữa sỏi mật cổ điển, cho đến nay không còn được chỉ định trong điều trị sỏi mật. Bởi phương pháp này hiệu quả không cao, có thể khiến sỏi tái phát, thậm chí làm tăng nguy cơ tắc nghẽn ống mật, viêm tụy.
  • Phẫu thuật nội soi cắt túi mật: Được xem là phương pháp duy nhất được chỉ định trong chữa sỏi túi mật ngoại khoa. Phẫu thuật nội soi sẽ được áp dụng cho các bệnh nhân sỏi túi mật đang gặp phải biến chứng của bệnh hoặc khi túi mật có quá nhiều sỏi với kích thước lớn…
Phẫu thuật cắt túi mật rất ít khi được chỉ định
Phẫu thuật cắt túi mật rất ít khi được chỉ định

Chữa sỏi mật bằng thuốc Đông y

Theo quan điểm của Đông y, sỏi túi mật do can uất khí trệ, chế độ ăn uống không điều độ hoặc ngoại cảm thấp nhiệt gây nên. Do vậy, Đông y sẽ áp dụng cách trị sỏi mật dựa trên những tác động vào cơ địa bệnh nhân, căn cứ vào thể trạng ở từng bệnh nhân mà có can thiệp phù hợp.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Phương thuốc Đông y “khắc tinh” của sỏi mật, giảm nhanh sỏi mật mọi kích thước

Từ xưa, các Ngự y trong Thái Y Viện đã bào chế ra nhiều bài thuốc chữa sỏi hiệu quả để dâng lên Vua Chúa với mong muốn cải thiện sức khỏe, nâng cao thể trạng cho Vua. Trải qua thời gian dài tìm hiểu những “bí ẩn Hoàng Cung”, các chuyên gia đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện cùng Viện Y dược dân tộc đã phục dựng và phát triển bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Ngoài việc giữ lại những tinh hoa y học cổ phương triều Nguyễn, bài thuốc được gia giảm đồng thời cải tiến công thức giúp phù hợp với thể trạng người bệnh hiện đại ngày nay. Nhờ vậy, chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đã được hàng loạt báo đài đưa tin về hiệu quả cũng như công cụng ngăn chặn dứt điểm sỏi mật như Tuổi trẻ & Xã hội, báo Người đưa tin,…

Bộ ba bài thuốc chưa sỏi mật Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bộ ba bài thuốc chưa sỏi mật Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Các bài thuốc Đông y thông thường hiện nay chỉ sử dụng duy nhất 1 bài thuốc gia giảm cho người bệnh, nhưng với Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, các chuyên gia đã bào chế dưới 3 bài thuốc nhỏ giúp tác động sâu, toàn diện nhất và trong thời gian ngắn nhất:

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi mật giúp bồi bổ khí huyết để quá trình hành khí, lợi đởm được diễn ra bình thường, đẩy nhanh quá trình bài thạch.
  • Nhất Nam Bổ Can Hoàn tác động tới can, thận, bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp lợi mật, lợi đởm để quá trình bài thạch thuận lợi hơn.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn có tác dụng giải độc, tiêu viêm, giảm các cơn đau do sỏi mật, thanh nhiệt, giúp chức năng mật và ngũ tạng trở lại bình thường. 

Hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang phần lớn nằm ở việc lựa chọn và kết hợp hơn 30 loại thảo dược quý có hiệu quả cao trong chữa sỏi mật. Nhờ vào bàn tay gia giảm của các chuyên gia YHCT đầu ngành, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cho hiệu quả đột phá gấp nhiều lần các phương thuốc thông thường.

>>> Xem ngay: Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật – bài thuốc tiếp nối thành tựu y học triều Nguyễn

Bên cạnh đó, bài thuốc cũng đạt được nhiều ƯU ĐIỂM nổi bật mà hiếm có bài thuốc Đông y nào hiện nay có được như: 

  • Dược liệu thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO, KHÔNG TỒN DƯ CHẤT BẢO QUẢN. Người bệnh sử dụng hoàn toàn có thể yên tâm vì đượcNhất Nam Y Viện CAM KẾT an toàn, lành tính cũng như không gây ra tác dụng phụ trong quá trình người bệnh điều trị.
Nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn sử dụng trong bài thuốc
Nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn sử dụng trong bài thuốc
  • Bộ 3 bài thuốc nhỏ tạo ra cơ chế tác động sâu vào căn nguyên hình thành sỏi, giải quyết triệt để để bào mòn sỏi, lợi mật đồng thời hạn chế quá trình tái phát bệnh sau điều trị.
  • Tạo nên công năng tán sỏi cao gấp 3 – 4 lần so với những phương pháp chữa bệnh từ Đông y thông thường, thời gian điều trị được rút ngắn tối đa, chỉ cần sử dụng 1 liệu trình sẽ giải quyết hết những vấn đề trên.
  • Bài thuốc đầu tiên và duy nhất được nghiên cứu và phục dựng bài bản từ bài thuốc Thái Y Viện triều Nguyễn, phát triển bởi các chuyên gia YHCT đầu ngành. 
  • Được sắc sẵn dưới dạng cao, dạng viên hoàn tiện dụng giúp tối ưu thời gian sử dụng, người bệnh có thể đem theo bất cứ đâu mà không cần đun sắc, chế biến.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cũng là bài thuốc nhận được đánh giá cao từ chuyên gia YHCT, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn: “Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là một trong số ít những bài thuốc YHCT mà tôi đánh giá cao về hiệu quả, giải quyết đồng thời những vấn đề mà người bệnh sỏi mật đang tìm kiếm. Mỗi bài thuốc nhỏ đảm nhiệm một vai trò nhất định nhưng khi được kết hợp theo đúng thể trạng sẽ vừa nâng đỡ, bổ trợ để quá trình chữa sỏi được nhanh chóng hơn.”

Liệu trình điều trị sỏi mật được cá nhân hóa theo liệu trình của từng người bệnh, thông thường người bệnh chỉ cần sử dụng từ 2 – 3 tháng sẽ đạt được hiệu quả >90% bệnh nhân sỏi mật đã khỏi bệnh và hoàn toàn hài lòng với kết quả điều trị với Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc

Hơn 4000 bệnh nhân đã thoát khỏi sỏi mật và để lại nhiều bình luận tích cực với bài thuốc: 

GIẢM 10MM SỎI MẬT, DA DẺ HỒNG HÀO, CƠ THỂ KHỎE MẠNH SAU 2 THÁNG UỐNG NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cũng là sự lựa chọn của những người bệnh là người nổi tiếng trong đó có NSƯT, diễn viên Thùy Liên. Cô chia sẻ: “Tôi phát hiện mình bị sỏi mật cách đây 1 năm trước, chính xác tôi có hòn sỏi mật 15mm trong cơ thể. Viên sỏi khiến cuộc sống và công việc của tôi bị đảo lộn rất nhiều. May mắn biết đến Nhất Nam Y Viện và bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, những triệu chứng dần thuyên giảm theo từng ngày và sau 3 tháng đã hết hẳn”. Lắng nghe chia sẻ chi tiết TẠI ĐÂY

Diễn viên Thùy Liên chia sẻ về hiệu quả chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện
Diễn viên Thùy Liên chia sẻ về hiệu quả chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện

>>> Xem ngay: [Hỏi – đáp] Người bệnh sỏi mật nói gì khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật?

Hiện nay, người bệnh quan tâm tới bài thuốc có thể liên hệ tìm hiểu và đặt mua theo địa chỉ của Nhất Nam Y Viện. Đơn vị đang hoạt động tại 2 địa chỉ ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, người bệnh vui lòng liên hệ theo thông tin sau: 

  • Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh – Hotline: 0927691102 – 0927631102 – 02862791102 
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam y Viện
  • Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Bài thuốc từ quả sung, kê nội kim, thổ phục linh

Bài thuốc Đông y này có tác dụng chính là làm tan sỏi, tăng chất lượng dịch mật, kích thích đường tiểu đẩy sỏi ra ngoài. Đồng thời các thành phần dược liệu có trong bài thuốc cũng có tác dụng cải thiện chức năng gan, ngăn chặn nguy cơ hình thành sỏi mới.

Thành phần dược liệu: Quả sung khô 30gr; Thổ phục linh, nhân trần, lá vọng cách, hoa atiso, kê nội kim mỗi loại 10gr; Cam thảo, râu ngô, diệp hạ châu mỗi vị 8gr; Bạch truật và nghệ vàng mỗi vị 12gr; Đảng sâm 20gr.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem các nguyên liệu sắc cùng 5 bát nước. Sau đó thêm vào 5 lát gừng tươi, đun đến khi còn 2 bát thì tắt bếp và chắt riêng phần nước.
  • Bước 2: Đun thêm 2 lần như vậy, mỗi lần chỉ lấy 1 bát nước.
  • Bước 3: Trộn 3 lần nước đã sắc với nhau, đem đun cho tới khi cô lại còn 2 bát. Chia nhỏ phần nước thu được và uống hết trong ngày.

Mỗi ngày uống 1 thang như trên, duy trì liên tục trong vòng 25-30 ngày. Sau đó đến bệnh viện/phòng khám chuyên khoa siêu âm để kiểm tra kích thước sỏi. Nếu hết sỏi, tạm nghỉ một tháng rồi uống thêm 5 ngày nữa để loại bỏ sỏi hoàn toàn. Còn nếu kích thước sỏi gần như không thay đổi thì nên dừng hẳn, không nên quá phụ thuộc.

Bài thuốc chữa sỏi mật thể khí trệ

Đây là bài thuốc hỗ trợ tốt cho các bệnh nhân sỏi mật bị đau vùng thượng vị kèm sốt, chướng bụng khó chịu. Bài thuốc là sự kết hợp của đại hoàng, trạch tả, mộc hương cùng nhiều dược liệu tự nhiên khác.

Trị sỏi mật thể khí trệ với bài thuốc Đông y đem lại hiệu quả cao
Trị sỏi mật thể khí trệ với bài thuốc Đông y đem lại hiệu quả cao

Thành phần dược liệu: Trạch tả 40gr; Chỉ xác, sài hồ, mộc hương, đại hoàng, xuyên luyện tử, hoàng cầm, huyền hồ mối vị 10gr; Chỉ thực 8gr; Thanh bì 10gr.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem các nguyên liệu sắc cùng 400ml nước, đun đến khi còn 150ml thì chút ra bát.
  • Bước 2: Tiếp tục thêm vào phần bã thuốc 300ml nước, đun lấy 100ml.
  • Bước 3: Trộn 2 lần nước sắc với nhau, uống hết trong ngày. Nên duy trì trong khoảng 10-15 ngày để đem lại hiệu quả mong muốn.

Bài thuốc trị sỏi mật thể hỏa độc

Ở những người bị sỏi mật thể hỏa độc, cơ thể sẽ sốt kèm theo ớn lạnh, màu da vàng vọt, họng khô, nước tiểu có màu vàng đến đỏ. Do đó, với những bệnh nhân bị sỏi đường mật do hỏa độc, Đông y sử dụng các dược liệu giúp dưỡng âm, giải độc, thanh nhiệt.

Thành phần dược liệu: Chi tử sống 16gr; Nhân trần, thạch cao sống, bản lam căn, sinh địa tươi mỗi vị 40gr; Hoàng cầm, hậu phác, long đởm thảo, đại hoàng, mang tiêu mỗi vị 12gr; Hoàng liên 4gr.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem các vị thuốc đã chuẩn bị sắc cùng 500ml, riêng đại hoàng cho vào sau.
  • Bước 2: Sắc đến khi còn 200ml thì ngừng đun và chắt hết nước ra bát, chia đều uống dần trong ngày.

Với bài thuốc này, người bệnh nên kiên trì dùng 10-15 thang, sau đó nghỉ 1 tuần rồi lại dùng thêm 5 thang nữa. Việc sử dụng đều đặn sẽ cho hiệu quả điều trị tích cực.

Lời khuyên của chuyên gia trong điều trị sỏi mật

Quá trình chữa sỏi mật nội khoa bằng thuốc thường diễn ra trong thời gian dài và được chỉ định cho những bệnh nhân có sỏi nhỏ, chưa cần thiết phải can thiệp ngoại khoa. Riêng đối với các trường hợp sỏi to, quá nhiều sỏi thì bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật.

Dù là được điều trị theo hình thức nào, người bệnh cũng nên chú ý một số điểm sau:

  • Tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc và các hướng dẫn của bác sĩ. Không được tự ý thay đổi thuốc hoặc tăng/giảm liều lượng khi chưa có chỉ dẫn. 
  • Trong suốt quá trình điều trị bệnh nên xây dựng một thực đơn khoa học, ăn nhiều chất xơ, các loại chất béo có lợi. Đồng thời tránh xa các chất béo bão hòa, rượu bia, các chất kích thích, đồ ăn cay nóng… 
  • Nếu được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ túi mật, bệnh nhân chỉ nên ăn thức ăn mềm nhằm giảm bớt áp lực cho hệ tiêu hóa.
  • Ăn đầy đủ các bữa sáng, tuyệt đối không được bỏ bữa ăn quan trọng này. Vì nếu như cơ thể người bệnh không nạp vào bữa sáng, túi mật sẽ tạm ngừng co bóp khiến dịch mật dư thừa, từ đó tăng nguy cơ hình thành sỏi mới.
  • Chủ động xây dựng lối sống khoa học, tham gia thể dục thể thao nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa ứ trệ dịch mật và làm tái phát sỏi.
  • Thường xuyên theo dõi cơ thể nhằm phát hiện sớm những bất thường về sức khỏe (nếu có). Từ đó kịp thời thông báo cho bác sĩ để có biện pháp can thiệp phù hợp.
  • Các bài thuốc dân gian, Đông y trong điều trị sỏi mật chỉ mang tính chất hỗ trợ, chưa thể loại bỏ sỏi triệt để. Do vậy, người bệnh không nên quá phụ thuộc vào những bài thuốc này.

Các biện pháp chữa sỏi mật hiện nay tương đối đa dạng. Người bệnh có thể xem xét và lựa chọn phương pháp phù hợp hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ. Do đây là bệnh lý khá nguy hiểm nên người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan xem nhẹ các dấu hiệu ban đầu, hãy chủ động thăm khám để bảo vệ sức khỏe, tránh những rủi ro đáng tiếc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cập nhật - 10:42 Sáng , 12/05/2023

Chia sẻ

Bình luận (37)

  1. Thanh Hùng- Phạm says: Trả lời

    Tôi bị sỏi túi mật 8 năm nay rồi, chữa đi chữa lại nhiều lần không hết nên cả nhà đang bàn nhau cắt túi mật luôn, không biết có ảnh hưởng gì không

    1. xuan le says: Trả lời

      tui mat cung nhu mot phan co the, cat di tat nhien se co anh huong nhat dinh chu sao khong, bien chung thuong gap la dau bung, kho tieu

    2. Ngọc Hiếu says: Trả lời

      Cắt túi mật không tốt đâu. Mà bị sỏi lâu thế sao bác không thử thuốc nhất nam tiêu thạch khang, cụ trong bài tận 10 năm còn chữa khỏi đây này, em cũng ý định dùng thuốc này chứ không cắt túi mật đâu https://wikibacsi.com/nhat-nam-tieu-thach-khang-toi-da-khoi-soi-mat.html

    3. Võ Phiên says: Trả lời

      Cắt túi mật rồi vẫn có nguy cơ tái phát cao, nó sẽ bị sỏi ở đường mật, chưa kể nhưng rủi ro không lường trước được trong quá trình trong và sau mổ, rồi sau mổ là cần phải uống thuốc liên tục chứ không phải không đâu

  2. Đại Ngọc Nhi says: Trả lời

    Sinh con xong bao lâu thì được uống thuốc để trị sỏi túi mật vậy ạ, phần vì con quấy, phần vì đau sỏi, mới 2 tháng mà sụt gần 5 ký

  3. Đàm Hoàng Lâm says: Trả lời

    Anh chị cô bác nào có thực đơn ăn uống dành cho người bị sỏi mật không cho tôi xin với, đắng miệng quá ăn gì cũng không ngon, đau nhiều nữa

    1. Kay Vũ says: Trả lời

      Bạn nên ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, bánh mì đen, sữa chua, các loại sữa tách béo và đặc biệt uống nhiều nước

    2. Tuyến_93 says: Trả lời

      Ăn nhiều những món như cam quýt kích thích tuyến nước bọt, tăng vị giác, đỡ đắng miệng hơn đó em, hạn chế ăn các món chiên dầu mỡ

    3. Hồng Đương says: Trả lời

      Nhiều bạn đắng miệng nên hay uống nước ngọt để kích thích nhưng sai lầm đó nhé, người bị sỏi mật không nên uống quá nhiều nước ngọt, soda, phải kiêng cả rượu bia, thịt đỏ, nội tạng động vật

    4. Quốc Tuân says: Trả lời

      Ngoài ăn uống thì việc vận động thường xuyên, xây dựng thói quen sống khỏe cũng hỗ trợ điều trị bệnh, cơ thể khỏe lên thì ăn uống cũng ngon miệng hơn

  4. quốc huy says: Trả lời

    sau 7749 8891 lần uống thuốc tây không hiệu quả thì tôi quyết định chuyển sang đông y nhưng tôi đang thắc mắc là mấy bài thuốc đông y đó ghi gì mà thể hỏa độc rồi thể khí trệ… khó hiểu quả, mà sao biết bị sỏi mật do thể nào để mua thuốc

    1. Lâm Nguyên Thắng says: Trả lời

      Cứ tới các tiệm thuốc đông y nổi tiếng khám, để các thầy thuốc bắt mạch là biết bệnh thể nào rồi họ kê thuốc cho uống, chứ hỏi thế trời biết

      1. Ngô Minh says: Trả lời

        Tôi đọc qua triệu chứng bệnh ở trên thấy y chang sỏi mật thể hỏa độc, da vàng vọt, miệng khô, nước tiểu vàng đậm. Vậy giờ tôi chụp bài thuốc này ra tiệm thuốc bảo họ bán cho về uống là được đúng không

      2. Trần Chính Hoàn says: Trả lời

        Trước mình cũng được người ta cho bài thuốc, mang ra tiệm mua nhưng thầy thuốc cũng khuyên để kiểm tra mạch lại vì mỗi người cơ địa khác nhau nên có thể sẽ cần thay đổi liều lượng các loại thuốc đó bạn, không hẳn y chang thế đâu

  5. Thiên Trường says: Trả lời

    Bác sĩ kê chỉ định uống thuốc chống co thắt hyoscin và thuốc kháng viêm để điều trị sỏi túi mật nhưng tôi càng uống càng thấy mệt hay nôn, không biết có phải đau dạ dày không mà cứ quặn thắt ở bụng với buồn nôn

    1. trung quân says: Trả lời

      mấy loại kháng sinh, thuốc tây thì biết rồi, uống nhiều kiểu gì không gây đau dạ dày, ảnh hưởng trào ngược dạ dày. chắc bác cũng có tí tiền sử mấy bệnh về dạ dày nên uống thuốc mới đau thế, bác thử chuyển sang thuốc đông y nhất nam này xem, uống êm lắm, không đau gì cả https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-tieu-thach-khang-dac-tri-soi-mat.html

    2. Pun Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc đông y có an toàn, nguồn gốc thuốc rõ ràng không mà bác giới thiệu đấy, có bác sĩ khám không hay cứ đặt mua là giao đến

    3. Nhân_Phan says: Trả lời

      Có bác sĩ khám hẳn hoi nhé, bác đến Nhất nam y viện địa chỉ Số 3, đường 34, Thủ Đức, Hồ Chí Minh mà khám nhé, bác sĩ tư vấn tận tình, chi tiết lắm, thuốc nguồn gốc rõ ràng, dược liệu họ trồng sẵn luôn

    4. Trương Ngọc Bân says: Trả lời

      Em cũng khám và uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang này rồi, thuốc tốt ạ, không gây đau dạ dày hay rối loạn tiêu hóa gì cả, em là đứa yếu bụng, sức khỏe kém, hay đau dạ dày, uống thuốc kén lắm mà uống nhất nam lại không hề bị gì cả, uống 2 tháng hơn là hết sỏi luôn

    5. Phạm Đình Lâm says: Trả lời

      cac bo lao cho xin gia thuoc voi nao, gioi thieu thuoc ma khong kem theo gia la khong duoc dau nhe 😛

    6. Phú Đinh says: Trả lời

      Một bài thuốc 3 hộp nhỏ gồm nhất nam tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi mật, bổ can hoàn, giải độc hoàn dùng cho 1 tháng sẽ có mức giá khoảng 3 triệu đồng

  6. Hạnh Nhân says: Trả lời

    Tán sỏi có đau không mọi người nhỉ, bác sĩ mới chỉ định cho em tán sỏi qua da

    1. Hoàng Phong says: Trả lời

      Tôi tán rồi, thấy không có đau gì hết ak nhưng khuyên thật thì cách này không ổn đâu, vẫn bị lại, có người tệ hơn thì bị viêm tụy nữa

  7. Vũ Văn Tuyền says: Trả lời

    Mình bị sỏi mật kích thước 20mm rồi thì nên mổ hay làm gì mọi người, đã tán sỏi 1 lần rồi nên chắc không tán tiếp nữa

    1. tuệ giác says: Trả lời

      vấn đề là sỏi có bác có gây đau đớn và các triệu chứng quá phát nào khác không, nếu không đau quá thì khoan hẳn mổ, bác đến nhất nam y viện khám uống thuốc đông y ở đó đi, bất ngờ đấy

    2. giag giag says: Trả lời

      t bị sỏi mật cứ đau râm rag suốt, tối muộn có sốt nữa, giờ nên uốg thuốc nhất nam k, ai cho lời khuyên vs, thấy uốg cũng hơi lâu

      1. Minh Hoàng says: Trả lời

        Tất nhiên bị bệnh thì phải có mấy triệu chứng đau sốt, mỏi người rồi, không thể bình thường như người khỏe mạnh được nhưng khi dùng thuốc đông y Nhất nam tiêu thạch khang thì cơ thể bạn sẽ có sức khỏe tốt hơn nhờ thành phần thảo dược giúp thanh lọc, giải nhiệt, bổ sung chất cần thiết cho cơ thể, tăng đề kháng, điều này giúp việc điều trị bệnh hiệu quả hơn

      2. Anh hai lúa says: Trả lời

        Uống thuốc đông y thì xác định trước là chậm hơn thuốc tây nhiều lần nhưng thuốc tây chỉ mang tính ức chế tạm thời, còn đông y càng uống càng thấm và sẽ phát huy được tác dụng khá tốt sau khi thuốc đã hấp thụ đầy đủ, nên ai kiên trì mới uống thuốc đông y để điều trị được

  8. Thanh Hùng says: Trả lời

    Sỏi túi mật 6mm thì nên uống thuốc hay điều trị bằng mẹo dân gian thì hay hơn mọi người nhỉ

    1. đỗ việt dương says: Trả lời

      không biết người khác sao chứ tôi cũng bị từng bị sỏi cỡ như bạn, bác sĩ có cho thuốc về uống nhưng tôi không mua và muốn tự chữa ở nhà trước vì thực tế sỏi chưa to lắm. Tôi phơi khô, sao vàng qua sung rồi sắc nước uống 2 tháng là sỏi tự tan luôn

    2. Ngô Bá Vũ says: Trả lời

      Nhà em cũng có người chữa sỏi túi mật bằng quả sung mà hết đấy ạ, hình như 6-7mm gì lận, không sắc nước mà ăn sống luôn ý, có khi cho vào ăn kèm rau sống nữa, cũng ăn 2-3 tháng gì đó là hết sỏi túi mật

    3. Hòa Viên says: Trả lời

      Thường mấy bệnh liên quan đến sỏi thì uống nước quả dứa nướng ấy, thơm, dễ uống và hiệu quả lắm, người quê mình cũng phải mấy người chữa cách này đều hết

    4. Khánh Triều says: Trả lời

      Trước tiên thì cứ thử các mẹo dân gian bạn ạ, nếu dùng một thời gian mà không thấy hiệu quả hoặc bệnh có dấu hiệu nặng hơn thì phải dùng thuốc vì cơ địa mỗi người khác nhau nên chưa hẳn cùng 1 kích cỡ sỏi mà người này theo mẹo dân gian khỏi thì người kia cũng khỏi đâu

  9. Bảo Khuê says: Trả lời

    Có ai bị đau sỏi mật như em mà uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang khỏi chưa ạ, mây nay em đau sỏi mà uống thuốc tây thấy không đỡ bao nhiêu

    1. WILIAM TRẦN says: Trả lời

      BỆNH SỎI NÀY NHIỀU LÚC ĐAU TOÁT MỒ HÔI HỘT ẤY, NGƯỜI MỆT LÃ ĐI, THỞ KHÔNG NỔI. LÚC TRƯỚC TÔI CŨNG TOÀN UỐNG KHÁNG SINH THÔI NHƯNG HIỆU QUẢ CẨM CHỪNG, THỈNH THOẢNG ĐỠ ĐAU, THỈNH THOẢNG LẠI ĐAU NHIỀU HƠN, NÓI CHUNG KHÔNG BIẾT ĐÂU MÀ LẦN. BỊ ĐAU NHƯ VẬY SUỐT 1 NĂM HƠN, UỐNG THUỐC KHÁNG SINH THÌ CỨ CẦM CHỪNG VẬY ĐÓ NÊN TÔI QUYẾT ĐỊNH ĐỔI HẲN SANG ĐÔNG Y. LÚC NÀY LẠI BẮT ĐẦU PHÂN VÂN ĐÔNG Y THÌ UỐNG LOẠI NÀO ĐÂY, MAY SAO LÚC ĐÓ CÓ NGƯỜI MÁCH CHO THUỐC NHẤT NAM TIÊU THẠCH KHANG, SAU ĐÓ TÔI TÌM HIỂU THÊM THÌ ĐỌC ĐƯỢC BÀI NÀY https://www.thuocdantoc.org/danh-gia-bai-thuoc-nhat-nam-tieu-thach-khang-tri-soi-mat.html THEO ĐÁNH GIÁ THÌ THUỐC CÓ VẺ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI TIN TƯỞNG VÀ HIỆU QUẢ THỰC SỰ NÊN TÔI QUYẾT ĐỊNH UỐNG THUỐC NHẤT NAM. THÁNG ĐẦU TIÊN SAU KHI UỐNG THUỐC, TÔI CÓ CẢM GIÁC THAY ĐỎI RÕ RỆT TRONG CƠ THỂ, GIẢM ĐAU NHIỀU, NGƯỜI CŨNG ÍT SỐT CAO, KHÓ THỞ. SANG UỐNG THÁNG THỨ 2 THÌ CƠ BẢN ĐANG CÓ SỰ THUYÊN GIẢM NHIỀU HƠN, KHÔNG CÒN ĐAU KHÓ CHỊU VÙNG LƯNG, SỐT, CHÁN ĂN, ĐAU BỤNG NỮA. TIẾP TỤC ĐIỀU TRỊ HẾT THÁNG THỨ 3 THÌ KHÔNG ĐAU NỮA, ĐỂ CHẮC CHẮN TÔI ĐI BỆNH VIỆN CHỤP XQUANG VÀ SỎI THỰC SỰ ĐÃ KHÔNG CÒN

      1. Trần Duy says: Trả lời

        Thuốc nhất nam này tớ uống cách đây phải hơn 3 năm kia, tốt lắm đấy, chữa mãi mà đến khi uống thuốc này mới khỏi sỏi

      2. Ngô Tân says: Trả lời

        NNTTK này là tôi được một người bạn giới thiệu cho, tôi bị sỏi túi mật phải hơn 2 năm, nhiều khi đau bỏ ăn bỏ uống đấy, nhờ bạn chỉ cho thuốc này uống mới hết sỏi. Sau giờ ai bị bệnh này tôi cũng chỉ uống NNTTK, nhiều người quay lại cảm ơn vì tôi đã giới thiệu thuốc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sỏi túi mật là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sỏi Túi Mật Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng & Cách Điều Trị

Sỏi túi mật có khả năng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu với sức khỏe con người. Nếu không được...
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa dứt điểm sỏi mật không phẫu thuật

 Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật và cơ chế tác động “kiềng...

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật là bài thuốc nổi tiếng trên thị trường hiện nay với...
Sỏi đường mật: Nguyên nhân, biến chứng và cách điều trị hiệu quả

Sỏi đường mật: Nguyên nhân, biến chứng và cách điều trị hiệu quả

Sỏi đường mật nằm rải rác ở nhiều vị trí liên quan trực tiếp tới gan và túi mật. Bệnh ...
Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm

Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt? Top 10+ địa chỉ uy tín

Mổ sỏi túi mật ở bệnh viện nào tốt là thắc mắc thường gặp nhất trên các diễn đàn sức...
Top 2+ phương pháp tán sỏi túi mật thông dụng, hiệu quả hiện nay

Tán Sỏi Túi Mật: 2+ Phương Pháp Thông Dụng, Hiệu Quả Hiện Nay

Tán sỏi túi mật là phương pháp điều trị thường được chỉ định trong các trường hợp kích cỡ viên...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top