Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam hiệu quả

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam là phương pháp chữa bệnh được nhiều đấng mày râu tin tưởng và lựa chọn bởi hiệu quả tốt, không gây ra tác dụng phụ. Bên cạnh đó, với nguồn nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện lại đơn giản, người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam tốt nhất, người bệnh chớ nên bỏ qua.

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam có thực sự hiệu quả không?

Chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc Nam là phương pháp được rất nhiều thầy thuốc sử dụng và mang lại hiệu quả chữa bệnh khá tốt và ổn định. Các bài thuốc nam này không chỉ hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến mà còn có tác dụng mạnh gân xương, an thần kinh, giảm phù nề và bổ thận tráng dương.

Chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc Nam là phương pháp mang lại hiệu quả chữa bệnh khá tốt và ổn định
Chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc Nam là phương pháp mang lại hiệu quả chữa bệnh khá tốt và ổn định

Những ưu điểm của phương pháp chữa tuyến tiền liệt bằng thuốc nam có thể kể đến như:

  • Độ an toàn: Bài thuốc nam có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, không hề gây ra tác dụng phụ, không có độc tính và mang lại hiệu quả ổn định. Người bệnh nên tuân thủ thực hiện theo chỉ dẫn và liều lượng của các bác sĩ Đông y.
  • Hiệu quả mang lại: Các bài thuốc thường tác động sâu vào nguyên căn gây bệnh, từ đó cải thiện các triệu chứng của bệnh dứt điểm và ổn định hơn. Bệnh nhân nên kiên trì thực hiện để mang lại hiệu quả tốt nhất khi điều trị bệnh.
  • Tốt cho sức khỏe tổng thể: Các bài thuốc này còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho người bệnh, giúp cải thiện tinh thần, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh dứt điểm. Đồng thời, điều này sẽ giúp người bệnh tăng sức khỏe, ngủ sâu giấc, ăn ngon và tăng sức khỏe.

Tuy nhiên, hiệu quả của bài thuốc mang lại sẽ phụ thuộc vào cơ địa cũng như quá trình sử dụng thuốc của người bệnh. Đồng thời, hiệu quả mang lại của các bài thuốc này khá chậm, do đó, người bệnh cần kiên trì thực hiện để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Top các cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam

Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của nam giới, lương y sẽ lựa chọn các bài thuốc chữa bệnh phù hợp. Dưới đây là top 10 cách chữa phì đại tiền liệt tuyến bằng thuốc Nam người bệnh nên tham khảo:

Bài thuốc Nam từ Hoàng bá

Hoàng bá là vị thuốc nam có tác dụng điều trị thận thủy và bàng quang bất túc. Khi kết hợp với một số thành phần khác, hoàng bá có khả năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng như tiểu dắt, tiểu đêm và tiểu không kiểm soát.

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam với Hoàng bá
Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam với Hoàng bá
  • Chuẩn bị: Hoàng bá, Phục linh, Ngưu tất, Xa tiền tử, Tri mẫu, Đơn bì mỗi thứ 10g, Sinh địa 15g.
  • Cách thực hiện: Đem sơ chế các vị thuốc trên rồi sắc với khoảng 1l nước trắng đến khi cạn còn khoảng 1 bát thì tắt bếp. Sau đó, chắt lấy nước cốt và chia thành 2-3 lần uống mỗi ngày. Người bệnh nên uống khi thuốc còn nóng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung có vị đắng chát, có khả năng chữa tiền liệt tuyến hiệu quả. Trong vị thuốc này có chứa 32 hợp chất alkaloid và các thành phần methanol có trong cây có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ngoại lai. Chính vì vậy, bài thuốc nam từ trinh nữ hoàng cung có công dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh như tiểu yếu, tiểu dắt… và tăng sinh tế bào tiền liệt tuyến.

  • Chuẩn bị: 5 lá trinh nữ hoàng cung.
  • Các thực hiện: Rửa sạch lá trinh nữ hoàng cung, để ráo nước rồi thái nhỏ, mang sao vàng. Sau khi đã sơ chế với nước ấm, người bệnh đem hãm cùng với 1500ml nước sôi 100 độ c. Sau đó chia thành nhiều lần uống trong ngày như uống nước bình thường. Bệnh nhân uống liên tục trong 2 tháng, cứ uống 1 tuần thì lại nghỉ 1 tuần.

Bạch truật chữa phì đại tuyến tiền liệt

Theo một số nghiên cứu, bạch truật có khả năng tiêu phù thũng và lợi tiểu. Chính vì vậy, vị thuốc này có khả năng kích thích phản xạ tiểu cho những người bệnh phì đại tiền liệt tuyến không đi được hoặc mỗi lần đi với lượng nước tiểu rất ít.

Bạch truật có khả năng kích thích phản xạ tiểu cho những người bệnh
Bạch truật có khả năng kích thích phản xạ tiểu cho những người bệnh
  • Chuẩn bị: Bạch truật, Phòng sâm, Hoàng kỳ, Cát căn mỗi thứ 12g, Đương quy, Cỏ tranh, Đinh lăng, Cỏ mực mỗi thứ 15g, Cam thảo 10g.
  • Cách thực hiện: Đem các vị thuốc trên sơ chế rồi cho vào ấm sắc thuốc, cho vào thêm 800nl nước trắng rồi đun đến khi cạn còn khoảng 1 bát thì dừng. Người bệnh chia thành 2-3 lần uống hết mỗi ngày và nên sử dụng tốt nhất khi nước còn nóng.

Xem thêm

Bài thuốc nam chữa phì đại tuyến tiền liệt từ Huyền sâm

Huyền sâm có tính hàn, vị mặn ngọt và thường kết hợp với một số vị thuốc khác như Đương quy, Ích mẫu, Hoàng kỳ để điều trị tiền liệt tuyến hiệu quả. Bên cạnh đó, bài thuốc này còn giúp người bệnh cải thiện sinh lực, bồi bổ sức khỏe và chống lão hóa rất tốt.

  • Chuẩn bị: Huyền sâm, Phòng sâm, Hoàng kỳ, Đương quy, Ích mẫu mỗi thứ 12g, Thương nhĩ, Uất kim, Trần bì, Bạch truật, Nga truật mỗi thứ 19g, Xuyên sơn giáp 3g.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các vị thuốc trên sắc cùng với khoảng 2l nước trắng đến khi cạn còn khoảng 3 bát thuốc thì tắt bếp. Sau đó, chia thành 3 lần sử dụng trong ngày. Bệnh nhân nên uống liên tục trong 3 tuần rồi nghỉ 1 tuần, tiếp tục lặp lại khoảng 2-3 liệu trình như vậy để cải thiện triệu chứng của bệnh.

Thạch xương bồ chữa phì đại hiệu quả

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng bài thuốc nam từ thạch xương bồ thực hiện khá đơn giản. Người bệnh kết hợp Thạch xương bồ với một số nguyên liệu khác như Đinh lăng, Sài hồ sẽ giúp cải thiện triệu chứng khó tiểu, ứ nước tiểu và làm thông được tiết niệu ở người bệnh.

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng bài thuốc nam từ thạch xương bồ
Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng bài thuốc nam từ thạch xương bồ
  • Chuẩn bị: Thạch xương bồ, Sài hồ, Hoàng kỳ mỗi thứ 20g, Đinh lăng, Hương nhu mỗi thứ 10g.
  • Cách thực hiện: Đem các nguyên liệu trên rửa sạch rồi cho thêm nước vào đầy ấm để đun sôi. Sau khi ấm sôi thì tắt ngay, chắt lấy nước cốt rồi cho thêm nước nguội vào để còn 60-70 độ. Người bệnh ngồi vào trong chậu nước thuốc trong khoảng 10 phút thì sẽ bắt đầu cảm thấy buồn tiểu.

Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng bài thuốc nam với xa tiền tử

Xa tiền tử là vị thuốc nam có tính hàn, vị ngọt và quy kinh thận. Do đó, thường được sử dụng để chữa thận hư, thận yếu. Ngoài ra, vị thuốc này còn được chứng minh có khả năng lợi tiểu cho người bị phì đại tuyến tiền liệt. Đây là bài thuốc uống cho người bị phì đại tuyến tiền liệt rất hiệu quả.

  • Chuẩn bị: Xa tiền tử, Xích linh, Ngân hoa, Chi tử, Ô dược, Thục địa mỗi thứ 10g, Cam thảo 6g.
  • Cách thực hiện: Đem các vị thuốc này đi sơ chế rồi bỏ vào ấm sắc với khoảng 1lít nước trắng đến khi cạn còn khoảng 1 bát thì tắt bếp. Sau đó, lọc lấy nước cốt chia thành 2-3 lần uống hết trong ngày, người bệnh nên sử dụng ngay khi còn nóng để mang lại hiệu quả.

Hạt bí đỏ chữa tiền liệt tuyến

Hạt bí đỏ là bài thuốc nam điều trị phì đại tiền liệt tuyến được nhiều đấng mày râu tin dùng. Trong hạt bí đỏ có chứa delta 7 -phytosterol, hoạt chất có khả năng ức chế quá trình tăng sinh tế bào tiền liệt tuyến.

  • Chuẩn bị: 50g hạt bí đỏ.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch hạt bí đỏ, để ráo nước rồi đun sôi 100ml nước rồi cho hạt bí đỏ vào ngâm. Sau đó, mang hạt bí đỏ đi xay rồi sử dụng để uống trực tiếp mỗi ngày.

Dầu cọ lùn chữa phì đại tuyến tiền liệt

Dầu cây cọ lùn có chứa thành phần Phytosterol, hoạt chất có tác dụng điều trị phì đại tiền liệt tuyến rất tốt. Hoạt chất này giúp giảm thiểu quá trình phát triển của các tổ chức xơ. Đồng thời, dầu cọ lùn sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh như khó tiểu, tiểu nhiều, tiểu đêm…

Dầu cây cọ lùn có chứa hoạt chất có tác dụng điều trị phì đại tiền liệt tuyến rất tốt
Dầu cây cọ lùn có chứa hoạt chất có tác dụng điều trị phì đại tiền liệt tuyến rất tốt
  • Chuẩn bị: 300g dầu cọ lùn.
  • Cách thực hiện: Dầu cọ lùn được ép công nghiệp sẵn, mỗi ngày sử dụng 2 cốc nhỏ. Người bệnh chỉ cần thêm dầu vào các món ăn hoặc dùng kèm với các loại rau để ăn mỗi ngày.

Cây bồ hoàn

Cây bồ hoàn là bài thuốc nam chữa phì đại tiền liệt tuyến vô cùng tốt. Trong vị thuốc này có chứa flavonoid, hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn và giảm đau rất tốt. Theo nghiên cứu hiện đại, cây bồ hoàn còn có khả năng phòng ngừa ung thư. Bên cạnh đó, bài thuốc này còn giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến nhanh chóng và an toàn.

  • Chuẩn bị: 100g bồ hoàn.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch bồ hoàn, để ráo nước rồi cắt thành miếng mỏng và đun với nước đến khi còn 1/2 ấm thì tắt bếp. Người bệnh nên kiên trì thực hiện trong ít nhất 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc nam từ Thục địa

Thục địa là vị thuốc nam được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Đây cũng là nguyên liệu được sử dụng nhằm điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả. Thục địa có tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ huyết và khi kết hợp với các vị thuốc khác như Phục linh, Tiền tử, Ngưu tất… có tác dụng cải thiện bệnh phì đại tuyến tiền liệt nhanh chóng.

Thục địa có tác dụng cải thiện bệnh phì đại tuyến tiền liệt nhanh chóng
Thục địa có tác dụng cải thiện bệnh phì đại tuyến tiền liệt nhanh chóng
  • Chuẩn bị: Thục địa, Xa tiền tử mỗi vị 15g, Trạch tả, Đan bì, Hoài sơn, Phục linh, Sơn thù du, Ngưu tất mỗi thứ 9g.
  • Cách thực hiện: Đem sơ chế các vị thuốc trên rồi cho vào ấm sắc với khoảng 800ml nước trắng đến khi cạn còn khoảng 1 bát nước thì tắt bếp. Chia thành 2-3 lần uống hết mỗi ngày và sử dụng khi thuốc còn nóng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi áp dụng các bài thuốc nam chữa phì đại tuyến tiền liệt

Khi áp dụng phương pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc Nam, người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây để cải thiện các triệu chứng của bệnh hiệu quả:

  • Kiên trì áp dụng các bài thuốc nam chữa phì đại tuyến tiền liệt để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Hạn chế đào thải nước qua đường tiểu, thay vì đó hãy thử tập một số bài thể lực để bay hơi qua mồ hôi.
  • Tránh uống quá nhiều nước vào buổi tối để giảm thiểu tình trạng bị tiểu đêm.
  • Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để giảm căng thẳng, stress.
  • Hạn chế việc đứng hoặc ngồi ở nguyên một vị trí nhất định trong thời gian dài.
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất, tăng cường ăn các loại thực phẩm giúp cải thiện bệnh như cà chua, cá hồi… tránh xa các nhóm chất béo, nhóm thực phẩm nhiều muối để không làm tăng cân và tuyến tiền liệt bị chèn ép.
  • Quan hệ tình dục ít hơn bình thường và nhẹ nhàng, tránh quá lao lực.
  • Khi sử dụng thuốc nam, nếu có bất cứ vấn đề bất thường gì thì người bệnh nên báo ngay cho lương y để có phương án xử lý kịp thời.
  • Đi khám bệnh định kỳ để kiểm tra kích thước của tiền liệt tuyến và theo dõi mức độ cải thiện.

Trên đây là top 10 cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc nam vô cùng hiệu quả người bệnh nên tham khảo. Kiên trì áp dụng các bài thuốc kết hợp với việc xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn cải thiện các triệu chứng của bệnh hợp lý.

Bài đọc thêm

Cập nhật - 2:32 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Thuốc chữa phì đại tiền liệt tuyến Xatral: chỉ định, cách dùng, lưu ý

Thuốc chữa phì đại tiền liệt tuyến Xatral: Chỉ định, cách dùng, lưu ý

Thuốc chữa phì đại tiền liệt tuyến Xatral (alfuzosin) là một trong những loại thuốc được dùng để điều trị...
bài thuốc dân gian chữa phì đại tiền liệt tuyến

Top 8 bài thuốc dân gian chữa phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả nhất

Bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh theo Đông và Tây y, các bài thuốc dân gian cũng được...
Chi Phí Mổ Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Có Đắt Không? Nên Mổ Ở Đâu?

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có đắt không? Nên mổ ở đâu?

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt là khoảng bao nhiêu? Có đắt không? Bệnh viện nào thực hiện...
bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở người già

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở người già nguy hiểm như thế nào?

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở người già nguy hiểm thế nào? Người cao tuổi mắc u xơ tuyến...
Giải phẫu tuyến tiền liệt theo tài liệu y khoa mới nhất hiện nay

Giải phẫu tuyến tiền liệt theo tài liệu y khoa [Update mới nhất hiện nay]

Tuyến tiền liệt là một cơ quan tuyến và xơ cơ nằm ngay dưới bàng quang của nam giới. Chức...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top