12 Cách Chữa Liệt Dương Tại Nhà Nam Giới Không Nên Bỏ Qua

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa liệt dương tại nhà là một trong những cách đơn giản, điều trị không cần dùng thuốc mà vẫn mang lại hiệu quả khá khả quan. Để áp dụng, nam giới có thể lựa chọn cách cách khác nhau như mẹo dân gian, áp dụng bài tập, bấm huyệt…. Dưới đây là 12 cách chữa bệnh đơn giản, hiệu quả nhất mà nam giới cần biết.

Chữa liệt dương tại nhà có thực sự hiệu quả không?

Liệt dương là tình trạng không hiếm gặp trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Về bản chất, liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng, hoặc không giữ trạng thái cương cứng được lâu khiến thời gian quan hệ quá ngắn, không thỏa mãn. 

Nam giới bị liệt dương ở mức độ nhẹ có thể áp dụng điều trị tại nhà
Nam giới bị liệt dương ở mức độ nhẹ có thể áp dụng điều trị tại nhà

Liệt dương không chỉ gây ảnh hưởng tới chuyện chăn gối mà rất có thể đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh hiếm muộn, hạnh phúc gia đình không được đảm bảo. Do đó, nam giới tìm cách chữa liệt dương là việc làm vô cùng cần thiết.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, liệt dương không phải là bệnh mãn tính nên hoàn toàn có thể chữa trị được. Nếu tìm được nguyên nhân gây bệnh và áp dụng đúng phương pháp thì nam giới thậm chí không cần phải dùng thuốc mà vẫn có thể loại bỏ bệnh triệt để. Các loại thuốc điều trị liệt dương hoặc thực phẩm chức năng có thể mang đến tác dụng nhanh nhưng lâu dài sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Do đó, thay vì việc dùng thuốc trị liệt dương thì nam giới có thể áp dụng các cách chữa liệt dương tại nhà để có thể đẩy lùi triệu chứng bệnh. Đó là những biện pháp đơn giản, lành tính, tuy tác dụng chậm nhưng nếu kiên trì thì hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh rất tốt.

Hơn 40.200+ anh em đã tin tưởng lựa chọn "đệ nhất thang" - hội tụ hơn 30 thượng dược quý từ nhiều công thức mật dược bổ thận tráng dương của Vua Minh Mạng. Sau khi sử dụng ai cũng gật gù công nhận sinh lực đã tăng lên vùn vụt >>> KHÁM PHÁ NGAY!

Đặc biệt, nam giới khi bị liệt dương nên chọn cách điều trị tại nhà trước khi tìm đến các biện pháp Tây y. Nhất là đối với những người bị bệnh do thiếu dinh dưỡng, stress kéo dài hoặc có lối sống không khoa học thì các mẹo luôn là giải pháp tốt nhất.

Xem thêm

12 cách chữa liệt dương tại nhà nam giới thường áp dụng

Với những người bị liệt dương ở mức độ nhẹ thì ngoài việc dùng thuốc còn có thể áp dụng các bài thuốc Nam, các mẹo cũng mang đến hiệu quả khá tốt. Theo đó, để “cậu nhỏ” cương cứng lâu hơn, bạn có thể dùng các biện pháp tại nhà như sau:

Tạo tâm lý thoải mái, thư giãn 

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng liệt dương đó là nam giới sống trong tâm trạng căng thẳng, stress kéo dài. Khi tâm lý bị căng thẳng sẽ kéo theo tinh thần mệt mỏi, không có hứng thú trong chuyện “chăn gối” khiến quá trình thực hiện không được như mong muốn.

Muốn điều trị liệt dương cần có tâm lý thật thoải mái
Muốn điều trị liệt dương cần có tâm lý thật thoải mái

Cho nên, để khắc phục tình trạng này, nam giới cần giữ tâm lý thật thoải mái, thư giãn. Hãy hạn chế tối đa tình trạng stress, tự khắc phục bằng cách tìm những niềm vui khác trong cuộc sống.

Cách chữa liệt dương đơn giản bằng cách bổ sung thực phẩm hỗ trợ sinh lý

Một cách chữa liệt dương tại nhà không cần dùng thuốc được nam giới áp dụng đó là bổ sung thực phẩm hỗ trợ sinh lý. Một chế độ ăn uống phù hợp là vô cùng quan trọng vì cơ thể khỏe sẽ giúp “cậu bé” sung mãn hơn.

Theo các chuyên gia, nam giới muốn cải thiện vấn đề sinh lý cần bổ sung những thực phẩm giàu kẽm như: Hải sản (nhất là hàu biển); các loại hạt, thịt đỏ,… Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế những loại đồ ăn không tốt như thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng.

Thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể hỗ trợ điều trị bệnh
Thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể hỗ trợ điều trị bệnh

Ngủ đủ giấc giúp chữa liệt dương hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn chứng năng sinh lý. Nam giới có thể gặp các tình trạng như rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục,…

Cho nên, biện pháp điều trị bệnh liệt dương tốt nhất đó là ngủ đủ giấc. Khi cơ thể khỏe mạnh do ngủ đủ giấc sẽ tăng việc sản sinh hormone testosterone để tăng cường ham muốn tình dục, cải thiện vấn đề “chăn gối”. Vì thế, nam giới cần ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để hạn chế tình trạng liệt dương.

Muốn không bị liệt dương, hãy ngủ đủ giấc
Muốn không bị liệt dương, hãy ngủ đủ giấc

Uống nhiều nước trị liệt dương 

Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể (75% cơ thể là nước). Chúng cần thiết cho các hoạt động thể chất và tham gia vào quá trình trao đổi của cơ thể. Đặc biệt, nước còn có ảnh hưởng tới khả năng sinh lý ở nam giới.

Để có cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần phải uống đủ nước mỗi ngày. Với quý ông, nước có vai trò đào thải chất cặn thừa ở thận tốt hơn, từ đó giúp quá trình thanh lọc cơ thể diễn ra thuận lợi, đồng thời giúp cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.

Hạn chế bia, rượu, đồ uống có chất kích thích, không hút thuốc lá

Một cách chữa liệt dương tại nhà vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể tự thực hiện được đó là không uống rượu bia, không hút thuốc lá. Rượu bia, đồ uống có cồn có chứa chất gây ức chế thần kinh làm ảnh hưởng tới việc giải phóng oxide nitric khiến nam giới không kiểm soát được thời gian cương cứng của dương vật. Từ đó, vô tình gây ra tình trạng rối loạn chức năng tình dục dẫn đến rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.

Rượu bia không tốt cho sinh lý nam giới
Rượu bia không tốt cho sinh lý nam giới

Trong khi đó, thuốc lá có thể gây ra tình trạng hẹp các động mạch máu khiến máu không lưu thông được đến dương vật, làm ảnh hưởng tới khả năng cương dương. Cho nên, để loại bỏ tình trạng liệt dương, nam giới cần hạn chế hoặc từ bỏ việc hút thuốc lá.

Xem thêm

Quan hệ tình dục điều độ giúp chữa liệt dương hiệu quả

Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá độ sẽ khiến chức năng sinh lý bị thay đổi. Quá lạm dụng vào việc thủ dâm vì nó sẽ khiến dương vật dễ tổn thương, các dây thần kinh ở dương vật có thể bị chai sạn trước những phản ứng kích thích, từ đó giảm ham muốn tình dục.

Việc quan hệ bừa bãi, thủ dâm quá nhiều không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn có nguy cơ bị liệt dương. Cho nên, nam giới cần xây dựng thói quen tình dục lành mạnh để loại bỏ nguy cơ bị bệnh.

Quan hệ tình dục điều độ cũng là biện pháp giúp cải thiện chứng liệt dương
Quan hệ tình dục điều độ cũng là biện pháp giúp cải thiện chứng liệt dương

Chữa liệt dương tại nhà bằng bài tập Kegel

Bài tập Kegel là một bài tập nhằm vào cơ mu cụt (cơ PC, hay cơ sàn chậu) của cơ thể để cải hiện chất lượng quan hệ tình dục ở nam giới. Theo đó, cơ sàn chậu bị yếu đi (do nhiều nguyên nhân khác nhau như cắt bỏ tuyến tiền liệt, bệnh tiểu đường, bàng quang tăng hoạt,…) ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới. Do đó, tập bài tập Kegel sẽ giúp cơ PC phục hồi, khỏe lên, giúp phái mạnh lấy lại được bản lĩnh đàn ông của mình.

Để áp dụng được bài tập này, trước tiên nam giới cần tìm được đúng vị trí của cơ sàn chậu. Theo đó, người bệnh có thể áp dụng bằng hai cách khác nhau: Đang đi tiểu thì ngừng tiểu giữa chừng hoặc nín đánh hơi khi buồn. Đây đều là hai hoạt động cần tới sử dụng tới mu cụt, khi bạn cảm nhận có nhóm cơ không cho dòng nước tiểu, hoặc khí hơi đi qua thì đó chính là cơ PC đang cần tìm.

Khi đã xác định được cơ sàn, nam giới có thể thực hiện bài tập Kegel ở bất cứ tư thế nào. Tuy nhiên, ở lần đầu tiên, để dễ tập nhất bạn có thể thực hiện theo tư thế nằm. Người bệnh có thể thực hiện bài tập kegel này như sau:

  • Co chặt cơ PC, giữ nguyên ở tư thế đó trong khoảng 3 giây.
  • Tiếp theo, thả lỏng cơ trong 3 giây.
  • Lặp đi lặp lại động tác vừa rồi 10 lần.
  • Đến khi bạn cảm thấy cơ mu cụt khỏe hơn thì có thể thực hiện ở tư thế ngồi hoặc đứng, thậm chí ngay cả khi đang đi lại bạn vẫn có thể thực hiện được.
  • Tập bài tập Kegel 3 lần mỗi ngày sẽ mang lại kết quả tốt.

Chú ý, để việc tập luyện mang đến hiệu quả chữa liệt dương cao nhất, bạn hãy thật tập trung mỗi lần luyện tập. Bạn chỉ nên co cơ PC, tuyệt đối không co cơ vùng bụng, vùng đùi hay vùng mông. Ngoài ra, khi tập bạn có thể thoải mái thở tự do, không nên nín thở.

Tập thể dục chữa liệt dương

Một biện pháp điều trị bệnh liệt dương ở nam giới an toàn, hiệu quả tại nhà đó là tập thể dục. Nghe có vẻ vô lý nhưng việc làm này đã được chứng minh, các chuyên gia luôn khuyến khích nam giới tập thể dục để tăng cường sức khỏe sinh lý.

Tập thể dục để tăng cường chức năng sinh lý
Tập thể dục để tăng cường chức năng sinh lý

Theo đó, tập thể dục là biện pháp tốt nhất để tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Việc tập thể dục thường xuyên, hàng ngày sẽ giúp cơ thể luôn thoải mái, thư giãn từ đó góp phần tăng sự hưng phấn và ham muốn tình dục ở nam giới.

Bấm huyệt chữa liệt dương

Theo Y học cổ truyền, các bạn có thể điều trị liệt dương bằng phương pháp bấm huyệt. Tốt nhất, bạn nên tới các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để lương y thực hiện điều trị. Lúc này, lương y sẽ sử dụng lực của bàn tay nhằm tác động lên một số huyệt đạo trên cơ thể để vừa mang lại sức khỏe tốt, vừa giúp loại bỏ tình trạng liệt dương.

Bấm huyệt giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật
Bấm huyệt giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật

Với những người biết một chút kỹ thuật bấm huyệt thì có thể thực hiện tại nhà để chữa liệt dương. Hãy tác động vào các huyệt Quan nguyên, huyệt Tam âm giao, huyệt Thận du, huyệt Mệnh môn. Thao tác bấm huyệt như sau:

  • Lấy hai đầu ngón tay thực hiện day, ấn trực tiếp vào từng huyệt đạo.
  • Sau đó, hãy áp dụng một lực từ nhẹ cho đến mạnh.
  • Thực hiện như vậy 2 – 3 phút cho mỗi huyệt, cho đến khi nào cảm nhận sự nóng lên ở huyệt đạo thì dừng lại.
  • Sau đó, hãy xóa bóp, massage nhẹ nhàng ở các huyệt vị vừa bấm để giúp các mô mềm giãn ra, tránh bị bầm tím trên da.

Chữa liệt dương tại nhà bằng ba kích

Đây được xem là “thần dược” cho phái mạnh để thể hiện bản lĩnh đàn ông. Với công dụng bổ thận, cương dương, hỗ trợ sức khỏe, dược liệu này giúp dương vật cương cứng lâu hơn để kéo dài thời gian khi quan hệ.

Ba kích ngâm rượu giúp điều trị liệt dương hiệu quả
Ba kích ngâm rượu giúp điều trị liệt dương hiệu quả

Để dùng ba kích trị liệt dương tại nhà, bạn có thể chuẩn bị 1kg rễ ba kích và 5 lít rượu trắng. Hãy rửa sạch nguyên liệu, bóc vỏ chỉ lấy phần thịt bên trong. Sau đó, cho phần thịt ba kích vào bình, đổ ngập rượu, đậy nắp và bảo quản trong khoảng 1 tháng là lấy ra dùng. Mỗi ngày bạn uống 15ml rượu ba kích sẽ cho hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Mẹo chữa liệt dương bằng lá hẹ

Lá hẹ có vị chua và tính âm, hỗ trợ tán huyết, bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý. Từ đó, bài thuốc chữa liệt dương bằng lá hẹ có thể giúp điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới hữu hiệu.

Mẹo chữa bệnh từ lá hẹ được nhiều nam giới áp dụng
Mẹo chữa bệnh từ lá hẹ được nhiều nam giới áp dụng

Để áp dụng bài thuốc từ lá hẹ điều trị liệt dương, bạn cần chuẩn bị 30gr lá hẹ kết hợp với các vị thuốc gồm xà sàng tử, câu kỷ tử, thỏ ty tử. Cho các vị thuốc vào đun với 400ml nước sau khi rửa sạch, đun sôi ở lửa nhỏ. Đến khi nào nước cạn 1 nửa thì tắt bếp, chắt ra uống.

Đinh lăng – cây thuốc Nam trị liệt dương được nhiều người áp dụng.

Đinh lăng được ví như “nhân sâm” của người nghèo vì nó mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe nhưng giá thành khá rẻ do dễ tìm kiếm. Dùng đinh lăng cũng có thể điều trị chứng liệt dương rất hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị 1kg rễ đinh lăng khô và 6 lít rượu trắng. Ngâm chúng với nhau trong 3 tháng sẽ có thể dùng được. Mỗi ngày bạn nên uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ để hỗ trợ cải thiện sinh lý.

Xem thêm

Những lưu ý bạn cần biết khi chữa liệt dương

Điều trị liệt dương cần kiên trì và có sự tin tưởng, tâm lý thoải mái sẽ có hiệu quả hơn. Ngoài 9 cách chữa kể trên thì muốn loại bỏ chứng bệnh này nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thăm khám nam khoa định kỳ giúp sớm loại bỏ nguy cơ gây bệnh
Thăm khám nam khoa định kỳ giúp sớm loại bỏ nguy cơ gây bệnh
  • Cách chữa liệt dương tại nhà chỉ phù hợp cho nam giới mắc bệnh ở mức độ nhẹ. Nếu bệnh nặng hơn, lâu ngày bạn cần kết hợp áp dụng với các biện pháp điều trị chuyên biệt hơn.
  • Hãy giảm tần suất quan hệ để giữ gìn sức khỏe vì quan hệ quá nhiều lần khiến sức khỏe đi xuống, tâm lý lo lắng, giảm ham muốn tình dục.
  • Những loại thuốc kháng sinh gây ra tác dụng phụ cũng sẽ ảnh hưởng tới sinh lý nam giới, cho nên bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng những loại thuốc này.
  • Lựa chọn môi trường sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe, tránh xa khu vực bị ô nhiễm, nhiều chất độc hại. Đồng thời, chăm chỉ tập thể dục thể thao mỗi ngày cũng là cách giúp cải thiện tình trạng liệt dương rất tốt.
  • Hãy thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ (6 tháng 1 lần) để sớm phát hiện những vấn đề đang gặp phải và có cách xử lý kịp thời.

Trên đây là 12 cách chữa liệt dương tại nhà phổ biến, hiệu quả và an toàn nhất. Có thể nói, liệt dương là chứng bệnh ngày càng có xu hướng gia tăng, cho nên nam giới cần chủ động trong việc thăm khám, điều trị để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Bài viết được tham khảo thông tin tại NHẤT NAM Y VIỆN

Cập nhật - 9:28 Sáng , 20/05/2023

Chia sẻ

Liệt dương gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, xác định chính xác giúp hướng điều trị hiệu quả hơn

Liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Liệt dương - bệnh lý nam khoa nguy hiểm, giai đoạn nặng nhất của rối loạn cương dương. Nếu không...
Liệt Dương Vĩnh Viễn: Hiểu Rõ Nguyên Nhân Và Hướng Khắc Phục

Liệt Dương Vĩnh Viễn: Hiểu Rõ Nguyên Nhân Và Hướng Khắc Phục

Liệt dương vĩnh viễn không chỉ làm mất khả năng sinh con mà còn ảnh hưởng đáng kể tới sức...
Top 11 Bài Thuốc Chữa Liệt Dương Theo Đông Y Tốt Nhất Hiện Nay

Top 11 Bài Thuốc Chữa Liệt Dương Theo Đông Y Tốt Nhất Hiện Nay

Sử dụng bài thuốc chữa liệt dương trong Đông y để điều trị bệnh đang là biện pháp được nhiều...
Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Ăn Thịt Trăn Có Tác Dụng Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng?

Từ xa xưa, nhiều người đã sử dụng thịt trăn để làm phương thuốc chữa một số bệnh lý và...
Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Liệt Dương Vì Tập Thể Hình Có Thật Không? Lưu Ý Dành Cho Phái Mạnh

Nhiều anh chàng vì muốn có một body “quyến rũ” và có sức khoẻ dẻo dai nên đã thực hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top