Bí Quyết Chữa DỨT ĐIỂM Mề Đay Khi Mang Thai AN TOÀN Từ Thảo Dược

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Lần đầu mang thai, niềm vui chưa được bao lâu, chị Vũ Ngọc Diệp (29 tuổi, Hà Nội) đã phải đối mặt với nỗi ám ảnh “kinh hoàng” mang tên nổi mề đay ngay trong tháng thứ 2 của thai kỳ. May mắn thay, chị đã biết đến Tổ hợp Y tế Quân dân 102 và được điều trị bằng bài thuốc Nam Tiêu ban hoàn bì thang kết hợp Y học hiện đại, thoát khỏi mề đay một cách an toàn và “vượt cạn” thành công.

“Mất ăn, mất ngủ” vì NGỨA do nổi mề đay khi mang thai

Chị Diệp kết hôn từ năm 27 tuổi. Cũng như bao người con gái khác, sau khi kết hôn, hai vợ chồng chị đều mong ngóng đứa con đầu lòng. Chính vì thế, chị đã hạnh phúc biết bao khi biết tin mình đã mang bầu. Lúc đó, thai nhi đã được 4 tuần tuổi.

“Với mong muốn con sinh ra khoẻ mạnh, phát triển tốt, từ khi biết tin có thai, mình rất quan tâm đến việc bồi bổ sức khoẻ, giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái. Thời gian đầu, cũng may mình không bị nghén, ăn tốt, ngủ được nên thai nhi phát triển bình thường.

Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi kể từ khi mình bị mắc chứng mề đay. Bỗng dưng một hôm, mình thấy trên tay xuất hiện vài nốt đỏ lấm tấm, có cảm giác ngứa râm ran. Lúc ấy, mình đoán có lẽ do mình bổ sung nhiều vitamin, thực phẩm chức năng cho bà bầu quá nên bị nóng trong. Thế là mình tích cực ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước cho mát, nghĩ chắc chỉ vài hôm là hết ngứa thôi.”

Mề đay khi mang thai khiến chị Diệp gặp nhiều khó chịu, phiền toái
Mề đay khi mang thai khiến chị Diệp gặp nhiều khó chịu, phiền toái

Nhưng không ngờ tình trạng ngày một nặng dần. Các nốt đỏ ngày một sưng phồng hẳn trên da, lan rộng ra toàn bộ 2 tay và bụng. Lúc ấy, vì ngứa điên cuồng, chị mới bắt đầu lo lắng, vội lên hội mẹ bầu trên facebook để hỏi, kể triệu chứng. Theo kinh nghiệm của các chị em đi trước, chị mới biết là mình đã nổi mề đay khi mang thai.

“Mình có lên mạng tìm hiểu cách chữa thì thấy không thể dùng được thuốc Tây vì đang mang thai, sợ ảnh hưởng đến con. Thấy mấy mẹo dân gian như tắm lá khế, tắm lá chè xanh, đắp nha đam,… cũng đơn giản, nguyên liệu thì dễ kiếm nên mình có ra chợ mua lá chè về, ngày nào cũng đun nước tắm, nhưng không ăn thua, Lúc mới tắm xong, đúng là da có dịu và bớt ngứa hơn đôi chút nhưng các nốt mẩn không biến mất hẳn. Sau đó một vài tiếng, mình lại bị bùng ngứa dữ dội, nhất là vào ban đêm.

Cũng vì ngứa mà mình thường xuyên trong tình trạng mất ngủ, có những đêm thức trắng, ngứa phát khóc. Ngứa ở tay, chân thì mình có thể gãi được, nhưng ở bụng thì mình không dám, vì sợ động tới con, thế là đành cố gắng chịu đựng vậy.

Nếu mề đay chỉ ảnh hưởng đến mình thì không sao, nhưng mình sợ nhất là thai nhi không phát triển được như bình thường. Càng nghĩ, mình lại thấy hoang mang, lo lắng hơn.

CHỚ BỎ QUA: CẢNH GIÁC triệu chứng nổi mề đay khi mang thai và NGUY CƠ ảnh hưởng đến cả mẹ và bé

Dùng mẹo dân gian không ăn thua, mình chuyển sang tìm hiểu thuốc Đông Y. Mình tìm được trên thị trường có khá nhiều bài thuốc khác nhau nhưng không biết thực hư hiệu quả thế nào. Thêm vào đó, mình thấy trên báo cũng nói nhiều vụ ngộ độc vì dùng thuốc Đông Y dởm nên sợ quá, không dám dùng.

Cứ như thế, mình sống chung với mề đay suốt 2 tháng trời mà chưa tìm được giải pháp gì. Đến khi thai được 4 tháng tuổi, mình đi siêu âm, bác sĩ nói rằng thai nhỏ quá. Đáng lẽ em bé phải nặng khoảng tầm 100gam rồi nhưng thai của mình mới chỉ được 70g. Bác sĩ động viên mình cố gắng bồi bổ, ăn uống đầy đủ kết hợp nghỉ ngơi đúng cách để em bé phát triển tốt. Nếu thai vẫn nhỏ quá thế này, nguy cơ lưu thai, sảy thai là rất cao.

Lúc đấy, mình hoảng hốt, bế tắc thật sự. Cảm giác lo sợ có thể mất con khiến mình quyết tâm phải tìm cách chấm dứt căn bệnh mề đay quái ác cho bằng được.”

HẾT ngứa, nổi mề đay với liệu trình thuốc đơn giản và “vượt cạn” thành công

Giữa lúc đang bế tắc vì bị mề đay đeo bám, chị Diệp tình cờ đọc được bình luận của một người tại nhóm Hội các mẹ bầu thông thái trên Facebook, được biết chị đó cũng từng bị mề đay trong thai kỳ và đã chữa khỏi nhờ dùng bài thuốc Nam bên Tổ hợp Y tế Quân dân 102.

Chia sẻ của người bệnh khi chữa mề đay khi mang thai bằng Tiêu ban hoàn bì thang
Chia sẻ của người bệnh khi chữa mề đay khi mang thai bằng Tiêu ban hoàn bì thang

“Nói đến thuốc Nam, mình vẫn cảm thấy không không an toàn lắm. Nhưng vì chị ấy nói bên Quân dân 102 uy tín, được review tốt, chị ấy cũng đã chữa khỏi nhờ dùng thuốc ở đây nên mình cũng quan tâm đôi chút.”

Sau khi lên google tìm hiểu thêm, chị Diệp được biết phương pháp chữa mề đay ở Quân dân 102 là Đông Y có biện chứng, kết hợp dùng thuốc Nam với các kỹ thuật chẩn đoán trong Y học hiện đại, từng được kênh VTV2 làm phóng sự giới thiệu.

XEM NGAY: PHÓNG SỰ VTV2: Điều Trị bệnh bằng Đông Y Có Biên Chứng Tại Quân Dân 102


Chị Diệp cũng thấy phương pháp chữa mề đay của Quân dân 102 được khá nhiều tạp chí sức khoẻ đưa tin, đánh giá cao. Lướt xuống đọc bình luận, chị thấy nhiều người cũng có tình cảnh giống mình và đã điều trị thành công, để lại feedback tích cực về phương pháp. Vì vậy, chị cảm giác khá tin tưởng và quyết định đặt lịch khám qua website xem sao.

“Đúng hẹn, hai vợ chồng mình qua bệnh viện khám. Mọi thủ tục khá nhanh gọn, chỉ việc đọc tên, số điện thoại và ngồi chờ chừng 5 phút là mình được gọi vào phòng khám.

Thông qua biển tên, mình được biết bác sĩ sẽ khám, điều trị cho mình là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Quân dân 102. Vì đã tìm hiểu trước nên mình biết đây là bác sĩ giỏi, nổi tiếng trong lĩnh vực Y học cổ truyền, có mấy chục năm kinh nghiệm rồi nên mình thấy khá an tâm.

Bác sĩ Phương rất thân thiện, cởi mở. Cô bắt mạch, hỏi han về tình trạng sức khoẻ, bệnh lý của mình cẩn thận, rồi chỉ mình qua phòng khám Tây Y để thực hiện soi da, xét nghiệm,… Quá trình này diễn ra rất nhanh, chỉ mất khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, bác sĩ Tây Y có phân tích kỹ lưỡng cho mình về kết quả soi da, xét nghiệm.

Chị Diệp được khám theo hình thức kết hợp Đông - Tây Y
Chị Diệp được khám theo hình thức kết hợp Đông – Tây Y

Việc được khám bằng cả Đông – Tây Y làm mình thấy vô cùng ấn tượng, cảm giác kết quả khám sẽ chính xác, an toàn hơn.

Sau đó, mình lại quay trở về phòng khám Đông Y chỗ bác sĩ Phương. Lúc này, cô đọc kết quả, giải thích cho mình từng chỉ số một và bắt đầu phân tích tình trạng bệnh của mình.”

Theo lời bác sĩ Lê Phương: “Nổi mề đay là bệnh lý rất dễ gặp ở phụ nữ mang thai, thường xuất hiện nhiều nhất trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Nguyên nhân là do lúc này, cơ thể thai phụ xuất hiện nhiều thay đổi về mặt sinh lý, nội tiết tố mất cân bằng, khiến các tạng phủ hoạt động bất ổn, sức đề kháng suy giảm, làn da trở nên mỏng, yếu, nhạy cảm và dễ bị xâm nhập bởi tà khí, uất tích độc tố tại bì phu và phát sinh phản ứng dị ứng trên da.

Vì cơ thể phụ nữ mang thai rất nhạy cảm nên việc dùng thuốc uống có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Do vậy, trước tiên, cô sẽ kê cho cháu liệu trình thuốc bôi kết hợp thuốc ngâm rửa da để cải thiện triệu chứng trước. Tuy nhiên, căn nguyên gây bệnh vẫn còn và có khả năng tái phát bệnh. Sau khi sinh, cháu có thể tái khám, chúng tôi sẽ tiếp tục kê đơn thuốc uống để xử lý bệnh từ căn nguyên.

Toàn bộ thành phần thuốc đều làm từ thảo dược lành tính, có chứa chất kháng sinh, tiêu sưng, viêm tự nhiên, giúp da hồi phục tự nhiên, hoàn toàn không gây kích ứng hay tác dụng phụ, vì vậy cháu cứ yên tâm sử dụng, không ảnh hưởng gì đến em bé đâu nhé.”

Theo hướng dẫn của bác sĩ, chị Diệp về nhà dùng thuốc ngâm rửa, thuốc bôi đúng theo liệu trình.

“Hàng ngày, mình pha thuốc ngâm rửa cùng với nước ấm rồi làm sạch vùng da bị mẩn ngứa, sau đấy lau khô và thoa kem bôi 2 lần/ngày. Thuốc ngâm rửa làm sạch da khá tốt, mình thấy da thông thoáng, dễ chịu hơn hẳn. Còn thuốc bôi khá mịn, dễ thấm. Mà thuốc nhạy thật, sau khi thoa kem xong, các nốt mẩn đỏ trên da mình dịu hẳn đi, không còn ngứa dữ dội như trước nữa. Dùng hết thuốc 1 tháng, mình thấy da đã hồi phục, khoẻ hơn, không còn bị nổi mề đay, mẩn ngứa.

Không còn bị mề đay “hành hạ” nên mình ăn ngon miệng, ngủ tốt hơn hẳn, cảm giác dễ chịu như vừa trút bỏ gánh nặng vậy. Tranh thủ lúc đó, mình tích cực bồi bổ để cho con đủ chất. Mừng nhất là sau khi ngừng thuốc 1 tháng, mình có đi siêu âm lại thì thấy bé đã đạt cân nặng tiêu chuẩn rồi.

Từ đó đến lúc sinh em bé, thỉnh thoảng mình cũng nơm nớp lo sợ không biết liệu mề đay có còn quay lại, nhưng thật may là mình không bị tái phát lần nào nữa.”

KHỎI HẲN mề đay mẩn ngứa, gần 3 năm không tái phát

Chị Diệp nhớ lại: “Nhờ biết đến Quân dân 102 mà mình đã hạ sinh bé trai đầu lòng an toàn. Trộm vía bé sinh ra mạnh khoẻ, được 3,2kg. Nhiều lần nhìn con ngủ ngoan mà mình trào cả nước mắt vì đã từng có lúc, mình cảm tưởng như không thể giữ được bé nữa.

Tuy nhiên, sau khi sinh được 3 tháng, mình bắt đầu thấy da xuất hiện các nốt đỏ như nổi mề đay lại xuất hiện. Vì được bác sĩ Lê Phương nhắc nhở trước nên mình cũng không quá lo lắng, thu xếp đến Quân dân 102 tái khám ngay.

Cũng như lần trước, mình được bác sĩ Phương trực tiếp thăm khám và thực hiện lại các kỹ thuật soi da, xét nghiệm máu. Bác sĩ Phương có phân tích cho mình rằng khi mang thai và sau sinh, nội tiết tố thay đổi, sức đề kháng yếu nên mình mới mắc mề đay và tái phát. Lần trước, do mình đang mang thai nên cô chỉ kê cho mình thuốc bôi, ngâm rửa để cải thiện tạm thời triệu chứng mà thôi.

Để khỏi bệnh hoàn toàn, bác sĩ có kê cho mình bài thuốc uống Tiêu ban hoàn bì thang gồm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, thuốc sẽ giúp mình xử lý nhanh triệu chứng. Còn giai đoạn sau sẽ tập trung vào tăng sức đề kháng, bồi bổ gan, thận, cân bằng nội tiết để mình khoẻ mạnh từ bên trong, ngăn ngừa bệnh tái phát. Trước tiên, mình lấy thuốc giai đoạn đầu kéo dài 1 tháng trước, kết hợp thuốc bôi và ngâm rửa.

Liệu trình điều trị mề đay tại Quân dân 102 được tối ưu gồm 2 giai đoạn nhỏ
Liệu trình điều trị mề đay tại Quân dân 102 được tối ưu gồm 2 giai đoạn nhỏ

Mình có hỏi bác sĩ Phương là liệu uống thuốc thế này có ảnh hưởng gì đến con hay lượng sữa của mình không thì cô bảo mình cứ yên tâm. Bởi trong lúc kê đơn, cô đã kê thêm thảo dược lợi sữa cho mình rồi. Hơn nữa, các thảo dược khác đều là dược liệu lành tính, không sợ ảnh hưởng xấu tới bé, lúc đó, mình mới yên tâm phần nào.

Điều mình thích nhất là thuốc uống ở đây có dạng sắc sẵn, đóng gói rất tiện. Mình chỉ việc bảo quản trong tủ lạnh, mỗi lần dùng thì hâm nóng chừng 1 phút, cho vào bình giữ nhiệt là có thể mang đi làm.

Trong 2 tuần đầu mới dùng thuốc uống, các nốt mề đay có vẻ nổi phồng, sưng hơn hẳn lúc trước. Theo lời bác sĩ Phương thì đó là do cơ thể đang đào thải độc tố qua da. Bác sĩ có nói nếu sau 2 tuần mà tình trạng trên không thuyên giảm thì đến gặp cô để tái khám nên mình cố chịu đựng xem sao.

Cũng may, sau 2 tuần, mình thấy các nốt mề đay xẹp dần, đỡ ngứa hơn. Uống thuốc được 1 tháng, da mình không còn bị mẩn ngứa nữa.”

Sau khi dùng thuốc 1 tháng, chị Diệp đã không còn triệu chứng nổi mề đay trên da. Theo lời bác sĩ Phương, chị có đến Quân dân 102 tái khám. Thông qua kết quả thăm khám bằng hình thức kết hợp Đông, Tây Y, bác sĩ Phương khẳng định da của chị đã hồi phục đến 90%. Tuy nhiên, chị Diệp cần kiên trì dùng thuốc giai đoạn 2 để bồi bổ gan, thận, nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh tái phát.

“Lần này, mình không cần mua kem bôi và thuốc ngâm rửa nữa mà chỉ tập trung sử dụng thuốc uống. Quả thật, sau đúng 8 tuần điều trị, mình cảm giác cơ thể đã khoẻ hơn nhiều, ăn ngon, ngủ tốt, tinh thần thoải mái nên sữa cũng về nhiều hơn.

Đến bây giờ, sau 3 năm kể từ khi điều trị, mình hoàn toàn không còn thấy “bóng dáng” mề đay nên đã yên tâm, không còn nơm nớp lo sợ mề đay tái phát nữa rồi, chỉ tập trung chăm sóc con thôi. Thật sự mình rất mừng và biết ơn bác sĩ Phương!”

Câu chuyện về hành trình “chống chọi” với mề đay khi mang thai của chị Diệp là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả điều trị của phương pháp Đông Y có biện chứng tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

Nếu bạn cũng đang khổ sở vì nổi mề đay trong thai kỳ, cần tìm kiếm giải pháp điều trị bệnh AN TOÀN – HIỆU QUẢ, hãy liên hệ ngay tới Quân dân 102 để được các chuyên gia đầu ngành thăm khám, tư vấn:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

HOẶC CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

 

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Cập nhật - 12:04 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Thành phần dược liệu của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Phác đồ chữa mề đay của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam tốt...

Phác đồ điều trị mề đay của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam sử dụng hoàn toàn nam...
11 Cách Trị Mề Đay Dân Gian Cực Hiệu Quả Bạn Cần Biết

11 Cách Trị Mề Đay Dân Gian Cực Hiệu Quả Bạn Cần Biết

Không cần sử dụng thuốc Tây hoặc đến các cơ sở bệnh viện để khám và chữa trị, người bệnh...
Bệnh mề đay cấp: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân của mề đay cấp tính, đối tượng mắc và điều trị

Mề đay cấp tính là một căn bệnh da liễu phổ biến hiện nay, với một số người mắc bệnh...

Bác Sĩ Lê Phương Chữa Mẩn Đỏ, Ngứa Da Có Hiệu Quả Không?

Bác sĩ Lê Phương hiện đang nắm giữ cương vị Phó Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện....
Nổi mề đay kiêng gì để nhanh khỏi nhất? [Giải đáp từ chuyên gia]

Nổi mề đay kiêng gì, nên ăn gì cân đối dinh dưỡng trị bệnh?

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc, việc tuân thủ các quy tắc sinh hoạt và kiêng cữ trong ăn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top