Mẹ Trẻ Chia Sẻ Kinh Nghiệm GIẢI QUYẾT Dị Ứng Thời Tiết Nổi Mề Đay Cho Con Nhỏ

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Cuộc chiến chống lại nổi mề đay, dị ứng thời tiết ở trẻ nhỏ là điều rất nhiều người mẹ từng trải qua. Đó là một hành trình dài và khó khăn bởi đây là căn bệnh dai dẳng, khó xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, nhờ kiên trì và may mắn gặp “đúng thầy, đúng thuốc”, chị Trinh (35 tuổi, Hà Đông) đã giúp con xử lý dị ứng thời tiết, nổi mề đay thành công, không tái phát. Kinh nghiệm chi tiết sẽ được chị chia sẻ ngay sau đây.

Mỗi khi thời tiết giao mùa, khí hậu thay đổi đột ngột, trẻ nhỏ luôn là đối tượng dễ bị dị ứng thời tiết, nổi mề đay nhất. Bởi làn da các bé còn mỏng manh, nhạy cảm, sức đề kháng yếu nên rất dễ bị kích ứng trước những thay đổi từ môi trường bên ngoài. Bệnh lý này khiến cho bé nổi mề đay, mẩn ngứa, gây khó chịu, khiến bé quấy khóc, chán ăn, mất ngủ, làn da và sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng.

Đó cũng là tình trạng mà bé Nam (9 tuổi), con trai chị Trinh gặp phải khi lên 6. Suốt 3 năm trời, căn bệnh thường xuyên tái diễn, nhất là những khi thời tiết giao mùa, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, khiến bé trở nên mệt mỏi, còi cọc, kém phát triển hơn nhiều bạn cùng trang lứa. Nhớ lại hành trình “chạy chữa” khắp nơi, “vái tứ phương” để tìm cách xử lý dứt điểm mề đay, dị ứng cho con, chị Trinh vẫn không khỏi bùi ngùi, xúc động…

Tình trạng nổi mẩn, sưng phù da khiến bé Nam ngứa ngáy, mất ăn mất ngủ
Tình trạng nổi mẩn, sưng phù da khiến bé Nam ngứa ngáy, mất ăn mất ngủ

Những tháng ngày mệt mỏi cùng con “chịu đựng” dị ứng thời tiết

Chị Trinh kết hôn năm 2010 và sinh bé Nam năm 2011. Là con đầu lòng nên bé nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt, hết mực cưng chiều của ba mẹ cũng như ông bà nội ngoại.

“Từ khi có con, dường như mọi sự chú ý của tôi đều đổ dồn vào con nên tình trạng sức khỏe của bé thế nào, tôi đều nắm rõ dù là biểu hiện nhỏ nhất. Những năm đầu, bé ngoan lắm, ăn ngon, ngủ tốt nên cân nặng, chiều cao phát triển hoàn toàn bình thường, ai cũng khen bé trông bụ bẫm, đáng yêu.

Tuy nhiên, mùa hè năm bé lên 6 tuổi, tôi bắt đầu nhận thấy trên da bé bắt đầu xuất hiện những nốt mẩn đỏ ở tay, chân, cổ. Lúc đầu, tôi cũng nghĩ đơn giản là bé bị dị ứng thời tiết nên phát ban ra, chỉ 1, 2 hôm là tự hết nên cũng không đưa bé đi khám mà chỉ cho bé tắm lá khế, mướp đắng,… như ông bà mách.

Đúng là sau khi làm theo những mẹo trên thì bé có đỡ mẩn ngứa hơn, mấy nốt đỏ trên da có lặn đi nhưng không biến mất hoàn toàn. Rồi vài hôm sau, bé lại bị tái phát, thậm chí càng về sau, tình trạng còn ngày một nặng hơn nữa. Chỉ cần trời nắng, mưa hay nóng, lạnh bất chợt, da bé lại nổi mẩn thành từng mảng đỏ, sưng phồng lên.

Những lúc như vậy, nhìn con mệt mỏi, không thiết ăn uống gì, đêm thì trằn trọc không ngủ được và kêu ngứa mà mình xót con lắm. Từ một đứa trẻ năng động, cân nặng, chiều cao phát triển đầy đủ, sau khi bị những cơn ngứa “làm phiền” liên tục thì bé trở nên còi cọc, sụt cân nhanh chóng. 3 năm kể từ khi mắc bệnh, bé chỉ tăng được có 2 cm, cân nặng gần như không thay đổi trong khi đang ở độ tuổi ăn tuổi lớn.”

Chị Trinh tâm sự: “Mỗi lần nhìn thấy con phát bệnh, cả người ửng đỏ hết cả lên, rồi chán ăn, bỏ bữa, mình thương lắm mà không biết làm thế nào.

Hồi đấy, cả mẹ cả con đều gầy rộc hẳn đi. Mình còn nhớ những đêm bé không ngủ được, mình phải thức gần như trắng đêm để xoa tay xoa chân cho bé đỡ ngứa và dễ chịu hơn. Đi làm thì mình cũng không tập trung được vào công việc, lo không biết bé có bị phát bệnh ở trên lớp không. Mình cũng có dặn bé không gãi mạnh nhưng bé còn nhỏ, lại ngứa quá không chịu được nên chẳng mấy chốc mà trên người bé chằng chịt vết xước, sẹo, thâm do gãi nhiều. Ai có con từng bị mề đay thì mới “thấm” được nỗi xót xa, lo lắng của mình khi ấy.”

Ngay cả khi không phát bệnh, trên người bé cũng dày đặc các vết sẹo, thâm
Ngay cả khi không phát bệnh, trên người bé cũng dày đặc các vết sẹo, thâm

“Chạy chữa” khắp nơi nhưng chỉ nhận lại sự thất vọng

Sau vài lần thử cho bé tắm lá khế, lá chè, mướp đắng,… mà không ăn thua, thấy tình trạng con mẩn ngứa cứ tái diễn liên tục, chị Trinh cũng có đưa bé Nam đến viện nhi khám. Bác sĩ kết luận bé bị nổi mề đay do dị ứng thời tiết và kê một số loại thuốc uống kết hợp thuốc bôi ngoài da để giảm ngứa.

Cũng theo lời chị Trinh, sau khi cho bé uống thuốc đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, bé Nam cũng đỡ ngứa và nổi mẩn hẳn. Mỗi đợt dùng thuốc khoảng 5 ngày là da hồi phục, không còn dấu hiệu mẩn ngứa nữa. Chị Trinh cũng hi vọng rằng bé không còn bị tái phát nữa. Nhưng cũng chẳng được bao lâu, mỗi khi thay đổi thời tiết, bé lại bị mẩn ngứa, da sưng phù hết lên.

Hơn nữa, mỗi lần dùng thuốc, bé lại bị táo bón. Vì thế nên bé ngày càng còi cọc hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Dùng thuốc Tây lâu, bé còn có hiện tượng nhờn thuốc. Theo lời chị Trinh kể:

“Trước kia, mỗi lần bé bị dị ứng thời tiết, chỉ cần uống thuốc với kem bôi khoảng 3 – 5 ngày là đỡ. Nhưng càng về sau, thời gian phục hồi càng kéo dài hơn. Mình có đưa bé đi tái khám thì bác sĩ chỉ thay thế bằng liều thuốc khác nặng hơn. Lúc ấy cũng không biết làm thế nào ngoài việc tiếp tục cho bé uống thuốc để làm dịu triệu chứng tạm thời, nếu không thì bé ngứa quá, không đi học, không ăn ngủ được kéo dài thì cũng không ổn.

Mình cũng biết là dùng thuốc Tây nhiều không tốt nên cứ có thời gian rảnh là lại lên mạng, tham gia đủ hội nhóm của các mẹ để tìm cách chữa mề đay, dị ứng thời tiết cho con an toàn, triệt để hơn. Ai mách gì mình cũng thử qua rồi mà tất cả chỉ làm giảm triệu chứng tạm thời chứ không xử lý được bệnh dứt điểm. Nhiều khi mình thấy chán nản, mệt mỏi kinh khủng.”

Cơ duyên biết đến Quân dân 102 và bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

3 năm trôi qua, không biết bao lần thời tiết thay đổi thất thường, cũng là từng ấy lần chị Trinh cùng bé Nam phải “chống chọi” với những cơn mẩn ngứa, sưng phù da khó chịu. Nhiều lần, bé bật khóc, mẹ cũng khóc vì thương con. Tuy mệt mỏi nhưng chị Trinh chưa bao giờ bỏ cuộc, vẫn thường xuyên nghe ngóng, tìm hiểu phương pháp điều trị mề đay tận gốc cho con.

Khoảng cuối năm 2020, nhân một lần lên mạng, chị Trinh đọc được một bình luận trên trang web webtretho.com về bài thuốc chữa mề đay cho trẻ hiệu quả tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

Cơ duyên khiến chị Trinh biết đến Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102
Cơ duyên khiến chị Trinh biết đến Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102

Chị có lên google tìm hiểu về Quân dân 102 và được biết đây là địa chỉ sử dụng bài thuốc Nam Tiêu ban hoàn bì thang, được nghiên cứu khoa học rõ ràng nên rất an toàn, lành tính cho trẻ. Hơn nữa, Quân dân 102 còn ứng dụng cả các kỹ thuật chẩn đoán chính xác trong y học hiện đại nên chị Trinh cũng cảm thấy tin tưởng, yên tâm hơn việc dùng thuốc Đông Y bừa bãi, bán tràn lan trên mạng xã hội.

Sau đó, chị Trinh cũng có search thử Tiêu ban hoàn bì thang, “chữa mề đay cho trẻ em tại Quân dân 102” trên Google thì nhận thấy vô vàn kết quả từ các trang tin, tạp chí y học uy tín. Nhiều người cũng để lại bình luận tích cực sau khi dùng thuốc. Chính vì thế, chị càng thêm tin tưởng và quyết định đặt lịch cùng bé tới đây thăm khám xem sao.

Nhờ Quân dân 102, “con khỏe – mẹ vui”, dị ứng thời tiết bị đẩy lùi tận gốc

Sau khi đã tìm hiểu đầy đủ thông tin, chị Trinh quyết định liên hệ fanpage của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 trên facebook và nhắn tin hẹn lịch khám. Rất nhanh chóng, tin nhắn của chị được hồi đáp và xác nhận đặt lịch thành công.

Theo đúng lịch hẹn, chị Trinh đưa bé Nam đến Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 cơ sở Hà Nội. Chị chia sẻ:

“Mình cũng từng tìm hiểu và cho bé đi khám, chữa mề đay ở nhiều nơi rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình háo hức, mong chờ đến vậy. Bởi nghe mọi người review chỗ này khám, chữa bệnh theo hình thức Đông, Tây Y kết hợp nên mình có cảm giác yên tâm, tin tưởng và hi vọng lần này, con trai có thể thực sự “chia tay” với căn bệnh mề đay, dị ứng thời tiết khó chịu.

Quân dân 102 là địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín được nhiều người bệnh lựa chọn
Quân dân 102 là địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín được nhiều người bệnh lựa chọn

Không mất thời gian chờ đợi quá lâu, mình đã được hướng dẫn vào phòng khám chuyên khoa. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bé nhà mình là bác sĩ Lê Phương. Vì có tìm hiểu trước nên mình được biết cô có nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị mề đay tại các bệnh viện lớn, cũng là tác giả của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang nổi tiếng nên khá yên tâm, tin tưởng.

Trước hết, bác sĩ có quan sát da, bắt mạch cho bé nhà mình, rồi hỏi mình kỹ lưỡng về tình trạng bệnh của con. Nào là con bị bệnh từ khi nào, biểu hiện ra sao, chế độ ăn uống, sinh hoạt, các loại thuốc từng sử dụng,…

Sau khi khám tổng quát với bác sĩ Đông Y thì mình đưa bé sang phòng soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,… Bác sĩ Phương có nói qua các bước trên, tình trạng bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh sẽ được nắm bắt chính xác, nhờ vậy mà các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ trị liệu mề đay cho trẻ, gia giảm vị thuốc sao cho phù hợp nhất với cơ địa của con mình.”

Sau khi có kết quả, hai mẹ con lại quay trở lại phòng khám với bác sĩ Phương để nghe bác phân tích tình trạng mề đay, dị ứng thời tiết của bé. Nhờ bác sĩ giải thích chi tiết, chị Trinh mới biết sở dĩ con mình cứ bị dị ứng tái phát liên tục là do sức đề kháng của bé kém, các cơ quan trong cơ thể bị suy yếu dẫn tới chức năng đào thải độc tố yếu kém hơn.

Trong khi những loại thuốc hay mẹo dân gian chị từng sử dụng chỉ có tác dụng kìm hãm triệu chứng trong thời gian ngắn chứ không điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh. Vì vậy, cơ thể bé trở nên nhạy cảm, chỉ cần thời tiết thay đổi đôi chút, bé cũng bị kích ứng và phát bệnh trên da.

Bác sĩ Phương cũng nói với chị Trinh, liệu trình dùng thuốc bác sĩ kê sẽ chia nhỏ làm 2 giai đoạn. Một mặt, bác sĩ sẽ tập trung thanh nhiệt, giải độc, đào thải tà khí, độc tố tích tụ trong cơ thể bé để loại bỏ triệu chứng. Mặt khác, cần tích cực bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng và nâng cao hoạt động của tạng phủ. Khi hệ miễn dịch của bé hoạt động tốt, khả năng phòng chống các dị nguyên gây bệnh tốt, giúp bé vững vàng trước các thay đổi ngoài môi trường.

Phác đồ xử lý mề đay được chia nhỏ làm 2 giai đoạn tại Quân dân 102
Phác đồ xử lý mề đay được chia nhỏ làm 2 giai đoạn tại Quân dân 102

Nhớ lại quá trình cho bé dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, chị Trinh kể lại:

“Thấy bác sĩ giải thích kỹ càng, hợp lý, mình mua thuốc uống, thuốc bôi ngoài da theo đơn được kê và quyết tâm cho con dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn xem sao. Được cái thuốc uống ở đây có bào chế dạng cao khá tiện lợi nên mỗi lần sử dụng, mình chỉ cần pha cao với nước rồi cho con uống, không mất công đun sắc như thuốc Đông Y thông thường nên cũng khá tiện. Thuốc cũng có mùi thơm, vị ngọt nên bé nhà mình khá hợp tác. Còn dạng bôi cũng có mùi thảo dược, chất kem mịn, dễ thấm, làm dịu các nốt mẩn đỏ trên da bé khá nhanh.

Đến khoảng tuần thứ 2 thì các vết mẩn đỏ, ngứa trên da bé giảm tới 90%. Không còn bị khó chịu, phiền toái. Dùng hết 1 đơn thuốc, mình có đưa bé đến Quân dân 102 tái khám. Kết quả soi da cho thấy bề mặt da đang dần hồi phục, không còn các triệu chứng bên ngoài nữa, nhưng qua xét nghiệm máu, nước tiểu thì dị nguyên gây dị ứng vẫn còn, chức năng gan, thận còn kém.

Bác sĩ Phương động viên mình kiên trì cho bé dùng thuốc giai đoạn 2 để phục hồi hoàn toàn chức năng gan, thận, tăng sức đề kháng cho con và phòng ngừa bệnh tái phát.”

Sau khi trải qua 2 tháng dùng thuốc, tình trạng dị ứng thời tiết của bé Nam dường như đã được đẩy lùi hoàn toàn. Chị Trinh nhận thấy dù nhiệt độ có thay đổi, thời tiết giao mùa nhưng trong gần 1 năm qua, bé không còn bị phát dị ứng nữa.

Chị Trinh vui mừng: “Đầu hè vừa rồi, thời tiết nắng nóng đột ngột. Như những năm trước, đây là thời điểm bé nhà mình mệt mỏi, quấy khóc không yên vì nổi mề đay rồi. Nhưng năm nay, mình cũng hồi hộp chờ xem thế nào để kiểm chứng hiệu quả thuốc, nhưng không thấy bé kêu ngứa, da cũng không có biểu hiện nổi mẩn đỏ gì cả.”

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm giải quyết dị ứng thời tiết, nổi mề đay cho con nhỏ, chị Trinh nói: “Điều quan trọng nhất vẫn là phải gặp được “đúng thầy, đúng thuốc”, chọn đúng địa chỉ khám, chữa mề đay. Mình cảm thấy thật may mắn vì đã biết đến Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 và bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang tại đây. Thuốc Đông Y thường có tác dụng chậm, nhưng quả thật rất hiệu quả trong việc xử lý bệnh tận gốc, không tái phát. Vậy nên các mẹ có thể tham khảo nhé. Tuy nhiên, các mẹ nên cho con uống thuốc đủ liệu trình thì mới có tác dụng tốt nhất.

Ngoài ra, ngay cả khi bé nhà mình đã khỏi bệnh, mình vẫn kiêng khem cho con đầy đủ, hạn chế cho da bé tiếp xúc trực tiếp với nắng, gió. Nếu ra ngoài trời, mẹ nên cho bé mặc quần áo dài bên ngoài, ăn uống đủ chất, sinh hoạt hợp lý để sức đề kháng của trẻ được nâng cao, đủ khả năng chống lại bệnh tật.”

Với những kinh nghiệm được chị Trinh chia sẻ trên đây, hi vọng các mẹ sẽ trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm quý giá giúp con chữa khỏi dị ứng thời tiết, nổi mề đay và phòng tránh bệnh thành công. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang cũng như liệu trình xử lý dị ứng, mề đay tại Quân dân 102, hãy liên hệ:

  • CS Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy. Hotline 0888.598.102
  • CS Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức. Hotline 0888.698.102
  • Website: benhvienquandan102.org

Xem thêm:

Cập nhật - 12:05 Chiều , 04/08/2023

Chia sẻ

Top 10 Loại Thuốc Trị Mề Đay Cho Trẻ Em Hiệu Quả Và An Toàn

Top 10 Loại Thuốc Trị Mề Đay Cho Trẻ Em Hiệu Quả Và An Toàn

Ngày nay, với sự phát triển của y học, có rất nhiều phương pháp trị mề đay mang lại hiệu...
Nổi mề đay ở cổ là bệnh gì? Chi tiết cách điều trị hiệu quả

Nổi mề đay ở cổ là bệnh gì? Chi tiết cách điều trị hiệu quả

Nổi mề đay ở cổ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe,...
Nổi mề đay có kiêng gió không? Chuyên gia giải đáp chi tiết

Nổi mề đay có kiêng gió không? Cần lưu ý gì khi điều trị

Theo dân gian cho rằng, khi bị nổi mề đay cần tránh gió và không nên nằm quạt. Tuy nhiên,...
Trị Mề Đay Bằng Rượu Như Nào Vừa An Toàn Lại Hiệu Quả Cao?

Trị Mề Đay Bằng Rượu Như Nào Vừa An Toàn Lại Hiệu Quả Cao?

Mề đay là tình trạng dị ứng thường gặp và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới...

XUA TAN nỗi lo Dị ứng thời tiết nổi mề đay với liệu trình 3...

Hiện nay, liệu trình xử lý dị ứng thời tiết, nổi mề đay với Tiêu ban hoàn bì thang là...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top