Chữa Đau Xương Khớp Bằng Ngải Cứu Hiệu Quả Không Ngờ Tới

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Các bài thuốc dân gian chữa viêm đau xương khớp từ ngải cứu mặc dù đã được áp dụng qua nhiều thế hệ nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết đến. Hiệu quả và cách sử dụng của loại thảo dược quen thuộc này như thế nào, công dụng chữa đau xương khớp bằng ngải cứu ra sao, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Công dụng chữa đau xương khớp bằng ngải cứu

Ngải cứu được xem là cây thuốc quý thường được sử dụng để chữa bệnh đã được cả Y học cổ truyền và Y học hiện đại ghi nhận. Ngải cứu ở một vài địa phương ngải cứu còn có tên là thuốc cứu, thuốc cao hay ngải diệp.

Trong Đông y, ngải cứu có vị đắng, cay, tính ấm, có tác dụng tăng khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, an thai, chữa đau bụng chứng hàn, cầm máu… do vậy nên ngải cứu thường được sử dụng để điều trị viêm khớp.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong ngải cứu chứa nhiều tinh dầu, cineol, chất kháng khuẩn tự nhiên, thuyon, dehydro matricaria este, tetradecatrilin, tricosanol… có tác dụng giảm đau hiệu quả. Do đó, chỉ cần áp dụng đúng phương pháp thì sẽ mang lại hiệu quả cho bệnh nhân điều trị viêm khớp.

Lá ngải rất dễ tìm, chi phí rẻ lại mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao nên rất được nhiều người bệnh tin dùng. Tuy nhiên, loại lá này có vị đắng, khó uống và dược tính tự nhiên rất mạnh nên người dùng phải lưu ý sử dụng đúng cách. Dưới đây là những cách sử dụng lá ngải cứu chữa viêm khớp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Ngải cứu là bài thuốc quen thuộc với nhiều công dụng chữa bệnh
Ngải cứu là bài thuốc quen thuộc với nhiều công dụng chữa bệnh

Một số bài thuốc chữa đau xương khớp bằng ngải cứu nên biết

Đa số các bài thuốc sau đây đều rất dễ thực hiện tại nhà, để hiệu quả nhất, người bệnh nên lựa chọn loại cây ngải cứu tự trồng tại nhà để tránh việc có chất kích thích làm giảm tác dụng của bài thuốc.

Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu mật ong

Mật ong cũng có tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, do vật việc kết hợp ngải cứu với mật ong được xem là cách sử dụng hiệu quả nhất cho những bệnh nhân xương khớp lâu ngày.

  • Chuẩn bị: Ngải cứu tươi và mật ong nguyên chất.
  • Thực hiện: Ngải cứu rửa sạch, đem ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Giã nát lá ngải cứu tươi, cho vào bát trộn với 2 thìa mật ong. Dùng khăn mỏng chắt lấy phần nước cốt uống trong ngày. Sử dụng liên tục mỗi ngày trong vòng 1 – 2 tuần.

Sắc thuốc ngải cứu chữa bệnh viêm khớp

Đây là phương pháp đơn giản nhất sử dụng trực tiếp ngải cứu để điều trị viêm khớp.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá ngải cứu tươi hoặc ngải cứu đã phơi, sấy khô đều được.
  • Cách tiến hành: Lấy nguyên liệu đã chuẩn bị đem rửa sạch và để ráo nước. Cho vào ấm sắc thuốc, sắc đến khi còn 1/3 lượng nước so với ban đầu. Sử dụng nước thuốc uống 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa, tối liên tục 14 ngày sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể.

Kết hợp ngải cứu và muối để chữa bệnh viêm khớp

Muối có tính sát trùng cao nên giúp giảm viêm vô cùng hiệu quả kết hợp với ngải cứu có thể giúp người bệnh giảm nhanh các biểu hiện viêm đau khớp.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá ngải cứu tươi, không quá già, muối biển, 1 miếng vải sạch.
  • Cách tiến hành: Rửa sạch lá ngải cứu và để cho ráo nước. Cho ngải cứu lên chảo rang với muối ở lửa nhỏ đến khi lá ngải và muối chuyển màu. Dùng hỗn hợp này bọc trong tấm vải mỏng rồi chườm nóng vùng khớp bị viêm đau. Sử dụng mỗi ngày 2 – 3 lần kiên trì 2 – 3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Xem thêm: Top 6+ bài thuốc Đông y chữa xương khớp hiệu nghiệm nhất

Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu và lá lốt.

Lá lốt không chỉ là một nguyên liệu dùng làm gia vị nấu ăn mà còn là thảo dược chữa viêm khớp rất tốt. Trong lá lốt còn có nhiều alkaloid, tinh dầu và các hoạt chất khác có tác dụng trong kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau nhức xương khớp… Lá lốt khi kết hợp cùng ngải cứu trở thành phương pháp chữa viêm đau khớp hiệu quả cao.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Ngải cứu và lá lốt, 1 miếng vải sạch.
  • Cách tiến hành: Rửa sạch 2 nguyên liệu, cho vào chảo cùng một ít muối và sao đều cho đến khi lá đổi màu. Bọc hỗn hợp này trong miếng vải, để nguội đến nhiệt đột thích hợp rồi đắp lên vùng khớp viêm, đau. Sử dụng kiên trì 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ sớm nhận thấy sự thay đổi.

Lưu ý khi sử dụng ngải cứu chữa viêm khớp

Chữa viêm đau khớp bằng ngải cứu là phương pháp hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Sử dụng ngải cứu để chữa viêm đau khớp chỉ thích hợp trong các trường hợp bệnh nhân viêm ở mức độ vừa và nhẹ. Nếu bệnh đã có dấu hiệu tiến triển nặng hơn, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được thăm khám.
  • Hiệu quả điều trị bệnh khi sử dụng ngải cứu phụ thuộc vào cơ địa mỗi người nên với một số người có thể sẽ không đạt được kết quả như kỳ vọng.
  • Sử dụng ngải cứu kết hợp các nguyên liệu khác để đắp lên vùng khớp viêm đau có thể bỏng da nếu hỗn hợp vừa sao quá nóng, do đó người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng, chỉ chườm hỗn hợp lên da khi đã nguội đến nhiệt độ thích hợp.
  • Người bệnh có thể bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa khi sử dụng quá liều lượng cho phép.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan khi sử dụng quá nhiều vì ngải cứu chứa nhiều tinh dầu, khi uống với lượng lớn sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Có thể có hiện tượng co giật chân tay, toàn thân nếu sử dụng không đúng hướng dẫn. Khi có hiện tượng này, người bệnh cần ngưng sử dụng ngải cứu và đến các cơ sở y tế để được giải quyết kịp thời.
  • Người bệnh nên kết hợp mẹo điều trị này với nhiều phương pháp khác như sử dụng thuốc Tây y, thuốc Tây y…

Theo như Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ Lê Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Nam Nhất Y Viện) cho biết:

“Việc sử dụng các phương pháp dân gian trong việc chữa trị xương khớp về cơ bản có thể mang lại hiệu quả cho một số trường hợp nhẹ. Còn lại đa phần nó chỉ được xem như là một phương pháp trị liệu kết hợp có chỉ định căn dặn của bác sĩ chuyên môn trong ngành, giảm giảm đau các triệu chứng nhanh chóng. 

Và để điều trị một cách dứt điểm bệnh xương khớp, bắt buộc người bệnh nên chủ động đến thăm khám và chữa trị tại các bệnh viện, đơn vị có uy tín. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài, và chỉ sử dụng các phương pháp điều trị dân gian sẽ khiến bệnh trở nặng và khó chữa hơn”.

Hiện nay, bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang đã và đang được nhiều bệnh nhân quan tâm nhờ mức độ hiệu quả, tính an toàn mà nó mang lại. Với hàng nghìn bệnh nhân được chữa khỏi tại Nhất Nam Y Viện sau khi sử dụng bài thuốc này, dựa trên kết quả thăm khám và phác đồ điều trị tương ứng từ các bác sĩ có chuyên môn cao tại đây. 

Theo số liệu thống kê trong 6 năm trở lại đây, tỷ lệ chữa bệnh xương khớp khỏi hẳn chiếm 85%, đây là một con số không hề nhỏ minh chứng cho mức độ hiệu quả của bài thuốc nhờ phác đồ điều trị rõ ràng tại Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc là sự kết hợp của hơn 30 vị dược liệu quý từng được sử dụng dành riêng cho vua chúa, quan lại thời Nguyễn. Nay được đội ngũ bác sĩ Y Viện nghiên cứu, cải tiến trong việc điều phối phù hợp với cơ địa thực trạng của người bệnh hiện nay.

Như vậy, phương pháp chữa xương khớp bằng ngải cứu không phải là phương pháp chính trong việc điều trị bệnh xương khớp. Mà nó chỉ là 1 mẹo dân gian hỗ trợ bệnh nhân giảm đau nhức, và để dứt điểm căn nguyên gây bệnh, bạn nên lựa chọn các giải pháp khác, cụ thể là phương pháp chữa trị bằng Y học cổ truyền của Nhất Nam Y Viện. 

Nhận tư vấn thăm khám tại Nhất Nam Y viện qua thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

BÀI XEM NHIỀU:

Cập nhật - 5:29 Chiều , 07/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (78)

  1. Trang Ánh Viên says: Trả lời

    Trên bài viết em thấy có nhiều phương pháp dùng ngải cứu để chữa đau nhức xương khớp quá, không biết là cách nào thì hiệu quả nhất ạ? Em bị đau nhức ở cổ chân trái 4-5 hôm nay rồi mà chưa đỡ

    1. An An says: Trả lời

      Bạn có bị sưng đau ở cổ chân nhiều lắm không vậy? Mà tự nhiên sưng hay là bị sao?

    2. Trang Ánh Viên says: Trả lời

      Hôm ý là em có bị chẹo chân, bị đau ở cổ chân, về có lấy dầu xoa bóp nặn rồi thì có đỡ. Nhưng mà 2 hôm nay nó cứ bị nhức nhức đau đau ở cổ chân, với hơi sưng lên ý ạ

    3. Hải Trần says: Trả lời

      Trước tôi cũng bị chẹo đắp lá ngải sao với muối đắp tầm 5 hôm là chân đỡ bạn ạ, cơ mà kiêm trì đắp hơn 1 tuần là ổn nhé

    4. Hạnh Siro says: Trả lời

      Mình thì mình nghĩ là nếu bị chẹo chân mà sưng đau lên thế thì nên đi khám bác sĩ đã bạn ạ, chứ mình không biết có tổn thương đâu không, cứ đắp lá hoài cũng khoing ổn được đâu

  2. Phạm Hà says: Trả lời

    Cả nhà cho em hỏi với, đã có ai tới bác sĩ Lê Phương khám và điều trị đau và thoái hoá vùng cổ gáy mà ổn định chưa? Cho em xin thông tin chi tiết với?

    1. Oanh 24 says: Trả lời

      Mình đã từng điều trị đau cổ gáy do thoái hoá bởi bác sĩ Lê Phương tại viện Quân dân 102 và ổn định đã 1 năm rồi bạn. Bác sĩ Phương mát tay lắm, mình đi chữa bao bác sĩ mà không ổn, tới bác sĩ khám và điều trị theo cả thuốc đông y kết hợp điều trị theo phương pháp vật lý trị liệu bên tây y là ổn ngay, không còn bị đau nhức hay mất ngủ gì nữa luôn, bác sĩ chữa bệnh hiệu quả lắm

    2. Kim Cương says: Trả lời

      Bác sĩ Lê Phương có phải Giám đốc viện quân dân 102 mà bài viết này không vậy Oanh 24: https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-dieu-tri-xuong-khop.html , nhắc tới ?
      Ở viện mà được Giám đốc chuyên môn khám chữa cho thế thì còn gì bằng

    3. H. Kim says: Trả lời

      Đúng là bác sĩ Phương là giám đốc chuyên môn tại viện Quân dân đấy bạn ơi, bác sĩ nổi tiếng chữa bệnh về xương khớplắm, lúc mình đến khám ngồi nói chuyện với mấy người thấy toàn là ngưởi trước chữa bác sĩ Phương khỏi xong mách mọi người đến thôi. Mình đợt đấy duyên số bạn lễ tân xếp vào phòng bác sĩ Phương khám luôn, được bác sĩ chữa ổn định cho đau do thoái hoá thắt lưng hơn năm nay rồi

    4. Thành Dero says: Trả lời

      Mà bác sĩ Lê Phương làm việc tại địa chỉ viện ở Hà Nội hay là ở Thành phố Hồ Chí Minh vậy? Nghe nhiều người khen bác sĩ chữa bệnh về xương khớp hiệu quả lắm, nên tui cũng muốn tới khám và điều trị bởi bác sĩ

    5. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Thành Dero!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bác sĩ Lê Phương tại Bệnh viện chữa bệnh về đau nhức xương khớp.
      Bác sĩ Lê Phương hiện đang công tác tại Hà Nội, theo địa chỉ: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm bạn nhé.
      Bạn quan tâm có thể để lại số điện thoại liên hệ hoặc có thể tới trực tiếp Bệnh viện theo địa chỉ để được bác sĩ Lê Phương khám và chữa bệnh cho bạn nhé.
      Thông tin tới bạn!

  3. Luân BG says: Trả lời

    Ngoài cách dùng lá ngải cứu ra thì còn dùng cách gì để chữa bệnh đau nhức vùng lưng không mọi người? Tôi dùng lá ngải đắp rồi mà chỉ đỡ ít thôi

    1. Na Trần says: Trả lời

      Nếu mà lá ngải cứu không ổn thì bạn có thể dùng nguyên lá lốt sắc uống cũng khá hiệu quả đấy

    2. Trang Pja says: Trả lời

      Dùng rễ của cây trinh nữ thử xem sao bạn ơi, thái rễ cây trinh nữ ra, tẩm rượu sao lên, rồi sắc lên uống sáng tối sau ăn no, cứ uống thế tầm 15 ngày thì sẽ ổn hơn đấy, tôi hay dùng phương pháp dân gian này chữa đau nhức lưng, gối, khá tốt

    3. Lâm Nguyễn says: Trả lời

      Ơ lá lốt em tưởng là cũng đắp như lá ngải chứ, lại là uống à bác Na Trần ơi?

    4. Na Trần says: Trả lời

      Lá lốt tôi dùng sắc nước uống thì thấy hiệu quả hơn đắp bạn ạ! Cứ khi nào bị đau nhức lưng, hay sưng đau khớp là tôi cứ lấy lá lốt đem phơi khô đi rồi sắc nước lên uống, uống tầm 10 ngày là thấy ổn không bị đau nhức gì nữa cả. Mà thấy cũng lâu bị tái lại bệnh lắm

    5. Dương Dương says: Trả lời

      Dùng thuốc theo dân gian chữa bệnh xương khớp như lá lốt rồi cây trinh nữ thì có cần kiêng kỵ đồ ăn hay gì không?

  4. Lâm Đô says: Trả lời

    Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang tại bệnh viện Quân dân 102 đây chữa bệnh về xương khớp đúng là tốt mà hiệu quả lắm mọi người ạ. Do nhà tôi ở xa nên không có thời gian tới viện khám và điều trị được nên có đặt thuốc về dùng để chữa bệnh viêm đa khớp, mới đầu dùng thuốc hết gần 3 tuần mà không thấy bệnh tiến triển mấy tôi thấy nản lắm, cơ mà do thuốc cũng mua rồi, với bác sĩ cũng bảo là thuốc này cũng tuỳ bệnh nhân thì thời gian tác dụng của thuốc sẽ khác nhau, nên là kiên trì uống, uống thuốc hết 1 tháng thì tôi thấy các khớp xương thấy nhẹ hơn, đỡ sưng với đau nhức, tối ngủ thường thì đau nhức xương khớp không tài nào ngủ nổi, ấy vầy mà sau khi thuốc có tác dụng giảm nhẹ được sưng đau thì ngủ đươc hơn nhiều, cứ thế tôi dùng thuốc hết 4 tháng là ổn định bệnh, ăn ngon ngủ yên, không còn bị những cơn đau nhức hành hạ đã 6 tháng nay rồi, thuốc ở viện Quân dân 102 đây quả thực là tốt lắm mọi người

    1. Mạnh Trần says: Trả lời

      Thuốc đông y đây hiệu quả thật vậy sao? Mà thuốc đông y Cốt vương thần hiệu thang này là chỉ ở bệnh viện Quân dân đây bán thôi à?

    2. Thảo Te says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ạ, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang này là do bác sĩ tại viện bào chế ra đấy, nên chỉ bán ở viện thôi, thuốc tốt mà hiệu quả lắm, nhà mình mình đang mua cho bố mẹ sử dụng chữa thoái hoá xương khớp thấy ổn lắm

    3. Minh Tú says: Trả lời

      Mà nếu ở xa không tới viện khám được thì đặt thuốc về nhà như nào vậy Lâm Đô?

    4. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Lâm Đô!
      Cảm ơn bạn đã có phải hồi rất tích cực về quá trình dùng thuốc đông y Cốt vương thần hiệu thang để chữa bệnh viêm khớp của bạn. Nếu có vấn đề gì về sức khỏe, bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện để được hỗ trợ nhé.
      Chúc bạn sức khoẻ!

  5. Tú Anh says: Trả lời

    Đã có ai tới Bệnh viện quân dân 102 khám và chữa bệnh về viêm đa khớp chưa thế? Ở đây họ khám và chữa bệnh có đảm bảo không?

    1. Loan Hc says: Trả lời

      Tôi đã từng tới viện Quân dân 102 khám và chữa trị rồi, cơ sở vật chất và bác sĩ ở viện tốt lắm bạn ạ, mà đặc biệt là ở viện họ kết hợp khám chữa bệnh theo cả tây y và đông y nữa nên là hiệu quả điều trị bệnh tốt lắm. Nếu ai muốn đọc tìm hiểu thêm thì có thể đọc bài viết này: https://benhvienquandan102.org/benh-vien-xuong-khop-quan-dan-102-3789.html , trước cũng chính nhờ đọc được bài viết này nên là tôi mới biết và tới bệnh viện Quân dân 102 đây chữa trị bệnh viêm khớp

    2. Khương says: Trả lời

      Mình đang điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đốt 4,5 ở viện Quân dân thấy ở đây bác sĩ điều trị rất nhiệt tình với bệnh nhân, khi có gì thắc mắc hay cần trao đổi thì bác sĩ giải thích rất dễ hiểu và cặn kẽ. Trang thiết bị thì rất mới và hiện đại. Còn về thuốc đông y chữa trị bệnh này thì bác sĩ có kê đơn cho mình là bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang. Dùng thuốc đông y, kết hợp với tập vận động rồi kéo dãn bằng máy,… tại viện cũng tầm hơn tháng rồi, mình thấy bệnh của mình cũng đỡ đỡ tầm 40- 50% rồi, trước đau còn không đi lại hay cựa mình được cơ, giờ thì có thể vận động được hơn chút với đỡ đau nhức hơn rồi, hy vọng là điều trị tiếp thì sẽ ổn được tình trạng bệnh của mình

    3. MHA says: Trả lời

      Thuốc Cốt vương thần hiệu khang ở viện là dạng thuốc sắc hay là dạng viên hoàn thế mọi người? Nếu mà là thuốc sắc thì tự sắc uống cạch rạch quá nhỉ

    4. Lan Trần says: Trả lời

      Thuốc ở dạng sắc bạn ơi, cơ mà mình thấy thuốc sắc lên uống không khó uống gì đâu, với cả tự sắc uống cũng dễ lắm, không mất nhiều thời gian gì đâu

    5. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn MHA!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc đông y Cốt vương thần hiệu thang chữa bệnh về đau nhức xương khớp tại Bệnh viện.
      Thuốc đông y Cốt vương thần hiệu thang tại viện hiện đang có dạng thuốc sắc bạn nhé. Nếu bạn không tự sắc được ở nhà thì bệnh viện có thể sắc sẵn rồi đóng túi cho bạn mang về sử dụng hàng ngày bạn nhé, bạn không cần phải tự sắc uống, chỉ cần mỗi khi dùng hâm nóng lại túi thuốc bằng nước nóng là dùng được bạn nhé.
      Thông tin tới bạn!

  6. Minh Đặng says: Trả lời

    Chữa đau nhức khớp bằng lá ngải cứu đây có thật sự hiệu quả không vậy mọi người, ai bị đau khớp mà đắp lá ngải này hiệu quả chưa? Tôi đang bị sưng đau khớp đầu gối mà không biết là do đâu

    1. Tú Mỡ says: Trả lời

      Nếu mà sưng đau không biết do đâu thì bác nên đi kiểm tra đã chứ, chứ đắp thuốc linh tinh là không được đâu

    2. Ngô Hải Linh says: Trả lời

      Minh Đặng có thể nói cụ thể hơn anh sưng đau khớp gối như nào không?

    3. Minh Đặng says: Trả lời

      Đầu gối trái của tôi tự nhiên 1 tuần trước thì thấy đi lại cứ khục khục, sáng ngủ dậy thì thấy vận động hơi khó khăn, nhưng mà sau khi đi lại vài vòng thì ổn định, vì tôi hay làm việc phải đứng đâu, nên là tối về thấy đầu gối trái cứ nhức nhức, mỏi mỏi, xoa xoa, bóp bóp vài cái thì thấy đỡ. Nhưng mấy hôm nay thì thấy đầu gối có hiện tượng sưng, đau gối trái, đi tại thì thấy tức tức, đau đau. Mà đi làm việc thì tôi vẫn thấy bình thường, chỉ khi nào mà phải bê gì nặng hoặc là chuyển từ trạng thái đang tĩnh sang động là thấy đau đau thôi. Nghe mấy bác làm cũng tôi nói bị thế về đắp lá ngải xem, mà tôi cũng không biết lá ngải có tốt thật không, tìm thấy bài viết này nữa, nên muốn hỏi xem ai đã đắp rồi hiệu quả chưa cho tôi tham khảo ý kiến với

    4. Linh Đan says: Trả lời

      Thế thì khả năng là anh bị thoái hoá khớp gối gây đau nhức giống tôi rồi,mà bệnh thoái hoá này thì không chữa khỏi được đâu, chỉ chữa giảm bớt triệu chứng đau nhức khó chịu đi thôi. Tôi cũng có triệu chứng tương tự anh ý. Đắp lá ngải sao lên với rượu là ổn được nhé, mà anh mới bị không cần phải tới viện làm gì cho mất tiền mất công đâu. Nếu mà bị nặng thì mới cần tới viện, tôi bị bệnh này mười mấy năm rồi nên kinh nghiệm lắm

      1. Vương Tâm says: Trả lời

        Sao ngải cứu lên xong đổ rượu vào phải k bạn ơi

    5. Mỹ Vân says: Trả lời

      Bác ơi, vậy nếu bị đau nhức nhẹ khớp gối thế thì đắp lá ngải trong thời gian bao lâu thì thôi?

  7. Dương văn Kiên says: Trả lời

    Tôi muốn mua bài thuốc cốt vương thần hiệu thang của bệnh viện để điều trị bệnh thoái hóa cột sống có được không? Mong được tư vấn?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Bài thuốc cốt vương thần hiệu thang của bệnh viện có thể điều trị được cho bệnh xương khớp nói chung và các bệnh thoái hóa nói riêng. Tuy nhiên, việc áp dụng điều trị phải phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người. Do vậy,để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng liên hệ với bệnh viện theo các địa chỉ sau để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cụ thể:
      Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN

      Cảm ơn bạn!

    2. Liên Sn says: Trả lời

      Tôi có đi khám tại bệnh viện tuyến tỉnh rồi có kết quả bị viêm khớp gối, tôi không muốn đi khám nữa mà chỉ muốn mua thuốc của bệnh viện để chữa có được không?

  8. Hà Liên says: Trả lời

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm cổ, hiện tại đang đau nhức vai gáy. Tê bì tay chân và hay đau đầu. Như vậy thì điều trị như thế nào?

    1. Nguyêễn Thành says: Trả lời

      Tôi cũng bị y như bạn. Đang tìm hiểu điều trị. Vừa rồi xem trên youtobe thấy giới thiệu viện quân dân 102 đều trị được bệnh này. Thấy người diễn viên Trần Đức cũng chữa bệnh này ở đây cơ

  9. nguyễn Xuân says: Trả lời

    Bị thoái hóa vùng cổ thì nên tập bài tập nào cho tốt mọi người ơi, nghe bảo cái bệnh xương khớp này chế độ ăn uống, tập luyện cũng ảnh hưởng nhiều

  10. Lưu Hải Oanh says: Trả lời

    Em không hiểu sao mà mọi người lại có thể nghĩ mấy cái cách từ mấy loại lá lủng này mà có thể chữa được bệnh gì, tôi đây tốn bao nhiêu tiền thuốc còn chưa khỏi được đây này

    1. Ngọc Hà says: Trả lời

      Dùng ngâm tay ngâm chân hỗ trợ giảm đau thôi chứ bệnh xương khớp này khó chữa đấy, liên quan đến bệnh tật thì cứ đến bệnh viện, cơ sở y tế mà khám chữa cho yên tâm

  11. Ngô thức Anh says: Trả lời

    Chào mọi người, năm nay tôi 40 tuổi. Khoảng năm trở lại đây tôi hay bị đau mỏi lưng nhất là những lúc trời trở mưa. Chắc không phải là xương khớp có vấn đề rồi đó chứ

    1. Trường Sơn says: Trả lời

      40 tuổi mà vậy thì chắc là có dấu hiệu của thoái hóa rồi. Giờ cái bệnh này trẻ nhỏ còn có thể bị nữa là nói chi đến người lớn mà cũng 40 tuổi rồi

    2. Ngô Thức An says: Trả lời

      Thoái hóa cột sống hả bạn. Cái này thì chụp ở đâu nhỉ. Không biết chụp ở viện quân dân 102 có được không nhỉ?

    3. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Hiện tại bệnh viện khám và điều trị theo đông tây y kết hợp. Trong quy trình khám điều trị của bệnh viện thì có cả khám chụp chiếu xét nghiệm như các bệnh viện tây y khác sau đó kết hợp với khám điều trị bằng đông y. Để được khám và tư vấn cụ thể trong điều trị bạn thu xếp đến một trong hai cơ sở của bệnh viện bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    4. Hà Văn Trường says: Trả lời

      Tôi muốn làm châm cứu bấm huyệt thì bệnh viện có làm dịch vụ này không?

    5. Đặng Quân says: Trả lời

      Tôi đang làm châm cứu bấm huyệt với uống thuốc của bênh viện này chữa cái thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng đây. Công nhận là làm cái châm cứu bấm huyệt thấy nhẹ hết cả người đi, giảm được cả đau nhức nữa

  12. Ba Năm says: Trả lời

    Ngoài lá ngải tôi thấy lá lốt cũng tốt cho bệnh đau xương khớp lắm đúng không ạ? thấy mấy loại lá này dễ tìm ngay trong vườn nhà mà không biết là có mang lại hiệu quả tốt thật hay không?

    1. Hùng Chương says: Trả lời

      Đúng rồi bạn. Nói chung là chữa mẹo thuốc nam thì có nhiều loại lắm lá ngải, lá lốt, đậu bắp..v.v. Nói chung là tìm hiểu thì rất nhiều. Bạn tìm hiểu xem tiện loại gì thì dùng loại đó.

  13. Kungfuz says: Trả lời

    Ngoài đau nhức mỏi tay mình còn bị tê tay là làm sao và điều trị như thế nào nhỉ? Trước là chỉ bị đau mỏi cổ vai gáy thôi, khoảng 2 tháng nay kéo đau mỏi tê cả tay

    1. Vu Han says: Trả lời

      Tê tay như vậy chắc là ảnh hưởng thần kinh rồi, cũng nặng rồi đấy. Hạn chế các vận động nặng, đi khám điều trị đi không liệt đấy

  14. oanh kiên says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa cột sống lưng thì dùng lá ngải như thế nào là tốt ?

    1. Vũ Hà says: Trả lời

      Nếu để giảm đau thì bạn sao lên rồi nằm chườm còn muốn khỏi thì tốt nhất là đi khám dùng thuốc, chữa theo mẹo là không khỏi được đâu

    2. Hà Thị Lan says: Trả lời

      Bạn biết thầy thuốc chỗ nào tốt không mách mình với? Mình cũng từng điều trị nhiều lắm rồi mà không được.

    3. Dương Văn Lê says: Trả lời

      Tôi vừa đọc báo thấy người ta nói có bác sĩ đông y Lê Phương của viện quân dân 102 này chuyên chữa xương khớp rất tốt. Đặc biệt là rất nhiều chữa rồi bảo là khỏi này bạn https://centerforhealthreporting.org/bac-si-le-phuong-chua-xuong-khop-31962.html

    4. Nam San says: Trả lời

      Em cũng tìm hiểu được thông tin về bác sĩ Phương, muốn khám bác sĩ Phương thì không biết bệnh viện này họ có cho chọn bác sĩ khám không hay may thì mới được vào bác khám nhỉ

    5. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn, để bác sĩ Phương có thể thăm khám và điều trị cho bạn cũng như để bệnh viện phục vụ tiếp đón được chu đáo nhất, bạn vui lòng đặt lịch trước khi đến khám bạn nhé. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ đến số hotline của bệnh viện để được tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  15. Lý văn Dân says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa khớp, sáng dậy chân tay đau mỏi. Đã điều trị nhiều lần ở nhiều địa điểm rồi mà không thấy đỡ. Lá ngải thì tôi cũng thử nấu nước để ngâm nhưng không đỡ mấy. Mong được tư vấn?

    1. Bệnh viện Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh viêm đa khớp mà chỉ dùng lá ngải ngâm chân thì nó chỉ là biện pháp hỗ trợ giảm đau tạm thời. Trường hợp của bạn cần phải đi khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Hiện tại, bệnh viện chúng tôi có bài thuốc điều trị được bệnh viêm đa khớp đã áp dụng điều trị thành công cho rất nhiều người. Bạn có thể liên hệ với bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cụ thể. Cảm ơn bạn!

    2. Lê Kim Thoa says: Trả lời

      Trường hợp của tôi dùng thuốc kháng sinh bị nhờn rồi thì liệu còn có thuốc nào hay cách nào chữa khỏi được bệnh cho tôi hay không?

  16. Trần thị Mùi says: Trả lời

    Hồi xưa mình cũng thấy mẹ mình hay lấy lá ngải giã ra sao lên rồi chườm vào gối mỗi khi bị đau. Thấy bà bảo tuy không khỏi được nhưng nó cũng đỡ đau mà không có tác dụng phụ gì cả.

  17. Hương San says: Trả lời

    Trong bài thấy đề cập tới bài thuốc cốt vương thần hiệu thang của viện quân dân 102. Có bác nào điều trị xương khớp bằng bài thuốc này chưa ạ. Cho em hỏi nó có hiệu quả không ạ?

    1. Quốc Tài says: Trả lời

      Tôi đang điều trị bệnh đau lưng bằng thuốc này đây. Thấy hiệu quả phết. Uống được 3 tuần thì thấy đỡ đau ăn ngon ngủ ngon hơn bạn ạ. Thật chứ trước giờ dùng nhiêuf thuốc không đâu cả, lần này cũng chỉ mong giảm được đau nhức thời gian dài tí là được,

    2. Đặng Tài Linh says: Trả lời

      Không rõ liệu trình điều trị của thuốc này khoảng bao lâu thì khỏi được, nghe bảo thuốc đông y chữa thì không có nhanh

    3. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn, y học cổ truyền điều trị bệnh theo cơ chế kết hợp điều trị cả căn nguyên và triệu chứng bệnh vì thế sẽ cần thời gian điều trị tuy nhiên hiệu quả điều trị lại tốt, được lâu dài. Tùy tình trạng bệnh nặng nhẹ của mỗi người mà thời gian điều trị sẽ khác nhau. Bạn vui lòng thu xếp đến bệnh viện hoặc liên hệ tới các số hotline của bệnh viện để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    4. Dương NGọc Vĩnh says: Trả lời

      Tôi điều trị tại bệnh viện này được 2 tháng rồi, đến nay cảm thấy sức khỏe xương khớp tốt lên cũng được khoảng 7 phần rồi, sẽ tiếp tục theo đơn thuốc bác sĩ để bệnh sớm khỏi.

  18. Nguyễn hữu An says: Trả lời

    Không ngờ lá ngải cũng tốt cho bệnh xương khớp như vậy cơ à. Chắc hôm nay ra chợ mua thử làm áp dụng thử luôn xem sao.

    1. Lê Hoàng Nam says: Trả lời

      Lá ngải tốt mà. Tôi tìm hiểu về lá ngải thấy người ta nói lá ngải tốt lắm. Dùng ngoài thì tốt cho bệnh đau xương khớp. Dùng trong thì giúp giảm đau, lưu thông khí huyết, tốt máu nữa đấy.

    2. Dương Văn Tuân says: Trả lời

      Tốt nhưng chắc nó phải dùng kết hợp với nhiều vị thuốc khác nữa thì mới điều trị được chứ dùng mỗi cái lá ngải này mà bảo chữa khỏi được bệnh xương khớp thì không có đâu, thế thì chẳng cần người ta vất vả học giáo sư, tiến sĩ rồi nghiên cứu thuốc này thuốc nọ làm gì

  19. Đặng Minh Hà says: Trả lời

    Em thấy người ta bảo lá ngải sao muối chườm lên vùng đau cũng tốt giúp giảm đau tốt. Mọi người ai thử áp dụng chưa. Có giảm đau tốt không ạ?

    1. Lê Thuận says: Trả lời

      Chườm kiểu này chỉ tốt cho bệnh nhẹ như co cơ thôi chứ tôi bị thoái hóa cột sống cổ đau vai gáy rồi dùng chẳng thấy tác dụng mấy. Chỉ đỡ đau được lúc chườm thôi, mà cái này để ý độ nóng không dễ bỏng đấy

    2. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn, với các bài thuốc dân gian áp dụng chỉ là biện pháp hỗ trợ giúp giảm đau tạm thời bạn nhé. Để bệnh được điều trị hiệu quả bạn cần phải đi khám và điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ bạn nhé. Không biết hiện tại bạn đang gặp phải các triệu chứng bệnh cụ thể như thế nào, bạn có thể thu xếp đến trực tiếp hoặc liên hệ tới các số hotline của bệnh viện để bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Nguyên Đức Anh says: Trả lời

      Thoái hóa cột sống là bệnh nặng rồi phải đi bác sĩ điều trị bằng thuốc đi. Tới viện quân dân 102 này mà khám mà chữa. Bệnh viện này tôi chữa thuốc đông y của họ thấy chuẩn, giúp tôi hết được các cơn đau nhức xương khớp, vận động linh hoạt hơn trước nhiều

    4. DĐặng Thanh vân says: Trả lời

      vBệnh viện này lại chữa bằng thuốc đông y sao, tưởng các bệnh viện là họ sẽ cho uống thuốc kháng sinh giảm đau với kê thêm cho mấy loại thuốc bổ về xương khớp chứ

    5. Nguyêễn Thúy says: Trả lời

      Họ khám bằng máy móc của tây y nhưng điều trị thì bằng thuốc đông y. Bạn đọc trong bài này người ta hướng dẫn về cách chữa của bệnh viện quân dân 102 này https://www.vpeg.vn/benh-vien-xuong-khop-quan-dan-102/

    6. Dương Kim says: Trả lời

      Viện quân dân 102 họ có hỗ trợ tư vấn cho những bệnh nhân ở xa đó bạn ơi. Bạn gọi điện tới gặp bác sĩ của họ tư vấn cho, thuốc mình mua sẽ được gửi về theo đường bưu điện đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Các phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai hiệu quả nhất

Các phương pháp điều trị viêm quanh khớp vai hiệu quả nhất

Viêm quanh khớp vai là một bệnh mãn tính, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây khó...
Cô Hoàng Thị Hường trả lời phỏng vấn tại Lễ Khai trương Bệnh viện Quân Dân 102

Bệnh nhân xương khớp trải nghiệm dịch vụ khám bệnh Quân Dân 102

Ngày 27/9/2020, Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam chính thức đổi thương hiệu, mở rộng...
Viêm khớp sau sinh là bệnh gì? Nguyên nhân và cách cải thiện bệnh hiệu quả

Viêm khớp sau sinh là bệnh gì? Nguyên nhân và cách cải thiện bệnh hiệu...

Viêm khớp sau sinh là bệnh lý thường gặp ở các mẹ sau thời kỳ sinh nở. Tình trạng này...
Top 4 loại thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Top 4 loại thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả nhất

Thuốc sinh học điều trị viêm khớp dạng thấp là các loại thuốc được sử dụng dưới dạng tiêm hoặc...
Viêm khớp vai nguy hiểm không? Cách điều trị chính xác?

Viêm khớp vai nguy hiểm không? Cách điều trị chính xác?

Viêm khớp vai gây ra các cơn đau nhức, tê buốt làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Nghiêm trọng...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top