Chữa đau khớp gối bằng lá lốt: 4 cách dùng không phải ai cũng biết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa đau khớp gối bằng lá lốt là một trong những biện pháp dân gian hiệu nghiệm. Có không ít ý kiến cho rằng bài thuốc từ lá lốt vừa giúp cải thiện nhanh chóng những cơn đau đầu gối khó chịu vừa ít gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn đọc hãy cùng theo chân bài viết sau đây khám phá 4 cách dùng lá lốt trị bệnh đau khớp gối tại nhà hiệu quả nhất hiện nay!

Lá lốt chữa đau khớp gối có tốt không?

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) đau khớp gối là hiện tượng vùng đầu gối và khu vực lân cận đó xuất hiện cảm giác đau nhức khó chịu. Cơn đau có thể phát tác một cách đột ngột nhưng cũng có một số trường hợp kéo dài dai dẳng nhiều ngày, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt thường ngày.

Hiện nay, phương pháp điều trị chính đối với tình trạng này là sử dụng các loại thuốc uống Đông – Tây y cùng với đó là kết hợp nghỉ ngơi và vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể áp dụng thêm một số bài thuốc dân gian thảo mộc, điển hình như cách chữa đau khớp gối bằng lá lốt.

Theo y học cổ truyền, lá lốt, hay còn gọi là tất bát, có mùi thơm nồng, vị ngọt và tính ấm. Lá lốt thường được dùng với công dụng điều trị đau nhức xương khớp do phong thấp, tê nhức chân tay, tiêu viêm và rối loạn tiêu hóa.

Lá lốt theo y học cổ truyền có tác dụng giảm đau nhức hiệu quả
Lá lốt theo y học cổ truyền có tác dụng giảm đau nhức hiệu quả

Còn đối với y học hiện đại, khi phân tích thành hóa hóa học trong lá lốt, các nhà khoa học tìm thấy một lượng lớn tinh dầu và flavonoids. Những hoạt chất này có khả năng chống oxy hóa, tiêu trừ viêm sưng và cải thiện một số tình trạng đau nhức ở khớp xương, chân răng,… 

Tuy nhiên, về vấn đề chữa đau khớp gối bằng lá lốt hiện nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu thực tiễn nào chứng minh hiệu quả thực sự của bài thuốc này. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị người bệnh chỉ nên sử dụng sau khi đã trao đổi cùng bác sĩ điều trị.

Gợi ý 4 cách chữa đau khớp gối bằng lá lốt hiệu quả nhất

4 cách dùng lá lốt trị đau nhức khớp gối phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay gồm có:

1. Bài thuốc chườm với lá lốt và muối biển

Với những người thường xuyên phải đối mặt với tình trạng đau nhức khớp gối, có lẽ muối biển đã không còn là dược liệu xa lạ nữa. Muối biển được sử dụng rất thường xuyên trong các bài thuốc chườm nóng.

Bên cạnh lý do chính là kháng khuẩn và giảm viêm sưng, muối biển còn giúp giữ nhiệt lâu hơn. Chính vì vậy, chữa đau khớp gối bằng lá lốt và muối biển được rất nhiều người bệnh áp dụng tại nhà. Đây cũng là một trong những cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà đem lại hiệu quả tích cực.

Chữa đau khớp gối bằng lá lốt và muối biển được nhiều người áp dụng
Chữa đau khớp gối bằng lá lốt và muối biển được nhiều người áp dụng

Thành phần: 50g lá lốt tươi, 1 thìa canh muối biển.

Cách thực hiện:

  • Lá lốt sau khi sở chế loại bỏ lá sâu hay thân rễ thì cho vào chảo gang rang nóng.
  • Thêm muối trắng vào đảo cùng cho đến khi hỗn hợp xuất hiện khói trắng.
  • Cho hỗn hợp thuốc này vào khăn bông, bọc kín lại rồi dùng chườm lên vùng đầu gối bị đau.
  • Bài thuốc này có thể áp dụng hàng ngày để cải thiện nhanh chóng cảm giác đau nhức khó chịu.

2. Chữa đau khớp gối bằng lá lốt và lá ngải

Bài thuốc chườm từ lá lốt và lá ngải cũng được rất nhiều người bệnh đau nhức khớp gối áp dụng tại nhà. Theo y học cổ truyền, lá ngải có mùi thơm, vị đắng và tính ấm. 

Người xưa thường dùng lá ngải để giảm đau nhức, bầm tím tụ máu ngoài da, cầm máu với vết thương hở và phòng chống viêm sưng rất hiệu quả. Có thể nói rằng bài thuốc chườm từ lá lốt và lá ngải là sự kết hợp tuyệt vời cho những người đang hàng ngày đối mặt với tình trạng đau khớp gối.

Thành phần: 50g lá lốt tươi, 50g lá ngải tươi.

Cách thực hiện:

  • Hai loại lá này sau khi sơ chế sạch sẽ thì bỏ vào chảo gang rang đều tay. Đến khi lá lốt và lá ngải xuống nước và trở nên héo lại thì tắt bếp.
  • Dùng khăn mặt bọc lấy phần thuốc này, kiểm tra xem nhiệt độ có vừa tay không rồi chườm lên vùng đầu gối đau nhức.
  • Bài thuốc này có thể áp dụng hàng ngày, mỗi ngày từ 1 đến 2 lần tùy thuộc vào mức độ đau nhức ở người bệnh.

3. Bài thuốc uống từ lá lốt và cây xấu hổ

Bên cạnh các bài thuốc đắp, có không ít người bệnh cũng sử dụng cách chữa đau khớp gối bằng lá lốt và cây xấu hổ. Cây xấu hổ, hay còn được biết đến với tên gọi cây trinh nữ, là một loài thực vật mọc dại khá nhiều ở nước ta. 

Cây xấu hổ có thể kết hợp cùng lá lốt trong điều trị đau khớp gối
Cây xấu hổ có thể kết hợp cùng lá lốt trong điều trị đau khớp gối

Theo Đông y, cây xấu hổ có vị ngọt, tính hàn với công dụng chính là an thần, tiêu viêm, giảm đau nhức xương khớp và chống suy nhược thần kinh.

Thành phần: 10g lá lốt (nếu có cả thân cây càng tốt), 10g cây xấu hổ.

Cách thực hiện:

  • Hai vị thuốc trên sau khi thu hái thì băm nhuyễn rồi dùng chảo rang khô vàng hoặc sấy khô tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời.
  • Dùng hai vị thuốc này sắc cùng hai bát nước lớn, thời gian đun nấu khoảng 15 đến 20 phút.
  • Người bệnh dùng thuốc trong ngày, sau khi ăn no. Bài thuốc này nên được dùng liên tục trong 10 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

XEM THÊM:

4. Bài thuốc ngâm chân từ lá lốt

Cách chữa đau khớp gối bằng lá lốt cuối cùng trong danh sách này là dùng thuốc ngâm chân. Bài thuốc ngâm chân từ lá lốt giúp lưu thông khí huyết đến khu vực khớp gối bị tổn thương sẽ được cải thiện đáng kể, nhờ vào đó mà cảm giác đau nhức và tình trạng sưng viêm (nếu có) suy giảm đáng kể. 

Bài thuốc ngâm chân từ lá lốt có thể áp dụng với nhiều đối tượng
Bài thuốc ngâm chân từ lá lốt có thể áp dụng với nhiều đối tượng

Ưu điểm của bài thuốc này còn sở hữu một số ưu điểm khác như thời gian thực hiện nhanh, an toàn cho cả người cao tuổi và phụ nữ có thai. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả mong muốn, đồng thời củng cố sức khỏe xương khớp tổng thể. Nếu đang tìm kiếm cách chữa đau khớp gối bằng thảo dược tự nhiên, người bệnh nhất định không thể bỏ qua bài thuốc này.

Thành phần: 100g lá lốt tươi.

Cách thực hiện:

  • Lá lốt tươi sau khi thu hái thì đem rửa sạch, để vài phút cho ráo nước.
  • Cho tất cả lá lốt vào nồi, có thể vò nhẹ để tinh dầu tiết ra nhanh hơn, thêm nước và đun sôi.
  • Đổ nước lá lốt ra chậu, đợi khoảng 10 phút cho nhiệt độ hạ xuống còn khoảng 50 độ C thì người bệnh dùng để ngâm chân. Thời gian ngâm chân có thể kéo dài trong khoảng 10 đến 15 phút, thực hiện mỗi ngày 1 lần.

Lưu ý khi chữa đau khớp gối bằng lá lốt

Khi sử dụng lá lốt để chữa đau nhức khớp gối, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng, nhất là với các bài thuốc dùng đường uống. Điều này giúp người bệnh tránh được tương tác thuốc giữa các sản phẩm Tây y đang sử dụng cũng như hạn chế nguy cơ tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.
  • Cách chữa đau khớp gối bằng lá lốt phụ thuộc phần lớn vào cơ địa của từng người bệnh. Vì vậy, nếu bệnh nhân sử dụng quá 10 ngày mà không thu được cải thiện đáng kể nào thì nên ngừng dùng và đi khám lại tại bệnh viện để được tư vấn.
  • Tuy lá lốt là loại rau dễ trồng và dễ kiếm nhưng người bệnh cũng cần lựa chọn lá lốt có nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng quá nhiều phân bón hay chất bảo vệ thực vật để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Bên cạnh các bài thuốc dân gian, người bệnh cũng cần có chế độ dinh dưỡng và luyện tập thích hợp để nâng cao sức khỏe tổng thể nhằm phòng ngừa các bệnh lý xương khớp khác.

Chữa đau khớp gối bằng lá lốt được nhiều người áp dụng vì tính an toàn cũng như hiệu quả đem lại nhanh chóng. Tuy nhiên, hầu hết các biện pháp dân gian đều chỉ có tác dụng tốt với những trường hợp bệnh ở mức độ vừa và nhẹ, khớp xương chưa chịu tổn thương quá nghiêm trọng. 

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh không nên lạm dụng phương pháp dân gian trong điều trị bệnh xương khớp. Với bệnh lý có tính chất mãn tính như xương khớp, người bệnh cần cân nhắc lựa chọn những giải pháp đi sâu vào căn nguyên nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng trong thời gian kéo dài, điển hình là phương pháp y học cổ truyền. Là cơ sở y tế hàng đầu trong ngành y học cổ truyền, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 cung cấp giải pháp ĐẶC TRỊ xương khớp kết hợp Đông – Tây y.

 

Dựa trên kết quả thăm khám Đông – Tây y, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác nhất với người bệnh. Từ đó, phác đồ điều trị bám sát với thể trạng và diễn tiến thực tế của tình trạng rối loạn cơ xương khớp. Đa số bệnh nhân sẽ cảm nhận thấy hiệu quả cải thiện triệu chứng ngay sau 1 tháng đầu tiên của phác đồ.

Các chuyên gia y tế hàng đầu đánh giá cao phương pháp điều trị mới này của Quân Dân 102. Trong đó, Đại tá – Bác sĩ Lê Thanh Nhạ có chia sẻ:

Sử dụng bài thuốc thảo dược Cốt Vương thần hiệu thang điều trị tận gốc

Nắm bắt được nguyên tắc điều trị cốt lõi của bệnh xương khớp, Quân Dân 102 sử dụng bài thuốc nam CỐT VƯƠNG THẦN HIỆU THANG. Đây là thành quả suốt 10 năm của dự án “Nghiên cứu bài thuốc điều trị xương khớp bằng y học cổ truyền”, thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ Quân Dân 102, đứng đầu là Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102).

Bài thuốc này cũng đã được sử dụng cho hàng NGHÌN bệnh nhân, trong đó có trường hợp của ông Hồ Sỹ Nhiếp (Nguyên viện trưởng Viện Môi trường – ĐH Nguyễn Trãi)

CLICK NGAY: Ngài viện trưởng ĐỨNG DẬY sau 10 năm ngồi xe lăn chỉ với 1 BÀI THUỐC NAM

Bệnh nhân Hồ Sỹ Nhiếp chữa khỏi bệnh xương khớp đeo bám 10 năm với Cốt Vương thần hiệu thang
Bệnh nhân Hồ Sỹ Nhiếp chữa khỏi bệnh xương khớp đeo bám 10 năm với Cốt Vương thần hiệu thang

Ngoài ra, có hàng nghìn bệnh nhân khác đã và đang điều trị hiệu quả với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Phóng sự dưới đây ghi nhận đánh giá của người bệnh sau một thời gian sử dụng bài thuốc:

[TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ BÀI THUỐC CỐT VƯƠNG THẦN HIỆU THANG]

Với hơn 30 vị nam dược, bài thuốc xây dựng theo cơ chế bổ chính khu tà, kết hợp toàn bộ thành phần theo tỷ lệ chuẩn VÀNG. Trước khi ứng dụng điều trị cho người bệnh, bài thuốc cũng phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO với hàm lượng dược chất ổn định.

Hiện nay, đến Quân Dân 102 người bệnh sẽ được điều trị với phác đồ 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn đảm bảo được điều chỉnh, gia giảm theo kết quả thăm khám thực tế của người bệnh. Phác đồ điều trị chung 3 GIAI ĐOẠN được xây dựng cụ thể như sau:

>>>NÊN ĐỌC: [REVIEW THỰC TẾ] Người bệnh đánh giá như thế nào về hiệu quả điều trị xương khớp tại Quân Dân 102

Nếu bạn đang gặp các tình trạng đau nhức xương khớp hãy liên hệ:

 

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật - 10:14 Sáng , 17/05/2023

Chia sẻ

Bình luận (30)

  1. Phạm Minh Anh says: Trả lời

    Tui thấy thay vì dùng mỗi lá lốt thì có thể dùng thêm cây cỏ xước với cây xấu hổ ấy, nó cũng có tác dụng tương tự như lá lốt này luôn đó

    1. Hoài Phan says: Trả lời

      Giờ ngoài chợ mua chỉ có lá lốt thôi bác ơi, chớ cỏ xước hay xấu hổ thì kiếm đâu ra. Cùng lắm thì cũng chỉ có thể mua thêm đậu bắp về luộc ăn bổ sung chất nhầy cho khớp thôi à

    2. Khánh Thi says: Trả lời

      Trên thành phố thì khó chứ dưới quê đầy, nhưng mà nói thì nói thế chớ thấy mấy cái cây kiểu này dược hiệu nó không đủ mạnh đâu. Tốn công tốn thời gian lắm

  2. La Bích Huyền says: Trả lời

    Có ai vừa bị viêm khớp bàn chân lại vừa bị tổ đỉa giống tui không? Ngâm chân nước lá lốt thì tổ đỉa nó ăn cho ngứa gãi như gãi ghẻ, dùng muối đắp thì nó xót thấy mồ luôn. Giờ tui lại đang uống thuốc trị tổ đỉa nữa, uống thêm cái thuốc cốt vương thần hiệu này liệu chúng nó có chống nhau trong người tui không nhỉ?

    1. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn La Bích Huyền!
      Để có thể đưa ra kết luận chính xác, mời bạn vui lòng đến Bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0888 598 102 (0888 698 102) hoặc nhắn tin đến Page https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102/ nhé.
      Bệnh viện sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc ạ!
      Thông tin đến bạn!

    2. Như Phương says: Trả lời

      Gì mà nghe tội thế, cứ uống đi không có vấn đề gì đâu, thuốc đông y của bệnh viện này lành tính mà. Mình cũng có thời gian uống song song cả thuốc này với thuốc trị viêm da mà người vẫn khỏe ra đấy thôi.

    3. Trần Văn Long says: Trả lời

      Tốt nhất đến thẳng bệnh viện khám rồi hỏi bác sĩ cho chắc ăn, loạng quạng uống lung tung rồi thuốc nó vật ngửa ra đấy

    4. Ngô Uyên says: Trả lời

      Nếu như mà giãn thời gian uống các loại thuốc khác nhau ra thì cũng sẽ không ảnh hưởng lắm đâu. Ví dụ kiểu 8h uống thuốc này thì 9h uống tiếp thuốc khác, thế là được mà

  3. Phi Hùng says: Trả lời

    Tuần tới tôi đưa bố mẹ ra hà nội khám thì nên đặt lịch hẹn bác sĩ nào khám là giỏi nhất vậy mọi người? À mà bên bệnh viện này khám mấy tiền thế, tui đưa tầm 50 củ có đủ không hầy?

    1. Ngọc Linh Phương says: Trả lời

      Chồng mình đang được bác sĩ lê phương điều trị cho, bác ấy giỏi lắm đó. Chồng mình nhờ bác mà đỡ đau nhức nhiều, đi lại vận động sinh hoạt cũng dễ dàng hơn nhiều á

    2. Vân Anh says: Trả lời

      Ầy chuẩn đó, bác Phương được nhiều người khen lắm. Tui cũng vừa đọc được 1 bài báo viết về bác nè https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-dieu-tri-xuong-khop.html

      1. Ngô Hoàng Quân says: Trả lời

        ơ thế còn trong nam thì sao, trong này cũng có 1 chi nhánh của quân dân 102 á, bác nào khám chưa cho xin info bác sĩ nào ok tui đưa con vợ đi khám cái

      2. Hồng Yến says: Trả lời

        Có bác Vui đó anh, bác ấy cũng mát tay lắm ấy. Khổ cái vì bác ấy giỏi nên là bệnh nhân đăng kí lịch hẹn với bác ấy nhiều dã man, phải đăng kí sớm mới được ấy

  4. Phương Thùy says: Trả lời

    Hỏi cái ở cách thứ 2 dùng lá lốt với lá ngải ấy, có thể hơ 2 loại lá này trên lửa cho nó héo lại rồi đem đắp được không, hay bắt buộc phải rang bằng chảo vậy?

    1. Kim Hiếu says: Trả lời

      Hơ trên lửa cũng được, nhưng như thế sẽ dễ cháy lá lắm. Mình thì lại hay bỏ mấy loại lá này trên nắp nồi đang nấu ấy. 1 công đôi việc vừa nấu ăn, vừa làm nóng lá luôn

    2. Nguyễn Thị Thủy says: Trả lời

      Nấu lá lốt với lá ngải này thành cao rồi đắp lên đầu gối sẽ ok hơn đó. Cách làm siêu đơn giản luôn. Cho cả hai vào nồi thêm nước với ít muối vào, nấu cho sôi lên rồi rim nhỏ lửa, quấy đều tay thì sau tầm 20p sẽ hình thành lớp cao đặc quánh, chờ cho nguội xíu rồi quét cái cao ấy lên chỗ đầu gối là được nà. Mà làm theo cách này tiện lắm, có thể làm nhiều cất ngăn mát tủ lạnh, khi nào cần dùng thì lấy 1 ít ra hâm nóng lại rồi dùng thôi

    3. Thảo My says: Trả lời

      Có thể dùng lá lốt với gừng được không nhở, nhà đang có sẵn hai loai này. Muốn có ngải cứu thì lại phải đi chợ mua, h dịch nên ngại đi quá

      1. Lương Thị Mỹ Huyền says: Trả lời

        Gừng điều trị khớp được đấy, nhưng nếu dùng gừng thì bạn nên nấu nước hơn. Tối nào mẹ tui cũng nấu 1 nồi nước gừng với bỏ thêm tí muối để ngâm chân cho đỡ nhức mỏi bàn chân, nhất là mùa đông thì làm cách này hàng ngày sẽ hỗ trợ giấc ngủ cực kì hiệu quả luôn ấy

  5. Gia Linh says: Trả lời

    Nếu mà dùng cách này là ngày nào cũng phải làm luôn à, thế cũng lỉnh kỉnh phết đấy nhỉ. Bữa nào về sớm thì còn có thời gian chứ về muộn tầm 9-10h mà còn thêm rang muối rang lá các kiểu nữa thì đến khi mô mới nghỉ được. Có cách nào chữa khớp nhanh với tiện hơn không các bác?

    1. Thu Trang says: Trả lời

      Nhanh thì chỉ có uống thuốc thôi, chứ chữa bằng mấy cái mẹo vặt này hên xui lắm. Ai mới chớm bị thì còn có cơ khỏi chứ một khi đã bị viêm khớp nặng rồi thì dùng lá lốt có tác dụng gì được nữa

    2. Lê Quỳnh Anh says: Trả lời

      Dùng thuốc trong bài nhắc đến là cốt vương thần hiệu thang có hiệu quả không mọi người, ai dùng thuốc này rồi review hộ tui cái. Đang sưng hết cả khớp lên đây, cả ngày nằm trên giường đến ốm cả người

    3. Thùy Linh says: Trả lời

      Ủa sao mọi người không nghĩ đến chuyện mua thuốc khớp nhở. Tôi thấy thuốc trị viêm khớp bán ngoài tiệm thuốc tây tác dụng nhanh ấy chớ, có vài ba ngày là đã thấy rõ tác dụng của nó luôn rồi. Bác nào mà đau quá thì mua đi thêm liều giảm đau nữa, uống phát là hết nhức mỏi luôn

      1. Trần Nhung says: Trả lời

        Đúng là tấm chiếu mới chưa trải sự đời mà. Bạn chắc là mới bị khớp thôi đúng không, thế nên mới thích dùng thuốc tây đến thế. Tin mình đi, 1 khi đã bị khớp tầm 1-2 tháng trở lên là đảm bảo bạn tránh xa thuốc tây luôn á. Vì uống thuốc tây trị khớp thời gian dài thật sự nó gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể cực kỳ nhiều luôn. Hồi đầu mới bị khớp thì mình cũng rất thích các cách dân gian như dùng lá lốt, hay muối rang kiểu này. Vừa là rẻ, vừa là dễ tìm nên làm suốt. Nhưng cách này ngoài mặt lời đó thì đi đôi với mặt hại là nó chả có tác dụng tí nào cả. Mới rang xong nó còn nóng nóng thì chườm lên cũng đỡ đau tí xíu, sau nó nguội rồi thì cơn nhức khớp lại đau trở lại. Sau hơn nửa năm điều trị theo cách này thấy không ổn vì bệnh ngày càng nặng hơn, mình chuyển sang uống thuốc tây á. Ôi giời ơi thuốc tây uống nó cào ruột kinh khủng cực kỳ, bụng lúc nào cũng nôn nào khó chịu, buồn nôn. Vật vã mãi may sao lại tình cờ được chị trên công ty bày cho đến chỗ quân dân 102 này để lấy thuốc. Ôi lúc đấy mình đúng kiểu nhạc nào cũng nhảy luôn á, xin chị ấy địa chỉ là hôm sau nghỉ làm đến khám luôn. Sau một hồi chụp chiếu rồi khám khiếc thì mình được bác sĩ kê cho đơn thuốc điều trị trong vòng 3 tháng, may phúc là bệnh viện này gần nhà mình, nên là ngoài thuốc ra thì mình đăng kí làm vật lý trị liệu ở đây luôn. Sau 1 tháng đầu tiên thì các cơn đau nhức ở khớp đầu gối với khuỷu tay, bàn chân thuyên giảm rõ rệt. Mình thấy trong người khỏe hơn rất nhiều, kiểu có sức hơn ấy, ăn uống ngon miệng nên tăng hẳn cân rưỡi đó. Mình điều trị đúng hết 3 tháng thì dừng thuốc, châm cứu thỉnh thoảng mới đi mà hiệu quả vẫn kéo rất lâu nhá. Từ lúc đó đến này chắc cũng phải tầm hơn 1 năm rồi mà sức khỏe của mình vẫn cực kỳ ổn định, đi công tác rồi đi đánh golf phăng phăng, mấy người bạn trong hội nhìn mình thế này còn phải ngạc nhiên đấy. Thế nên mình khuyên thật, bạn nào cũng đang trong tình trạng bị đau nhức xương khớp giống mình thì nên thử đi 1 liệu trình điều trị ở đây, nói chứ không phải mỗi bản thân mình đâu mà còn có rất nhiều bệnh nhân khác họ cũng điều trị bằng thuốc này có hiệu quả rồi ấy, đây mọi người vào bài này mà đọc review này https://www.vpeg.vn/giai-phap-dieu-tri-xuong-khop-voi-bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang/

      2. Nguyễn Trọng Quang says: Trả lời

        Bệnh viện này khám đông y mà vẫn có chụp xquang à, tưởng phải đi chụp ở chỗ khác

      3. Duy Giang says: Trả lời

        Kiểu kết hợp cả đông tây y trong điều trị đó chú. Được cái thế cũng tiện, chứ trước đi khám mấy phòng khám đông y khác toàn phải đi chụp xquang ở bệnh viện khác rồi cầm kết quả theo, nhiều khi cũng hơi bất tiện.

        1. Nguyễn Vy Hoa says: Trả lời

          Ê mà ai bị khớp điều trị bằng thuốc này thì cũng sẽ mặc định là 3 tháng khỏi đúng không, để tui mua đủ 3 tháng cho thằng em cái. Chớ giờ nó ở bên Nga, mua thừa thì không sao chớ thiếu thuốc thì lại phải gửi sang lần nữa, tốn phí vận chuyển lắm

        2. Bệnh viện Quân Dân 102 says: Trả lời

          Chào bạn Nguyễn Vy Hoa!
          Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Liệu trình điều trị các bệnh xương khớp của mỗi bệnh nhân là không giống nhau do tình trạng bệnh ở mỗi người là khác nhau. Trung bình thời gian điều trị bệnh kéo dài từ 2 – 3 tháng và có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn tùy vào mức độ bệnh của từng người.
          Bạn có thể báo em trai bạn liên hệ với Bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa trao đổi trực tiếp, tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhé!
          Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0888 598 102 (0888 698 102) hoặc nhắn tin đến Page https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102/ nhé.
          Bệnh viện sẽ hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc ạ!
          Thông tin đến bạn!

  6. Hồng Phúc says: Trả lời

    Uầy lá lốt trong vườn nhà em có cả đống, mọc đầy ở hàng rào kìa. Bình thường có làm gì đến nó đâu, lâu lâu mới ra hái 1 nắm vào làm chả lá lốt là hết đát. Giờ đọc được bài này chắc tí nữa phải ra hái ít vào rang chườm thử mới được. Dạo này mưa nhiều thời tiết ẩm ẩm lạnh lạnh nên đầu gối rồi bàn chân cứ nhức ê ẩm khó chịu lắm

    1. Phạm Thị Vui says: Trả lời

      Bạn sướng thiệt ấy, còn có vườn trồng lá lốt nữa. Nhà mình ở chung cư chật nút, chả kiếm được nổi chỗ nào mà trồng, được dăm ba chậu hoa ngoài hành lang cũng héo queo à. Giờ chỉ có nước chiều đi làm về rẽ vào chợ mua mấy bó về mới làm được thôi

    2. Vũ Vân Phúc says: Trả lời

      Đấy ở thành phố có sướng gì đâu, rau ria gì cũng phải đi mua, mà giờ rau còn đắt nữa chớ. Bữa trước tui mua mấy bó lá lốt với ngải cứu về để chườm đầu gối mà mỗi bó tận 10k, tính ra cũng phải 50-60k rồi ấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đau khớp gối là bệnh gì? Chẩn đoán và cách điều trị triệt để

Đau khớp gối là bệnh gì? Chẩn đoán và cách điều trị triệt để

Đau khớp gối là một trong những tình trạng cơ xương khớp phổ biến nhất hiện nay. Người bệnh không...
Viêm khớp gối: Nguyên nhân, dấu hiệu, hình ảnh và cách điều trị

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, dấu hiệu, hình ảnh và cách điều trị

Viêm khớp gối là một trong những bệnh lý thường gặp ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi, gây...
Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang gây nhiều phiền toái lên chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người...
Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được không ít người bệnh quan tâm....
Cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà: 8 biện pháp đơn giản nhất

Cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà: 8 biện pháp đơn giản...

Cách chữa đau khớp gối ở người già tại nhà là một trong những chủ đề nhận được không ít...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top