Hé lộ mẹo chữa đau đầu gối bằng hành tây đặc biệt hiệu quả

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa đau đầu gối bằng hành tây là một trong những biện pháp tại nhà được nhiều người truyền tai nhau trong thời gian gần đây. Thực tế, hành tây vốn là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin, khoáng chất cùng một số hoạt chất chống viêm tốt cho sức khỏe. Vậy thực hư tác dụng của bài thuốc này đến đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có câu trả lời chính xác.

Chữa đau đầu gối bằng hành tây có hiệu quả không?

Đau đầu gối không phải là một chứng bệnh hiếm gặp nhưng ảnh hưởng của nó đến sức khỏe cũng như các hoạt động thể chất lại rất đáng quan ngại. Không những vậy, nếu cơn đau dai dẳng cả ngày lẫn đêm, chất lượng giấc ngủ của người bệnh cũng có thể bị suy giảm.

Hiện nay, bên cạnh các loại thuốc chuyên dụng, nhiều người còn truyền tai nhau cách chữa đau đầu gối bằng hành tây. Rốt cục biện pháp này có đem lại hiệu quả nào hay không?

"Hành tây trị đau khớp gối có tốt không?" là chủ đề nhận được nhiều quan tâm
“Hành tây trị đau khớp gối có tốt không?” là chủ đề nhận được nhiều quan tâm

Hành tây vốn dĩ được con người sử dụng như một loại thực phẩm hàng ngày với hàm lượng chất béo ít cũng như sở hữu nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu khoa học, hành tây là một nguồn dồi dào các hoạt chất flavonoid có khả năng chống oxy hóa rất mạnh. Trong số những flavonoid này, quercetin được tìm thấy trong hành tây đã chứng minh được tác dụng ức chế các thụ thể gây viêm khớp là leukotrienes, prostaglandins và histamines.

Không những vậy, các nhà khoa học còn nhận thấy hành tây có chứa hợp chất gamma-L-glutamyl-trans-S-1-propenyl-L-cysteine sulfoxide (GPCS) có khả năng tăng cường sức khỏe xương khớp và chống loãng xương hiệu quả. Bên cạnh các lợi ích tuyệt vời đối với bệnh đau khớp gối, tiêu thụ hành tây thường xuyên cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol xấu trong cơ thể và phòng chống bệnh ung thư.

Cách chữa đau đầu gối bằng hành tây

Các cách dùng hành tây trị bệnh đau đầu gối phổ biến nhất hiện nay gồm có:

1. Bài thuốc bôi từ hành tây sống

Trong bài thuốc này, nguyên liệu duy nhất được sử dụng là hành tây. Như đã nói ở trên, hành tây có tác dụng giảm viêm, giảm đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Vì đây là bài thuốc dùng bên ngoài nên nó không thích hợp với những người bị dị ứng nặng với hành tây.

Bài thuốc bôi ngoài bằng hành tây được nhiều người áp dụng
Bài thuốc bôi ngoài bằng hành tây được nhiều người áp dụng

Thành phần: 1 củ hành tây tím.

Cách thực hiện:

  • Lột bỏ vỏ ngoài của củ hành tây, cắt thành miếng nhỏ và cho vào máy xay nghiền nhuyễn.
  • Dùng rây lọc ép lấy phần nước cốt rồi dùng phần nước thu được thoa lên vùng đầu gối bị đau, ngày sử dụng 1 đến 2 lần.

THAM KHẢO THÊM:

2. Rượu thuốc từ hành tây

Nếu người bệnh không có nhiều thời gian chuẩn bị, rượu thuốc từ hành tây là một lựa chọn đáng thử. Các tinh chất có trong rượu hành tây có khả năng tiêu diệt những thụ thể gây viêm trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện hiệu quả tình trạng sưng tấy và đau nhức ở đầu gối. 

Tuy nhiên, cách chữa đau đầu gối bằng hành tây này không thích hợp với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người mắc bệnh gan, tim mạch, có tiền sử huyết áp cao… Tốt nhất nên lựa chọn cách chữa đau khớp gối tại nhà với biện pháp phù hợp hơn.

Thành phần: 1 củ hành tây, 200ml rượu trắng cao độ.

Cách thực hiện:

  • Hành tây sau khi sơ chế sạch sẽ thì cắt thành từng khoanh tròn, độ dày khoảng 5mm.
  • Xếp lần lượt từng lớp hành vào trong lọ thủy tinh, đổ rượu trắng vào và ngâm trong khoảng 10 đến 12 ngày.
  • Chắt lấy phần rượu thuốc và bảo quản trong tủ lạnh. Người bệnh dùng khoảng 10ml mỗi ngày.

3. Chữa đau đầu gối bằng hành tây và giấm táo

Bài thuốc này có nguồn gốc từ người Hy Lạp cổ đại, đã xuất hiện vào năm 400 trước công nguyên. Trong giấm táo có chứa một lượng lớn axit lactic từ hoa quả lên men, có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau cấp tính và mãn tính do viêm khớp gây ra rất hiệu quả.

Hành tây và giấm táo giúp giảm chứng đau nhức đầu gối hiệu quả
Hành tây và giấm táo giúp giảm chứng đau nhức đầu gối hiệu quả

Thành phần: ½ củ hành tây tím, 150 ml giấm táo.

Cách thực hiện:

  • Hành tây lột vỏ rửa sạch, sau đó cắt thành các miếng nhỏ.
  • Cho giấm táo vào nồi đun đến khi bề mặt sủi bọt tăm thì hạ xuống. Ngâm hành tây đã sơ chế trong giấm táo, thời gian ngâm khoảng 2 đến 3 tiếng.
  • Người bệnh dùng uống trực tiếp nước ngâm hành, mỗi ngày 1 ly. 

Một số lưu ý khi dùng hành tây trị đau đầu gối

Khi sử dụng cách chữa đau đầu gối bằng hành tây, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trao đổi với chuyên gia, bác sĩ điều trị trước khi áp dụng bài thuốc hành tây tại nhà, nhất là với trường hợp người bệnh đang sử dụng các loại thuốc Tây y, Đông y khác nhau.
  • Bài thuốc này chỉ phù hợp với những người có mức độ đau vừa và nhẹ, tuyệt đối không sử dụng với các trường hợp dị ứng hành tây, dù chỉ là bài thuốc bôi ngoài.
  • Người bệnh nếu sử dụng 1 tuần lễ mà không nhận thấy sự cải thiện đáng kể nào thì nên ngừng dùng và đến bệnh viện gần nhất để kiểm tra.
  • Lựa chọn các củ hành tây còn tươi, không dập nát, sâu bệnh hoặc xuất hiện các dấu hiệu thối, nấm mốc bên ngoài. Người bệnh cũng nên mua hành tây ở những địa chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có nguồn gốc rõ ràng.

Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa nội Bệnh viện YHCT Trung ương) chia sẻ: “Điều trị đau đầu gối bằng hành tây thực chất chỉ là mẹo dân gian, hiệu quả thực tế chưa thể khẳng định được. Nếu người bệnh không muốn chữa trị với các loại thuốc Tây y nhiều tác dụng phụ có thể tham khảo phương pháp y học cổ truyền. Phương pháp này tập trung đi sâu vào căn nguyên, giải quyết triệt để vấn đề tận gốc nhưng vẫn đảm bảo an toàn với thành phần thảo dược thiên nhiên”.

Nổi bật trong ngành y học cổ truyền hiện nay, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 mang đến bài thuốc CỐT VƯƠNG THẦN HIỆU THANG. Bài thuốc được nghiên cứu suốt nhiều năm dựa trên phương thuốc kháng chiến của các bác sĩ Quân y 103. Sau quá trình nghiên cứu bài bản, thử nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng đầy đủ, bài thuốc hoàn thiện với 32 vị nam dược đặc trị bệnh xương khớp.

Tình trạng đau đầu gối có thể do thoái hóa khớp, viêm đau khớp gây nên. Tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể mà bài thuốc gia giảm, điều chỉnh liều lượng thảo dược cho phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Nguyên nhân do thoái hóa: Tập trung vào nhóm thảo dược bổ phủ tạng (can, thận), tăng sinh dịch khớp tủy, “bù đắp” lượng thiếu hụt do thương tổn xương khớp.
  • Nguyên nhân do viêm đau khớp: Tập trung khu trừ tà độc, đẩy lùi thấp hàn, thấp nhiệt ra khỏi cơ thể. Từ đó giảm các triệu chứng đau nhức khớp gối nhanh chóng.

Với 100% thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO và quy trình kiểm định nghiêm ngặt tại Học viện Quân y, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa. Suốt 10 năm qua, có hàng nghìn người đã lựa chọn bài thuốc này trong điều trị và cho phản hồi tích cực. Theo dõi phóng sự sau để biết thêm chi tiết:

[TỔNG HỢP PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI BỆNH VỀ BÀI THUỐC CỐT VƯƠNG THẦN HIỆU THANG]

Hơn nữa, Quân Dân 102 còn là đơn vị TIÊN PHONG ứng dụng Đông y có biện chứng trong điều trị xương khớp. Với kết quả chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm sinh hóa trong Tây y kết hợp thăm khám truyền thống của Đông y, bác sĩ có thêm nhiều cơ sở khoa học đánh giá nguyên nhân gây đau khớp gối. Nhờ đó, phác đồ điều trị viêm khớp 3 GIAI ĐOẠN được chỉ định cũng bám sát tình trạng người bệnh hơn. 

Liệu trình điều trị viêm khớp 3 giai đoạn
Liệu trình điều trị viêm khớp 3 giai đoạn

Mỗi bệnh nhân đều có tình trạng bệnh lý riêng biệt và sở hữu phác đồ điều trị khác nhau. Liên hệ ngay tới Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 để được tư vấn cụ thể nhất.

Thông tin liên hệ:

CLICK ĐỌC NGAY:

Cập nhật - 10:13 Sáng , 17/05/2023

Chia sẻ

Cách chữa đau khớp gối khi chơi thể thao hiệu quả ít người biết

Cách chữa đau khớp gối khi chơi thể thao hiệu quả ít người biết

Cách chữa đau khớp gối khi chơi thể thao là một trong những vấn đề được không ít người quan...
Chữa đau khớp gối bằng lá lốt: 4 cách dùng không phải ai cũng biết

Chữa đau khớp gối bằng lá lốt: 4 cách dùng không phải ai cũng biết

Chữa đau khớp gối bằng lá lốt là một trong những biện pháp dân gian hiệu nghiệm. Có không ít...
Viêm khớp gối: Nguyên nhân, dấu hiệu, hình ảnh và cách điều trị

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, dấu hiệu, hình ảnh và cách điều trị

Viêm khớp gối là một trong những bệnh lý thường gặp ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi, gây...
Top 10 bài tập yoga chữa đau khớp gối hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 bài tập yoga chữa đau khớp gối hiệu quả nhất hiện nay

Các bài tập yoga chữa đau khớp gối là một trong những liệu pháp vật lý giúp người bệnh cải...
Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được không ít người bệnh quan tâm....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top