Chữa Đau Đầu Gối Bằng Diện Chẩn Là Gì? Quy Trình Chi Tiết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn đang nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Có không ít ý kiến còn cho rằng, liệu pháp này có hiệu quả tương đương với những cách điều trị truyền thống trong khi tính an toàn lại cao hơn do tác động chủ yếu đến từ lực bên ngoài.

ĐỪNG BỎ LỠ: Hàng NGHÌN bệnh nhân đặt TRỌN niềm tin vào giải pháp xương khớp tại Quân Dân 102

Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) đau đầu gối là một trong những vấn đề cơ xương khớp khá phổ biến hiện nay với nguyên nhân chủ yếu là do thoái hóa khớp, chấn thương trong thể thao hoặc lao động. Hiện nay, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc Tây y hoặc điều trị đau khớp gối bằng Đông y cổ truyền, nhiều người bệnh còn truyền tai nhau về cách chữa đau đầu gối bằng diện chẩn.

Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh được nghiên cứu và sáng tạo bởi giáo sư Bùi Quốc Châu vào năm 1980. Khác với những liệu pháp y khoa khác, diện chẩn có nguyên lý tập trung chủ yếu vào khuôn mặt con người. 

Theo giáo sư Châu, khuôn mặt chính là tấm gương phản chiếu rõ nhất tình trạng sức khỏe cũng như nguồn năng lượng đang chạy trong cơ thể con người. Diện chẩn xây dựng hệ thống huyệt đạo trên khuôn mặt và thông qua việc day ấn những huyệt đạo này đề điều trị bệnh. Đây là một đặc điểm khá tương đồng với phương pháp chữa đau khớp gối bằng bấm huyệt.

Diện chẩn tập trung chủ yếu vào các huyệt đạo trên gương mặt
Diện chẩn tập trung chủ yếu vào các huyệt đạo trên gương mặt

Có không ít người thắc mắc liệu chữa đau khớp gối bằng diện chẩn có hiệu quả hay không. Thực tế, nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng diện chẩn để điều trị chứng đau đầu gối đã nhận được kết quả tích cực. Liệu pháp này giúp lưu thông khí huyết và kinh mạch chạy trong cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp hoặc tắc nghẽn tuần hoàn máu nhanh chóng. Một ưu điểm khác của diện chẩn được nhiều người bệnh công nhận là tính an toàn do không có sự can thiệp từ thuốc uống hay kim châm như các biện pháp khác.

Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới cũng như Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả thực tiễn của diện chẩn đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy, người mắc bệnh lý đau khớp gối nếu có ý định sử dụng diện chẩn để chữa trị thì cần trao đổi trước với bác sĩ và các chuyên gia để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn được thực hiện theo một số nguyên tắc dưới đây:

  • Xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Việc này được xác định dựa trên nguyên nhân, thể trạng cũng như mức độ ảnh hưởng của cơn đau đến cơ thể.
  • Diện chẩn được thực hiện chủ yếu với kỹ thuật day ấn bằng ngón tay hoặc con lăn. Day là thao tác tác động một lực có phương vuông góc với vị trí huyệt đạo, dùng sức mạnh lên huyệt đạo trong thời gian khoảng 20 đến 30 giây. Trong khi đó, ấn là thao tác tác động sâu hơn day, thường được thực hiện nay sau thao tác day.
  • Diện chẩn cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc với đầy đủ bằng cấp và chuyên môn.

banner

Phương pháp chữa đau đầu gối bằng diện chẩn chủ yếu tác động vào huyệt số 9 và 197 với phương pháp cụ thể như sau:

Huyệt số 197

Vị trí: Huyệt số 197 nằm trên vùng trán, được xác định bằng cách lấy điểm trung tâm của đường nối giữa đầu lông mày trong và chân tóc.

Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn được thực hiện với hai kỹ thuật là day và ấn
Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn được thực hiện với hai kỹ thuật là day và ấn

Công dụng: Huyệt 197 có tác dụng giảm đau nhức đầu gối, cải thiện chứng lạnh đầu gối và hỗ trợ các bệnh về mắt.

Cách thực hiện: Người bệnh dùng con lăn hoặc ngón trỏ day ấn huyệt vị 197 trong khoảng 30 giây đến 1 phút, mỗi ngày thực hiện ít nhất 3 lần.  

CLICK ĐỌC NGAY:

Huyệt số 9

Vị trí: Huyệt số 9 nằm trên vùng má của khuôn mặt, được xác định là điểm giao của đường ngang khóe miệng và đường thẳng vuông góc với đỉnh xương gò má.

Công dụng: Huyệt số 9 có tác dụng giảm đau nhức xương khớp tại một số vị trí như đầu gối, chân, hông,… và các cơn đau gây ra bởi chứng thần kinh tọa.

Cách thực hiện: Người bệnh sử dụng đầu ngón tay day ấn nhẹ nhàng trên vị trí huyệt 9 trong khoảng 30 giây đến 1 phút, thực hiện hàng ngày đều đặn 3 lần. 

Huyệt số 9 nằm ở phần má trên gương mặt
Huyệt số 9 nằm ở phần má trên gương mặt

Lưu ý khi chữa đau đầu gối bằng diện chẩn

Trong quá trình chữa đau đầu gối bằng diện chẩn, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không tự ý thực hiện điều trị bằng diện chẩn tại nhà khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ cũng như hướng dẫn cụ thể từ chuyên gia.
  • Việc xác định vị trí huyệt đạo phải đảm bảo tính chính xác vì nếu điều trị sai huyệt đạo có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe người bệnh.
  • Có thể kết hợp diện chẩn với chữa đau khớp gối bằng dược liệu. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng.
  • Người bệnh nên chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng trong diện chẩn để phục vụ quá trình điều trị, ví dụ như con lăn, que dò,… Bệnh nhân cũng có thể kết hợp diện chẩn với một số cách chữa đau khớp gối bằng thuốc Nam như ngải cứu, lá lốt,… để gia tăng hiệu quả.
  • Nếu sử dụng diện chẩn mà không thu được hiệu quả như mong muốn, người bệnh nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa để thay đổi phương án điều trị khác.

Chữa đau đầu gối bằng diện chẩn là phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại một vài hạn chế. Các chuyên gia y tế khuyến cáo phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả khi kết hợp song song với phương pháp điều trị bằng thuốc. Hiểu được nguyên tắc điều trị của chứng đau nhức đầu gối, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 cung cấp giải pháp ĐẶC TRỊ đau khớp gối với bài thuốc nam 100% thảo dược. Không chỉ điều trị với thuốc nam, phương pháp này còn kết hợp thăm khám bằng y học hiện đại, chỉ định thêm vật lý trị liệu hỗ trợ cải thiện triệu chứng nhanh chóng.

Giải pháp Xương khớp Quân Dân 102 Đông y có biện chứng
Giải pháp Xương khớp Quân Dân 102 Đông y có biện chứng

Bài thuốc nam 100% thảo dược đã thông qua kiểm định chất lượng

Bài thuốc chủ trị CỐT VƯƠNG THẦN HIỆU THANG là thành quả của dự án “Nghiên cứu bài thuốc điều trị xương khớp bằng y học cổ truyền” thực hiện suốt 10 năm của đội ngũ y bác sĩ Quân Dân 102. Với nguyên tắc bổ chính khu tà, bài thuốc được hoàn thiện với hơn 30 vị nam dược. Toàn bộ thành phần thảo dược trong bài thuốc đều đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO và đã thông qua kiểm định chất lượng chặt chẽ tại Học viện Quân y.

Thực tế, bài thuốc Cốt Vương đã áp dụng cho hàng NGHÌN bệnh nhân, thậm chí hiệu quả với một số trường hợp đau đầu gối mãn tính nhiều năm. Trường hợp của ông Lâm Duy Hội (62 tuổi – TP.HCM) bị đau khớp gối phải ngồi xe lăn suốt nhiều năm. Biết đến bài thuốc Cốt Vương và sử dụng sau vài tháng, ông đã khỏi hẳn căn bệnh một cách thần kỳ:

[BỆNH NHÂN LÂM DUY HỘI VÀ HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ XƯƠNG KHỚP]

Kết hợp y học hiện đại trong thăm khám, chẩn đoán

Tại Quân Dân 102, người bệnh còn được kết hợp chẩn đoán với sự hỗ trợ của y học hiện đại. Thông qua các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, chụp chiếu, xét nghiệm sinh hóa, bác sĩ có thêm cơ sở khoa học đánh giá tình trạng đau đầu gối và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Xuyên suốt quá trình dùng thuốc, người bệnh cũng được chỉ định kiểm tra lại với y học hiện đại để theo dõi sát sao hiệu quả điều trị.

ĐỌC THÊM: Phương pháp Đông y có biện chứng – Giải pháp ĐỘT PHÁ trong điều trị xương khớp có 1-0-2 tại Quân Dân

Hiện nay, với bài thuốc gốc Cốt Vương thần hiệu thang, Quân Dân 102 tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện phác đồ điều trị với 3 GIAI ĐOẠN chính. Mỗi giai đoạn đảm bảo xây dựng theo nguyên tắc riêng, gia giảm theo tình trạng thực tế của người bệnh. Nhìn chung, liệu trình điều trị của bệnh nhân cần đảm bảo ba mục tiêu:

GIẢM TRIỆU CHỨNG – TRIỆT ĐỂ CĂN NGUYÊN – NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Liệu trình điều trị xương khớp 3 GIAI ĐOẠN
Liệu trình điều trị xương khớp 3 GIAI ĐOẠN

Nếu bạn đang gặp các tình trạng đau nhức xương khớp hãy liên hệ:

 

ĐỪNG BỎ LỠ:

Cập nhật - 2:28 Sáng , 02/06/2023

Chia sẻ

Bình luận (40)

  1. Sóng gió says: Trả lời

    Cứ thỉnh thoảng tôi lại bị đau khớp gối rất nặng, nhiều khi còn không đi đứng được. Mỗi lần như vậy thì đều đi tiêm thuốc giảm đau. Tiềm khoảng 3 mũi thì thấy khỏi. Nhưng không hiểu sao nó lại cứ 1 thời gian lại bị lại, giờ người bảo tôi đi diện chẩn người thì bảo dùng đông y mọi người ạ, không biết áp dụng cách gì luôn

    1. Đỗ - Quang - Huy says: Trả lời

      Hay bị đau lại như vậy chắc là bị thoái hóa rồi, dùng thuốc tây hay tiêm giảm đau chỉ cầm chừng mà dễ tác dụng phụ lắm. Chuyển sang đông y là chuẩn rồi chứ diện nặng thì diện chẩn cũng không ăn thua, mà muốn diện chẩn phải coi bác sĩ có cho làm không nữa kìa chứ không phải muốn là làm được đâu

  2. Trương Hân Nghêu says: Trả lời

    Trước đây mình rất sợ uống thuốc đông y vì vị đắng khó uống lắm. Mà đợt đến khám bác sĩ kê cho loại xương khớp quân dân 102 dạng viên tễ thấy dễ uống hơn hẳn. Uống như kiểu thuốc tây vậy mà mà tác dụng lại cao, căn bản là lại không bị tác động đến dạ dày, đại tràng hay tác dụng phụ gì cả. Mình vẫn đang uống cho hết liệu trình đây, thấy khả ổn

    1. Hương Ly says: Trả lời

      Ủa dạng viên hả, làm tớ cũng tưởng dạng thang nấu uống nên ngại không dùng luôn chứ cũng nhiều người khuyên qua đây khám mua thuốc về dùng rồi á :)) biết thế hỏi họ thuốc dạng gì mà dùng thì có khi giờ khỏi bệnh rồi không. Thôi để cuối tuần qua khám lấy thuốc về uống luôn cho rồi

    2. Bích Phương says: Trả lời

      Thuốc này dễ mang bên mình nè, mình thấy điểm này rất tiện vì mình cũng hay đi công tác nên khi nào cũng bỏ thuốc trong túi xách mang theo đến giờ uống thuốc thì lấy ra dùng luôn, dễ bảo quản nữa

  3. Phạm Thị Mỹ Lý says: Trả lời

    Bệnh của tôi là cứ hễ thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường làm khớp gối lại trở nặng, đa lan xuống cả bàn chân khớp ngón chân luôn. Uống nhiều thuốc lắm rồi không ăn thua. Không biết nếu diện chẩn thì có khá hơn không đây.

  4. Lê Phạm Như Ngọc says: Trả lời

    Em đang mang thai 3 tháng mà bị viêm khớp gối thì nên áp dụng phương pháp gì cho an toàn zị mụi người

    1. Bé Cá says: Trả lời

      Chị mua dầu xoa bóp cho đỡ sưng tấy với dán cao chứ bầu bì đừng nên uống gì hết chị ơi, chờ sinh xong mà vẫn còn đau thì hẳn dùng thuốc cũng được

    2. Tư lệnh Thiếu says: Trả lời

      Tui nghĩ bạn vẫn nên đến khám trực tiếp và hỏi ý kiến bác sĩ trước thì hơn chứ bầu đừng có tự ý dùng lung tung

    3. Hạnh Linh says: Trả lời

      Uả thế có dùng được thuốc cốt vương thần hiệu thang của Bệnh viện 102 này không mọi người, tại em nghĩ thuốc này làm từ thảo dược an toàn lành tính nên chắc có thai thì vẫn dùng được chứ ạ

    4. Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Lê Hạnh Linh, cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh xương khớp của Bệnh viện. Tuy nhiên, bài thuốc này chống chỉ định với phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 12 tuổi. Cho nên trong trường hợp người bệnh đang mang thai thì không sử dụng thuốc được và có thể sử dụng các phương pháp giảm đau tạm thời cho hết thời kỳ mang thai thì có thể đến khám để các bác sĩ tư vấn dùng thuốc bạn nhé!
      Thông tin đến bạn!

  5. Lý Diên says: Trả lời

    Có ai biết bài tập nào hỗ trợ cho khớp gối không, em tìm trên mạng mà thấy nhiều bài khó hiểu, bài thì không phù hợp ấy

    1. Trung Tròn says: Trả lời

      Vào fanpage Trung tâm đông y cũ của Bệnh viện 102 có đó em nghen, bài ngày đơn giản dễ tập mà hiệu quả này, ngày tập 5 phút là được rồi, anh cũng đang áp dụng theo đây
      https://fb.watch/5CbJUW7LaF/

    2. Vệ sinh laptop says: Trả lời

      Mình cũng có theo dõi page này thấy nhiều bài tập hỗ trợ xương khớp rất tốt, cả những bài chia sẽ của bác sĩ chuyên môn nữa, thấy rất bổ ích luôn

  6. Long HD says: Trả lời

    Mọi người ạ, tui khuyên mọi người ai bị bệnh liên quan đến khớp gối hay xương khớp nói chung thì nên sử dụng thuốc cốt vương thần hiệu thang của viện 102 đi ạ. Không phải tui chỉ cho vui đâu tại tui trải nghiệm rồi mới dám khuyên ấy. Tui là thuộc dạng thoái hóa khớp gối nặng, đã dùng nhiều phương pháp nhiều thuốc mà không khỏi, thiếu mỗi điều đi phẫu thuật nữa thôi, mà tui vẫn chưa muốn nên ráng tìm thêm thuốc thì lúc này mới tìm được bài thuốc cốt vương thần hiệu thang này đây, khá vất vả nhưng không phải là quá muộn mọi người ạ. Xong rồi tui cũng đến bệnh viện này khám chữa như những bệnh viện trước với hy vọng khỏi bệnh thôi, mà đâu ai ngờ là khỏi thật chứ. Hồi tui dùng phải đến 3 tuần thì mới thấy đỡ đấy. Nhưng được cái khi nó đỡ đau thì nó đỡ rất bền không bị tái lại như thuốc tây. Dần dần dùng hết 4 tháng thuốc thì cũng đến lúc tui hồi phục. Tính ra thì cũng chỉ mới khỏi được hơn 8,9 tháng gì thôi chưa thấy tái lại, chứ trước dùng thuốc tây nhanh bị lại lắm, mọi người dùng thuốc tây chắc cũng biết, sau này không biết ra sao chứ với tui như hiện tại là hài lòng lắm rồi. Mà không chỉ khớp gối hết đau mà tui còn thấy xương khớp các bộ phận khác cũng tốt hơn không bị nhức mỏi ê ẩm như trước đâu. Tui có hay sưu tầm mấy bài viết đánh giá về thuốc này tui gửi ai quan tâm thì có thể đọc thêm
    https://benhvienxuongkhop102.org/giai-phap-dieu-tri-thoai-hoa-khop-quan-dan-102-2937.html

    1. Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Long HD, cám ơn những chia sẻ của bạn về quá trình điều trị bệnh thoái hóa khớp gối tại Bệnh viện. Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 sẽ cố gắng phát huy trong tương lai mang đến những bài thuốc quý để mang lại hiệu quả điều trị cho mọi người.
      Chúc bạn nhiều sức khỏe!

    2. lê phương anh says: Trả lời

      Thuốc điều trị xương khớp này có giá như nào vậy anh Long

    3. Long HD says: Trả lời

      Cốt vương thần hiệu thang có giá 200k một lọ, rồi tùy vào dạng đau khớp nào thì bác sĩ kê thêm thuốc kết hợp, như anh thì dùng 3 lọ cốt vương với thêm mỗi tháng 1 lọ rượu xoa bóp 50k thôi, mà dùng đỡ nhức đã lắm

    4. Bọ cạp says: Trả lời

      Chi phí vậy cũng cao nhỉ, nhưng mà thấy nhiều người dùng khỏi nên chắc tui cũng bấm bụng dùng luôn, miễn là kết quả mang lại xứng đáng thì đắt tí cũng chấp nhận được

    5. Thế Dân 7x says: Trả lời

      Bệnh xương khớp mà chữa khỏi thì chi phí như vậy thì cũng không gọi là cao đâu bác. Tôi bị thoái hóa khớp gối phẫu thuật mất mấy chục triệu mà vẫn bị đau lại đây này, phải đến khi dùng cốt vương thần hiệu thang này tôi mới khỏi hẳn bệnh đó. Một phần là hiệu quả thuốc mang lại với nữa là thuốc của họ do tự trồng đảm bảo chất lượng nên chi phí như thế cũng hợp lý

  7. Củ cà rốt says: Trả lời

    Uí dời, tui ngoài đau khớp gối ra còn bị đa khớp. Thành ra cả người đều đau mỏi, nhất là những hôm trái nắng trở trời là người như bị trời hành

  8. Vì sao đưa anh tới says: Trả lời

    Đau khớp gối nên ăn uống kiêng khem thế nào cho hợp lý vậy . Tại hạ mới bị lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm , xin được các cao nhân chỉ giáo

    1. Hiếu thứ ba says: Trả lời

      Đúng là tấm chiếu mới, để anh đây chỉ cho. Không nên ăn các loại này nè: nội tạng động vật, đồ hộp, xúc xích, thịt đỏ, đặc biệt lầ nghỉ ăn nghỉ nhậu đi là khỏi phải sợ bệnh gì cả. Đó là kinh nghiệm của anh, ngoài mấy cái kiêng này ra thì mấy cái còn lại khỏi phải kiêng thôi

  9. Kiều Trang says: Trả lời

    Bác sĩ cho em hỏi vấn đề này với, em đang uống thuốc cốt vương thần hiệu thang được bác sĩ kê chỉ định cho điều trị trong 3 tháng, em uống thuốc được khoảng tuần nay rồi em đang thấy bị đau hơn trước không biết có làm sao hay không

    1. Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Kiều Trang. Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi. Tình trạng đau tăng vào thời gian đầu uống thuốc là do hiện tượng công thuốc, tác động của thuốc vào các ổ khớp, sau thời gian khoảng 3-7 ngày tình trạng này sẽ biến mất và các cơn đau bắt đầu thuyên giảm rõ rệt nên không có vấn đề gì đáng lo ngại bạn nhé. Tình trạng này có người gặp phải và cũng có người không gặp tùy thuộc vào cơ địa từng người. Bạn hãy cứ yên tâm uống thuốc đều theo chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả điều trị tốt nhất bạn nhé!
      Chúc bạn sớm hồi phục!

  10. Góc của Loan says: Trả lời

    Bố em được chuẩn đoán thoái hóa khớp gối hơn 7 tháng, mỗi khi ngủ dậy hoặc những ngày lạnh là đầu gối bố bị đau, sưng, đi lại khó, bước đi có tiếng kêu trong khớp gối. Bố nghe đâu người ta bảo đi tiêm chất nhờn vào khớp gối vào nhưng không rõ tiêm cái này có tác dụng không, liệu có gây hại cho sức khỏe của bố em không ạ.

    1. Shop nhỏ xinh says: Trả lời

      Tiêm dịch nhờn thì phải làm ở bệnh viện nào sạch sẽ, đủ điều kiện vô khuẩn để tránh nhiễm trùng nhé. Cái này 1 năm chỉ được làm được có 2-3 lần thôi. Cao huyết áp tiểu đường là không được làm đâu. Đi khám đi rồi bác sĩ làm xét nghiệm kỹ càng, nếu được thì cứ tiêm thôi

    2. hongkong1 says: Trả lời

      Còn ông xã mình thì làm trong nghề xây dựng, thường xuyên phải bêê vác mấy vật liệu xây dựng ý nên cũng khá vất vả, có nhiều hôm ổng làm đến tối mới về thấy xót lắm, mà dạo này ỏng cứ hay kêu đau khớp gối không biết có bị sao không nữa.

    3. Bản tình ca mùa đông says: Trả lời

      Bảo chồng bạn đến khoa xương khớp xét nghiệm chụp chiếu xem sao, nhỡ đâu có bệnh còn biết đường mà chữa nữa bạn ạ, vì làm việc nặng nhọc khả năng bị cũng cao ấy

  11. Du Du says: Trả lời

    Bệnh viện cho tôi đặt lịch chiều mai 3h tại chi nhánh Sài Gòn tôi qua khám, số của tôi là 0933567***

    1. Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 says: Trả lời

      Chào bạn Du Du. Bệnh viện đã nhận được thông tin của bạn và sẽ tiến hành gọi để xác nhận đặt lịch khám cho bạn.
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của Bệnh viện. Rất hân hạnh được phục vụ!

  12. Bạch tuộc xào cay says: Trả lời

    Tôi bị chấn thương gối do thể thao khoảng nửa năm nay. Giờ cứ chạy 1 lúc hoặc những hôm trở trời cũng bị đau. Mọi người lưu ý muốn tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe thì cũng nên vừa sức thôi nhé, để như tôi giờ hối hận lắm, giờ có tập cũng chị tập nhẹ chạy lui chạy tới thôi à

  13. Thái Tuyết Trâm says: Trả lời

    Điều trị bệnh này là phải châm cứu bấm huyệt là khỏi được hả các bác. Em làm châm cứu bấm huyệt cả tháng nay rồi mà đã thấy khỏi đâu, nó cũng có giảm đau nói chung cũng hiệu quả về ngủ ngon sướng lắm mà chả hiểu sao không hết

    1. Đinh Mạnh Ninh says: Trả lời

      Vật lí trị liệu thì nó chỉ hỗ trợ 1 phần nào đó thôi em ơi, cũng như diện chẩn vậy. Còn uống thuốc mới là quyết định nha em, ăn thua là chọn đúng thuốc thì kết hợp thêm các phương pháp vào nữa sẽ nhanh có kết quả lắm, với trị liệu cũng theo đường dài chứ không phải vài tuần hay 1 tháng là khỏi liền được đâu

    2. Mắt diều hâu says: Trả lời

      Thấy trong bài viết này có đề cập đến thuốc đông y cốt vương thần hiệu thang không biết kết quả như nào ta, có ai dùng thuốc này chữa khỏi đau khớp gối với feeback cho cả làng biết mà dùng với ạ

    3. Nguyễn Minh Sơn says: Trả lời

      Hồi năm ngoái tui cũng bị đau mỏi khớp gối thường xuyên, lúc đầu cũng nghĩ nhức mỏi bình thường do vận động nhiều thôi chứ ai nghĩ bị đau xương khớp đâu nên cứ chủ quan thoa dầu cho đỡ nhức rồi cũng quên. Đến khi bệnh nặng hơn qua viện 102 này khám thì mới biết là bị viê khớp gối dạng cấp nè, may mà nhà cũng ở gần bệnh viện nên ghé đây khám ai ngờ trúng bài trúng thuốc chứ lị, thấy nhiều người cứ loay hoay tìm thuốc chữa cho bệnh này khổ lắm, tui đúng hên. Nói tiếp về quá trình tui điều trị bên đây cho mấy bác rõ luôn, qua thì bác sĩ cũng khám tư vấn kỹ lưỡng lắm, bác bảo tui may còn chưa để nặng hơn mới chịu đi chữa đấy, bác kê tui 3 tháng thuốc về dùng với cho thêm vài bài tập về tập dần dần theo từng mức độ nữa, chu đáo lắm. Sau 3 tháng thì thấy tình trạng bệnh đã giảm đi khá nhiều, không còn các triệu chứng đau mỏi, đau nhức khớp gối nữa. Tính ra cũng hơn 1 năm từ khi còn trung tâm cũ cơ chứ không phải là bệnh viện như bây giờ thì cũng không thấy bị tái phát lại. Bác sĩ cũng có khuyên thỉnh thoảng nên đi xoa bóp bấm huyệt để duy trì sức khỏe nên tui áp dụng theo thì thấy giờ khỏe, sinh hoạt bình thường như lúc chưa bị bệnh. Ai mà không biết thì không nghĩ là tui từng bị viêm khớp luôn đó. Đây có bài viết đánh giá của các chuyên gia về hiệu quả của bài thuốc này tui thấy cũng hay, mời mọi người đọc cho có thêm thông tin nghe
      https://www.tapchidongy.org/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang.html

    4. Cây sam nhỏ sau vườn says: Trả lời

      Xương khớp dùng đông y tốt nhưng ngại nhất cái khoản phải uống lâu ngày với kiêng khem nhiều thứ. Không biết thuốc của bệnh viện này có vậy không anh

    5. Nguyễn Minh Sơn says: Trả lời

      Có chứ, dùng đông y phải chấp nhận kiên trì dài ngày nó mới động vào tận bên trong mới khỏi hoàn toàn được, chứ nó không nhanh như thuốc tây, tại thuốc tây nhiều chất hóa học nên phản ứng nhanh lắm, mà cũng nhanh “nguội” tái lại liền à. Còn kiêng khem thì chữa bệnh gì dùng phương pháp gì em cũng phải kiêng cả thôi, nhất là mấy cái nguyên nhân gây nên bệnh ấy, không kiêng thì thôi, khỏi chữa chi cho mất công. Mà cũng không kiêng gì nhiều đâu. Như ăn uống thì kiêng một số thứ như rau muống,rau cần nước, dưa cà, các loại măng, thịt trâu trắng, các loại tôm cua cá tanh. Tránh vận động nặng là ok cả em nhé. Gắng chữa đi, chút khó khăn đó là gì so với bị bệnh hành đâu

    6. Mi _ Lê says: Trả lời

      Mình cũng đang dùng thuốc này được 2 tháng thấy triệu chứng giảm được 60% rồi, thuốc này kiểu chậm mà chắc ấy, tác động đến đâu sạch đến đó, mình bị khá nặng nên bác sĩ kê 4 tháng. Mà dùng thấy không lâu chút nào cả, chắc tại mình ít khi để ý thời gian ấy, chỉ để ý ngày nhận lương thôi à haha, nói chung cứ nghĩ bình thường thôi là thấy nhanh lắm, qua vèo vèo à

  14. 2 phút hơn says: Trả lời

    Cá nhân mình thấy dùng diện chẩn này cũng ổn lắm chứ , vì trên khuôn mặt con người có nhiều huyệt đạo với nhiều dây thần kinh nhất nên tác động vào sẽ cải thiện được nhiều chứng bệnh chứ không chỉ riêng gì khớp gối đâu. Nhưng mà mọi người cẩn thận nên chọn địa chỉ diện chẩn an toàn đáng tin cậy bác sĩ tay nghề giỏi mà làm, chứ cách này mà đưa mấy người tay mơ làm cho nguy hiểm lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cách chữa đau khớp gối khi chơi thể thao hiệu quả ít người biết

Cách chữa đau khớp gối khi chơi thể thao hiệu quả ít người biết

Cách chữa đau khớp gối khi chơi thể thao là một trong những vấn đề được không ít người quan...
Đau khớp gối ở trẻ em do đâu, biện pháp khắc phục hiệu quả

Đau khớp gối ở trẻ em do đâu? Các biện pháp khắc phục hiệu quả

Đau khớp gối ở trẻ nhỏ không đơn giản chỉ là các triệu chứng đau nhức thông thường mà còn...
Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Đau khớp gối kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được không ít người bệnh quan tâm....
Viêm khớp gối: Nguyên nhân, dấu hiệu, hình ảnh và cách điều trị

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, dấu hiệu, hình ảnh và cách điều trị

Viêm khớp gối là một trong những bệnh lý thường gặp ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi, gây...
Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang là bệnh gì? Biện pháp khắc phục

Đau đầu gối khi xuống cầu thang gây nhiều phiền toái lên chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top