Chữa Amidan Bằng Thuốc Nam – Top 11 Cách Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chữa amidan bằng thuốc nam từ những thảo dược như húng chanh, xương sông, lá hẹ không còn quá xa lạ với nhiều người. Với liệu pháp này các bạn có thể yên tâm sử dụng mỗi ngày giúp làm dịu nhẹ tình trạng viêm amidan. Đặc biệt thuốc nam rất an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. 

Top 11 chữa amidan bằng thuốc nam hiệu quả tại nhà

Viêm amidan hình thành do các vi khuẩn tấn công mũi họng, hố amidan ồ ạt gây viêm nhiễm, rồi tạo mủ làm tắc nghẽn gây ra chứng bệnh. Khi bị viêm amidan, người bệnh phải đối diện với các triệu chứng như đau họng, khô họng, hơi thở có mùi,… Nghiêm trọng hơn, viêm amidan kéo dài còn làm gia tăng biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe. 

Để cải thiện bệnh lý này, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc trị amidan từ thảo dược thuốc nam dưới đây:

Cách chữa amidan bằng thuốc nam từ húng chanh

Húng chanh là một thảo dược quen thuộc được dùng nhiều để điều trị nhiều chứng bệnh như ho, viêm mũi. Đặc biệt với húng chanh cũng có tác dụng tốt trong chữa trị bệnh viêm amidan. Bởi thảo dược này chứa nhiều hoạt chất cavaron có vai trò như một loại kháng sinh cực mạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn và các vi trùng ở mũi, họng, miệng. 

Chữa amidan bằng thuốc nam từ húng chanh an toàn được nhiều người áp dụng
Chữa amidan bằng thuốc nam từ húng chanh an toàn được nhiều người áp dụng

Bài thuốc chữa viêm amidan từ húng chanh rất đơn giản với 2 cách dưới đây: 

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ giải pháp loại bỏ viêm amidan bằng thảo dược tự nhiên an toàn, hiệu quả với mọi đối tượng người bệnh. KHÁM PHÁ NGAY!
  • Cách 1: Dùng 4 – 5 lá húng chanh, mang rửa sạch, để ráo nước. Sau đó người bệnh cho lá húng chanh vào miệng cùng một chút muối rồi nhai, nuốt nước từ từ để các tinh chất húng chanh thấm vào cổ họng. Người bệnh nên nhai sống húng chanh nhiều lần trong ngày để hiệu quả tốt nhất. 
  • Cách 2: Dùng một nắm lá húng chanh giã nát cùng với một chút đường phèn rồi hòa với một chút nước đun sôi. Cuối cùng, bạn chắt lấy phần nước để uống, phần bã có thể ngâm họng để tăng cường hiệu quả.

Cách chữa viêm amidan bằng thuốc nam từ củ tỏi

Tỏi chứa nhiều hoạt chất kháng viêm tự có tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn ở mũi họng. Ngoài ra, các thành phần dưỡng chất và vitamin trong tinh dầu tỏi còn giúp nâng cao đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. 

Trong dân gian lưu truyền một số cách chữa viêm amidan bằng thuốc nam từ củ tỏi như sau: 

  • Cách 1: Kết hợp tỏi và sữa. Mỗi ngày một lần, bạn dùng một củ tỏi bóc sạch vỏ rồi giãn nát, sau đó hòa với 100ml sữa tươi, đun sôi rồi uống. 
  • Cách 2: Sử dụng tỏi nướng. Bạn dùng một củ tỏi để cả vỏ rồi nướng trên than hồng tới khi chay xém, tỏi có mùi thơm là được. Sau đó, bóc sạch vỏ đen, trộn tỏi với một chút muối, giã nát, ép lấy cốt rồi ngâm, nuốt từ từ.

Bài thuốc nam trị viêm amidan từ lá bàng

Cách chữa amidan bằng thuốc nam từ lá bàng được rất nhiều người áp dụng và đánh giá hiệu quả tốt. Trong lá bàng chứa nhiều thành phần như phytosterol, flavonoid, tanin,… Chúng có tác dụng kháng viêm, sát trùng, tiêu diệt các vi khuẩn ở mũi họng, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. 

Cách chữa amidan bằng thuốc nam bằng lá bàng được nhiều người đánh giá hiệu quả tốt
Cách chữa amidan bằng thuốc nam bằng lá bàng được nhiều người đánh giá hiệu quả tốt

Theo Đông y, lá bàng tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Do vậy các bài thuốc thuốc nam chữa amidan từ lá bàng được nhiều người “truyền tai” qua các thế hệ. 

Nguyên liệu: 

  • 8 lá bàng bánh tẻ 
  • Muối hạt 
  • Nước sạch

Cách thực hiện

  • Lá bàng mang rửa sạch, sau đó cho vào nồi cùng 500ml nước đun sôi.
  • Tiếp đó, bạn vớt lá bàng ra, cho vào máy xay nhuyễn cùng với một chút muối và một ít nước lọc.
  • Dùng rây hoặc mảnh vải lọc bỏ bã, chỉ để lại phần nước cốt.
  • Dùng nước này để súc miệng 3 – 4 lần/ngày giúp cải thiện các triệu chứng viêm amidan hiệu quả. 

Cách chữa amidan bằng thuốc nam từ lá tía tô

Trong lá tía tô chứa nhiều tinh dầu có khả năng kháng khuẩn, giúp sát khuẩn, giảm viêm. Theo sách Đông y, tía tô tính ôn, vị cay nhẹ có tác dụng thanh nhiệt, tăng cường lưu thông đường thở, giảm đau rát cổ họng do viêm amidan gây ra. 

Cách chữa amidan bằng thuốc nam với tía tô như sau: 

Nguyên liệu: 

  • Một nắm lá tía tô
  • 2 – 3 canh hoa khế. 
  • 2 – 3 cành hoa đu đủ đực. 
  • 3 thìa đường phèn. 

Cách thực hiện: 

  • Mang các nguyên liệu gồm tía tô, hoa đu đủ, hoa khế rửa sạch, rồi để ráo nước. 
  • Dùng dao thái nhỏ các nguyên liệu rồi cho vào cái tô, thêm đường phèn rồi hấp cách thủy khoảng 30 phút.

Cách chữa viêm amidan tại nhà bằng rau diếp cá

Cách chữa amidan bằng thuốc nam vừa đơn giản, hiệu quả lại đảm bảo an toàn với nhiều người. Rau diếp cá tính mát giúp thanh nhiệt, đồng thời giải độc cơ thể hiệu quả.

Đặc biệt, trong thảo dược này chứa nhiều hàm lượng chất kháng viêm, tiêu viêm như methyl-n-nonyl ceton, cellulose,… Các hoạt chất này có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây hại ở vùng hầu họng, giảm viêm sưng, đồng thời giúp tiêu đờm, tái tạo niêm mạc ở cổ họng. 

Riếp cá nhiều hoạt chất kháng viêm hỗ trợ điều trị viêm amidan hiệu quả
Riếp cá nhiều hoạt chất kháng viêm hỗ trợ điều trị viêm amidan hiệu quả

Để cải thiện tình trạng viêm amidan, người bệnh có thể sử dụng cách trị viêm amidan bằng thuốc nam với diếp cá theo 2 cách sau: 

  • Cách 1: Kết hợp diếp cá và cam thảo đất với liều lượng bằng nhau. Sau khi rửa sạch, cho hai nguyên liệu vào nồi cùng 1 lít nước, đun sôi, cho lửa nhỏ liu diu tới khi nước cạn còn ⅓ thì ngưng. Người bệnh dùng nước thuốc này uống, mỗi ngày 1 lần tới khi các triệu chứng khó chịu ở cổ họng thuyên giảm. 
  • Cách 2: Kết hợp diếp cá với cam thảo đất, mỗi loại khoảng 20g cho vào nồi sắc cùng với 1 lít nước tới khi cạn còn ⅓ thì ngưng. Người bệnh chắt nước thuốc uống 2 lần trong ngày. Kiên trì cách chữa amidan bằng thuốc nam này mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mẹo chữa viêm amidan bằng lá xương sông

Lá xương sông cũng là một loại thuốc nam có nhiều công dụng tốt trong điều trị bệnh viêm amidan. Loại thảo dược này chứa nhiều thành phần có lợi như methylthymol, p-cyme,  limonene giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn ở mũi họng. Do vậy, mẹo sử dụng xương sông chữa viêm amidan được rất nhiều người áp dụng và đánh giá hiệu quả tốt sau một thời gian kiên trì. 

Nguyên liệu: 

  • 10 – 13 lá xương sông
  • 30ml giấm

Cách thực hiện: Xương sông mang rửa sạch, dùng tay vò nát rồi nhúng vào nước giấm. Sau đó người bệnh cho xương sông vào miệng nhai rồi ngậm, nuốt nước. Thực hiện nhiều lần trong nhiều ngày liên tiếp, các bạn sẽ thấy triệu chứng viêm đau, ho, rát cổ họng được cải thiện rõ rệt.

Bài thuốc nam chữa viêm amidan bằng rau thài lài trắng

Theo y học phương Đông, thài lài trắng vị ngọt, tính hàn có nhiều công dụng trong điều trị các bệnh như viêm họng, viêm nhiễm đường hô hấp, đặc biệt là viêm amidan. Từ xa xưa, khi các liệu pháp, thuốc của y học hiện đại chưa phát triển, cha ông ta đã biết áp dụng mẹo dùng rau thai lai trắng để chữa bệnh viêm amidan và truyền lại tới ngày nay. 

Cách chữa amidan bằng thuốc nam từ thài lài trắng vừa đơn giản lại hiệu quả an toàn
Cách chữa amidan bằng thuốc nam từ thài lài trắng vừa đơn giản lại hiệu quả an toàn
  • Bài thuốc 1: Sử dụng khoảng 1 nắm thài lài trắng, rửa sạch, rồi cho thài lài vào cối cùng một chút muối, gian nát. Dùng rây lọc hoặc mảnh vải mỏng để chiết lấy phần nước cốt. Cuối cùng, người bệnh ngậm và nuốt từ từ nước thài lài trắng dần dần từng ngụm nhỏ. 
  • Bài thuốc 2: Dùng khoảng 40g rau thài lài trắng sắc với 3 bát nước trong khoảng 40 phút. Sau đó chắt thuốc, để nguội bớt rồi chia uống 2 lần/ngày

Bài thuốc nam trị amidan từa cây lược vàng

Theo nhiều nghiên cứu hiện đại, cây lượng vàng chứa thành phần quercetin, Phytosterol, steroid, kaempferol với hàm lượng lớn, có tác dụng chống oxy hóa, làm tiêu viêm, hỗ trợ điều trị viêm amidan hữu hiệu. Ngoài ra, chất Flavonoid trong cây lược vàng còn giúp hỗ trợ làm lành các tổn thương ở niêm mạc họng, giảm đau nhức và các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. 

Để giúp cải thiện triệu chứng viêm amidan bằng cây lược vàng, có rất nhiều cách. Một số mẹo điều trị amidan bằng thuốc nam đơn giản như: 

  • Cách 1: Người bệnh nhai sống lá lược vàng. Khi nhai nên ngậm và nuốt từ từ phần nước, còn phần bã thì bỏ. 
  • Cách 2: Người bệnh có thể kết hợp lược vàng với một chút muối rồi nhai sống như cách ở trên để tăng cường hiệu quả kháng viêm.

Cách chữa amidan bằng thuốc nam từ lá đinh lăng

Nếu bạn đang bị các triệu chứng bệnh viêm amidan làm phiền thì có thể áp dụng cách chữa amidan bằng thuốc nam từ lá đinh lăng vừa đơn giản lại hiệu quả. Theo y học cổ truyền, đinh lăng là một thảo dược có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt mọi bộ phận của thảo dược này đều có thể làm thuốc chữa bệnh. 

Lá đinh lăng giúp giảm viêm sưng, ho do viêm amidan gây ra
Lá đinh lăng giúp giảm viêm sưng, ho do viêm amidan gây ra

Lá cây vị đắng, tính mát, sử dụng đúng cách sẽ giúp thanh nhiệt, tiêu viêm, giảm đau rát cổ họng. Thành phần saponin, axit amin, B1 trong lá đinh lăng có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh giúp cải thiện tốt tình trạng viêm amidan và nhiều bệnh lý về họng khác. 

Cách đơn giản nhất để sử dụng đinh lăng chữa viêm amidan là bạn nhai sống lá đinh đăng rồi nuốt nước từ từ. Nước lá đinh lăng sẽ thấm vào thành họng giúp tiêu viêm, hỗ trợ tái tạo niêm mạc họng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đinh lăng sắc nước rồi uống hàng ngày. Cách này vừa giúp thanh nhiệt cơ thể lại mang lại hiệu quả hữu hiệu trong điều trị tình trạng viêm amidan.

Cách chữa viêm amidan hiệu quả từ lá hẹ

Lá hẹ trị ho, viêm họng hiệu quả là điều hầu hết ai cũng biết. Đặc biệt lá hẹ cũng là một vị thuốc nam có công dụng tốt trong điều trị viêm amidan. Bởi trong lá hẹ giàu lượng allicin, odorin, sulfit,… Đây đều là những hoạt chất kháng viêm tự nhiên giúp loại bỏ vi khuẩn, virus ở đường hô hấp – nguyên nhân gây viêm amidan. 

Nguyên liệu cần có: 

  • 100g lá hẹ. 
  • 2 thìa mật ong nguyên chất. 
  • 1 nhánh gừng nhỏ

Cách thực hiện: Hẹ rửa sạch rồi cắt khúc ho cho vào bát cùng 2 thìa mật ong và 2 – 3 lát gừng tươi. Sau đó mang hỗn hợp đi hấp cách thủy khoảng 30 phút. Người bệnh chắt phần nước để ngậm rồi uống dần dần. 

Các hoạt chất kháng viêm của hẹ kết hợp với mật ong và gừng không chỉ tăng cường khả năng chống khuẩn, tiêu diệt virus gây bệnh mà còn giúp làm ẩm niêm mạc, giảm viêm sưng, cải thiện các triệu chứng bệnh hiệu quả. Các bạn nên thực hiện cách chữa amidan bằng thuốc nam này hàng ngày, mỗi ngày 2 – 3 lần để hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc từ trầu không – Cách chữa amidan bằng thuốc nam hiệu quả

Mẹo sử dụng trầu không chữa amidan cũng là một trong những cách đơn giản được nhiều người bệnh áp dụng. Sở dĩ , trầu không phát huy công dụng tốt với chứng bệnh này vì nó chứa hàm lượng lớn tinh dầu, ước tính trong 100g lá trầu không chứa tới 2,4% lượng tinh dầu. 

>>> ĐỌC NGAY: Giải pháp “ĐÁNH BẬT” viêm amidan cho con bằng thảo dược tự nhiên của bà mẹ trẻ

Trầu không có nhiều công dụng tốt với sức khỏe, đặc biệt giúp làm dịu các triệu chứng viêm amidan
Trầu không có nhiều công dụng tốt với sức khỏe, đặc biệt giúp làm dịu các triệu chứng viêm amidan

Điều đáng nói là, tinh dầu trầu không có công dụng như một dạng kháng sinh tự nhiên, giúp ức chế các vi khuẩn và giúp khử trùng mạnh. Do vậy, các bài thuốc từ lá trầu không chữa viêm amidan mang lại hiệu quả tốt cũng bởi vậy. Đặc biệt, khi kết hợp trầu không với mật ong trị amidan sẽ giúp tăng cường hiệu quả hơn. Mật ong giúp làm ẩm niêm mạc, xoa dịu các tổn thương ở cổ họng, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng. 

Nguyên liệu cần có: 

  • 6 lá trầu không. 
  • 2 – 3 thìa mật ong, loại nguyên chất. 
  • Muối hạt.

Cách thực hiện: Trầu không rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng. Sau đó, cho lá trầu không vào máy xay nhuyễn, ép lấy nước cốt rồi trộn với mật ong. Người bệnh dùng hỗn hợp nước này để uống 2 lần trong ngày, sau bữa ăn sáng và tối khoảng 20 phút. Cách điều trị viêm amidan bằng thuốc nam này đơn giản, tuy nhiên lại hiệu quả rất tốt nếu hợp cơ địa. 

Lưu ý khi áp dụng cách chữa amidan bằng thuốc nam

Phải thừa nhận rằng những loại thảo dược trên có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm amidan. Chữa viêm amidan bằng thảo dược tự nhiên vừa tiết kiệm lại không để lại tác dụng phụ. Tuy nhiên, việc sử dụng các thảo dược tự nhiên riêng lẻ như trên chỉ phù hợp với bệnh nhân ở giai đoạn đầu. 

Những thảo dược thiên nhiên có công dụng rất tốt nhưng lại không mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng một mình. Khi kết hợp các thảo dược lại với nhau theo một tỷ lệ nhất định sẽ có công dụng tốt hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, bạn không nên tự ý điều chế thuốc bằng việc kết hợp các loại lá tại nhà. Có những loại kỵ nhau có thể làm bệnh chuyển biến trầm trọng hơn. 

Nhìn chung việc tự sử dụng thuốc nam để điều trị viêm amidan cần rất cẩn thận. Nên chú ý vào nguồn gốc, chất lượng của thảo dược. Để có hiệu quả cao, bạn nên sử dụng các bài thuốc nam dân gian khi bệnh vừa chớm. Khi bệnh viêm amidan dai dẳng lâu khỏi, tái phát lại nhiều lần thì cần được điều trị chuyên sâu bằng bài thuốc YHCT để chấm dứt tận gốc mầm bệnh. Nếu bạn có ý định dùng thuốc Đông y để chữa viêm amidan thì nên được thăm khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ YHCT. 

Theo đánh giá của Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Lan (nguyên trưởng khoa Bệnh viện YHCT Trung Ương) đánh giá, Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện không những chữa trị tận gốc mà còn chú trọng vào yếu tố dự phòng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ về bài thuốc
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan chia sẻ về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Vậy bài thuốc nam này có điều gì đặc biệt mà lại được đánh giá là giải pháp chữa viêm họng, viêm amidan toàn diện?

  • Thanh hầu bổ phế thang được điều chế từ 32 thảo dược quý

Để tạo nên được Thanh hầu bổ phế thang, các chuyên gia của Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu tỉ mỉ và kết hợp 32 thảo dược quý giá. Đó là sự kết hợp tinh hoa YHCT của Thái y viện triều Nguyễn trong chữa trị bệnh hô hấp và thành quả nghiên cứu khoa học. Dựa theo kết quả phân tích thành phần thảo dược của y học hiện đại, các vị thuốc trong Thanh hầu bổ phế thang được chứng minh là có chứa các hoạt chất “kháng sinh tự nhiên” để điều trị các bệnh về tai mũi họng. Tiêu biểu như một số loại thảo dược sau:

  • Liên kiều: có chứa Phenol, Saponin, Alcaloid và giàu vitamin giúp kháng khuẩn, chống viêm, giải nhiệt, bảo vệ gan
  • Kha tử: có hoạt chất Polysaccharid, tanin, Alloyl giúp trừ ho, diệt khuẩn, kháng virus hô hấp
  • Bạch cương tàm: có chứa Beauvericin giúp hạ sốt, hóa đờm, tiêu viêm, giảm đau rát họng
  • Khoản đông hoa: có chứa Rutin, Saponin, Alcaloid giúp chữa ho, long đờm, giảm huyết áp, giảm đường huyết
  • Tang bạch bì: có protein, flavonoid, coumarin, vitamin giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, cải thiện miễn dịch

Ngoài những vị thuốc nêu trên thì thành phần của Thanh hầu bổ phế thang còn chứa rất nhiều thảo dược có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch của hệ hô hấp.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn dùng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa dứt điểm viêm amidan

Thanh hầu bổ phế thang kế thừa tinh hoa YHCT Cung Đình Huế
Thanh hầu bổ phế thang kế thừa tinh hoa YHCT Cung Đình Huế
  • Thanh hầu bổ phế thang được điều chế theo nguyên tắc Bổ chính – Khu tà

Nếu kháng sinh Tây y chỉ chú trọng việc trừ viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn thì thuốc Đông y lại kết hợp vừa chữa bệnh vừa nâng cao sức khỏe. Đó chính là cơ chế Bổ chính- Khu tà đặc trưng chỉ có ở thuốc Đông y. 

Thanh hầu bổ phế thang cũng được điều chế dựa trên nguyên tắc Bổ chính – Khu tà. Bài thuốc sử dụng các thảo dược có tác dụng thanh lọc, làm sạch đường hô hấp, trừ ho tiêu đờm như: kha tử, bạch cương tàm, liên kiều, quất bì,… Đồng thời các chuyên gia cũng sử dụng nhiều thảo dược có tác dụng bổ phế, bổ thận, dưỡng huyết, tăng cường sức đề kháng như: tang diệp, tang ký sinh, thục địa, cam thảo…

Nhờ có sự kết hợp các dược liệu theo cơ chế trên, người bệnh không những chữa trị tận gốc bệnh viêm amidan mà còn cải thiện, nâng cao được sức khỏe.

Cơ chế bổ chính khu tà của Thanh Hầu bổ phế thang
Cơ chế bổ chính khu tà của Thanh hầu bổ phế thang
  • Nguồn gốc thảo dược được lựa chọn tỉ mỉ

Để có được bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm amidan hiệu quả, an toàn thì chất lượng thảo là một trong những yếu tố mang tính quyết định. Hiểu được đó, các chuyên gia của Nhất Nam Y Viện đặc biệt chú trọng xây dựng hệ thống  các vườn liệu sạch tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Hưng Yên, Hà Giang, Hòa Bình,… Các vườn dược liệu đều đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, không sử dụng hóa chất độc hại để trồng trọt, phát triển. Vì vậy, 100% thuốc không lẫn tạp chất gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Đặc biệt, việc sơ chế và điều chế các dược liệu tại Nhất Nam Y Viện được ứng dụng công nghệ hiện đại giúp cây thuốc lưu giữ tối đa dược chất tốt, mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Chính vì vậy mà Thanh hầu bổ phế thang cho hiệu quả điều trị viêm amidan vượt trội hơn hẳn các phương thuốc thông thường.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của Thanh hầu bổ phế thang  thì  Phác đồ điều trị viêm amidan của Nhất Nam Y Viện cũng là một điểm rất nổi bật. Phác đồ điều trị gồm 3 giai đoạn cụ thể như sau:

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Tập trung xử lý nhanh chóng tình trạng sưng nề, viêm nhiễm tại vùng amidan. 
  • Giai đoạn điều trị căn nguyên: Xử lý triệt để bệnh viêm amidan bằng Thanh Hầu Bổ Phế Thang
  • Giai đoạn điều trị dự phòng: Sử dụng Thanh hầu bổ phế thang để tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tránh tái phát bệnh.

Nhìn vào các giai đoạn có thể thấy Nhất Nam Y Viện không vì tập trung tiêu diệt mầm bệnh mà quên mất việc tăng cường bồi bổ cơ thể, nâng cao chính khí cho bệnh nhân. Bởi lẽ, viêm amidan thực chất là do cơ thể suy yếu từ bên trong, cho nên các tác nhân gây bệnh mới thừa cơ xâm nhập gây nhiễm trùng tại amidan. Một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng được nâng cao không những hạn chế nguy cơ tái phát viêm amidan mà còn giúp người bệnh tránh được nhiều bệnh khác. Chính vì vậy một phác đồ điều trị khoa học như trên chính là điểm sáng trong phác đồ điều trị viêm amidan của Nhất Nam Y Viện.

Hiệu quả điều trị thực tế của Thanh hầu bổ phế thang
Hiệu quả điều trị thực tế của Thanh hầu bổ phế thang

Trải qua, 10 năm ứng dụng Thanh hầu bổ phế thang vào điều trị bệnh viêm amidan, Nhất Nam Y Viện đã thống kê được hơn 86% bệnh nhân khỏi bệnh sau 1-3 tháng,  10% chữa khỏi bệnh sau 3 tháng, 4% kiểm soát được triệu chứng bệnh. Điều đó chứng minh Thanh hầu bổ phế thang điều trị bệnh rất tốt. Nhờ vây, Nhất Nam Y Viện được vinh danh TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020: Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng

>>Xem Thêm: Hành trình chữa viêm amidan hốc mủ của trưởng phòng nhân sự

Tham khảo phản hồi của bệnh nhân đã từng điều trị viêm amidan thành công nhờ bài nam dược của Nhất Nam Y Viện:

Feedback của khách hàng sau khi dùng Thanh hầu bổ phế thang
Feedback của khách hàng sau khi dùng Thanh hầu bổ phế thang

Nếu bạn đang có các triệu chứng viêm amidan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hãy liên hệ ngay bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Trên đây là tổng hợp 11 cách chữa amidan bằng thuốc nam và những lưu ý khi sử dụng thuốc nam chữa bệnh. Trong trường hợp bệnh nhân muốn tư vấn về giải pháp điều trị viêm amidan tận gốc hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện:

NHẤT NAM Y VIỆN
Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024.8585.11020888.598.102
Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Website: www.nhatnamyvien.com
Đặt lịch khám: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 12:40 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (30)

  1. Ngọclinh says: Trả lời

    Không biết là cái viêm amidan này có lây không mà tự nhiên chồng mình bị viêm amidan ho khoảng hơn tháng gần đây thì đến tuần vừa rồi bé nhà mình cũng thấy bị viêm họng, đi khám thì amidan to lên r, h đang uống kháng sinh cả bố và con nhưng khổ cái con mình bụng kém uống kháng sinh nó xót dạ kêu đau bụng suốt.

    1. Thư bunny says: Trả lời

      Viêm họng chắc lây đó, vì nó do vi khuẩn gây ra mà chắc lây do ăn uống rồi, mẹ xem hạn chế ăn uống chung vs 2 bố con coi sao

    2. Doraemon Thuận says: Trả lời

      Mình đọc trên bài này thấy bảo là khoogn lây đâu, chắc do sức đề kháng con yếu thì trời lạnh con bị thôi bạn ạ, nếu mà bạn còn nghi ngờ thì đọc đây coi https://www.benhviemhong.com/viem-amidan-co-lay-khong.html

    3. Thảo tóc says: Trả lời

      Nếu mà k uống đc kháng sinh thì uống thanh hầu bổ phế được đó chị, vì nó an toàn lành tính k có kháng sinh mà dùng được cho trẻ con, bé nhà mình đang uống tháng thứ 2 rồi mà trộm vía là đến khám bảo k uống đc đắng quá nên bác sĩ kê cho thêm ngọt chút bé thích uống lắm

  2. lan 135790 says: Trả lời

    thời buổi này ai còn dùng thuốc nam để chữa bệnh nữa nhỉ, bao nhiêu là phốt corti các thứ nghĩ mà hãi

    1. kim quy says: Trả lời

      công nhận, hàng xóm mình mới đi chạy thận về cũng do thấy bảo uống mấy cái thuốc bảo là đông y thảo dược an toàn mà thế quái nào suy cả thận, nói chung sợ lắm

    2. Kchou says: Trả lời

      Đông y thì này có kia, chứ như em thấy mình cứ tìm những cơ sở uy tín là được, như cái thanh hầu bổ phế em thấy oke đó, em đang uống thấy đỡ nhiều lắm

    3. Mến 90 says: Trả lời

      sao mà bạn biết cái đó oke, mình dùng mấy cái loại kia tgian đầu cũng đỡ sau lòi ra là corti đấy nói chung mình thấy k tin tưởng được đông y đâu mọi người ạ. Lúc tư vấn cũng cứ ngon ngọt bảo yên tâm dùng thuốc đến lúc có vấn đề gọi thì k ai phản hồi cứ như 1 cơn gió biến mất tích luôn mà thuốc thì rõ là đắt

    4. Su. 2hand says: Trả lời

      Thì đấy là do bạn kb chọn lọc đó thôi nghe lừa đảo nhiều mà kb à, mình lựa nơi nào có uy tín mà đến chứ. Cái thanh hầu này là của bên Nhất Nam Y Viện toàn các bác sĩ lớn tuổi đứng khám, hơn nữa bên này haotj động 5 năm rồi lại còn có trụ sở đàng hoàng nữa có thể đến khám nha,, mọi thứ đều minh bạch cả chứ không phải giống như mấy cái loại mà bạn mua trên mạng. Thấy biết chọn lọc là được, phải đến tận nơi nhìn tận mắt và biết được ai khám cho mình chứ. Mình cho con đến đây khám chữa rồi và bé khỏi 3 năm nay rồi nên mình dám cmt vào đây nha.

  3. bùi bưởi says: Trả lời

    thấy mấy cái pp dân gian tự làm tại nhà này cứ bị cầu kỳ và tốn tgian thế nào ấy, mình thấy rất tốn thời gian và lỉnh kỉnh nên đó h mình cũng chẳng bao h thích dùng hay uống mấy cái đông y và thuốc nam cả, cứ ra lafmlieeuf thuốc tây cho nhanh

    1. chuyên hàng si hàng thùng says: Trả lời

      do uống thuốc tây k khỏi nên mới qua mấy cái này đó anh, chứ k đâu ai muốn làm mình vất vả thêm đâu

    2. set quà tết says: Trả lời

      dđúng rồi, ghét mấy kiểu ng ứ nói như thể mình kb là dùng thuốc tây để chữa bệnh ấy, mà h đừng coi thường đông y nhé t đang dùng thanh hầu bổ phế đây, thuốc họ kê cho thuốc thang nhưng họ có hỗ trợ sắc và cô đặc thành cao hoặc thành viên cho mình dễ uống nữa nha, nên bớt bớt chê đi nha

    3. Sim số đẹp says: Trả lời

      Chị dùng thanh hầu bổ phế ạ, em tìm hiểu thấy bảo cái đó oke nhưng em đang hơi quan ngại vấn đề về giá cả sợ cao quá với cả chưa biết uống thuốc bao lâu thì khỏi

    4. hoài hươngh says: Trả lời

      Cái này khó nói lắm với động đến giá cả các thứ mình thấy hơi ngại để nói nên bạn đọc ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37437.html

    5. Tập tành yêu đương says: Trả lời

      Thees là thanh hầu bổ phế này không mua được ở ngoài hiệu thuốc mà chỉ có đến đây mua à, thế ở xa thì sao mà đến được, k lẽ mất vé máy bay mấy triệu chỉ để mua tí thuốc, kỳ cục

    6. Nước hoa authentic says: Trả lời

      Bên này có nhận tư vấn online từ xa và gửi thuốc về cho mình mà bạn, thời buổi này rồi đâu phải cứ nhất định là phi đến tận nơi đâu. Mà cơ bản thuốc bên đó họ chắc cũng kiểu độc quyền nên k cung cấp cho các hiệu thuốc ấy mà

  4. Lĩnh says: Trả lời

    thường bị amidan đều dùng kháng sinh mãi mới khỏi mà dùng thuốc nam k có kháng sinh liệu có khỏi được không?

    1. Viêm màng túi says: Trả lời

      Ừ, thì đó tôi mới thấy lạ đấy, mà mấy cái pp dân gian này có ai kiểm nghiệm xem có tác dụng và hiệu quả thật chưa? tại thấy nhiều khi uống thuốc còn k khỏi thì như này sao mà khỏi đc đây

    2. Bách khỉ says: Trả lời

      Ơ, thế sao tôi thấy cái thanh hầu bổ phế ngta bảo không kháng sinh mà vẫn khỏi được đấy bạn ạ, chẳng biết thực hư thế nào có ai dùng rồi mà thấy thế k

    3. Hương mỹ phẩm says: Trả lời

      Tôi dùng pp dân gian này k hiệu quả nhưng dùng cái thanh hầu bổ phế thì khỏi dù cũng chỉ là thuốc nam nhưng chắc do nhiều vị nên kiểu nó toàn diện ý thấy oke lắm á. Mà đúng là nó k có kháng sinh kiểu như tây y đâu b ạ vì mình dùng kháng sinh nhiều nên dạ dày mình nhạy cảm lắm sau này cứ chỉ cần uống kháng sinh vô thôi là thấy kiểu đau bụng khó chịu mà đợt đó uống thuốc này 3 tháng thì phải k hề bị đau bụng xót dạ tí nào lun, bị amidan lâu năm thì nên thử nha

    4. hùng tiền tỉ says: Trả lời

      saoo uống gì mà những 3 tháng lận vậy trời

    5. nhã nam cô đơn says: Trả lời

      thuốc nam đông y mà bác nó lâu là đúng cơ chế phục hồi từ từ nên dùng xong nó ổn định được lâu dài chứ k như kiểu thuốc tây nó chỉ tập trung vào giảm triệu chứng thôi nên nó thường hay bị tái đi tái lại

  5. Hương Trang says: Trả lời

    Bé nhà mình 5 tuổi mà bị viêm amidan cũng mấy năm nay rồi, chữa đông chữa tây chữa lên chữa xuống mà vẫn k khỏi được, có cách nào trong này chữa khỏi được cho bé nhà mình không nhỉ chứ trc h cũng chưa nghiên cứu gì mấy cái pp này mà chỉ chạy theo bệnh viện và bác sĩ thô

    1. huệ liên says: Trả lời

      tui thấy má tui hay dùng cái lá xương xông hay gì gì đó cho mấy đứa em tui uống á, bạn thử coi sao nhé. trc nhà tui mấy đứa nhỏ cũng hay bị viêm họng lắm nên toàn cho uống thế vài bữa là dịu liền hà

      1. Bình yên says: Trả lời

        Mẹ b làm cách nào hay vậy, t cũng làm gần như hết mấy cái ở đây rồi mà k có khỏi cũng k có thuyên giảm đc là bao luôn ấy. amidan vẫn viêm và sưng to như thế, chẳng biết làm thế nào chứ thấy khổ lắm cứ ho như nổ phổi mà còn bị hôi miệng nữa

      2. cô dâu mới says: Trả lời

        cắt amidan đi bạn, to quá thì cắt đi chứ để vậy thì khổ lắm luôn. tôi cũng chuẩn bị đi cắt htrc đi khám bác sĩ chỉ định cho tuần sau quay lại cắt. thôi chắc cắt là hết

    2. Hương Trang says: Trả lời

      Chi phí cắt thế nào bác, có nguy hiểm không hơn nữa kb trẻ con mới 5 tuổi thì có nên cắt k nhỉ?

      1. Kiên Trường says: Trả lời

        Noái chung nà cũng khong rẻ đâu mấy bác ạ, cũng cao nhưng cũng k chắc là sẽ khỏi được và an toàn không nữa, thông tin mấy bác đọc thêm ở đây r cân nhắc nha https://www.benhviemhong.com/cat-amidan-co-nguy-hiem-khong.html, mà tôi nghĩ bé nhà bạn nhỏ thế cho uống thanh hầu bổ phế thôi chứ k nên cắt hại sức khỏe chưa kể biến chứng

      2. Mẹ Bun says: Trả lời

        Thanh hầu bổ phế này dùng cho trẻ thì có khỏi được không, với có phải kháng sinh k, bé nhà mình năm nay 7 tuổi cũng bị viêm amidan lâu năm uống nhiều kháng sinh quá r h thành ra nhờn thuốc mà lại còn ảnh hưởng tới gan của bé nữa.

      3. Chưa quên người cũ says: Trả lời

        Chị yên tâm, thấy bảo cái thanh hầu bổ phế này dùng được cho cả trẻ nhỏ và k kháng sinh đâu hay sao ý, em mới coi cái lip này tính gửi cho bà chị gái mà thôi nhả lun vô đây cho chị đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là gì? Phương pháp thực hiện

Chữa Viêm Amidan Bằng Diện Chẩn Là Gì? Phương Pháp Thực Hiện

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn được nhiều người bệnh lựa chọn do mang những ưu điểm là không dùng...
Bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang chi phí bao nhiêu? Bao lâu thì khỏi?

Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng, viêm amidan, ho bao lâu thì khỏi?...

Thanh Hầu bổ phế thang là bài thuốc nam phục dựng từ tinh hoa 150 năm YHCT triều Nguyễn. Với...
Amidan lưỡi là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh lý và cách điều trị hiệu quả

Amidan lưỡi là gì? Dấu hiệu nhận biết bệnh lý và cách điều trị hiệu...

00Amidan lưỡi chứa nhiều tế bào miễn dịch, đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công...
Viêm amidan quá phát là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Amidan Quá Phát Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Amidan quá phát là tình trạng do phù nề, sưng đỏ và tăng kích thước amidan. Tình trạng này sẽ...
Top 15 cách trị viêm amidan tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Top 15 Cách Trị Viêm Amidan Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh Chóng

Có rất nhiều cách trị viêm amidan tại nhà hiệu quả, an toàn mà lại dễ dàng thực hiện. Ngày...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top