Chỉ thị của Bộ Y tế tăng cường phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Dịch COVID – 19 diễn biến ngày càng phức tạp với số ca mắc mới tăng nhanh mỗi ngày. Trên thế giới có nhiều chủng biến thể của COVID – 19 cũng đã xuất hiện và bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam. Bộ Y tế đưa ra chỉ thị nghiêm ngặt tăng cường phòng, chống và kiểm soát dịch đang lây lan mạnh mẽ. Đồng hành cùng cả nước, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 triển khai các hoạt động phòng chống áp dụng vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. 

Chỉ thị của Bộ Y tế về tăng cường phòng chống và kiểm soát dịch COVID – 19

Tình hình dịch COVID – 19 diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hiện nay xuất hiện nhiều chủng biến thể COVID – 19 với mức độ nguy hiểm và tốc độ lây lan nhanh chóng, thậm chí vươn ra khỏi biên giới quốc gia. Để ngăn chặn dịch bùng phát mạnh mẽ, Bộ Y tế đưa ra Chỉ thị 06/CT – BYT ngày 12/05/2021 về việc Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID – 19.

Bộ Y tế ban hành chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID - 19
Bộ Y tế ban hành chỉ thị tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Một số nội dung chính trong chỉ thị của 06/CT – BYT ngày 12/05/2021 có thể tóm tắt như sau:

  • Chủ trương thực hiện nghiêm túc thực hiện chống dịch theo 5 nguyên tắc “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”, thực hiện triệt để phương châm “4 tại chỗ”, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị.
  • Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: Người đứng đầu cơ sở y tế chịu trách nhiệm toàn diện trong chỉ đạo phòng chống dịch; Tổ chức thực hiện giãn cách trong bệnh viện; Đẩy mạnh công tác thăm khám chữa bệnh từ xa; Thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn và cập nhật phác đồ điều trị COVID – 19; Tổ chức xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 cho nhân viên y tế, người bệnh và người chăm sóc; đảm bảo vật tư, thiết bị y tế, thuốc men cho người bệnh.
  • Đối với các cơ sở y tế dự phòng: Nâng cao năng lực xét nghiệm, thực hiện xét nghiệm sàng lọc, tầm soát ở khu vực có nguy cơ; Khẩn trương khoanh vùng khi phát hiện ca bệnh trong cộng đồng; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch.
  • Đối với Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Tham mưu với ban lãnh đạo tỉnh, thành phố trong công tác phòng chống dịch; Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ toàn địa phương; Phân công cán bộ theo dõi, chỉ đạo các đơn vị quản lý trên địa bàn; Chủ động xây dựng, chuẩn bị kịch bản, phương án phòng chống dịch; Đẩy mạnh truyền thông phòng chống dịch COVID – 19; Chuẩn bị các phương án tích trữ đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế.

Ngoài ra, trong chỉ thị 06/CT/BYT ngày 12/05/2021 còn nêu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của từng cơ quan chức năng. Chẳng hạn như Cục Quản lý khám, chữa bệnh; Cục Y tế dự phòng; Cục Quản lý môi trường y tế; Cục Quản lý Dược;…..và một số đơn vị liên quan khác trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19. Xem chi tiết chỉ thị 06/CT/BYT ngày 12/05/2021 do Bộ Y tế ban hành TẠI ĐÂY.

Quân Dân 102 tuân thủ chỉ thị trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh

Là đơn vị y học cổ truyền hàng đầu, mỗi ngày Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Trong tình hình diễn biến căng thẳng  Chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch COVID – 19, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 triển khai các hoạt động tuân theo chỉ thị 06/CT/BYT ngày 12/05/2021. Cụ thể như sau:

Đối với công tác thăm khám, tư vấn trực tuyến cho người bệnh 

  • Tổ chức thực hiện hoạt động trao đổi, tư vấn trực tuyến cho người bệnh thông qua gọi điện, gọi video, trao đổi qua tin nhắn. Luôn có nhân viên y tế trực tổng đài 24/7 cùng với sự hỗ trợ trực tiếp từ phía đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ hàng đầu tại Quân Dân 102. 
  • Thực hiện chính sách gửi thuốc về tận nhà cho những bệnh nhân cũ đang trong liệu trình điều trị tại Quân Dân 102. Hết tháng thuốc, bác sĩ điều trị sẽ liên hệ trực tiếp với người bệnh, trao đổi về triệu chứng cũng như mức độ diễn tiến của bệnh. Từ đó có thêm căn cứ điều chỉnh liệu trình thuốc ở những tháng tiếp theo và gửi cho người bệnh mà không cần phải lên cơ sở thăm khám trực tiếp.
  • Hướng dẫn người bệnh một số phương pháp xử lý bệnh giai đoạn cấp tại nhà trong trường hợp khẩn cấp. Đảm bảo lựa chọn những giải pháp đơn giản, tối ưu hiệu quả nhất để người bệnh có thể hiểu nhanh, làm đúng, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.
Quân Dân 102 thực hiện nghiêm túc chỉ thị phòng chống dịch COVID - 19 do Bộ Y tế đề ra
Quân Dân 102 thực hiện nghiêm túc chỉ thị phòng chống dịch COVID – 19 do Bộ Y tế đề ra

Đối với công tác thăm khám, điều trị trực tiếp tại bệnh viện

Trong trường hợp người bệnh bắt buộc phải đến thăm và điều trị trực tiếp tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, cần thực hiện đúng các quy định đảm bảo phòng chống dịch COVID – 19. Chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch COVID – 19 lây lan, Quân Dân 102 triển khai mạnh mẽ một số biện pháp phòng ngừa theo chỉ thị của Bộ Y tế, cụ thể như sau:

  • Thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập; Khai báo y tế) nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID – 19.
  • Kiểm soát triệt để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra vào cơ sở y tế thăm khám. Lấy thông tin, tiền sử dịch tễ và sàng lọc nhóm đối tượng đến từ vùng dịch để lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ.
  • Tổ chức thực hiện giãn cách trong bệnh viện, mỗi bệnh nhân/người nhà bệnh nhân cách nhau tối thiểu 2m trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại đây.
  • Cập nhật phần mềm, công nghệ thông tin áp dụng hiệu quả trong công tác khai báo y tế, quản lý truy vết người ra vào bệnh viện, đăng ký chữa bệnh trực tiếp, hạn chế số người đến khám trực tiếp.
  • Thành lập đội ngũ nhân viên y tế thường xuyên tuần tra, nhắc nhở công tác phòng chống dịch COVID – 19 trong khuôn viên bệnh viện.
  • Thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với nhân viên y tế, người chăm sóc bệnh nhân tại Quân Dân 102.
  • Thường xuyên theo dõi và định kỳ bổ sung cơ sở vật chất, máy móc thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh cũng như phòng chống dịch bệnh trong bệnh viện.
  • Tăng cường một số hình thức truyền thông về phòng chống dịch COVID – 19 tại Quân Dân 102. Đảm bảo hình thức đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn đầy đủ nội dung cần thiết cho người bệnh.
  • Phối hợp với các đơn vị y tế khác cùng khu vực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID – 19.
  • Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó trong trường hợp xuất hiện ca nghi nhiễm tại Quân Dân 102.
  • Tiếp nhận và thực hiện mọi hướng dẫn chỉ đạo từ Bộ Y tế và các cơ quan, ban ngành liên quan về phòng chống dịch COVID – 19.

Là một trong những đơn vị y tế hàng đầu về y học cổ truyền, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 hiểu rõ tầm quan trọng của các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19. Bởi vậy, mọi công tác thăm khám và điều trị tại đây đều được ĐẢM BẢO an toàn tuyệt đối cho người bệnh với nhiều biện pháp phòng chống trên mọi mặt trận. Hãy để Quân Dân 102 đồng hành cùng người bệnh vượt qua dịch COVID – 19 thật an toàn, mạnh khỏe!

Mọi thông tin về dịch vụ thăm khám trực tuyến và điều trị trực tiếp, người bệnh có thể liên hệ theo hotline 0888.598.102 (Hà Nội) hoặc 0888.698.102 (Hồ Chí Minh).

Hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch COVID – 19 dành cho người bệnh tham khảo:

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 cùng người bệnh
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19 cùng người bệnh

Cập nhật - 11:19 Sáng , 30/01/2024

Chia sẻ

Thực hiện tốt 10 điều cần làm và cần tránh khi tiêm vaccine phòng ngừa COVID - 19

Bộ Y tế khuyến cáo 10 việc cần làm và cần tránh trước khi tiêm...

Dịch bệnh COVID - 19 hoành hành với mức độ nghiêm trọng gia tăng khó lường, xuất hiện nhiều biến...
Kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền trong thăm khám và điều trị

Phương Pháp Điều Trị Đông Y Có Biện Chứng Tại Tổ hợp Y tế CTBC...

Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian và giảm chi phí trị bệnh, Tổ hợp Y...

5 lý do khách hàng tin chọn Nền tảng chăm sóc sức khỏe DrVitamin

DrVitamin được biết đến là nền tảng liên kết bán hàng trực tuyến và hợp tác phòng khám uy tín...

MHRC – Ra mắt website chính thức của Trung tâm nghiên cứu Sức khỏe Tâm...

Với thực trạng thông tin bão hòa trên các phương tiện tìm kiếm, khó đánh giá được độ chính xác...
Chuyến thiện nguyện tới Kiến Xương, Thái Bình

Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 thăm hỏi, tặng quà...

Tiếp nối chuỗi hoạt động thiện nguyện vì sức khỏe người bệnh, ngày 08/04/2021, Ban CTXH Tổ hợp y tế...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top