Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có đắt không? Nên mổ ở đâu?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt là khoảng bao nhiêu? Có đắt không? Bệnh viện nào thực hiện mổ phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người bệnh được chỉ định mổ để cắt bỏ khối u xơ. Chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ những thông tin trên.

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc những yếu tố gì?

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt được quyết định bởi một số yếu tố liên quan. Do đó, để ước lượng được chính xác chi phí này là khoảng bao nhiêu, người bệnh cần xem xét các yếu tố liên quan như phương pháp mổ, địa chỉ mổ, trường hợp bệnh khó hay dễ…

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc những yếu tố gì?
Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc những yếu tố gì?

Tình hình sức khỏe của người bệnh

Tình hình sức khỏe của người bệnh sẽ ảnh hưởng đến thời gian phục hồi của người bệnh sau khi mổ. Nếu sức khỏe của người bệnh tốt, thời gian phục hồi của người bệnh sẽ được rút ngắn và chắc chắn chi phí nằm viện cũng như một số chi phí phát sinh cũng được giảm bớt. Còn đối với trường hợp, sức khỏe người bệnh không tốt, thời gian phục hồi lâu sẽ khiến tổng chi phí mổ tăng lên.

Phương pháp mổ hiện đại hay truyền thống

Phương pháp mổ cũng là yếu tố quyết định đến chi phí tổng thể của người bệnh. Phương pháp mổ hiện đại thường được thực hiện bằng các loại thiết bị, máy móc hiện đại thường có mức chi phí phẫu thuật cao hơn phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, phương pháp mổ hiện đại sẽ giúp người bệnh hạn chế được điểm yếu của phương pháp truyền thống là giảm thiểu biến chứng hậu phẫu.

Phương pháp mổ là yếu tố quyết định đến chi phí tổng thể của người bệnh
Phương pháp mổ là yếu tố quyết định đến chi phí tổng thể của người bệnh

Trường hợp bệnh dễ hay khó

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt có sự khác nhau tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh, khối lượng, vị trí của khối u xơ và kích thước. Người bị nặng với kích thước và trọng lượng khối phì đại tuyến tiền liệt lớn khiến quá trình loại bỏ sẽ gặp các khó khăn nhất định cũng như phát sinh một số chi phí khác. Đối với bệnh nhân bị nhẹ thì chi phí phát sinh sẽ ít hơn và thậm chí có thể không có.

Nơi thực hiện phẫu thuật

Nơi thực hiện mổ u xơ tuyến tiền liệt cũng ảnh hưởng đến chi phí mổ của người bệnh. Bên cạnh các bệnh viện uy tín trên toàn quốc thì cũng có rất nhiều phòng khám tư, bệnh viện tư với chi phí “khá thấp”.

Tuy nhiên, khi lựa chọn nơi điều trị, người bệnh cần cân nhắc những bệnh viện hàng đầu, có máy móc hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cũng như khả năng giải quyết các tình huống phát sinh để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Xem thêm

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt liệu có đắt không?

Mổ tuyến tiền liệt là phương pháp điều trị bệnh chỉ áp dụng khi tuyến tiền liệt chèn ép lên đường tiểu và gây ra tình trạng bí đái hoàn toàn. Hoặc trường hợp bàng quang bất thường hoặc có sỏi cũng như sử dụng thuốc Tây mà vẫn không hiệu quả.

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt liệu có đắt không? 
Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt liệu có đắt không?

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt sẽ phụ thuộc vào các yếu tố ở trên. Chính vì vậy, mức chi phí mổ tiền liệt tuyến của mỗi người có thể cao hoặc thấp hơn đối với từng bệnh nhân khác nhau. Trung bình, bệnh nhân điều trị ngoại khoa thì tổng chi phí mổ sẽ giao động từ 10-35 triệu đồng mỗi ca bệnh.

Các bệnh viện mổ phì đại tiền liệt tuyến

Phì đại tuyến tiền liệt thuộc chuyên khoa Thận – Tiết niệu. Vì vậy, để thực hiện mổ tuyến tiền liệt, bạn hãy đến một số bệnh viện, phòng khám hàng đầu về chuyên khoa này. Dưới đây là một số địa chỉ bạn nên tham khảo khi muốn khám và thực hiện phẫu thuật mổ phì đại tiền liệt tuyến ở Hà Nội:

Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Bệnh viện ở số 16 – 18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.
  • Thời gian: Sáng từ 7h-12h, Chiều từ 13h30-16h từ thứ 2 đến thứ 6.

Bệnh viện Việt Đức là một trong những địa chỉ có thế mạnh về khoa Tiết niệu. Bệnh viện là địa chỉ đầu tiên triển khai phương pháp mổ nội soi u phì tuyến tiền liệt và u bàng quang trên cả nước. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, được tiếp cận với các kỹ thuật mới, tiên tiến trên thế giới.

Bệnh viện có nhiều khu vực khám bệnh, do đó, để tiết kiệm thời gian khi đi khám, bệnh nhân nên tìm hiểu trước về khu khám bệnh của mình.

Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Bệnh viện tại tầng 5 nhà P – Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, TP.Hà Nội.
  • Thời gian: Sáng: Từ 6h30 tới 12h00 Chiều: Từ 13h30 tới 18h00 từ thứ 2 đến Chủ Nhật.
Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Thận – Tiết niệu của bệnh viện Bạch Mai có tên cũ là C6, được thành lập từ năm 1981. Khoa đã có những bước phát triển trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh với các kỹ thuật hiện đại nhất trong suốt 5 năm vừa qua. Vào năm 2017, bệnh viện đã tạo được tiếng vang khi điều trị thành công tuyến tiền liệt bằng kỹ thuật nút mạch, một loại phương pháp điều trị mới mang lại hiệu quả cao.

Bệnh viện Xanh Pôn

  • Địa chỉ: Bệnh viện ở số 12 Chu Văn An, Ba Đình, TP. Hà Nội.
  • Thời gian: Sáng: 7h30 – 11h Chiều: 13h – 17h tất cả các ngày trong tuần.

Khoa Phẫu thuật – Tiết niệu của bệnh viện Xanh Pôn thành lập vào năm 1976. Đây là một trong những khoa được thành lập ngay sau khi bệnh viện có quyết định thành lập. Khoa đã nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào điều trị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân như nội soi cắt u phì, nội soi niệu đạo, u bàng quang…

Bệnh viện Thanh Nhàn

  • Địa chỉ: Bệnh viện ở số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.
  • Thời gian: Sáng: 7h30 – 11h30 Chiều: 13h30 – 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6.
Bệnh viện Thanh Nhàn mổ phì đại tuyến tiền liệt
Bệnh viện Thanh Nhàn mổ phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh viện Thanh Nhàn là một trong những địa chỉ chữa phì đại tuyến tiền liệt hàng đầu của thành phố. Trong đó, Thận – Tiết niệu là một trong những chuyên khoa mạnh của bệnh viện. Bệnh viện ngày càng trang bị các cơ sở vật chất cũng như thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng điều trị bệnh.

Khoa Thận – Tiết niệu của bệnh viện có chuyên môn chính trong việc khám và điều trị các bệnh thận nội khoa như Viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu cấp, u phì đại lành tính tuyến tiền liệt…

Lưu ý khi đi mổ phì đại tuyến tiền liệt

Bên cạnh việc tìm hiểu và chuẩn bị chi phí, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau đây khi đi mổ phì đại tuyến tiền liệt:

  • Sau khi mổ người bệnh cần tạo điều kiện tốt nhất để nghỉ ngơi giúp cơ thể bình phục và lấy lại sức khỏe.
  • Sau khi mổ 6 tiếng đầu bệnh nhân không nên vận động mạnh hoặc đi lại nhiều để tránh khiến vết mổ chảy máu.
  • 2 tháng đầu sau khi mổ tiền liệt tuyến người bệnh cần tránh quan hệ tình dục.
  • Người bệnh cần chú ý về chế độ dinh dưỡng, tăng cường bổ sung các loại rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm chứa Omega-3.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm cay nóng, các loại thịt đỏ, thực phẩm giàu chất béo và các loại đồ uống có chất kích thích và có gas.
  • Bệnh nhân nên chế biến đồ ăn thật mềm để dễ buốt và dễ tiêu hóa.
  • Tuân thủ theo đúng chỉ định nội khoa của bác sĩ, sử dụng đúng các loại thuốc, đúng thời gian và đúng liều.
  • Đi tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi thể trạng và khắc phục kịp thời nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

Hẳn rằng bài viết trên đây đã giúp người bệnh rõ hơn về thông tin chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt. Chi phí này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và có sự chênh lệch giữa các ca bệnh. Do đó, sau khi đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ, người bệnh sẽ xác định được chính xác nhất tổng chi phí mình cần trả.

Bài đọc thêm

Cập nhật - 1:20 Chiều , 11/05/2023

Chia sẻ

Phì đại tuyến tiền liệt: Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị

Phì đại tuyến tiền liệt: Nguyên nhân, triệu chứng & Cách điều trị

Phì đại tuyến tiền liệt là vấn đề sức khỏe phổ biến ở nam giới. Khi tuổi tác càng tăng,...
Phì đại tuyến tiền liệt uống gì để điều trị bệnh tốt nhất?

Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Uống Gì Để Điều Trị Bệnh Tốt Nhất?

Phì đại tuyến tiền liệt uống gì để điều trị bệnh tốt nhất? Người bệnh nên uống gì để hỗ...
Điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Phương Pháp Điều Trị Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Mới Nhất 2023

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý ở nam giới có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm....
bài thuốc dân gian chữa phì đại tiền liệt tuyến

Top 8 bài thuốc dân gian chữa phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả nhất

Bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh theo Đông và Tây y, các bài thuốc dân gian cũng được...
U xơ tiền liệt tuyến: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

U Xơ Tiền Liệt Tuyến: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

U xơ tiền liệt tuyến là tình trạng phổ biến thường gặp ở nam giới trên 50 tuổi, gây ảnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top