TOP 11 cây thuốc xông trị viêm xoang hiệu quả và an toàn bạn nên biết

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sử dụng cây thuốc xông trị viêm xoang là biện pháp tại nhà đơn giản, dễ thực hiện và đem lại tác dụng cải thiện nhanh chóng. Dân gian xưa thậm chí còn kết hợp các bài thuốc thảo dược này với những loại thuốc Tây y để gia tăng hiệu quả và thúc đẩy quá trình hồi phục tốt hơn. Bạn đọc quan tâm đến chủ đề này đừng bỏ qua danh sách 11 loại thảo mộc được tổng hợp trong bài viết dưới đây!

11 cây thuốc xông trị viêm xoang tại nhà hiệu quả

Viêm xoang không phải là tình trạng hiếm gặp mà thường xảy ra kèm với cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng thời tiết,… Bệnh gây ra một số triệu chứng khó chịu như nhức đầu, sổ mũi, đau xung quanh hốc mắt, nghẹt mũi,… khiến sinh hoạt thường ngày của người bệnh chịu nhiều ảnh hưởng.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc chống viêm hoặc kháng sinh, nhiều bệnh nhân còn tìm đến sự giúp đỡ của cây thuốc xông trị viêm xoang. Bởi vì biện pháp này tác động trực tiếp đến hốc xoang đồng thời thành phần chính là thảo mộc ít gây kích ứng cho cơ thể.

Dưới đây là 11 bài thuốc xông trị viêm xoang bằng thảo dược thiên nhiên mà người bệnh có thể tham khảo:

1. Bài thuốc xoang từ lá chanh

Theo các nghiên cứu khoa học, trong lá chanh có chứa một lượng lớn tinh dầu, ví dụ như terpen, aldehyd, ester, nagirin,… Đây đều là những hoạt chất có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn, có thể giúp người bệnh viêm xoang cải thiện các triệu chứng khó chịu một cách hiệu quả.

Lá chanh là cây thuốc xông trị viêm xoang được nhiều người sử dụng
Lá chanh là cây thuốc xông trị viêm xoang được nhiều người sử dụng

Đối với y học cổ truyền, lá chanh được cho là có vị đắng, mùi thơm, tính bình, công dụng chính là tiêu thũng, hoạt huyết, tiêu thực, giải độc, giải nhiệt, thông can khí. Vị thuốc này thích hợp dùng trong điều trị sốt rét, cảm cúm, ho gà, hen suyễn và viêm xoang.

Nguyên liệu: 30g lá chanh tươi, 10g vỏ cam sấy khô.

Cách thực hiện:

  • Đem các nguyên liệu đã chuẩn bị rửa sạch, để cho ráo nước rồi bỏ vào nồi, thêm vào 500ml nước lạnh, đun sôi.
  • Nhân khi nước còn bốc hơi nóng, người bệnh sử dụng một cái khăn trùm kín phần thân trên với nồi xông và thực hiện xông hơi trong vòng 10 đến 15 phút.
  • Bài thuốc xông này người bệnh có thể thực hiện hàng ngày.

2. Bài thuốc xông mũi chữa viêm xoang từ bồ kết

Bồ kết từ lâu đã được biết đến là cây thuốc xông trị viêm xoang rất hiệu quả. Theo các chuyên gia, quả bồ kết có chứa saponin triterpenoid với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm. Còn đối với y học cổ truyền, vị thuốc này sở hữu khả năng thải độc, tiêu thũng, trừ đờm, hoạt huyết, có thể giúp người bệnh xoang thông mũi, tiêu mủ, giảm viêm niêm mạc xoang và chống viêm nhiễm.

Nguyên liệu: 20g quả bồ kết.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh cho quả bồ kết vào trong chảo, để lửa nhỏ và rang cho đến khi bốc khói trắng.
  • Lúc này, người bệnh trực tiếp hít lấy khói bốc ra từ quả bồ kết, thời gian xông mũi rơi vào khoảng 5 đến 10 phút. Chú ý không nên rang quá cháy vì lúc này khói xông không còn tác dụng chữa bệnh mà có thể gây hại cho phổi.

3. Cây giao xông mũi trị viêm xoang

Nhắc đến cây thuốc trị viêm xoang tại nhà hiệu quả nhanh, sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến cây giao. Cây giao, có nơi gọi là cây nọc rắn, cây càng cua, thuộc họ thầu dầu và được trồng khá phổ biến ở nước ta.

Theo y học cổ truyền, cây giao vị cay, tính mát, có công dụng chính là sát trùng, khử phong, tiêu viêm, trừ đờm thấp. Loại dược liệu này thường được dùng trong việc điều trị mụn nhọt, viêm xoang và một bệnh liên quan đến đường hô hấp khác.

Cây giao giúp bệnh nhân viêm xoang cải thiện triệu chứng khó chịu
Cây giao giúp bệnh nhân viêm xoang cải thiện triệu chứng khó chịu

Nguyên liệu: 15 đốt cây giao, một ấm đun nước và 1 tờ giấy khổ to.

Cách thực hiện:

  • Cây giao sau khi rửa sạch thì cắt thành các khúc nhỏ, cho vào ấm, thêm nước xâm xấp mặt rồi đun sôi.
  • Cuộn tờ giấy thành ống dài, một đầu ống nối với ấm nước, đầu ống còn lại đưa lại gần mũi. Người bệnh dùng hơi nước cây giao thoát ra từ ống giấy để xông mũi, thời gian thực hiện từ 10 đến 15 phút hàng ngày.

4. Cây thuốc xông trị viêm xoang – Bạc hà

Có không ít chuyên gia khuyến nghị người bệnh nên áp dụng bài thuốc xông chữa viêm xoang từ lá bạc hà. Nguyên nhân là vì lá bạc hà có chứa một số tinh dầu quý như menthol, acetate,… có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau và chống co thắt cơ trơn. Đối với người bệnh viêm xoang, tinh dầu từ lá bạc hà có thể giúp thông mũi, giảm sự hình thành chất nhầy và giảm đau nhức hốc xoang hiệu quả.

Nguyên liệu: 20 đến 30g lá bạc hà, 500ml nước.

Cách thực hiện: 

  • Đem rửa sạch lá bạc hà, cho vào nồi, thêm nước và đun sôi.
  • Khi nước còn bốc hơi nóng, người bệnh ghé sát mặt lại gần để xông mũi. Thực hiện cho đến khi hơi nước tan biến hẳn, có thể áp dụng bài thuốc xông mũi chữa viêm xoang này 2 lần mỗi ngày.

5. Hoa ngũ vị – Cây thuốc xông trị viêm xoang hiệu nghiệm

Hoa ngũ vị, hay còn được dân gian gọi là hoa cứt lợn, thường mọc dại ở khu vực đồng bằng nước ta và được sử dụng làm vị thuốc trị viêm xoang tại nhà. Theo Đông y, hoa ngũ vị mùi hắc, vị đắng, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, chỉ thống, trừ thấp, hoạt huyết hiệu quả.

Xem thêm

Hoa ngũ vị có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, giảm dịch nhầy khoang mũi
Hoa ngũ vị có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, giảm dịch nhầy khoang mũi

Nguyên liệu: 20g hoa ngũ vị còn tươi.

Cách thực hiện:

  • Hoa ngũ vị rửa sạch cho vào cối giã nát, thêm vào khoảng 400ml nước lạnh rồi chắt lấy phần nước cốt.
  • Tiếp tục cho nước cốt hoa ngũ vị vào nồi, đun sôi rồi sử dụng hơi nước bốc lên để xông mũi. Thực hiện liên tục trong 10 ngày, mỗi ngày 1 lần để nhận thấy sự cải thiện rõ rệt.

6. Bài thuốc xông từ lá trầu không

Trong số các cây thuốc xông trị viêm xoang, lá trầu không thường nhận được đánh giá tốt hơn cả. Theo một số nghiên cứu, trong lá trầu không có chứa tinh dầu thơm và một số hoạt chất quý như chavibetol, eugenol,… giúp kháng khuẩn, chống viêm, thông mũi và làm loãng chất dịch nhầy tích tụ bên trong hốc mũi người bệnh.

Nguyên liệu: 30g lá trầu không, 500ml nước lạnh.

Cách thực hiện:

  • Lá trầu không rửa sạch, dùng tay vò nát rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 500ml nước lạnh.
  • Khi nước còn bốc hơi, người bệnh dùng khăn trùm kín đầu và nồi đun để thực hiện quá trình xông mũi. Bài thuốc xông viêm xoang tại nhà này nên áp dụng đều đặn hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

7. Bài thuốc xông từ lá trà xanh

Theo các chuyên gia, trong trà xanh có chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa và chống viêm với khả năng điều hòa khí huyết, giảm đau nhức viêm sưng và loại bỏ các chất nhầy bên trong mũi. Bên cạnh đó, cây thuốc xông trị viêm xoang này còn giúp người bệnh cải thiện tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi và nhức đầu rất hiệu quả.

Trà xanh là cây thuốc xông trị viêm xoang hữu hiệu
Trà xanh là cây thuốc xông trị viêm xoang hữu hiệu

Nguyên liệu: 40g lá trà xanh, 2 thìa cà phê muối hạt.

Cách thực hiện:

  • Lá trà xanh rửa sạch, vò hơi nát rồi cho vào nồi cùng với muối hạt, thêm vào 300ml nước lạnh rồi nấu sôi.
  • Người bệnh sử dụng hơi nước trà xanh bốc lên để xông mũi. Phần nước cốt còn lại sau khi nguồn có thể dùng vệ sinh khoang mũi hàng ngày.

8. Hoa cúc – Cây thuốc xông trị viêm xoang hữu hiệu

Nhiều người chỉ sử dụng hoa cúc sấy khô pha trà uống bảo vệ sức khỏe mà không biết rằng hoa cúc còn là cây thuốc xông trị viêm xoang rất hiệu nghiệm. Nguyên nhân là vì trong hoa cúc có chứa một hàm lượng lớn chất chống viêm, có khả năng giảm sưng tấy, ngăn không cho vi khuẩn tích tụ bên trong hốc xoang đồng thời giảm tắc mũi, chảy nước mũi,…

Nguyên liệu: 10g hoa cúc khô, 300ml nước lạnh.

Cách thực hiện:

  • Bỏ hoa cúc sấy khô vào ấm đất, thêm nước lạnh rồi đun sôi.
  • Nhân khi nước còn nóng, người bệnh dùng hơi nước bốc lên đế xông mũi. Phần nước sau đó có thể thêm mật ong, vài lát gừng để uống hàng ngày, giúp chống viêm họng, viêm amidan, giảm cảm cúm hiệu quả.

XEM NGAY: “VIÊM XOANG KHÔNG KHÓ CHỮA NHƯ TÔI NGHĨ!” – Chia sẻ thật của anh chàng giao dịch viên ngân hàng

9. Bài thuốc xông từ lá lốt

Theo Đông y, lá lốt, hay còn gọi là tất bát, mùi thơm, tính ấm, vị cay, có tác dụng giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn, tiêu thũng, trừ đờm hiệu quả. Không những vậy, theo một số nghiên cứu khoa học, loài thực vật này có thành phần chính là tinh dầu thơm, có thể giúp người bệnh viêm xoang cải thiện tình trạng nghẹt mũi, đau nhức sống mũi, khoang mát và chảy nước mũi.

Nguyên liệu: 50g lá lốt, 200ml nước.

Cách thực hiện:

  • Lá lốt rửa sạch, dùng dao băm nhỏ. Cho phần nguyên liệu này vào trong nồi, thêm nước rồi đun sôi.
  • Người bệnh sau đó sử dụng hơi nước bốc lên để xông mũi, thực hiện đều đặn từ 1 đến 2 lần mỗi ngày.

10. Bài thuốc xông chữa viêm xoang từ gừng

Gừng lá một trong những cây thuốc xông trị viêm xoang khá phổ biến và được ưa chuộng bởi hiệu quả cũng như tính an toàn cao. Theo các chuyên gia, bên trong củ gừng tươi có chứa nhiều tinh dầu và hoạt chất chống viêm gingerol. Đây đều là những thứ có thể giúp người bệnh giảm nghẹt mũi, sổ mũi đồng thời ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây hại trong hốc xoang.

Dùng gừng xông mũi có thể giảm tắc nghẽn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn
Dùng gừng xông mũi có thể giảm tắc nghẽn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn

Nguyên liệu: 30g gừng tươi, 250ml nước lạnh.

Cách thực hiện:

  • Gừng rửa sạch, để ráo nước rồi đem nướng trên bếp lửa. Sau đó, người bệnh giã nhuyễn gừng, thêm nước vào và đem nấu sôi lên.
  • Người bệnh dùng hơi nước bốc ra từ nối đun để xông hốc mũi, thời gian xông khoảng 10 đến 12 phút. Bài thuốc xông mũi chữa viêm xoang này nên thực hiện 1 đến 2 lần mỗi ngày.

11. Cây thuốc xông trị viêm xoang an toàn – Tía tô

Tía tô là thành phần không thể thiếu trong các bài thuốc xông trị viêm xoang, cảm cúm, cảm lạnh. Theo y học cổ truyền, tía tô có vị cay, tính ấm, quy kinh tỳ, phế, có tác dụng tán phong hàn, giải uất, hóa đờm. Tía tô được dùng trong việc điều trị ho khan, ho đờm, viêm đường hô hấp, viêm xoang,…

Nguyên liệu: 50g lá tía tô, 200ml nước lạnh

Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch lá tía tô, sau đó bỏ vào nồi, thêm nước và đun sôi.
  • Người bệnh đợi nước nguội bớt rồi sử dụng để xông mũi, mỗi ngày thực hiện đều đặn 1 lần là được.

Lưu ý khi sử dụng các cây thuốc xông trị viêm xoang tại nhà

Khi áp dụng các loại cây thuốc xông trị viêm xoang tại nhà, người bệnh nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra nhiệt độ hơi nước trước khi xông mũi, điều này giúp phòng tránh hiện tượng bỏng hơi nước, nhất là với da mặt nhạy cảm.
  • Bài thuốc xông mũi thảo dược nên được thực hiện đều đặn, thường xuyên thì mới có thể đạt được kết quả cải thiện tốt nhất.
  • Những bài thuốc dân gian này thường thích hợp với các trường hợp viêm xoang cấp tính có liên quan đến cảm cúm, cảm lạnh. Các trường hợp viêm xoang nặng hơn hoặc do dị ứng thì nên tìm biện pháp điều trị khác thích hợp hơn.
  • Nếu người bệnh không nhận thấy sự thuyên giảm của triệu chứng dù đã sử dụng bài thuốc xông nhiều ngày, người bệnh tốt nhất nên ngưng dùng và đi khám lại tại bệnh viện.

Cây thuốc xông trị viêm xoang là biện pháp có nhiều ưu điểm như an toàn, hiệu quả cải thiện nhanh, chi phí rẻ,… Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng không tiềm ẩn nguy cơ xấu.

Những bài thuốc xông trị viêm xoang thường sử dụng các loại thảo dược đơn lẻ nên chỉ có tác dụng xoa dịu các triệu chứng bệnh ở mức độ nhẹ. Trường hợp viêm xoang đã ở mức độ nặng, tái phát nhiều lần thì việc xông thuốc tại nhà phần lớn chỉ có tác dụng hỗ trợ hoặc có thể không mang lại hiệu quả vì dược tính không đủ.

Ngoài ra, phương pháp sử dụng cây thuốc để xông mũi chỉ là các mẹo dân gian, truyền miệng, chưa được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả. Nếu thực hiện không đúng cách có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho các niêm mạc mũi xoang.

Thay vì việc sử dụng phương pháp xông mũi từ thuốc nam chưa qua kiểm chứng hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo giải pháp điều trị hiệu quả hơn với bài thuốc nam đã được nghiên cứu chuyên sâu. Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được đánh giá là bài thuốc trị viêm xoang NỔI BẬT nhất hiện nay. Đây là bài thuốc độc quyền được hoàn thiện bởi đội ngũ chuyên gia y tế tại Nhất Nam y viện.

Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn
Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn

Tiêu Xoang linh dược thang được phát triển và hoàn thiện từ 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp cho vua chúa thời xưa. Một số bài thuốc cổ như Hương sa lục quân tử; Kim thủy lục quân sinh mạch thang; Sâm hợp bạch truật tán; Bổ trung ích khí thang; Ngân kiều thang; Tang cúc ẩm; Tả bạch tán;….Theo nhận định của Nguyên PGĐ Chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương Lê Hữu Tuấn:

“Những bài thuốc này cho đến nay vẫn được nhiều nơi sử dụng cho người bệnh trong điều trị viêm xoang. Thực tế, những phương thuốc này do các Ngự y triều Nguyễn nghiên cứu và dâng lên vua chúa. Bản gốc được lưu giữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Tiêu Xoang linh dược thang của Nhất Nam y viện được xây dựng lại dựa trên cuốn tư liệu này. Cái hay ở bài thuốc này chính là tính kế thừa có chọn lọc, có điều chỉnh đảm bảo hiệu quả hơn với bệnh nhân thời đại mới”. 

Theo đó, Tiêu Xoang linh dược thang sở hữu cơ chế điều trị kết hợp CÔNG – BỔ đồng thời. Đây cũng là cải tiến VƯỢT BẬC so với các phương thuốc Đông y thời xưa. Trong đó, yếu tố bồi bổ được chú trọng xuyên suốt liệu trình, đảm bảo người bệnh hình thành hệ miễn dịch hô hấp vững chắc, TIÊU VIÊM, GIẢI ĐỘC từ bên trong. Kết hợp với bồi bổ, nguyên tắc khu tà hỗ trợ thông xoang, dịu họng, giảm nhanh tình trạng sưng tấy, đau nhức, người bệnh cảm nhận rõ hiệu quả sau 7 – 21 ngày đầu tiên.

CLICK NGAY: Người bệnh và chuyên gia NÓI GÌ về hiệu quả thực tế của Tiêu Xoang linh dược thang?

Tiêu xoang linh dược thang sở hữu cơ chế và thành phần điều trị toàn diện
Tiêu xoang linh dược thang sở hữu cơ chế và thành phần điều trị toàn diện

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được chỉ định cho bệnh nhân theo phác đồ TOÀN DIỆN 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn sẽ được gia giảm theo từng tháng, đảm bảo bám sát thực tế diễn tiến viêm xoang của người bệnh. Nhờ đó, hiệu quả điều trị được TỐI ƯU nhất, đảm bảo rút ngắn thời gian dùng thuốc:

Phác đồ điều trị 3 tác động bằng Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ điều trị 3 tác động bằng Tiêu xoang linh dược thang

Tùy theo từng bệnh nhân mà bài thuốc được gia giảm thảo dược cho phù hợp. Nhìn chung, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được kết hợp từ 43 vị nam dược TIẾN VUA khác nhau. Không chỉ đảm bảo hiệu quả dược tính, bài thuốc này còn được đánh giá cao về CHẤT LƯỢNG:

  • 100% dược liệu thu hái từ nguồn biệt dược chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam y viện tự xây dựng.
  • Quy trình trồng trọt, thu hái luôn được các chuyên gia hàng đầu giám sát chặt chẽ.
  • Kiểm định chất lượng tại Học viện Quân y trước khi ứng dụng vào thực tế điều trị cho người bệnh.
  • Quá trình bảo quản tại Nhất Nam y viện cũng được chú trọng từng chỉ tiêu, hạn chế sự biến đổi chất lượng của thảo dược.

Ngoài bài thuốc chủ trị Tiêu Xoang linh dược thang, người bệnh còn được chỉ định một số sản phẩm bổ trợ khác. Chẳng hạn như Nhất Nam tiêu xoang; Nhất Nam giải độc hoàn; thuốc xịt xoang;…Dựa theo triệu chứng và diễn tiến thực tế của mỗi bệnh nhân mà liệu trình điều trị được gia giảm phù hợp nhất.

Suốt nhiều năm qua, Tiêu Xoang linh dược thang được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam y viện và được nhiều bệnh nhân đón nhận. Trong đó, có cả Nghệ sĩ Kim Xuyến – gương mặt diễn viên quen thuộc trên sóng truyền hình Việt Nam. Cô từng bị viêm xoang mãn tính hơn 10 năm, chữa trị đủ cách nhưng không khỏi. Chỉ đến khi biết đến bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang của Nhất Nam y viện, bệnh của cô mới khỏi.

[NGHỆ SĨ KIM XUYẾN CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG]

Không chỉ Nghệ sĩ Kim Xuyến, rất nhiều bệnh nhân khác đã và đang sử dụng bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang này trong điều trị. Một số phản hồi của người bệnh về bài thuốc được ghi nhận trên các trang tin, diễn đàn như sau:

Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang

Viêm xoang không phải bệnh lý khó chữa nhưng sẽ thực sự hiệu quả nếu người bệnh chủ động liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt. Đội ngũ chuyên gia y tế tại Nhất Nam y viện luôn thường trực để tư vấn cho người bệnh phương pháp trị xoang hiệu quả nhất với Tiêu Xoang linh dược thang:

CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ – LIÊN HỆ NGAY

cta

Có thể bạn quan tâm

Cập nhật - 10:03 Sáng , 12/09/2023

Chia sẻ

Bình luận (36)

  1. Tăng Văn Anh says: Trả lời

    Mình hay bị chảy nghẹt mũi, đau cả đầu lẫn mặt, đi khám bác sĩ kết luận viêm xoang hàm, có lấy lá lốt tươi xay nhuyễn với muối hột rồi chắt nước đắp mà chả thấy tiến triển gì cả, không hiểu làm sao

    1. Mai Lien says: Trả lời

      Thường mấy mẹo dân gian này trị được lúc bệnh còn nhẹ hoặc là kết hợp bổ sung trong lúc uống thuốc thôi chứ nó đâu tác động gì bên trong mà khỏi bệnh được. Vì thế muốn trị dứt điểm bệnh thì khuyên bạn này uống thuốc đi. Người nhà mình uống thuốc đông y tiêu xoang linh dược thang này là khỏi, chứ trước đó bệnh còn nặng hơn bạn, dịch thì chảy xanh vàng, hôi lắm, mà còn làm viêm họng nữa. Người nhà mình khám chô bác sĩ Phương này nè, bạn tham khảo khám rồi lấy thuốc tiêu xoang đó về uống sẽ thấy tiến triển tốt thôi. Xem thêm thông tin ở đây để rõ hơn này bạn https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36851.html

    2. Quốc Trường says: Trả lời

      Mình cũng có nghe mọi người truyền tai nhau là cứ xoang là đến bác sĩ Phương chỗ Nhất Nam y viện uống thuốc Tiêu xoang linh dược thang đảm bảo hết, cơ mà nghe thì nghe vậy chứ chưa biết sao

    3. Chau Anh says: Trả lời

      T cũg chữa khỏi xoag nhờ tiêu xoag chổ bs phương đây, ns chug k có j để chể. Thuốc rất tốt nhưg pải qua cả qt thăm khám, điều trị, theo dõi of bs, kết hợp vs sự kiên trì of bản thân nữa vì tg lâu, tg đầu uôg thuốc bệnh có hơi nặg hơn nhưng sau rồi cug hết, kiên nhẫn sẽ có kq tốt. Hầu như 10 ng bị xoag thì 9 ng đều dc bs phương trị khỏi nếu lm đúg chỉ dẫn

    4. Hoang Bao Bao says: Trả lời

      Đến khám chỗ bs Phương này có cần dặt lịch hẹn không mọi người, mn chỉ giúp em cách đặt lịch với , em cảm ơn trước ạ

    5. Lê MInh Thiện says: Trả lời

      Bác sĩ Phương bên Nhất nam này làm việc cả tuần đấy em, em gọi vào số hotline 0888 598 102 hoặc 0888 698 102 hoặc bạn inbox trực tiếp trên fanpage của họ ý . Đặt lịch nhanh với dễ lắm luôn, có mấy phút là xong à

  2. B Ng Thảo says: Trả lời

    Bị xoang rồi mới biết khổ kinh khủng, cứ trở trời cái là y như rằng sổ mũi, hắt hơi, đau váng cả đầu. Đã vậy khó chữa dứt điểm quá cơ. Tôi uống không biết bao nhiêu thuốc rồi mà không được. Giờ chuyển sang Tiêu xoang linh dược thang này xem thế nào, ko đc nữa chắc tôi cũng bó tay, chịu sống chung với bệnh luôn quá

    1. Mỹ Tâm says: Trả lời

      Em cũng vẫn vái tứ phương nhưng hy vọng dứt được hẳn càng ngày càng giảm sau mỗi lần thử. Giờ mỗi khi thay đổi thời tiết là lại làm 1 nắm lá trầu không tươi đun lên xông thì dễ chịu, đỡ đau hơn chút. Chị thử xông thế xem đỡ không

    2. Thanh Huyền says: Trả lời

      Mấy phương pháp dân gian này ăn thua gì, giảm được tí khó chịu thôi, muốn khỏi thì cứ phải thuốc vào thì may ra. Thuốc tây không ổn thì thử sang đông y đi. Tôi không dám khẳng định bạn uống chắc chắn khỏi nhưng tôi cũng xoang mới mới bị thôi, uống Thanh hầu bổ phế luôn thì nhanh khỏi lắm mà năm nay rồi không tái lại

    3. Tài Phạm says: Trả lời

      Bác có thể thử sang phẫu thuật, người ta nạo cái viêm trong xoang đi là nhanh khỏi lắm nhưng chi phí thế nào thì tôi ko rõ, hình như hơi cao thì phải

    4. Phạm Lịnh says: Trả lời

      Phẫu thuật thì nhanh khỏi thật nhưng bị tái phát nha anh em. Tôi phẫu thuật nạo xoang rồi được đâu gần năm thì bị lại. Với lại phải nhập viện điều trị nữa, nằm mấy hôm mới đc về, khá phiền, nếu chưa thử đông y thì thử trước đi lại tính đến phẫu thuật

  3. Trí Tín says: Trả lời

    Cho em hỏi tiêu xoang linh dược thang có dùng được cho phụ nữ đang cho con bú không ạ? Em mới sinh được 3 tháng, đợt này lạnh quá nên viêm xoang trở nặng. Em thở không được, thường xuyên đau đầu, nghẹt mũi. Đã thế con còn khóc lóc suốt ngày em stress quá các mom ạ.

    1. Đức Hiển Nguyễn says: Trả lời

      Sinh 3 tháng là dùng được rồi bạn nha, bạn tới nhất nam y viện khám sớm đi để bác sĩ kê thuốc cho mà dùng. Trước con em gái mình cũng chữa ở đây mà, đang cho con bú nên ko dám dùng thuốc tây. May sao biết đến bên nhất nam chuyên về y học cổ truyền, dùng có hơn 3 tháng mà đỡ gần như 90% rồi. Mà qua trọng là ko có tác dụng phụ gì cả, dùng lành lắm, bạn tham khảo xem.

    2. Nguyễn Hùng says: Trả lời

      Mình rất đồng cảm với bạn, cách đây 3 năm mình cũng vậy. Con nhỏ, chồng đi làm xa, còn bị viêm xoang hành. Lúc đó chỉ mong có ai trông con cho 30p thôi cũng được, để nằm nghỉ ngơi 1 lát thôi mà cũng đâu có ai. Nhưng sau đó uống tiêu xoang linh dược thang mình khỏi hẳn luôn đó, trộm vía tới nay không bị tái phát. Bạn cũng tới khám sớm đi để điều trị sớm nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

    3. Phương Nhã says: Trả lời

      Các mom ơi bắt buộc phải tới nhất nam y viện khám ạ? Em ở xa quá mà đang dịch không dám đi đâu, sợ lôi bệnh về cho con thì toang. Nhưng không đi thì chịu đựng viêm xoang này hoài mệt quá.

    4. Thanh Tuyền Lê says: Trả lời

      Nếu tới khám trực tiếp được thì vẫn hay hơn nhưng nếu không thì bạn có thể gọi điện tới tổng đài tư vấn của nhất nam y viện để các bác sĩ tư vấn từ xa cho nhé. Họ có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà luôn đó. Mình cũng toàn gọi thuốc vè tận nhà mà. Giới thiệu cho mấy người, họ cũng dùng hiệu quả lắm, chẳng phải đi đâu, cứ thắc mắc gì lại gọi có bs giải quyết hết, vừa hiệu quả vừa tiện lợi cho mùa dịch

  4. Xuân THiện says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi tí, làm sao để hết ho dai dẳng do bị viêm xoang sàng vậy? Do dịch chảy xuống họng nên em hay khạc làm cổ họng khó chịu và rát xong qua viêm họng và ho miết

    1. Đào Thị Duyên says: Trả lời

      Bạn mua gừng về, đun lên rồi xông mũi xem sao, phương pháp này giúp mũi thông, đỡ chảy dịch xuống họng thì sẽ đỡ viêm họng đấy mà xông xong cũng dễ chịu nữa

    2. Quốc Thoại says: Trả lời

      Bác nên chữa tận gốc viêm xoang trước thì những triệu chứng dich chảy xuống họng làm ho sẽ không còn. Tôi lúc trước cũng bị chảy dịch xuống họng làm viêm họng rồi còn hôi miệng nữa, khám ở Nhất nam y viện rồi bs kê đơn uống thuốc thấy đỡ cỡ 80% rồi. Bác nên chữa sớm chứ để lâu sẽ làm tình trạng nặng hơn

    3. Phong Nguyễn says: Trả lời

      Bạn súc miệng bằng nước muối sinh lí thường xuyên, giữ cho họng luôn sạch sẽ thì giảm được trình trạng ho dai dẳng và viêm họng đấy

    4. Lê Hải Anh says: Trả lời

      Mình dùng mấy cái mẹo này với lại vệ sinh sạch sẽ lắm cũng đỡ nè nhưng mà dùng hết rồi thời gian sau nó tái đi tái lại vẫn phải dùng nữa phiền lắm. Mình dùng rau ngổ điếc ngâm rượu hít này đỡ có một thời gian thôi rồi lại hít, mà mùi kinh lắm cơ, chắc ai không quen không dùng được đâu. Tốt nhất là nên đi bv khám rồi lấy thuốc mà uống đi bạn ơi

  5. Đỗ Tấn Đức says: Trả lời

    Khoảng 1 tháng nay tôi đau nặng vùng mặt còn ngạt mũi nữa, tôi có tìm hiểu thì thấy đây là triệu chứng của viêm xoang hàm, giờ tôi muốn đến Nhất nam y viện khám và lấy thuốc, xin hỏi Nhất nam có bác sĩ nào chữa mát tay nhỉ?

    1. Phạm Thảo Nguyên says: Trả lời

      Nhất nam y viện có bác sĩ Phương , bs Vân Anh đều công tác từ bệnh viện YHCT về đó ạ như Bệnh viện YHCT Trung ương, Bệnh viện YHCT Hà Đông họ đều là bsi dày dặn kinh nghiệm rồi với cũng nghe nói chữa mát tay, có tâm với bệnh nhân lắm nên bạn có thể thử đki khám đi ạ. Thuốc tiêu xoang bên đấy thấy có cả nghệ sĩ kim xuyến cũng chữa rồi đấy, đợt mình xem trên vtv 2 có thấy luôn mà

    2. Mạnh Tuấn says: Trả lời

      Biểu hiện của bạn chắc chắn là viêm xoang rồi vì mình cũng bị y như thế, giờ đang uống thuốc tiêu xoang linh dược thang bác sĩ kê rồi nè, nếu mới bị thì đi khám sớm điều trị sớm, như mình bị cả mấy năm rồi mà lười đi, toàn tụ mua thuốc, giờ bác sĩ kêu nó có mủ trong xoang nên điều trị liệu trình phải dài hơn, thông tin thuốc thì bạn xem thêm ở đây cho yên tâm https://nhatnamyvien.com/chua-viem-mui-xoang-bang-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36893.html

    3. Nguyễn Tuân says: Trả lời

      Bạn ơi giờ giấc làm việc của Nhất nam y viện thế nào ah, mình muốn đi khám mà đi làm về cũng phải 5-6 h rồi không biết có kịp khám không nữa

    4. Đới Thu Thủy says: Trả lời

      Họ làm việc từ 8r đến 5r chiều đó bạn. Nhưng họ làm cả cuối tuần thứ bảy chủ nhật nữa nên nếu trong tuần ko đi dc bạn có thể đi khám với bốc thuôc cuối tuần thoải mái. Mình cũng khá bận việc công ty nên chỉ đi cuối tuần. À mà nếu đi thì nhớ đăng ký lịch khám trước trên website hoặc sdt 0888 598 102 của họ ý cho khỏi phải chờ đông bệnh nhân

  6. Bùi Kim Huệ says: Trả lời

    Lá lốt hết chữa xương khớp rồi sang chữa mụn nhọt giờ chữa được cả viêm xoang hả, thần kì vậy thì trồng lấy cả vườn mà dùng dần. Mình cũng đang viêm xoang sàng trước đây, chắc thử lá lốt xem sao , mn ai dùng chưa , có hiệu quả không cho mình biết với

    1. Minh Thư says: Trả lời

      Mình có tìm hiểu về loại lá này rồi, đúng là nó có nhiều công dụng thật tuy nhiên khi dùng nó đơn độc thì không có hiệu quả cao đâu và mình cũng không biết lượng dùng như thế nào cho phù hợp, vì vậy nếu nhẹ thì tự dùng chứ nặng tốt nhất nên đi khám bác sĩ

    2. Ngọc Dung says: Trả lời

      Huhu, mình đã thử rồi nhé, mình lấy tăm bông bôi vào 10 phút sau đó xì mạnh để các chất viêm trong xoang ra ngoài mà xì đau cả mũi chả thấy ra được gì

    3. Trần Vân says: Trả lời

      Mấy pp này bạn nên làm từ từ k nên vội vàng và càng k nên xì mạnh như vậy sẽ gây tổn thương niêm mạc mũi xoang đấy, mà có khi xì mạnh quá cái dịch viêm nó k ra theo đường mũi mà ra theo đường tai rồi viêm tai thì khổ

    4. Nguyễn Phú says: Trả lời

      Phương pháp xịt nước muối đấy mình có thể thay bằng bình xịt mũi xoang bán ở tiệm thuốc không ạ vì em dùng xilanh rất hay bị sặc vì bơm vào nhanh quá

  7. Trung Bùi Thành says: Trả lời

    Mẹ em bị xoang cả 10 năm nay, dùng đủ thể loại thuốc tây, từ kháng sinh cho đến thuốc xịt họng, xịt mũi các kiểu cũng không đỡ là mấy. Mà hình như bị xoang nặng nó cũng ảnh hưởng tới trí nhớ thì phải, dạo này mẹ em hay quên lắm Em đang tính đổi sang thuốc nam cho mẹ dùng thử xem sao, không biết trog mấy loại thuốc nam phía trên có loại nào tốt không ạ ? ai dùng rồi tư vấn em với ạ ? em cảm ơn nhiều

    1. Nguyễn Hảo says: Trả lời

      em cho mẹ dùng thuốc chữa viêm xoang tiêu xoang linh dược thang của nhất nam y viện xem sao. Chồng chị trước bị xoang mãn tính, cứ thời tiết thay đổi cái là đau nhức mũi, viêm họng, nhức đầu, nhức mắt, có hôm còn sốt, khổ sở lắm em. Chị bảo chồng qua nhất nam y viện khám và được bs kê cho dùng bài thuốc này full cả 3 loại: 2 loại uống + 1 loại xịt, khoảng 2 tháng rưỡi là vào 2 liệu trình thuốc, thuốc uống thì uống theo chỉ định và liều lượng bs dặn, còn thuốc xịt thì 1 ngày phải xịt 2 – 3 lần, dùng đều đặn thế là khỏi cũng được 90% đấy, giờ thi thoảng hơi nhức mũi tí tẹo thôi, không đáng kể mấy. Giờ bệnh ổn rồi chị vẫn qua nhất nam mua thêm thuốc xịt mũi cho chồng về xịt vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ cho sạch sẽ thông thoáng. Dù khỏi rồi nhưng cũng khong được chủ quan em ạ, vẫn phải chăm sóc giữ gìn cho yên tâm, hơn nữa thuốc này thành phần cũng lành, nó cũng không có tác dụng phụ nên dùng yên tâm lắm em

    2. Quốc Bảo Lê says: Trả lời

      Nguyễn Hảo ơi, chồng bạn dùng thuốc Tiêu xoang linh dược thang này 2 tháng rưỡi là chi phí hết bao nhiêu thế ? có mắc lắm không ?

    3. Ngọc Nguyễn Văn says: Trả lời

      tiêu xoang linh dược thang nhất nam y viện tôi thấy dùng cũng ổn, có điều hiệu quả hơi lâu. để biết chi tiết bạn gọi thử số hotline của họ là 0888 598 102 hoặc vào facebook Nhất nam , bên này bác sĩ tư vấn nhiệt tình mà cụ thể lắm, nếu thấy phù hợp thì dùng cũng được. mình thì uống thuốc bên này cách đây hơn năm rồi, cũng k thấy bị lại

    4. Tuấn Anh says: Trả lời

      Kháng sinh tây y dùng cái là bệnh khỏi luôn, nhưng mà lúc nào cũng phải kè kè thuốc bên cạnh để duy trì chứ dừng phát là tái lại ngay, tốn tiền tốn thời gian. Thuốc đông y thời gian lâu hơn nhưng thà kiên trì 1 lần mà khỏi hẳn còn hơn dai dẳng, bị đi bị lại mãi không dứt. Tôi dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang của nhất nam cũng mất gần 3 tháng bệnh mới ổn đấy, nhưng đến giờ 2 năm rồi mà mũi họng vẫn khoẻ, không thấy xoang bị lại

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

10 thuốc trị viêm xoang tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng

10 Thuốc Trị Viêm Xoang Tốt Nhất Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Thuốc trị viêm xoang hiện nay trên thị trường có nhiều loại khác nhau, đa dạng về thành phần, công...
Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp an toàn và hiệu quả

Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp an toàn và hiệu quả

Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp đang là chủ đề được nhiều người bàn luận trong...
Viêm xoang gây đau răng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm xoang gây đau răng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm xoang gây đau răng thường xảy ra khi người bệnh bị nhiễm trùng xoang hàm. Theo các bác sĩ,...
Viêm xoang có bị ù tai không? Các biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Viêm xoang có bị ù tai không? Các biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Viêm xoang có bị ù tai không là một trong những vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm....
Viêm xoang khi mang thai có nguyên nhân do đâu? Mẹ bầu nên làm gì?

Viêm Xoang Khi Mang Thai – Cẩm Nang Chữa Bệnh An Toàn Cho Mẹ Bầu

Viêm xoang khi mang thai không phải là hiện tượng hiếm gặp, do đó mẹ bầu nên chú ý giữ...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top