Tổng hợp các cách chữa mề đay ở trẻ em hiệu quả an toàn tại nhà

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Cách chữa mề đay ở trẻ em như thế nào để đảm bảo hiệu quả và an toàn là vấn đề rất nhiều phụ huynh quan tâm. Trẻ nhỏ thường xuyên mắc phải các bệnh về da liễu do làn da của trẻ rất mỏng và nhạy cảm. Bệnh mề đay gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, khiến trẻ bỏ bữa, quấy khóc. Để cải thiện tình trạng trên cha mẹ có thể tham khảo một số cách điều trị mề đay đơn giản tại nhà dưới đây.

Cách chữa mề đay ở trẻ em hiệu quả nhất

Có nhiều tác nhân gây ra tình trạng nổi mề đay ở trẻ như dị ứng, do côn trùng cắn, nhiễm khuẩn da… Bệnh có thể gây ra nhiều hệ quả khôn lường nếu không được điều trị sớm. Dưới đây là những cách chữa mề đay ở trẻ em hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo:

Chữa mề đay cho trẻ bằng mẹo dân gian tại nhà

Cách chữa mề đay ở trẻ em bằng phương pháp dân gian luôn được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn bởi tính an toàn và dễ thực hiện. Một số mẹo phổ biến bạn nên áp dụng đó là:

  • Đắp khăn lạnh: Mẹo chữa bệnh này giúp làm giảm nhanh tình trạng sưng tấy, làm dịu mát da và giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho trẻ. Bạn hãy lấy một chiếc khăn sạch có bọc vài viên đá rồi đắp lên khu vực ngứa cho trẻ trong vòng 10 – 15 phút. Lưu ý khi đắp nên di chuyển đều chiếc khăn để tránh trẻ bị lạnh.
  • Dùng lá kinh giới để chườm: Bạn hãy chuẩn một nắm lá kinh giới, rửa sạch và ngâm nước muối pha loãng 10 phút. Sau đó cho lá lên chảo nóng sao vàng và bọc vào khăn sạch rồi chườm lên vùng da bị nổi mề đay của con. Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần sẽ giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy.
  • Thoa nha đam: Bạn hãy dùng 1 lá nha đam tươi, rửa sạch và gọt vỏ. Chú ý rửa sạch phần gel bên trong để tránh kích ứng da. Sau đó dùng thìa cạo lấy phần gel trong suốt thoa lên vùng da bị mề đay mẩn ngứa. Massage khoảng 10 – 15 phút để gel nha đam thẩm thấu và lưu lại trên da. Cuối cùng, làm sạch lại bằng nước và lau khô da cho bé.
  • Tắm nước lá khế: Cha mẹ chuẩn bị một nắm lá khế rửa sạch và đun sôi với nước. Khi nước sôi đem pha với nước lạnh và một ít muối để tắm cho bé. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần những vết nổi mày đay sẽ giảm hẳn và hạn chế tái phát. Ngoài ra bố mẹ cũng có thể tắm cho trẻ bằng các loại lá có đặc tính kháng viêm diệt khuẩn cao như: Lá tía tô, lá bạc hà, lá trầu không, lá kinh giới, trà xanh,…
Cách trị mề đay cho bé bằng mẹo dân gian
Cách trị mề đay cho bé bằng mẹo dân gian

Những cách chữa mề đay ở trẻ em an toàn bằng mẹo dân gian an toàn, giúp tiết kiệm và có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn đã sử dụng phương pháp này trong một thời gian mà tình trạng mề đay của trẻ vẫn không thuyên giảm thì cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Cách chữa mề đay ở trẻ em bằng thuốc Tây y

Bên cạnh các biện pháp dân gian chữa mề đay cho trẻ tại nhà, phụ huynh có thể sử dụng thuốc Tây y điều trị cho trẻ. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, các bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định một số loại thuốc trị mẩn ngứa như sau:

  • Thuốc kháng histamin H1: Đây là loại thuốc giúp ngăn ngừa cơ thể sản xuất chất trung gian gây ra các phản ứng nổi mề đay – histamine. Tuy nhiên, nhóm thuốc này có thể đi kèm với một số tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn ngủ, khô miệng. Do vậy, khi sử dụng cho bé cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Thuốc bôi chứa menthol: Loại thuốc này giúp làm dịu và mát da và cải thiện tình trạng viêm nhiễm da đáng kể nhờ các hoạt chất menthol có nguồn gốc từ cây bạc hà.
  • Thôi bôi chứa corticoid: Các nhóm thuốc có chứa corticoid có ưu điểm là giúp giảm nhanh triệu chứng viêm da. Tuy nhiên, thuốc chỉ áp dụng cho các ca bệnh nặng bởi nó tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến khả năng phát triển của trẻ. Do vậy khi sử dụng cần lưu ý dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Các chất ức chế hệ miễn dịch: Phổ biến là các chất như Cyclosporine, Tacrolimus, Mycophenolate,… Các loại thuốc này chỉ dùng trong trường hợp thật sự cần thiết bởi chúng thường có các tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn… Bác sĩ có thể chỉ định sử dụng chất ức chế miễn dịch trong trường hợp bé bị nổi mề đay mãn tính hoặc các biện pháp điều trị khác không mang lại tác dụng như mong muốn.
  • Thuốc hen suyễn dạng tiêm: Các loại thuốc hen suyễn Omalizumab cũng có tác dụng trong điều trị mề đay. Chi phí điều trị bằng phương pháp này thường cao, nhưng có ưu điểm là thuốc không gây tác dụng phụ.

Xem thêm

Cách chữa bệnh nổi mề đay ở trẻ nhỏ bằng thuốc Tây y
Cách chữa bệnh nổi mề đay ở trẻ nhỏ bằng thuốc Tây y

Các bậc phụ huynh không nên tự ý mua thuốc cho bé khi không có chỉ định của bác sĩ, nhất là thuốc dạng uống bởi trẻ nhỏ rất dễ nhạy cảm với các tác dụng của thuốc. Ngoài ra, cha mẹ cũng không được tự ý ngừng, giảm liều lượng hay dùng lại đơn thuốc cũ cho bé mà cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa mề đay ở trẻ em bằng phương pháp Đông y

Sử dụng phương pháp Đông y cũng là cách chữa mề đay ở trẻ rất hiệu quả và an toàn bởi các vị thuốc hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên. Theo Đông y, mề đay có căn nguyên từ phong nhiệt, phong hàn và khí huyết bất túc. Trẻ nhỏ có chính khí yếu, đồng thời các tạng phủ cũng chưa hoàn thiện, nên dễ bị các yếu tố tà độc xâm nhập kèm theo cơ địa mẫn cảm nên dễ bị dị ứng. Chính vì vậy việc điều trị chính là vừa xua đuổi tà khí, loại bỏ triệu chứng vừa cải thiện nền tảng sức khỏe sâu bên trong.

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ nhỏ bị bệnh mề đay

Trẻ nhỏ là đối tượng có hệ miễn dịch còn yếu và nhạy cảm do vậy để các biện pháp chữa mề đay ở trẻ được hiệu quả cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế không cho trẻ gãi, chà xát mạnh trên da nhằm tránh tình trạng viêm nhiễm lan rộng.
  • Bạn hãy tạm dừng tất cả các loại thuốc, thực phẩm, hóa chất như xà phòng tắm, dầu gội… nghi ngờ gây dị ứng cho trẻ. Những loại đồ uống, gia vị có tính kích thích dị ứng, ngứa da cũng cần phải tránh như nước ngọt, gia vị, ớt…
  • Không để trẻ ăn những món ướp nhiều gia vị, thức ăn đóng hộp, thức ăn đông lạnh, thức ăn chế biến sẵn vì chúng thường chứa nhiều chất phụ gia.
  • Hạn chế để trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, khi đi ra ngoài có biện pháp bảo vệ cẩn thận.
  • Tránh để trẻ vận động nhiều gây mồ hôi, cố gắng để trẻ nghỉ ngơi, tránh stress.
  • Cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, mỏng, mát, và thoải mái. Bạn nên chọn quần áo từ cotton hay lụa nhằm tránh trầy xước.
  • Cho trẻ uống nhiều nước, bổ sung vitamin, khoáng chất, cho con bằng các loại nước trái cây… nhằm tăng cường miễn dịch, tăng khả năng thải độc của cơ thể từ đó giảm triệu chứng ngứa ngáy trên da.
  • Bôi kem dưỡng ẩm cho trẻ nhằm tăng hiệu quả điều trị bệnh, cha mẹ có thể sử dụng các loại kem dưỡng chứa kẽm và vitamin B5.

Có rất nhiều cách chữa mề đay ở trẻ em hiệu quả và an toàn. Khi nhà có trẻ bị mề đay các phụ huynh cần tìm hiểu và lựa chọn phương pháp chữa phù hợp. Trẻ em là đối tượng rất nhạy cảm, vì vậy tốt nhất bạn nên đưa con đi thăm khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị đúng cách.

Bài viết không nên bỏ qua

Cập nhật - 12:21 Chiều , 01/08/2023

Chia sẻ

Bình luận (40)

  1. Hoàng Hải Bình says: Trả lời

    Con nhà em chuẩn bị vào lớp 1. Bé bị mề đay từ nhỏ rồi ấy. cứ thi thoảng là nổi 1 đợt mẩn đó nóng rát ấy. Liệu bé dùng được tiêu ban hoàn bì thang này không nhỉ. Sợ đang đi học lại nổi mề đay thì bé khó chịu không học hàng được

    1. Đỗ Minh says: Trả lời

      Con tớ vào lớp 1 tớ cũng mua tiêu ban hoàn bì thang về cho bé uống ấy. Bé giờ đang uống liệu trình 2 rồi đây này. TRộm vía thuốc hợp ổn với bé lắm. Dùng độ tháng thì không thấy nổi mẩn đỏ gì cả, bé cũng vui khỏe vui chơi hơn, Trước cứ 1 2 tuần là con lại bị nổi mẩn đỏ ngứa ngãi chảy cả máu ra ấy.

    2. Vũ Thị Thúy Hằng says: Trả lời

      https://vcep.vn/cach-danh-bay-me-day-o-tre-em-12538.html mấy cha mấy mẹ đọc thêm trong bài viết này để phòng ngừa mề đay cho trẻ này. Trẻ em da dẻ nhạy cảm dễ kích ứng nên cẩn thận ấy

    3. Linh Bùi says: Trả lời

      Bé nhỏ nhà em mới bé sơ sinh thôi. Mới hơn 5 tháng thôi nhưng mà bé cứ bị nổi lấm chấm đỏ li ti, cứ nổi là quấy khóc. Gia đinh cũng vệ sinh quần áo chăn gối nhưng bé vẫn cứ bị ấy.

    4. Thị Hồng says: Trả lời

      Nhỏ như vậy dùng thuốc cũng khó đó bạn ạ. Mình thấy nhiều người mẹ là uống thuốc rồi cho bé bú sữa mẹ thôi. Do nhỏ thì sữa mẹ là thuốc chữa tốt nhất với nó cũng được thanh lọc rồi ấy. Nó an toàn hơn khi cho các bé sử dụng các loại thuốc trực tiếp. Bạn nên cho bé thử đến các cơ sở khám chữa bệnh thử coi sao. Để lâu lại sợ nguy hiểm hơn ấy.

  2. Thanh Thanh says: Trả lời

    Thuốc Tiêu ban hoàn bì thang là thuốc đông dạng đun sắc hay dạng viên uống vậy thế. Mình thì chưa từng đun sắc mấy loại thuốc như thế này bao giờ ấy với cả cũng không có thời gian

    1. Kim Ngọc Linh says: Trả lời

      Tiêu ban hoàn bì thang có cả dạng thang đun sắc có vẻ dạng viên uống hay cả dạng bôi nữa đó bạn ạ. Đa dạng phù hợp cho nhiều tình trạng đối tượng bạn ạ. Với uống thang sắc thì vẫn ổn nhất thôi nhưng không phải lo là sắc thuốc đâu. Ở Nhất Nam có dịch vụ sắc thuố hộ đó nhé

    2. Yến Lan Nguyễn says: Trả lời

      Sắc hộ là sao. Ở xa thì sắc hộ kiểu như nào thế hả với cả bảo quản sao nữa chứ. Sắc sẵn ra cũng sợ uống không kịp bị hỏng ấy chứ. Sợ chưa kịp dùng hết đã hỏng xong lại vứt đi phí thì sao.

    3. Đức Lâm says: Trả lời

      Thuốc sẽ được nhất nam sắc trong độ 20-30 ngày bạn ha. Về bạn bảo quản ở tủ lạnh ngăn mát ấy, lúc nào tới bữa uống thì bỏ ra uống. Thuốc được chia thành từng gói cho từng bữa đó bạn ạ nên tiện lợi dễ dùng ấy. Mình uống đúng đều là được, uống đủ bữa đúng ngày là không sợ hỏng. Uống hết liên hệ tới Nhất NAm nhờ sắc tiếp cho, họ giao thuốc tận nhà nên yên tâm.

    4. Văn Tâm says: Trả lời

      Thấy Nhất Nam Y Viện có cơ sở ở Hà Nội thôi nhỉ. Mình ở trong Nha Trang nên cũng muốn được khám ở Nhất Nam mà khó quá. Giá mà Nhất Nam mở thêm cơ sở ở miền trong thì tốt. Sắp xếp đi lại tốn thời gian thật đó

    5. Duy Nam says: Trả lời

      tớ ở đà năng mới tháng vừa rồi bay ra hanoi khám bệnh coi như thăm thủ đô đây. Nói thật chứ để nhất nam mở ra thêm cơ sở thì dễ ấy. nhưng mở ra thì ai thăm khám bệnh cho. ở nhất nam toàn là tiến sĩ, bác sĩ hàng đầu về yhct trực tiếp khám đó. Mở nhiều ra lại sợ chất lượng không đảm bảo, người khám chỉ có 1 chứ lấy đâu mà nhiều mà chia.

    6. Phan Hoàng Vinh says: Trả lời

      Mình phải tới trực tiếp Nhất nam y viện thì mới có thể mua thuốc tiêu ban hoàn bì thang về dùng hay sao vậy. Mình có đôi chút vấn đề nên đi lại hơi khó, có bất tiện chút.

    7. Nhật Hạ Bùi says: Trả lời

      Không cần thiết phải tới trực tiếp đâu. Ở tại Nhất Nam có thăm khám bệnh từ xa đó. Mình chụp anh tình trạng da hay video với bác sĩ ấy. Bên Nhất Nam sẽ sắp xếp rồi gửi thuốc tận nhà cho mình đó bạn ạ.

  3. Đào Ngọc Hân says: Trả lời

    Trẻ em thì từ mấy tuổi là dùng được thuốc đông y Tiêu Ban Hoàn Bì Thang thế. Bé nhà mình ưa hoạt động chạy nhảy, chơi bẩn các kiểu nên da dẻ hay bị lấm lem ngứa mẩn ấy.

    1. Nghĩa Trọng says: Trả lời

      Cho em hỏi ké với. Bé con nhà em bị dị ứng di truyền từ bố ấy. Mà bố bé thì đang dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này cũng hiệu quả tốt. Thế bé có dùng được tiêu ban hoàn bì thang không nhỉ. Đợt đi khám cho bố mua thuốc thì con chưa bị gì nên cũng không hỏi, dạo gần đây mới bị phát ra

    2. Lê Vinh Duy says: Trả lời

      5 6 tuổi là dùng được tiêu ban hoàn bì thang rồi đó bạn nhé. Mình không rõ là từ mấy tuổi dùng được nhưng bé nhà mình đợt 4 tuổi là có tới khám ở nhất nam thì có dùng được thuốc rồi ấy. Thuốc hợp vị bé nhà mình phết, bác sĩ họ kê thêm thảo dược thơm ngọt giúp trẻ dễ uống, tăng khẩu vị cho các bé hơn với tránh cho các bé nôn chớ ấy

    3. hiếu tài nguyễn says: Trả lời

      Trẻ từ đủ trên 3 tuổi là có thể uống thuốc tiêu ban hoàn bì thang rồi đó nhé các chị. https://nhatnamyvien.com/ai-nen-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-27872.html nhóc nhà mình bị mề đay từ nhỏ, uống 3 tháng tiêu ban hoàn bì thang này xong là ngon lành cành đào

  4. Hải Yến Phạm says: Trả lời

    Khi mình uống thuốc tiêu ban hoàn bì thang thì mình có phải kiêng ăn uống hạn chế gì không vậy? đọc mạng thấy nhiều người hay bảo tránh nắng tránh ra gió các kiểu để da tránh tổn thương

    1. Phương Địa says: Trả lời

      Ra nắng thì thi thoảng phải ra chứ nắng là giúp cơ thể hấp thụ vitamin D đó, ra ngoài lúc trời nắng nhẹ mát mẻ thôi. Vận động thì cứ vận động bình thường thôi à. Ăn uống thì xem cơ thể có bị dị ứng với gì thì hạn chế chứ cũng không có phải kiêng khem gì cả đâu nha. Nên ăn nhiều rau củ với uống nhiều nước vào cho nó thanh lọc đào thải

    2. Minh Oanh says: Trả lời

      Mình đi khám ở Nhất Nam với được ông bà khuyên thì dùng thuốc đông y quan trọng là uống đủ nước ấy. Để tuần hoàn cơ thể vận chuyển chất dinh dưỡng tốt hơn á. Uống cái đông y này lành tính nên không cần lo lắng quá đâu. Mình thấy rằng mình ăn uống có bị khó chịu khi ăn cái gì thì mình hạn chế cái đó lại thôi, đặc biệt mấy hải sản ý hay gây kích ứng cho cơ thể ấy

  5. Phan Tư Quyền says: Trả lời

    tôi đang tìm hiểu để dùng tiêu ban hoàn bì thang cho vợ tôi. Vợ tôi đang cho con bú, dùng bài thuốc có an toàn không và có cần kiêng gì không?

    1. Lâm Hồng Hường says: Trả lời

      anh ơi, cho chị nhà dùng bài thuốc là yên tâm luôn. Nhất nam y viện dùng 100% nam dược sạch, được trồng và bào chế theo công nghệ cao, lành tính cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Dùng bài thuốc này còn hỗ trợ đào thải độc tố, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe cho chị nhà đó ạ

    2. Nguyễn Thị Thiện says: Trả lời

      tôi bị mề đay 7-8 năm rồi, đi điều trị nhiều nơi, theo cả phương pháp tây y, đông y mà không chỗ nào khỏi được.Liệu Tiêu ban hoàn bì thang có hiệu quả thật không các bác?

    3. Phong Thị Đỗ says: Trả lời

      Nguyễn Thị Thiện ơi, chị nên dùng bài thuốc này nhé. Em cũng nhờ đọc được bài viết này mà hỏi bệnh đó ạ: https://vietmecgroup.com/phac-do-chua-me-day-nhat-nam-y-vien.html

  6. Bạch Nga says: Trả lời

    tôi đang dùng Tiêu ban hoàn bì thang được 4 ngày ạ. Thấy các triệu chứng mề đay chưa thuyên giảm, liệu có phải không hợp thuốc không?

    1. Kim Thị Mỹ Như says: Trả lời

      Bạn ơi, cứ kiên trì dùng khoảng sau 2 tuần đi, lúc đó mới thấy rõ hiệu quả của thuốc được. Như tôi cũng sau 10 ngày, các nốt mẩn đỏ mới giảm dần đó. Cũng do tình trạng bệnh của từng người nữa, người bệnh nhẹ thì có thể thấy hiệu quả ngay và ngược lại. Nói chung là tôi ưng bài thuốc này lắm, sau khoảng 2 thngs rưỡi là hết mề đay mẩn ngứa luôn. Da cứ căng khỏe, hồng hào. Được thêm là ngủ sâu giấc, ít mệt mỏi. Bạn tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin về phác đồ điều trị nha: https://www.tapchidongy.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-hieu-qua-khong.html

    2. Hồng Hồng Lan says: Trả lời

      em được bác sỹ tư vấn là khoảng 2-4 tuần đầu sẽ là điều trị triệu chứng đó ạ. Người bệnh nhẹ lắm thì may ra mới giảm các nốt mề đay từ ngay những ngày đầu sử dụng. Chị cứ yên tâm dùng và chú ý tuân theo chỉ dẫn bác sỹ điều trị là được nhé. Chứ em khỏi bệnh cũng nhờ Tiêu ban hoàn bì thang này đấy. Hơn 1 năm rồi mà chưa thấy bị mề đay lại. Đề kháng cũng được tăng cường nhờ các thảo dược quý trong bài thuốc ạ, nhờ đó mà hạn chế bệnh vặt luôn chị ơi.

  7. Tổng Công says: Trả lời

    em muốn đặt lịch khám bên Nhất nam y viện vào buổi tối có được không?

    1. Nguyễn Văn Quyết says: Trả lời

      được cậu ơi, đặt lịch trước là người ta vẫn sắp xếp khám cho mình ấy. Tôi thỉnh thoảng cũng qua đây khám ngoài giờ hành chính mà

    2. Hà Như Linh says: Trả lời

      Cho e xin cách đặt lịch khám mề đay bên Nhất nam y viện với ạ. Con em bị mề đay, bôi kem ở tiệm thuốc tây mà không khỏi được

    3. Khả Ngân says: Trả lời

      Hà Như Linh ơi,link đây này em ơi: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh
      Nếu có gì thắc mắc, cứ liên hệ trực tiếp sđt 092.842.1102 để nhận tư vấn từ trung tâm luôn em ạ

  8. Mã Thế Lữ says: Trả lời

    Đợt này con tớ đang dùng thuốc điều trị viêm họng, giờ lại bị thêm mề đay nữa. Không biết dùng tiêu ban hoàn bì thang có tác dụng phụ với thuốc kia không ạ?

    1. Giang Nguyên says: Trả lời

      Bạn cho con dùng bài thuốc này là yên tâm cực kỳ luôn nhé. Bài thuốc với thành phần thảo dược từ tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hơn nữa, nguyên liệu bên Nhất nam y viện sử dụng không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=602940703752364

    2. Mai Trần Tạ Yến says: Trả lời

      Em thấy dùng thuốc tây điều trị mề đay cho con sẽ nhanh hơn ấy. Sao mọi người lại không chọn phương pháp điều trị này nhỉ?

    3. Hường Hồng says: Trả lời

      Mai Trần Tạ Yến ơi, nhà mình cũng chỉ thích dùng thuốc đông y của bên Nhất nam y viện thôi. Mình với con đều mề đay và đều chữa khỏi chỉ sau gần 3 tháng nhé. Khuyên thật nên dùng đông y, mất nhiều thời gian cho thuốc ngấm nhưng đem lại hiệu quả lâu dài. Chứ như thuốc tây, mình cũng uống kháng sinh,bôi kem đủ loại, được 1 thời gian ngắn là bệnh lại quay lại ngay

    4. Lương Đăng Ngân says: Trả lời

      Hường Hồng chị ơi, bài thuốc chữa mề đay này của Nhất nam y viện có dùng được cho người lớn tuổi không ạ?

  9. Lộc Lộc says: Trả lời

    con em nổi mề đay khắp lưng,bụng, chân tay luôn ạ. Tắm bằng lá trà xanh được không?

    1. Mai Miên says: Trả lời

      Bạn ơi, trẻ con cho tắm lá trà xanh rất tốt luôn ấy. Loại lá này giúp kháng khuẩn, chống viêm, trị mẩn ngứa khá tốt. Chỗ tôi nhà nào cũng chữa cho trẻ con bằng cách đó. Ngoài ra, dùng lá trầu không cũng tốt. Nhưng mà cũng là mẹo dân gian thôi, bệnh nhẹ thì có thể khỏi, nặng thì vẫn nên đi bác sỹ nhé

    2. Tường Kha says: Trả lời

      Dùng được em ơi. Ngoài ra, em có thể cho con dùng Tiêu ban hoàn bì thang để có hiệu quả điều trị nhanh hơn nhé. Bài thuốc này toàn sử dụng thảo dược tự nhiên, nên lành tính cho bé lắm

    3. Tứ Nguyễn says: Trả lời

      Nhà tớ cũng cho bé 5 tuổi tắm lá trà xanh mà không khỏi đó. Tớ cho con dùng đâu đó cũng cả gần tháng, tốn thời gian mà bệnh chẳng hết. Chuyển qua dùng đông y với bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang, đúng 1 tháng con hết bệnh luôn. Da dẻ mịn, khỏe hơn. Con ăn ngon,tăng ký luon ấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi mề đay vào ban đêm là bệnh da liễu có thể gặp ở mọi đối tượng

Nổi mề đay vào ban đêm: Hướng dẫn điều trị bệnh tại nhà ai cũng...

Nổi mề đay vào ban đêm là một bệnh da liễu phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ đối...
Mề đay Cholinergic: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Mề đay Cholinergic: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tốt nhất

Mề đay Cholinergic là căn bệnh da liễu xảy ra khi nhiệt độ cơ thể tăng cao, tuyến mồ hôi...
Mề đay Cholinergic: Nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa mới nhất

Nhận biết mề đay cholinergic để phòng và chữa trị sớm khỏi

Mề đay Cholinergic nghe thì lạ nhưng là một trong những căn bệnh viêm da phổ biến nhất hiện nay....
Nổi mề đay có kiêng gió không? Chuyên gia giải đáp chi tiết

Nổi mề đay có kiêng gió không? Cần lưu ý gì khi điều trị

Theo dân gian cho rằng, khi bị nổi mề đay cần tránh gió và không nên nằm quạt. Tuy nhiên,...
Thuốc sắc sẵn tiện dùng dành cho người bệnh

Hướng Dẫn Dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang Chữa Mề Đay Hiệu Quả Nhất

Sử dụng liệu trình chữa mề đay, phong ngứa Tiêu ban hoàn bì thang của Tổ hợp y tế Cổ...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top