BS Nguyễn Thị Vân Anh Giải Đáp Thắc Mắc Về Bệnh Sỏi Mật Và Cơ Chế Chữa Bệnh

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Sỏi mật đã và đang là căn bệnh “báo động” cho con người hiện đại. Thế nhưng, đa phần chúng ta hoặc chính những người bệnh sỏi mật lại chưa hiểu rõ về căn bệnh này dẫn đến hàng loạt những hệ lụy nguy hiểm với sức khỏe. Hãy cùng lắng nghe TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích, lý giải về căn bệnh sỏi mật và bài thuốc điều trị bệnh đúng cách – an toàn – hiệu quả nhất ngay trong bài viết sau đây.

TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh giải đáp thắc mắc về bệnh sỏi mật

Trải qua hành trình hơn 30 năm hành nghề chữa bệnh cứu người, với những thành tựu nổi bật của mình, Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh được đông đảo bệnh nhân biết đến. 

Được biết bác sĩ Vân Anh là một vị danh y đầy tâm huyết với người bệnh. TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh hiện đang là Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội – BV YHCT Trung ương. Nhóm phóng viên đã liên hệ với bác sĩ và được bác sĩ nhận lời thực hiện một buổi tư vấn về bệnh sỏi mật và giải pháp điều trị bệnh tốt nhất hiện nay.

TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh có trình độ chuyên môn cao với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề
TS.BS. Nguyễn Thị Vân Anh có trình độ chuyên môn cao với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề

PV: Chào bác sĩ, hiện nay sỏi mật đang là căn bệnh diễn ra rất phổ biến. Vậy nhưng có nhiều người bệnh lại chưa thể phân biệt được sỏi mật là gì và vì sao lại hình thành sỏi trong túi mật, ống mật? Bác sĩ có thể cho độc giả được biết sỏi túi mật có đặc điểm như thế nào và cơ chế hình thành sỏi túi mật như thế nào được không ạ?

BS: Chào bạn, câu hỏi mà bạn đặt ra cũng chính là thắc mắc chung của rất nhiều bệnh nhân sỏi mật. Sỏi túi mật thực tế không phải là viên sỏi như chúng ta vẫn thấy hằng ngày mà là một thể rắn được hình thành trong túi mật.

Sỏi túi mật bắt đầu xuất hiện do tình trạng quá bão hòa của 1 trong 3 thành phần chính của dịch mật là: cholesterol, sắc túi mật và muối canxi. Bạn thậm chí còn không biết mình có sỏi trong túi mật cho đến khi nó nghẹt ở ống túi mật, gây đau và cần được điều trị ngay tức thì.

Những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên sỏi túi mật phải kể đến đó là:

  • Cholesterol xuất hiện quá nhiều trong mật của bạn: Bình thường mật vốn có đủ chất để hòa tan cholesterol bài tiết bởi gan. Nhưng nếu gan bài tiết cholesterol nhiều hơn mật sẽ dư thừa cholesterol và dần hình thành sỏi.
  • Có quá nhiều bilirubin trong mật của bạn: Có nhiều căn bệnh khác dẫn đến việc gan tạo quá nhiều bilirubin. Khi lượng bilirubin dư thừa cũng góp phần hình thành sỏi mật.

PV: Vậy thì khi bị sỏi mật bệnh nhân có những dấu hiệu gì và nên điều trị sỏi mật như thế nào là tốt nhất thưa bác sĩ?

BS: Triệu chứng của sỏi mật ban đầu thường không rõ ràng. Thường thì sỏi đã lớn hoặc sỏi di chuyển gây cọ xát, gây viêm thì người bệnh mới nhận thấy rõ những dấu hiệu đau quặn, đổ mồ hôi, nôn thậm chí là sốt… Sỏi mật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Hiện nay cũng có nhiều cách điều sỏi mật khác nhau như: mổ lấy sỏi, tán sỏi, phẫu thuật cắt túi mật… Đa phần những phương pháp này có thể loại bỏ sỏi ra khỏi túi mật một cách nhanh chóng nhưng lại không thể loại bỏ được căn nguyên sinh sỏi. Chính vì thế mà nhiều trường hợp người bệnh cho biết họ vẫn tái phát sỏi sau khi điều trị, thậm chí chỉ vài tháng sau đó đã hình thành sỏi.

Thay vì Tây y, thời gian gần đây rất nhiều người bệnh tìm đến với các phương pháp điều trị sỏi mật bằng an toàn hơn theo Đông y. Các bài thuốc Đông y trị sỏi mật không chỉ bào mòn sỏi mà còn an toàn, lành tính và ngăn ngừa sỏi mật quay lại.

Sỏi mật khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ đáng ngại về sức khỏe
Sỏi mật khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ đáng ngại về sức khỏe

PV: Trong suốt thời gian hành nghề của mình, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều bài thuốc điều trị sỏi. Vậy thì theo bác sĩ, một bài thuốc chữa sỏi mật tốt nhất cần đảm bảo được yếu tố nào ạ?

BS: Để điều trị dứt điểm bệnh sỏi mật cần phải tác động vào sâu bên trong căn nguyên gây ra bệnh và ngăn chặn sự từ sớm các yếu tố hình thành của sỏi. Những bài thuốc điều trị sỏi mật cần chú ý cân bằng chức năng dịch mật. Trên thị trường hiện nay có nhiều bài thuốc Đông y chữa sỏi mật khác nhau nhưng người bệnh cần chú ý đến nguồn gốc của dược liệu, thuốc có được nghiên cứu kĩ lưỡng hay không? Thành phần thuốc là gì?…

Phân tích của TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh về sỏi mật
Phân tích của TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh về sỏi mật

Nổi bật trong số các bài thuốc trị sỏi mật tốt nhất hiện nay chính là Nhất Nam Tiêu Thạch Khang. Bài thuốc này được đội ngũ bác sĩ tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu và và bào chế dựa theo cơ chế Đông y kết hợp với y lý hiện đại.

Cơ chế “kiềng 3 chân” từ bài thuốc quý chấm dứt sỏi mật chỉ sau 1 liệu trình

Lý giải về cơ chế tác động “kiềng ba chân” của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật, Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: 

“Sở dĩ bài thuốc này được coi là “khắc tinh của bệnh sỏi mật là bởi vì bài thuốc này vừa kết hợp đồng thời 3 yếu tố: Bào mòn sỏi – giảm sưng đau, ức chế sự hình thành của sỏi mật – ngăn ngừa tái phát sỏi sau khi điều trị. Bài thuốc có sự nâng đỡ, hỗ trợ lẫn nhau của 3 bài thuốc nhỏ. Cụ thể: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn sẽ có tác dụng làm nhỏ kích thước sỏi, bài sỏi ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc Hoàn thực hiện nhiệm vụ giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm làm giảm nhanh các cơn đau làm cho người bệnh. Cuối cùng là Nhất Nam Bổ Can Hoàn sẽ có tác dụng thanh can, lợi mật, cải thiện chức năng của mật giúp ngăn chặn sự hình thành của các viên sỏi mật quay trở lại”. 

Cớ chế tác động riêng biệt của bài thuốc trị sỏi mật mang đến hiệu quả điều trị cao nhất
Cớ chế tác động riêng biệt của bài thuốc trị sỏi mật mang đến hiệu quả điều trị cao nhất

Bác sĩ Vân Anh cũng phân tích rõ thành phần, công dụng của 3 bài thuốc nhỏ trong Nhất Nam Tiêu Thạch Khang như sau:

  • Bài thuốc 1: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi mật: Có tác dụng hành khí, hoạt huyết, lợi đởm (lợi mật), bài thạch
  • Bài thuốc 2: Nhất Nam Bổ Can Hoàn: Dùng để thanh can, bổ can, lợi mật (Lợi đởm)
  • Bài thuốc 3: Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Mang đến hiệu quả thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tiêu viêm, giảm đau

Ba bài thuốc kết hợp với nhau cùng nâng cao hiệu quả điều trị cao gấp nhiều lần so với những bài thuốc tán sỏi thông thường. Hơn thế, mỗi bài thuốc lại được bào chế từ thành phần dược liệu khác nhau, theo tỷ lệ khác nhau mang đến hiệu quả chuyên sâu. Một vài dược liệu chính sử dụng trong bài thuốc phải kể đến như: Kim tiền thảo, Kê nội kim, Chỉ xác, Hoàng cầm, Khổ sâm, Bán biên liên, Nhân trần, Chi tử, Xích thược…

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật được bào chế từ những dược liệu quý, đạt tiêu chuẩn chất lượng
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật được bào chế từ những dược liệu quý, đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bằng sự am hiểu về bệnh sỏi mật và cái tâm của người thầy thuốc, Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân sỏi mật thoát khỏi nỗi đau, tì lại niềm vui trong cuộc sống.

Niềm vui của vị bác sĩ có tâm được đông đảo khách hàng đón nhận

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh luôn tâm niệm rằng: Với một người bác sĩ hành nghề chữa bệnh cứu người thì niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời chính là giúp bệnh nhân tìm lại được sức khỏe.

Mỗi bệnh nhân tìm đến bác sĩ Vân Anh đều được bác sĩ tư vấn, thăm khám và lên liều trình điều trị rõ ràng. Mỗi câu chuyện nghề lại tiếp thêm động lực, sức mạnh để bác sĩ vững lòng hơn, yêu nghề hơn.

Chị Nguyễn Thị Tình (35 tuổi – Quảng Ninh) cho biết:

“Gần nhà tôi cũng có nhiều anh chị em được bác sĩ Vân Anh của Nhất Nam Y Viện thăm khám và điều trị bệnh, giờ thì sức khỏe của họ rất tốt. Thế nên khi nghe tôi hỏi có biết bác sĩ nào chữa sỏi mật tốt không thì họ không ngần ngại gì mà nói ngay rằng đó là bác sĩ Vân Anh. Do đi lại cũng khó khăn nên tôi gọi điện nhờ bác sĩ thăm khám từ xa và đặt mua thuốc do bác sĩ kê đơn chuyển về tận nhà.

Phải nói là tôi chưa gặp được vị bác sĩ nào tận tâm như bác sĩ Vân Anh, bắc thăm hỏi rất kĩ, xem xét cả phiếu siêu âm của tôi. Hỏi rõ về tình hình sức khỏe… sau đó mới kê đơn thuốc. Bác sĩ cũng không quên dặn dò kĩ lưỡng là phải uống thuốc đúng giờ, ăn uống, nghỉ ngơi ra sao để nhanh khỏi bệnh nữa.

Dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật chỉ hơn 1 tháng khi đi siêu âm là tôi đã thấy kích thước sỏi thu nhỏ hẳn 3mm. Tiếp tục dùng thuốc cho đến tháng thứ 3 thì giờ đây tôi đã không còn gặp phải vấn đề gì đáng lo ngại nữa rồi. Kết quả siêu âm túi mật của tôi đã hoàn toàn hết sỏi, không còn đau buốt, da dẻ hồng hào trông thấy. Cảm ơn bác sĩ Vân Anh rất nhiều!”

Bệnh nhân sỏi mật được bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh thăm khám và điều trị
Bệnh nhân sỏi mật được bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh thăm khám và điều trị

Anh Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi – Hải Dương) cho biết: 

“Tôi bị sỏi mật cũng 3 năm nay rồi, cũng có đi mổ nội soi một lần và sau đó thì cứ dùng thuốc Tây để triền miên. Thế nhưng đến những năm 2019, đầu năm 2020 thì tình hình bắt đầu chuyển biến xấu: Đi siêu âm thì thấy sỏi đã to lên tới 6mm.

Tôi được một người bạn đồng nghiệp cho biết và giới thiệu đến gặp bác sĩ Vân Anh. Ấn tượng của tôi về bác sĩ là sự ân cần, chu đáo. Bác sĩ Vân Anh đã trực tiếp tiếp nhận thăm khám và điều trị bệnh cho tôi. 

Bác sĩ cho biết tình trạng sỏi mật của tôi kéo dài đã lâu hơn nữa lại dùng thuốc Tây để giảm đau dẫn đến nhờn thuốc. Vì thế, bây giờ dùng thuốc Đông y là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe, bào mòn sỏi mật. Bác sĩ cũng kê cho tôi dùng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật và dặn phải kiên trì dùng thuốc đúng liệu trình, đúng liều lượng kết hợp ăn uống và tập luyện khoa học, uống nhiều nước…

Trong suốt hơn 3 tháng dùng thuốc, bác sĩ thi thoảng lại gọi hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi ra sao, có gặp khó khăn gì trong khi dùng thuốc không… Điều này làm tôi rất an tâm và tin tưởng. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị thì tôi cũng đi siêu âm lại và giờ thì sỏi mật đã biến mất hoàn toàn. Cảm ơn bác sĩ Vân Anh rất nhiều!”

 Rất nhiều người bệnh cũng bày tỏ niềm vui và tình cảm yêu mến với bác sĩ Vân Anh qua tin nhắn gửi về đơn vị:

Bệnh nhân giảm hơn 10mm kích thước sỏi mật sau khi dùng bài thuốc Nhất Nam Y Tiêu Thạch Khang
Bệnh nhân giảm hơn 10mm kích thước sỏi mật sau khi dùng bài thuốc Nhất Nam Y Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Phản hồi của khách hàng về Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Xem thêm: [Hỏi – đáp] Người bệnh sỏi mật nói gì khi dùng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật?

Diễn viên Thùy Liên sau khi tìm hiểu cũng đã tin tưởng lựa chọn Nhất Nam Tiêu Thạch Khang. Thùy Liên ghi nhận mình đã giảm tới 15mm.

Xem ngay: NSƯT, Diễn Viên Thùy Liên Chữa Sỏi Mật Tại Nhất Nam Y Viện Bằng Bài Thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Sự thành công của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật như tiếp thêm sức mạnh để Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng đội ngũ nghiên cứu nỗ lực hơn nữa trong hành trình chữa bệnh cứu người của mình. 

Hiện nay, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đang công tác tại Nhất Nam Y Viện có địa chỉ:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102, 02862791102

Người bệnh ở xa có thể nhận tư vấn và gửi thuốc về tận nơi qua:

ĐẶT LỊCH THĂM KHÁM CÙNG TIẾN SĨ, BÁC SĨ NGUYỄN THỊ VÂN ANH NGAY

Cập nhật - 10:42 Sáng , 12/05/2023

Chia sẻ

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa dứt điểm sỏi mật không phẫu thuật

Nhất Nam Y Viện Chữa Sỏi Mật Có Tốt Không? [Review Chi Tiết]

Khi tìm hiểu về các địa chỉ điều trị sỏi mật tốt nhất thì Nhất Nam Y Viện hiện đang...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top