Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Khoai Lang Không? Chế Biến Ra Sao?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Trào ngược dạ dày ăn khoai lang có được không đang là băn khoăn của rất nhiều người. Theo các chuyên gia, khoai lang là thực phẩm tốt cho sức khỏe lại giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng ăn được. Vậy bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang không? Bài viết này sẽ giải đáp và cung cấp những cách chế biến an toàn, hiệu quả nhất.

Lợi ích của khoai lang với sức khỏe và dạ dày con người

Để có thể chắc chắn hơn về vấn đề có nên ăn khoai lang không khi bị trào ngược dạ dày, chúng tôi đã tổng hợp những lợi ích cụ thể của loại thực phẩm này đối với sức khỏe con người. Trong khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin C, A, E, B5, B6 cùng với nhiều Protein, chất xơ, tinh bột, Magie, sắt, Kali, kẽm, Cacbonhydrat, đường và nước,…. Nhờ đó, loại thực phẩm này mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe tổng thể và hệ tiêu hóa của chúng ta.

Trong khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng
Trong khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng

Công dụng của các thành phần dinh dưỡng trong khoai lang với sức khỏe con người

Với lượng thành phần dinh dưỡng phong phú này, khoai lang là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe không chỉ đối với những bệnh nhân bị trào ngược dạ dày:

  • Chất xơ và tinh bột: Khoai lang chứa hàm lượng lớn chất xơ và tinh bột dồi dào, có khả năng duy trì nồng độ pH hợp lý, trung hòa axit trong dạ dày và tạo lớp màng nhầy bảo vệ niêm mạc của dạ dày, từ đó có thể kích thích hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón và khó tiêu của bệnh nhân bị trào ngược dạ dày.
  • Protein: Nghiên cứu chỉ ra rằng trong 100g khoai lang có chứa khoảng 1.6g protein. Lượng protein đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng, có tác dụng chữa lành các tế bào bị tổn thương trong dạ dày, giảm lượng axit dư thừa và giúp cho quá trình tiêu hóa của người bệnh diễn ra một cách thuận lợi.
  • Mangan: Đây là chất khoáng có trong củ khoai lang. Mangan giúp quá trình trao đổi chất dinh dưỡng trong dạ dày cũng như cơ thể người bệnh diễn ra thuận lợi và hiệu quả.
  • Magie: Lượng magie trong khoai lang có tác dụng ngăn ngừa những cơn đau thượng vị và chống lại căng thẳng thần kinh cho bệnh nhân.
  • β-caroten: β-caroten trong khoai lang có khả năng đẩy lùi cơn đau và tình trạng viêm đồng thời bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi những tác động của các gốc tự do.
  • Vitamin A: Vitamin A trong khoai lang giúp kháng viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành các mô dạ dày và thực quản bị tổn thương do trào ngược dạ dày gây ra hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin A có trong khoai lang còn có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể người bệnh.
  • Vitamin B6: Đây là thành phần Vitamin không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi các chất dinh dưỡng trong thức ăn thành nguồn năng lượng thiết yếu cho các hoạt động hằng ngày của người bị trào ngược dạ dày. Vitamin B6 trong khoai lang còn đóng vai trò tăng cường tuần hoàn máu và rất tốt cho tim mạch.
  • Vitamin C: Loại thành phần này góp phần bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của các gốc tự do, axit và vi khuẩn HP. Ngoài ra, vitamin C khi vào cơ thể còn có tác dụng chữa lành tổn thương tại niêm mạc dạ dày nhanh chóng, tăng sức đề kháng cho cơ thể của những người bị trào ngược dạ dày.
  • Vitamin E: Vitamin E trong củ khoai lang giúp làm dịu tổn thương trong niêm mạc dạ dày và làm lành nhanh chóng các vết loét gây ra bởi axit ăn mòn.

Công dụng đối với hệ tiêu hóa và dạ dày

Khoai lang mềm sau khi luộc chín chứa lượng tinh bột dễ tiêu hóa từ đó có thể thấm bớt axit dịch vị dư thừa, không cọ xát mạnh với niêm mạc dạ dày, tránh được những cơn đau và hạn ảnh hưởng xấu đến các vết loét trên thành dạ dày của người bệnh. Bên cạnh đó, khoai lang cũng chứa các dưỡng chất giúp giảm áp lực cho dạ dày, tiêu biểu như hai chất xơ sau đây:

  • Chất xơ tan trong nước: Tạo thành lớp chất nhầy bao quanh niêm mạc, giúp niêm mạc tránh tiếp xúc với acid dịch vị dư thừa gây ra các cơn đau dạ dày.
  • Chất xơ không tan trong nước: Dạng chất xơ này sau khi vào cơ thể có thể thấm nước và acid dịch vị giúp giảm lượng acid dịch vị dư thừa.

Ngoài ra, Vitamin B6 có chứa một số dẫn xuất như Pyridoxal, Pyridoxal 5-phosphate và Pyridoxamine hỗ trợ quá trình trao đổi chất thông thường trong cơ thể, giúp thức ăn được tiêu hóa thuận lợi hơn, tránh gây đầy bụng, ợ hơi,…

Mặt khác, bệnh nhân bị trào ngược dạ dày nên ăn khoai lang bởi tinh bột là thành phần chủ yếu trong khoai lang (khoảng 80% tổng khối lượng khoai lang). Lượng tinh bột dồi dào này trước tiên sẽ trải qua quá trình tiêu hoá bởi enzyme α-amylase trong nước bọt để tạo thành đường. Sau đó đi vào dạ dày, tạo nên một lớp dịch nhầy bao quanh niêm mạc, từ đó bảo vệ niêm mạc khỏi những tác nhân gây đau dạ dày như vi khuẩn Hp hay acid dịch vị dư thừa.

Xem thêm: Dùng Cây Rau Mương Chữa Trào Ngược Dạ Dày Có Hiệu Quả Không? 

Khoai lang là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe
Khoai lang là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân bị trào ngược dạ dày nên ăn khoai lang bởi khoai lang có tác dụng góp phần chống viêm nhờ vào các dưỡng chất như:

  • Chất β-caroten: Một chất oxy hóa, giúp giảm thiểu các gốc tự do gây hại, bảo vệ dạ dày đẩy lùi các phản ứng sưng, viêm.
  • Magie: Thành phần duy trì ổn định hệ cơ và chức năng của các dây thần kinh, giúp chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ stress kéo dài gây đau dạ dày.

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang không?

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang để cải thiện bệnh và sức khỏe hay không? Câu trả lời ở đây là CÓ. Theo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng, khoai lang là loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và phù hợp với người bị trào ngược dạ dày. Chính vì vậy, bệnh nhân khi mắc triệu chứng về đường tiêu hóa có thể bổ sung khoai lang vào các bữa ăn hằng ngày để cải thiện bệnh. Các chất có trong khoai lang đều góp phần mang đến những lợi ích cho quá trình tiêu hóa, trao đổi chất của người bị trào ngược dạ dày.

Theo pháp trị Đông y, khoai lang có vị ngọt, tính bình, có thể dùng để bồi bổ cơ thể và có khả năng tiêu viêm, lợi mật, giúp kiện tỳ tốt. Không chỉ vậy, khoai lang cũng có tác dụng giảm các cơn đau thượng vị, cân bằng nồng độ axit trong dạ dày và giúp phòng chống các bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư,…

Do vậy, bệnh nhân bị trào ngược dạ dày hoàn toàn có thể ăn khoai lang để cải thiện tình trạng bệnh nếu thực hiện đúng phương pháp. Tuy nhiên, tương tự như khoai tây sống, khoai lang sống (chưa được nấu chín) cũng có thể gây kích ứng dạ dày ở một số người, gây ra các triệu chứng như đau dạ dày, khó tiêu, buồn nôn và nôn mửa.

Khoai lang cũng chứa các chất gọi là Solanine và Chaconine, đặc biệt là trong vỏ và mầm của khoai lang, khi ăn nhiều có thể gây độc tính. Tuy nhiên, khi nấu chín, các chất độc tính này sẽ bị phân hủy và khoai lang sẽ trở nên an toàn để ăn.

Do đó, để tránh tác hại của khoai lang sống đối với dạ dày, bạn nên nấu chín khoai lang trước khi sử dụng. Nếu bạn có triệu chứng dị ứng hoặc kích ứng dạ dày khi ăn khoai lang, hãy ngừng ăn và tham khảo ý kiến của bác sĩ để được khám, điều trị.

Người bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang không? Bật mí 6 món ăn tốt nhất

Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc đối với người Việt Nam. Khoai lang được chia thành nhiều loại có thể sử dụng như: khoai lang mật, khoai lang trắng, khoai lang tím,… Các loại củ này có chứa đến 1.6% protein; 20.1% đường, tinh bột và chất xơ cùng với 77% nước, một số chất khác và hầu như không có chất béo. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, khoai lang tốt cho sức khỏe của bệnh nhân bị trào ngược dạ dày.

Sau đây là gợi ý top 6 món ăn từ khoai lang dễ chế biến lại nhiều chất dinh dưỡng, hiệu quả trong việc chứng trị chứng trào ngược dạ dày mà bạn đọc có thể tham khảo.

1. Khoai lang luộc/hấp

Khoai lang luộc/hấp hay nấu canh, nấu chè… là món ăn đơn giản mà không nên bỏ qua để đảm bảo lượng lượng protein, axit amin, enzyme còn nguyên vẹn. Khi chế biến các món ăn này, bạn không để chín quá bởi sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng tự nhiên. Sau đây là chi tiết các bước chế biến:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 – 2 củ khoai lang.
  • Bước 2: Gọt sạch vỏ rồi rửa sạch và cắt thành khúc vừa ăn.
  • Bước 3: Cho vào nồi luộc chín hoặc hấp cách thủy.
  • Bước 4: Cho món khoai ra đĩa và thưởng thức.
Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang? Luộc/hấp là cách chế biến an toàn nhất
Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang? Luộc/hấp là cách chế biến an toàn nhất

2. Khoai lang nấu xương sườn

Khoai lang nấu xương sườn tốt cho cả dạ dày và xương khớp. Bệnh nhân nên bổ sung món ăn này 1 – 2 lần/tuần với các bước chế biến như sau:

  • Bước 1: Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: 3 – 5 lạng xương sườn, 2 củ khoai lang, hành lá và gia vị.
  • Bước 2: Gọt sạch vỏ khoai lang, rửa và cắt thành khoanh. Xương sườn rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn; bóc sạch vỏ hành, đập dập.
  • Bước 3: Bắc nồi đun sôi nước, phi thơm hành.
  • Bước 4: Cho xương sườn vào nước đã sôi, đun thêm 10 – 15 phút.
  • Bước 5: Cho khoai lang vào, đun nhỏ lửa  đến khi khoai mềm.
  • Bước 6: Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng.
  • Bước 7: Cho thêm hành lá rồi bắc nồi xuống, cho ra bát và thưởng thức.

3. Súp khoai lang

Súp khoai lang là món súp dễ tiêu hóa và hỗ trợ hiệu quả quá trình tiêu hóa của người bị trào ngược dạ dày. Nguyên liệu và các bước thực hiện chi tiết như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 500g xương gà, 1 củ hành tây, 2 củ khoai lang cùng với 15g bơ, rau ngò, tỏi và gia vị.
  • Bước 2: Rửa sạch xương gà, đun nhỏ lửa với 600ml nước.
  • Bước 3: Tắt bếp khi xương gà đã mềm, bắc nồi xuống, chắt nước hầm và bỏ xương.
  • Bước 4: Lột vỏ hành tây, rửa sạch và thái hạt lựu; lột vỏ khoai lang, rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ; tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.
  • Bước 5: Cho nồi lên bếp, đợi nóng thì cho bơ vào, khi bơ tan cho tỏi và hành tây vào, đảo đều tay.
  • Bước 6: Đổ nước hầm xương gà và khoai lang đã chuẩn bị vào, đun sôi thì vặn nhỏ lửa.
  • Bước 7: Chờ khoai lang mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
  • Bước 8: Cho ra bát và thưởng thức.
Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang? Nên ăn soup khoai lang
Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang? Nên ăn soup khoai lang

4. Khoai lang gừng

Người mắc phải chứng bệnh trào ngược dạ dày không nên bỏ qua món khoai lang gừng. Đây là món ăn có tác dụng kích thích vị giác, bổ sung năng lượng và dễ tiêu hóa. Đặc biệt, các hoạt chất trong gừng còn có khả năng kháng viêm, giảm sưng, trung hoà axit và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện chữa trào ngược dạ dày bằng gừng kết hợp khoai lang cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: khoảng 1 – 2 củ khoai lang, 1/2 thìa dầu dừa, 1/2 thìa gừng băm nhỏ, , 1/2 thìa tỏi băm, 1/4 củ hành tím và một số gia vị khác.
  • Bước 2: Gọt vỏ khoai lang, rửa sạch rồi cho vào nồi và luộc đến khi mềm.
  • Bước 3: Nghiền nát khoai lang vào bát.
  • Bước 4: Phi thơm tỏi, gừng và hành.
  • Bước 5: Đổ khoai lang đã ngấm gia vị, cho thêm hạt tiêu, bột canh, mì chính, giấm táo vào trộn đều.
  • Bước 6: Dùng luôn hỗn hợp hoặc cho vào lò nướng đến khi chuyển sang màu vàng thì thưởng thức.

5. Chè khoai lang đậu xanh

Chè khoai lang đậu xanh là món tráng miệng quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng. Bệnh nhân bị bị trào ngược dạ dày nên ăn chè khoai lang đậu xanh vào các bữa phụ hoặc bữa sáng để giảm triệu chứng của bệnh và tăng năng lượng cho cơ thể. Dưới đây là các bước chế biến cụ thể:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 50g đậu xanh, 2 củ khoai lang, nước cốt dừa, đường và bột đao vừa đủ.
  • Bước 2: Gọt vỏ khoai lang rửa sạch và cắt miếng nhỏ.
  • Bước 3: Ngâm tất cả khoai vào nước cốt chanh pha loãng trong 10 phút để loại bỏ nhựa.
  • Bước 4: Ngâm đậu xanh khoảng 2 giờ, đãi bỏ phần vỏ và để ráo nước.
  • Bước 5: Cho đậu vào nồi nước, bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi đậu chín .
  • Bước 6: Cho khoai lang vào nồi, đun đến khi khoai chín mềm.
  • Bước 7: Thêm đường, nước cốt dừa và bột đao vào, khuấy đều, tắt bếp.
  • Bước 8: Cho ra bát hoặc cốc và thưởng thức.
Chè khoai lang đậu xanh là món tráng miệng quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng
Chè khoai lang đậu xanh là món tráng miệng quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng

6. Cháo thịt lợn khoai lang

Đây là món ăn mềm, dễ chế biến và dễ ăn, sử dụng được cho nhiều lứa tuổi, giúp bảo vệ tốt dạ dày. Cách thực hiện cháo thịt lợn cùng khoai lang vô cùng đơn giản và dễ làm:

  • Bước 1: Rửa sạch vào cắt vỏ khoai lang, thái hạt lựu rồi ninh cùng với gạo.
  • Bước 2: Thịt lợn băm nhỏ, đem đảo sơ qua.
  • Bước 3: Cho thịt đã xào vào nồi cháo, ninh tới khi hạt gạo và khoai chín mềm là được.

Người bệnh nên dùng cháo thịt lợn khoai lang vào buổi sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang? Cần lưu ý những điều gì?

Theo nghiên cứu, khoai lang đặc biệt tốt với người bị trào ngược dạ dày. Trong khoai lang có chứa các hợp chất có tác dụng trung hoà axit dạ dày, giảm bớt triệu chứng của bệnh và giúp quá trình tiêu hoá diễn ra thuận tiện, hiệu quả. Tuy nhiên, khi ăn khoai lang, người bị trào ngược dạ dày cần chú ý những điểm sau:

Những trường hợp bệnh nhân không nên ăn khoai lang

Những đối tượng không nên ăn khoai lang gồm::

  • Người có vấn đề về thận: Người bị trào ngược dạ dày có kèm theo những bệnh về thận, ví dụ như suy thận, viêm bể thận… không được khuyến khích dùng khoai lang. Lý do là bởi thực phẩm này rất giàu kali. Nếu hấp thu quá mức, lượng kali này sẽ không được thận bài tiết ra mà tích luỹ trong máu tạo nên những phản ứng phụ như loạn nhịp tim, nhức mỏi các cơ bắp, chóng mặt và buồn nôn.
  • Người đang bị chướng hơi, đầy bụng: Những đối tượng này cũng không nên ăn quá nhiều khoai lang bởi nó có thể kích thích sản xuất nhiều khí trong đường ruột, gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng nghiêm trọng.
  • Người bị dị ứng với khoai lang: Đây là trường hợp người hiếm gặp nhưng cần đặc biệt cẩn thận bởi bệnh nhân có thể dị ứng với các thành phần có trong khoai. Trong trường hợp này, dù khoai lang có tốt đến đâu và bạn có bị trào ngược dạ dày hay không thì cũng phải tuyệt đối tránh sử dụng nó trong thực đơn.

Lưu ý khi ăn khoai lang cho bệnh nhân trào ngược dạ dày

Bệnh nhân trào ngược dạ dày khi ăn khoai lang cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ăn một lượng vừa phải khoai lang chín: Theo các chuyên gia về tiêu hóa, 100g khoai lang là lượng khoai tối đa nên dùng mỗi lôi. Ăn quá nhiều khoai một lần sẽ kích thích sản xuất khí Carbon dioxide và tạo áp lực lớn cho dạ dày. Khi ăn khoai lang nên cắt giảm lượng tinh bột đi kèm để tránh tình trạng axit dạ dày tiết ra quá mức.
  • Không nên ăn khoai lang sống: Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày tuyệt đối không được ăn khoai lang sống. Thành phần tinh bột trong khoai lang sống sẽ là chất khó tiêu và tăng áp lực cho dạ dày người bệnh. Ngoài ra, khoai lang sống cũng chứa nhiều enzym dẫn đến tình trạng buồn nôn, nôn, ợ chua, ợ hơi.
  • Không nên ăn khoai lang khi bụng đói: Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày ăn khoai lang khi đói có thể dẫn đến tình trạng tăng đường huyết, ảnh hưởng đến quá trình chữa lành tổn thương ở niêm mạc dạ dày và tuần hoàn máu của cơ thể. Ăn khoai lang khi đói cũng làm tăng axit dạ dày tiết ra và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng.
  • Không nên ăn khoai lang vào lúc sắp đi ngủ: Bệnh nhân mắc chứng bệnh trào ngược dạ dày không nên ăn khoai lang vào buổi tối và lúc sắp đi ngủ. Lượng khoai nạp vào lúc này khiến người bệnh gặp phải triệu chứng đầy bụng, khó tiêu và khó vào giấc ngủ. Thời điểm tốt nhất để người bệnh ăn khoai lang là vào bữa sáng hoặc bữa phụ, ăn kèm rau xanh, sữa chua hoặc sữa đã tách béo hoàn toàn.
  • Không ăn khoai lang quá nhiều: Lượng khoai lang quá nhiều nạp vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh một lượng lớn khí carbon dioxide (CO2) làm cho dạ dày khó chịu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta chỉ nên ăn tối đa khoảng 100g khoai lang mỗi lần. Khi ăn khoai bệnh nhân nên dùng kèm với rau xanh hoặc một số thực phẩm khác và cắt giảm lượng tinh bột đi kèm để tránh kích thích bài tiết nhiều dịch vị dạ dày dư thừa, đồng thời không bị dư thừa năng lượng dẫn đến tăng cân.
  • Không ăn vỏ khoai lang: Vỏ khoai rất khó tiêu nên không tốt cho dạ dày. Đặc biệt, khi phần vỏ có đốm đen hay vết nâu thì đây có thể là dấu hiệu khoai bị nhiễm khuẩn, khi ăn sẽ dễ bị ngộ độc và gây hại cho gan.
  • Không ăn khoai lang cùng lúc với quả hồng: Trong quả hồng chứa một lượng lớn Tanin và Pectin. Các chất Tanin và Pectin khi kết hợp với đường trong khoai lang và dịch vị dạ dày tạo ra một chất kết tủa khiến dạ dày khó chịu, làm tăng nguy cơ bị viêm loét, xuất huyết dạ dày. Bởi vậy, bệnh nhân tuyệt đối không ăn hai thực phẩm này cùng lúc. Nếu có sử dụng thì nên ăn  cách nhau ít nhất 5 tiếng đồng hồ để tránh những tác hại ngoài ý muốn.

Đọc ngay: Trào Ngược Dạ Dày Gây Mệt Mỏi: Nguyên Nhân Và Các Cách Khắc Phục

Bệnh nhân nên đặc biệt chú ý khi sử dụng khoai để tránh những nguy hại không đáng có
Bệnh nhân nên đặc biệt chú ý khi sử dụng khoai để tránh những nguy hại không đáng có

Các loại khoai lang khuyên dùng trong thực đơn hằng ngày

Các loại khoai lang phổ biến thường gặp như khoai lang tím, khoai lang ruột vàng, khoai lang mật đều thích hợp cho người bệnh bị trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, bệnh nhân nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Chọn loại khoai lang có màu sắc đậm như cam, tím hay đỏ: Những màu sắc này đặc trưng cho lượng chất chống oxy hóa như β-carotene, lycopene,… có tác dụng giúp hạn chế sưng, viêm dạ dày.
  • Tránh khoai lang bị hà, mọc mầm hay có đốm nâu hoặc đen: Tình trạng này có thể do khoai không được bảo quản tốt, dễ nhiễm phải nấm mốc. Trên vỏ khoai có các đốm nâu hoặc đen là biểu hiện của nấm đen, bệnh sinh ra độc tố ipomeamarone ảnh hưởng xấu và thậm chí gây hại cho gan, độc tố này không mất đi sau khi chế biến.

Bài viết xoay quanh chủ đề “bị trào ngược dạ dày có nên ăn khoai lang?” câu trả lời là CÓ. Bạn đọc có thể tham khảo các cách chế biến khoai lang để bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết đẩy lùi bệnh. Ngoài ra, người bệnh cũng nên chú ý xây dựng thói quen sinh hoạt và ăn uống điều độ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Tìm hiểu: Bệnh Trào Ngược Dạ Dày Có Nguy Hiểm Không? Chẩn Đoán Ra Sao?

Cập nhật - 4:30 Chiều , 10/05/2023

Chia sẻ

Nhất Nam Bình Vị Khang ngăn chặn trào ngược dạ dày thực quản bằng dược...

Sử dụng các giải pháp từ Đông y nhằm điều trị bệnh lý trào ngược dạ dày không phải là...
Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trào Ngược Dạ Dày Gây Ho Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trào ngược dạ dày là một bệnh lý tương đối phổ biến trong xã hội ngày nay. Những triệu chứng...
Trào Ngược Dạ Dày Ban Đêm: Làm Sao Nhận Biết Và Hướng Điều Trị

Trào Ngược Dạ Dày Ban Đêm: Làm Sao Nhận Biết Và Hướng Điều Trị

Trào ngược dạ dày ban đêm không chỉ gây khó chịu mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng....
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho chị Hồng

Nữ nhân viên văn phòng chia sẻ kinh nghiệm giúp CHẤM DỨT trào ngược, nóng...

Chị Hồng (35 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) từng có khoảng thời gian 5 năm chịu đựng ...
Trào ngược dạ dày nên ăn rau gì? 20+ loại rau tốt nhất

Trào Ngược Dạ Dày Nên Ăn Rau Gì? 20+ Loại Rau Tốt Nhất

Muốn nhanh chóng kết thúc những chuỗi ngày bị cơn trào ngược dạ dày “hành hạ”, ngoài tuân thủ phác...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top