Bé Bị Viêm Amidan Uống Thuốc Gì Để Bệnh Khỏi Hoàn Toàn?

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bé bị viêm amidan uống thuốc gì là băn khoăn của không ít bậc phụ huynh. Bởi khi trẻ bị viêm amidan việc dùng đúng thuốc, đúng liều lượng sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Nếu bố mẹ cũng đang quan tâm tới chủ đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Khi bé bị viêm amidan có cần uống kháng sinh không?

Điều trị viêm amidan ở trẻ em không quá phức tạp, tuy nhiên cần phải xây dựng một phác đồ đầy đủ nhằm trị bệnh dứt điểm, ngăn chặn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Theo TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện), việc bé bị viêm amidan có cần uống kháng sinh hay không còn phụ thuộc vào cấp độ bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh là do virus hay vi khuẩn.

Viêm amidan ở trẻ em cần được điều trị theo phác đồ phù hợp
Viêm amidan ở trẻ em cần được điều trị theo phác đồ phù hợp

Nếu trẻ chỉ bị viêm amidan cấp tính, phụ huynh cần vệ sinh sạch sẽ mũi họng cho con bằng nước nhỏ mũi, nước muối sinh lý hoặc một số dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Thêm vào đó, hãy bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày của con nhiều loại trái cây tươi hoặc sử dụng vitamin tổng hợp…

Trường hợp bệnh do virus gây nên chưa cần dùng kháng sinh, chỉ cần áp dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm sau 3-5 ngày. Nếu bệnh do vi khuẩn gây nên khiến amidan sưng to thì có thể tham khảo sử dụng một vài loại kháng sinh nhằm phòng chống bội nhiễm, ngăn chặn biến chứng của bệnh.

Như vậy, chỉ khi xác định được nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng của bệnh mới có thể quyết định có nên dùng kháng sinh hay không. Nếu phát hiện trẻ có dấu hiệu bị viêm amidan, bố mẹ nên chủ động đưa con đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám từ đó bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Tuyệt đối không vì chủ quan mà tự ý mua thuốc kháng sinh và điều trị cho trẻ tại nhà.

Sau 3 tháng kiên trì điều trị với thảo dược tự nhiên, chị Đào Thị Hồng (31 tuổi, Giảng viên Đại học) đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm amidan hốc mủ mãn tính của mình. XEM NGAY kinh nghiệm ĐÁ BAY viêm amidan mãn của Hồng!

Bé bị viêm amidan uống thuốc gì tốt nhất?

Các chuyên gia mũi họng cho rằng, nếu trẻ em bị viêm amidan cấp tính thì chỉ cần chăm sóc tại nhà, súc miệng bằng nước muối sinh lý để loại bỏ virus gây bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh đã phát triển đến mức độ nặng thì việc dùng các loại thuốc trị viêm amidan cho trẻ em là cần thiết, giúp ngăn chặn biến chứng bệnh hiệu quả. Vậy cụ thể bé bị viêm amidan uống thuốc gì nhanh khỏi nhất?

Kháng sinh nhóm beta lactam – Cephalexin

Các loại kháng sinh nhóm beta lactam – Cephalexin thường được sử dụng để kìm hãm sự phát triển của các loại vi khuẩn, virus, từ đó ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Do vậy, đây không chỉ là kháng sinh chữa viêm amidan cho trẻ mà còn được được dùng trong điều trị nhiễm trùng đường hô hấp, viêm tai giữa, viêm bàng quang, giang mai, viêm nhiễm phụ khoa…

Cách dùng:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Cephalexin.
  • Trẻ từ 1-5 tuổi: Dùng 125mg/lần.
  • Trẻ từ 5-12 tuổi: Dùng 250mg/lần, mỗi ngày dùng 3 lần.
  • Trẻ trên 12 tuổi: Dùng 500mg/lần, liều khuyến nghị là 3 lần/ngày.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Liều dùng cụ thể còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh ở mỗi bệnh nhi.
  • Kháng sinh nhóm beta lactam – Cephalexin tồn tại một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy nên phụ huynh cần hết sức lưu ý. Trường hợp trẻ có dấu hiệu bất thường cần lập tức ngưng sử dụng và liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ.
  • Không sử dụng nếu bé có tiền sử dị ứng bất cứ loại thuốc nào thuộc nhóm kháng sinh này.

Giá bán: Thuốc kháng sinh Cefalexin 500mg hiện có giá khoảng 1.300đ/viên tương đương 127.000đ/1 hộp 10 vỉ x 10 viên/vỉ.

Thuốc điều trị viêm amidan ở trẻ em Clamoxyl

Trong điều trị viêm amidan ở trẻ, Clamoxyl được sử dụng tương đối phổ biến. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được dùng trong điều trị bệnh về đường hô hấp, viêm đường tiết niệu, viêm nội tâm mạc…

Clamoxyl là loại thuốc viêm amidan trẻ em thông dụng
Clamoxyl là loại thuốc viêm amidan trẻ em thông dụng

Cách dùng:

Liều dùng thuốc trị viêm amidan cho trẻ Clamoxyl cụ thể còn tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng mỗi trẻ:

  • Trẻ dưới 40kg: Dùng 20-50mg/kg/ngày, chia thành nhiều liều nhỏ.
  • Trẻ trên 40kg: Dùng 750mg-3g/ngày, chia thành nhiều liều nhỏ.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

Phụ huynh không được cho trẻ dùng quá 6g Clamoxyl/ngày, đồng thời cần lưu ý:

  • Không dùng thuốc để trị viêm amidan cho trẻ dị ứng với amoxicillin trihydrat, Crospovidon hoặc bất cứ tá dược nào có trong thuốc.
  • Khi sử dụng Clamoxyl có thể gây mẩn ngứa, sốc phản vệ, nổi mề đay, phù mạch thần kinh, rối loạn tiêu hóa.

Giá bán: Thuốc chữa amidan cho trẻ Clamoxyl hiện được bán rộng rãi trên thị trường với giá bán lẻ 5.400đ/gói, hộp 12 gói có giá 64.000đ.

Augmentin – Kháng sinh chữa viêm amidan cho trẻ

Nếu đang băn khoăn bé bị viêm amidan uống thuốc gì thì Augmentin là gợi ý hữu ích cho các bậc phụ huynh. Đây là loại thuốc thường xuyên xuất hiện trong đơn thuốc của các bác sĩ do đem lại tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm amidan cũng như các bệnh về đường hô hấp nói chung.

Augmentin là kháng sinh thông dụng trong điều trị bệnh đường hô hấp
Augmentin là kháng sinh thông dụng trong điều trị bệnh đường hô hấp

Cách dùng:

Để Augmentin được cơ thể trẻ hấp thu tốt nhất, bố mẹ nên cho trẻ dùng thuốc ngay đầu bữa ăn. Liều dùng Augmentin cụ thể phụ thuộc vào độ tuổi và cân nặng của mỗi trẻ.

  • Trẻ em nặng dưới 40kg và dưới 12 tuổi: Sử dụng 1 viên/lần x 2 lần/ngày. Trường hợp trẻ bị viêm amidan nặng bác sĩ có thể cân nhắc tăng liều.
  • Trẻ em nặng trên 40kg và đã trên 12 tuổi: Dùng như liều của người lớn, trường hợp bệnh nặng có thể dùng 3 viên/ngày.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Augmentin có thể gây ngứa ngáy, phát ban, khó thở,…nếu xuất hiện các tác dụng phụ này phụ huynh nên cho con dừng dùng thuốc và tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ.
  • Không sử dụng khi trẻ bị dị ứng với natri starch, amoxicillin trihydrat, kali clavulanat hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Trường hợp trẻ đang dùng thuốc khác kể cả vitamin bố mẹ nên thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh đơn thuốc cho phù hợp.

Giá bán: Thuốc trị amidan cho trẻ Augmentin hiện có giá bán khoảng 12.700đ/viên, tương đương 176.000đ/hộp 14 viên.

Bé bị viêm amidan uống thuốc gì mau khỏi? – Nên dùng Zinnat

Zinnat là thuốc kháng sinh chứa hoạt chất Cefuroxim cùng các tá dược như Aspartame, axit Stearic, Xanthan gum, hương liệu trái cây,… thường được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới, nhiễm khuẩn da, nhiễm khuẩn đường tiết niệu hay bệnh Lyme giai đoạn đầu…

Zinnat giúp giải đáp câu hỏi “bé bị viêm amidan uống thuốc gì”
Zinnat giúp giải đáp câu hỏi “bé bị viêm amidan uống thuốc gì”

Cách dùng:

Tương tự như các loại thuốc đặc trị viêm amidan cho trẻ, Zinnat được sử dụng với liều lượng được chỉ định từ bác sĩ. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cân nặng cụ thể của mỗi trẻ mà liều dùng cụ thể sẽ được hướng dẫn cụ thể:

  • Trẻ dưới 40kg: Dùng 10mg/kg/lần, tối đa không quá 125mg/lần, chia đều thành 2 lần/ngày.
  • Trẻ trên 40kg: Dùng 250mg/lần, đều đặn mỗi ngày 2 lần.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Nếu trẻ dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc, phụ huynh không nên cho con sử dụng.
  • Trường hợp trẻ có tiền sử mẫn cảm với kháng sinh nhóm beta lactam sẽ có nguy cơ cao bị dị ứng với Zinnat.
  • Thuốc kháng sinh chữa viêm amidan cho trẻ Zinnat tiềm ẩn một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa. Do vậy phụ huynh cần hết sức lưu ý, theo dõi sức khỏe của con trong thời gian sử dụng thuốc.

Giá bán: Tùy thuộc vào hàm lượng, giá thuốc Zinnat có sự khác biệt:

  • Zinnat 500mg: Khoảng 250.000đ/hộp 10 viên.
  • Zinnat 250mg: Khoảng 125.000đ/hộp 10 viên.
  • Siro Zinnat 250mg: Khoảng 129.000đ/chai 50ml.
  • Bột Zinnat 125mg: Giá bán lẻ khoảng 15.900đ/gói, cả hộp 157.000đ/hộp 10 gói.

Thuốc chữa viêm amidan cho bé Oxacillin

Oxacillin là một chế phẩm của Penicillin, điều trị viêm amidan ở trẻ em dựa trên cơ chế ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh một cách hiệu quả. Thuốc được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau nên tùy từng trước hợp bác sĩ sẽ chỉ định cho trẻ dùng đường uống, đường tiêm hay truyền tĩnh mạch.

Oxacillin là kháng sinh thuộc nhóm beta-lactam, phổ hẹp của penicillin
Oxacillin là kháng sinh thuộc nhóm beta-lactam, phổ hẹp của penicillin

Cách dùng:

  • Trẻ dưới 3 tháng: Dùng 90-200mg/kg/ngày.
  • Trẻ trên 3 tháng tuổi và dưới 2 tuổi: Dùng 1g/kg/ngày.
  • Trẻ từ 2-6 tuổi: Dùng 2g/kg/ngày.

Hai lần dùng Oxacillin cần cách nhau 4-6 tiếng, duy trì thời gian điều trị trong 7-10 ngày để các triệu chứng được cải thiện.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Không sử dụng cho những trẻ bị dị ứng với bất cứ loại penicillin hoặc cephalosporin nào.
  • Oxacillin có thể gây dị ứng, giảm chức năng thận, gan, máu. Do vậy cần theo dõi sức khỏe thường xuyên để đảm bảo không gặp phải tác dụng phụ.
  • Một số bệnh nhân có thể bị buồn nôn, tiêu chảy, nổi mề đay, thậm chí giảm tiểu cầu, bạch cầu.

Giá bán: Giá từng loại kháng sinh Oxacillin tùy thuộc vào hàm lượng bào chế và quy cách đóng gói.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Thuốc kháng sinh Penicillin G trị amidan cho bé

Với những trẻ bị viêm amidan do liên cầu khuẩn B tan huyết nhóm A sẽ được chỉ định dùng Penicillin G để chống liên cầu khuẩn. Không chỉ có tác dụng loại bỏ triệu chứng viêm amidan, loại thuốc này còn giúp dự phòng viêm khớp, ghẻ cóc, thậm chí là bệnh giang mai.

Cách dùng:

  • Trẻ nặng dưới 27kg: Tiêm liều duy nhất 600.000 đơn vị.
  • Trẻ nặng trên 27kg: Tiêm liều duy nhất 1.200.000 đơn vị.

Penicillin G được dùng tiêm bắp sâu, không pha loãng. Nên tiêm vào vùng giữa cơ đùi của trẻ, trước khi tiêm cần kiểm tra chính xác không cắm kim vào mạch máu. Nếu trẻ dưới 2 tuổi thì nên chia đôi liều và tiêm vào 2 vị trí khác nhau.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Kháng sinh chống liên cầu khuẩn Penicillin G có thể gây ra triệu chứng nổi mề đay, thiếu máu, một số trường hợp còn xuất hiện tình trạng sốc phản vệ.
  • Không tiêm tĩnh mạch IV trong thời gian sử dụng Penicillin G để điều trị viêm amidan.
  • Không sử dụng Penicillin G cho trẻ nếu có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Bé bị viêm amidan uống thuốc gì để khỏi? – Nhóm macrolid

Các loại thuốc trị viêm amidan cho trẻ em thuộc nhóm macrolid có tác dụng loại bỏ vi khuẩn đường hô hấp, vi khuẩn gây viêm phổi. Thuốc có thể được sử dụng thay thế penicillin trong trường hợp trẻ kháng thuốc này. Một số loại thuốc thuộc nhóm macrolid phổ biến là:

Erythromycin

Erythromycin được kê theo đơn, nếu dạ dày ở trạng thái rỗng, thuốc sẽ có khả năng hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên, để tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày, gây nôn ở trẻ thì bố mẹ nên cho con dùng Erythromycin sau bữa ăn.

Erythromycin là loại kháng sinh chữa viêm amidan cho trẻ thông dụng
Erythromycin là loại kháng sinh chữa viêm amidan cho trẻ thông dụng

Cách dùng:

  • Dùng 40-50mg/kg/ngày, tối đa không quá 2g/ ngày.
  • Với những trẻ dưới 1 tháng 1 tuổi không được sử dụng.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Thuốc có thể gây mẩn ngứa, phát ban, nổi mề đay, vàng da, cơ thể uể oải…
  • Không sử dụng nếu trẻ dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Không dùng chung Erythromycin với một số loại thuốc như pimozide, astemizol, cisaprid…

Giá bán: Erythromycin 500mg có giá bán khoảng 2.200đ/viên, hộp 100 viên có giá khoảng 215.000đ.

Roxithromycin

Roxithromycin phổ biến nhất là hàm lượng 150mg, thường được dùng trong điều trị viêm amidan, bệnh về tai mũi họng như viêm xoang, viêm phế quản, viêm họng.

Cách dùng:

  • Dùng theo chỉ định của bác sĩ với liều lượng 1-8mg/kg/ngày, chia làm 2 lần/ngày.
  • Thời điểm sử dụng thích hợp nhất là trước bữa ăn 30 phút.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Roxithromycin có thể gây buồn nôn, phát ban, nổi mề đay, đau thượng vị.
  • Không dùng Roxithromycin cho trẻ dưới 6 tuổi hoặc bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Giá bán: Roxithromycin 150mg hộp 100 viên hiện có giá khoảng 150.000đ/hộp.

Clarithromycin

Clarithromycin có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn gây bệnh về tai mũi họng như viêm phế quản, viêm amidan, viêm phổi…

Cách dùng:

  • Liều lượng cụ thể tùy thuộc vào cân nặng mỗi trẻ, 7,5mg/kg.
  • Hai liều dùng cách nhau 12 giờ, dùng liên tục trong 10 ngày.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, nổi mề đay, nôn, buồn nôn.
  • Không dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, trẻ bị mẫn cảm với các thành phần của Clarithromycin.

Giá bán: Khoảng 5.800đ/viên, 158.000đ/hộp 28 viên.

Paracetamol giảm đau hạ sốt khi trẻ bị viêm amidan

Một trong những đáp án giúp trả lời câu hỏi “bé bị viêm amidan uống thuốc gì” của đông đảo bậc phụ huynh là Paracetamol. Đây là thuốc giảm đau, sưng, sốt so viêm amidan gây ra.

Paracetamol có tác dụng giảm đau, hạ sốt do viêm amidan
Paracetamol có tác dụng giảm đau, hạ sốt do viêm amidan

Cách dùng:

Bố mẹ nên sử dụng với liều lượng được khuyến cáo từ bác sĩ:

  • Trẻ dưới 11 tuổi: Dùng 10-15mg/kg/liều, không quá 75mg/ ngày, thời gian giữa 2 lần dùng là 4-6 tiếng.
  • Trẻ trên 11 tuổi: Dùng 325 – 650mg/lần, không quá 4g/ngày, thời gian giữa 2 liều dùng là 4-6 tiếng, không dùng Paracetamol quá 4 ngày.

Tác dụng phụ và chống chỉ định:

  • Paracetamol có thể gây một số tác dụng phụ như ngứa, chán ăn, dị ứng, khó thở, vàng da, nôn và buồn nôn.
  • Trường hợp trẻ xuất hiện biểu hiện bất thường bố mẹ cần liên hệ ngay với bác sĩ.

Các loại thuốc kháng viêm amidan

Những loại thuốc này có tác dụng chống viêm, ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm lan rộng khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng. Một số thuốc kháng viêm thường được sử dụng trong điều trị viêm amidan ở trẻ em là:

  • Thuốc Oropivalone
  • Thuốc kháng viêm Betadine
  • Thuốc Lysopaine
  • Thuốc Alphachymotrypsin 4,2mg

Bé bị viêm amidan uống thuốc gì tốt? – Thuốc giảm ho

Với những trẻ bị viêm amidan kèm theo ho khan, ho có đờm sẽ được bác sĩ chỉ định dùng một số loại thuốc giảm ho như Terpicod, Mucomyst, Rinathiol promethafine, Mucusan… Tuy nhiên, những loại thuốc này cũng cần được sử dụng theo đơn kê từ bác sĩ, bố mẹ không nên tự ý cho con dùng tại nhà.

Ngoài việc sử dụng kháng sinh chữa viêm amidan cho trẻ, bác sĩ cũng có thể chỉ định một số loại thuốc khác như:

  • Thuốc điều trị tại chỗ: Viên ngậm Tyrotab giảm sưng đau rát cổ họng, chú ý không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi.
  • Thuốc xông họng: Pha Dexamethasone với gentamycin 80mg để xông họng giúp giảm viêm và sưng.
  • Thuốc chống phù nề xung huyết: Dùng Alphachymotrypsin 4,2mg hoặc Prednisolon 5mg.
Phụ huynh có thể cho trẻ dùng thuốc xông họng để loại bỏ sưng, viêm
Phụ huynh có thể cho trẻ dùng thuốc xông họng để loại bỏ sưng, viêm

[KHUYÊN DÙNG] BÀI THUỐC THANH HẦU BỔ PHẾ THANG – TRỊ TẬN GỐC VIÊM AMIDAN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Bài thuốc nam Thanh hầu bổ phế thang là “cái tên” không thể thiếu trong danh sách các loại thuốc trị viêm amidan tốt nhất cho trẻ. So với các loại thuốc kháng sinh tổng hợp kể trên, Thanh hầu bổ phế thang có ưu điểm sử dụng hoàn toàn kháng sinh thực vật, an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, Thanh Hầu bổ phế thang còn được biết đến là sản phẩm CẢI TIẾN từ hơn 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn xuất xứ từ Thái Y viện xưa.

Cơ chế điều trị của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Cơ chế điều trị của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Nhờ nền tảng YHCT suốt 150 năm từ Thái Y viện triều Nguyễn, Thanh Hầu bổ phế thang sở hữu cơ chế điều trị hiệu quả do các Ngự y sáng chế, dâng vua. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, dựa theo thực tế cơ địa người bệnh thời nay, bài thuốc này đã được điều chỉnh lại và mang đến công dụng:

  • Giảm sưng đau amidan nhanh chóng, hết mủ viêm, hết ho đờm, hết vướng nghẹn
  • Khôi phục hình dạng và chức năng bình thường của amidan, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, ăn uống của trẻ
  • Loại bỏ các tổn thương bên trong phủ tạng, phục hồi chức năng chuyển hóa, điều hòa khí huyết của cơ thể
  • Tăng cường chính khí, nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh và ngừa tái phát viêm amidan và phòng các bệnh viêm đường hô hấp khác.
  • Tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, kích thích tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt, hoàn thiện sức khỏe.

Theo chia sẻ từ bác sĩ Lê Phương – Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam y viện: “Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang có 32 vị thuốc, đều là những nam dược quý được chúng tôi lựa chọn kỹ càng từ cuốn tư liệu Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Hơn một nửa trong số đó là thảo dược được coi là KHÁNG SINH THỰC VẬT chuyên chữa các bệnh đường hô hấp như cát cánh, tang diệp, xuyên tâm liên, liên kiều, xạ can, kim ngân hoa, bạch cương tàm… Các dược liệu này chứa nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên quý, không chỉ diệt khuẩn, mà còn tác dụng đến cả virus, nấm, ký sinh trùng… 

ĐỌC NGAY: Chuyên gia CHỈ RÕ thực hư hiệu quả của bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Do vậy, chỉ sau 1 khoảng vài ngày sử dụng thuốc, tình trạng viêm nhiễm sẽ được cải thiện nhanh chóng. Các triệu chứng sưng viêm, đau, sốt, ho, đờm… sẽ cải thiện từ 70 – 80% sau giai đoạn đầu tiên.”

Bên cạnh các thảo dược chứa kháng sinh, bác sĩ Lê Phương cũng chia sẻ, trong bài thuốc còn chứa rất nhiều vị thuốc bổ được kết hợp theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Cơ chế này đưa thuốc vào tận phủ tạng, giúp tăng cường chính khí, phục hồi phủ tạng từ bên trong. Do vậy, bài thuốc sẽ “diệt” tận gốc viêm amidan, đồng thời phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng cho trẻ. Đây cũng là điểm mới nổi bật của bài thuốc này so với những bài thuốc cổ xưa cũng như những bài thuốc Đông y cùng thời điểm.

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương) chia sẻ: “Đa số các bài thuốc xưa chỉ tập trung vào một trong hai khía cạnh bồi bổ hoặc chữa trị. Cái hay của Thanh Hầu bổ phế thang chính là kết hợp đồng thời cả hai nguyên tắc này trong cùng một liệu trình. Nhờ đó, hiệu quả tổng thể của bài thuốc đảm bảo tối ưu hơn, vượt trội hơn so với nhiều bài thuốc khác”.

Đáng chú ý là 100% thành phần thảo dược được sử dụng trong bài thuốc đều đật chuẩn GACP – WHO, không chứa chất bảo quản độc hại, không trộn tân dược, không chứa chất diêm sinh. Điều này đều nhờ Nhất Nam y viện trực tiếp xây dựng, quy hoạch vườn dược liệu tại một số tỉnh thành trên toàn quốc. Ngoài ra, dược liệu còn được kiểm nghiệm độc tính cấp, bán trường diễn tại Học viện Quân y. Do vậy, bài thuốc có độ an toàn rất cao, không ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận của trẻ, không gây tác dụng phụ.

Nhất Nam y viện sở hữu chuỗi dược liệu đạt chuẩn GACP - WHO
Nhất Nam y viện sở hữu chuỗi dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO

Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang hiện đang được sử dụng ĐỘC QUYỀN điều trị viêm amidan tại Nhất Nam y viện. Đây là đơn vị YHCT duy nhất tại Việt Nam phục dựng theo mô hình Thái Y viện triều Nguyễn. Năm 2020, Nhất Nam y viện còn vinh dự nhận giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam: Hàng Việt Tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng. 

Tại Nhất Nam y viện, phác đồ điều trị viêm amidan Thanh Hầu bổ phế thang được xây dựng hoàn toàn dựa trên kết quả thăm khám của trẻ. Vì thế, mỗi bệnh nhân sẽ sở hữu một liệu trình điều trị viêm amidan riêng biệt, đảm bảo hiệu quả toàn diện từ TRONG ra NGOÀI. Cụ thể, liệu trình viêm amidan Nhất Nam y viện được xây dựng theo 3 giai đoạn như sau:

Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang
Phác đồ 3 giai đoạn với Thanh Hầu bổ phế thang

Mỗi trẻ sẽ được điều trị theo 1 phác đồ khác nhau. Các phác đồ có tính cá nhân, được điều chỉnh linh động sau mỗi giai đoạn chữa bệnh, giúp trẻ điều trị hiệu quả, nhanh khỏi và tiết kiệm chi phí chữa bệnh.

>>> KIỂM CHỨNG NGAY: Mẹ trẻ 9x kể “Con mình KHỎI HẲN viêm amidan chỉ sau 1 liệu trình Thanh hầu bổ phế thang”

Hàng nghìn trẻ nhỏ đã sử dụng Thanh hầu bổ phế thang trong suốt nhiều năm qua tại Nhất Nam y viện. Rất nhiều phản hồi, đánh giá của các phụ huynh bệnh nhi được ghi nhận trên khắp các diễn đàn sức khỏe, trang tin, báo chí, hội nhóm uy tín:

Phản hồi gửi về hòm thư của Nhất Nam y viện
Phản hồi gửi về hòm thư của Nhất Nam y viện
Phản hồi về hiệu quả bài thuốc trên các trang tin
Phản hồi về hiệu quả bài thuốc trên các trang tin

Để điều trị viêm amidan cho trẻ bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, cha mẹ có thể đưa trẻ đến ngay Nhất Nam y viện để được chuyên gia thăm khám trực tiếp hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:

Lưu ý khi dùng thuốc trị viêm amidan cho trẻ

Thuốc Tây luôn đem lại hiệu quả nhanh chóng nên được nhiều phụ huynh lựa chọn. Tuy nhiên, các loại thuốc này luôn tâm ẩn nguy cơ tác dụng phụ, gây hại cho sức khỏe của trẻ. Do vậy bố mẹ cần lưu ý:

  • Chỉ sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, không tự ý mua và cho trẻ dùng khi chưa có hướng dẫn.
  • Trong thời gian dùng thuốc nếu phát hiện trẻ có dấu hiệu bất thường cần dừng thuốc và đưa trẻ đến cơ sở y tế để kiểm tra.
  • Kết hợp với dùng thuốc, nên cho trẻ súc miệng bằng nước muối, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày.
  • Cho trẻ ăn thành nhiều bữa trong ngày, ưu tiên sử dụng các thực phẩm giàu omega-3, vitamin, giàu kẽm được chế biến mềm. Đồng thời nên tránh thức ăn dầu mỡ, đồ ăn cay nóng có thể gây kích thích.
  • Luôn giữ ấm cơ thể cho trẻ, nhất là vùng cổ khi thời tiết chuyển lạnh.
  • Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, nên cho trẻ đeo khẩu trang khi ra ngoài.
  • Cho con uống nhiều nước để tăng cường sức khỏe, nâng cao đề kháng.

Qua bài viết, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã có câu trả lời cho câu hỏi “bé bị viêm amidan uống thuốc gì”. Để việc dùng thuốc đem lại hiệu quả như ý muốn, bố mẹ nên tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời xây dựng chế độ chăm sóc trẻ khoa học giúp bệnh nhanh chóng hồi phục. Liêm hệ ngay Nhất Nam y viện nếu mẹ muốn chữa khỏi viêm amidan cho trẻ bằng bài thuốc thảo dược Thanh hầu bổ phế thang.

cta

CLICK ĐỌC NGAY:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Cập nhật - 12:40 Chiều , 30/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!
10 cách chữa viêm amidan bằng lá trầu không đơn giản - hiệu quả tức thì

10 Cách Chữa Viêm Amidan Bằng Lá Trầu Không Tốt Nhất 2023

Chữa viêm amidan bằng lá trầu không là giải pháp điều trị được lựa chọn phổ biến bởi trong loại...
Thanh hầu bổ phế thang điều trị bệnh gì? Dùng như thế nào? Ai nên sử dụng?

Thanh Hầu Bổ Phế Thang Điều Trị Bệnh Gì? Dùng Cho Đối Tượng Nào?

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc nghiên cứu đặc trị các bệnh viêm đường hô hấp phổ biến...
Top 8 cách chữa viêm amidan ở trẻ em không dùng thuốc

8 Cách Chữa Viêm Amidan Ở Trẻ Em Không Dùng Thuốc 2023

Khi trẻ mắc viêm amidan, không phải lúc nào cũng cần sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Với...
Trẻ bị viêm amidan ho nhiều do đâu? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Trẻ Bị Viêm Amidan Ho Nhiều Và Kiến Thức Phụ Huynh Nên Biết

Trẻ bị viêm amidan ho nhiều là tình trạng phổ biến, cần được điều trị kịp thời để tránh gây...
Trẻ bị viêm amidan sốt mấy ngày

Trẻ Bị Viêm Amidan Sốt Mấy Ngày: Thông Tin Cha Mẹ Cần Biết

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị viêm amidan do hệ miễn dịch kém, các tác nhân gây bệnh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chia sẻ
Bỏ qua
Top