Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp an toàn và hiệu quả

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp đang là chủ đề được nhiều người bàn luận trong thời gian gần đây. Có không ít bệnh nhân đánh giá đây là biện pháp an toàn, chi phí thấp, hiệu quả, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh. Bài thuốc này thực sự đem lại lợi ích gì và cách thực hiện ra sao? Bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Quả mướp chữa viêm xoang có hiệu quả không?

Mướp là thực vật thuộc họ Bầu bí (tên tiếng Anh: Cucurbitaceae), thân thảo leo, được trồng làm thực phẩm rất phổ biến ở nước ta. Thế nhưng, ít ai biết rằng mướp còn sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt nhất là có thể dùng điều trị bệnh viêm xoang chỉ trong 8 ngày.

Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp là biện pháp tại nhà được nhiều người áp dụng
Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp là biện pháp tại nhà được nhiều người áp dụng

Theo y học cổ truyền, mỗi một bộ phận của cây mướp lại có tính vị và công dụng khác nhau, cụ thể như sau:

  • Rễ cây mướp có vị ngọt, tính bình, có khả năng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.
  • Thân leo của cây mướp tính bình, vị ngọt, có tác dụng chính là chỉ khái hóa đàm, thông kinh hoạt lạc.
  • Lá của cây mướp có vị chua, đắng, tinh hơi hàn, có khả năng thanh nhiệt, hóa đờm, chỉ huyết, giải độc.
  • Quả mướp tính mát, vị ngọt, có tác dụng chính là lương huyết giải độc, thanh nhiệt hóa đàm.
  • Xơ mướp (phần ruột) có tính bình, vị ngọt, công dụng chính là hoạt huyết thông lạc, lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc.
  • Hạt mướp tính bình, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo, sát trùng, hóa đàm.

Mặt khác, theo các nghiên cứu khoa học hiện đại, trong quả mướp và hạt mướp có chứa nhiều axit amin, saponin, choline, cucurbitacin B. Đây đều là những hoạt chất chống viêm với khả năng cải thiện tình trạng sưng tấy ở lớp niêm mạc hốc xoang, ngăn sự hình thành của chất nhầy đồng thời ức chế vi khuẩn, virus một cách hiệu quả. 

Chính vì có các công dụng nêu trên mà bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp có thể giúp người bệnh thông mũi, giảm đau nhức vùng mũi và xung quanh mắt, giảm ho khan cũng như một số triệu chứng khó chịu khác.

Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp

Các cách trị viêm xoang bằng quả mướp trong vòng 7 đến 8 ngày được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến là:

1. Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp khô

Đây là cách trị viêm xoang bằng mướp được áp dụng rộng rãi nhất với các bước thực hiện đơn giản. Bài thuốc này cũng có tính an toàn cao, ít gây kích ứng, có thể sử dụng với cả trẻ em, người cao tuổi hoặc phụ nữ có thai.

Xem thêm

Bài thuốc từ quả mướp khô vừa hiệu quả vừa có tính an toàn cao
Bài thuốc từ quả mướp khô vừa hiệu quả vừa có tính an toàn cao

Nguyên liệu: 3 đến 4 quả mướp đã phơi khô.

Cách thực hiện:

  • Dùng dao thái mướp khô thành các lát mỏng, cho vào chảo đảo đều tay đến khi mướp trở nên khô giòn.
  • Cho phần mướp đã chuẩn bị này vào máy xay nghiền thanh bột mịn.
  • Người bệnh sử dụng bằng cách uống bột mướp khô với nước ấm hàng ngày, mỗi lần uống khoảng 6g. Thực hiện đều đặn trong 8 ngày sẽ thấy sức khỏe cải thiện đáng kể.

2. Trị viêm xoang bằng lá mướp

Lá mướp cũng là cách trị bệnh viêm xoang hiệu quả được nhiều người bệnh áp dụng tại nhà. Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp này không chỉ giúp thông mũi, giảm viêm sưng mà còn cải thiện đáng kể các cơn ho kéo dài gây khó chịu.

Nguyên liệu: 15g lá mướp hương, 400ml nước.

Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch lá mướp hương, để ráo nước rồi dùng tay vò nhẹ. Cho phần lá vào trong nồi, thêm nước sạch rồi đun sôi.
  • Người bệnh chắt lấy phần nước lá, chia thành 2 lần uống trong ngày.

3. Bài thuốc từ mướp, lá trầu không và bồ kết

Bên cạnh các bài thuốc uống nói trên, người bệnh cũng có thể sử dụng cách trị viêm xoang bằng quả mướp, trầu không và bồ kết. Theo y học cổ truyền, trầu không mùi thơm, vị cay, tính ấm, có tác dụng chống viêm, giảm đau, sát khuẩn. Trong khi đó, quả bồ kết vị cay, tính ôn, có tác dụng tiêu thũng, trừ đàm, hoạt huyết.

Người bệnh có thể kết hợp mướp cùng trầu không và bồ kết để gia tăng hiệu quả
Người bệnh có thể kết hợp mướp cùng trầu không và bồ kết để gia tăng hiệu quả

Nguyên liệu: 15g thân và rễ cây mướp, 10g trầu không và 10g bồ kết.

Cách thực hiện:

  • Phần thân, rễ mướp cùng với lá trầu không đem rửa sạch, để vài phút cho ráo nước. Riêng quả bồ kết cho vào chảo rang khoảng 10 phút cho thơm.
  • Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, thêm vào 500ml nước lạnh và đun sôi.
  • Nhân lúc nước còn nóng và có hơi nước bốc lên, người bệnh sử dụng để xông mũi. Bài thuốc này nên thực hiện mỗi ngày 1 lần cho đến khi triệu chứng viêm xoang được cải thiện.

XEM NGAY: “MỔ XẺ” bài thuốc thảo dược chữa viêm xoang hơn 20.000 người ĐÃ DÙNG và KHỎI DỨT ĐIỂM

4. Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp tươi

Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với quả mướp tươi được nhiều bệnh nhân đánh giá cao về tính hiệu quả cũng như tiện lợi. Bên cạnh khả năng cải thiện chứng nghẹt mũi, đau nhức vùng mặt, bài thuốc này còn giúp giữ ẩm cổ họng, giảm sự tích tụ của đờm nhầy và thúc đẩy sức khỏe hệ tiêu hóa.

Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày bằng mướp tươi cũng được nhiều bệnh nhân áp dụng
Bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày bằng mướp tươi cũng được nhiều bệnh nhân áp dụng

Nguyên liệu: 1 đến 2 quả mướp hương, 400m nước.

Cách thực hiện:

  • Mướp hương gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành các miếng nhỏ. Cho mướp vào trong nồi, thêm nước lạnh và một nhúm muối hạt, đun sôi thì tắt bếp.
  • Người bệnh chắt lấy phần nước luộc mướp, chia thành 2 lần uống trong ngày. Phần cái còn dư người bệnh có thể tận dụng làm món ăn.

Lưu ý khi dùng bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp

Trong khi áp dụng cách trị viêm xoang bằng quả mướp, người bệnh nên chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Các bài thuốc này có tác dụng hỗ trợ là chủ yếu và thường thích hợp với những trường hợp viêm xoang cấp tính với triệu chứng không quá nghiêm trọng. Các trường hợp viêm xoang do vi khuẩn không nên áp dụng biện pháp này tại nhà.
  • Nếu người bệnh sử dụng quá 8 ngày mà không nhận thấy dấu hiệu cải thiện thì nên ngưng dùng và đi khám tại bệnh viện để có biện pháp điều trị khác phù hợp hơn.
  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu an toàn và đảm bảo chất lượng. Đối với bài thuốc sử dụng mướp khô, người bệnh có thể tự mua mướp tươi về sấy khô tại nhà. Người bệnh cũng nên ngâm rửa nguyên liệu kỹ càng để hạn chế tình trạng ngộ độc chất bảo quản hay thuốc trừ sâu.
  • Bên cạnh việc điều trị viêm xoang bằng mướp, người bệnh cũng cần uống đủ nước, xây dựng chế độ dinh dưỡng điều độ và nghỉ ngơi hợp lý để thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Đối với trường hợp viêm xoang nặng, viêm xoang mãn tính, viêm đa xoang, viêm xoang khạc ra máu,… sử dụng các bài thuốc dân gian như chữa bằng mướp sẽ chỉ có tác dụng hỗ trợ. Nếu muốn trị dứt điểm bệnh, bạn cần áp dụng các bài thuốc đặc trị được nghiên cứu bài bản, có lộ trình rõ ràng và đã được kiểm chứng.

Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc chữa xoang được tin dùng nhất hiện nay. Bài thuốc này được phát triển từ các phương thuốc sử dụng trong điều trị bệnh mũi họng cho vua của Thái y viện triều Nguyễn. Đồng thời, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện cũng dựa trên đặc điểm cơ địa người bệnh hiện nay để cải tiến cơ chế điều trị cho phù hợp, tối ưu nhất.

Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang kế thừa tinh hoa YHCT triều Nguyễn
Tiêu xoang linh dược thang kế thừa từ 30 bài thuốc cổ của Thái y viện triều Nguyễn

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tuân thủ triệt để cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ trong Đông y. Cơ chế này không chỉ giúp loại bỏ triệu chứng viêm xoang nhanh và an toàn mà còn giúp nâng cao đề kháng phòng ngừa bệnh tái phát lại. Từ đó giúp loại bỏ xoang một cách bền vững, toàn diện mọi mặt.

Đặc biệt, phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang tại Nhất Nam Y Viện được xây dựng dựa trên PHÁC ĐỒ CÁ NHÂN riêng biệt. Sau mỗi giai đoạn, người bệnh sẽ được kiểm tra lại để đánh giá tiến triển bệnh. Dựa trên kết quả này bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh thành phần và các giai đoạn điều trị sao cho đạt hiệu quả tốt nhất và an toàn với sức khỏe người bệnh.

Xem thêm: BÓC TRẦN hiệu quả bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang

Liệu trình chữa viêm mũi dị ứng 3 GIAI ĐOẠN
Phác đồ giúp trị dứt điểm xoang cực an toàn tại nhà

Trước khi Tiêu xoang linh dược thang ứng dụng rộng rãi, bài thuốc đã được thử nghiệm lâm sàng nhiều lần. Kết quả đã khẳng định bài thuốc không chỉ mang lại hiệu quả chữa bệnh vượt trội mà còn an toàn, không để lại tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
Theo kết quả thống kê năm 2020, trên 30.000 người khỏi bệnh khi dụng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Trong đó:

Kết quả kiểm nghiệm Tiêu Xoang linh dược thang tại Nhất Nam y viện
Hiệu quả thực tế khi điều trị viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang

Nghệ sĩ Kim Xuyến – sau 2 năm chữa khỏi viêm xoang nhờ bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang cũng từng chia sẻ: “Tôi từng bị viêm xoang mãn tính 10 năm, chữa bệnh nhiều nơi không khỏi. Nhưng với bài thuốc nam của Nhất Nam Y Viện, tôi chỉ mất 6 tuần để cải thiện triệu chứng. Sau 3 tháng uống thuốc thì hết bệnh, người khỏe khoắn hơn, thoải mái đi diễn. 2 năm này, tôi không hề bị tái phát bệnh”.

Xem ngay: [TỔNG HỢP] Đánh giá của người bệnh chữa mũi viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang

Ngoài ra, đã có rất nhiều bệnh nhân đã kiểm chứng hiệu quả điều trị của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang:

Phản hồi hiệu quả Tiêu Xoang linh dược thang
Nhiều bệnh nhân đánh giá cao hiệu quả vượt trội của bài thuốc

Muốn điều trị dứt điểm tình trạng viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang, bệnh nhân liên hệ ngay các chuyên gia Nhất Nam Y Viện để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến bài thuốc trị viêm xoang trong 8 ngày với mướp, hy vọng đã giải đáp phần nào băn khoăn, thắc mắc của bạn đọc. Lời khuyên tốt nhất đối với người bị viêm xoang là nên đi đến thăm khám trước tại bệnh viện cũng như  tham khảo ý kiến của bác sĩ về bài thuốc dân gian nếu muốn áp dụng tại nhà để đảm bảo an toàn.

Nội dung hấp dẫn khác

Cập nhật - 5:35 Chiều , 16/05/2023

Chia sẻ

Hơn 1 thập kỷ ứng dụng, Tiêu Xoang Linh Dược Thang đã được hơn 30.000 người tin dùng. Trên thực tế hiệu quả điều trị của bài thuốc như thế nào? XEM NGAY Đánh giá của chuyên gia và người bệnh.
Bài thuốc trị viêm xoang Tiêu Xoang linh dược thang

Tiêu Xoang Linh Dược Thang – Giải Pháp Đặc Trị Viêm Xoang Hơn 30.000 Bệnh...

Viêm xoang là một trong những bệnh lý có tính chất dai dẳng, dễ tái phát, được nhiều người cho...
Cách chữa trị bệnh viêm xoang hiệu quả và an toàn bạn nên biết

Cách Chữa Bệnh Viêm Xoang Tại Nhà Không Dùng Thuốc Hiệu Quả Cao

Cách chữa trị bệnh viêm xoang đạt kết quả tốt và có tính an toàn cao đang là chủ đề...
Chữa viêm xoang bằng diện chẩn: Phác đồ điều trị và cách thực hiện

Chữa viêm xoang bằng diện chẩn: Phác đồ điều trị và cách thực hiện

Chữa viêm xoang bằng diện chẩn là một trong những biện pháp điều trị bảo tồn không dùng thuốc đang...
Viêm xoang nhức đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Viêm xoang nhức đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Viêm xoang nhức đầu không phải là hiện tượng hiếm gặp và thường gây ra cảm giác khó chịu kéo...
5 Thuốc Trị Viêm Xoang Malaysia Chất Lượng Cao, Bạn Nên Dùng

5 Thuốc Trị Viêm Xoang Malaysia Chất Lượng Cao, Bạn Nên Dùng

Viêm xoang là một căn bệnh thường gặp ở nhiều người, nhất là khi thời tiết thay đổi hoặc không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua
Top