Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Biện pháp điều trị và lưu ý

Theo dõi Bệnh Viện Quân Dân 102 trên goole news

Bà bầu bị đau họng phải làm sao là vấn đề được nhiều người quan tâm? Thông thường mẹ bầu bị viêm họng sẽ tự khỏi trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đau họng làm cho bà bầu khó chịu, mệt mỏi, sức khỏe yếu đi. Nếu mẹ bầu bị đau họng không được điều trị kịp thời, đúng cách có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Biện pháp điều trị và Lưu ý
Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Biện pháp điều trị và Lưu ý

Bà bầu bị đau họng phải làm sao để nhanh khỏi?

Đau họng là tình trạng dễ xảy ra ở mẹ bầu, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ, khi thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh. Vậy có bầu bị viêm họng phải làm sao để giúp nhanh “đánh bay” tình trạng bệnh?

Thực tế, đối với phụ nữ mang thai, việc sử dụng các loại thuốc hoặc dược liệu dễ gây sảy thai nên cần hết sức hạn chế, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Khi bị viêm đau họng, bà bầu chỉ được dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.

Áp dụng các biện pháp giảm đau họng

Chị em phụ nữ thường lo lắng: “Có bầu bị đau họng phải làm sao?”, dưới đây là các biện pháp hữu ích giúp mẹ bầu giải quyết nhanh các cơn đau họng mà không gây tác dụng phụ.

Nên làm:

  • Duy trì đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước lọc, nước trái cây, nước canh. Lưu ý không để cơ thể rơi vào tình trạng thiếu nước.
  • Sử dụng các loại trà thảo dược lành tính như trà chanh, trà xanh giúp giảm cảm giác khó chịu và đau ở cổ họng.
  • Xông hơi bằng các lá thảo dược như lá tía tô, lá trà xanh để giảm nghẹt mũi và đau do nhiễm trùng cổ họng.
  • Thường xuyên súc miệng hàng ngày bằng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý, ít nhất 3 lần/ngày. Có thể thêm một chút bột nghệ vào nước muối để tăng hiệu quả.
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng cho bà bầu.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Sau khi hắt hơi hoặc ho cần rửa tay ngay, dùng giấy hoặc khăn để che miệng khi ho. Cách này thực hiện để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Không nên làm:

  • Không nên sử dụng đồ uống lạnh, có ga. Thực phẩm này có thể khiến tình trạng đau họng thêm nặng hơn.
  • Không nên dùng thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm có nhiều phẩm màu và chất bảo quản.
  • Không dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn, cốc, bàn chải với người bị nhiễm trùng cổ họng. Vì viêm họng là bệnh lý có tính lây lan.
  • Nói nhiều, nói to, la hét lớn khiến dây thanh quản không được nghỉ ngơi, làm bệnh thêm trầm trọng hơn.
  • Hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích có thể khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn.

Sử dụng mẹo dân gian

Bà bầu bị viêm họng phải làm sao để khắc phục triệu chứng mà vẫn an toàn cho em bé? Ngoài việc chăm sóc bản thân, mẹ bầu có thể áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà. 4 cách chữa viêm họng cho bà bầu tại nhà, đơn giản, hiệu quả dưới đây sẽ hữu ích cho mẹ bầu.

1. Trà chanh mật ong

Trà chanh mật ong là một trong những đáp án cho câu hỏi: “Mẹ bầu bị viêm họng phải làm sao”. Thực tế, chữa bệnh đau họng bằng mật ong là cách làm hiệu quả, an toàn.

Mật ong được xem là một loại kháng sinh tự nhiên, giúp làm dịu cổ họng. Chanh có tác dụng chống vi khuẩn, làm sạch chất nhầy trong cổ họng.

Trà chanh mật ong chữa viêm họng cho phụ nữ mang thai rất hiệu quả
Trà chanh mật ong chữa viêm họng cho phụ nữ mang thai rất hiệu quả

Chuẩn bị: Mật ong, chanh.

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy nước cốt chanh.
  • Dùng một cốc nước nóng, thêm mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đều.
  • Để nguội bớt rồi uống, nên uống khi còn ấm.

2. Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Uống nước giá đỗ luộc

Giá đỗ được biết đến với công dụng chế biến món ăn, ngoài ra còn được sử dụng để giảm ho, thông cổ, mát họng. Theo Đông y, giá đỗ có vị ngọt, tính mát, giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm.

Nhờ vậy mà giá đã có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng do viêm họng gây ra. Nếu bạn đang thắc mắc: “Bà bầu bị đau họng phải làm sao?” thì mẹo chữa từ giá đỗ là gợi ý hữu ích.

Chuẩn bị: Giá đỗ, bình giữ nhiệt.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế giá đỗ, rửa sạch rồi luộc chín bằng 1 lít nước.
  • Lọc lấy nước, cho vào bình giữ nhiệt để giữ được độ nóng.
  • Uống từng ngụm nhỏ, khi thấy khó chịu thì uống, đến khi khỏi hẳn đau họng.

3. Chữa bằng lá tía tô

Lá tía tô là thảo dược được Đông y đánh giá là có tính ấm, vị hơi cay, có tác dụng giải độc, an thai, trị cảm, đau bụng do cảm lạnh. Đặc biệt, lá tía tô có khả năng điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, cảm cúm, viêm họng, viêm họng hạt. Lá tía tô còn chứa các hoạt chất có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt các tác nhân gây hại bên trong cơ thể.

Lá tía tô có khả năng trị các bệnh về đường hô hấp
Lá tía tô có khả năng trị các bệnh về đường hô hấp

Chuẩn bị: Lá tía tô.

Cách thực hiện:

Cách 1:

  • Rửa sạch lá tía tô, giã nát hoặc xay nhuyễn để chắt lấy nước uống.
  • Uống nước này 5 lần mỗi ngày, tình trạng đau họng sẽ giảm bớt.

Cách 2:

  • Nấu cháo gạo nếp rang cùng vỏ quýt.
  • Cho thêm hành, lá tía tô, hạt tiêu khi ăn.

NỘI DUNG HỮU ÍCH:

4. Chữa bằng lá húng chanh

Nếu chị em chưa biết có bầu mà bị đau họng phải làm sao thì nên tham khảo bài thuốc từ lá húng chanh.
Lá húng chanh hay có tên gọi khác là tần lá dày, có vị cay, tính ấm. Lá này có chứa hoạt chất cavaron có tác dụng tiêu độc, tan đờm. Nhờ đặc tính đó mà lá húng chanh thường được sử dụng làm thuốc chữa bệnh lý đau họng, viêm họng, trị ho hiệu quả.

Chuẩn bị: Một nắm lá húng chanh, muối hạt.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá húng chanh, nên ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn.
  • Giã nát hoặc xay nhuyễn lá húng chanh, thêm 10ml nước sôi và một vài hạt muối.
  • Khuấy đều hỗn hợp, sau đó dùng màng lọc chắt lấy nước cốt.
  • Dùng uống 2 lần mỗi ngày cho đến khi khỏi đau họng.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM HỌNG NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Dùng thuốc Tây

Bà bầu bị đau họng phải làm sao, có được dùng thuốc Tây không là lo lắng của nhiều người. Với các trường hợp mẹ bầu bị đau họng nặng, sốt do viêm họng, các biện pháp điều trị tại nhà không có hiệu quả có thể sử dụng thuốc Tây. Tuy nhiên, sử dụng thuốc nào, liều lượng ra sao cần có sự hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý dùng khi chưa có chỉ định vì có thể gây nguy hiểm đến em bé.

Một số loại thuốc phổ biến thường được bác sĩ phối hợp cho bà bầu như:

  • Kháng sinh: Các loại nhóm thuốc kháng sinh thuộc Betalactam như Penicillin, Cephalosporin,…
  • Thuốc giảm đau, hạ sốt: Paracetamol, một hoạt chất rất quen thuộc trong các thuốc giảm đau, tác dụng giảm đau, hạ sốt hiệu quả.
  • Thuốc giảm ho: Dextromethorphan, thuốc được coi là an toàn cho phụ nữ mang thai.
  • Viên ngậm họng: Thành phần có chứa Guaifenesin, menthol.
  • Thuốc xịt họng: Đây là loại thuốc an toàn, dễ sử dụng cho mẹ bầu. Nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên để hạn chế ảnh hưởng đến thai nhi.

Lưu ý: Không dùng Aspirin để giảm đau hạ sốt hoặc kẹo ngậm có chứa alcohol. Bởi chúng có thể gây ra tác dụng phụ như thai nhi dị tật, sinh non,…

Dùng thuốc Tây trong trường hợp mẹ bầu đau họng nặng
Dùng thuốc Tây trong trường hợp mẹ bầu đau họng nặng

Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Dùng thuốc Đông y

Với bà bầu, thuốc tây có thể gây ra những tác động nguy hiểm như: động thai, dọa sảy, sinh non, dị tật bẩm sinh,…Bởi vậy, nhiều mẹ bầu hiện nay muốn sử dụng thuốc nam có độ lành tính cao, an toàn cho sức khỏe mà vẫn trị được tận gốc viêm họng. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần đi thăm khám ở địa chỉ uy tín để xác định bài thuốc cho phù hợp với thể trạng của bản thân.

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện là đơn vị đi đầu trong khám chữa bệnh tai mũi họng theo YHCT. Đơn vị đã được hàng chục ngàn người bệnh tin tưởng lựa chọn. Năm 2020, Nhất Nam Y Viện vinh dự nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhờ những thành tựu nổi trội trong khám chữa bệnh cho nhân dân (Xem chi tiết).

Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng
Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng

Nhất Nam Y Viện nổi tiếng với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đặc trị viêm họng. Bài thuốc được hoàn thiện dựa trên chắt lọc tinh hoa các phương thuốc chữa Ngự y dâng vua Nguyễn để trị bệnh hô hấp. Kế thừa công thức thảo dược trong các bài thuốc “tiến vua”, các chuyên gia lựa chọn 32 thảo dược đem lại hiệu quả đặc trị viêm họng nổi trội nhưng an toàn, lành tính với hầu hết đối tượng người bệnh, bao gồm cả mẹ bầu.

Theo đó, phụ nữ khi mang thai dễ mắc viêm họng do nội tiết tố thay đổi, hệ miễn dịch suy yếu. Điều này tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn xâm nhập vào họng và gây nhiễm trùng. Để điều trị triệt để, ngoài diệt vi khuẩn gây bệnh thì cần chú trọng bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng cho bà bầu để hạn chế bệnh tái phát.

Thanh hầu bổ phế thang có thể giải quyết được cả 2 vấn đề trên nhờ thành phần thảo dược có công dụng đa dạng. Bài thuốc chứa nhóm thảo dược kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, kháng virus hiệu quả như: tang diệp, xuyên tâm liên, cát cánh, kha tử, liên kiều, sói rừng, bạc hà,…Kháng sinh tự nhiên còn đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ đến sức khỏe mẹ và bé.

Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên
Thành phần gồm nhiều thảo dược kháng viêm tự nhiên

Ngoài ra, bài thuốc cũng gồm nhiều “Ngự dược” có công dụng bồi bổ khí huyết, nâng cao đề kháng cho bà bầu như: Trần Bì, Thục Địa, Đẳng Sâm, Sinh Khương,… Cùng với đó là các thảo dược có tác dụng kiện tỳ vị, cải thiện hệ tiêu hóa như Sơn trà, Tang diệp, Kha tử,…. Các thảo dược này giúp bà bầu tiêu hóa tốt hơn, hạn chế táo bón, khó tiêu. Nhờ tiêu hóa tốt, bà bầu ăn uống ngon miệng hơn nên thai nhi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế gồm những Ngự dược quý
Thành phần bài thuốc Thanh hầu bổ phế gồm những Ngự dược quý

Đặc biệt, Thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng hiệu quả nhờ ứng dụng phác đồ điều trị khoa học của Nhất Nam Y Viện. Mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ thiết kế một phác đồ riêng, phù hợp nhất với thể trạng của bản thân. Vì vậy, bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh,… (Xem chi tiết). Đối với bà bầu, các bác sĩ sẽ tăng những thảo dược giúp an thai như: bồ công anh, hoa cúc, sinh khương,…

Bác sĩ Lê Phương đang khám cho bệnh nhân để đưa ra phác đồ phù hợp
Bác sĩ Lê Phương đang khám cho bệnh nhân để đưa ra phác đồ phù hợp

Trên thực tế, bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hơn 40.000 người bệnh. Tỷ lệ chữa bệnh thành công lên tới hơn 95%. Nhiều người dùng sau khi khỏi bệnh đã vui mừng chia sẻ với Nhất Nam Y Viện.

Feedback của bệnh nhân về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang
Feedback của bệnh nhân về hiệu quả của Thanh hầu bổ phế thang
Người bệnh phản hồi về công dụng vượt trội của Thanh hầu bổ phế thang
Người bệnh phản hồi về công dụng vượt trội của Thanh hầu bổ phế thang

Từ những đánh giá trên có thể thấy Thanh hầu bổ phế thang đang là giải pháp trị viêm họng hàng đầu hiện nay. Các bạn quan tâm đến bài thuốc hãy liên hệ theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Lưu ý khi điều trị đau họng cho bà bầu

Bà bầu bị đau họng phải làm sao, cần lưu ý những gì khi điều trị là mối quan tâm của nhiều người. Bởi đau họng không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của mẹ bầu. Nó còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ, nguy cơ đe dọa đến thai nhi nếu điều trị sai cách hoặc để quá lâu có thể dẫn đến các biến chứng.

Do vậy, cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi chữa đau họng cho bà bầu:

  • Với những mẹo dân gian điều trị đau họng cho mẹ bầu, cần kiên trì thực hiện đều đặn theo đúng hướng dẫn trong vài ngày.
  • Mẹ bầu không được tự ý sử dụng các loại thuốc, phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. Chỉ nên dùng thuốc cho bà bầu nếu cơn đau họng nặng, ngày càng trầm trọng.
  • Phụ nữ mang thai cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tăng cường các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chống viêm nhiễm ở cổ họng, nâng cao sức khoẻ cho cơ thể. Một số loại rau, xanh trái cây tốt, giàu vitamin C như cam, quýt, chanh, táo, dâu tây, súp lơ xanh…
  • Uống nhiều nước, trung bình từ 2,5 – 3 lít mỗi ngày. Mẹ bầu uống nhiều nước giúp sạch đờm nhầy trong cổ họng, thải độc tố, tạo ối để thai nhi phát triển được khoẻ mạnh.
  • Trong quá trình điều trị viêm họng cần kiêng uống nước đá, đồ lạnh, món cay nóng. Bởi những loại thực phẩm này có thể gây kích ứng, đau rát cổ họng.
  • Nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, hạn chế nằm điều hoà và không để quạt rọi thẳng vào mũi, miệng lúc ngủ.
Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Cần chú ý đến chế độ chăm sóc, ăn uống, sinh hoạt
Bà bầu bị đau họng phải làm sao? Cần chú ý đến chế độ chăm sóc, ăn uống, sinh hoạt

Biện pháp phòng tránh đau họng ở phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai thường bị giảm sút khả năng đề kháng do các tác nhân từ môi trường. Trong đó các tác nhân như thời tiết, không khí ô nhiễm, bụi bẩn là những nguyên nhân gây bệnh viêm họng. Để ứng phó với các tác nhân này và phòng ngừa bệnh, mẹ bầu có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây:

  • Giữ ấm cơ thể, nhất là phần cổ khi tiết trời lạnh, giao mùa, làm việc trong môi trường máy lạnh. Phụ nữ mang thai thường có thân nhiệt cao hơn bình thường nên có tâm lý chủ quan, lơ là. Cần ăn mặc kín đáo với trang phục có chất liệu thoải mái.
  • Đeo khẩu trang khi ra đường, lúc dọn dẹp, khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm để bảo vệ vùng mũi, miệng tránh bụi bẩn, khói bụi.
  • Giữ vệ sinh vùng miệng, mũi, họng luôn sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, tránh tác nhân gây bệnh.
  • Vệ sinh môi trường sống, nhà cửa sạch sẽ, hút bụi, khử trùng đều đặn.
  • Hạn chế tiếp xúc, nên đeo khẩu trang khi phải tiếp xúc với người đang bị bệnh cúm, viêm họng, viêm mũi.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đủ dưỡng chất có mẹ bầu, hạn chế các thực phẩm không tốt như các chất kích thích, đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ,…
  • Mẹ bầu không nên uống nước lạnh, đồ lạnh và tắm gội quá muộn vào buổi tối.
  • Không hút thuốc lá, cần hạn chế hoặc nên tránh xa những nơi có khói thuốc.

Sau bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Bà bầu bị đau họng phải làm sao”. Thực tế, phụ nữ mang thai là đối tượng rất nhạy cảm, sức đề kháng yếu, cần tránh dùng thuốc và những dược liệu có thể tác dụng phụ như sảy thai, sinh non, có hại cho em bé. Mỗi mẹ bầu nên chủ động tham khảo ý kiến của bác sĩ trước áp dụng các biện pháp trị đau họng tại nhà.

CLICK ĐỌC NGAY:

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM

Cập nhật - 10:13 Sáng , 17/05/2023

Chia sẻ

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (65)

  1. Mỹ Khương says: Trả lời

    Tui thấy dùng mấy pp dân gian thì nên kiên trì dùng suốt đừng bỏ ngang, có thể dùng kèm chung với thuốc đông y thì càng tốt. Hồi mang cái Nhi tui bị đau họng dữ lắm, phải dùng thuốc điều trị kèm thêm mẹo dân gian mới thiệt hết ấy chứ. Mà các mom còn chưa tìm đc thuốc đông y hay thì nên tìm hiểu thử bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đi, đảm bảo ko thất vọng luôn, tui dùng 2 thág mấy là hết hẳn đau họng, viêm họng, tới giờ mang bầu bé thứ 2 thì ko thấy triệu chứng viêm họng, đau họng quay trở lại

    1. Đặng Thị Mai says: Trả lời

      Tui hơi thắc mắc tí là bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang có gì trong bài thuốc vậy ạ, thuốc này là thuốc sắc hay sao vậy, mới tìm hiểu thui nên nhờ mọi người tư vấn với ạ

    2. Trịnh Quỳnh Như says: Trả lời

      Tui thấy bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang là chính nè, thêm hai chế phẩm để hỗ trợ trong việc điều trị là nhất nam giải độc hoàn và cao ngậm họng ấy bạn, bài thuốc chính là thuốc đun, sắc nhưng có điều tiện hơn là Nhất Nam hỗ trợ sắc bào chế hết rồi, bạn chỉ việc đun và uống thôi, mình dùng qua thì thấy cũng tiện lợi lắm, không khó khăn gì đâu

  2. Tiến Minh says: Trả lời

    Em muốn hỏi một tí, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang trong bài viết dùng đc cho mẹ bầu vậy có dùng đc cho bé 6 tuổi không mọi người, bé cứ hay đau họng liêng miêng, dù có dùng mấy mẹo dân gian hay giữ ấm cơ thể vẫn không xi nhê, đã vậy bé ham ăn đồ lạnh như kem hoặc nước ngọt có gas lắm, mình thì ko cho mà bố với mẹ chồng mình cứ chiều miết thôi, chán không cơ chứ

    1. Mai Hoa says: Trả lời

      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này dùng cho mọi đối tượng nhé chị, từ trẻ con đến các mom mang thai hay người già vẫn dùng tốt, tại một phần thì bài thuốc cũng toàn dược liệu thiên nhiên đạt chuẩn, an toàn lành tính lắm. Ngta cứ bảo thuốc đông y điều trị lâu chớ em thấy dùng bài thuốc này chữa cho con em đâu đó 2 thág rưỡi đã hết hẳn, mấy hôm bố nó chở đi chơi cho ăn uống đồ lạnh v mà chả thấy sao

    2. Trang Linh says: Trả lời

      Bạn nên kiểm soát vấn đề ăn uống của bé, trẻ con dễ bị vấn đề viêm họng, đau họng lắm, nặng thì bị amidan nữa, bé còn nhỏ thì nên kiêng cử những thứ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Mình người lớn còn bị nặng huống chi con mình mới 5, 6 tuổi

  3. Trần Quyền says: Trả lời

    Bà vợ nhà em mới có thai đc 2 tháng thì bị viêm họng suốt mặc dù đã kiêng cử đủ thứ rồi ấy, vợ mình cứ hay ho suốt với nuốt nước bọt toàn bị đau thôi. Em cũng không dám cho vợ uống thuốc tây nhiều tại sợ tác dụng phụ này kia. Cho hỏi em nên làm gì để vợ em mau khỏi bệnh mà an toàn ko ạ, chứ nhìn vợ em bị như vậy mà em xót quá, mọi người chi em với ạ

    1. Minh Minh Lê says: Trả lời

      Cho vợ anh uống hỗn hợp gừng + mật ong nhé, nó có tác dụng kháng viêm và làm ấm cơ thể nên uống vào bệnh giảm nhiều lắm. Với bảo vợ anh súc miệng nước muối sau khi ăn nữa, càng nhiều lần trong ngày càng tốt, muối có tính sát khuẩn cao lắm nên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong họng, giúp cổ họng khoẻ, ít gặp mấy vấn đề đó nữa

    2. Linh Như says: Trả lời

      Nếu bệnh nhẹ, họng chưa có hạt mủ thì mấy cách dân gian mới có hiệu quả nhé. Bạn thử kêu vợ bạn kiểm tra họng xem trước đã, có sưng hay hạt mủ gì không, tại viêm họng đau họng chữa lâu ko hết dễ bị nặng hơn lắm, nếu có sưng hay có hạt mủ thì nên tới bệnh viện khám luôn cho nhanh, mang bầu mà con mà bạn viêm họng dễ bị nặng vì cơ thể hơi yếu ấy, đợt mình cũng bị suốt nên mình cũng biết, mà có cách phòng ngừa hết, nên đi khám sớm bạn nhé

  4. Liên Hoa says: Trả lời

    Em mới có thai tháng đầu mấy chị ơi, mà gặp tình trạng y như bài viết, cũng hay đau họng, nhiều khi tằng hắng quài chả hết đc, cứ có cảm giác bị vướng vướng ở cổ, ăn uống cũng chả ngon miệng, đó giờ em ít khi uống nước lạnh nước có gas, lúc nào cũng giữ ấm mà vẫn hay bị suốt, tháng nay chắc bị đâu đó chục lần hơn rồi, e thì sợ thuốc tây lắm, còn thuốc nào hiệu quả hơn mà ko gây ảnh hưởng tới thai ko vậy mấy chị

    1. Hoài My says: Trả lời

      Nếu mà muốn an toàn lành tính ko ảnh hưởng tới thai nhi thì bạn dùng thuốc đông y thử xem, trong bài viết cũng có đề cập tới thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện đó, mà còn đc báo Quân Dân 102 đăng nữa thì cũng hiểu bài thuốc an toàn cho mẹ bầu rồi ý. Mình thì chưa có em bé nhưng nhiều khi lo xa cũng tìm hiểu trước thấy mấy chị trong cty cứ mách nhau bài thuốc này điều trị bệnh về họng hay lắm, tìm hiểu rồi bỏ túi sau này có xui bị thì tìm đúng địa chỉ uy tín mà điều trị thui

    2. Bảo Quân says: Trả lời

      Mình mới dẫn vợ đi khám đau họng bên Nhất Nam đây, mới đầu vợ mình đau ít thôi càng về sau đau nhiều mà liên tục nữa, mình thì ko muốn vợ mình dùng thuốc tây nên tìm thuốc đông y điều trị cho chắc ăn. Mới thăm khám bên Nhất Nam mua bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang về uống dăm ba bữa rồi, thấy khá hơn nhiều, bài thuốc thì có nhiều giai đoạn, mấy giai đoạn đầu thì sẽ thấy tình trạng có hơi nặng tí nhưng qua đc lúc đó rồi thì khoẻ hơn nhiều lắm

  5. Mỹ Khôi says: Trả lời

    Tui có thai 4 tháng đầu thì hết 3 tháng bị đau họng, nhiều lúc cảm giác cổ họng bị sưng nữa cơ, có hôm đau rát chả ăn uống đc gì. Mỗi lần đau họng là tui hay ra nhà thuốc mua 3 ngày thuốc đau họng về uống, thấy cũng hết nên chả để ý tới mấy mẹo dân gian gì nữa

    1. Như Mây says: Trả lời

      Ra hiệu thuốc mua thuốc về uống để cầm chừng thôi chứ hết hẳn đâu bạn ơi, với đang trong giai đoạn bầu bì mà dùng thuốc lung tung không có chỉ định của bác sĩ thì sau này em bé dễ bị yếu do ảnh hưởng thuốc lắm đấy nhé, đừng chủ quan nè

    2. Minh Thụy says: Trả lời

      Cái chính ở đây là các mom đang muốn tìm bài thuốc hay mẹo dân gian hiệu quả nhưng ko gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới con thui nè bạn, mình thì thấy nên hạn chế tối đa thuốc tây trong quá trình mang thai ý, chuyển sang dùng thuốc đông y thì càng tốt, dược liệu thiên nhiên an toàn lành tính đảm bảo sức khoẻ cho con

  6. Thanh Hồng says: Trả lời

    Mấy đợt rày em cũng đang stress vụ đau họng các chị ạ, lúc ko có thai thì có đau cũng thấy chả xi nhê, giờ có thai thì thấy bị đau họng còn hơn là ác mộng. Em thì chỉ sợ dùng thuốc tây lại ảnh hưởng đến thai nhi thôi chứ mà khỏi em cũng uống, mà đợt vừa rồi thấy trên báo đài giới thiệu bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang ý, chả rõ công dụng ra sao mà thấy điều trị từ trẻ nhỏ tới mẹ bầu cả người già đều được tuốt, em đang tính đặt luôn bài thuốc này về uống mà không biết đặt ở đâu

    1. Nhất Tín says: Trả lời

      Thuốc Thanh hầu bổ phế thang điều trị mọi lứa tuổi chị ạ, đợt em cũng dẫn vợ đi khám mua về uống đây, thường bác sĩ sẽ chuẩn đoán r kê đơn để thuốc đc hiệu quả nhất, uống tầm 2 tháng là thấy vợ em khỏi hẳn rồi, trong quá trình mang thai cũng ko còn bị lại, mà muốn hiệu quả thì chị nên đến khám trực tiếp hoặc nhà xa quá thì có thể gọi đặt lịch thăm khám online, gọi video để bác sĩ chuẩn đoán, tư vấn rồi bốc thuốc gửi về tận nhà, tầm 2 đến 3 hôm là có thuốc rồi

    2. Tuyết My says: Trả lời

      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện ấy bạn nên bạn cứ vào trang tin của Nhất Nam có sđt hotline 092.842.1102, cứ gọi trực tiếp vào đó là đc tư vấn từ a đến z, mình ưng cách làm việc của Nhất Nam lắm, bác sĩ tận tình chu đáo, take care bệnh nhân hầu như xuyên suốt trong quá trình điều trị, vợ mình đợt đó điều trị hay được bác Lê Phương hỏi thăm lắm, đến tái khám là bác biết tình trạng thế nào chỉ cần check lại và gia giảm liều lượng thuốc để phù hợp là xong.

  7. Võ Thụy Thùy Linh says: Trả lời

    Nghe nói mẹ bầu như tụi mình hạn chế dùng thuốc tây hả mấy chị, sao em bị đau rát họng mà đi khám bv lớn vẫn cho một đống thuốc tây như thường, đã vậy thử tra ra còn có vài loại kháng sinh nữa cơ, thấy hơi sợ vì nghe nói nếu có kháng sinh thì ảnh hưởng đến con mình sau này dữ lắm không biết thật không, mẹ bầu nào kinh nghiệm dùng qua thuốc tây rồi thì cho em vài tips với ạ

    1. Nguyễn Mỹ Như says: Trả lời

      Nói thiệt nếu mà đi khám Tây y thì bắt buộc phải dùng thuốc tây điều trị thôi chứ bạn thắc mắc gì nữa, có điều thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ thì nó vẫn đỡ hơn là bạn tự ý ra hiệu thuốc mua đại vài liều thuốc về uống, còn nếu mà dùng thuốc tây nào điều trị thì bạn tham khảo ở đây thử xem, có cả mấy pp dân gian nữa thấy cũng khá okie https://benhvienquandan102.org/ba-bau-viem-hong-uong-thuoc-gi-5968.html

    2. Trần Thị Lan says: Trả lời

      Chị vẫn dám đi khám r mua thuốc tây về uống là đã dũng cảm lắm rồi, em thì chỉ dùng mấy mẹo dân gian để chữa đau họng thôi, cũng kiên trì gần 3 – 4 tháng đầu mới cải thiện, nói chung lành tính là em chịu chứ mà bảo em dùng thuốc tây điều trị thì em xin thua.

    3. Phương Nhi says: Trả lời

      Nếu mà bạn sợ thuốc tây thì dùng pp dân gian như lá trà xanh, tắc muối, cam thảo hay chanh mật ong thử xem, còn nếu ko hiệu quả mà muốn lành tính thì chuyển sang dùng thuốc đông y, gì chứ thuốc đông y điều trị mấy cái bệnh này cũng hay lắm à nha. Bạn thử tìm hiểu bài thuốc Thang hầu bổ phế thang ấy, điều trị ho viêm họng đau họng hay amidan đều ngon lành, nhỏ em gái mình có thai 4 tháng đầu cứ đau họng, ho hắng suốt, dùng mẹo ko ăn thua phải đi khám ở Nhất Nam mua về uống vậy mà lại hết, hết hẵng ko hề tái lại luôn, giờ cổ họng khoẻ ăn uống chả sợ gì nữa, nếu mà b tìm hiểu thì có chi tiết bài thuốc nè https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan-37477.html

  8. Nguyễn Minh Phú says: Trả lời

    Mấy anh chồng nào đang tính chuyển sang thuốc đông y dùng điều trị đau họng cho mấy chị vợ bầu ở nhà thì dùng thử Thanh hầu bổ phế thang đi, đảm bảo hiệu quả luôn. Tui thấy hay nên lên đầy bài cho anh em nè, một liệu trình tầm 3 tháng thôi không nhiều, uống trong lúc mang thai vẫn ok ko như các loại thuốc tây. Vợ tui dùng chưa tới 3 tháng là hết hẳn luôn, ko bị tái đi tái lại trong quá trình mang thai mấy tháng đầu, đã thế vợ tui còn bảo thoải mái đầu óc hơn, mà mấy bà bầu thoái thì thai mới phát triển tốt đc

    1. Nguyễn Minh Nhâm says: Trả lời

      Tui cũng đang lăn tăn mấy bài thuốc đông y mấy hôm nay, thấy vợ tui mang thai cực quá cực, lúc nào cũng khó chịu đã vậy thêm đau họng suốt, ngày nào cũng mệt mỏi. Đợt tui thấy bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang trên group điều trị đau họng, viêm họng amidan gì đấy cũng hơi lo sợ thuốc dỏm thôi, thấy bác nói vậy thì yên tâm đưa vợ đi khám rồi

    2. Lê Thị My says: Trả lời

      Mình tìm hiểu thì thấy bài thuốc này được phục dựng từ YHCT của thái y viện triều Nguyễn ý bạn chứ không phải như mấy bài thuốc gia truyền 3 đời gì đó đâu, mấy bài thuốc tiến dâng cho vua mà, làm sao không hiệu quả đc, mà mình đọc nhiều bài báo thấy bài thuốc này đc điều chế từ mấy loại thảo dược tư nhiên thui, ở mấy vùng chuyên trồng thuốc của Việt Nam chứ chả phải hàng Tàu nữa, nhiêu đó thôi là thấy ưng rồi đó chớ

  9. Ngọc Liên says: Trả lời

    Mấy chị bầu có hay bị đau họng liên tục không, cứ vài ngày là bị mặc dù em ăn uống giữ ấm lắm, 3 tháng nay cứ tái đi tái lại làm em stress chịu không nổi, nói năng chả đc mà ăn uống cũng không xong. Chồng em cứ kêu ra hiệu thuốc mua đại mấy liều thuốc đau họng về uống mà em sợ ảnh hưởng tới thai thôi chứ em uống gì chả đc

    1. Hoa Nắng says: Trả lời

      Có thai nên hạn chế uống mấy loại thuốc tây ko đc kê đơn từ bác sĩ vì uống ko đúng thuốc nhiều khi phản tác dụng nữa, em cũng hay bị đau họng nhưng mà cũng chỉ dám ngậm mấy viên kẹo ngậm strepsils thui, ngoài ra hay ngậm tắc ngâm, uống chanh mật ong hoặc xông mũi, xông họng bằng lá trà xanh ý, cũng hiệu quả lắm

    2. Như Mỹ says: Trả lời

      Có thai yếu thật mấy chị ơi, nhiều khi mấy bệnh đơn giản thôi mà cứ hành mình suốt ý, em bị đau họng gần 3 tháng đầu luôn, ngày nào cũng xông lá trà, uống chanh mật ong, có điều kiện hơn thì các mom nên mua thêm mấy chai thuốc xịt họng, nó làm dịu đau rát đỡ lắm, nhờ nó mà mỗi đêm ngủ ngon ý chứ, không lại mất ngủ

    3. Lê Hoàng Lan says: Trả lời

      Hồi có thai em cũng bị đau họng như mấy chị đây, nhiều lúc đau mà không nói đc gì luôn á, lúc nào cũng phải kè kè mấy chai thuốc xịt họng, viên ngậm, rồi mấy loại thuốc giảm đau giảm ho, em thì chủ quan nên sinh bé ra thì bé cứ hay bệnh vặt liên miên, thể trạng yếu. Mà hồi lúc mang thai em hối hận vì ko biết đến bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang sớm hơn, nó hay lắm mấy chị ơi, điều trị dứt điểm viêm họng không hề tái lại luôn ý, đợt nhỏ em chồng cũng bị suốt mà uống 1 liệu trình thui là khỏi tới giờ, chả bị sao nữa, mấy chị đang có ý định chuyển sang đông y thì tìm hiểu thử xem https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html

  10. Minh Thư says: Trả lời

    Mẹ bầu như mình nói thiệt rất sợ mấy loại thuốc tây, uống vào nó nóng người, khó chịu lại sợ ảnh hưởng tới con nữa nên hạn chế dữ lắm, mà đợt cũng dùng thử mấy mẹo dân gian nhưng không ăn thua các mom ạ, em đang định chuyển sang Đông Y điều trị thử, bữa giờ tìm thử thì thấy bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang trên báo đài được nhiều người phản hồi tốt lắm không biết thiệt không

    1. Nguyễn Như Linh says: Trả lời

      Ui cũng có mom suy nghĩ giống em, em cũng sợ thuốc tây mà mình trong giai đoạn bầu bì nữa cứ tống thuốc tây vào hoài sau này con nó yếu hẳn lại khổ, đợt có bà chị mách cho bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang cũng tìm hiểu thử thấy thuốc khá hay ý, toàn dược liệu tự nhiên, an toàn lành tính, không gây mệt mỏi với tác dụng phụ, em thấy ưng lắm đang tính đi khám đây, chị tham khảo thử nè https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-thanh-hau-bo-phe-thang-36824.html

    2. Hoàng Tâm Như says: Trả lời

      Bản thân em thấy bài thuốc thanh hầu bổ phế thang nó hiệu quả lắm chị ơi, đi khám mua về dùng chưa tới 3 tháng là thấy nó giảm đau họng, không còn rát hay đau buốt nữa mặc dù bác sĩ bảo là liệu trình 3 tháng hơn, chắc trộm vía em hợp thuốc, thuốc đông y hay một cái là bài thuốc điều trị từ gốc nên đa phần sẽ không tái đi tái lại, thành phần cũng toàn thảo dược nên không lo ảnh hưởng tới thai luôn

  11. Nguyễn Thị Thương says: Trả lời

    Mom nào đang gặp tình trạng đau họng trong mấy tháng đầu có thai thì nên thủ sẵn chanh với mật ong, dùng cách ngày cũng hiệu quả lắm ý. Hết thì dừng chứ dừng, bị lại thì uống. Như mình mỗi lần bị uống tầm 2 hôm là khoẻ lại ngay

    1. Dương Hà says: Trả lời

      Cách này mình cũng đc mẹ chồng chỉ, mẹ mình còn chu đáo mua thêm lá trà xanh để xông mũi xông cổ họng nữa, thêm tí dầu gió vào mỗi lần xong là thấy ổn áp hẳn nha, 1 tuần chị em mình nên xông cỡ 2 đến 3 lần là chả thấy đau họng đâu hết

    2. Ý Liên says: Trả lời

      Em từ hồi có thai tới giờ 4 tháng mấy rồi mà vẫn hay đau đầu, khó chịu, cổ họng lúc nào cũng đau với buốt rát. Ra hiệu thuốc mua mấy viên ngậm steplin gì đó, ngày nào cũng ngậm nó mới đỡ, chỉ sợ ngậm ảnh hưởng tới bé thui chắc chuyển qua dùng chanh với cả mật ong uống với xông lá trà xanh như các mom chỉ mới được

  12. Lam Anh says: Trả lời

    Tôi mới bị tình trạng viêm họng 3 tuần trở lại đây, ho nhiều và gắt về đêm, không có đờm mà chỉ ho khan thôi, các mẹ cho hỏi đây có phải là tình trạng ốm nghén bình thường không? Có cần phải uống thuốc không

    1. My My says: Trả lời

      Tôi thấy ít trường hợp ốm nghén mà bị viêm họng lắm chị, nếu như bị nhẹ thì tôi nghĩ không cần uống thuốc, ngậm chanh 2 lần/ngày cũng đỡ. Còn nếu không thì đúng là phải uống thuốc thật

    2. Mẹ bé Chi says: Trả lời

      Nếu như bệnh tự khỏi trong 1 tuần thì không đáng lo, đây 3 tuần rồi mà vẫn ho và có chiều hướng nặng lên thì nên xác định đi khám đi ạ. Tôi nhớ tôi cũng để mãi hết nghén mới đi khám, đến bác sĩ Phương bên trung tâm Nhất nam còn bảo để lâu thêm nữa thì thành viêm amidan đấy, các mẹ đừng chủ quan cứ nghĩ là ho thông thường nha

  13. Nguyễn Nhật Hòa says: Trả lời

    Em thấy trên webtretho các mẹ cứ kháo nhau thuốc Thanh hầu bổ phế mới biết hóa ra cũng nhiều chị em mắc viêm họng lúc chửa lắm, em cứ tưởng mỗi mình mình xu, trong quá trình dùng thuốc có mẹ nào thấy tác dụng phụ gì không ạ?

    1. Thương Phạm says: Trả lời

      Không bà ơi, tôi thấy thuốc hiệu quả thật sự á. Bản thân tôi dùng thuốc thấy ngủ sâu và tròn giấc hơn, không bị tỉnh giữa đêm, không bị kén ăn. Đặc biệt là thuốc đẩy đờm và làm giảm tình trạng ho rất tốt luôn á, sau 2 tuần dùng thuốc là tôi không bị thở khò khè do đờm chặn họng nữa, ho cũng chỉ bị lúc buổi sáng vừa ngủ dậy thôi

    2. Phương mikcenco says: Trả lời

      Có phải chú ý gì trong quá trình sử dụng thuốc không nàng, kiêng khem với chế độ ăn uống ra sao

    3. Thư Nguyễn says: Trả lời

      Không phải kiêng gì cả bạn ạ, tuy nhiên mình vẫn cần thận hạn chế ăn đồ cay nóng, bác sĩ dặn mình là ăn nhiều rau xanh, các chất có vitamin c và e, súc miệng nước muối hàng ngày, theo kinh nghiệm của mình bạn cứ làm y theo lời bác sĩ thì tốc độ khỏi bệnh còn nhanh hơn

    4. Huỳnh Lê says: Trả lời

      Tui đang hơi quan ngại là thuốc đông y bị khó uống ý, tui đang trong giai đoạn nghén, chắc chưa kịp uống thì tui cũng đã cho ra bằng sạch rồi

    5. Linh Công Chúa says: Trả lời

      Đợt tớ khám thì bên Nhất nam y viện có dịch vụ sắc thuốc hộ, bây giờ thì không biết còn không. Nhưng nhờ thế mà tớ nhàn hơn bao nhiêu, không còn phải ngửi mùi thuốc bắc nên không bị nghén, thuốc dễ uống lắm, không đến mức ra bằng sạch như bạn nói đâu, mùi thuốc sau khi sắc cũng nhẹ thôi, hương thảo dược thoang thoảng

  14. Khánh Ly says: Trả lời

    Liệu viêm họng có bị di truyền từ mẹ sang con không ạ? Tôi mang thai cũng hơn 6 tháng rồi, bị viêm họng cũng từ những ngày đầu mới chửa, giờ tôi đang lo là uống Thanh hầu bổ phế thì không kịp khỏi trước ngày sinh

    1. Mi Low says: Trả lời

      Bà cứ uống đi, tôi trước uống thuốc ở tháng thứ 7 còn được. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì liệu trình thuốc cũng chỉ 2 tháng, cộng thêm 1 tháng uống dự phòng bệnh không quay lại, đến giai đoạn này thì bệnh khỏi 80% rồi

    2. Thanh Ngân Nguyễn says: Trả lời

      Liệu bệnh đẻ xong thì có khi nào bị tái phát không ạ, chuyện là bà chị em bị viêm họng trước khi chửa, uống thuốc các thứ khỏi rồi đến khi chửa xong vừa ra cữ thì lại ho dữ dội, nhiều đêm ho đên mất ngủ

    3. Lưu Thủy says: Trả lời

      Có thể do uống thuốc đợt trước chưa trị được dứt điểm, nên sau khi sinh mới tái phát. Lúc này nội tiết tố chị em phụ nữ thay đổi liên tục, bạn có thể uống Thanh hầu bổ phế với thêm thang điều hòa nội tiết nữa, trị cả trong cả ngoài thể nào chả khỏi https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-36903.html

    4. Như Thanh says: Trả lời

      Em cũng đang bầu 6 tháng và đang sử dụng Thanh hầu bổ phế chữa viêm họng cấp tính. Mới uống 2 tuần thuốc thôi nhưng em thấy hiệu quả phết, số lần ho giảm hẳn, không còn nhiều đờm và thường xuyên bị khô cổ nữa, bác sĩ bảo nếu tiến triển tốt là sau 1 tháng các triệu chứng viêm họng sẽ mất hẳn luôn. Nói chung về thời gian thì mẹ cũng không cần lo lắm đâu, chú ý chăm sóc bản thân khỏe mạng là được, giữ sức còn đi đẻ nữa chứ mẹ bé ơi

  15. Chính Quang says: Trả lời

    Vợ tôi mang thai đến tuần thứ 5 thì bị dính nước mưa rồi viêm họng suốt từ đợt đó, chắc cũng hơn 1 tháng rồi, có đi khám nhưng bác sĩ chỉ cho tiêu viêm và bổ phế. Tình trạng vợ tôi có đỡ nhưng vẫn bị ho nhiều về đêm, và mỗi lần ho gắt thì cô ấy thường bị đau bụng. Các bạn tư vấn giúp tôi với, trường hợp như vợ tôi thì nên mua Thanh hầu bổ phế hay để đẻ xong thì chữa 1 thể

    1. Huyền Nguyễn says: Trả lời

      Nghe bạn kể thì có vẻ bạn cũng là một người biết xót vợ, thế mà nỡ để vợ ho như thế đến khi đẻ xong á, chưa kể còn nguy hiểm cho đứa bé trong bụng. Giờ có thuốc dùng được cho bà bầu như thế thì sao không thử đi, tôi dùng lúc đang chửa còn thấy đỡ mệt mỏi, chóng mặt buồn nôn, hôm nào quên uống thuốc là biết tay nhau ngay

    2. Ngọc Minh Nghiêm Thị says: Trả lời

      Thành phần nguồn gốc của thuốc có thật sự đảm bảo an toàn dành cho mẹ bầu không ạ, hiện nay thuốc giả với tân dược trên thị trường, mọi người thông cảm vì có con nhỏ trong bụng nữa nên em cũng phải hỏi cẩn thận kỹ càng hơn

    3. Thúy Kiều says: Trả lời

      Bạn thắc mắc vậy là cũng phải thôi, tuy nhiên thuốc bên Nhất nam y viện đảm bảo đạt chuẩn của bộ y tế, từ khâu trồng thuốc, thu hoạch và chế biến đều là trung tâm họ làm hết, nên chắc không có chuyện nhập hàng giả đâu

    4. Nga Nguyễn says: Trả lời

      Các bác sĩ khám chữa bệnh bên Nhất nam y viện vừa có tâm vừa có tài, họ không có rảnh đi lừa bạn bằng mấy phương thức như vậy đâu. Tôi bị viêm họng mãn tính hơn 7 năm nhờ có sự giúp đỡ của các bác sĩ khỏi bệnh trong vòng hơn 3 tháng, cảm phục thật sự sự tận tâm với nghề của họ https://nhatnamyvien.com/co-giao-chua-viem-hong-hat-bang-thuoc-thao-duoc-36921.html

  16. Con Cua says: Trả lời

    Hà Nội đang vào thu rồi, các chị em cứ ngâm sẵn một bình chanh đào mật ong, ngậm từ đầu mùa đến cuối mùa luôn, mẹ bầu không uống kháng sinh được thì bài đấy là nhất

    1. Mrs. Sunshine says: Trả lời

      Bị nhẹ thì còn xài chiêu đó được chứ bị nặng thì cứ dùng thuốc nam là chắc nhất ạ, thành phần toàn từ thảo dược thì lấy đâu ra mà tác dụng phụ được

    2. Quyên Dương says: Trả lời

      Uống thuốc nam có lo bị nóng không chị, em mới bốc 2 thang ở phòng khám trên tỉnh, chưa uống hết mà mụn lưng mụn ngực nổi tùm lum, còn 2 lần bị chảy máu cam nữa

    3. Chị em cây khế says: Trả lời

      Mẹ bầu ăn nhiều đồ bổ quá dễ bị tình trạng như vậy lắm, cái này mình nghĩ lỗi một phần chắc cũng tại bác sĩ. Mình khám bên Nhất nam y viện bác sĩ biết bị nóng trong còn cho thêm giải độc với mấy thành phần làm mát, lúc uống thuốc thấy người khoan khoái dễ chịu lắm

    4. Mèo mỡ lofi says: Trả lời

      Bạn ơi bạn khám bác sĩ nào bên họ vậy ạ, mình vừa hẹn lịch khám xong nhưng chưa biết được xếp cho bác sĩ nào

    5. Vân Phương Cherry says: Trả lời

      Bác sĩ nào bên Nhất nam cũng đều có tay nghề cao hết á, toàn các bác sĩ từng làm việc bên viện YHCT trung ương. Mình từng khám với bác sĩ Phương, bác sĩ Nhàn và bác sĩ Vân Anh, mỗi người có 1 cái hay riêng, nhưng đều rất tỉ mỉ và chu đáo. Nếu mình không nhầm thì bác sĩ Phương chuyên khám cho phụ nữ mang thai và trẻ em, bạn có thể tham khảo nhé

  17. Bich Thao Tran Thi says: Trả lời

    Không biết mọi người mang thai có ai khổ như em không, bầu bì đã khó chịu thì chớ giờ lại còn mắc thêm viêm họng hạt nữa chị em ạ, em chỉ ngậm chanh mật ong với uống bổ phế hàng ngày thôi, có chị nào còn cách dân gian nào hiệm nghiệm thì bày em với

    1. Vi Hà says: Trả lời

      Gái có thể dùng thêm trà bạc hà nữa giảm hôi miệng rất tốt nha, hoặc nếu không sợ đắng thì ngậm tỏi hoặc pha nước lá trầu không với gừng tươi mà súc miệng, toàn cách mình thử rồi, đỡ nhiều phết đấy

    2. Mẹ trẻ con says: Trả lời

      Muốn khỏi hẳn bệnh thì cứ dùng Thanh hầu bổ phế, dùng được cho cả mẹ bầu, mẹ đang cho con bú và trẻ em nha. Chị dâu mình uống 2 tháng khỏe re, đấy là bả còn đang trong thời kì ốm nghén nữa đấy nhé

    3. Sapa quê tôi says: Trả lời

      Có ai có riview chi tiết về thuốc không, đọc trên bài viết chưa thấy có nhiều thông tin lắm

    4. An An says: Trả lời

      Bà có thể xem video này, tổng hợp đánh giá của người bệnh bị viêm họng hạt khi dùng Thanh hầu bổ phế đây, tôi sưu tầm mãi mới được đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Viêm họng hạt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh dứt điểm

Viêm họng hạt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh...

Viêm họng hạt là tình trạng bệnh viêm họng kéo dài và tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng lớn...
Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không: 8 cách làm hiệu quả nhất

Chữa viêm họng bằng lá trầu không là mẹo dân gian được nhiều người tin tưởng áp dụng. Đây là...
Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi: 3 cách làm hay ít người biết

Chữa Viêm Họng Bằng Mật Ong Và Tỏi: 3 Cách Hay Ít AI Biết

Chữa viêm họng bằng mật ong và tỏi là mẹo dân gian chưa được nhiều người biết đến. Đây là...
12+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng dân gian cho hiệu quả cao nhất

12+ cách chữa viêm họng mãn tính bằng dân gian cho hiệu quả cao nhất

Cách chữa viêm họng mãn tính bằng mẹo dân gian là xu hướng được nhiều người bệnh lựa chọn trong...
Cắt amidan bao lâu thì hết đau? Các giải pháp giúp cơ thể nhanh hồi phục

Cắt amidan bao lâu thì hết đau? Các giải pháp giúp cơ thể nhanh hồi...

Cắt amidan là giải pháp được chỉ định khi người bệnh sử dụng thuốc nội khoa không mang lại hiệu...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top