Xuất Tinh Sớm Thì Tinh Trùng Có Yếu Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không là thắc mắc của rất nhiều người trong thời đại hiện nay. Bài viết sau đây sẽ phân tích để mang đến câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, cũng như gợi ý một số giải pháp để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm. 

Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không?

Xuất tinh sớm có thể hiểu là hiện tượng nam giới không kiểm soát được hoạt động xuất tinh, thường là xuất ra sau một thời gian rất ngắn sau khi thâm nhập vào âm đạo hoặc khi chỉ mới kích thích ở bên ngoài bộ phận sinh dục người nữ. Trước khi trả lời cho câu hỏi xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không hãy cùng tìm hiểu thêm một số vấn đề sau đây.

[pr_middle_post]

Nếu chỉ quan sát các biểu hiện bên ngoài không thể kết luận tinh trùng yếu hay không
Nếu chỉ quan sát các biểu hiện bên ngoài không thể kết luận tinh trùng yếu hay không

Tinh trùng yếu có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu như tinh dịch loãng và ít hơn bình thường, ở trạng thái đông đặc mà không thể hóa lỏng hoặc bên trong có những hạt trắng nhỏ li ti, đổi màu bất thường. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào quan sát bên ngoài thì không thể đi đến nhận định tinh trùng có chất lượng kém hay không.

Thay vào đó, bác sĩ sẽ cần tiến hành các thí nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra mật độ tinh trùng, khả năng di chuyển, hình dạng của tinh trùng mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Như vậy, đối với câu hỏi xuất tinh sớm thì có phải tinh trùng yếu hay không, câu trả lời sẽ tùy thuộc vào từng giai đoạn với mức độ nghiêm trọng khác nhau. Nếu như nam giới chỉ mới bị xuất tinh sớm thì chất lượng tinh trùng hầu như chưa bị ảnh hưởng. Ngược lại nếu như xuất tinh sớm kéo dài thường xuyên mà không có biện pháp chữa trị sẽ làm cho chất lượng tinh trùng bị giảm dần.

[pr_middle_post]

Tại sao xuất tinh sớm lại khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm?

Theo ý kiến của các chuyên gia, xuất tinh sớm có ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, làm cho tinh trùng yếu đi là do những nguyên nhân sau:

  • Xuất tinh sớm là một dấu hiệu cho thấy khả năng phản xạ xuất tinh bị giảm sút, không kiểm soát được hoạt động xuất tinh. Theo đó, dương vật cũng trở nên nhạy cảm, dễ xuất tinh khi chỉ mới có kích thích bên ngoài, dẫn tới số lượng tinh trùng loãng, xuất tinh ít.
  • Xuất tinh sớm cũng là một dấu hiệu cho thấy nồng độ nội tiết tố sinh dục nam testosterone đang gặp vấn đề. Đây lại là nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ tinh trùng dị dạng, di chuyển chậm hoặc quá yếu không đủ sức di chuyển, hậu quả làm giảm khả năng thụ thai.
  • Bên cạnh các nguyên nhân trên, xuất tinh sớm cũng làm cho nam giới trở nên chán nản, buồn bã, tự ti, giảm ham muốn “gần gũi” với bạn tình. Tình trạng này kéo dài kéo theo căng thẳng lo lắng cũng khiến cho tình hình trở nên tệ hơn.
Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm có ảnh hưởng chất lượng tinh trùng
Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm có ảnh hưởng chất lượng tinh trùng

Từ những phân tích ở trên, có thể thấy, xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không là hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng xuất tinh sớm không phải dấu hiệu duy nhất của tinh trùng yếu. Chất lượng tinh trùng sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thể trạng và sức khỏe, thói quen sinh hoạt hằng ngày, chế độ ăn uống, thời gian cũng như tần suất quan hệ tình dục.

Điều này cũng giải thích cho việc nhiều người bị xuất tinh sớm nhưng vẫn có thể có con do họ có sức khỏe tốt, chất lượng tinh trùng tốt chưa bị ảnh hưởng nhiều từ bệnh rối loạn xuất tinh. Tuy nhiên, để phòng tránh sớm những hậu quả tiêu cực, người bệnh có dấu hiệu xuất tinh sớm nên đến bác sĩ khám càng sớm càng tốt để có phương án điều trị kịp thời.

Xuất tinh sớm không phải dấu hiệu duy nhất dẫn đến tinh trùng yếu
Xuất tinh sớm không phải dấu hiệu duy nhất dẫn đến tinh trùng yếu

[pr_middle_post]

Cần làm gì khi xuất tinh sớm ảnh hưởng đến tinh trùng?

Để biết được tình trạng xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của mình, bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa để được khám lâm sàng. Sau đó làm các xét nghiệm cần thiết, kiểm tra nồng độ testosterone, làm tinh dịch đồ để biết được tình trạng chính xác nhất. Để điều trị xuất tinh sớm, bác sĩ có thể sẽ chỉ định một trong các phương pháp sau:

  • Điều trị bằng thuốc: Thuốc điều trị xuất tinh sớm có rất nhiều hình thức khác nhau như thuốc bôi, thuốc uống, thuốc xịt với tác dụng điều hòa nồng độ testosterone, cải thiện vấn đề rối loạn xuất tinh, kéo dài thời gian quan hệ. Phương pháp tác động bằng thuốc thường được chỉ định cho người xuất tinh sớm ở giai đoạn nhẹ hoặc mới khởi phát.
  • Phương pháp PLISSIT: PLISSIT là liệu pháp phục hồi chức năng sinh dục ứng dụng với nam giới bị xuất tinh sớm do vấn đề tâm lý. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ trị liệu thông qua việc giúp bệnh giải đáp các thắc mắc, thay đổi các thói quen chưa khoa học, chỉ ra các quan niệm sai lầm của người bệnh. Đồng thời tư vấn để người bệnh có được những kiến thức cần có về hoạt động tình dục để dần dần khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.
  • Tiểu phẫu điều chỉnh dây phanh quy đầu: Trong trường hợp dây hãm bao quy đầu quá nhạy cảm dẫn đến xuất tinh sớm, bác sĩ sẽ cần can thiệp bằng tiểu phẫu để điều chỉnh lại. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng và tính an toàn cao. Đặc biệt là vết thương ít chảy máu, có thể hồi phục trong thời gian ngắn, không để lại sẹo mất thẩm mỹ.

    Có tất nhiều phương pháp điều trị "chưa đến chợ đã hết tiền"
    Có tất nhiều phương pháp điều trị “chưa đến chợ đã hết tiền”

Bên cạnh các phương pháp điều trị như trên, nam giới bị xuất tinh sớm cũng cần lưu ý một số vấn đề trong thói quen sinh hoạt, cụ thể như:

  • Tránh làm việc, lao lực quá sức, cân bằng lại thời gian làm việc và nghỉ ngơi, không để bản thân lo lắng, căng thẳng thường xuyên.
  • Hạn chế tối đa sử dụng rượu bia và các chất kích thích rất có hại cho sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe sinh lý.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng như thịt đỏ, hàu, rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, các chế phẩm từ sữa.
  • Tích cực vận động, rèn luyện thể dục thể thao, dành ra ít nhất khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày để tập các môn thể thao phù hợp, có thể tập bài tập Kegel chữa tinh trùng yếu.
  • Có đời sống tình dục lành mạnh, sinh hoạt tình dục điều độ, chia sẻ với đối phương và tham khảo các phương pháp để giúp hạn chế xuất tinh sớm. Đồng thời không lạm dụng các phương pháp kéo dài thời gian quan hệ.

Như vậy, thông qua bài viết trên hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không, cần phải làm như thế nào. Để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn vẫn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn giải pháp phù hợp.

Câu hỏi thường gặp
Tinh Trùng Yếu Có Thụ Tinh Nhân Tạo Được Không

Nam giới bị tinh trùng yếu sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chính vì thế nhiều người nghĩ đến thụ tinh nhân tạo. Đây là kỹ thuật hiện đại giúp tăng khả năng có con giữa các cặp vợ chồng bị hiếm muộn. Vậy cánh mày râu bị tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không? Dưới đây là câu trả lời. Giải đáp: Bị tinh trùng yếu có thụ tinh nhân tạo được không? Thụ tinh nhân tạo còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Intrauterine Insemination (IUI). Kỹ thuật này dùng...

Xem chi tiết
Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến các cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn. Đó có thể là lý do đến từ phía phụ nữ nhưng cũng có thể là nguyên do từ phía nam giới. Vậy tinh trùng loãng có mang thai được không, có thể có con không? Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau. Tư vấn cụ thể tinh trùng loãng có mang thai được không? Theo nhiều nghiên cứu, ở nam giới có sức khỏe bình thường thì mỗi lần xuất tinh sẽ xuất...

Xem chi tiết
Tinh Trùng Loãng Có Phải Yếu Không

Tinh trùng gặp vấn đề như loãng, vón cục đều là dấu hiệu sức khỏe không tốt, thậm chí cảnh báo nam giới đang bị bệnh. Vậy tinh trùng yếu có phải loãng không và làm sao để khắc phục được? Bài viết sau đây chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết đến bạn đọc. Giải đáp thắc mắc tinh trùng loãng có phải yếu không? Tinh trùng có trong tinh dịch khi nam giới thực hiện xuất tinh. Bình thường, tinh trùng sẽ có dạng lỏng, hơi nhầy, màu trắng đục. Nhưng nếu bị loãng thì...

Xem chi tiết
Tinh Trùng Có Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi Không

Tinh trùng có trong tinh dịch được nam giới xuất vào âm đạo của nữ giới trong quá trình quan hệ tình dục, đây là một trong những yếu tố quan trọng hình thành phôi thai. Chính vì thế, nhiều cặp đôi lo lắng tinh trùng xuất trong âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi không? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các cặp vợ chồng giải đáp những băn khoăn này! Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không?  Rất nhiều người thắc mắc "Tinh trùng có ảnh hưởng đến thai nhi không?" Để...

Xem chi tiết

Chia sẻ

Cách chữa
Thuốc chữa
Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Tinh Trùng Loãng Hay Đặc Chính Xác

Hướng Dẫn Cách Nhận Biết Tinh Trùng Loãng Hay Đặc Chính Xác

Tinh trùng loãng hay đặc cảnh báo sức khỏe nam giới không tốt và có thể ảnh hưởng đến khả...
Tinh Trùng Đầu Nhỏ Ít Acrosome: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Phù Hợp

Tinh Trùng Đầu Nhỏ Ít Acrosome: Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Phù Hợp

Được biết, acrosome có vai trò quan trọng đối với tinh trùng nam giới, giúp tinh binh xác định được...
Chia sẻ
Bỏ qua
Top